Hướng dẫn thực hiện 20 đề tài tiểu luận môn Chủ nghĩa xã hội và khoa học |Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Tiểu luận là văn bản khoa học, cấu trúc gồm các mục và tiểu mục, nộidung tiểu luận được viết tay trong khoảng từ 7 đến 12 trang nội dung (Chú ý: không tính trang Bìa, trang Mục lục,trang Lời nói đầu, trang Kết luận và Tài liệu tham khảo - nếu có). Viết tiểu luận trên giấy khổ A4. Định lề trang văn bản: Lề trên: cách mép trên từ 20 -25 mm; Lề dưới: cách mép dưới từ 20 - 25 mm; Lề trái: cách mép trái từ 30mm; Lề phải. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46672053
1
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
MÔN CNXHKH - ĐIỂM TIỂU LUẬN NHÂN ĐÔI
(cán bộ lớp ọc kỹ và thực hiện theo hướng dẫn)
Tài liệu này gồm 3 phần:
PHẦN 1: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
PHẦN 2: DANH SÁCH CÁC ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
PHẦN 3: MINH HỌA CƠ BẢN ĐỀ CƯƠNG CỦA 1 ĐỀ TÀI CỤ THỂ
------------------------------------------------------
Yêu cầu cán bộ lớp làm ngay:
- Cán b lớp share văn bản này ến tt c SV trong lp.
- Cán b lp lập danh sách ăng ký s tài có 3 ct:
+ Ct 1 Số thứ tự ề tài ể sinh viên ăng ký.
+ Ct 2 - Họ tên sinh viên ăng ký ề tài;
+ Ct 3 Mã sinh viên
- Trong trường hp nhiều hơn 1 SV ăng cùng 1 tài thì ưu tiên SV ăng trước.
Ch chp nhn ăng trùng tài khi s lượng tài trong danh sách ã ược ăng ký hết. Tối a cho
số lượng SV ăng ký trùng 1 ề tài là 2 SV.
- Cán b lp công b nh chụp danh sách ăng ký ềi vào zalo lp mình và zalo cán b
mọi người biết, Thy theo dõi, chấm iểm.
- Thi hn np tiu lun: cán b lp thu tiu lun np ging viên 1 ln duy nht theo
yêu cu c th ca ging viên.
PHẦN 1: QUY ĐNH CHUNG V THC HIN TIU LUN
- Tiểu luận là văn bản khoa học, cu trúc gm các mc và tiu mc, ni dung tiu lun
ược viết tay trong khong t 7 ến 12 trang ni dung (Chú ý: không tính trang Bìa, trang Mc
lc,trang Lời nói ầu, trang Kết lun và Tài liu tham kho - nếu có).
lOMoARcPSD| 46672053
2
- Viết tiểu luận trên giấy khổ A4. Định l trang văn bản: L trên: cách mép trên t 20 -
25 mm; L dưới: cách mép dưới t 20 - 25 mm; L trái: cách mép trái t 30mm; L phi: cách
mép phi t 15 - 20 mm.
- Không ược sử dụng ch cái A, B, C tách Phn (không tách Phn); Không ược s
dng s La mã (I;II;III…) ký hiu Chương/Mc (không tách Chương);
- Chỉ ược sử dụng ch s Rp (1;2;3…) t th t MC và (1.1; 1.2; 1.3…. 2.1; 2.2;
2.3…) ặt th t TIU MC.
- Trật tự trình bày tiểu luận: (1) Bìa ngoài (bìa ầy tên Trường, môn hc, Semina
ln my, tên tài, h tên, lớp, mã sinh viên, tên giáo viên hướng dn); (2) trang Mục lục (có
mc, tiu mc, tên mc/tiu mc s trang ca mc/tiu mc ó); (3) trang Lời nói ầu; ( 4)
các trang mc và tiu mc viết ni dung tiu lun; (5) Trang Kết luận và trang Tài liệu tham
khảo (nếu có).
- Phải tách riêng trang các trang Mục lục, Lời nói ầu và Kết luận.
- Không ược tách trang, kng ược tách dòng, viết liền nội dung mục, tiểu mục.
- Ch s dng 1 màu mực xanh viết tiu lun.
- Ti thiu phải có từ 2 mục trở lên, tối a 4 mục trong cu trúc mc (tùy phc tp
ca ni dung), mi mục phải tối thiểu từ 2 tiểu mục trở lên ến 4 tiểu mục (không nên
quá nhiu tiu mc).
- Đặt tên mục, tiểu mục: Không ược dùng câu nghi vn, câu mnh lnh, câu khu hiu
và câu ph nh. Dùng câu khẳng ịnh ặt tên các mc/tiu mc và tên mc/tiu mc phải ủ 2 b
phn: (1) hướng tiếp cận ối tượng nghiên cu và (2) ối tượng nghiên cu ca mc/tiu mục ó.
Ví d:
1. Nguồn gốc, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận ca nguyên tắc toàn diện
1.1. Nguồn gốc ca nguyên tắc toàn diện
1.2. Nội dung ca nguyên tắc toàn diện
1.3. Ý nghĩa phương pháp luận ca nguyên tắc toàn diện
lOMoARcPSD| 46672053
3
(Trong d trên, nhng chữ in nghiêng hướng tiếp cận ối tượng nghiên cu; nhng
chữ béo kng nghiêngối tượng nghiên cu) ca mc/tiu mc.
- Trang Lời nói ầu: phi viết rõ ược v trí, tm quan trọng, ý nghĩa của ề tài; nhng
ni dung ln trong ề tài; mục tiêu ặt ra ca vic nghiên cứu ềi ó.
- Các nội dung trong mục/tiểu mục: phi gii quyết ược vấn mà tên mc/tiu mục ặt
ra. Tng th ni dung trong tt c các mc phi gii quyết ược vấn ề mà tên ề tài ặt ra.
- Trang Kết luận: Trang kết lun phi làm sáng t: (1) bao nhiêu ni dung lớn ã phân
tích trong phn mc và tiu mục ược ưa vào trang kết lun? (2) Ni dung ca mi kết lun là
gì, nó ược viết như thế nào? (3) Th t các kết lun phi logic cht ch, rõ ràng, tường minh;
không kết lun cho nhng vấn ề ngoài ni dung mc/tiu mc.
- Tiểu luận óng bìa xanh. Trường hợp copy tiểu luận sẽ bị xử lý theo quy ịnh.
PHN 2: DANH SÁCH ĐỀ TÀI TIU LUN CUI MÔN CNXHKH
Số 1/ Những giá trị, hạn chế trong tư tưởng Chủ nghĩa xã hi không tưởng Thế kỷ XIX và bài
học cho phát triển tư tưởng CNXH hiện nay.
Số 2/ Quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về sự thay thế tất yếu chế ộ Tư bản chủ nghĩa
bằng chế ộ Xã hội chủ nghĩa và bài học trong xây dựng CNXH ở nước ta.
Số 3/ Quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về lực lượng xã hội thực hiện cách mạng thay
thế chế Tư bản chủ nghĩa bằng chế ộ Xã hội chủ nghĩa bài học phát triển lực lượng cách
mạng xã hội ở nước ta.
Số 4/ Những dự báo, cơ sở khoa học và tính chất của những dự báo của Chủ nghĩa xã hội khoa
học về xã hội Cộng sản chủ nghĩa tương lai. Bài học kinh nghiệm trong phát triển xã hội trong
thời kỳ quá ộ ở Việt Nam hiện nay.
Số 5/ Quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về hai giai oạn phát triển của Chủ nghĩa Cộng
sản và bài học trong quá ộ gián tiếp ở nước ta hiện nay.
Số 6/ Những quan iểm của Chủ nghĩa xã hi khoa học về thời kỳ quá ộ gián tiếp từ Chủ nghĩa
Tư bản lên Chủ nghĩa xã hội thực tiễn quá ộ gián tiếp lên CNXH Việt Nam. Số 7/ Quan
iểm của Mác, Ăng-ghen nin về thời kquá gián tiếp từ Chủ nghĩa bản lên Chủ
nghĩa xã hội và ssáng tạo trong hiện thực quá lên CNXH Việt Nam. Số 8/ Những ặc iểm
bản của qtrình hiện thực hóa tưởng v Chủ nghĩa hội do nin tiến hành từ năm
1917 ến năm 1921. Những bài học lớn Lê nin ã rút ra trong giai oạn này.
lOMoARcPSD| 46672053
4
Số 9/ Những ặc iểm cơ bản của quá trình hiện thực hóa tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội
Liên Xô giai oạn 1924 ến 1991. Những bài học lớn có thể t ra trong giai oạn này
Số 10/ Những ặc iểm cơ bản của quá trình hiện thực hóa tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội ở Việt
Nam giai oạn 1954 ến 1986 và bài học kinh nghiệm.
Số 11/ Đánh giá bản quá trình hiện thực hóa tưởng về Chủ nghĩa xã hội tại Liên từ
1917 ến 1991 và tại Việt Nam từ 1954 ến 1986.
Số 12/ Sự ổi mới quan niệm của Đảng Cộng sản Việt Nam về thời kỳ quá ộ i lên Chủ nghĩa xã
hội về con ường i lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế Tư bản chủ nghĩa trong Văn kiện của
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986).
Số 13/ Sự ổi mới quan niệm của Đảng Cng sản Việt Nam về thời kỳ quá ộ i lên Chủ nghĩa xã
hộiphương hướng xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam ược nêu trong Văn kiện của Đại
hội Đảng toàn quốc lần thứ VII (1991).
Số 14/ Những ổi mới chế kinh tế, xây dựng nền kinh tế thị trường ảnh hưởng của
trong quá trình xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 15/ Xây dựng cấu kinh tế nhiều thành phần ảnh hưởng của trong quá trình xây
dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 16/ Chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế ảnh hưởng của trong quá trình xây dựng
Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 17/ Thực hiện công bằng xã hi và kiềm chế sự gia tăng bất bình ẳng xã hội trong quá trình
xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 18/ Tính tất yếu của hội nhập quốc tế trong quá lên Chủ nghĩa hội nước ta. Số 19/
Tính tất yếu của xây dựng nhà nước pháp quyền hội chủ nghĩa trong quá lên Chủ nghĩa
xã hội ở nước ta.
Số 20/ Chống tham nhũng, lãng phí trong quá ộ lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.
PHẦN III: MINH HỌA CÁCH THÀNH LẬP ĐỀ CƯƠNG 1 ĐỀ TÀI CỤ THỂ
Ví dụ cụ thể cách thành lập 1 ề cương tiểu luận, CHÚ Ý cách tách mục từ tên ề tài và
cách tách tiểu mục từ tên mục.
Tên ề tài:
Vận dụng nguyên tắc khách quan trong triết học phân tích những thành công trong
chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta từ 2019 ến nay Lời nói ầu
lOMoARcPSD| 46672053
5
1. Khái niệm, nguồn gốc, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc
khách quan
1.1. Định nghĩa và nguồn gốc của nguyên tắc khách quan trong triết học
1.2. Nội dung của nguyên tắc khách quan trong triết học
1.3. Ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc khách quan trong triết học
2. Một số thành công cơ bản trong chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta
trong những năm qua
2.1. Hoàn cảnh khách quan của ại dịch và chiến dịch chống Covid 19 của nước ta
2.2. Sự nguy hiểm của Virut Covid19 ối với sức khỏe con người tác ộng tiêu cực
ến nền kinh tế - xã hội
2.3. Những thành công bản nguyên nhân chủ yếu của thành công trong chiến
dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta trong những năm qua
2.4. Bài học phương pháp luận về kinh nghiệm rút ra từ chiến dịch chống Virut Covid
19 của nước ta
Kết luận
Tài liệu tham khảo
----------------------------------------------------------------------------------
GỢI Ý CÁCH VIẾT TRANG KẾT LUẬN của TIỂU LUẬN KHOA HỌC
{Phải khổ dẫn vào kết luận, khoảng 5 ến 10 dòng}; cuối khổ thì dẫn vào ý: Sau nghiên
cứu tài “…………………..” (nhắc lại tên tài ây), với các nội dung chủ yếu
……………… ………………(nhắc lại tên các mục ây), cho phép tôi rút ra một số kết
luận sau:
Thứ nhất là: ………………………… …(tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Thứ hai là,…………………………….. (tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Thứ ba là,……………………………… (tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Thứ tư là,……………………………….(tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Cuối cùng là, (KẾT LUẬN TỔNG QUÁT CHO ĐỀ TÀI)…….. (4 ến 6 dòng)
Chú ý: kết luận không phải là nhắc lại nội dung, nếu phải nhc lại một ni dung nào ó
thì việc ó chỉ là cơ sở cho mt kết luận mới liên quan ến nội dung ó)
lOMoARcPSD| 46672053
6
(KẾT LUẬN VIẾT TỪ 1 ĐẾN 2 TRANG, GỌN, ĐẸP, CÁC
KẾT LUẬN ĐỀU TÁCH KHỔ RÕ NÉT)
| 1/6

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46672053
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
MÔN CNXHKH - ĐIỂM TIỂU LUẬN NHÂN ĐÔI
(cán bộ lớp ọc kỹ và thực hiện theo hướng dẫn)
Tài liệu này gồm 3 phần:
PHẦN 1: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
PHẦN 2: DANH SÁCH CÁC ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN
PHẦN 3: MINH HỌA CƠ BẢN ĐỀ CƯƠNG CỦA 1 ĐỀ TÀI CỤ THỂ
------------------------------------------------------
Yêu cầu cán bộ lớp làm ngay:
- Cán bộ lớp share văn bản này ến tất cả SV trong lớp.
- Cán bộ lớp lập danh sách ăng ký số ề tài có 3 cột:
+ Cột 1 – Số thứ tự ề tài ể sinh viên ăng ký.
+ Cột 2 - Họ tên sinh viên ăng ký ề tài;
+ Cột 3 – Mã sinh viên
- Trong trường hợp có nhiều hơn 1 SV ăng ký cùng 1 ề tài thì ưu tiên SV ăng ký trước.
Chỉ chấp nhận ăng ký trùng ề tài khi số lượng ề tài trong danh sách ã ược ăng ký hết. Tối a cho
số lượng SV ăng ký trùng 1 ề tài là 2 SV.
- Cán bộ lớp công bố ảnh chụp danh sách ăng ký ề tài vào zalo lớp mình và zalo cán bộ ể
mọi người biết, Thầy theo dõi, chấm iểm.
- Thời hạn nộp tiểu luận: cán bộ lớp thu tiểu luận và nộp giảng viên 1 lần duy nhất theo
yêu cầu cụ thể của giảng viên.
PHẦN 1: QUY ĐỊNH CHUNG VỀ THỰC HIỆN TIỂU LUẬN
- Tiểu luận là văn bản khoa học, cấu trúc gồm các mục và tiểu mục, nội dung tiểu luận
ược viết tay trong khoảng từ 7 ến 12 trang nội dung (Chú ý: không tính trang Bìa, trang Mục
lục,trang Lời nói ầu, trang Kết luận và Tài liệu tham khảo - nếu có). 1 lOMoAR cPSD| 46672053
- Viết tiểu luận trên giấy khổ A4. Định lề trang văn bản: Lề trên: cách mép trên từ 20 -
25 mm; Lề dưới: cách mép dưới từ 20 - 25 mm; Lề trái: cách mép trái từ 30mm; Lề phải: cách mép phải từ 15 - 20 mm.
- Không ược sử dụng chữ cái A, B, C ể tách Phần (không tách Phần); Không ược sử
dụng số La mã (I;II;III…) ể ký hiệu Chương/Mục (không tách Chương);
- Chỉ ược sử dụng chữ số Ả Rập (1;2;3…) ể ặt thứ tự MỤC và (1.1; 1.2; 1.3…. 2.1; 2.2;
2.3…) ặt thứ tự TIỂU MỤC.
- Trật tự trình bày tiểu luận: (1) Bìa ngoài (bìa có ầy ủ tên Trường, môn học, Semina
lần mấy, tên ề tài, họ tên, lớp, mã sinh viên, tên giáo viên hướng dẫn); (2) trang Mục lục (có
mục, tiểu mục, tên mục/tiểu mục và số trang của mục/tiểu mục ó); (3) trang Lời nói ầu; ( 4)
các trang mục và tiểu mục viết nội dung tiểu luận; (5) Trang Kết luận và trang Tài liệu tham khảo (nếu có).
- Phải tách riêng trang các trang Mục lục, Lời nói ầu và Kết luận.
- Không ược tách trang, không ược tách dòng, viết liền nội dung mục, tiểu mục.
- Chỉ sử dụng 1 màu mực xanh ể viết tiểu luận.
- Tối thiểu phải có từ 2 mục trở lên, tối a là 4 mục trong cấu trúc mục (tùy ộ phức tạp
của nội dung), mỗi mục phải có tối thiểu từ 2 tiểu mục trở lên ến 4 tiểu mục (không nên quá nhiều tiểu mục).
- Đặt tên mục, tiểu mục: Không ược dùng câu nghi vấn, câu mệnh lệnh, câu khẩu hiệu
và câu phủ ịnh. Dùng câu khẳng ịnh ặt tên các mục/tiểu mục và tên mục/tiểu mục phải ủ 2 bộ
phận: (1) hướng tiếp cận ối tượng nghiên cứu và (2) ối tượng nghiên cứu của mục/tiểu mục ó. Ví dụ:
1. Nguồn gốc, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc toàn diện
1.1. Nguồn gốc của nguyên tắc toàn diện
1.2. Nội dung của nguyên tắc toàn diện
1.3. Ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc toàn diện 2 lOMoAR cPSD| 46672053
(Trong ví dụ trên, những chữ in nghiêng là hướng tiếp cận ối tượng nghiên cứu; những
chữ béo không nghiêng là ối tượng nghiên cứu) của mục/tiểu mục.
- Trang Lời nói ầu: phải viết rõ ược vị trí, tầm quan trọng, ý nghĩa của ề tài; những
nội dung lớn trong ề tài; mục tiêu ặt ra của việc nghiên cứu ề tài ó.
- Các nội dung trong mục/tiểu mục: phải giải quyết ược vấn ề mà tên mục/tiểu mục ặt
ra. Tổng thể nội dung trong tất cả các mục phải giải quyết ược vấn ề mà tên ề tài ặt ra.
- Trang Kết luận: Trang kết luận phải làm sáng tỏ: (1) Có bao nhiêu nội dung lớn ã phân
tích trong phần mục và tiểu mục ược ưa vào trang kết luận? (2) Nội dung của mỗi kết luận là
gì, nó ược viết như thế nào? (3) Thứ tự các kết luận phải logic chặt chẽ, rõ ràng, tường minh;
không kết luận cho những vấn ề ngoài nội dung ở mục/tiểu mục.
- Tiểu luận óng bìa xanh. Trường hợp copy tiểu luận sẽ bị xử lý theo quy ịnh.
PHẦN 2: DANH SÁCH ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN CUỐI MÔN CNXHKH
Số 1/ Những giá trị, hạn chế trong tư tưởng Chủ nghĩa xã hội không tưởng Thế kỷ XIX và bài
học cho phát triển tư tưởng CNXH hiện nay.
Số 2/ Quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về sự thay thế tất yếu chế ộ Tư bản chủ nghĩa
bằng chế ộ Xã hội chủ nghĩa và bài học trong xây dựng CNXH ở nước ta.
Số 3/ Quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về lực lượng xã hội thực hiện cách mạng thay
thế chế ộ Tư bản chủ nghĩa bằng chế ộ Xã hội chủ nghĩa và bài học phát triển lực lượng cách
mạng xã hội ở nước ta.
Số 4/ Những dự báo, cơ sở khoa học và tính chất của những dự báo của Chủ nghĩa xã hội khoa
học về xã hội Cộng sản chủ nghĩa tương lai. Bài học kinh nghiệm trong phát triển xã hội trong
thời kỳ quá ộ ở Việt Nam hiện nay.
Số 5/ Quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về hai giai oạn phát triển của Chủ nghĩa Cộng
sản và bài học trong quá ộ gián tiếp ở nước ta hiện nay.
Số 6/ Những quan iểm của Chủ nghĩa xã hội khoa học về thời kỳ quá ộ gián tiếp từ Chủ nghĩa
Tư bản lên Chủ nghĩa xã hội và thực tiễn quá ộ gián tiếp lên CNXH ở Việt Nam. Số 7/ Quan
iểm của Mác, Ăng-ghen và Lê nin về thời kỳ quá ộ gián tiếp từ Chủ nghĩa Tư bản lên Chủ
nghĩa xã hội và sự sáng tạo trong hiện thực quá ộ lên CNXH ở Việt Nam. Số 8/ Những ặc iểm
cơ bản của quá trình hiện thực hóa tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội do Lê nin tiến hành từ năm
1917 ến năm 1921. Những bài học lớn Lê nin ã rút ra trong giai oạn này. 3 lOMoAR cPSD| 46672053
Số 9/ Những ặc iểm cơ bản của quá trình hiện thực hóa tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội ở
Liên Xô giai oạn 1924 ến 1991. Những bài học lớn có thể rút ra trong giai oạn này
Số 10/ Những ặc iểm cơ bản của quá trình hiện thực hóa tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội ở Việt
Nam giai oạn 1954 ến 1986 và bài học kinh nghiệm.
Số 11/ Đánh giá cơ bản quá trình hiện thực hóa tư tưởng về Chủ nghĩa xã hội tại Liên Xô từ
1917 ến 1991 và tại Việt Nam từ 1954 ến 1986.
Số 12/ Sự ổi mới quan niệm của Đảng Cộng sản Việt Nam về thời kỳ quá ộ i lên Chủ nghĩa xã
hội và về con ường i lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế ộ Tư bản chủ nghĩa trong Văn kiện của
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986).
Số 13/ Sự ổi mới quan niệm của Đảng Cộng sản Việt Nam về thời kỳ quá ộ i lên Chủ nghĩa xã
hội và phương hướng xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam ược nêu trong Văn kiện của Đại
hội Đảng toàn quốc lần thứ VII (1991).
Số 14/ Những ổi mới cơ chế kinh tế, xây dựng nền kinh tế thị trường và ảnh hưởng của nó
trong quá trình xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 15/ Xây dựng cơ cấu kinh tế nhiều thành phần và ảnh hưởng của nó trong quá trình xây
dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 16/ Chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế và ảnh hưởng của nó trong quá trình xây dựng
Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 17/ Thực hiện công bằng xã hội và kiềm chế sự gia tăng bất bình ẳng xã hội trong quá trình
xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay.
Số 18/ Tính tất yếu của hội nhập quốc tế trong quá ộ lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Số 19/
Tính tất yếu của xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong quá ộ lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
Số 20/ Chống tham nhũng, lãng phí trong quá ộ lên Chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.
PHẦN III: MINH HỌA CÁCH THÀNH LẬP ĐỀ CƯƠNG 1 ĐỀ TÀI CỤ THỂ
Ví dụ cụ thể cách thành lập 1 ề cương tiểu luận, CHÚ Ý cách tách mục từ tên ề tài và
cách tách tiểu mục từ tên mục. Tên ề tài:
Vận dụng nguyên tắc khách quan trong triết học phân tích những thành công trong
chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta từ 2019 ến nay Lời nói ầu 4 lOMoAR cPSD| 46672053
1. Khái niệm, nguồn gốc, nội dung và ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc khách quan 1.1.
Định nghĩa và nguồn gốc của nguyên tắc khách quan trong triết học 1.2.
Nội dung của nguyên tắc khách quan trong triết học 1.3.
Ý nghĩa phương pháp luận của nguyên tắc khách quan trong triết học
2. Một số thành công cơ bản trong chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta
trong những năm qua 2.1.
Hoàn cảnh khách quan của ại dịch và chiến dịch chống Covid – 19 của nước ta 2.2.
Sự nguy hiểm của Virut Covid19 ối với sức khỏe con người và tác ộng tiêu cực
ến nền kinh tế - xã hội 2.3.
Những thành công cơ bản và nguyên nhân chủ yếu của thành công trong chiến
dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta trong những năm qua 2.4.
Bài học phương pháp luận về kinh nghiệm rút ra từ chiến dịch chống Virut Covid – 19 của nước ta Kết luận
Tài liệu tham khảo
----------------------------------------------------------------------------------
GỢI Ý CÁCH VIẾT TRANG KẾT LUẬN của TIỂU LUẬN KHOA HỌC
{Phải có khổ dẫn vào kết luận, khoảng 5 ến 10 dòng}; cuối khổ thì dẫn vào ý: Sau nghiên
cứu ề tài “…………………..” (nhắc lại tên ề tài ở ây), với các nội dung chủ yếu là
……………… và ………………(nhắc lại tên các mục ở ây), cho phép tôi rút ra một số kết luận sau:
Thứ nhất là: ………………………… …(tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Thứ hai là,…………………………….. (tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Thứ ba là,……………………………… (tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Thứ tư là,……………………………….(tối thiểu 4 ến 5 dòng)
Cuối cùng là, (KẾT LUẬN TỔNG QUÁT CHO ĐỀ TÀI)…….. (4 ến 6 dòng)
Chú ý: kết luận không phải là nhắc lại nội dung, nếu phải nhắc lại một nội dung nào ó
thì việc ó chỉ là cơ sở cho một kết luận mới liên quan ến nội dung ó) 5 lOMoAR cPSD| 46672053
(KẾT LUẬN VIẾT TỪ 1 ĐẾN 2 TRANG, GỌN, ĐẸP, CÁC
KẾT LUẬN ĐỀU TÁCH KHỔ RÕ NÉT) 6