-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Hướng dẫn xây dựng đề cương tiểu luận môn tư tưởng Hồ Chí Minh | Học viện Hành chính Quốc gia
1. Tính cấp thiết của đề tài: Nêu lý do chọn đề tài, sự cần thiết và tính thời sự của vấn đề nghiên cứu. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu:Mục đích nghiên cứu: Trình bày ngắn gọn mục tiêu chung mà nghiên cứu hướng đến. (Phân tích, làm rõ quan điểm Hồ Chí Minh về …),Nhiệm vụ nghiên cứu: Để đạt được mục đích trên, nhiệm vụ của đề tài xác định các nhiệm vụ sau: Một là, phân tích, làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về… Hai là, Giá trị của tư tưởng…. đối với … 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:Những quan điểm lý luận của Hồ Chí Minh về … 4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu,Cơ sở lý luận: Dựa trên cơ sở lý luận và phương pháp luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, các Văn kiện của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương so sánh, phân tích, tổng hợp, lôgíc, lịch sử, khái quát hoá, trừu tượng hoá và các phương pháp khác. 5. Ý nghĩa của đề tài, Đề tài giải quyết được vấn đề gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Thống kê lao động (HRF2006) 121 tài liệu
Học viện Hành chính Quốc gia 766 tài liệu
Hướng dẫn xây dựng đề cương tiểu luận môn tư tưởng Hồ Chí Minh | Học viện Hành chính Quốc gia
1. Tính cấp thiết của đề tài: Nêu lý do chọn đề tài, sự cần thiết và tính thời sự của vấn đề nghiên cứu. 2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu:Mục đích nghiên cứu: Trình bày ngắn gọn mục tiêu chung mà nghiên cứu hướng đến. (Phân tích, làm rõ quan điểm Hồ Chí Minh về …),Nhiệm vụ nghiên cứu: Để đạt được mục đích trên, nhiệm vụ của đề tài xác định các nhiệm vụ sau: Một là, phân tích, làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về… Hai là, Giá trị của tư tưởng…. đối với … 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:Những quan điểm lý luận của Hồ Chí Minh về … 4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu,Cơ sở lý luận: Dựa trên cơ sở lý luận và phương pháp luận của chủ nghĩa Mác – Lênin, các Văn kiện của Đảng Cộng sản Việt Nam, Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương so sánh, phân tích, tổng hợp, lôgíc, lịch sử, khái quát hoá, trừu tượng hoá và các phương pháp khác. 5. Ý nghĩa của đề tài, Đề tài giải quyết được vấn đề gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Thống kê lao động (HRF2006) 121 tài liệu
Trường: Học viện Hành chính Quốc gia 766 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Hành chính Quốc gia
Preview text:
lOMoARcPSD|50734573
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG TIỂU LUẬN
MÔN: TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH *****
1. Quy định, tiêu chí đánh giá bài tiểu luận
- Thể hiện kỹ năng phân tích, tổng hợp, đánh giá trong việc giải quyết nhiệm vụ nghiên cứu.
- Có bằng chứng về việc sử dụng tài liệu do giảng viên hướng dẫn: Tài liệu tham
khảo bắt buộc gồm: Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh; Bài tập thực hành môn
Tư tưởng Hồ Chí Minh; Văn kiện Đại hội Đảng và tài liệu tham khảo liên quan
đến chủ đề nghiên cứu
- Làm đúng theo hướng dẫn về nội dung, hình thức, số trang viết.
- Quy định về thể thức văn bản: Trình bày trên khổ A4, phông chữ Times New
Roman, cỡ chữ 13 (trừ trang bìa), giãn dòng 1.5 lines, cách đoạn 6 pt, khoảng
từ 10 – 13 trang, không kể các trang hình ảnh hoặc biểu đồ minh họa)
- Lưu ý: Tất cả các bài có dấu hiệu sao chép đều vi phạm quy chế và nhận điểm 0.
2. Kết cấu nội dung bài tiểu luận
- Bố cục nội dung bài tiểu luận gồm 3 phần: MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
- Nêu lý do chọn đề tài, sự cần thiết và tính thời sự của vấn đề nghiên cứu.
2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu -
Mục đích nghiên cứu: Trình bày ngắn gọn mục tiêu chung mà nghiên
cứu hướng đến. (Phân tích, làm rõ quan điểm Hồ Chí Minh về …) -
Nhiệm vụ nghiên cứu: Để đạt được mục đích trên, nhiệm vụ của đề tài
xác định các nhiệm vụ sau:
Một là, phân tích, làm rõ tư tưởng Hồ Chí Minh về…
Hai là, Giá trị của tư tưởng…. đối với
… 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 1 -
Những quan điểm lý luận của Hồ Chí Minh về … lOMoARcPSD|50734573
4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu -
Cơ sở lý luận: Dựa trên cơ sở lý luận và phương pháp luận của chủ
nghĩa Mác – Lênin, các Văn kiện của Đảng Cộng sản Việt Nam. -
Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương so sánh, phân tích, tổng
hợp, lôgíc - lịch sử, khái quát hoá, trừu tượng hoá và các phương pháp khác.
5. Ý nghĩa của đề tài
- Đề tài giải quyết được vấn đề gì?
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
I. PHẦN LÝ LUẬN (Yêu cầu SV phân tích, làm rõ các quan điểm lý luận của Hồ Chí Minh ….)
1.1…………………………………………………………………………..
1.2…………………………………………………………………………..
1.3. …………………………………………………………………………..
II. PHẦN THỰC TIỄN
2.1. Giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh… -
Yêu cầu SV nhận diện, đánh giá được các luận điểm của Hồ Chí Minh,
từđó đưa ra các kết luận khẳng định tính đúng đắn của tư tưởng là nền tảng lý luận,
soi đường, làm nên thắng lợi của cách mạng Việt Nam… -
Phân tích cho thấy sự cần tiếp tục quán triệt, vận dụng sáng tạo các
tưtưởng đó để giải quyết những vấn đề của thực tiễn trong bối cảnh toàn cầu, môi
trường, kinh tế và xã hội đương đại.
2.2. Vận dụng tư tưởng (quan điểm) Hồ Chí Minh…..
2.3. Liên hệ trách nhiệm cá nhân -
Từ các luận điểm của Hồ Chí Minh, nhận diện được trách nhiệm công
dân,đạo đức nghề nghiệp của bản thân. III. KẾT LUẬN
Khái quát ngắn gọn nội dung đã nghiên cứu ở trên 2 lOMoARcPSD|50734573
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh (Dành cho bậc đại
học hệ không chuyên lý luận chính trị,) Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, 2021.
2. Khoa Lý luận chính trị, Học viện Ngân hàng, Bài tập thực hành môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, 2023.
3. ………………………………………………………………………………… 3