Kế hoạch dạy học Cánh diều môn Toán 6 chi tiết-Bộ 2
Kế hoạch dạy học cánh diều môn Toán 6 chi tiết-Bộ 2. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 20 trang tổng hợp các kiến thức chọn lọc giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!
Chủ đề: Tài liệu chung Toán 6
Môn: Toán 6
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG TH&THCS …..
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN 6 ( THCS) CÁNH DIỀU NĂM HỌC: 2021-2022 CẢ NĂM 35 Tuần
SỐ TIẾT: 140 tiết 72 tiết
18 tuần x dạy 4 tiết/ tuần = 72 tiết
( 09 tuần đầu dạy 22 tiết Số học + 09 tiết Hình học + 4 tiết Ôn tập và Kiểm tra giữa HỌC KÌ I 18 TUẦN
kỳ 1 = 35 tiết
09 tuần sau dạy 24 tiết Số học + 09 tiết Hình học + 4 tiết Ôn tập và Kiểm tra Học kỳ 1 = 35 tiết) 68 tiết
17 tuần x dạy 4 tiết/ tuần = 68 tiết
( 08 tuần đầu dạy 06 tiết Trải nghiệm + 22 tiết Thống kê xác suất + 05 tiết Số học + HỌC KÌ 2 17 TUẦN
08 tiết Hình học + 4 tiết Ôn tập và Kiểm tra giữa kỳ 2 = 33 tiết
09 tuần sau dạy 03 tiết Trải nghiệm + 19 tiết Số học + 07 tiết Hình học + 6 tiết Ôn
tập và Kiểm tra Học kỳ 2 = 35 tiết) Dạy học Dự Tiết / Chương/
Yêu cầu cần đạt trên lớp, kiến Nội dung Ghi chú Thứ Chủ đề ( Theo chuẩn KTKN) phòng bộ thời môn, học ở gian Trang 1 nhà
– Sử dụng được thuật ngữ tập hợp, Học trên
phần tử thuộc (không thuộc) một tập lớp, hoặc 1, 2 §1. Tập hợp 2tiết
hợp; sử dụng được cách cho tập hợp. học ở nhà(online)
– Nhận biết được tập hợp các số tự nhiên.
– Biểu diễn được số tự nhiên trong hệ thập phân. Học trên
§2. Tập hợp các số tự
– Biểu diễn được các số tự nhiên từ 1 lớp, hoặc 3,4,5 3tiết nhiên
đến 30 bằng cách sử dụng các chữ số học ở La Mã. nhà(online)
– Nhận biết được (quan hệ) thứ tự
trong tập hợp các số tự nhiên; so sánh
được hai số tự nhiên cho trước.
–Thực hiện được các phép tính: cộng, Học trên §3. Phép cộng, phép
trừ trong tập hợp số tự nhiên. lớp, hoặc 6,7 2tiết trừ các số tự nhiên
– Vận dụng được các tính chất giao học ở
hoán, kết hợp trong tính toán. nhà(online)
– Nhận dạng được tam giác đều, hình §1. Tam giác đề vuông, lục giác đều. u. Học trên
– Mô tả được một số yếu tố cơ bản lớp, hoặc 8,9,10
Hình vuông. Lục giác
(cạnh, góc, đường chéo) của: tam giác 3tiết học ở đều
đều (ví dụ: ba cạnh bằng nhau, ba góc nhà(online)
bằng nhau); hình vuông (ví dụ: bốn
cạnh bằng nhau, mỗi góc là góc Trang 2
vuông, hai đường chéo bằng nhau);
lục giác đều (ví dụ: sáu cạnh bằng
nhau, sáu góc bằng nhau, ba đường chéo chính bằng nhau).
– Vẽ được tam giác đều, hình vuông
bằng dụng cụ học tập.
– Tạo lập được lục giác đều thông qua
việc lắp ghép các tam giác đều.
–Thực hiện được các phép tính: cộng,
trừ, nhân, chia trong tập hợp số tự Học trên nhiên. §4. Phép nhân, phép lớp, hoặc 11, 12
– Vận dụng được các tính chất giao 2tiết chia các số tự nhiên học ở
hoán, kết hợp, phân phối của phép nhà(online)
nhân đối với phép cộng trong tính toán.
–Thực hiện được phép tính luỹ thừa Học trên 13,
§5. Phép tính lũy thừa với số mũ tự nhiên; thực hiện được lớp, hoặc 3tiết 14, 15 với số mũ tự nhiên
các phép nhân và phép chia hai luỹ học ở
thừa cùng cơ số với số mũ tự nhiên. nhà(online)
– Nhận biết được thứ tự thực hiện các phép tính. – Học trên §6. Thứ tự thực hiện
Vận dụng được các tính chất của lớp, hoặc 16, 17
phép tính (kể cả phép tính luỹ thừa 2tiết các phép tính học ở
với số mũ tự nhiên) để tính nhẩm, tính nhà(online) nhanh một cách hợp lí.
– Giải quyết được những vấn đề thực Trang 3
tiễn gắn với thực hiện các phép tính
(ví dụ: tính tiền mua sắm, tính lượng
hàng mua được từ số tiền đã có,...).
– Mô tả được một số yếu tố cơ bản
(cạnh, góc, đường chéo) của hình chữ nhật, hình thoi
– Vẽ được hình chữ nhật, hình thoi
bằng các dụng cụ học tập. Học trên 18,
§2. Hình chữ nhật.
– Giải quyết được một số vấn đề thực lớp, hoặc 3tiết 19, 20 Hình thoi
tiễn gắn với việc tínhchu vi và diện học ở
tích của các hình đặc biệt nói trên (ví nhà(online)
dụ: tínhchu vi hoặc diện tích của một
số đối tượng có dạng đặc biệt nói trên,...).
–Nhận biết được quan hệ chia hết, 21, Học trên §7. Quan hệ chia hết.
khái niệm ước và bội. lớp, hoặc 22, 4tiết Tính chất chia hết
– Nhận biết được phép chia có dư, học ở 23, 24
định lí về phép chia có dư. nhà(online)
– Vận dụng được dấu hiệu chia hết Học trên §8. Dấu hiệu chia hết
cho 2, 5 để xác định một số đã cho có lớp, hoặc 25 1tiết cho 2, cho 5
chia hết cho 2, 5 hay không. học ở nhà(online)
– Vận dụng được dấu hiệu chia hết §9. Dấu hiệu chia hết Học trên 26
cho 3, 9 để xác định một số đã cho có lớp, hoặc 1tiết cho 3, cho 9 học ở Trang 4
chia hết cho 3, 9 hay không. nhà(online)
– Nhận biết được khái niệm số Học trên §10. Số nguyên tố. nguyên tố, hợp số. lớp, hoặc 27, 28 2tiết Hợp số học ở nhà(online)
– Mô tả được một số yếu tố cơ bản Học trên 29,30,
(cạnh, góc, đường chéo) của hình bình lớp, hoặc §3. Hình bình hành 3tiết 31 hành học ở nhà(online) Học trên lớp, hoặc 32,33 ÔN TẬP GIỮA KÌ I 2tiết học ở nhà(online) Học trên KIỂM TRA GIỮA lớp, hoặc 34,35 2tiết KÌ I học ở nhà(online) Dạy học Dự Tiết / Chương/
Yêu cầu cần đạt trên lớp, kiến Nội dung Ghi chú Thứ Chủ đề ( Theo chuẩn KTKN) phòng bộ thời môn, học ở gian Trang 5 nhà
– Thực hiện được việc phân tích một Học trên §11. Phân tích một số
số tự nhiên lớn hơn 1 thành tích của lớp, hoặc 36, 37 2tiết ra thừa số nguyên tố
các thừa số nguyên tố trong những học ở
trường hợp đơn giản. nhà(online)
– Xác định được ước chung, ước Học trên 38, §12. Ước chung và chung lớn nhất; lớp, hoặc 3tiết 39, 40 ước chung lớn nhất học ở nhà(online)
– Xác định được ước chung, ước
chung lớn nhất; xác định được bội
chung, bội chung nhỏ nhất của hai
hoặc ba số tự nhiên; nhận biết được
phân số tối giản; thực hiện được phép §13. Bội chung và bội
cộng,phép trừ phân số bằng cách sử chung nhỏ nhất Học trên
dụng ước chung lớn nhất, bội chung 41, lớp, hoặc nhỏ nhất. 3tiết 42, 43 học ở
– Vận dụng đượckiến thức số học vào nhà(online)
giải quyết những vấn đề thực tiễn (ví
dụ: tính toán tiền hay lượng hàng hoá
khi mua sắm, xác định số đồ vật cần
thiết để sắp xếp chúng theo những quy tắc cho trước,...). 44,
– Mô tả được một số yếu tố cơ bản §4. Hình thang cân Học trên 3tiết 45, 46
(cạnh, góc, đường chéo) của hình lớp, hoặc Trang 6 thang cân. học ở
– Giải quyết được một số vấn đề thực nhà(online)
tiễn gắn với việc tínhchu vi và diện
tích của các hình đặc biệt nói trên (ví
dụ: tínhchu vi hoặc diện tích của một
số đối tượng có dạng đặc biệt nói trên,...).
–Nhận biết được số nguyên âm Học trên
– Nhận biết được ý nghĩa của số lớp, hoặc 47 §1. Số nguyên âm 1tiết
nguyên âm trong một số bài toán thực học ở tiễn. nhà(online)
–Nhận biết đượctập hợp các số nguyên.
– Biểu diễnđược số nguyêntrên trục số.
–Nhận biết được số đối của một số Học trên 48, §2. Tập hợp các số nguyên. lớp, hoặc 3tiết 49, 50 nguyên
–Nhận biết được thứ tự trong tập hợp học ở
các số nguyên. So sánh được hai số nhà(online) nguyên cho trước.
– Nhận biết được ý nghĩa của số
nguyên âm trong một số bài toán thực tiễn. Trang 7
– Thực hiện được các phép tính cộng
trong tập hợp các số nguyên. Học trên 51, §3. Phép cộng các số
– Giải quyết được những vấn đề thực lớp, hoặc 3tiết 52, 53 nguyên
tiễn gắn với thực hiện các phép tínhvề học ở
số nguyên(ví dụ:tính lỗ lãi khi buôn nhà(online) bán,...).
– Thực hiện được các phép tính trừ
trong tập hợp các số nguyên.
– Vận dụng được các tính chất giao
hoán, kết hợp, phân phối của phép
nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu §4. Phép trừ số
ngoặc trong tập hợp các số Học trên lớp, hoặc 54, 55 nguyên. Quy tắc dấu
nguyêntrong tính toán(tính viết và 2tiết học ở ngoặc
tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp nhà(online) lí).
– Giải quyết được những vấn đề thực
tiễn gắn với thực hiện các phép tínhvề
số nguyên(ví dụ:tính lỗ lãi khi buôn bán,...).
– Nhận biết được trục đối xứng của một hình phẳng. Học trên §5. Hình có trục đối lớp, hoặc 56, 57
– Nhận biết được những hình phẳng 2tiết xứng học ở
trong tự nhiên có trục đối xứng (khi nhà(online)
quan sát trên hình ảnh 2 chiều) Trang 8
– Nhận biết được tính đối xứng trong
Toán học, tự nhiên, nghệ thuật, kiến
trúc, công nghệ chế tạo,...
– Thực hiện được các phép tính nhân
trong tập hợp các số nguyên.
– Vận dụng được các tính chất giao
hoán, kết hợp, phân phối của phép Học trên §5. Phép nhân các số
nhân đối với phép cộng, quy tắc dấu lớp, hoặc 58, 59 2tiết nguyên
ngoặc trong tập hợp các số học ở
nguyêntrong tính toán(tính viết và nhà(online)
tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí).
– Nhận biết được tâm đối xứng của một hình phẳng.
– Nhận biết được những hình phẳng Học trên §6. Hình có tâm đố
trong thế giới tự nhiên có tâm đối i lớp, hoặc 60, 61
xứng (khi quan sát trên hình ảnh 2 2tiết xứng học ở chiều). nhà(online)
– Nhận biết được tính đối xứng trong
Toán học, tự nhiên, nghệ thuật, kiến
trúc, công nghệ chế tạo,... 62, §6. Phép chia hết hai
– Thực hiện được các phép tínhchia Học trên lớp, hoặc 3tiết 63, 64 số nguyên.
(chia hết) trong tập hợp các số học ở Trang 9
Quan hệ chia hết trong nguyên. nhà(online) tập hợp số nguyên
– Nhận biết được quan hệ chia hết,
khái niệm ước và bộitrong tập hợp các số nguyên.
– Giải quyết được những vấn đề thực
tiễn gắn với thực hiện các phép tínhvề
số nguyên(ví dụ:tính lỗ lãi khi buôn bán,...).
– Nhận biết được vẻ đẹp của thế giới
tự nhiên biểu hiện qua tính đối xứng Học trên §7. Đối xứng trong
(ví dụ: nhận biết vẻ đẹp của một số lớp, hoặc 65, 66 2tiết thực tiễn
loài thực vật, động vật trong tự nhiên học ở
có tâm đối xứng hoặc có trục đối nhà(online) xứng). Học trên lớp, hoặc 67, 68 ÔN TẬP HỌC KÌ I 2tiết học ở nhà(online) Học trên KIỂM TRA HỌC KÌ lớp, hoặc 69, 70 2tiết I học ở nhà(online) §1. Thu thập, tổ chức,
– Thực hiện được việc thu thập, phân 4tiết 71,
biểu diễn, phân tích và loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước Trang 10 72 xử lí dữ liệu ( 1)
từ những nguồn: bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác.
– Nhận biết được tính hợp lí của dữ
liệu theo các tiêu chí đơn giản.
– Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật
đơn giản dựa trên phân tích các số
liệu thu đượcở dạng: bảng thống kê;
biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột
– Giải quyết được những vấn đề đơn
giản liên quan đến các số liệu thu
được ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ
tranh; biểu đồ dạng cột
– Nhận biết được mối liên hệ giữa
thống kê với những kiến thức trong
các môn học trong Chương trình lớp 6
(ví dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa
học tự nhiên lớp 6,...) và trong thực
tiễn (ví dụ: khí hậu, giá cả thị trường,...). HỌC KÌ II Dạy học Dự trên lớp, Tiết / Chương/
Yêu cầu cần đạt kiến Nội dung phòng bộ Ghi chú Thứ Chủ đề ( Theo chuẩn KTKN) thời môn, học ở gian nhà 73, HOẠT ĐỘNG
–Nhận biết được một số khái niệm cơ Học trên 3 tiết Trang 11 74, 75 THỰC HÀNH VÀ
bản về tài chính và kinh doanh; lớp, hoặc – TRẢI NGHIỆM
Thực hiện được tính lợi nhuận; học ở
–Nhận biết được các cách để tăng lợi nhà(online) Chủ đề 1. Đầu tư luận; kinh doanh
–Thực hiện được các yêu cầu của dự án
– Thực hiện được việc thu thập, phân
loại dữ liệu theo các tiêu chí cho trước
từ những nguồn: bảng biểu, kiến thức trong các môn học khác.
– Nhận biết được tính hợp lí của dữ liệu Học trên
theo các tiêu chí đơn giản. lớp, hoặc – học ở
Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giả nhà(online)
n dựa trên phân tích các số liệu
thu đượcở dạng: bảng thống kê; biểu đồ
§1. Thu thập, tổ chức, tranh; biểu đồ dạng cột 76, 77 biểu diễn, phân tích
– Giải quyết được những vấn đề đơn 4tiết và xử lí dữ liệu (2)
giản liên quan đến các số liệu thu được
ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột Học trên
– Nhận biết được mối liên hệ giữa lớp, hoặc
thống kê với những kiến thức trong các học ở nhà(online)
môn học trong Chương trình lớp 6 (ví
dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự
nhiên lớp 6,...) và trong thực tiễn (ví dụ:
khí hậu, giá cả thị trường,...). 78, Học trên
§1. Điểm. Đường
– Nhận biết được những quan hệ cơ bản 3tiết
giữa điểm, đường thẳng: điểm thuộc lớp, hoặc Trang 12 79, 80 thẳng
đường thẳng, điểm không thuộc đường học ở
thẳng; tiên đề về đường thẳng đi qua hai nhà(online) điểm phân biệt.
– Nhận biết được khái niệm ba điểm
thẳng hàng, ba điểm không thẳng hàng.
– Nhận biết được khái niệm điểm nằm giữa hai điểm.
– Đọc và mô tả thành thạo các dữ liệu ở
dạng:biểu đồ dạng cột kép
– Lựa chọn và biểu diễn được dữ liệu Học trên
vào biểu đồ thích hợp ở dạng: biểu đồ lớp, hoặc
dạng cột kép (column chart). học ở
– Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật nhà(online)
đơn giản dựa trên phân tích các số liệu
thu đượcở dạng biểu đồ dạng cột kép 81, 82 §2. Biểu đồ cột kép
– Giải quyết được những vấn đề đơn 2tiết
giản liên quan đến các số liệu thu được
ở dạng: biểu đồ dạng cột kép
– Nhận biết được mối liên hệ giữa Học trên
thống kê với những kiến thức trong các lớp, hoặc
môn học trong Chương trình lớp 6 (ví học ở
dụ: Lịch sử và Địa lí lớp 6, Khoa học tự nhà(online)
nhiên lớp 6,...) và trong thực tiễn (ví dụ:
khí hậu, giá cả thị trường,...).
§2. Hai đường thẳng
– Nhận biết được khái niệm hai đường 83, 84 Học trên 2tiết
cắt nhau. Hai đường
thẳng cắt nhau, song song. lớp, hoặc Trang 13 thẳng song song học ở nhà(online)
–Làm quen với mô hình xác suấttrong
một số trò chơi, thí nghiệm đơn giản(ví §3. Mô hình xác suất
dụ: ở trò chơi tung đồng xu thì mô hình Học trên 85, trong một số trò chơi
xác suất gồm hai khả năng ứng với mặt lớp, hoặc
xuất hiện của đồng xu,...). 3tiết 86, 87 và thí nghiệm đơn học ở
–Làm quen với việc mô tả xác suất giản nhà(online)
(thực nghiệm) của khả năng xảy ra
nhiều lầncủa một sự kiện trong một số
mô hình xác suất đơn giản.
–Sử dụng được phân số để mô tả xác §4. Xác suất thực
suất (thực nghiệm) của khả năng xảy ra Học trên 88, nghiệm trong một số
nhiều lần thông qua kiểm đếm số lần lớp, hoặc 3tiết 89, 90
trò chơi và thí nghiệm lặp lại của khả năng đó trong một số mô học ở đơn giả
hình xác suất đơn giản. n nhà(online)
–Nhận biết được khái niệm đoạn thẳng, Học trên 91,
trung điểm của đoạn thẳng, độ dài đoạn lớp, hoặc §3. Đoạn thẳng 3tiết 92, 93 thẳng. học ở nhà(online)
– Nhận biết được phân số với tử số hoặc Học trên
mẫu số là số nguyên âm. 94,
§1. Phân số với tử và lớp, hoặc
– Nhận biết được khái niệm hai phân số 3tiết 95, 96 mẫu là số nguyên học ở
bằng nhau và nhận biết được quy tắc nhà(online)
bằng nhau của hai phân số. Trang 14
– Nêu được hai tính chất cơ bản của phân số.
– Nhận biết được số đối của một phân số.
– Nêu được hai tính chất cơ bản của phân số. Học trên §2. So sánh các phân
– So sánh được hai phân số cho trước. lớp, hoặc 97, 98 2tiết số. Hỗn số dương
– Nhận biết được số đối của một phân học ở số. nhà(online)
– Nhận biết được hỗn số dương. Học trên 99, lớp, hoặc
ÔN TẬP GIỮA KÌ II 2tiết 100 học ở nhà(online) Học trên 101, KIỂM TRA GIỮA lớp, hoặc 2tiết 102 KÌ II học ở nhà(online) HOẠT ĐỘNG
–Nhận biết được chỉ số khối cơ thể 103, THỰC HÀNH VÀ
(BMI) và ý nghĩa trong thực tiễn; Học trên
–Thực hành được tính chỉ số BMI; 104, TRẢI NGHIỆM lớp, hoặc – 3tiết
Thực hiện được các yêu cầu của hoạt học ở 105
Chủ đề 2. Chỉ số khối động thực hành; nhà(online) cơ thể (BMI) Trang 15
– Thực hiện được các phép tính cộng, trừ với phân số.
– Vận dụng được các tính chất giao
hoán, kết hợp quy tắc dấu ngoặc với Học trên 106, §3. Phép cộng, phép
phân số trong tính toán(tính viết và tính lớp, hoặc 107,
nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). 3 tiết trừ phân số học ở 108
– Giải quyết được một số vấn đề thực nhà(online)
tiễn gắn vớicác phép tính về phân số (ví
dụ: các bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...).
– Thực hiện được các phép tính nhân, chia với phân số.
– Vận dụng được các tính chất giao
hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân
đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc
với phân số trong tính toán(tính viết và 109, Học trên §4. Phép nhân, phép
tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). 110,
– Tính được giá trị phân số của một số lớp, hoặc 3 tiết chia phân số 111
cho trước và tính được một số biết giá học ở
trị phân số của số đó. nhà(online)
– Giải quyết được một số vấn đề thực
tiễn gắn vớicác phép tính về phân số (ví
dụ: các bài toán liên quan đến chuyển động trong Vật lí,...). 112,
– Nhận biết được khái niệm tia. Học trên §4. Tia 3tiết 113, lớp, hoặc Trang 16 114 học ở nhà(online)
– Nhận biết được số thập phân âm, số
đối của một số thập phân.
– So sánh được hai số thập phân cho trước.
– Thực hiện được các phép tính cộng,
trừ, nhân, chia với số thập phân. Học trên – 115,
Vận dụng được các tính chất giao lớp, hoặc §5. Số thập phân
hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân 2tiết 116
đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc học ở
với số thập phân trong tính toán(tính nhà(online)
viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí).
– Giải quyết được một số vấn đề thực
tiễn gắn vớicác phép tính về số thập phân.
– Thực hiện được các phép tính cộng,
trừ, nhân, chia với số thập phân.
– Vận dụng được các tính chất giao Học trên
hoán, kết hợp, quy tắc dấu ngoặc với số 117, §6. Phép cộng, phép lớp, hoặc
thập phân trong tính toán(tính viết và 2tiết 118 trừ số thập phân
tính nhẩm, tính nhanh một cách hợp lí). học ở
– Giải quyết được một số vấn đề thực nhà(online)
tiễn gắn vớicác phép tính về số thập phân. Trang 17
– Thực hiện được các phép tính nhân, chia với số thập phân.
– Vận dụng được các tính chất giao
hoán, kết hợp, phân phối của phép nhân Học trên
đối với phép cộng, quy tắc dấu ngoặc 119, §7. Phép nhân, phép lớp, hoặc
với số thập phân trong tính toán(tính 2tiết 120 chia số thập phân
viết và tính nhẩm, tính nhanh một cách học ở hợp lí). nhà(online)
– Giải quyết được một số vấn đề thực
tiễn gắn vớicác phép tính về số thập phân
– Thực hiện được ước lượng và làm Học trên 121,
§8. Ước lượng và làm tròn sốthập phân. lớp, hoặc 2tiết 122 tròn số học ở nhà(online)
– Tính được tỉ số và tỉ số phần trăm của hai đại lượng.
– Giải quyết được một số vấn đề thực Học trên 123,
§9. Tỉ số. Tỉ số phần
tiễn gắn vớicác phép tính về số thập lớp, hoặc 124, 3tiết trăm
phân, tỉ số và tỉ số phần trăm (ví dụ: các học ở 125
bài toán liên quan đến lãi suất tín dụng, nhà(online)
liên quan đến thành phần các chất trong Hoá học,...). 126, §10. Hai bài toán về
– Tính được tỉ số và tỉ số phần trăm của Học trên 2tiết 127 phân số hai đại lượng. lớp, hoặc Trang 18
– Tính được giá trị phần trăm của một học ở
số cho trước và tính được một số biết nhà(online)
giá trị phần trăm của số đó.
– Giải quyết được một số vấn đề thực
tiễn gắn vớicác phép tính về số thập
phân, tỉ số và tỉ số phần trăm (ví dụ: các
bài toán liên quan đến lãi suất tín dụng,
liên quan đến thành phần các chất trong Hoá học,...).
– Nhận biết được khái niệm góc, điểm 128,
trong của góc (không đề cập đến góc Học trên 129, lõm). lớp, hoặc §5. Góc 4tiết 130,
– Nhận biết đượccác góc đặc biệt (góc học ở 131
vuông, góc nhọn, góc tù, góc bẹt). nhà(online)
– Nhận biết được khái niệm số đo góc. 132, Học trên 4 tiết 133, lớp, hoặc ÔN TẬP HỌC KÌ II 134, học ở 135 nhà(online) Học trên 2 tiết 136, KIỂM TRA HỌC lớp, hoặc 137 KÌ II học ở nhà(online) Trang 19
–Nhận biết được một số hình ảnh về sắp Học trên 3 tiết
xếp thẳng hàng trong thực tiễn cuộc lớp, hoặc HOẠT ĐỘNG sống; học ở THỰC HÀNH VÀ
–Nêu được một số hình ảnh về sắp xếp 138, thẳng hàng; nhà(online) TRẢI NGHIỆM 139,
–Nhận biết được ý nghĩa về sắp xếp Chủ đề 3. Sắp xếp 140
thẳng hàng như: giải thích một số hiện thành các vị trí thẳng
tượng trong khoa học; Nghệ thuật, Kiến hàng
trúc; đảm bảo tính công bằng trong cuộc sống;
….., ngày 07 tháng 8 năm 2021
Duyệt Ban giám hiệu
Duyệt Tổ chuyên môn Người lập Tổ phó Trang 20