Kế hoạch dạy học Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

Tổng hợp toàn bộ Kế hoạch dạy học Ngữ văn 7 Kết nối tri thức  được biên soạn đầy đủ và chi tiết . Các bạn tham khảo và ôn tập kiến thức đầy đủ cho kì thi sắp tới . Chúc các bạn đạt kết quả cao và đạt được những gì mình hi vọng nhé !!!!

Ph lc I
KHUNG K HOCH DY HC MÔN HC CA T CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của B GDĐT)
TRƯỜNG THCS…..
T....
CNGHÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp - T do - Hnh phúc
K HOCH DY HC CA T CHUYÊN MÔN
MÔN HC NG VĂN
KHI LP 7
(Năm học 2022- 2023)
I. Đặc điểm tình hình
1. S lp: .. lp; S hc sinh: ...................; S hc sinh học chuyên đề la chn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: S giáo viên: ……; Trình đ đào tạo: Cao đẳng: ……; Đại hc: …… ; Trên đại hc: ….
Mc đạt chun ngh nghip giáo viên
1
: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đt:........
3. Thiết b dy hc:(Trình bày c th các thiết b dy hc có th s dụng để t chc dy hc môn hc/hoạt động giáo dc)
STT
Thiết b dy hc
S
ng
Các bài thí nghim/thc hành
1
Thiết b dy hc các bài vi th loi đọc chính là
truyn
- Sách đọc m rng v truyn, truyn ng ngôn,
truyn khoa hc viễn tưởng.
- Tranh, video liên quan nội dung văn bản truyn.
Bài 1. Bu tri tuổi thơ
Bài 3. Ci ngun yêu thương
Bài 6. Bài hc cuc sng
Bài 7. Thế gii viễn tưởng
1
Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chun ngh nghiệp giáo viên cơ s giáo dc ph thông.
- Phiếu hc tp.
2
Thiết b dy hc các bài vi th loi đọc chính là
thơ
- Sách đọc m rng v thơ bn ch, năm chữ
- Tranh, video liên quan đến nội dung văn bản thơ.
- Phiếu hc tp.
Bài 2. Khúc nhc tâm hn
Bài 4. Giai điệu đất nước
4
Thiết b dy hc các bài vi th loi đọc chính là
tùy bút, tản văn.
- Tranh, nh, video v các địa danh trong bài hc.
- Phiếu hc tp.
Bài 5. Màu sắc trăm miền
5
Thiết b dy hc các bài vi loi văn bản đọc
chính là ngh lun
- Tài liu đọc m rng v văn bản ngh lun:
+ Bài ngh lun v mt hiện tượng xã hi
+ Bài ngh luận văn học.
- Phiếu hc tp.
Bài 8. Tri nghiệm để trưởng
thành
6
Thiết b dy hc các bài vi loại văn bản đc
chính là văn bản thông tin
- Tài liệu đọc m rng v văn bản thông tin
- Phiếu hc tp.
Bài 9. Hòa điệu vi thiên nhiên
7
Thiết b trong dy hc d án i 10:
- Thư viện nhà trường, các góc đọc sách ca lp.
- Các phương tiện dy học như: giy v, màu v,
tranh nh, phim ngn…
Bài 10. Trang sách và cuc sng
II. Kế hoch dy hc
2
1. Phân phi chương trình
Hc kì 1: 18 tun, 72 tiết
STT
Bài hc
(1)
S
tiết
(2)
Tun
Yêu cu cần đạt
(3)
1
Bài 1. Bu
tri tuổi thơ
(S tiết: 13)
Gii thiu bài hc, Khám phá tri
thc ng văn, Đọc VB1: By
chim chìa vôi
1-3
1
- Nêu được ấn tượng chung v văn bn
nhng tri nghim giúp bn thân hiểu thêm văn
bn.
- Nhn biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài,
câu chuyn, nhân vt và tính cách nhân vt.
- Hiểu được tác dng ca vic dùng cm t để
m rng thành phn chính và m rng trng ng
trong câu.
- Biết tóm tt một văn bản theo nhng yêu cu
khác nhau v đội.
- Trình bày được ý kiến v mt vấn đ đời sng,
tóm tắt được các ý chính do người khác trình
bày.
Thc hành tiếng Vit
4
2
Đọc VB2: Đi lấy mt
5, 6, 7
Thc hành tiếng Vit
8
Đọc VB3: Ngàn sao làm vic
9
3
4
Viết
(1 tiết hướng dn, 1 tiết viết, 1 tiết
chnh sa )
10,
11, 12
Nói nghe: Trình bày ý kiến v
mt vấn đề đời sng
13
2
Đối vi t ghép môn hc: khung phân phối chương trình cho các môn
- Biết yêu quý tuổi thơ trân trọng giá tr ca
cuc sng
2
Bài 2. Khúc
nhc tâm hn
(S tiết: 12 )
Gii thiu bài hc, Khám phá tri
thc ng văn, Đọc VB1: Đồng
dao mùa xuân
14,15,
5
- Nhn biết nhận xét được nét đôc đáo của
bài thơ bốn chữ, năm chữ th hin qua t ng,
hình nh, vn, nhp, bin pháp tu t.
- Nhn biết được bin pháp tu t nói gim nói
tránh hiểu được tác dng ca vic s dng
bin pháp tu t này.
- ớc đầu biết làm một bài thơ bốn ch hoc
năm chữ; viết được đoạn văn ghi lại cm xúc
sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ.
- Trình bày đưc ý kiến v mt vấn đề đời sng;
biết trao đi mt cách xây dng, tôn trng các ý
kiến khác bit.
- Biết trân trng, vun đắp tình yêu con ngưi,
thiên nhiên, quê hương, đất nước.
Thc hành tiếng Vit
16
Đọc VB2: Gặp lá cơm nếp
17, 18
6
7
Thc hành tiếng Vit
19
Đọc VB3: Tr gió
20
Viết: 4 tiết
(1 tiết hướng dẫn làm thơ, viết bài
thơ nhà, 1 tiết hướng dn viết
đoạn văn thể hin cm xúc v bài
thơ, 1 tiết viết, 1 tiết tr i/ chnh
sa- phân b vào tun 8)
21,
22, 23
Nói và nghe
24
3
Bài 3. Ci
ngun yêu
thương
(13 tiết)
Gii thiu bài hc, Khám phá tri
thc ng văn, Đọc VB1: Va
nhm mt va m ca s
25, 26
8
- Nhn biết đưc tính cách nhân vt; nhn biết
nêu được tác dng ca việc thay đi kiu
ngưi k chuyn trong mt truyn k.
- Th hiện được thái d đối vi cách gii quyết
Thc hành tiếng Vit
27
Đọc VB2: Người thầy đầu tiên
28,
29, 30
9
vấn đề ca tác gi trong truyn.
- Nhn biết được đặc điểm ca s t, phó t
hiểu được chức năng của t loại này đ s dng
đúng và hiệu qu.
- ớc đu biết viết bài văn phân tích đặc đim
nhân vt trong mt tác phẩm văn học.
- Trình bày được ý kiến v mt vấn đề đời sng.
- Biết bồi đắp, trân trọng tình yêu thương.
Thc hành tiếng Vit
31
Tr bài viết ca bài s 2
32
Ôn tp gia kì
33
Kiểm tra, đánh giá giữa kì 1
34,
35,
10
Đọc VB3: Quê hương
36
Viết: Viết bài văn phân tích đc
đim nhân vt trong mt tác phm
văn học
(2 tiết hướng dn, 1 tiết viết, 1 ,
tiết chnh sa bài viết)
40,
41, 42
11
Nói nghe: K li mt tri
nghim ca em
43
4
Bài 4: Giai
điệu đất nước
(S tiết: 12)
Gii thiu bài hc, Khám phá tri
thc ng văn, Đọc VB1: Mùa
xuân nho nh
44, 45
- Nhn biết nhận xét được nét độc đáo của
bài thơ thể hin qua t ng, hình nh, vn, nhp,
bin pháp tu t.
- Nhn biết được tình cm, cm xúc của người
Thc hành tiếng Vit
46
12
Tr bài gia kì
47
viết th hin qua ngôn ng văn bản.
- Hiểu được khái nim ng cảnh, nghĩa của t
ng trong ng cnh biết vn dụng để dùng t
ng đúng với ng cnh.
- Viết được bài văn biểu cm v con người hoc
s vic.
- Trình bày được ý kiến v mt vấn đề đi sng;
biết trao đổi mt cách xây dng, tôn trng các ý
kiến khác bit.
- Yêu mến, t hào v v đẹp ca quê hương, đt
c.
Đọc VB 2: Gò Me
48, 49
13
Thc hành tiếng Vit
50
VB 3
51
Viết (3 tiết)
52
Viết bài văn biu cm v con
ngưi hoc s vic
53,54,
14
Nói nghe: Trình bày ý kiến v
nhng hoạt động thin nguyn
55
5
Bài 5. Màu
sắc trăm miền
(S tiết: 12)
Gii thiu bài hc, Khám phá tri
thc ng văn, Đọc VB1: Tháng
giêng mơ về trăng non rét ngọt
56,
57,
- Nhn biết được cht tr tình, cái tôi tác gi,
ngôn ng ca tùy bút, tản văn và hiểu được ch
đề, thông điệp của văn bản.
- Nhn biết được s phong phú, đa dạng ca
ngôn ng các vùng min.
- Viết được văn bản tường trình rõ ràng, đầy đủ,
đúng quy cách.
- Trình bày được ý kiến v mt vấn đề đi sng;
biết trao đổi mt cách xây dng, tôn trng các ý
Thc hành tiếng Vit
58
15
Đọc VB2: Chuyện cơm hến
59,
60606
1,61,
62
16
Thc hành tiếng Vit
61
Đọc VB3: Hi lng tng
62
kiến khác bit.
- Biết yêu mến, trân trng v đẹp phong phú, đa
dng ca các vùng min.
Ôn tp
63
Kiểm tra, đánh giá cuối kì 1
64, 65
17
Viết văn bản tường trình (2 tiết)
1 tiết hướng dn viết, 1 tiết viết, 1
tiết tr bài
66,
67
Nói nghe: Trình bày ý kiến v
vấn đề văn hóa truyền thng trong
xã hi hin đại
68
18
Đọc m rng
69-70
Tr bài kim tra cui kì 1
72
2. Hc kì 2: 17 tun, 68 tiết
2. Kiểm tra, đánh giá định k
Bài kiểm tra, đánh giá
Thi gian
(1)
Thời điểm
(2)
Yêu cu cần đạt
(3)
Hình thc
(4)
Gia Hc k 1
90 phút
Tun 9
Chn các yêu cu cần đạt v đọc hiu, Thc
hành tiếng Vit và viết theo phm vi:
- Đọc hiu: truyn; thơ bn chữ, năm chữ.
- Tiếng Vit: Dùng cm t để m rng thành
Viết trên giy
phn chính m rng trng ng trong câu,
bin pháp tu t nói gim i tránh, s t, phó
t
- Viết: tóm tắt văn bản, đoạn văn ghi lại cm
xúc v một bài thơ có bn chữ, năm chữ.
Cui Hc k 1
90 phút
Tun 16
Chn các yêu cu cần đạt v đọc hiu, Thc
hành tiếng Vit và viết theo phm vi:
- Đọc hiu: truyện; thơ bn chữ, năm ch; tùy
bút, tản văn
- Tiếng Vit: Dùng cm t đ m rng thành
phn chính m rng trng ng trong câu,
bin pháp tu t nói gim i tránh, s t, phó
t, ng cảnh nghĩa ca t trong ng cnh,
t ng địa phương
- Viết: tóm tắt văn bản, đoạn văn ghi li cm
xúc v một bài thơ bốn chữ, năm ch, phân
tích nhân vật văn học, bài văn biu cm v con
ngưi hoc s vic.
Viết trên giy
Gia Hc k 2
Cui Hc k 2
(1) Thi gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tun th, tháng, năm thc hin bài kiểm tra, đánh g.
(3) Yêu cu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thc bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giy hoc trên máy tính); bài thc hành; d án hc tp.
III. Các ni dung khác (nếu có):
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
T TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ h tên)
…., ngày tháng năm 20…
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ h tên)
| 1/9

Preview text:

Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT) TRƯỜNG THCS…..
CỘNGHÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ....
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC NGỮ VĂN KHỐI LỚP 7 (Năm học 2022- 2023) I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:
….. lớp; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:
………; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ……; Đại học: …… ; Trên đại học: ….
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục) STT Thiết bị dạy học Số
Các bài thí nghiệm/thực hành Ghi chú lượng 1
Thiết bị dạy học các bài với thể loại đọc chính là
Bài 1. Bầu trời tuổi thơ truyện
Bài 3. Cội nguồn yêu thương
- Sách đọc mở rộng về truyện, truyện ngụ ngôn,
Bài 6. Bài học cuộc sống
truyện khoa học viễn tưởng.
Bài 7. Thế giới viễn tưởng
- Tranh, video liên quan nội dung văn bản truyện.
1 Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. - Phiếu học tập. 2
Thiết bị dạy học các bài với thể loại đọc chính là
Bài 2. Khúc nhạc tâm hồn thơ
Bài 4. Giai điệu đất nước
- Sách đọc mở rộng về thơ bốn chữ, năm chữ
- Tranh, video liên quan đến nội dung văn bản thơ. - Phiếu học tập. 4
Thiết bị dạy học các bài với thể loại đọc chính là
Bài 5. Màu sắc trăm miền tùy bút, tản văn.
- Tranh, ảnh, video về các địa danh trong bài học. - Phiếu học tập. 5
Thiết bị dạy học các bài với loại văn bản đọc
Bài 8. Trải nghiệm để trưởng chính là nghị luận thành
- Tài liệu đọc mở rộng về văn bản nghị luận:
+ Bài nghị luận về một hiện tượng xã hội
+ Bài nghị luận văn học. - Phiếu học tập. 6
Thiết bị dạy học các bài với loại văn bản đọc
Bài 9. Hòa điệu với thiên nhiên
chính là văn bản thông tin
- Tài liệu đọc mở rộng về văn bản thông tin - Phiếu học tập. 7
Thiết bị trong dạy học dự án ở bài 10:
Bài 10. Trang sách và cuộc sống
- Thư viện nhà trường, các góc đọc sách của lớp.
- Các phương tiện dạy học như: giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, phim ngắn… II. Kế hoạch dạy học2
1. Phân phối chương trình

Học kì 1: 18 tuần, 72 tiết STT Bài học Số Tuần Yêu cầu cần đạt (1) tiết (3) (2) 1
Bài 1. Bầu Giới thiệu bài học, Khám phá tri 1-3
- Nêu được ấn tượng chung về văn bản và trời tuổi thơ
thức ngữ văn, Đọc VB1: Bầy
những trải nghiệm giúp bản thân hiểu thêm văn (Số tiết: 13) chim chìa vôi 1 bản. Thực hành tiếng Việt 4 2
- Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, đề tài, Đọc VB2: Đi lấy mật 5, 6, 7
câu chuyện, nhân vật và tính cách nhân vật. Thực hành tiếng Việt 8
- Hiểu được tác dụng của việc dùng cụm từ để
Đọc VB3: Ngàn sao làm việc 9 3
mở rộng thành phần chính và mở rộng trạng ngữ Viết 10, trong câu.
(1 tiết hướng dẫn, 1 tiết viết, 1 tiết 11, 12
- Biết tóm tắt một văn bản theo những yêu cầu chỉnh sửa ) khác nhau về độ dài.
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về 13
- Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống,
một vấn đề đời sống
tóm tắt được các ý chính do người khác trình 4 bày.
2 Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
- Biết yêu quý tuổi thơ và trân trọng giá trị của cuộc sống 2
Bài 2. Khúc Giới thiệu bài học, Khám phá tri 14,15,
- Nhận biết và nhận xét được nét đôc đáo của
nhạc tâm hồn thức ngữ văn, Đọc VB1: Đồng
bài thơ bốn chữ, năm chữ thể hiện qua từ ngữ, (Số tiết: 12 ) dao mùa xuân 5
hình ảnh, vần, nhịp, biện pháp tu từ. Thực hành tiếng Việt 16
- Nhận biết được biện pháp tu từ nói giảm nói
Đọc VB2: Gặp lá cơm nếp 17, 18
tránh và hiểu được tác dụng của việc sử dụng Thực hành tiếng Việt 19 biện pháp tu từ này. Đọc VB3: Trở gió 20 6
- Bước đầu biết làm một bài thơ bốn chữ hoặc Viết: 4 tiết 21,
năm chữ; viết được đoạn văn ghi lại cảm xúc
(1 tiết hướng dẫn làm thơ, viết bài 22, 23
sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ.
thơ ở nhà, 1 tiết hướng dẫn viết
- Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống;
đoạn văn thể hiện cảm xúc về bài 7
biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý
thơ, 1 tiết viết, 1 tiết trả bài/ chỉnh kiến khác biệt.
sửa- phân bố vào tuần 8)
- Biết trân trọng, vun đắp tình yêu con người,
thiên nhiên, quê hương, đất nước. Nói và nghe 24 3 Bài 3. Cội
Giới thiệu bài học, Khám phá tri 25, 26
- Nhận biết được tính cách nhân vật; nhận biết nguồn yêu
thức ngữ văn, Đọc VB1: Vừa
và nêu được tác dụng của việc thay đổi kiểu thương
nhắm mắt vừa mở cửa sổ 8
người kể chuyện trong một truyện kể. (13 tiết) Thực hành tiếng Việt 27
- Thể hiện được thái dộ đối với cách giải quyết
Đọc VB2: Người thầy đầu tiên 28,
vấn đề của tác giả trong truyện. 29, 30
- Nhận biết được đặc điểm của số từ, phó từ và Thực hành tiếng Việt 31 9
hiểu được chức năng của từ loại này để sử dụng đúng và hiệu quả.
Trả bài viết của bài số 2 32
- Bước đầu biết viết bài văn phân tích đặc điểm Ôn tập giữa kì 33
nhân vật trong một tác phẩm văn học.
- Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống.
Kiểm tra, đánh giá giữa kì 1 34, 10
- Biết bồi đắp, trân trọng tình yêu thương. 35, Đọc VB3: Quê hương 36
Viết: Viết bài văn phân tích đặc 40,
điểm nhân vật trong một tác phẩm 41, 42 11 văn học
(2 tiết hướng dẫn, 1 tiết viết, 1 ,
tiết chỉnh sửa bài viết)
Nói và nghe: Kể lại một trải 43 nghiệm của em 4
Bài 4: Giai Giới thiệu bài học, Khám phá tri
điệu đất nước thức ngữ văn, Đọc VB1: Mùa 44, 45
- Nhận biết và nhận xét được nét độc đáo của (Số tiết: 12) xuân nho nhỏ
bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, vần, nhịp, Thực hành tiếng Việt 46 12 biện pháp tu từ.
- Nhận biết được tình cảm, cảm xúc của người Trả bài giữa kì 47
viết thể hiện qua ngôn ngữ văn bản.
- Hiểu được khái niệm ngữ cảnh, nghĩa của từ Đọc VB 2: Gò Me 48, 49 13
ngữ trong ngữ cảnh và biết vận dụng để dùng từ Thực hành tiếng Việt 50
ngữ đúng với ngữ cảnh. VB 3 51
- Viết được bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc. Viết (3 tiết) 52
- Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống;
biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý
Viết bài văn biểu cảm về con 53,54, 14 kiến khác biệt. người hoặc sự việc
- Yêu mến, tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về 55 nước.
những hoạt động thiện nguyện 5
Bài 5. Màu Giới thiệu bài học, Khám phá tri 56,
- Nhận biết được chất trữ tình, cái tôi tác giả,
sắc trăm miền thức ngữ văn, Đọc VB1: Tháng 57,
ngôn ngữ của tùy bút, tản văn và hiểu được chủ (Số tiết: 12)
giêng mơ về trăng non rét ngọt
đề, thông điệp của văn bản. Thực hành tiếng Việt 58 15
- Nhận biết được sự phong phú, đa dạng của
Đọc VB2: Chuyện cơm hến 59, 16
ngôn ngữ các vùng miền. 60606
- Viết được văn bản tường trình rõ ràng, đầy đủ, 1,61, đúng quy cách. 62
- Trình bày được ý kiến về một vấn đề đời sống; Thực hành tiếng Việt 61
biết trao đổi một cách xây dựng, tôn trọng các ý
Đọc VB3: Hội lồng tồng 62 kiến khác biệt.
- Biết yêu mến, trân trọng vẻ đẹp phong phú, đa Ôn tập 63
dạng của các vùng miền.
Kiểm tra, đánh giá cuối kì 1 64, 65 17
Viết văn bản tường trình (2 tiết) 66,
1 tiết hướng dẫn viết, 1 tiết viết, 1 67 tiết trả bài
Nói và nghe: Trình bày ý kiến về 68 18
vấn đề văn hóa truyền thống trong xã hội hiện đại Đọc mở rộng 69-70
Trả bài kiểm tra cuối kì 1 72
2. Học kì 2: 17 tuần, 68 tiết
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá Thời gian Thời điểm Yêu cầu cần đạt Hình thức (1) (2) (3) (4) Giữa Học kỳ 1 90 phút Tuần 9
Chọn các yêu cầu cần đạt về đọc hiểu, Thực Viết trên giấy
hành tiếng Việt và viết theo phạm vi:
- Đọc hiểu: truyện; thơ bốn chữ, năm chữ.
- Tiếng Việt: Dùng cụm từ để mở rộng thành
phần chính và mở rộng trạng ngữ trong câu,
biện pháp tu từ nói giảm nói tránh, số từ, phó từ
- Viết: tóm tắt văn bản, đoạn văn ghi lại cảm
xúc về một bài thơ có bốn chữ, năm chữ. Cuối Học kỳ 1 90 phút Tuần 16
Chọn các yêu cầu cần đạt về đọc hiểu, Thực Viết trên giấy
hành tiếng Việt và viết theo phạm vi:
- Đọc hiểu: truyện; thơ bốn chữ, năm chữ; tùy bút, tản văn
- Tiếng Việt: Dùng cụm từ để mở rộng thành
phần chính và mở rộng trạng ngữ trong câu,
biện pháp tu từ nói giảm nói tránh, số từ, phó
từ, ngữ cảnh và nghĩa của từ trong ngữ cảnh, từ ngữ địa phương
- Viết: tóm tắt văn bản, đoạn văn ghi lại cảm
xúc về một bài thơ có bốn chữ, năm chữ, phân
tích nhân vật văn học, bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc. Giữa Học kỳ 2 Cuối Học kỳ 2
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu (mức độ) cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................... TỔ TRƯỞNG
…., ngày tháng năm 20…
(Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)