Kế hoạch dạy học Toán lớp 4 | Cánh Diều

Kế hoạch dạy học môn Toán lớp 4 Cánh Diều xây dựng chi tiết cho từng bài học đảm bảo nội dung và theo khung chương trình năm học mới của các trường, các địa phương. Chi tiết, mời các thầy cô cùng theo dõi sau đây.

KẾ HOẠCH THƯ
C HIÊN CHƯƠNG TRI
NH VA
YÊU CÂ
U CÂ
N ĐAT MÔN TOÁN 4
(5 175 
Tuần
Chương trình và sách giáo khoa
Yêu cầu cần đạt
Nội dung
điều chỉnh
Ghi
chú
Chủ
đề/
Mạch
nội
dung
Tên bài học
1
Ch đề
I/
S t
nhiên
Ôn tp v s và phép tính
trong phm vi 100 000 (T1)
- V


- T 



- 
Ôn tp v s và phép tính
- V

trong phm vi 100 000 (T2)

- T



- 
Ôn tp v hình h
ng (T1)
- 

Ôn tp v hình h
ng (T2)
- 

Ôn tp v mt s yu t
thng kê và xác sut
- 
.
- 
2
Ch đề
I/
S t
nhiên
Các s trong phm vi
1 000 000
- Bit c, vic các s trong phm vi 1 000 000
- Nhn biu và vit c s
1 000 000
Các s trong phm vi 1 000
- 
000 (TT- T1)


-  

.
Các s trong phm vi 1 000
000 (TT- T2)
- 

nghì
- 

.
Các snhiu ch s
-  
tr
- 
Các snhiu ch s
(TT- T1)
- 
- 
.
3
Ch đề
I/
S t
nhiên
Các snhiu ch s
(TT- T2)
- 
- 
.
Luyn tp
-  
- 

- 

So sánh các s có nhiu
ch s (T1)
- .
- 

So sánh các s có nhiu
ch s (T2)
- .
- 

Làm tròn s 
nghìn (T1)
-           
nghìn
- 

4
Ch đề
I/
S t
nhiên
Làm tròn s 
nghìn (T2)
-           

- 

Luyn tp (T1)
- 

- 


Luyn tp (T2)
- 

- 


S t nhiên và dãy s t
nhiên
-       

- 



Vit s t nhiên trong h
thp phân
- 
 
- 


5
Ch đề
I/
S t
nhiên
Yn, t, tn (T1)
- 
- --
gam.
- 

- trong

- 

Yn, t, tn (T2)
- 
- --
gam.
- 

- 

- 

Giây
- Nhn bi i gian: giây
- Bit mi quan h gia giây và phút.
- Vn d c t cuc
sng.
Th k
- 

- 

n
- 
rút gn v  (T1)

6
Ch đề
I/
S t
nhiên
n
rút gn v  (T2)
- 

Luyn tp
-   

-  

Góc nhn, góc tù, góc bt
-  các  
- 
  (T1)
- 
              
o
.
 
o

là 180
o
.
- 
 

- 
  (T2)
- 
              
o
.

o

là 180
o
.
- 
 

- 
7
Ch đề
ng thng vuông
góc. V ng thng
vuông góc (T1)
- 
- 
ke.
ng thng vuông
góc. V ng thng
vuông góc (T2)
- 
-     

ng thng song
song. V ng thng
song song (T1)
- 

I/
S t
nhiên
ng thng song
song. V ng thng
song song (T2)
- 
song song.
- 

Luyn tp chung (T1)
-            

- 

- 
8
Ch đề
I/
S t
nhiên
Luyn tp chung (T2)
-            

- 

- 
Em ôn li nhc
(T1)
- c, vit, so sánh s, th
- Nhn dng thng thng song song.
Em ôn li nhc
- c, vit, so sánh s, th
(T2)
- Nhn dng thng thng song song.
Em vui hc Toán (T1)
- Bit tìm hiu thông tin v s dng s nhiu ch s trong
cuc sng, tìm hiu mã snh danh; lp ghép hình, thit
k .
Em vui hc Toán (T2)
- Bit thuyt trình v sn phng ca nhóm.
9
Ch đề
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên
Phép công, phép tr (T1)
- 

Phép công, phép tr (T2)
-  

Các tính cht ca phép
cng
- 
 .
- 
 
Tìm s trung bình
cng(T1)
- 
- 
- 
 
KTGHK1
10
Ch đề
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên
Tìm s trung bình
cng(T2)
- 
- 
-  

Tìm hai s khi bit tng và
hiu ca hai s 
- 

- 
Tìm hai s khi bit tng và
hiu ca hai s 
- 

- 
Luyn tp chung (T1)
- 


- 
Luyn tp chung (T2)
- 


- 
11
Ch đề
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên
Nhân vi smt ch s
(T1)
- 
 
- 
Nhân vi smt ch s
(T2)
- 

- 
Nhân vi shai ch s
(T1)
- 

- 
Nhân vi shai ch s
(T2)
- 

- 
Luyn tp (T1)
- T  
- 

12
Ch đề
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên
Luyn tp (T2)
- T  
- 

Các tính cht ca phép
nhân
- 

- 

Luyn tp
- 

- 


Nhân v
- 
1000
- 


Luyn tp chung (T1)
-          i 10,100,

- 
11.
Ch đề
II/
Các
phép
tính
Luyn tp chung (T2)
-           

- 
11.
Chia cho s có mt ch s
(T1)
-     

-  

Chia cho s có mt ch s
(T2)
-     

- 
13
vi s
t
nhiên

Chia cho s

- 

-           

Chia cho s có hai ch s
(T1)
- 


- 

Chia cho s có hai ch s
(T2)
- 


- 

14
Ch đề
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên
Luyn tp (T1)
- 



- 

Luyn tp (T2)
- 



- 

Chia cho s có hai ch s
(TT- T1)
- 



- 

Chia cho s có hai ch s
(TT-T2)
- 



- 

15
Ch đề
Luyn tp (T1)
- 
 



- 
 liên quan.
Luyn tp (T2)
- 




- 
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên

 s 0 (T1)
- 
 
- 
 s 0 (T2)
- 

-  
Luyn tp (T1)
- 
- 
16
Ch đề
II/
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên
Luyn tp (T2)
-  
- 
Luyn tp chung (T1)
- 

- 

Luyn tp chung (T2)
- 

- 

ng tính (T1)
- B

- 
ng tính (T2)
- B

- 
Ch đề
II/
Luyn tp
-          
nhân, chia) 
- 
Biu thc có cha ch (T1)
- N
- 

Biu thc có cha ch (T2)
- N
- 
17
Các
phép
tính
vi s
t
nhiên

Em ôn li nhc
(T1)
- 
nh v
i s t
nhiên.
- Bi t v
n d
ng c
c ph
p t
nh v
i s t

t
nh thu
n
ti
n
- Bi t quan s
t bi
 .
- 
Em ôn li nhc
(T2)
- 
nh v
i s t
nhiên.
- Bi t v
n d
ng c
c ph
p t
nh v
i s t

t
nh thu
n
ti
n
- Bi t quan s
t bi
 .
- 
18
Ch đề
II/
Các
Em vui hc Toán (T1)
-  l
p k ho
ch cho m
t s d
n nh
.
- 
Em vui hc Toán (T2)
- 
p k ho
ch cho m
t s d
n nh
.
phép
tính
vi s
t
nhiên
- 
Ôn tp chung (T1)
- 



Ôn tp chung (T2)
- 



KTCHK1
19
Ch đề
III/
Phân
s
Khái nim v phân s (T1)
- 
- 
Khái nim v phân s (T2)
- 
- 
Khái nim v phân s (TT)
- Nh

Phân s và phép chia s t
nhiên (T1)
- 
0).
Phân s và phép chia s t
nhiên (T2)
- 

20
Ch đề
III/
Phân
s
Luyn tp
- B
phép 

- 

Phân s bng nhau(T1)
- 

-     

Phân s bng nhau(T2)
- .
-     

Tính chn ca phân
s (T1)
- u nhn bit tính chn ca phân s.
-  .
Tính chn ca phân
s (T2)
- u nhn bit tính chn ca phân s.
-  .
21
Ch đề
III/
Phân
s
Rút gn phân s (T1)
- 
- 
-            

Rút gn phân s (T2)
- 
- 
- 

ng mu s các phân
s (T1)
- 

-  
- 
ng mu s các phân
s (T2)
- 

- 
- 
So sánh hai phân s cùng
mu s (T1)
- 

-             
 
- 


So sánh hai phân s cùng
mu s (T2)
- 

-             

- 


22
Ch đề
III/
Phân
s
So sánh hai phân s khác
mu s (T1)
- 

- 
- 
So sánh hai phân s khác
mu s (T2)
- 

- 
- 
Luyn tp (T1)
- 

- 
- 
Luyn tp (T2)
- 

- 
-  
23
Ch đề
III/
Phân
s
Luyn tp chung (T1)
- 

- 
- 
- 

Luyn tp chung (T2)
- 
- 
- 
- 

Hình bình hành
- 
- 

- Th

- 
c
 
n c
a hình bình hành.
- 
c, vi 
c c

Hình thoi
- 
- 

- 

thoi.
Mét vuông (T1)
- - Hình thành c bi ng v    n tích: mét
vuông.
- - Bic, vit các s  
2
.m
- - u bit gii quyt mt s v thc t liên quan
 
Mét vuông (T2)
- Hình thành c bi ng v   n tích: mét
vuông.
- - Bic, vit các s  
2
.m
- -  u bit gii quyt mt s v thc t liên
 - Hình thành c bing
v    n tích mi-li-mét vuông. Bi c
22
1 100 ,cm mm
22
100 1mm cm
c li.
- Bic, vit các s  -li-mét
vuông
2
.mm
- u bit gii quyt mt s v thc t liên quan
 mi-li-mét vuông.
 - xi- mét vuông (T1)
- Hình thành c bing v  -xi-
mét vuông. Bi c
22
1 100 ,dm cm
22
1 100m dm
c li.
- Bic, vit các s  -xi-mét
vuông
2
.dm
-  
-xi-mét vuông.
24
Ch đề
III/
Phân
s
 - xi- mét vuông (T2)
- Hình thành c bing v  -xi-
mét vuông. Bi c
22
1 100 ,dm cm
22
1 100m dm
c li.
- Bic, vit các s n  -xi-mét
vuông
2
.dm
-  
-xi-mét vuông.
Mi- li- mét vuông (T1)
- Hình thành c bing v  n tích mi-li-
mét vuông. Bi c
22
1 100 ,cm mm
22
100 1mm cm
và
c li.
- Bic, vit các s  -li-mét
vuông
2
.mm
- u bit gii quyt mt s v thc t liên quan
 mi-li-mét vuông.
Mi- li- mét vuông (T2)
- Hình thành c bing v  n tích mi-li-
mét vuông. Bi c
22
1 100 ,cm mm
22
100 1mm cm
và
c li.
- Bic, vit các s  -li-mét
vuông
2
.mm
- u bit gii quyt mt s v thc t liên quan
 mi-li-mét vuông.
Luyn tp chung (T1)
- Hình thành và ghi nh  in tích.
- Thc hic vic chuyi tính toán vi các s 
din tích (mm
2
, cm
2
, dm
2
, m
2
); thc hi c vi c
ng các kt qu n tích trong mt s ng h
gin.
- Gii quyc mt s v thc ti
din tích.
Luyn tp chung (T2)
- Hình thành và ghi nh  n tích.
- Thc hic vic chuyi tính toán vi các s 
din tích (mm
2
, cm
2
, dm
2
, m
2
); thc hi c vi c
ng các kt qu n tích trong mt s ng h
gin.
- Gii quyc mt s v thc ti
din tích.
25
Ch đề
III/
Phân
s
Em ôn li nhc
(T1)
- Nhn bic các khái niu v phân s, tính cht
n ca phân s. So sánh và sp xc th t các phân
s (tng hp mt mu s chia ht cho các mu s còn
li).
- Nhn bic hình bình hành, hình thoi.
- Gii quyc mt s v gn vi s d
n tích trong cuc sng.
- Gii quyc mt s v thc ti
din tích.
Em ôn li nhc
(T2)
- Nhn bic các khái niu v phân s, tính cht
n ca phân s. So sánh và sp xc th t các phân
s ng hp mt mu s chia ht cho các mu s còn
li).
- Nhn bic hình bình hành, hình thoi.
- Gii quyc mt s v gn vi s d
n tích trong cuc sng.
- Gii quyc mt s v thc ti
din tích.
Em vui hc Toán (T1)
- Thc hành to phân s t y dài bng nhau, gii
quyt v    n phân s, tính ch  n ca
phân s, so sánh hai phân s.
- Thc hành tô, v, ct ghép to thành b lp ghép hình
nhân và s dng b l lp ghép hình sáng to,
 biu din mt vài phân s gin.
26
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s
Em vui hc Toán (T2)
- Thc hành thành tho ghép to thành b lp ghép hình cá
nhân và s dng b l ghép hình sáng t
biu din mt vài phân s n.
- Bit to hình bng dây và ng hút.
Cng các phân s cùng
mu s (T1)
- Nhn bit phép cng hai phân s cùng mu s.
- Bit quy tc cng hai phân s cùng mu s.
Cng các phân s cùng
mu s (T2)
- Nhn bit phép cng hai phân s cùng mu s.
- Bit quy tc cng hai phân s cùng mu s.
Tr các phân s cùng mu
s (T1)
- Nhn bit phép tr hai phân s cùng mu s.
- Bit quy tc tr hai phân s cùng mu s.
Tr các phân s cùng mu
s (T2)
- Nhn bit phép tr hai phân s cùng mu s.
- Bit quy tc tr hai phân s cùng mu s.
Luyn tp (T1)
- 

- c các


- 

Luyn tp (T2)
- Tba phâ

- 

cba 
- T

Cng các phân s khác
- khác 
27
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s
mu s (T1)
- 

- 


Cng các phân s khác
mu s (T2)
- 

-  

- khác 

KTGHK2
28
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
Tr các phân s khác mu
s (T1)
- khác 
- 

- 


s
Tr các phân s khác mu
s (T2)
- 
.
Luyn tp (T1)
- 

Luyn tp (T2)
- 

Luyn tp chung (T1)
- 

- 

toán.
29
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
Luyn tp chung (T2)
- 
- 

 

Phép nhân phân s (T1)
- 
s
- Bit nhân phân s vi s t nhiên và nhân s t nhiên vi
phân s( ly phân s th nht nhân vi phân s c
ca phân s th hai.
- Nm chc cách nhân phân s và vn dng gii các bài toán
n phép nhân hai phân s.
Phép nhân phân s (T2)
- 
- Bit nhân phân s vi s t nhiên và nhân s t nhiên vi
phân s( ly phân s th nht nhân vi phân s c
ca phân s th hai.
- Nm chc cách nhân phân s và vn dng gii các bài toán
n phép nhân hai phân s.
Luyn tp (T1)
- 
- 
 
- 

- 
-  
Luyn tp (T2)

- 

30
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s
Tìm phân s ca mt s
(T1)
- 
- 
- 

Tìm phân s ca mt s
(T2)
- 
- 
- 

Luyn tp (T1)
- 
- 
toán 
Luyn tp (T2)
- 
- 

Phép chia phân s (T1)
- 
- Bit chia hai phân s (ly phân s th nht nhân vi phân
s c ca phân s th hai.
- 
 - 

Phép chia phân s (T2)
- 

-  

Luyn tp chung (T1)
- 
- 

- 
31
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s

Luyn tp chung (T2)
- 
- 

- 

Luyn tp chung (TT-T1)
- 
- 

- 


Luyn tp chung (TT-T2)
- 
- 

- 


32
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
Dãy s liu thng kê (T1)
- Nhn bit v dãy s liu thng kê, th t các s liu trong
dãy.
- Bic, mô t dãy s liu thng kê m 
gin.
- Thc hành lp dãy s liu thng kê.
- u bit sp xp, phân tích, x lí s liu trong dãy s
liu thng kê m n.
Dãy s liu thng kê (T2)
- Nhn bit v dãy s liu thng kê, th t các s liu trong
dãy.
- Bic, mô t dãy s liu thng kê m 
gin.
- Thc hành lp dãy s liu thng kê.
- u bit sp xp, phân tích, x lí s liu trong dãy s
liu thng kê m n.
Bi ct (T1)
- Nhn bic bi ct
- c và mô t c các s liu dng bi ct
s
- u bit phân tích s liu cho trên bi ct.
- Sp xp các s liu vào bi ct ( không yêu cu hc
sinh v bi )
Bi ct (T2)
- Nhn bic bi ct
- c và mô t c các s liu dng bi ct
- u bit phân tích s liu cho trên bi ct.
- Sp xp các s liu vào bi ct ( không yêu cu hc
sinh v bi )
Kim s ln xut hin
ca mt s kin
- Nhn bit v tin trình yu t xác sung ngu
nhiên ny sinh hing ng
thích).
- Kim kt qu xut hin ca hi ng ngu nhiên
c quan tâm hay 
- Thc hành v tin trình có yu t xác sut nói trên.
Em ôn li nhc
(T1)
- 
t



- 
g.
-  
           

Em ôn li nhc
(T2)
- 




- 

-  


Em vui hc Toán (T1)
- 

    
33
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s

-             
           
 
-  

Em vui hc Toán (T2)
- Năng lực tư duy lập luận toán học: 
 
            
     

- Năng lực hình hóa:   



- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: 

lí.
Ôn tp s t nhiên và các
- c,vit, so sánh, phân tích cu tc các s
phép tính vi s t nhiên
(T1)
t nhiên. Thc hic các phép tính cng, tr, nhân, chia,
tính giá tr biu thc vi s t nhiên.
- các phép tính cng, tr, nhân, chia s t nhiên

-    các phép nh cng, tr, nhân, chia s t
nhiên 
34
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s
Ôn tp s t nhiên và các
phép tính vi s t nhiên
(T2)
- 

- 

- 

Ôn tp v phân s và các
phép tính v phân s (T1)
- 

- 
-  

Ôn tp v phân s và các
phép tính v phân s (T2)
- 

- 
- 

Ôn tp v hình h
ng (T1)
-  

 

- 

Ôn tp v hình h
ng (T2)
-  

 

- 

Ôn tp v 1 s thng kê và
- 
35
Ch đề
IV/
Các
phép
tính v
phân
s
xác sut (T1)



Ôn tp v 1 s thng kê và
xác sut (T2)
- 



Ôn tp chung (T1)
- 

-     


-    
 
- 

            

Ôn tp chung (T2)
- 

-     


-    

- 

            

KTCHK2
| 1/48

Preview text:

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH VÀ YÊU CẦU CẦN ĐẠT MÔN TOÁN 4
(5 tiết/tuần x 35 = 175 tiết/năm)
Chương trình và sách giáo khoa Chủ Nội dung Ghi Tuần đề/
Yêu cầu cần đạt Thời điều chỉnh chú Mạch Tên bài học lượng nội dung
- Viết được các số trong phạm vi 100 000; biết so sánh số,
sắp xếp các số theo thứ tự và thứ tự các số trên tia số; biết
làm tròn các số đến hàng chục nghìn. Chủ đề
Ôn tập về số và phép tính
- Thực hiện được phép cộng, trừ, nhân, chia (tính nhẩm và I/ trong phạm vi 100 000 (T1)
tính viết) trong phạm vi 100 000 (không nhớ và có nhớ không
2 tiết quá ba lượt và không liên tiếp); vận dụng giải bài toán thực Số tự 1 tế, có lời văn. nhiên
- Nhận biết được các kí hiệu các số La Mã.
- Viết được các số trong phạm vi 100 000; biết so sánh số,
Ôn tập về số và phép tính
sắp xếp các số theo thứ tự và thứ tự các số trên tia số; biết trong phạm vi 100 000 (T2)
làm tròn các số đến hàng chục nghìn.
- Thực hiện được phép cộng, trừ, nhân, chia (tính nhẩm và
tính viết) trong phạm vi 100 000 (không nhớ và có nhớ không
quá ba lượt và không liên tiếp); vận dụng giải bài toán thực tế, có lời văn.
- Nhận biết được các kí hiệu các số La Mã.
Ôn tập về hình học và đo
- Ôn tập tổng hợp các kiến thức về hình học và đo lường đã lường (T1) học từ lớp 3. 2 tiết
Ôn tập về hình học và đo
- Ôn tập tổng hợp các kiến thức về hình học và đo lường đã lường (T2) học từ lớp 3.
- Ôn tập về một số kiến thức về thống kê và xác suất đã học
Ôn tập về một số yếu tố 1 tiết
từ lớp 3: Biểu đồ tranh, biểu đồ thống kê số liệu. thống kê và xác suất
- Nhận biết khả năng xảy ra của một sự kiện.
- Biết đọc, viết được các số trong phạm vi 1 000 000 Chủ đề Các số trong phạm vi I/ 1 tiết
- Nhận biết được 10 trăm nghìn = 1 triệu và viết được số 1 000 000 Số tự 1 000 000 2 nhiên
Các số trong phạm vi 1 000 2 tiết
- Biết phân tích các số (trong phạm vi 1 000 000) theo hàng 000 (TT- T1)
gồm các hàng: hàng trăm nghìn, hàng chục nghìn, hàng
nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị.
- Viết được các số trong phạm vi 1 000 000 thành tổng các
trăm nghìn, chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại.
- Biết phân tích các số (trong phạm vi 1 000 000) theo hàng
gồm các hàng: hàng trăm nghìn, hàng chục nghìn, hàng
Các số trong phạm vi 1 000
nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị. 000 (TT- T2)
- Viết được các số trong phạm vi 1 000 000 thành tổng các
trăm nghìn, chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị và ngược lại.
- Biết đếm, đọc, viết được các số có nhiều chữ số (đến lớp
Các số có nhiều chữ số 1 tiết triệu)
- Nhận được 10 trăm triệu = 1 tỉ và 1 000 triệu = 1 tỉ
- Đọc, viết được các số có nhiều chữ số (đến lớp triệu)
Các số có nhiều chữ số 2 tiết
- Nhận biết được cấu tạo thập phân của một số và giá trị theo (TT- T1)
vị trí của mỗi chữ số trong số đó.
- Đọc, viết được các số có nhiều chữ số (đến lớp triệu)
Các số có nhiều chữ số
- Nhận biết được cấu tạo thập phân của một số và giá trị theo (TT- T2)
vị trí của mỗi chữ số trong số đó.
- Luyện tập về đọc, viết các số có nhiều chữ số (đến lớp triệu)
- Nhận biết giá trị theo vị trí của mỗi chữ số trong số đã cho Luyện tập 1 tiết
và viết số dưới dạng khai triển thập phân.
- Nhận biết được cấu tạo thập phân của một số và giá trị theo Chủ đề
vị trí của mỗi chữ số trong số đó. I/ 3
- So sánh được các số có nhiều chữ số. Số tự
So sánh các số có nhiều nhiên
- Biết cách so sánh các số có nhiều chữ số trong 2 trường hợp chữ số (T1)
hai số không cùng số chữ số và hai số có cùng số chữ số.
- So sánh được các số có nhiều chữ số. 2 tiết
So sánh các số có nhiều
- Biết cách so sánh các số có nhiều chữ số trong 2 trường hợp chữ số (T2)
hai số không cùng số chữ số và hai số có cùng số chữ số.
- Làm tròn được số đến tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục
Làm tròn số đến hàng trăm 2 tiết nghìn, tròn trăm nghìn. nghìn (T1)
- Vận dụng được cách làm tròn số trong một số trường hợp đơn giản.
- Làm tròn được số đến tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục
Làm tròn số đến hàng trăm nghìn, tròn trăm nghìn. nghìn (T2)
- Vận dụng được cách làm tròn số trong một số trường hợp đơn giản.
- Luyện tập về đọc, viết, so sánh các số có nhiều chữ số, làm
tròn số đến hàng trăm nghìn. Luyện tập (T1)
- Nhận biết số chẵn, số lẻ. Vận dụng được cách so sánh, phân Chủ đề
tích các số có nhiều chữ số và làm tròn số đến hàn trăm nghìn I/
vào thực tế cuộc sống. Số tự 2 tiết 4 nhiên
- Luyện tập về đọc, viết, so sánh các số có nhiều chữ số, làm
tròn số đến hàng trăm nghìn. Luyện tập (T2)
- Nhận biết số chẵn, số lẻ. Vận dụng được cách so sánh, phân
tích các số có nhiều chữ số và làm tròn số đến hàn trăm nghìn
vào thực tế cuộc sống.
- Ôn tập củng cố, khái quát hóa một số kiến thức về số tự
Số tự nhiên và dãy số tự 1 tiết
nhiên và dãy số tự nhiên. nhiên
- Làm quen với yếu tố lịch sử Toán thông qua kiến thức về
lịch sử phát sinh, phát triển khái niệm số tự nhiên. Vận dụng
được các kiến thức về số tự nhiên và dãy số tự nhiên vào thực tế cuộc sống.
- Ôn tập củng cố, khái quát hóa một số kiến thức về hệ thập phân
và viết số tự nhiên trong hệ thập phân. So sánh các số tự nhiên.
Viết số tự nhiên trong hệ 1 tiết
- Vận dụng được các kiến thức về hệ thập phân và viết số tự thập phân
nhiên, So sánh các số tự nhiên trong hệ thập phân vào thực tế cuộc sống.
- Nhận biết được các đơn vị đo khối lượng: yến, tạ, tấn.
- Mối quan hệ giữa các đơn vị yến, tạ, tấn và với đơn vị ki-lô- gam. Chủ đề
- Biết chuyển đổi và tính toán với các đơn vị đo khối lượng I/ Yến, tạ, tấn (T1) 2 tiết
đã học (trong những trường hợp đơn giản) 5 Số tự
- Thực hiện được việc ước lượng các kết quả đo lường trong nhiên
một số trường hợp đơn giản.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo khối lượng. Yến, tạ, tấn (T2)
- Nhận biết được các đơn vị đo khối lượng: yến, tạ, tấn.
- Mối quan hệ giữa các đơn vị yến, tạ, tấn và với đơn vị ki-lô- gam.
- Biết chuyển đổi và tính toán với các đơn vị đo khối lượng
đã học (trong những trường hợp đơn giản)
- Thực hiện được việc ước lượng các kết quả đo lường trong
một số trường hợp đơn giản.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo khối lượng.
- Nhận biết được đơn vị đo thời gian: giây
- Biết mối quan hệ giữa giây và phút. Giây 1 tiết
- Vận dụng được đơn vị đo thời gian “giây” vào thực tế cuộc sống.
- Nhận biết được thế kỉ cũng là một đơn vị đo thời gian và
xác định được một năm thuộc thế kỉ nào. Thế kỉ 1 tiết
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến thế kỉ.
Bài toán có liên quan đến 2 tiết
- Biết cách giải “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị” và vận
rút gọn về đơn vị (T1)
dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản.
Bài toán có liên quan đến
- Biết cách giải “ Bài toán liên quan đến rút về đơn vị” và vận
rút gọn về đơn vị (T2)
dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản.
- Biết cách giải các bài toán liên quan rút về đơn vị và vận
dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản.. Luyện tập 1 tiết
- Nhận biết và giải thành thạo 2 dạng của bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
- Nhận biết các biểu tượng về góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
Góc nhọn, góc tù, góc bẹt 1 tiết
- Biết dùng ê ke để nhận biết góc nhọn, góc tù, góc bẹt.
- Có biểu tượng về đại lượng đo góc, nhận biết được mỗi góc
có một số đo. Biết được đơn vị đo góc là độ, kí hiệu là o. Chủ đề
Nhận biết được góc vuông có số đo là 90o ; góc bẹt có số đo I/ là 180o. Số tự
Đơn vị đo góc. Độ (T1) 2 tiết 6
- Làm quen với thước đo góc, sử dụng được thước đo góc để nhiên
đo một số góc đơn giản. Đọc được số đo của một góc theo đon vị đo độ.
- Nắm được cách dùng thước đo góc.
- Có biểu tượng về đại lượng đo góc, nhận biết được mỗi góc
có một số đo. Biết được đơn vị đo góc là độ, kí hiệu là o.
Nhận biết được góc vuông có số đo là 90o ; góc bẹt có số đo là 180o.
Đơn vị đo góc. Độ (T2)
- Làm quen với thước đo góc, sử dụng được thước đo góc để
đo một số góc đơn giản. Đọc được số đo của một góc theo đon vị đo độ.
- Nắm được cách dùng thước đo góc. Hai đườ
- Nhận biết được hai đường thẳng vuông góc. ng thẳng vuông
góc. Vẽ hai đường thẳng
- Kiểm tra được hai đường thẳng vuông góc với nhau bằng ê vuông góc (T1) ke. 2 tiết Hai đườ
- Thực hành vẽ được hai đường thẳng vuông góc. ng thẳng vuông
góc. Vẽ hai đường thẳng
- Vận dụng giải quyết được các vấn đề đơn giản liên quan vuông góc (T2)
đền vẽ hai đường thẳng vuông góc. Hai đường thẳng song
- Nhận biết được hai đường thẳng song song và mô tả đặc
song. Vẽ hai đường thẳng 2 tiết 7
điểm của hai đường thẳng song song. Chủ đề song song (T1) I/
- Thực hành nhận dạng, mô tả đặc điểm của hai đường thẳng Hai đường thẳng song Số tự song song.
song. Vẽ hai đường thẳng nhiên
- Thực hành kiểm tra, vẽ, chứng minh được hai đường thẳng song song (T2)
song song, kể được 2 đường thẳng song song trong thực tế.
- Củng cố kĩ năng nhận biết các góc (nhọn, bẹt, tù); hai
đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc. Luyện tập chung (T1)
- Thực hành vẽ được hai đường thẳng song song; hai đường thẳng vuông góc.
- Liên hệ kiến thức, kĩ năng về hình học trong đời sống. 2 tiết
- Củng cố kĩ năng nhận biết các góc (nhọn, bẹt, tù); hai
đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc. Luyện tập chung (T2)
- Thực hành vẽ được hai đường thẳng song song; hai đường Chủ đề thẳng vuông góc. I/
- Liên hệ kiến thức, kĩ năng về hình học trong đời sống. 8 Số tự nhiên
Em ôn lại những gì đã học
- Đọc, viết, so sánh số, thực hành các kĩ năng đo góc. (T1) 2 tiết
- Nhận dạng đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song.
Em ôn lại những gì đã học
- Đọc, viết, so sánh số, thực hành các kĩ năng đo góc. (T2)
- Nhận dạng đường thẳng vuông góc, đường thẳng song song.
- Biết tìm hiểu thông tin về sử dụng số có nhiều chữ số trong Em vui học Toán (T1)
cuộc sống, tìm hiểu mã số, mã định danh; lắp ghép hình, thiết kế trò chơi ô chữ. Em vui học Toán (T2) 2 tiết
- Biết thuyết trình về sản phẩm và ý tưởng của nhóm.
- Biết cách đặt tính thực hiện tính cộng, trừ các số có nhiều Phép công, phép trừ (T1)
chữ số (có nhớ không quá ba lượt và không liên tiếp). 2 tiết
- Biết cách đặt tính thực hiện tính cộng, trừ các số có nhiều Phép công, phép trừ (T2)
chữ số (có nhớ không quá ba lượt và không liên tiếp). Chủ đề
- Hiểu và vận dụng được các tính chất ( giao hoán, kết hợp, II/ Các tính chất của phép cộng với số . Các 1 tiết cộng
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về tính chất của phép phép cộng 9
đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. tính với số
- Nhận biết về số trung bình cộng của nhiều số tự Tìm số trung bình 2 tiết
- Giải được bài toán “Tìm số trung bình cộng”. nhiên cộng(T1)
- Vận dụng phép toán tìm số trung bình cộng để giải quyết
mộ số vấn đề thực tiễn. KTGHK1 1 tiết
- Nhận biết về số trung bình cộng của nhiều số Tìm số trung bình
- Giải được bài toán “Tìm số trung bình cộng”. 2 tiết cộng(T2)
- Vận dụng phép toán tìm số trung bình cộng để giải quyết
mộ số vấn đề thực tiễn. Chủ đề
- Giải được bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai II/
Tìm hai số khi biết tổng và số đó”. Các
hiệu của hai số đó (T1)
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản. phép 10 2 tiết tính
- Giải được bài toán “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai với số
Tìm hai số khi biết tổng và số đó”. tự
hiệu của hai số đó (T2)
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản. nhiên
- Luyện tập, củng cố, rèn kĩ năng giải các bài toán “Tìm số
trung bình cộng” và “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai Luyện tập chung (T1) số đó”.
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản.
- Luyện tập, củng cố, rèn kĩ năng giải các bài toán “Tìm số
trung bình cộng” và “Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai Luyện tập chung (T2) số đó”. 2 tiết
- Vận dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ
Nhân với số có một chữ số
số với số có một chữ số. (T1)
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết
- Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ
Nhân với số có một chữ số
số với số có một chữ số. (T2) Chủ đề
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. II/
- Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ Các
Nhân với số có hai chữ số
số với số có hai chữ số. phép (T1) 11 tính
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết với số
- Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ tự
Nhân với số có hai chữ số
số với số có hai chữ số. nhiên (T2)
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Thực hiện được phép nhân với số có hai chữ số. Luyện tập (T1)
- Biết vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết
- Thực hiện được phép nhân với số có hai chữ số. Luyện tập (T2)
- Biết vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Hiểu và vận dụng được các tính chất ( giao hoán, kết hợp, Chủ đề
nhân với số 1, nhân với số 0 của phép nhân. II/ Các tính chất của phép 1 tiết nhân
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về tính chất của phép Các
nhân đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. phép 12 tính
- Thực hiện được các bài tập áp dụng nhân một số với một với số
tổng, nhân một số với một hiệu. tự Luyện tập 1 tiết
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về nhân một số với một nhiên
tổng, nhân một số với một hiệu vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Biết cách thực hiện phép nhân với số tự nhiên với 10, 100, Nhân với 10,100,1000,… 1 tiết 1000
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng để tính nhanh, tính nhẩm
khi nhân một số với 10, 100, 1000.. vào giải quyết một số
tình huống gắn với thực tế.
- Biết thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10,100,
1000,…; vận dụng để tính nhanh tính nhẩm. Luyện tập chung (T1)
- Biết cách và có kĩ năng nhân nhẩm một số có hai chữ số với 11.
- Biết thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10,100,
1000,…; vận dụng để tính nhanh tính nhẩm. Luyện tập chung (T2) 2 tiết
- Biết cách và có kĩ năng nhân nhẩm một số có hai chữ số với 11.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có
Chia cho số có một chữ số
nhiều chữ số cho số cố một chữ số. (T1)
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào Chủ đề 2 tiết
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan. II/ Các
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có
Chia cho số có một chữ số
nhiều chữ số cho số cố một chữ số. phép (T2) tính
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào 13 với số
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan. tự
- Biết cách thực hiện phép chia một số tự nhiên cho 10, 100, nhiên Chia cho số 1000,… 1 tiết 10,100,1000,…
- Vận dụng để tính nhanh, tính nhẩm khi chia cho 10,100, 1000,…
- Biết cách tính và thực hiện tính được tính chia cho số có hai
chữ số, trong đó học sinh hình thành được kĩ năng “Ước lượng
thương” (thông qua thao tác “Làm tròn và dự đoán thương”).
Chia cho số có hai chữ số (T1)
- Vận dụng được vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Biết cách tính và thực hiện tính được tính chia cho số có hai
chữ số, trong đó học sinh hình thành được kĩ năng “Ước lượng
Chia cho số có hai chữ số
thương” (thông qua thao tác “Làm tròn và dự đoán thương”). (T2)
- Vận dụng được vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia số có nhiều
chữ số cho số có hai chữ số (ước lượng thương trong trường
hợp chia số có ba chữ số cho số có hai chữ số, thực hiện một Luyện tập (T1)
lượt chia và chưa cần điều chỉnh thương)
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia số có nhiều
chữ số cho số có hai chữ số (ước lượng thương trong trường Chủ đề
hợp chia số có ba chữ số cho số có hai chữ số, thực hiện một Luyện tập (T2) II/ 2 tiết
lượt chia và chưa cần điều chỉnh thương) Các
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào phép
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan. 14 tính với số
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có hai
chữ số, trong đó tập trung vào hình thành kĩ năng “ước lượng tự
thương” ( Thông qua các thao tác “Làm tròn, dự đoán thương nhiên
Chia cho số có hai chữ số 2 tiết (TT- T1)
và điều chỉnh thương”)
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có hai
chữ số, trong đó tập trung vào hình thành kĩ năng “ước lượng
Chia cho số có hai chữ số
thương” ( Thông qua các thao tác “Làm tròn, dự đoán thương (TT-T2)
và điều chỉnh thương”)
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có hai
chữ số, trong đó tập trung vào hình thành kĩ năng “ước lượng
thương” ( Thông qua các thao tác “Làm tròn, dự đoán thương Luyện tập (T1)
và điều chỉnh thương”). Thực hiện được phép tính với nhiều lượt chia.
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có hai
chữ số, trong đó tập trung vào hình thành kĩ năng “ước lượng
thương” ( Thông qua các thao tác “Làm tròn, dự đoán thương Luyện tập (T2)
và điều chỉnh thương”). Thực hiện được phép tính với nhiều 2 tiết lượt chia. 15 Chủ đề
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép chia đã học vào II/
giải quyết một số tình huống thực tiễn liên quan. Các
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có hai phép
Thương có chữ số 0 (T1)
chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương. tính
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. với số 2 tiết tự
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia cho số có hai nhiên
Thương có chữ số 0 (T2)
chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Rèn kĩ năng thực hành chia (thu gọn) cho số có hai chữ số. Luyện tập (T1)
- Vận dụng giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết Chủ đề
- Rèn kĩ năng thực hành chia (thu gọn) cho số có hai chữ số. Luyện tập (T2) II/
- Vận dụng giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Các
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia số có nhiều phép
chữ số cho số có hai chữ số. tính Luyện tập chung (T1)
- Vận dụng chia một số cho một tích vào thực hành tính 16 với số
nhẩm, tính hợp lý qua một số ví dụ đơn giản. tự 2 tiết nhiên Luyện tập chung (T2)
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép chia số có nhiều
chữ số cho số có hai chữ số.
- Vận dụng chia một số cho một tích vào thực hành tính
nhẩm, tính hợp lý qua một số ví dụ đơn giản.
- Biết ước lượng tính (cộng, trừ, nhân, chia) bằng kĩ thuật làm Ước lượng tính (T1) tròn số.
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết
- Biết ước lượng tính (cộng, trừ, nhân, chia) bằng kĩ thuật làm Ước lượng tính (T2) tròn số.
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Củng cố kĩ năng và kiến thức ước lượng tính (cộng, trừ,
nhân, chia) bằng kĩ thuật làm tròn số. Luyện tập 1 tiết
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Nhận biết được biểu thức có chứa chữ .
Biểu thức có chứa chữ (T1)
- Biết tính giá trị của biểu thức chứa chữ khi thay chữ bằng số. 2 tiết Chủ đề
- Nhận biết được biểu thức có chứa chữ .
Biểu thức có chứa chữ (T2) II/
- Biết tính giá trị của biểu thức chứa chữ khi thay chữ bằng Các số. phép
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép tính với số tự tính 17 nhiên. với số tự
Em ôn lại những gì đã học
- Biết vâ ̣n du ̣ng các phép tính với số tự nhiên để tính thuâ ̣n nhiên (T1) tiê ̣n
- Biết quan sát biểu đồ.
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Biết cách đặt tính và thực hiện được phép tính với số tự nhiên.
Em ôn lại những gì đã học
- Biết vâ ̣n du ̣ng các phép tính với số tự nhiên để tính thuâ ̣n 2 tiết (T2) tiê ̣n
- Biết quan sát biểu đồ.
- Vận dụng vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
- Rèn kĩ năng lâ ̣p kế hoa ̣ch cho mô ̣t số dự án nhỏ. Chủ đề Em vui học Toán (T1) 18 II/ 2 tiết
- Vận dụng giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. Các Em vui học Toán (T2)
- Rèn kĩ năng lâ ̣p kế hoa ̣ch cho mô ̣t số dự án nhỏ. phép
- Vận dụng giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. tính
- Củng cố kiến thức, kĩ năng trong Học kì I (qua các chủ đề I với số
và II) về số: Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên có tự Ôn tập chung (T1)
nhiều chữ số; Đo lường và hình học; Giải toán có lời văn và nhiên
một số yếu tố thống kê. 2 tiết
- Củng cố kiến thức, kĩ năng trong Học kì I (qua các chủ đề I
và II) về số: Số tự nhiên và các phép tính với số tự nhiên có Ôn tập chung (T2)
nhiều chữ số; Đo lường và hình học; Giải toán có lời văn và
một số yếu tố thống kê. KTCHK1 1 tiết
- Nhận biết về khái niệm phân số, về tử số, mẫu số.
Khái niệm về phân số (T1)
- Đọc, viết được phân số. 2 tiết Chủ đề
- Nhận biết về khái niệm phân số, về tử số, mẫu số. III/
Khái niệm về phân số (T2)
- Đọc, viết được phân số. 19 Phân số
- Nhận biết, đọc, viết được các phân số có tử số bằng mẫu số
Khái niệm về phân số (TT) 1 tiết
hoặc tử số lớn hơn mẫu số hoặc tử số lớn hơn mẫu số.
Phân số và phép chia số tự
- Nhận biết được phân số như là thương của phép chia một số nhiên (T1)
tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0). 2 tiết
Phân số và phép chia số tự
- Nhận biết được phân số như là thương của phép chia một số nhiên (T2)
tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0).
- Biết về phân số, đọc viết phân số và phân số là thương của
phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên (khác 0); vận
dụng giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản. Luyện tập 1 tiết
- Củng cố hiểu biết về quan hệ giữa phép chia số tự nhiên và phân số. Chủ đề III/
- Nhận biết sự bằng nhau của hai phân số. Biết tìm phân số 20 Phân bằng nhau. số Phân số bằng nhau(T1)
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng để phân số bằng nhau
vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. 2 tiết
- Thực hiện được các bài tập áp dụng tìm phân số bằng nhau. Phân số bằng nhau(T2)
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng để phân số bằng nhau
vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
Tính chất cơ bản của phân
- Bước đầu nhận biết tính chất cơ bản của phân số. số (T1)
- Biết tính chất cơ bản của phân số gắn với phân số. 2 tiết
Tính chất cơ bản của phân
- Bước đầu nhận biết tính chất cơ bản của phân số. số (T2)
- Biết tính chất cơ bản của phân số gắn với phân số.
- Bước đầu nhận biết về rút gọn phân số và phân số tối giản.
- Vận dụng cách rút gọn phân số vào thực tiễn cuộc sống. Rút gọn phân số (T1)
- Biết cách rút gọn phân số (trong một số trường hợp đơn giản) 2 tiết
- Bước đầu nhận biết về rút gọn phân số và phân số tối giản.
- Vận dụng cách rút gọn phân số vào thực tiễn cuộc sống. Rút gọn phân số (T2)
- Biết cách rút gọn phân số (trong một số trường hợp đơn giản) Chủ đề
- Biết cách quy đồng mẫu số hai phân số (trường hợp mẫu số III/ Quy đồ
chung là một trong 2 mẫu số của 2 phân số đã cho). ng mẫu số các phân 21 Phân 2 tiết số (T1)
- Vận dụng cách quy đồng mẫu số vào thực tiễn cuộc sống. số
- Biết thực hành quy đồng mẫu số hai phân số.
- Biết cách quy đồng mẫu số hai phân số (trường hợp mẫu số Quy đồ
chung là một trong 2 mẫu số của 2 phân số đã cho). ng mẫu số các phân số (T2)
- Vận dụng cách quy đồng mẫu số vào thực tiễn cuộc sống.
- Biết thực hành quy đồng mẫu số hai phân số.
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số. Nhận biết phân số bé hơn hoặc lớn hơn 1.
- Vận dụng cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số vào So sánh hai phân số cùng thực tiễn cuộc sống. mẫu số (T1)
- Biết thực hành so sánh hai phân số có cùng mẫu số và so
sánh phân số với 1. Sắp xếp được các phân số cùng mẫu theo thứ tự.
- Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số. Nhận biết phân số bé hơn hoặc lớn hơn 1.
- Vận dụng cách so sánh hai phân số có cùng mẫu số vào So sánh hai phân số cùng thực tiễn cuộc sống. mẫu số (T2)
- Biết thực hành so sánh hai phân số có cùng mẫu số và so 2 tiết
sánh phân số với 1. Sắp xếp được các phân số cùng mẫu theo thứ tự.
- Biết so sánh 2 phân số khác mẫu (bằng cách quy đồng mẫu số hai phân số đó). So sánh hai phân số khác mẫu số (T1)
- Củng cố về so sánh hai phân số cùng mẫu số.
- Vận dụng vào thực tế cuộc sống. 2 tiết 22 Chủ đề
- Biết so sánh 2 phân số khác mẫu (bằng cách quy đồng mẫu III/ số hai phân số đó). So sánh hai phân số khác Phân mẫu số (T2)
- Củng cố về so sánh hai phân số cùng mẫu số. số
- Vận dụng vào thực tế cuộc sống.
- Biết so sánh 2 phân số khác mẫu (bằng cách quy đồng mẫu số hai phân số đó). Luyện tập (T1)
- Củng cố về so sánh hai phân số cùng mẫu số.
- Vận dụng vào thực tế cuộc sống.
- Biết so sánh 2 phân số khác mẫu (bằng cách quy đồng mẫu số hai phân số đó). Luyện tập (T2) 2 tiết
- Củng cố về so sánh hai phân số cùng mẫu số.
- Vận dụng vào thực tế cuộc sống.
- Nêu được phân số biểu thị hình vẽ (BT1), nêu được 2
phân số bằng nhau (BT3) .
- Viết được phân số từ phép chia, số tự nhiên (BT2). Luyện tập chung (T1)
- Nêu được phân số tối giản, rút gọn được phân số (BT4)
- Vận dụng các kiế thức liên quan giải quyết các vấn đề trong thực tiễn 2 tiết
- Nêu được phân số tối giản, rút gọn được phân số (BT4)
- Ôn tập lại cách quy đồng hai phân số (BT5) Luyện tập chung (T2)
- So sánh hai phân số theo nhiều cách (BT6)
- Vận dụng các kiế thức liên quan giải quyết các vấn đề trong thực tiễn
- Hình thành biểu tượng về hình bình hành. Chủ đề
- Nhận biết một số đặc điểm của hình hình bình hành, từ đó III/ 23
phân biệt được hình bình hành với một số hình đã học ( Bt1) Phân Hình bình hành 1 tiết
- Thông qua hoạt động vẽ để củng có kĩ năng nhận dạng hình số
thoi và thể hiện một số đặc điểm của hình thoi. ( Bt3)
- Xác định được các thành phần của hinh học và nêu đươ ̣c
đặc điểm cơ bản của hình bình hành.
- Đo ̣c, viết đươ ̣c các cạnh của hình bình hành.
- Hình thành biểu tượng về hình thoi.
- Nhận biết một số đặc điểm của hình thoi, từ đó phân biệt
được hình thoi với một số hình đã học. Hình thoi 1 tiết
- Thông qua hoạt động vẽ và gấp hình để củng có kĩ năng
nhận dạng hình thoi và thể hiện một số đặc điểm của hình thoi.
- - Hình thành được biểu tượng về đơn vị đo diện tích: mét vuông.
- - Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo mét vuông Mét vuông (T1)  2 m .
2 tiết - - Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan
đến đơn vị đo mét vuông.
- Hình thành được biểu tượng về đơn vị đo diện tích: mét Mét vuông (T2) vuông.
- - Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo mét vuông  2 m .
- - Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên
quan đến đơn vị đo mét vuông. - Hình thành được biểu tượng
về đơn vị đo diện tích mi-li-mét vuông. Biết được 2 2 1cm  100mm , 2 2
100mm 1cm và ngược lại.
- Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo mi-li-mét vuông  2 mm .
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan
đến đơn vị đo mi-li-mét vuông.
- Hình thành được biểu tượng về đơn vị đo diện tích đề-xi- mét vuông. Biết được 2 2 1dm  100cm , 2 2
1m 100dm ngược lại. Đề - xi- mét vuông (T1)
- Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo đề-xi-mét 2 tiết vuông  2 dm .
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan
đến đơn vị đo đề-xi-mét vuông. 24 Chủ đề
- Hình thành được biểu tượng về đơn vị đo diện tích đề-xi- III/ mét vuông. Biết được 2 2 1dm  100cm , 2 2
1m 100dm Phân ngược lại. số Đề - xi- mét vuông (T2)
- Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo đề-xi-mét vuông  2 dm .
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan
đến đơn vị đo đề-xi-mét vuông.
- Hình thành được biểu tượng về đơn vị đo diện tích mi-li- mét vuông. Biết được 2 2 1cm  100mm , 2 2
100mm 1cm và ngược lại. Mi- li- mét vuông (T1)
- Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo mi-li-mét vuông  2 mm . 2 tiết
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan
đến đơn vị đo mi-li-mét vuông.
- Hình thành được biểu tượng về đơn vị đo diện tích mi-li- Mi- li- mét vuông (T2) mét vuông. Biết được 2 2 1cm  100mm , 2 2
100mm 1cm và ngược lại.
- Biết đọc, viết các số đo diện tích theo đơn vị đo mi-li-mét vuông  2 mm .
- Bước đầu biết giải quyết một số vấn đề thực tế có liên quan
đến đơn vị đo mi-li-mét vuông.
- Hình thành và ghi nhớ các đơn vị đo diện tích.
- Thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo
diện tích (mm2, cm2, dm2, m2); thực hiện được việc ước Luyện tập chung (T1) lượ
ng các kết quả đo diện tích trong một số trường hợp đơn giản.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo diện tích.
- Hình thành và ghi nhớ các đơn vị đo diện tích.
- Thực hiện được việc chuyển đổi và tính toán với các số đo
diện tích (mm2, cm2, dm2, m2); thực hiện được việc ước Luyện tập chung (T2)
lượng các kết quả đo diện tích trong một số trường hợp đơn giản. 2 tiết
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo diện tích.
- Nhận biết được các khái niệm ban đầu về phân số, tính chất
cơ bản của phân số. So sánh và sắp xếp được thứ tự các phân
số (trường hợp có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại). Chủ đề
Em ôn lại những gì đã học
- Nhận biết được hình bình hành, hình thoi. 25 III/ (T1)
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với sử dụng các đơn vị Phân
đo diện tích trong cuộc sống. số
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo diện tích.
- Nhận biết được các khái niệm ban đầu về phân số, tính chất
cơ bản của phân số. So sánh và sắp xếp được thứ tự các phân
số (trường hợp có một mẫu số chia hết cho các mẫu số còn lại).
Em ôn lại những gì đã học
- Nhận biết được hình bình hành, hình thoi. (T2)
- Giải quyết được một số vấn đề gắn với sử dụng các đơn vị 2 tiết
đo diện tích trong cuộc sống.
- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến đo diện tích.
- Thực hành tạo phân số từ các băng giấy dài bằng nhau, giải
quyết vấn đề liên quan đến phân số, tính chất cơ bản của
phân số, so sánh hai phân số. Em vui học Toán (T1)
- Thực hành tô, vẽ, cắt ghép tạo thành bộ lắp ghép hình cá
nhân và sử dụng bộ lắp ghép hình để lắp ghép hình sáng tạo,
để biểu diễn một vài phân số đơn giản.
- Thực hành thành thạo ghép tạo thành bộ lắp ghép hình cá
nhân và sử dụng bộ lắp ghép hình để ghép hình sáng tạo, để 2 tiết Em vui học Toán (T2)
biểu diễn một vài phân số đơn giản. Chủ đề
- Biết tạo hình bằng dây và ống hút. IV/
- Nhận biết phép cộng hai phân số cùng mẫu số. Các Cộng các phân số cùng
- Biết quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu số. 26 phép mẫu số (T1) tính về phân 2 tiết Cộng các phân số cùng
- Nhận biết phép cộng hai phân số cùng mẫu số. số mẫu số (T2)
- Biết quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu số.
Trừ các phân số cùng mẫu
- Nhận biết phép trừ hai phân số cùng mẫu số. 2 tiết số (T1)
- Biết quy tắc trừ hai phân số cùng mẫu số.
Trừ các phân số cùng mẫu
- Nhận biết phép trừ hai phân số cùng mẫu số. số (T2)
- Biết quy tắc trừ hai phân số cùng mẫu số.
- Thực hiện thành thạo các phép tính cộng trừ hai phân số có cùng mẫu số.
- Biết lựa chọn các phép toán để trình bày, diễn đạt được các Luyện tập (T1)
nội dung ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.
- Làm đúng, thành thạo các phép tính và giải các bài toán về
cộng, trừ hai phân số có cùng mẫu số. 2 tiết
- Thực hiện thành thạo các phép tính cộng trừ ba phân số có cùng mẫu số.
- Nhận biết các vấn đề cần giải quyết và nêu được thành câu Luyện tập (T2)
hỏi.Nghe đọc hiểu và ghi chép được các thông tin phép tính
cộng trừ ba phân số có cùng mẫu số.
- Thành thành thạo các phép tính cộng trừ hai, ba phân số
cùng mẫu số và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Cộng các phân số khác
- Biết thực hiện phép tính cộng hai phân số khác mẫu số. mẫu số (T1)
- Nghe đọc hiểu và ghi chép, đúng các bước cộng hai phân số khác mẫu số.
- Biết lựa chọn các phép toán để trình bày, diễn đạt được các Chủ đề
nội dung ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán IV/ thực tiễn đơn giản. Các phép
- Thực hành thành thạo các phép tính cộng hai phân số khác 27 tính về
mẫu số và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. phân Cộng các phân số khác
- Nghe đọc hiểu và ghi chép, được các bước cộng hai phân số mẫu số (T2) số khác mẫu số. 2 tiết
- Biết vận dụng phép tính cộng hai phân số khác mẫu số để
giải các bài toán đơn giản trong cuộc sống. KTGHK2 1 tiết
- Biết thực hiện phép tính trừ hai phân số khác mẫu số. Chủ đề IV/
- Nghe đọc hiểu và ghi chép được các bước trừ hai phân số
Trừ các phân số khác mẫu khác mẫu số. 28 Các 2 tiết số (T1) phép
- Biết lựa chọn các phép toán để trình bày, diễn đạt được các tính về
nội dung ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán phân thực tiễn đơn giản. số
Trừ các phân số khác mẫu
- Biết vận dụng trừ hai phân số khác mẫu số để giải bài toán số (T2) có lời văn.
- Rèn kĩ năng cộng, trừ các phân số khác mẫu số; cộng hoặc Luyện tập (T1)
trừ một số với một phân số và ngược lại.
- Rèn kĩ năng cộng, trừ các phân số khác mẫu số; cộng hoặc Luyện tập (T2) 2 tiết
trừ một số với một phân số và ngược lại.
- Ôn tập, củng cố kĩ năng cộng, trừ phân số cùng mẫu số hoặc khác mẫu số). Luyện tập chung (T1)
- Nhận biết tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng phân
số và bước đầu vận dụng các tính chất đó vào thực hành tính toán. 2 tiết
- Ôn tập, củng cố kĩ năng cộng trừ phân số (khác mẫu số) Chủ đề IV/
- Biết vận dụng phép cộng, phép trừ phân số, tính chất giao Luyện tập chung (T2)
hoán, kết hợp của phép cộng phân số để giải toán liên quan Các
đến phép cộng, phép trừ phân số và giải quyết các bài toán phép
liên quan đến tình huống thực tế. 29 tính về phân Phép nhân phân số (T1) 2 tiết
- Biết dựa vào mô hình để tìm ra cách nhân hai phân số số
- Biết nhân phân số với số tự nhiên và nhân số tự nhiên với
phân số( lấy phân số thứ nhất nhân với phân số đảo ngược của phân số thứ hai.
- Nắm chắc cách nhân phân số và vận dụng giải các bài toán
liên quan đến phép nhân hai phân số.
- Biết dựa vào mô hình để tìm ra cách nhân hai phân số
- Biết nhân phân số với số tự nhiên và nhân số tự nhiên với
phân số( lấy phân số thứ nhất nhân với phân số đảo ngược Phép nhân phân số (T2) của phân số thứ hai.
- Nắm chắc cách nhân phân số và vận dụng giải các bài toán
liên quan đến phép nhân hai phân số.
- Ôn tập, củng cố kĩ năng thực hiện các phép nhân phân số
- Nhận biết được tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của Luyện tập (T1)
phép nhân phân số và bước dầu biết vận dụng để làm bài tập.
- Giải được các bài toán liên quan đến phép nhân phân số và
các tình huống thực tế liên quan đến phép nhân phân số.
- Ôn tập, củng cố kĩ năng thực hiện các phép nhân phân số
- Nhận biết được tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của 2 tiết
phép nhân phân số và bước dầu biết vận dụng để làm bài tập.
- Giải được các bài toán liên quan đến phép nhân phân số và
các tình huống thực tế liên quan đến phép nhân phân số. Luyện tập (T2)
- Hiểu được cách tìm phân số của một số.
Tìm phân số của một số
- Thực hiện được cách tìm phân số của một số. (T1)
- Vận dụng giải bài toán tìm phân số của một số vào thực tiễn cuộc sống. Chủ đề 2 tiết IV/
- Hiểu được cách tìm phân số của một số. Các
Tìm phân số của một số
- Thực hiện được cách tìm phân số của một số. 30 phép (T2)
- Vận dụng giải bài toán tìm phân số của một số vào thực tiễn tính về cuộc sống. phân số
- Luyện tập, củng cố kĩ năng tìm phân số của một số. Luyện tập (T1)
- Vận dụng được cách tìm phân số của một số để giải các bài 2 tiết
toán về tìm phân số của một số vào thực tế cuộc sống. Luyện tập (T2)
- Luyện tập, củng cố kĩ năng tìm phân số của một số.
- Vận dụng được cách tìm phân số của một số để giải các bài
toán về tìm phân số của một số vào thực tế cuộc sống.
- Biết dựa vào mô hình để tìm ra cách chia hai phân số
- Biết chia hai phân số (lấy phân số thứ nhất nhân với phân
số đảo ngược của phân số thứ hai. Phép chia phân số (T1)
- Nắm chắc cách chia hai phân số và vận dụng giải các bài
toán liên quan đến phép chia hai phân số. - Ôn tập, củng cố kĩ
năng nhân, chia hai phân số. 2 tiết
- Biết cách chia hai phân số (lấy phân số thứ nhất nhân với
phân số đảo ngược của phân số thứ hai). Phép chia phân số (T2)
- Vận dụng được cách chia hai phân số để giải các bài toán về
phép chia phân số vào thực tế cuộc sống.
- Ôn tập, củng cố kĩ năng nhân, chia hai phân số.
- Biết chia phân số cho số tự nhiên và chia số tự nhiên cho Luyện tập chung (T1) phân số.
- Giải được các bài toán có lời văn liên quan đến phép nhân, 2 tiết phép chia phân số.
- Ôn tập, củng cố kĩ năng nhân, chia hai phân số.
- Biết chia phân số cho số tự nhiên và chia số tự nhiên cho Chủ đề Luyện tập chung (T2) phân số. 31 IV/
- Giải được các bài toán có lời văn liên quan đến phép nhân, Các phép chia phân số. phép
- Ôn tập, củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với phân số tính về phân
- Thực hành giải quyết các vấn đề liên quan đến các phép tính số với phân số Luyện tập chung (TT-T1)
- Giải được các bài toán liên quan đến các phép tính với phân
số và các tình huống thực tế liên quan đến các phép tính với 2 tiết phân số.
- Ôn tập, củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với phân số
- Thực hành giải quyết các vấn đề liên quan đến các phép tính Luyện tập chung (TT-T2) với phân số
- Giải được các bài toán liên quan đến các phép tính với phân
số và các tình huống thực tế liên quan đến các phép tính với phân số.
- Nhận biết về dãy số liệu thống kê, thứ tự các số liệu trong dãy.
- Biết cách đọc, mô tả dãy số liệu thống kê ở mức độ đơn
Dãy số liệu thống kê (T1) giản.
- Thực hành lập dãy số liệu thống kê.
- Bước đầu biết sắp xếp, phân tích, xử lí số liệu trong dãy số
liệu thống kê ở mức độ đơn giản.
- Nhận biết về dãy số liệu thống kê, thứ tự các số liệu trong 2 tiết dãy.
- Biết cách đọc, mô tả dãy số liệu thống kê ở mức độ đơn
Dãy số liệu thống kê (T2) giản. Chủ đề
- Thực hành lập dãy số liệu thống kê. IV/
- Bước đầu biết sắp xếp, phân tích, xử lí số liệu trong dãy số Các
liệu thống kê ở mức độ đơn giản. phép
- Nhận biết được biểu đồ cột 32 tính về Biểu đồ cột (T1) 2 tiết phân
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ cột số
- Bước đầu biết phân tích số liệu cho trên biểu đồ cột.
- Sắp xếp các số liệu vào biểu đồ cột ( không yêu cầu học sinh vẽ biểu đồ )
- Nhận biết được biểu đồ cột
- Đọc và mô tả được các số liệu ở dạng biểu đồ cột Biểu đồ cột (T2)
- Bước đầu biết phân tích số liệu cho trên biểu đồ cột.
- Sắp xếp các số liệu vào biểu đồ cột ( không yêu cầu học sinh vẽ biểu đồ )
- Nhận biết về tiến trình có yếu tố xác suất: hành động ngẫu
nhiên nảy sinh hiện tượng ngẫu nhiên (được quan tâm hay ưa thích).
Kiểm đếm số lần xuất hiện 1 tiết của một sự kiện
- Kiểm đếm kết quả xuất hiện của hiện tượng ngẫu nhiên
(được quan tâm hay ưa thích) đó.
- Thực hành về tiến trình có yếu tố xác suất nói trên.
- Thực hành cộng, trừ, nhân, chia phân số, phép cộng, phép
Em ôn lại những gì đã học
trừ số tự nhiên với phân số hoặc phép cộng, phép trừ phân số (T1)
với ố tự nhiên; tìm phân số của một số. Đọc và nêu được một
số nhận xét đơn giản từ thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ cột.
- Vận dụng cách tìm phân số của một số vào thực tiễn cuộc sống.
- Biết cách cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số; hai phân số 2 tiết
khác mẫu số, thực hiện nhân, chia phân số (trong một số trường hợp đơn giản)
- Thực hành cộng, trừ, nhân, chia phân số, phép cộng, phép
trừ số tự nhiên với phân số hoặc phép cộng, phép trừ phân số
với ố tự nhiên; tìm phân số của một số. Đọc và nêu được một
số nhận xét đơn giản từ thông tin trên dãy số liệu thống kê, biểu đồ cột.
Em ôn lại những gì đã học (T2)
- Vận dụng cách tìm phân số của một số vào thực tiễn cuộc sống.
- Biết cách cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số; hai phân số
khác mẫu số, thực hiện nhân, chia phân số (trong một số trường hợp đơn giản)
- Thu thập thông tin, kiểm đếm, phân loại số liệu thống kê đã Em vui học Toán (T1) 2 tiết
học như dãy số liệu, bảng thống kê số liệu, biểu đồ cột biểu
diễn số liệu thống kê gắn với một số tình huống thực tiễn Chủ đề
xung quanh trường học, lớp học và cuộc sống của hóc sinh. IV/
- Sử dụng tiền một cách họp lí, quá đó HS bước đầu cảm
nhận được trách nhiệm và tác dụng của việc đưa ra quyết 33 Các phép
định liên quan đến sử dụng tiền trong thực tiễn cuộc sống. tính về
- Biết cách sử dụng các công cụ khác nhau để biểu diễn số phân
liệu, sử dụng tiền hợp lí. số
- Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thu thập thông
tin, kiểm đếm, phân loại số liệu thống kê đã học như dãy số
liệu, bảng thống kê số liệu, biểu đồ cột biểu diễn số liệu
thống kê gắn với một số tình huống thực tiễn xung quanh
trường học, lớp học và cuộc sống của hóc sinh.
- Năng lực mô hình hóa: Sử dụng tiền một cách họp lí, Em vui học Toán (T2)
quá đó HS bước đầu cảm nhận được trách nhiệm và tác dụng
của việc đưa ra quyết định liên quan đến sử dụng tiền trong thực tiễn cuộc sống.
- Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Biết cách sử dụng
các công cụ khác nhau để biểu diễn số liệu, sử dụng tiền hợp lí.
Ôn tập số tự nhiên và các
- Đọc,viết, so sánh, phân tích cấu tạo và làm tròn được các số
phép tính với số tự nhiên
tự nhiên. Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, (T1)
tính giá trị biểu thức với số tự nhiên.
- Vận dụng các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số tự nhiên
vào thực tiễn cuộc sống.
- Biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số tự
nhiên (trong một số trường hợp đơn giản) 2 tiết
- Đọc, viết, so sánh, phân tích cấu tạo và làm tròn được các số tự nhiên.
Ôn tập số tự nhiên và các
- Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia, tính giá Chủ đề
phép tính với số tự nhiên
trị biểu thức với số tự nhiên. IV/ (T2)
- Giải được bài toán có lời văn liên quan đến sử dụng số tự Các
nhiên và vận dụng trong tình huống thực tiễn. phép 34 tính về
- Biết đọc, viết được phân số, nắm được tính chất cơ bản của phân
phân số, so sánh, sắp xếp các phân số. số
Ôn tập về phân số và các 2 tiết
- Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số.
phép tính về phân số (T1)
- Giải được các bài toán liên quan đến phân số và vận dụng
trong tình huống thực tiễn.
- Biết đọc, viết được phân số, nắm được tính chất cơ bản của
phân số, so sánh, sắp xếp các phân số.
Ôn tập về phân số và các
- Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số.
phép tính về phân số (T2)
- Giải được các bài toán liên quan đến phân số và vận dụng
trong tình huống thực tiễn.
- Biết nhận dạng, gọi tên được một số hình đã học, nhận biết
được hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc,
Ôn tập về hình học và đo
góc và đo góc. Biết đổi,tính toán các đơn vị diện tích, khối lường (T1) lượng, thời gian.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về đo lường, hình học để
tính toán, ước lượng, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. 2 tiết
- Biết nhận dạng, gọi tên được một số hình đã học, nhận biết
được hai đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc,
Ôn tập về hình học và đo
góc và đo góc. Biết đổi,tính toán các đơn vị diện tích, khối lường (T2) lượng, thời gian.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về đo lường, hình học để
tính toán, ước lượng, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.
Ôn tập về 1 số thống kê và
- Củng cố kĩ năng kiểm đếm số lượng và ghi lại kết quả, đọc xác suất (T1)
và nhận xét thông tin trên biểu đồ cột, kiểm đếm được số lần
lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) trong một số trò
chơi ngẫu nhiên đơn giản. 2 tiết
- Củng cố kĩ năng kiểm đếm số lượng và ghi lại kết quả, đọc
Ôn tập về 1 số thống kê và
và nhận xét thông tin trên biểu đồ cột, kiểm đếm được số lần xác suất (T2)
lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) trong một số trò
chơi ngẫu nhiên đơn giản.
- Củng cố kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh, làm tròn được các
số tự nhiên; đọc, viết, so sánh, rút gọn phân số. Chủ đề
- Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với số tự nhiên, IV/
các phép tính với phân số và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. Các phép Ôn tập chung (T1) 2 tiết
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng về hình học và đo lường để 35 tính về
tính toán, ước lượng giải quyết vấn đề trong cuộc sống. phân
- Củng cố kĩ năng, đọc và nhận xét thông tin trên biểu đồ cột; số
kiểm đếm được số lần lặp lại
của một khả năng xảy ra (nhiều lần) trong một số trò chơi ngẫu nhiên đơn giản.
- Củng cố kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh, làm tròn được các
số tự nhiên; đọc, viết, so sánh, rút gọn phân số.
- Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính với số tự nhiên,
các phép tính với phân số và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. Ôn tập chung (T2)
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng về hình học và đo lường để
tính toán, ước lượng giải quyết vấn đề trong cuộc sống.
- Củng cố kĩ năng, đọc và nhận xét thông tin trên biểu đồ cột;
kiểm đếm được số lần lặp lại
của một khả năng xảy ra (nhiều lần) trong một số trò chơi ngẫu nhiên đơn giản. KTCHK2 1 tiết