Kê hoạch kinh doanh | Đại học Tây Đô

Bộ môn Khỏi nghiệp và sáng tạo kinh doanh là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và có tính thực tế cao. Đảm bảo cung cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên. Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù nhóm đã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể tránh khỏi  những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA SAU ĐẠI HỌC
LỚP THẠC QUẢN TRỊ KINH DOANH 11A
KẾ HOẠCH
KINH DOANH
2023
HÌNH KHÁCH SẠN CON NHỘNG
MEKONG CAPSULE
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
TS. Sỹ Trí
DANH SÁCH NHÓM 4
1. Nguyễn Thị n 2. Đỗ Nhật Tân
3. Nguyễn Ngọc Dung 4. Trịnh Gia Bảo
2 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, Thay mặt lớp Thạc quản trị kinh doanh 11A
Nhóm 4 thực hiện tiểu luận, em xin gửi lời cảm ơn chân
thành đến Trường Đại học Tây Đô đã đưa môn Khỏi nghiệp
và sáng tạo kinh doanh vào trương trình giảng dạy. Đặc biệt,
nhóm xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Sỹ Trí Trong
thời gian tham gia lớp học, với những kiến thức được cập
nhật kết hợp điều kiện thực tế đã giúp nhóm những ý
tưởng về khởi nghiệp.
Bộ môn Khỏi nghiệp và sáng tạo kinh doanh môn học thú
vị, cùng bổ ích tính thực tế cao. Đảm bảo cung cấp
đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên.
Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế khả năng
tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc nhóm đã cố gắng
hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó thể tránh khỏi
những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác, kính mong
thầy xem xét góp ý để bài tiểu luận của nhóm được hoàn
thiện hơn.
Nhóm xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
1. Nguồn Vốn thực hiện dự án ................................................................................. 21
2. Dự kiến doanh thu ................................................................................................ 22
CHƯƠNG 3. KẾT LUẬN .................................................................................................... 25
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................ 2
TỔNG QUAN ........................................................................................................................ 4
A. GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN ........................................................................................... 4
B. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN ........................................................................................... 4
C. TẢ DỰ ÁN ........................................................................................................... 5
D. QUY DỰ ÁN........................................................................................................ 5
CHƯƠNG 2 CÁC KẾ HOẠCH KINH DOANH .................................................................. 8
A.
KẾ HOẠCH MARKETING ...................................................................................... 8
1. hình khách sạn con nhộng: .............................................................................. 8
2. Thị Trường mục tiêu .............................................................................................. 8
3. Phân tích thị trường cạnh tranh ............................................................................ 9
4. Phân tích hình SWOT .................................................................................... 10
5. Chiến lược Maketing cho Khách sạn Mekong Capsule..................................... 10
6. Kế hoạch triển khai kế hoạch Maketing ............................................................. 11
B.
KẾ HOẠCH VẬN NH ........................................................................................ 13
1. Quy trình đặt phòng: ............................................................................................ 13
2. Quy trình nhận phòng Check In ...................................................................... 13
3. Quy trình trả phòng Check out: ....................................................................... 14
4. Quy trình dọn phòng ............................................................................................ 14
5. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy: ........................... 15
6. Quy trình chăm sóc khách hàng: ........................................................................ 15
7. Phương án bố trí phòng: ...................................................................................... 15
C.
KẾ HOẠCH QUẢN ........................................................................................... 17
1. Chức năng của các bộ phận ................................................................................. 17
2. Dự toán chi phí lương nhân viên ......................................................................... 19
D.
KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ......................................................................................... 21
CHƯƠNG 1
Những Giấc Lớn
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSUL
T
E
r
3 | T r
G
a
i
n
an
g
4 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
TỔNG QUAN
A. GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN
- Tên dự án: hình khách sạn con nhộng tại thành phố Cần T
- Tên Khách sạn: Khách sạn Mekong Capsule
- Địa điểm thực hiện dự án : 15 đường Phan Đình Phùng, Phường
Tân An, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
B. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN:
Cung cấp chỗ giá rẻ cho khách hàng
Cung cấp các dịch vụ khác nhau với chi phí rẻ n
Để kiếm được lợi nhuận tối đa thể
Cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng
Phát triển và mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng
Sử dụng công nghệ mới trong hoạt động cũng như trải nghiệm
khách hàng
Đáp ứng được nhu cầu nghỉ của khách hàng với mức giá tiết kiệm
hơn so với khách sạn truyền thống. Bên cạnh đó, đạt được sự hài
lòng và gắn bó củakhách hàng
C. TẢ DỰ ÁN
- Vị trí ngay trung tâm thành phố: 5 phút đi bộ đến Bến Ninh
Kiều, chợ đêm, gần siêu thị Coopmart Cần Thơ, Vincom, 10 phút
ra bến xe trung tâm liên tỉnh...
www.meko
-
n
K
g
i
c
a
u
ps
k
u
h
l
á
e
c
s
h
.co
s
m
n con nhng l
1
à
5 P
c
h
á
an
c
Đ
p
ìn
h
h
ò
P
n
h
g
ùng
n
,
g
n A
r
n,
t
N
n
in
h
h
K
,
i
y
u C
n
h
n
ư
T
meko
m
n
g
t
ca
c
p
á
s
i
u
k
le
é
@
n n
g
h
m
a
n
i
g
l.
,
co
m
dng kết hợp
0
g
2
i
9
2
a
3
h
.7
o
1
m
1
e
.4
s
5
ta
3
y
v
0
à
9
h
1
o
9
s
.7
te
1
l
1
,
.
g
2
8
m
6
nhiều phòng ngủ nhỏ
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
5 | T r a n g
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
- Mỗi kén đơn diện tích khoảng 3.5m2. Các kén cùng 1
diện tích như nhau, kén nghỉ bao gồm một chiếc giường nhỏ lót
nệm và đều trang bị những thiết bị đơn giản và cần thiết nhất như:
cắm điện, hộp đựng đồ nhân,… Ngoài ra khách còn được cung
cấp khăn, ly, bàn chải, kem đánh răng, dầu tắm, gội được để sẵn
trong phòng vệ sinh chung. Một phòng chỉ cho một khách lưu trú.
- Thiết kế dạng hình kén như vậy nên sẽ 2 khu nhà vệ sinh
riêng biệt dành cho nam nữ, rất gần các phòng. Khu nhà vệ sinh
phân ra nhà vệ sinh nhà tắm riêng biệt, trang bị máy nước
nóng.
- Khu vực tủ khoá để khách thể để những vật dụng nhân
và có camera giám sát.
- Một phòng nghỉ giá khá phù hợp với bạn trẻ du lịch bụi,
chỉ từ 150.000 đồng/người/đêm
- giá thuê theo giờ khoảng 40.000 đồng/giờ Đối với khách
lưu trú theo giờ dành cho khách hàng nhân viên văn phòng cần
nơi nghỉ trưa ngắn mà muốn có sự riêng tư.
D. QUY DỰ ÁN
1. Thông số thiết kế:
- Diện tích xây dựng: 150 m2
- Diện tích sàn xây dựng : 900 m2
- Tòa nhà gồm 5 tầng nổi 1 tầng hầm trong đó
+ Khu vực lưu trú : Tầng 2,3,4,5
+ Khối dịch vụ: tầng trệt sân thượng
Quy mô kén: 176 kén ngủ
- Khu vực sảnh đón tiếp quầy nhận phòng: diện tích 20m2
- Không gian xanh: Cây xanh đặt ở các khu vực công cộng.
- Diện tích kén ngủ: 3m2/kén
- Diện tích nhà vệ sinh tắm cho Nam/Nữ: 20m2
2. Phân ch Tài Chính Dự Án
- Tổng vốn đầu tư: 15 tỷ trong đó
6 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
Vốn chủ sở hữu: 9 tỷ , Trong đó:
STT
Thành viên
góp vốn
Số tiền góp
Tỷ lệ
1
Chủ dự án
5.000.000.000
55,55
2
Cổ đông 1
2.500.000.000
27,77
3
Cổ đông 2
1.000.000.000
11,11
4
Cổ đông 3
500.000.000
5.55
Tổng cộng
9.000.000
100
Vốn Vay: 6.000.000.000 ( Bằng chữ : Sáu tỷ đồng)
3 Đánh giá dự án
3.1 Về mặt kinh tế
- Ngành kinh doanh khách sạn giữ vị trí quan trọng đối với sự
phát triển của ngành du lịch. Thế nên kinh doanh khách sạn đem lại
nhiều hội kinh doanh phát triển kinh tế đối với Thành Phố
Cần
- Kinh doanh khách sạn một trong những ngành dịch vụ nên
IRR ≥ 35% - 50% rất có tiềm năng để phát triển
- Vị trí địa lý của Cần thơ rất thuận lợi cho việc phát triển ‘Mô
hình khách sạn con nhộng’ lượng khách đến Cần thơ ngày càng
tăng cao, đặc biệt khách nước ngoài, khách du lịch phượt muốn
khám phá những thứ mới mẻ.
- hình con nhộng sẽ tiết kiệm được vốn đầu hơn so với
các mô hình khách sạn khác bởi tận dụng được tối đa được không
gian và không cần đầu tư các trang trí nội thất quá nhiều
3.2 Về mặt hội
- Tạo được thêm việc làm người dân, nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực của ngành khách sạn.
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
7 | T r a n g
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
- Nâng cao được chất lượng của đội ngũ quản lý vì Mô hình
khách sạn con nhộng là một mô hình còn khá mới mẻ tại Việt Nam.
- Gia tăng giá trị hình ảnh và danh tiếng của khách sạn cũng
như văn hoá Việt Nam.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ tại Việt
Nam
- Quảng văn hoá của Việt Nam thông qua cách đón tiếp,
phục vụ, trang trí của khách sạn.
- Thu hút thêm nhiều lượt khách nước ngoài đến du lịch
3.3 Về mặt môi trường
- Giai đoạn thi công
Bụi do quá trinh vận chuyển nguyên vật liệu, Chất thải rắn do
nguyên vật liệu thừa thãi, Tiếng ồn do các phương tiện vận chuyển
vật liệu xây dựng, Nước thải trong quá trình xây dựng
- Giai đoạn dự án đi vào hoạt động
Ô nhiễm do chất thải rắn sinh hoạt, Bụi phát sinh do hoạt động
của các phương tiện ra vào. Tiếng ồn phát ra từ động của các
phương tiện.
- Biện pháp giảm thiểu, phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường:
Giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí: xe chở vật liệu sẽ
được phủ kín bạt, thùnng xe đóng kín, không chở vật liệu vượt quy
định
Giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn: nghiêm cấm bấm còi hơi, vận
chuyển trong giờ nghỉ ngơi của nhân dân xung quanh khu vực.
Giảm thiểu ô nhiễm nước thải: quản chặt chẽ nước thải
sinh hoạt của khách sử dụng dịch vụ nhân viên. Xử bằng cách
lắng, gạn dầu mỡ và được đưa ra hệ thống mương thoát nước
8 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
CHƯƠNG 2 CÁC KẾ HOẠCH KINH DOANH
A. KẾ HOẠCH MARKETING
1. hình khách sạn con nhộng:
hình khách sạn con nhộng Mekong Capsule sử dụng các
phòng ngủ nhỏ, hình hộp, được đặt trong một phòng lớn, giống như
những chiếc tổ ong. Mỗi phòng ngủ đầy đủ tiện nghi bản cần
thiết cho một giấc ngủ ngon, bao gồm giường, wifi, cắm điện, hộp
đồ cá nhân
hình khách sạn con nhộng một số ưu điểm nổi bật như:
Giá thành rẻ: Chi phí đầu cho mỗi phòng con nhộng thấp
hơn nhiều so với các phòng khách sạn truyền thống, do đó giá
phòng con nhộng cũng rẻ hơn chỉ từ 150.000/khách/đêm
40.000/khách/gi
Điều này giúp khách sạn con nhộng trở thành một lựa chọn
phù hợp cho những khách hàng có ngân sách hạn hẹp.
Tại Việt Nam, hình khách sạn con nhộng vẫn còn khá mới
mẻ. Tuy nhiên, hình này đang dần được nhiều người biết đến
được ưa chuộng bởi giá thành rẻ và trải nghiệm mới lạ.
2. Thị Trường mục tiêu:
Thị trường mục tiêu của khách sạn Mekong Capsule những
khách hàng nhu cầu lưu trú ngắn hạn với ngân sách hạn hẹp. Cụ
thể, có thể kể đến một số nhóm khách hàng sau:
- Khách du lịch: Đặc biệt khách du lịch trẻ, năng động, thích
trải nghiệm mới lạ. Khách nước ngoài đi du lịch phượt, Khách từ
nơi khác đến nhu cầu lưu trú ngắn hạn, do đó khách sạn con
nhộng là một lựa chọn phù hợp.
- Khách đi công tác: Khách đi công tác thường nhu cầu lưu
trú ngắn hạn, do đó khách sạn con nhộng cũng một lựa chọn phù
hợp.
- Khách lưu trú ngắn hạn: Khách lưu trú ngắn hạn những
khách hàng nhu cầu lưu trú dưới 1 tuần, chẳng hạn như khách đi
thăm người thân, bạn bè, khách đi học, nhân viên văn phòng cần tìm
nơi nghỉ trưa có đủ tiện nghi
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
9 | T r a n g
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
3. Phân tích thị trường cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh của hình khách sạn con nhộng thể
được phân chia thành hai nhóm chính:
- Các hình khách sạn truyền thống: Các mô hình khách sạn
truyền thống ưu điểm về không gian lưu trú rộng rãi, tiện nghi
đầy đủ dịch vụ đa dạng. Tuy nhiên, giá phòng của các hình
khách sạn truyền thống thường cao hơn so với khách sạn con nhộng
- Các kinh doanh sở lưu trú quy nhỏ : Các hình
sở lưu trú quy nhỏ như phòng trọ, nhà nghỉ,…có thể cạnh
tranh về giá thành. Tuy nhiên, các hình này thường về mức độ
tiện nghi, vệ sinh hay mức độ an toàn thường sẽ mức thấp hoặc
cho có nên sẽ không đảm bảo cho khách lưu trú.
- Để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, khách sạn con
nhộng cần tập trung vào các yếu tố sau:
- Giá thành: Giá phòng con nhộng cần phải cạnh tranh, phù
hợp với ngân sách của thị trường mục tiêu.
- Tiện nghi: Các phòng con nhộng cần đầy đủ tiện nghi cần
thiết cho một giấc ngủ ngon.
- Trải nghiệm: Khách sạn con nhộng cần mang đến cho khách
hàng một trải nghiệm mới lạ, độc đáo.
Một số phương án để Khách sạn Mekong Capsule thể sử
dụng để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường:
- Tập trung vào thị trường ngách: Khách sạn con nhộng thể
tập trung vào một thị trường ngách cụ thể, chẳng hạn như khách du
lịch trẻ, khách đi công tác,...
- Tạo sự khác biệt: Khách sạn con nhộng thể tạo sự khác
biệt về thiết kế, tiện nghi, dịch vụ,... để thu hút khách hàng.
- Mang đến trải nghiệm hiện đại mang tính chất tương lai cho
khách hàng: Khách sạn con nhộng cần tập trung vào việc cải thiện
chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt
nhất. ứng dụng công nghê mới trong việc Check-in, check out, sử
dụng app điện thoại để quét mã nhận phòng….
d
10 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
4. Phân tích mô hình SWOT
Strength - Đim mnh
-
nh mới lạ, độc đáo, thu hút khách
ng
-
Chi phí đầu thấp, khả năng sinh lời
cao
Weekness- Đim yếu
-
Diện tích phòng nhỏ, không gian hạn
chế
-
Chưa phổ biến Việt Nam, nhiều
khách hàng chưa biết đến
ca khách du lch
Oppotunities - hội
SWOT
-
loại hình du lịch sông nước tại khu
vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang
ngày càng thu hút khách du lịch.
-
Nhu cầu lưu trú của khách du lịch
ngày càng đa dạng
-
Mức độ phát triển của Thành Phố
Cần Thơ đang thu hút nhiều ngành
nghề, người lao động di đến nên
lượng nhân viên làm việc tại văn
phòng, công ty tăng cao đặc biệt
khu vực Trung Tâm quận Ninh Kiều.
Treat - Thách thc:
-
Sự cạnh tranh từ c nh khách sạn
truyền thống các hình sở lưu
trú bình dân
5. Chiến lược Maketing cho Khách sạn Mekong Capsule:
Sau khi đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của hình khách
sạn con nhộng, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng
sự cạnh tranh từ các đối thủ, Khách sạn Mekong Capsule cần xây
dựng chiến lược Maketing như sau:
5.1 Chiến lược Truyền thông
- Website: Thiết kế website chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ
thông tin về khách sạn, các dịch vụ, tiện ích, giá cả,...
- Fanpage: Tạo fanpage trên Facebook, Zalo để cập nhật các
thông tin mới nhất về khách sạn, các chương trình khuyến mãi,
tương tác với khách hàng,...
- Social media: Tăng cường hoạt động trên các kênh social
media khác như Instagram, TikTok,... để tiếp cận với nhiều khách
hàng tiềm năng hơn.
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
- Thích hợp với nhu cầu lưu trú ngn hạn
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
5.2 Chiến lược tiếp thị trực tiếp
- Gửi email, thư mời chào khách hàng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các công ty du
lịch, đại lý lữ hành, các hướng dẫn viên tự do
- Chăm sóc khách hàng:
Cung cấp dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ quay trở lại
5.3 Chiến lược khuyến i
- Chương trình khuyến mãi: Tổ chức các chương trình khuyến
mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng như:
+ Giảm giá 20% cho khách hàng đặt phòng trước 1 tuần
+ Tặng voucher ăn sáng cho khách hàng
+ Miễn phí sử dụng wifi, nước uống,...
- Tham gia các Hội chợ du lịch, triển lãm: Tham gia các hội
chợ du lịch, triển lãm để giới thiệu khách sạn đến với nhiều khách
hàng tiềm năng hơn.
6. Kế hoạch triển khai kế hoạch Maketing
Thời gian: Kế hoạch sẽ được triển khai trong vòng 1 năm, bắt đầu t
tháng 11 năm 2023.
Ngân sách: Ngân sách marketing cho năm đầu tiên dự kiến 1 t
đồng, trong đó
Ngân sách cho truyền thông dự kiến: 600.000.000 đồng
Tháng
Kinh phí
Nội dung chương trình
Tháng 11
150,000,000
Chương trình Quảng bá, giới thiu
khách sạn
Tháng 12
50,000,000
Chương trình Tết tây, noel
Tháng 01
20,000,000
Chương trình tết cổ truyền
Tháng 02
10,000,000
Chương trình Lễ Valentine
Tháng 03
10,000,000
Chương trình ngày 8/3, kích cầu du
lịch
Tháng 04
50,000,000
Chương trình combo lễ 30/4
Tháng 05
50,000,000
Chương trình du lịch
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
11 | T r a n g
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
12 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
Tháng 06
50,000,000
Chương trình du lịch
Tháng 07
50,000,000
Chương trình du lịch
Tháng 08
50,000,000
Kích cầu du lịch kết hợp khuyếni
Tháng 09
10,000,000
Chương trình combo lễ 2/9
Tháng 10
50,000,000
Kích cầu du lịch kết hợp khuyếni
Tổng
600.000.000
- Ngân sách cho các chương trình khuyến mãi: 400.000.000
đồng
Tháng
Kinh phí
Nội dung chương trình
Tháng 11
50,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá
Tháng 12
10,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm g
Tháng 01
30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm g
Tháng 02
10,000,000
Khuyến mãi giảm giá
Tháng 03
30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm g
Tháng 04
30,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá,
combo dài ngày
Tháng 05
40,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá
Tháng 06
40,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá
Tháng 07
40,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá
Tháng 08
10,000,000
Khuyến mãi giảm giá
Tháng 09
50,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá
Tháng 10
30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm g
Tháng 11
30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm g
Tổng
400.000.000
- Đo lường tính hiệu quả của Kế hoạch Maketing
Công cụ đo lường: Sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả
marketing như Google Analytics, Facebook Insights,... để đánh giá
hiệu quả của các hoạt động marketing.
Kế hoạch marketing này được xây dựng dựa trên phân tích thị
trường mục tiêu, SWOT và các mục tiêu của khách sạn. Kế hoạch
sẽ được triển khai trong vòng 1 năm, bắt đầu từ tháng 11 năm 2023.
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
- Khách hàng đến khách sạn tại c
máy check-in tự động khách hàng nhập đặt
phòng, scan Passport hoặc thẻ Căn cước tại
y.
-
Máy sẽ tự động xác nhận thông tin
chuyển về máy chủ phát hành thẻ vào phòng
cho khách tại máy.
-Khách hàng cất giữ hành tại khu vực
tủ giữ đồ.và nhận phòng
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
13 | T r a n g
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
B. KẾ HOẠCH VẬN HÀNH
Quy trình vận hành khách sạn con nhộng tương tự như một
quy trình tiêu chuẩn của bất kỳ hình khách sạn nào, tuy nhiên
Mekong Capsule mong muốn tối ưu hóa, hiện đại hóa các quy trình
để khách hàng những trải nghiệm mới mẻ khi đến lưu trú. Cụ thể
như sau:
1. Quy trình đặt phòng:
- Khách hàng đặt phòng qua website, phần mềm như Agoda,
Booking, hoặc trên Fanpage của Mekong Capsule hoặc gọi điện trực
tiếp.
- Khách sạn xác nhận thông tin đặt phòng gửi thông tin xác
nhận cho khách hàng qua email.
- Khách hàng đến khách sạn nhận png.
2. Quy trình nhận phòng Check In
a. Phương án Thủ công:
- Khách hàng đến khách sạn xuất
trình giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận
phòng.
- Nhân viên l tân cấp thẻ vào
phòng.
-Khách hàng cất giữ hành tại khu
vực tủ giữ đồ.và nhận phòng
b. Phương án tự động:
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
14 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
3. Quy trình trả phòng Check out:
- Khách hàng trả phòng thanh toán các chi phí phát sinh.
- Nhân viên lễ tân trả lại thẻ phòng cho khách hàng.
- Khách hàng thể thực hiện việc check out tại máy tự động trả
thẻ tại máy.
Với quy trình đặt phòng, nhận phòng trả phòng khách hàng
thể hoàn toàn thực hiện thông qua công nghệ như app điện thoại,
website các máy tự động. làm nổi bật lên trải nghiệm mới, thú vị
cho khách lưu trú, toàn bộ quy trình khách hàng thể tự thực hiện
mà không cần phải qua Lễ Tân.
4. Quy trình dọn phòng vệ sinh
4.1 Đối với khu vực lưu t
- Nhân viên dọn phòng sẽ không dọn mỗi ngày sẽ thực
hiện theo yêu cầu của khách hàng theo bảng báo hiệu treo tại cửa
khi khách có nhu cầu
- Nhân viên dọn phòng sẽ thay drap giường, chăn, gối, khăn
tắm,...
- Nhân viên dọn phòng sẽ thu dọn rác thải vệ sinh png.
4.2 Đối với khu vực vệ sinh
- Khách sạn sẽ được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo vệ sinh
và an toàn cho khách hàng.
- Nhân viên vệ sinh sẽ vệ sinh các khu vực chung gồm sảnh,
hành lang, khu vực bếp, khu vực tủ đồ mỗi ngày 1 lần, riêng khu
vực nhà vệ sinh mỗi ngày 2 lần.
- Các đồ dùng trong nhà vệ sinh như phòng, khăn tắm, giấy
vệ sinh sẽ được kiểm tra và thay thế mỗi ngày khi hết
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
15 | T r a n g
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
5. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy:
- Khách sạn cần lắp đặt hệ thống an ninh, camera giám sát để
đảm bảo an toàn cho khách hàng tại các khu vực sinh hoạt chung
như sảnh, nhà hàng, hành lang, khu vực tủ đồ.
- Xây dựng các qui định về an ninh đảm bảo an toàn sự
riêng tư của khách lưu trú đặc biệt đối với khách hàng là nữ.
- Xây dựng chế độ giám sát an ninh 24/24
- Lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, bao gồm hệ thống
báo cháy, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy thủ công.
- Đào tạo nhân viên về phòng cháy chữa cháy.
- Xây dựng quy định về phòng cháy chữa cháy.
- Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ
6. Quy trình chăm sóc khách hàng:
- Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ quay trở
lại. Quy trình chăm sóc khách hàng của khách sạn Mekong Capsule
bao gồm các hoạt động sau:
- Tiếp nhận giải quyết phản hồi của khách hàng
- Gửi email, thư mời chào khách hàng về các chương trình
khuyến mãi, dịch vụ mới của khách sạn
- Tặng quà cho khách hàng thân thiết
- Tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu
cầu của khách hàng.
- Đổi mới, sáng tạo: xây dựng các phương án trang trí, thiết kế
để đổi mới, sáng tạo theo từng chủ đề sư kiện để tạo ra sự khác biệt
và thu hút khách hàng.
7. Phương án bố trí phòng:
7.1 Quy tắc bố trí
- Phương án bố trí mặt bằng của khách sạn con nhộng cần
được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố sau:
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
G CAPSULE
16 | T r a n g
7.3 Khu vực lưu trú:
Phương án Bố trí các phòng con
nhộng theo hàng dọc, Tổng số phòng
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKON
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
- Tối ưu hóa diện tích: Do diện tích phòng con nhộng thường
khá nhỏ, nên việc bố trí mặt bằng cần được tối ưu hóa để đảm bảo
khách hàng có đủ không gian sinh hoạt.
- Tính thẩm mỹ: Mặt bằng khách sạn cần được bố trí một cách
khoa học, hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Sự tiện lợi: Mặt bằng cần được bố trí thuận tiện cho việc di
chuyển của khách hàng và nhân viên.
Phương án bố trí của Mekong Capsule được triển khai như sau:
7.2 Khu vực sinh hoạt chung:
- Khu vực lễ tân: Khu vực lễ tân
nơi khách hàng sẽ check-in nhận
phòng. Khu vực này cần được bố trí
ngay mặt tiền tầng trệt ở phía trước.
- Khu vực tủ chứa đồ: đây khu vực
lắp đặt các tủ đồ nhân cho khách hàng
khi đến lưu trú được đặt ngay sau khu vực
lễ tân. lắp đặt khóa điện tử, Camera giám
sát 24/24
- Khu vực ăn uống: Mekong
Capsule bố trí 1 khu vực gồm các bàn
ghế ngoài trời mái che Sân
thượng để phục vụ cho khách nhu
cầu ăn uống, tổ chức tiệc
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
17 | T r a n g
Giám đốc
Trưởng bộ
Trưởng bộ
phận vận nh
Trưởng bộ
phận tài chính
Phòng
Phòng chăm
c
khách
ng
Bộ Phận n
phòng, lễ tân
Bảo trì bảo
dưỡng tòa nhà
Bộ phân an
ninh, vệ sinh
Phòng Tài
chính - Kế toán
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
cho mỗi tầng gồm 32 phòng với mỗi dãy gồm 12 phòng được chồng
lên nhau. Hành lang di chuyển là 3m
C. KẾ HOẠCH QUẢN
Khách sạn Mekong Capsule được quản theo hình tổ chức theo
chức năng, trong đó các bộ phận được tổ chức theo chức năng
chuyên môn như Marketing, vận hành, tài chính…
đồ quản lý Khách sạn Mekong Capsule
1. Chức năng của các bộ phận
Chức năng nhiệm vụ của Bộ Phận Marketing:
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: Bộ phận Marketing cần
nghiên cứu hiểu nhu cầu của khách hàng để xây dựng các
chiến lược marketing phù hợp.
Tiếp thị truyền thông: Bộ phận Marketing cần thực hiện các
hoạt động tiếp thị truyền thông để quảng dịch vụ của doanh
nghiệp đến khách hàng.
Tạo ra nhu cầu mong muốn của khách hàng: Bộ phận
Marketing cần tạo ra nhu cầu mong muốn của khách hàng đối
với dịch vụ của khách sạn.
Thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ: Bộ phận Marketing cần
thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ bằng các chương trình khuyến
mãi, ưu đãi,...
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
18 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
Giữ chân khách hàng: Bộ phận Marketing cần xây dựng các
chương trình chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng.
Chức năng nhiệm vụ của bộ phận vận nh:
Quản lý hoạt động: Bộ phận vận hành cần quản lý các hoạt
động hàng ngày của khách sạn như đặt phòng, check-in, check-out,
dọn phòng, phục vụ ăn uống,..
Quản nhân sự: Bộ phận vận hành phụ trách tuyển dụng, đào
tạo và quản lý nhân sự để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách
sạn
Quản chất lượng: Bộ phận vận hành cần đảm bảo chất
lượng dịch vụ của khách sạn.
Quản an toàn môi trường: Bộ phận vận hành cần đảm
bảo an toàn, an ninh cho khách hàng, nhân viên
Bảo trì, sửa chữa các thiết bị trong khách sạn
Chức năng nhiệm vụ của bộ phận Tài chính:
Lập kế hoạch tài chính: Bộ phận tài chính kế toán phụ trách
lập kế hoạch tài chính hàng tháng, hàng quý, hàng năm để xác định
mục tiêu tài chính và các nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu
đó.
Quản chi phí: Bộ phận tài chính kế toán theo dõi kiểm
soát chi phí của khách sạn để đảm bảo chi phí ở mức hợp lý.
Quản lý thu nhập: Bộ phận tài chính kế toán cần theo dõi và
kiểm soát thu nhập của khách sạn để đảm bảo thu nhập đủ để trang
trải chi phí và tạo ra lợi nhuận.
Kiểm soát ngân sách: Bộ phận tài chính kế toán cần theo dõi
kiểm soát ngân sách của khách sạn để đảm bảo ngân sách được
sử dụng hiệu quả.
Kế toán: Bộ phận tài chính kế toán cần ghi chép, tổng hợp
phân tích các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong khách sạn để cung
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
19 | T r a n g
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
cấp thông tin cho các bộ phận liên quan cho các quan chức
năng.
Chức năng của Giám Đốc/CEO
Giám đốc/CEO của khách sạn người đứng đầu khách sạn
chịu trách nhiệm chung cho toàn bộ hoạt động của khách sạn, do đó
sẽ đảm nhiệm các trách nhiệm sau:
Lãnh đạo quản toàn bộ hoạt động của khách sạn: bao
gồm các hoạt động kinh doanh, vận hành, tài chính, nhân sự,...
Đặt ra tầm nhìn chiến lược phát triển cho khách sạn trong
ngắn hạn và dài hạn.
Thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong hoạt động của khách
sạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cạnh tranh với đối thủ.
Xây dựng phát triển đội ngũ nhân viên năng lực nhiệt
huyết để phục vụ khách hàng tốt nhất.
2. Dự toán chi phí lương nhân vn
Do Mekong Capsule áp dụng tối đa các hỗ trợ từ công nghệ do đó
giảm được số lượng nhân viên, các bộ phận chỉ cần số lượng tối
thiếu để đảm bảo cho việc hoạt động của Khách sạn:
STT
Chức Danh
Số
Lượng
Mc Lương
(tháng)
Thành tiền
1
Giám Đôc / CEO
1
25,000,000
25,000,000
2
Trường bộ phận
Marketing
1
15,000,000
15,000,000
3
Nhân Viên
Marketing
2
7,000,000
14,000,000
4
Nhân Viên CSKH
1
7,000,000
7,000,000
5
Trường bộ phận
Vận nh
1
15,000,000
15,000,000
6
Lễ n / Nhân
viên Văn Phòng
2
5,000,000
10,000,000
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
20 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
7
Nhân Viên Bảo t
2
5,000,000
10,000,000
8
Nhân viên vệ sinh
3
5,000,000
15,000,000
9
Bảo vệ
2
5,000,000
10,000,000
10
Trường bộ phận
Kế Tn
1
15,000,000
15,000,000
11
Nhân Viên Kế
toán
1
7,000,000
7,000,000
Tổng cộng
19
143.000.000
3. Bảng tổng hợp chi phí hoạt động khách sạn Mekong Capsule
STT
Hang mục
Chi phí (tháng)
Ghi chú
A
Chi phí cố định
1
Tiền thuê mặt bằng
25,000,000
2
Tiền lương nhân viên
143,000,000
3
Tiền Điện Nước internet
10.000.000
4
Chi p quảng cáo,
marketing
20.000.000
5
Lãi Vay
55,000,000
6
Nợ gốc
100.000.000
B
Chi phí phát sinh
6
Văn Phòng phẩm
3,000,000
8
Đồ dùng vệ sinh cho
khách
5,000,000
Tổng chi p
361.000.000
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
| 1/26

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
KHOA SAU ĐẠI HỌC
LỚP THẠC QUẢN TRỊ KINH DOANH 11A KẾ HOẠCH KINH DOANH
HÌNH KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN TS. Lê Sỹ Trí
DANH SÁCH NHÓM 4 2023 1. Nguyễn Thị Dân 2. Đỗ Nhật Tân 3. Nguyễn Ngọc Dung 4. Trịnh Gia Bảo
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên, Thay mặt lớp Thạc sĩ quản trị kinh doanh 11A và
Nhóm 4 thực hiện tiểu luận, em xin gửi lời cảm ơn chân
thành đến Trường Đại học Tây Đô đã đưa môn Khỏi nghiệp
và sáng tạo kinh doanh vào trương trình giảng dạy. Đặc biệt,
nhóm xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy Lê Sỹ Trí Trong
thời gian tham gia lớp học, với những kiến thức được cập
nhật kết hợp điều kiện thực tế đã giúp nhóm có những ý
tưởng về khởi nghiệp.
Bộ môn Khỏi nghiệp và sáng tạo kinh doanh là môn học thú
vị, vô cùng bổ ích và có tính thực tế cao. Đảm bảo cung cấp
đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của sinh viên.
Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế và khả năng
tiếp thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù nhóm đã cố gắng
hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó có thể tránh khỏi
những thiếu sót và nhiều chỗ còn chưa chính xác, kính mong
thầy xem xét và góp ý để bài tiểu luận của nhóm được hoàn thiện hơn.
Nhóm xin chân thành cảm ơn! MỤC LỤC
2 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................ 2
TỔNG QUAN ........................................................................................................................ 4
A. GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN ........................................................................................... 4
B. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN ........................................................................................... 4
C. MÔ TẢ DỰ ÁN ........................................................................................................... 5
D. QUY DỰ ÁN........................................................................................................ 5
CHƯƠNG 2 CÁC KẾ HOẠCH KINH DOANH .................................................................. 8
A. KẾ HOẠCH MARKETING ...................................................................................... 8
1. Mô hình khách sạn con nhộng: .............................................................................. 8
2. Thị Trường mục tiêu .............................................................................................. 8
3. Phân tích thị trường cạnh tranh ............................................................................ 9
4. Phân tích hình SWOT .................................................................................... 10
5. Chiến lược Maketing cho Khách sạn Mekong Capsule..................................... 10
6. Kế hoạch triển khai kế hoạch Maketing ............................................................. 11
B. KẾ HOẠCH VẬN HÀNH ........................................................................................ 13
1. Quy trình đặt phòng: ............................................................................................ 13
2. Quy trình nhận phòng Check In ...................................................................... 13
3. Quy trình trả phòng Check out: ....................................................................... 14
4. Quy trình dọn phòng ............................................................................................ 14
5. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy: ........................... 15
6. Quy trình chăm sóc khách hàng: ........................................................................ 15
7. Phương án bố trí phòng: ...................................................................................... 15
C. KẾ HOẠCH QUẢN ........................................................................................... 17
1. Chức năng của các bộ phận ................................................................................. 17
2. Dự toán chi phí lương nhân viên ......................................................................... 19
D. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ......................................................................................... 21
1. Nguồn Vốn thực hiện dự án ................................................................................. 21
2. Dự kiến doanh thu ................................................................................................ 22
CHƯƠNG 3. KẾT LUẬN .................................................................................................... 25 CHƯƠNG 1
Những Giấc Lớn
3 | T r
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULTEr G ainang
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC TỔNG QUAN
A. GIỚI
THIỆU VỀ DỰ ÁN
- Tên dự án: Mô hình khách sạn con nhộng tại thành phố Cần Thơ
- Tên Khách sạn: Khách sạn Mekong Capsule
- Địa điểm thực hiện dự án : 15 đường Phan Đình Phùng, Phường
Tân An, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
B. MỤC TIÊU CỦA DỰ ÁN:
• Cung cấp chỗ ở giá rẻ cho khách hàng
• Cung cấp các dịch vụ khác nhau với chi phí rẻ hơn
• Để kiếm được lợi nhuận tối đa có thể
• Cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng
• Phát triển và mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng
• Sử dụng công nghệ mới trong hoạt động cũng như trải nghiệm khách hàng
• Đáp ứng được nhu cầu nghỉ của khách hàng với mức giá tiết kiệm
hơn so với khách sạn truyền thống. Bên cạnh đó, đạt được sự hài
lòng và gắn bó củakhách hàng
C. MÔ TẢ DỰ ÁN
- Vị trí ngay trung tâm thành phố: 5 phút đi bộ đến Bến Ninh
Kiều, chợ đêm, gần siêu thị Coopmart Cần Thơ, Vincom, 10 phút
ra bến xe trung tâm liên tỉnh...
www.meko- nKgicểaupskuhláecsh .cosm
ạn con nhộng l1à5 Pcháanc ĐpìnhhòPnhgùngn, gTâủn Arấn,tNninhhỏK,iềyu Cnầhn ưThơ ộ ộ mekom ngtcacpásiukleé@ n n gh manig
l.,colàmdạng kết hợp0g2i9ữ2a3h.7o1m 1e.4s5
ta3y–v0à9h1o9s.7te1l1, .g2ồ8m 6 nhiều phòng ngủ nhỏ
4 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
- Mỗi kén đơn có diện tích khoảng 3.5m2. Các kén cùng có 1
diện tích như nhau, kén nghỉ bao gồm một chiếc giường nhỏ có lót
nệm và đều trang bị những thiết bị đơn giản và cần thiết nhất như: ổ
cắm điện, hộp đựng đồ cá nhân,… Ngoài ra khách còn được cung
cấp khăn, ly, bàn chải, kem đánh răng, dầu tắm, gội được để sẵn
trong phòng vệ sinh chung. Một phòng chỉ cho một khách lưu trú.
- Thiết kế dạng hình kén như vậy nên sẽ có 2 khu nhà vệ sinh
riêng biệt dành cho nam và nữ, rất gần các phòng. Khu nhà vệ sinh
phân ra nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt, có trang bị máy nước nóng.
- Khu vực tủ khoá để khách có thể để những vật dụng cá nhân và có camera giám sát.
- Một phòng nghỉ có giá khá phù hợp với bạn trẻ du lịch bụi,
chỉ từ 150.000 đồng/người/đêm
- Có giá thuê theo giờ khoảng 40.000 đồng/giờ Đối với khách
lưu trú theo giờ dành cho khách hàng là nhân viên văn phòng cần
nơi nghỉ trưa ngắn mà muốn có sự riêng tư.
D. QUY DỰ ÁN
1. Thông số thiết kế:
- Diện tích xây dựng: 150 m2
- Diện tích sàn xây dựng : 900 m2
- Tòa nhà gồm có 5 tầng nổi và 1 tầng hầm trong đó
+ Khu vực lưu trú : Tầng 2,3,4,5
+ Khối dịch vụ: tầng trệt và sân thượng Quy mô kén: 176 kén ngủ
- Khu vực sảnh đón tiếp và quầy nhận phòng: diện tích 20m2
- Không gian xanh: Cây xanh đặt ở các khu vực công cộng.
- Diện tích kén ngủ: 3m2/kén
- Diện tích nhà vệ sinh tắm cho Nam/Nữ: 20m2
2. Phân Tích Tài Chính Dự Án
- Tổng vốn đầu tư: 15 tỷ trong đó
5 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
Vốn chủ sở hữu: 9 tỷ , Trong đó:
STT Thành viên Số tiền góp Số cổ Tỷ lệ góp vốn phần 1
Chủ dự án 5.000.000.000 5.000 55,55 2
Cổ đông 1 2.500.000.000 2.500 27,77 3
Cổ đông 2 1.000.000.000 1.000 11,11 4 Cổ đông 3 500.000.000 500 5.55
Tổng cộng 9.000.000 9.000 100
Vốn Vay: 6.000.000.000 ( Bằng chữ : Sáu tỷ đồng)
3 Đánh giá dự án
3.1 Về mặt kinh tế
- Ngành kinh doanh khách sạn giữ vị trí quan trọng đối với sự
phát triển của ngành du lịch. Thế nên kinh doanh khách sạn đem lại
nhiều cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế đối với Thành Phố Cần
- Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ nên
IRR ≥ 35% - 50% rất có tiềm năng để phát triển
- Vị trí địa lý của Cần thơ rất thuận lợi cho việc phát triển ‘Mô
hình khách sạn con nhộng’ vì lượng khách đến Cần thơ ngày càng
tăng cao, đặc biệt là khách nước ngoài, khách du lịch phượt muốn
khám phá những thứ mới mẻ.
- Mô hình con nhộng sẽ tiết kiệm được vốn đầu tư hơn so với
các mô hình khách sạn khác bởi vì tận dụng được tối đa được không
gian và không cần đầu tư các trang trí nội thất quá nhiều
3.2 Về mặt hội
- Tạo được thêm việc làm người dân, nâng cao chất lượng
nguồn nhân lực của ngành khách sạn.
6 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
- Nâng cao được chất lượng của đội ngũ quản lý vì Mô hình
khách sạn con nhộng là một mô hình còn khá mới mẻ tại Việt Nam.
- Gia tăng giá trị hình ảnh và danh tiếng của khách sạn cũng như văn hoá Việt Nam.
- Nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ tại Việt Nam
- Quảng bá văn hoá của Việt Nam thông qua cách đón tiếp,
phục vụ, trang trí của khách sạn.
- Thu hút thêm nhiều lượt khách nước ngoài đến du lịch
3.3 Về mặt môi trường - Giai đoạn thi công
Bụi do quá trinh vận chuyển nguyên vật liệu, Chất thải rắn do
nguyên vật liệu thừa thãi, Tiếng ồn do các phương tiện vận chuyển
vật liệu xây dựng, Nước thải trong quá trình xây dựng
- Giai đoạn dự án đi vào hoạt động
Ô nhiễm do chất thải rắn sinh hoạt, Bụi phát sinh do hoạt động
của các phương tiện ra vào. Tiếng ồn phát ra từ động cơ của các phương tiện.
- Biện pháp giảm thiểu, phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường:
⁺Giảm thiểu ô nhiễm môi trường không khí: xe chở vật liệu sẽ
được phủ kín bạt, thùnng xe đóng kín, không chở vật liệu vượt quy định
⁺Giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn: nghiêm cấm bấm còi hơi, vận
chuyển trong giờ nghỉ ngơi của nhân dân xung quanh khu vực.
⁺Giảm thiểu ô nhiễm nước thải: quản lý chặt chẽ nước thải
sinh hoạt của khách sử dụng dịch vụ và nhân viên. Xử lý bằng cách
lắng, gạn dầu mỡ và được đưa ra hệ thống mương thoát nước
7 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
CHƯƠNG 2 CÁC KẾ HOẠCH KINH DOANH
A. KẾ HOẠCH MARKETING
1. Mô hình khách sạn con nhộng:
Mô hình khách sạn con nhộng Mekong Capsule sử dụng các
phòng ngủ nhỏ, hình hộp, được đặt trong một phòng lớn, giống như
những chiếc tổ ong. Mỗi phòng ngủ có đầy đủ tiện nghi cơ bản cần
thiết cho một giấc ngủ ngon, bao gồm giường, wifi, ổ cắm điện, hộp đồ cá nhân
Mô hình khách sạn con nhộng có một số ưu điểm nổi bật như:
Giá thành rẻ: Chi phí đầu tư cho mỗi phòng con nhộng thấp
hơn nhiều so với các phòng khách sạn truyền thống, do đó giá
phòng con nhộng cũng rẻ hơn chỉ từ 150.000/khách/đêm và 40.000/khách/giờ
Điều này giúp khách sạn con nhộng trở thành một lựa chọn
phù hợp cho những khách hàng có ngân sách hạn hẹp.
Tại Việt Nam, mô hình khách sạn con nhộng vẫn còn khá mới
mẻ. Tuy nhiên, mô hình này đang dần được nhiều người biết đến và
được ưa chuộng bởi giá thành rẻ và trải nghiệm mới lạ.
2. Thị Trường mục tiêu:
Thị trường mục tiêu của khách sạn Mekong Capsule là những
khách hàng có nhu cầu lưu trú ngắn hạn với ngân sách hạn hẹp. Cụ
thể, có thể kể đến một số nhóm khách hàng sau:
- Khách du lịch: Đặc biệt là khách du lịch trẻ, năng động, thích
trải nghiệm mới lạ. Khách nước ngoài đi du lịch phượt, Khách từ
nơi khác đến có nhu cầu lưu trú ngắn hạn, do đó khách sạn con
nhộng là một lựa chọn phù hợp.
- Khách đi công tác: Khách đi công tác thường có nhu cầu lưu
trú ngắn hạn, do đó khách sạn con nhộng cũng là một lựa chọn phù hợp.
- Khách lưu trú ngắn hạn: Khách lưu trú ngắn hạn là những
khách hàng có nhu cầu lưu trú dưới 1 tuần, chẳng hạn như khách đi
thăm người thân, bạn bè, khách đi học, nhân viên văn phòng cần tìm
nơi nghỉ trưa có đủ tiện nghi
8 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
3. Phân tích thị trường cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh của mô hình khách sạn con nhộng có thể
được phân chia thành hai nhóm chính:
- Các mô hình khách sạn truyền thống: Các mô hình khách sạn
truyền thống có ưu điểm về không gian lưu trú rộng rãi, tiện nghi
đầy đủ và dịch vụ đa dạng. Tuy nhiên, giá phòng của các mô hình
khách sạn truyền thống thường cao hơn so với khách sạn con nhộng
- Các mô kinh doanh cơ sở lưu trú quy mô nhỏ : Các mô hình
cơ sở lưu trú quy mô nhỏ như phòng trọ, nhà nghỉ,…có thể cạnh
tranh về giá thành. Tuy nhiên, các mô hình này thường về mức độ
tiện nghi, vệ sinh hay mức độ an toàn thường sẽ ở mức thấp hoặc
cho có nên sẽ không đảm bảo cho khách lưu trú.
- Để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, khách sạn con
nhộng cần tập trung vào các yếu tố sau:
- Giá thành: Giá phòng con nhộng cần phải cạnh tranh, phù
hợp với ngân sách của thị trường mục tiêu.
- Tiện nghi: Các phòng con nhộng cần có đầy đủ tiện nghi cần
thiết cho một giấc ngủ ngon.
- Trải nghiệm: Khách sạn con nhộng cần mang đến cho khách
hàng một trải nghiệm mới lạ, độc đáo.
Một số phương án để Khách sạn Mekong Capsule có thể sử
dụng để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường:
- Tập trung vào thị trường ngách: Khách sạn con nhộng có thể
tập trung vào một thị trường ngách cụ thể, chẳng hạn như khách du
lịch trẻ, khách đi công tác,...
- Tạo sự khác biệt: Khách sạn con nhộng có thể tạo sự khác
biệt về thiết kế, tiện nghi, dịch vụ,... để thu hút khách hàng.
- Mang đến trải nghiệm hiện đại mang tính chất tương lai cho
khách hàng: Khách sạn con nhộng cần tập trung vào việc cải thiện
chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt
nhất. ứng dụng công nghê mới trong việc Check-in, check out, sử
dụng app điện thoại để quét mã nhận phòng….
9 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE d
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC 4. Phân tích mô hình SWOT
Strength - Điểm mạnh
Weekness- Điểm yếu
- Mô hình mới lạ, độc đáo, thu hút khách
- Diện tích phòng nhỏ, không gian hạn hàng chế
- Chi phí đầu tư thấp, khả năng sinh lời
- Chưa phổ biến ở Việt Nam, nhiều cao
khách hàng chưa biết đến
- Thích hợp với nhu cầu lưu trú ngắn hạn của khách du lịch SWOT
Oppotunities - hội
- loại hình du lịch sông nước tại khu
Treat - Thách thức:
vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang - Sự cạnh tranh từ các mô hình khách sạn
ngày càng thu hút khách du lịch.
truyền thống và các mô hình cơ sở lưu
- Nhu cầu lưu trú của khách du lịch trú bình dân ngày càng đa dạng
- Mức độ phát triển của Thành Phố
Cần Thơ đang thu hút nhiều ngành
nghề, người lao động di cư đến nên
lượng nhân viên làm việc tại văn
phòng, công ty tăng cao đặc biệt ở
khu vực Trung Tâm quận Ninh Kiều.
5. Chiến lược Maketing cho Khách sạn Mekong Capsule:
Sau khi đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu của mô hình khách
sạn con nhộng, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và
sự cạnh tranh từ các đối thủ, Khách sạn Mekong Capsule cần xây
dựng chiến lược Maketing như sau:
5.1 Chiến lược Truyền thông
- Website: Thiết kế website chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ
thông tin về khách sạn, các dịch vụ, tiện ích, giá cả,...
- Fanpage: Tạo fanpage trên Facebook, Zalo để cập nhật các
thông tin mới nhất về khách sạn, các chương trình khuyến mãi,
tương tác với khách hàng,...
- Social media: Tăng cường hoạt động trên các kênh social
media khác như Instagram, TikTok,... để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
10 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
5.2 Chiến lược tiếp thị trực tiếp
- Gửi email, thư mời chào khách hàng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các công ty du
lịch, đại lý lữ hành, các hướng dẫn viên tự do - Chăm sóc khách hàng:
Cung cấp dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ quay trở lại
5.3 Chiến lược khuyến mãi
- Chương trình khuyến mãi: Tổ chức các chương trình khuyến
mãi, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng như:
+ Giảm giá 20% cho khách hàng đặt phòng trước 1 tuần
+ Tặng voucher ăn sáng cho khách hàng
+ Miễn phí sử dụng wifi, nước uống,...
- Tham gia các Hội chợ du lịch, triển lãm: Tham gia các hội
chợ du lịch, triển lãm để giới thiệu khách sạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
6. Kế hoạch triển khai kế hoạch Maketing
Thời gian: Kế hoạch sẽ được triển khai trong vòng 1 năm, bắt đầu từ tháng 11 năm 2023.
Ngân sách: Ngân sách marketing cho năm đầu tiên dự kiến là 1 tỷ đồng, trong đó
Ngân sách cho truyền thông dự kiến: 600.000.000 đồng Tháng Kinh phí Nội dung chương trình Tháng 11
150,000,000 Chương trình Quảng bá, giới thiệu khách sạn Tháng 12 50,000,000
Chương trình Tết tây, noel Tháng 01 20,000,000
Chương trình tết cổ truyền Tháng 02 10,000,000
Chương trình Lễ Valentine Tháng 03 10,000,000
Chương trình ngày 8/3, kích cầu du lịch Tháng 04 50,000,000
Chương trình combo lễ 30/4 Tháng 05 50,000,000 Chương trình du lịch hè
11 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC Tháng 06 50,000,000 Chương trình du lịch hè Tháng 07 50,000,000 Chương trình du lịch hè Tháng 08 50,000,000
Kích cầu du lịch kết hợp khuyến mãi Tháng 09 10,000,000
Chương trình combo lễ 2/9 Tháng 10 50,000,000
Kích cầu du lịch kết hợp khuyến mãi Tổng 600.000.000
- Ngân sách cho các chương trình khuyến mãi: 400.000.000 đồng Tháng Kinh phí Nội dung chương trình Tháng 11 50,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá Tháng 12 10,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm giá Tháng 01 30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm giá Tháng 02 10,000,000 Khuyến mãi giảm giá Tháng 03 30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm giá Tháng 04 30,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá, combo dài ngày Tháng 05 40,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá Tháng 06 40,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá Tháng 07 40,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá Tháng 08 10,000,000 Khuyến mãi giảm giá Tháng 09 50,000,000
Khuyến mãi vé, quà tặng, giảm giá Tháng 10 30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm giá Tháng 11 30,000,000
Khuyến mãi quà tặng, giảm giá Tổng 400.000.000
- Đo lường tính hiệu quả của Kế hoạch Maketing
Công cụ đo lường: Sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả
marketing như Google Analytics, Facebook Insights,... để đánh giá
hiệu quả của các hoạt động marketing.
Kế hoạch marketing này được xây dựng dựa trên phân tích thị
trường mục tiêu, SWOT và các mục tiêu của khách sạn. Kế hoạch
sẽ được triển khai trong vòng 1 năm, bắt đầu từ tháng 11 năm 2023.
12 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
B. KẾ HOẠCH VẬN HÀNH
Quy trình vận hành khách sạn con nhộng tương tự như một
quy trình tiêu chuẩn của bất kỳ mô hình khách sạn nào, tuy nhiên
Mekong Capsule mong muốn tối ưu hóa, hiện đại hóa các quy trình
để khách hàng có những trải nghiệm mới mẻ khi đến lưu trú. Cụ thể như sau: 1. Quy trình đặt phòng:
- Khách hàng đặt phòng qua website, phần mềm như Agoda,
Booking, hoặc trên Fanpage của Mekong Capsule hoặc gọi điện trực tiếp.
- Khách sạn xác nhận thông tin đặt phòng và gửi thông tin xác
nhận cho khách hàng qua email.
- Khách hàng đến khách sạn nhận phòng.
2. Quy trình nhận phòng – Check In
a. Phương án Thủ công:
- Khách hàng đến khách sạn và xuất
trình giấy tờ tùy thân để làm thủ tục nhận phòng.
- Nhân viên lễ tân cấp thẻ vào phòng.
-Khách hàng cất giữ hành lý tại khu
vực tủ giữ đồ.và nhận phòng
b. Phương án tự động:
- Khách hàng đến khách sạn và tại các
máy check-in tự động khách hàng nhập mã đặt
phòng, scan Passport hoặc thẻ Căn cước tại máy.
- Máy sẽ tự động xác nhận thông tin
chuyển về máy chủ và phát hành thẻ vào phòng cho khách tại máy.
-Khách hàng cất giữ hành lý tại khu vực
tủ giữ đồ.và nhận phòng
13 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
3. Quy trình trả phòng – Check out:
- Khách hàng trả phòng và thanh toán các chi phí phát sinh.
- Nhân viên lễ tân trả lại thẻ phòng cho khách hàng.
- Khách hàng có thể thực hiện việc check out tại máy tự động và trả thẻ tại máy.
Với quy trình đặt phòng, nhận phòng và trả phòng khách hàng có
thể hoàn toàn thực hiện thông qua công nghệ như app điện thoại,
website và các máy tự động. làm nổi bật lên trải nghiệm mới, thú vị
cho khách lưu trú, toàn bộ quy trình khách hàng có thể tự thực hiện
mà không cần phải qua Lễ Tân.
4. Quy trình dọn phòng – vệ sinh
4.1 Đối với khu vực lưu trú
- Nhân viên dọn phòng sẽ không dọn mỗi ngày mà sẽ thực
hiện theo yêu cầu của khách hàng theo bảng báo hiệu treo tại cửa khi khách có nhu cầu -
Nhân viên dọn phòng sẽ thay drap giường, chăn, gối, khăn tắm,... -
Nhân viên dọn phòng sẽ thu dọn rác thải và vệ sinh phòng.
4.2 Đối với khu vực vệ sinh
- Khách sạn sẽ được vệ sinh thường xuyên để đảm bảo vệ sinh
và an toàn cho khách hàng.
- Nhân viên vệ sinh sẽ vệ sinh các khu vực chung gồm sảnh,
hành lang, khu vực bếp, khu vực tủ đồ mỗi ngày 1 lần, riêng khu
vực nhà vệ sinh mỗi ngày 2 lần.
- Các đồ dùng trong nhà vệ sinh như xà phòng, khăn tắm, giấy
vệ sinh sẽ được kiểm tra và thay thế mỗi ngày khi hết
14 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
5. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy:
- Khách sạn cần lắp đặt hệ thống an ninh, camera giám sát để
đảm bảo an toàn cho khách hàng tại các khu vực sinh hoạt chung
như sảnh, nhà hàng, hành lang, khu vực tủ đồ.
- Xây dựng các qui định về an ninh đảm bảo an toàn và sự
riêng tư của khách lưu trú đặc biệt đối với khách hàng là nữ.
- Xây dựng chế độ giám sát an ninh 24/24
- Lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy, bao gồm hệ thống
báo cháy, hệ thống chữa cháy tự động, hệ thống chữa cháy thủ công.
- Đào tạo nhân viên về phòng cháy chữa cháy.
- Xây dựng quy định về phòng cháy chữa cháy.
- Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ
6. Quy trình chăm sóc khách hàng:
- Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ quay trở
lại. Quy trình chăm sóc khách hàng của khách sạn Mekong Capsule
bao gồm các hoạt động sau:
- Tiếp nhận và giải quyết phản hồi của khách hàng
- Gửi email, thư mời chào khách hàng về các chương trình
khuyến mãi, dịch vụ mới của khách sạn
- Tặng quà cho khách hàng thân thiết
- Tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Đổi mới, sáng tạo: xây dựng các phương án trang trí, thiết kế
để đổi mới, sáng tạo theo từng chủ đề sư kiện để tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng.
7. Phương án bố trí phòng:
7.1 Quy tắc bố trí
- Phương án bố trí mặt bằng của khách sạn con nhộng cần
được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo các yếu tố sau:
15 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
- Tối ưu hóa diện tích: Do diện tích phòng con nhộng thường
khá nhỏ, nên việc bố trí mặt bằng cần được tối ưu hóa để đảm bảo
khách hàng có đủ không gian sinh hoạt.
- Tính thẩm mỹ: Mặt bằng khách sạn cần được bố trí một cách
khoa học, hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ.
- Sự tiện lợi: Mặt bằng cần được bố trí thuận tiện cho việc di
chuyển của khách hàng và nhân viên.
Phương án bố trí của Mekong Capsule được triển khai như sau:
7.2 Khu vực sinh hoạt chung:
- Khu vực lễ tân: Khu vực lễ tân
là nơi khách hàng sẽ check-in và nhận
phòng. Khu vực này cần được bố trí ở
ngay mặt tiền tầng trệt ở phía trước.
- Khu vực tủ chứa đồ: đây là khu vực
lắp đặt các tủ đồ cá nhân cho khách hàng
khi đến lưu trú được đặt ở ngay sau khu vực
lễ tân. Có lắp đặt khóa điện tử, Camera giám sát 24/24
- Khu vực ăn uống: Mekong
Capsule bố trí 1 khu vực gồm các bàn
ghế ngoài trời có mái che ở Sân
thượng để phục vụ cho khách có nhu
cầu ăn uống, tổ chức tiệc
7.3 Khu vực lưu trú:
Phương án Bố trí các phòng con
nhộng theo hàng dọc, Tổng số phòng
16 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
cho mỗi tầng gồm 32 phòng với mỗi dãy gồm 12 phòng được chồng
lên nhau. Hành lang di chuyển là 3m
C. KẾ HOẠCH QUẢN
Khách sạn Mekong Capsule được quản lý theo mô hình tổ chức theo
chức năng, trong đó các bộ phận được tổ chức theo chức năng
chuyên môn như Marketing, vận hành, tài chính… Giám đốc Trưởng bộ Trưởng bộ Trưởng bộ phận vận hành phận tài chính Phòng chăm Phòng Bộ Phận văn Bảo trì bảo Bộ phân an Phòng Tài sóc khách phòng, lễ tân dưỡng tòa nhà ninh, vệ sinh chính - Kế toán hàng
Sơ đồ quản lý Khách sạn Mekong Capsule
1. Chức năng của các bộ phận
Chức năng nhiệm vụ của Bộ Phận Marketing:
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng: Bộ phận Marketing cần
nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để xây dựng các
chiến lược marketing phù hợp.
Tiếp thị và truyền thông: Bộ phận Marketing cần thực hiện các
hoạt động tiếp thị và truyền thông để quảng bá dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.
Tạo ra nhu cầu và mong muốn của khách hàng: Bộ phận
Marketing cần tạo ra nhu cầu và mong muốn của khách hàng đối
với dịch vụ của khách sạn.
Thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ: Bộ phận Marketing cần
thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ bằng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,...
17 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
Giữ chân khách hàng: Bộ phận Marketing cần xây dựng các
chương trình chăm sóc khách hàng để giữ chân khách hàng.
Chức năng nhiệm vụ của bộ phận vận hành:
Quản lý hoạt động: Bộ phận vận hành cần quản lý các hoạt
động hàng ngày của khách sạn như đặt phòng, check-in, check-out,
dọn phòng, phục vụ ăn uống,..
Quản lý nhân sự: Bộ phận vận hành phụ trách tuyển dụng, đào
tạo và quản lý nhân sự để đảm bảo hoạt động kinh doanh của khách sạn
Quản lý chất lượng: Bộ phận vận hành cần đảm bảo chất
lượng dịch vụ của khách sạn.
Quản lý an toàn và môi trường: Bộ phận vận hành cần đảm
bảo an toàn, an ninh cho khách hàng, nhân viên
Bảo trì, sửa chữa các thiết bị trong khách sạn
Chức năng nhiệm vụ của bộ phận Tài chính:
Lập kế hoạch tài chính: Bộ phận tài chính kế toán phụ trách
lập kế hoạch tài chính hàng tháng, hàng quý, hàng năm để xác định
mục tiêu tài chính và các nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu đó.
Quản lý chi phí: Bộ phận tài chính kế toán theo dõi và kiểm
soát chi phí của khách sạn để đảm bảo chi phí ở mức hợp lý.
Quản lý thu nhập: Bộ phận tài chính kế toán cần theo dõi và
kiểm soát thu nhập của khách sạn để đảm bảo thu nhập đủ để trang
trải chi phí và tạo ra lợi nhuận.
Kiểm soát ngân sách: Bộ phận tài chính kế toán cần theo dõi
và kiểm soát ngân sách của khách sạn để đảm bảo ngân sách được sử dụng hiệu quả.
Kế toán: Bộ phận tài chính kế toán cần ghi chép, tổng hợp và
phân tích các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong khách sạn để cung
18 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC
cấp thông tin cho các bộ phận liên quan và cho các cơ quan chức năng.
Chức năng của Giám Đốc/CEO
Giám đốc/CEO của khách sạn là người đứng đầu khách sạn và
chịu trách nhiệm chung cho toàn bộ hoạt động của khách sạn, do đó
sẽ đảm nhiệm các trách nhiệm sau:
Lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động của khách sạn: bao
gồm các hoạt động kinh doanh, vận hành, tài chính, nhân sự,...
Đặt ra tầm nhìn và chiến lược phát triển cho khách sạn trong ngắn hạn và dài hạn.
Thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong hoạt động của khách
sạn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.
Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên có năng lực và nhiệt
huyết để phục vụ khách hàng tốt nhất.
2. Dự toán chi phí lương nhân viên
Do Mekong Capsule áp dụng tối đa các hỗ trợ từ công nghệ do đó
giảm được số lượng nhân viên, các bộ phận chỉ cần số lượng tối
thiếu để đảm bảo cho việc hoạt động của Khách sạn: STT Chức Danh Số Mức Lương Thành tiền Lượng (tháng) 1 Giám Đôc / CEO 1 25,000,000 25,000,000 2 Trường bộ phận 1 15,000,000 15,000,000 Marketing 3 Nhân Viên 2 7,000,000 14,000,000 Marketing 4 Nhân Viên CSKH 1 7,000,000 7,000,000 5 Trường bộ phận 1 15,000,000 15,000,000 Vận Hành 6 Lễ Tân / Nhân 2 5,000,000 10,000,000 viên Văn Phòng
19 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
- KHOA SAU ĐẠI HỌC 7 Nhân Viên Bảo trì 2 5,000,000 10,000,000 8 Nhân viên vệ sinh 3 5,000,000 15,000,000 9 Bảo vệ 2 5,000,000 10,000,000 10 Trường bộ phận 1 15,000,000 15,000,000 Kế Toán 11 Nhân Viên Kế 1 7,000,000 7,000,000 toán Tổng cộng 19 143.000.000
3. Bảng tổng hợp chi phí hoạt động khách sạn Mekong Capsule STT Hang mục Chi phí (tháng) Ghi chú A
Chi phí cố định 1 Tiền thuê mặt bằng 25,000,000 2 Tiền lương nhân viên 143,000,000 3
Tiền Điện Nước internet 10.000.000 4
Chi phí quảng cáo, 20.000.000 marketing 5 Lãi Vay 55,000,000 6 Nợ gốc 100.000.000 B
Chi phí phát sinh 6 Văn Phòng phẩm 3,000,000 8
Đồ dùng vệ sinh cho 5,000,000 khách
Tổng chi phí 361.000.000
20 | T r a n g
KHÁCH SẠN CON NHỘNG MEKONG CAPSULE
Downloaded by Long Lê (lelong28032006@icloud.com)