-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Kế hoạch phân cảnh môn Giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Kế hoạch phân cảnh môn Giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.
Giao tiếp Sư Phạm 36 tài liệu
Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu
Kế hoạch phân cảnh môn Giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Kế hoạch phân cảnh môn Giao tiếp sư phạm | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống.
Môn: Giao tiếp Sư Phạm 36 tài liệu
Trường: Đại học Sư Phạm Hà Nội 2.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 40660676 KẾ HOẠCH
HOẠT ĐÔNG PHÒNG HỌC BỘ MÔN TIN HỌC̣ Năm học 2021 - 2022
- Căn cứ hướng dẫn của Phòng GD-ĐT huyện Tiên Lãng về kế hoạch thực hiện nhiệm vụgiáo
dục bậc THCS năm học 2021 - 2022
- Căn cứ các văn bản pháp quy, quy chế chuyên môn bậc THCS.
- Thực hiện Kế hoạch của trường THCS Toàn Thắng về việc thực hiện nhiệm vụ năm học2021 - 2022
- Căn cứ kế hoạch chuyên môn của trường THCS Toàn Thắng về công tác chuyên môn nămhọc 2021 - 2022
- Căn cứ đặc điểm tình hình cụ thể của trường THCS và địa phương. Ban CNTT trườngTHCS
Toàn Thắng xây dựng kế hoạch hoạt động phòng học bộ môn tin học năm học 2021 2022 với
những nội dung cụ thể sau: A. NHIÊM VỤ CHUNG̣
I- Đặc điểm tình hình:
- Trường có đủ cơ sở vật chất, có các phòng chức năng đưa vào sử dụng.
- Năm học 2021 – 2022 trường THCS Toàn Thắng có tổng số 8 lớp: Gồm 2 lớp 6, 2 lớp 7, 2 lớp
8, 1 lớp 9. Trong đó 1 khối lớp sử dụng phòng bộ môn tin học, là khối 6 học tin học - Đội ngũ
giáo viên đều đạt chuẩn, trên chuẩn, nhiệt tình, tích cực đổi mới phương pháp trong dạy học
nhằm đạt kết quả chất lượng giáo dục cao.
II- Những thuận lợi, khó khăn. 1. Thuận lợi. -
Nhà trường đã có thiết bị dạy học , bao gồm 1 phòng tin 15máy tính để bàn, một bộ
máy- Giáo viên giảng dạy đúng ban được đào tạo, tích cực sử dụng đồ dùng dạy học. -
Học sinh chăm ngoan đã làm quen với phương pháp đổi mới, có hứng thú sử dụng máy
đểthực hành. Do đó, học sinh nắm kiến thức nhanh hơn, sâu hơn và có được kĩ năng thực hành. 2. Khó khăn. - Còn hạn chế máy
- Một số máy chất lượng giảm, thường xuyên lỗi mạng nên hiệu quả sử dụng còn hạn chế.
- Một số học sinh ý thức học tập chưa cao.
- Số học sinh /1 máy nhiều nên các em được thực hành ít.
III. Phương hướng, biện pháp thực hiện:
1. Giáo viên phụ trách phòng bộ môn kết hợp với ban giám hiệu lên thời khóa biểu hoạt đông trên phòng, đảm bảo:
- Không có tiết học trùng nhau.
- Cùng khối xếp cùng một ngày.
- Có tiết trống để giáo viên dạy còn chuẩn bị đồ dùng và thiết bị thực hành. lOMoAR cPSD| 40660676
2. Giáo viên phụ trách phòng bộ môn cần chuẩn bị: -
Thực hiện đúng quy chế. Có đủ các loại sổ sách:
+ Kế hoạch dạy học phòng bộ môn.
+ Đăng kí giảng dạy phòng bộ môn.
+ Sổ đầu bài phòng bộ môn.
+ Sổ theo dõi mượn trả thiết bị.
+ Sổ theo dõi tài sản, cập nhật những thiết bị hư hỏng.
- Các sổ lập đúng mục, đúng quy định.
- Thường xuyên lau chùi các thiết bị, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp.
- Kiểm kê đồ dùng sau năm học.
3. Giáo viên trực tiếp dạy trên phòng bộ môn cần thực hiện công việc sau:
- Nhắc nhở và quy định với học sinh phải thực hiện đúng nội quy phòng học.
- Chia nhóm học sinh phù hợp đảm bảo em nào cũng được thực hành, được quan sát thínghiệm;
quy định mỗi nhóm phải có nhóm trưởng chịu trách nhiệm nhận và giao trả thiết bị đồ dùng,
điều hành hoạt động nhóm. Trong các nhóm có đủ đối tượng học sinh: giỏi, khá, trung bình, yếu.
- Quản lí học sinh nghiêm túc để các em có giờ học hiệu quả, phát huy tính chủ động, sángtạo của học sinh.
- Thường xuyên cập nhật vào sổ tài sản những thiết bị hư hỏng trong quá trình thực hành.
- Vệ sinh phòng học thường xuyên: sau các buổi thực hành yêu cầu học sinh vệ sinh, tu sửa,sắp
xếp thiết bị phòng bộ môn.
IV. Kế hoạch hoạt động
1. Kiểm kê toàn bô tài sản - đồ dùng, thiết bị dạy học tại phòng tin học, lập kế hoạch bảọ dưỡng đảm bảo an toàn
- Cùng với Phó hiêu trưởng và Ban CNTT lậ p sổ kiểm kê toàn bộ tài sản trong phòng học bộ ̣
môn Tin học, theo định kỳ mỗi năm hai lần vào đầu năm học và trước khi nghỉ hè. Phân loại
chất lượng, loại bỏ đồ dùng, thiết bị, máy tính hỏng, thanh lý đồ dùng cũ không sử dụng. 2. Kế
hoạch mua sắm đồ dùng, thiết bị dạy học
a) Triển khai kế hoạch đồ dùng được cấp phát: -
Khi được cấp phát đồ dùng, thiết bị CNTT về trường, cán bô thiết bị nên thông báo và ̣
hướng dẫn danh mục và thông báo ngay cho các giáo viên dạy bô môn biết để có kế hoạcḥ
mượn đồ dùng và chuẩn bị cho các tiết dạy. -
Giáo viên bô môn nắm được trong chương trình có những thiết bị dạy học phục vụ cho
bàị nào, còn thiếu những thiết bị nào để lên kế hoạch đề xuất với cán bô thiết bị mua sắm.̣ - Cán
bô thiết bị cùng giáo viên bộ môn tiến hành lắp ráp các thiết bị CNTT.̣ b) Kế hoạch mua sắm và tự làm đồ dùng:
-Cán bô thiết bị nắm bắt thông tin kịp thời từ các giáo viên dạy các bộ môn xem những
thiếṭ bị nào chưa có, lên kế hoạch đề xuất với Lãnh đạo mua dần trong năm học.
3. Lâp kế hoạch mua sắm đồ dùng dạy học cho năm học mới:̣
- Kết hợp với giáo viên giảng dạy từng bô môn theo phân phối chương trình kiểm tra đồ dùng ̣
đã có trong phòng xem còn thiếu những đồ dùng cần thiết để lâp danh sách mua dần. Cán bộ ̣ lOMoAR cPSD| 40660676
phụ trách tâp hợp lại, lên kế hoạch dự trù kinh phí, chủ độ ng đề xuất, tham mưu với Lãnh đạọ
xin kinh phí mua sắm ngay từ đầu năm học.
4. Lâp sổ theo dõi mượn và sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên các môn giảng dạỵ - Sổ
theo dõi thiết bị đồ dung theo mẫu chung, ghi danh mục, tên đồ dùng theo từng môn, theo thứ
tự trong sổ quy định. Thường xuyên câp nhậ t những đồ dùng được phát, đồ dùng nhà ̣ trường
tự mua sắm và đồ dùng giáo viên tự làm.
- Sổ sử dụng đồ dùng, máy tính theo mẫu chung thường xuyên cho giáo viên ký nhân phòng,̣
mượn, trả thiết bị đúng quy định.
- Lâp sổ đăng ký sử dụng đồ dùng dạy học và phòng máy vi tính.̣
- Lâp sổ ghi đầu bài, sổ nhậ t ký phòng học bộ môn Tin học.̣
5. Thành lâp nhóm học sinh chuyên lao độ ng để lau chùi đồ dùng dạy học cho phòng thiết bị ̣ -
Phối hợp với cán bô phụ trách lao độ ng, với giáo viên chủ nhiệ m lớp chọn 5 em học ̣ sinh.
Sau muỗi buổi học sinh lao đông mộ t lần sau tiết thực hành cuối cùng.̣
6. Lên kế hoạch trang bị cho các phòng bộ môn và kế hoạch quản lý các phòng bộ môn.
- Tham mưu với Lãnh đạo mua sắm cơ sở vât chất trang bị cho phòng tin học, theo hướng ̣ chuẩn
quốc gia. Sử dụng có hiêu quả nguồn kinh phí được trợ giúp cho việ c mua sắm trang ̣ thiết bị
hiên đại phục vụ dạy và học.̣
- Mỗi phòng bộ môn cử 01 giáo viên bô môn phụ trách cùng cán bộ thiết bị.̣
+ Cán bô thiết bị lậ p danh mục tài sản, thiết bị đồ dùng riêng từng phòng bàn giao cho giáọ
viên phụ trách quản lý. Tổ chức hướng dẫn cho giáo viên sử dụng và học sinh thực hành.
+ Cán bô phụ trách nắm được tình hình đồ dùng thiết bị ở từng phòng, theo dõi thường xuyêṇ
hoạt đông của các phòng đó để có kế hoạch bổ sung những đồ dùng cần thiết trong giảng dạy.̣
- Tham mưu cho Lãnh đạo kiểm tra và ký nhân xét hàng tháng.̣ B- KẾ HOACH CỤ THỂ: Tháng Nội dung công việc Bổ sung 8
- Giáo viên lập kế hoạch sử dụng thiết bị phòng bộ môn, hoàn thiện các loại sổ sách.
- Giáo viên mượn thiết bị sử dụng, kiểm tra chất lượng thiết bị thựchành trong tháng.
- Cho học sinh học nội quy phòng bộ môn.
- Giáo viên dạy học tại phòng bộ môn giờ thực hành, thí nghiệm theothời
khoá biểu, bảo quản trang thiết bị.
- Nhận thiết bị mua bổ sung (nếu có), kiểm kê, vào sổ sách.
- Xử lí kĩ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học. 9
- Dạy học tại phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch bộ môn.
- Lập kế hoạch hoạt động hàng tuần.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học.- Kiểm tra
việc sử dụng thiết bị hàng tháng và lập kế hoạch mua sắm thiết bị đảm bảo
đủ đồ dùng dạy học. lOMoAR cPSD| 40660676
- Nhận thiết bị mua bổ sung (nếu có), kiểm kê, vào sổ sách.
- Dạy học tại phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch của giáo viên bộ 10 môn.
- Lập kế hoạch hoạt động hàng tuần.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học.- Kiểm tra
việc sử dụng thiết bị hàng tháng và lập kế hoạch mua sắm thiết bị đảm bảo
đủ đồ dùng dạy học.
- Nhận thiết bị mua bổ sung (nếu có), kiểm kê, vào sổ sách. 11
- Duy trì tốt hoạt dạy và học ở phòng bộ môn.
- Dạy học tại phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch của giáo viên bộmôn.
- Lập kế hoạch hoạt động hàng tuần.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học.- Kiểm tra
việc sử dụng thiết bị hàng tháng và lập kế hoạch mua sắm thiết bị đảm bảo
đủ đồ dùng dạy học.
- Nhận thiết bị mua bổ sung (nếu có), kiểm kê, vào sổ sách. 12
- Duy trì tốt hoạt động dạy và học ở phòng bộ môn theo TKB và theo kế hoạch.
- Kiểm tra chất lượng thiết bị.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học.
- Tự làm đồ dùng dạy học minh họa 1
- Tiếp tục duy trì tốt hoạt dạy và học ở phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học. 2
- Tiếp tục duy trì tốt hoạt dạy và học ở phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học. 3
- Tiếp tục duy trì tốt hoạt dạy và học ở phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học. 4
Tiếp tục duy trì tốt hoạt dạy và học ở phòng bộ môn theo TKB và kế hoạch.
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học.
- Tiếp tục duy trì tốt hoạt dạy và học ở phòng bộ môn theo TKB vàkế hoạch. 5
- Xử lí kỹ thuật, vệ sinh môi trường, bảo quản thiết bị dạy học.
- Kiểm kê thiết bị, lập biên bản các thiết bị hư hỏng.
- Có kế hoạch bảo quản thiết bị dạy học trong hè. lOMoAR cPSD| 40660676 VI. YÊU CẦU
- Giáo viên và học sinh thực hiên tốt nộ i quy phòng thiết bị đồ dùng đề ra.̣
- Các máy tính thực hành xong phải tắt, vê sinh sạch sẽ.̣
- Đồ dùng hỏng phải báo cán bô quản lý phòng máy biên bản kèm theo.̣
- Giáo viên phụ trách các phòng chức năng thường xuyên báo cáo tình hình đồ dùng, thiết
bịtrong phòng cho Lãnh đạo. VII. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
- Giúp 100% giáo viên đứng lớp thực hiên nghiêm túc quy chế chuyên môn, đổi mới phơng ̣
pháp dạy học, sử dụng đồ dùng có hiêu quả trong các tiết dạy.̣
- 100% giáo viên tham gia dạy các giờ thực hành tại phòng máy đảm bảo chất lượng.
- 100% giáo viên tin học biết sử dụng đồ dùng thiết bị hiên đại.̣
Toàn Thắng, ngày tháng năm 2022
XÁC NHẬN CỦA BGH GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN THỰC TẬP SINH