



Preview text:
lOMoAR cPSD| 47206521
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA MARKETING - TRUYỀN THÔNG
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: /TTr-MKTTT
TP. Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 05 năm 2025 KẾ HOẠCH SƠ BỘ
NHÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 2025
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Mục đích
- Tạo ra một không gian tương tác và sáng tạo cho sinh viên và người tham gia.
- Giới thiệu về ngành Quan hệ Công Chúng (PR và các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực liên quan).
- Khuyến khích sự kết nối, giao lưu, học hỏi và phát triển kỹ năng giữa các sinh viên và các đối tác doanh
nghiệp trong ngày, cùng với các anh.chị cựu sinh viên hiện đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông – quan hệ công chúng. 2. Yêu cầu
- Đối tượng tham gia:
+ Sinh viên ngành Quan hệ Công Chúng và các ngành liên quan.
+ Khách tham quan, phụ huynh và những bạn quan tâm đến ngành học.
- Kỹ năng cần thiết:
+ Kỹ năng nói giao tiếp và làm việc nhóm.
+ Sự sáng tạo trong việc tham gia các hoạt động.
+ Kỹ năng tạo lập một chiến dịch truyền thông.
+ Kỹ năng viết nghị luận xã hội và bình luận về một sự kiện diễn ra trong xã hội. - Chuẩn bị:
+ Đảm bảo đầy đủ thiết bị cần thiết cho từng hoạt động (máy quay, đèn, khung ảnh, v.v.). lOMoAR cPSD| 47206521
+ Tài liệu, brochure và infographic về ngành Quan hệ Công Chúng phải được chuẩn bị sẵn sàng.
+ Các phần quà nhỏ cho người tham gia (huy hiệu, sticker, móc khóa).
II. CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG
1. PR STATION – Trạm dừng khám phá PR - Mô tả:
+ Người chơi sẽ nhận được các từ khóa gợi ý liên quan đến ngành Quan hệ công chúng. Nhiệm vụ của họ
là nhanh chóng suy luận và chọn ra đáp án chính xác nhất cho mỗi câu hỏi. Trong khoảng thời gian giới
hạn, ai trả lời đúng nhiều nhất sẽ giành chiến thắng và nhận phần thưởng hấp dẫn.
+ Sinh viên ngành hỗ trợ quay clip và bài đăng truyền thông trên trang mạng xã hội.
+ Video Clip và những hình ảnh sẽ được gửi qua email/Zalo cho người tham gia (nếu muốn). - Chuẩn bị:
+ Các keyword và câu trả lời đúng.
+ Phần quà cho các bạn giành chiến thắng.
2. Press Conference Challenge - Mô tả:
+ Một người tham gia sẽ đóng vai người nổi tiếng hoặc doanh nhân trong một cuộc họp báo, và các người
khác sẽ là phóng viên, đặt câu hỏi về các vấn đề nóng. Người tham gia sẽ phải trả lời các câu hỏi sao cho
khéo léo và tạo dựng được hình ảnh tích cực cho mình. - Chuẩn bị:
+ Bộ câu hỏi mà các phóng viên đặt ra.
+ Phần quà cho các bạn giành chiến thắng.
3. Xây dựng chiến dịch PR - Mô tả:
Người tham gia sẽ được chia thành các nhóm nhỏ để xây dựng một chiến lược truyền thông dành cho sản
phẩm bất kỳ hoặc chia sẻ những cảm xúc về những trải nghiệm tại ngày hội. Sau đó, mỗi nhóm sẽ trình
bày ý tưởng bằng hình ảnh hoặc video clip, và đăng tải lên Facebook cá nhân kèm hashtag: lOMoAR cPSD| 47206521
#onederlandnhaprdaihochoasen. Nhóm có bài đăng đạt tương tác cao nhất trong vòng 30 phút kể từ thời
điểm đăng sẽ trở thành nhóm chiến thắng và nhận được phần quà hấp dẫn.
- Chuẩn bị: Đề bài xây dựng chiến dịch truyền thông. 4. PRound to be PR - Mô tả:
+ Người tham gia sẽ được thử sức với mini game dạng Quiz nhằm ôn lại các từ khóa quan trọng và thông
tin thú vị xoay quanh ngành Quan hệ công chúng.
+ Sau phần chơi, Ban điều hành Nhà PR sẽ chia sẻ sâu hơn về những trải nghiệm học tập thực tế, quyền lợi
đặc biệt khi theo học tại Đại học Hoa Sen.
+ Giới thiệu các sản phẩm sáng tạo cuối kỳ do sinh viên thực hiện trong quá trình theo học.
- Chuẩn bị: Sản phẩm cuối kỳ tiêu biểu từ các bạn sinh viên đang theo học tại trường. 5. Q&A with PR - Mô tả:
+ Các bạn sẽ được đặt câu hỏi trong phạm vi chia sẻ quá trình học tập tại trường. Và về dự án Nhà được
triển khai như thế nào vào năm học tới.
III. CHECKLIST DỤNG CỤ, THIẾT BỊ lOMoAR cPSD| 47206521
IV. DỰ TRÙ KINH PHÍ