1. Khái niệm phân loại các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.
A. Khái niệm sản phẩm truyền thông đa phương tiện
Đầu tiên để nói về đa phương tiện sử dụng nhiều loại phương tiện khác
nhau để tạo ra một sản phẩm. Thì sản phẩm truyền thông đa phương tiện việc
tạo ra sản phẩm truyền thông bằng cách kết hợp nhiều loại phương tiện như là:
Văn bản, hình nh tĩnh, hình ảnh động, đ họa, âm thanh, video các chương
trình tương c khác nhau t đó tạo nên một sản phẩm có nhiều yếu tố sáng tạo
mỗi phương tiện đều bổ sung cho nhau. Trong lĩnh vực truyền thông, sản phẩm
đa phương tiện đóng góp vai trò rất quan trọng thể mang đến một trải nghiệm
cùng sống động, thú vị thu t đến với những người tiếp nhận hoặc đối
tượng mục tiêu.
B. Phân loại sản phẩm truyền thông đa
Ta thể chia sản phẩm truyền thông đa phương tiện thành năm nhóm sau
đây:
Nhóm 1: Sự kết hợp của text audio
Nhóm 2: Sự kết hợp của sound visuals
Nhóm 3: Sự kết hợp giữa text và visuals
Nhóm 4: Sự kết hợp giữa text, audio visuals
Nhóm 5: Sản phẩm tích hợp đa loại hình, nền tảng với dữ liệu đap phương
tiện từ nhóm 4 các loại hình thực tế ảo, thực tế tăng cường
C. dụ v sản phẩm truyền thông đa phương tiện:
+ Quảng cáo TVC “Mùa xuân sum vầy” của Coca-Cola: Sử dụng
hình ảnh gia đình sum vầy trong dịp Tết, kết hợp giữa âm nhạc vui tươi
lời lồng tiếng để truyền tải thông điệp về s gắn kết yêu thương.
+ Banner quảng cáo “Siêu sale 11/11 của Shopee: Sử dụng hình ảnh
bắt mắt, u sắc nổi bật để làm nội dung thông tin v chương trình
khuyến i để thu hút sự chú ý của người dùng.
+ Bản tin thời sự của VTV1: Truyền tải thông tin về các sự kiện mới
nhất bằng cách sử dụng kết hợp giữa âm thanh, video hình nh để truyền
tải thông tin một cách cụ thể ng nhất đến với công chúng.
+ Infographic “10 quyết để một sức khỏe tốt”: Sử dụng hình
ảnh văn bản để truyền tải thông tin về cách giữ gìn sức khỏe một cách
hiệu quả nhất.
+ Livestream Buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple”: Sử dụng kết
hợp giữa âm thanh video để giới thiệu tới công chúng một cách trực tiếp
ngay tại thời điểm đó.
2. Nêu phân tích các yếu tố nội dung hình thức của sản phẩm truyền thông đa
phương tiện. Ý nghĩa của vấn đề này trong ng tạo nội dung đa phương tiện.

Preview text:

1. Khái niệm và phân loại các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.
A. Khái niệm sản phẩm truyền thông đa phương tiện
Đầu tiên để nói về đa phương tiện là sử dụng nhiều loại phương tiện khác
nhau để tạo ra một sản phẩm. Thì sản phẩm truyền thông đa phương tiện là việc
tạo ra sản phẩm truyền thông bằng cách kết hợp nhiều loại phương tiện như là:
Văn bản, hình ảnh tĩnh, hình ảnh động, đồ họa, âm thanh, video và các chương
trình tương tác khác nhau… từ đó tạo nên một sản phẩm có nhiều yếu tố sáng tạo
và mỗi phương tiện đều bổ sung cho nhau. Trong lĩnh vực truyền thông, sản phẩm
đa phương tiện đóng góp vai trò rất quan trọng vì có thể mang đến một trải nghiệm
vô cùng sống động, thú vị và thu hút đến với những người tiếp nhận hoặc đối tượng mục tiêu.
B. Phân loại sản phẩm truyền thông đa
Ta có thể chia sản phẩm truyền thông đa phương tiện thành năm nhóm sau
đây: Nhóm1: Sựkếthợpcủatext vàaudio
Nhóm 2: Sự kết hợp của sound và visuals
Nhóm 3: Sự kết hợp giữa text và visuals
Nhóm 4: Sự kết hợp giữa text, audio và visuals
Nhóm 5: Sản phẩm tích hợp đa loại hình, nền tảng với dữ liệu đap phương
tiện từ nhóm 4 và các loại hình thực tế ảo, thực tế tăng cường
C. Ví dụ về sản phẩm truyền thông đa phương tiện:
+ Quảng cáo TVC “Mùa xuân sum vầy” của Coca-Cola: Sử dụng
hình ảnh gia đình sum vầy trong dịp Tết, kết hợp giữa âm nhạc vui tươi và
lời lồng tiếng để truyền tải thông điệp về sự gắn kết và yêu thương.
+ Banner quảng cáo “Siêu sale 11/11” của Shopee: Sử dụng hình ảnh
bắt mắt, màu sắc nổi bật để làm rõ nội dung và thông tin về chương trình
khuyến mãi để thu hút sự chú ý của người dùng.
+ Bản tin thời sự của VTV1: Truyền tải thông tin về các sự kiện mới
nhất bằng cách sử dụng kết hợp giữa âm thanh, video và hình ảnh để truyền
tải thông tin một cách cụ thể và rõ ràng nhất đến với công chúng.
+ Infographic “10 bí quyết để có một sức khỏe tốt”: Sử dụng hình
ảnh và văn bản để truyền tải thông tin về cách giữ gìn sức khỏe một cách hiệu quả nhất.
+ Livestream “Buổi ra mắt sản phẩm mới của Apple”: Sử dụng kết
hợp giữa âm thanh và video để giới thiệu tới công chúng một cách trực tiếp
ngay tại thời điểm đó.
2. Nêu và phân tích các yếu tố nội dung và hình thức của sản phẩm truyền thông đa
phương tiện. Ý nghĩa của vấn đề này trong sáng tạo nội dung đa phương tiện.
Document Outline

  • 1.Khái niệm và phân loại các sản phẩm truyền thông đ
  • B.Phân loại sản phẩm truyền thông đa
  • C.Ví dụ về sản phẩm truyền thông đa phương tiện: