Khái nim
Nhà bán lẻ người bán hàng hóa, dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng để sử dụng vào
mục đích nhân hoặc phi kinh doanh.
Nhà bán lẻ các đơn vị kinh doanh đóng vai trò trung gian giữa người sản xuất người tiêu
dùng hàng hóa. Người bán lẻ mua hàng hóa / dịch vụ t người bán buôn hoặc nhà phân phối và
bán cho khách hàng cuối cùng với giá đã định sẵn. Họ trung gian giữa người tiêu dùng
người bán buôn (hoặc nhà sản xuất).
Chức năng vai trò của n bán lẻ ?
Tiếp thị bán hàng
Các nhà bán lẻ đóng vai trò một kênh tiếp thị quan trọng đối với hàng hóa từ người sản xuất.
Các nhà sản xuất thể thực hiện đúng vị trí, biểu ngữ, quảng cáo, ưu đãi các chiến lược
khác để tăng doanh số bán hàng của họ trong các cửa hàng bán lẻ này.
Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận được hàng a dịch vụ cần thiết
Trong các cửa hàng bán lẻ, tầm quan trọng của vị trí cửa hàng thường được nhấn mạnh, điều
này để hàng hóa dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng.
Với sự phát triển của bán lẻ trực tuyến, không nghĩa các nhà bán lẻ tại cửa hàng sẽ không
còn vai trò quan trọng cần phải điều chỉnh về loại hình hàng hóa.
Tăng giá tr gia tăng hàng a
Bởi các nhà bán lẻ mũi nhọn bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng, điều quan trọng
phải cung cấp giá trị gia ng. dụ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt khách hàng
thân thiết, các chương trình khuyến mại cho khách hàng, cung cấp dịch vụ lắp đt cho các mt
hàng đã bán, hoặc đảm bảo dịch vụ.
Cung cấp nhiều loại hàng hóa với nhiều mức giá khác nhau
Giá do nhà bán lẻ đưa ra thường cao hơn nhà phân phối, bởi vì vai trò của nhà bán lẻ như thuật
ngữ này ngụ ý chia nhỏ hàng hóa thành các đơn vị nhỏ hơn để mua sử dụng cho nhu cầu
tiêu dùng nhân.
Cung cấp lợi ích cho nhà sản xuất nhà phân phối
Cùng với các nhà phân phối và nhà sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu suy nghĩ cố gắng làm
cho hàng hóa đưc cung cấp bán được nhanh chóng.
“Nhà bán lẻ mua hàng hóa từ người bán buôn hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất, sau đó sẽ bán
những hàng hóa đó với số lượng nhỏ cho người dùng cuối.”
6 loại hình nhà bán l phổ biến
Cửa hàng bách hoá
Các cửa hàng bách hóa đã hoạt đng trong lĩnh vực bán lẻ từ rất lâu. Các cửa hàng bách hóa
với cách nhà bán lẻ số lượng lớn sản phẩm đa dạng phục vụ cho một lượng lớn
khách hàng hàng ngày. Cửa hàng bách hóa có thể một cửa hàng bán lẻ lớn hoặc một nhóm
nhiều nhà bán lẻ nh trong một khu vực.
Siêu thị
Siêu thị tương tự như các cửa hàng bách hóa nhưng khác về tầm ảnh hưởng ngân sách. Họ
cũng dự trữ một số lượng lớn sản phẩm và thương hiệu nhưng cu trúc chặt chẽ hơn trong
hoạt động và bán lẻ.
Nhà bán lẻ kho
Nằm những khu vực giá thuê thấp và dự trữ một lượng lớn sản phẩm tại một nơi nhưng có
nhiều chiết khấu giá thấp hơn so với các cửa hàng bách hóa siêu thị.
Nhà bán lẻ đặc sản
những loại đại ưu tiên sản phẩm hoặc thương hiệu đẹp từ một công ty như cửa hàng
Samsung hoặc Apple iStore. Các nhà bán lẻ này cung cấp nhiều lựa chọn hơn dịch vụ tốt
hơn so với các nhà bán lẻ khác.
Nhà bán l trực tuyến
Các nhà bán lẻ trực tuyến những người cửa hàng điện tử trực tuyến giao hàng dựa trên
các đơn đặt hàng nhận được thông qua các kênh trực tuyến. Họ cung cấp sự tiện lợi tốt hơn
đôi khi giá cả thấp hơn.
Cửa ng tiện lợi
Các cửa hàng chuyên dụng trong các khu dân phục vụ cho một nhóm khách ng với các tùy
chọn giao hàng dịch v khách hàng cao hơn. H dự trữ tất cả c hàng hóa cần thiết cho một
nhóm khách hàng cụ thể.

Preview text:

•Khái niệm
Nhà bán lẻ là người bán hàng hóa, dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng để sử dụng vào
mục đích cá nhân hoặc phi kinh doanh.
Nhà bán lẻ là các đơn vị kinh doanh đóng vai trò trung gian giữa người sản xuất và người tiêu
dùng hàng hóa. Người bán lẻ mua hàng hóa / dịch vụ từ người bán buôn hoặc nhà phân phối và
bán cho khách hàng cuối cùng với giá đã định sẵn. Họ là trung gian giữa người tiêu dùng và
người bán buôn (hoặc nhà sản xuất).
Chức năng và vai trò của nhà bán lẻ là gì?
Tiếp thị và bán hàng
Các nhà bán lẻ đóng vai trò là một kênh tiếp thị quan trọng đối với hàng hóa từ người sản xuất.
Các nhà sản xuất có thể thực hiện đúng vị trí, biểu ngữ, quảng cáo, ưu đãi và các chiến lược
khác để tăng doanh số bán hàng của họ trong các cửa hàng bán lẻ này.
Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận được hàng hóa và dịch vụ cần thiết
Trong các cửa hàng bán lẻ, tầm quan trọng của vị trí cửa hàng thường được nhấn mạnh, điều
này để hàng hóa dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng.
Với sự phát triển của bán lẻ trực tuyến, không có nghĩa là các nhà bán lẻ tại cửa hàng sẽ không
còn vai trò quan trọng mà cần phải điều chỉnh về loại hình hàng hóa.
Tăng giá trị gia tăng hàng hóa
Bởi vì các nhà bán lẻ là mũi nhọn bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng, điều quan trọng là
phải cung cấp giá trị gia tăng. Ví dụ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng
thân thiết, các chương trình khuyến mại cho khách hàng, cung cấp dịch vụ lắp đặt cho các mặt
hàng đã bán, hoặc đảm bảo dịch vụ.
Cung cấp nhiều loại hàng hóa với nhiều mức giá khác nhau
Giá do nhà bán lẻ đưa ra thường cao hơn nhà phân phối, bởi vì vai trò của nhà bán lẻ như thuật
ngữ này ngụ ý là chia nhỏ hàng hóa thành các đơn vị nhỏ hơn để mua và sử dụng cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân.
Cung cấp lợi ích cho nhà sản xuất và nhà phân phối
Cùng với các nhà phân phối và nhà sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu suy nghĩ và cố gắng làm
cho hàng hóa được cung cấp bán được nhanh chóng.
“Nhà bán lẻ mua hàng hóa từ người bán buôn hoặc trực tiếp từ nhà sản xuất, sau đó sẽ bán
những hàng hóa đó với số lượng nhỏ cho người dùng cuối.”
6 loại hình nhà bán lẻ phổ biến Cửa hàng bách hoá
Các cửa hàng bách hóa đã hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ từ rất lâu. Các cửa hàng bách hóa
với tư cách là nhà bán lẻ có số lượng lớn sản phẩm đa dạng và phục vụ cho một lượng lớn
khách hàng hàng ngày. Cửa hàng bách hóa có thể là một cửa hàng bán lẻ lớn hoặc một nhóm
nhiều nhà bán lẻ nhỏ trong một khu vực. Siêu thị
Siêu thị tương tự như các cửa hàng bách hóa nhưng khác về tầm ảnh hưởng và ngân sách. Họ
cũng dự trữ một số lượng lớn sản phẩm và thương hiệu nhưng có cấu trúc chặt chẽ hơn trong hoạt động và bán lẻ. Nhà bán lẻ kho
Nằm ở những khu vực có giá thuê thấp và dự trữ một lượng lớn sản phẩm tại một nơi nhưng có
nhiều chiết khấu và giá thấp hơn so với các cửa hàng bách hóa và siêu thị.
Nhà bán lẻ đặc sản
Có những loại đại lý ưu tiên có sản phẩm hoặc thương hiệu đẹp từ một công ty như cửa hàng
Samsung hoặc Apple iStore. Các nhà bán lẻ này cung cấp nhiều lựa chọn hơn và dịch vụ tốt
hơn so với các nhà bán lẻ khác.
Nhà bán lẻ trực tuyến
Các nhà bán lẻ trực tuyến là những người có cửa hàng điện tử trực tuyến và giao hàng dựa trên
các đơn đặt hàng nhận được thông qua các kênh trực tuyến. Họ cung cấp sự tiện lợi tốt hơn và
đôi khi giá cả thấp hơn.
Cửa hàng tiện lợi
Các cửa hàng chuyên dụng trong các khu dân cư phục vụ cho một nhóm khách hàng với các tùy
chọn giao hàng và dịch vụ khách hàng cao hơn. Họ dự trữ tất cả các hàng hóa cần thiết cho một nhóm khách hàng cụ thể.
Document Outline

  • Chức năng và vai trò của nhà bán lẻ là gì?
    • Tiếp thị và bán hàng
    • Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận được hàng hóa và
    • Tăng giá trị gia tăng hàng hóa
    • Cung cấp nhiều loại hàng hóa với nhiều mức giá khá
    • Cung cấp lợi ích cho nhà sản xuất và nhà phân phối
  • 6 loại hình nhà bán lẻ phổ biến
    • Cửa hàng bách hoá
    • Siêu thị
    • Nhà bán lẻ kho
    • Nhà bán lẻ đặc sản
    • Nhà bán lẻ trực tuyến
    • Cửa hàng tiện lợi