KHBD Mô Đun 9 môn Khoa học tự nhiên cấp THCS

Kế hoạch bài dạy Mô Đun 9 môn Khoa học tự nhiên cấp THCS. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF bao gồm 8 trang tổng hợp các kiến thức giúp các bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời các bạn đón xem!

Trang 1
Trường:
T:
H và tên giáo viên:
TÊN BÀI DẠY: BÀI 24. THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ MÔ T
CƠ THỂ ĐƠN BÀO, CƠ THỂ ĐA BÀO.
Thời gian thực hiện: (2 tiết).
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC (KHTN 6)
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC:
1. Năng lực:
a) Năng lực KHTN:
- Nhn thức KHTN:
(1) HS t và v đưc hình mt cơ th đơn bào.
(2) HS quan sát và mô t đưc cu tạo cơ th ngưi.
(3) HS quan sát và mô t được các cơ quan cấu tạo cơ th thc vt.
(4) Phân biệt cơ thể đơno, cơ thể đa o.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã hc:
(5) Vận dụng các kiến thức vcơ thể sinh vt để nhận biết cơ thể đơn bào và đa bào trong
thực tế.
b) Năng lực chung
- ng lực tự chủ tự hc:
(6) Tìm kiếm thông tin, đc sách giáo khoa, quan sát tranh nh, mu vật đ hn thành ni
dung phiếu hc tp.
- ng lực giao tiếp và hp tác:
(7) Hoạt động nm đ hoàn thànho phiếu hc tp.
2. Phẩm cht
- Trách nhim trong các hot đng hc tp:
(8) Thc hin đầy đ nhim v hc tp mà Giáo viên giao phó hoc thc hin các hot
động hc tập được phân công khi tham gia hoạt động nhóm.
- Yêu nưc:
(9) Yêu thiên nhiên, có ý thc bo vc loài sinh vt sng quanh mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HC VÀ HỌC LIU
1. Thiết bị, CNTT
a) Giáo viên:
- Máynh
- Phần mm: capcut, nn tảng zoom/google meet,…
- i giảng PP.
- Dng c: Lam nh, lamen, cc đong, nh hiển vi, ng nh git, giy thm, thìa thy
tinh.
- Mu vật: Nước ao h, nước ngâm rơm hoc c, mt s cây (Hs có th t chun b)
Trang 2
- Học liệu số:
+ Kính hiển vi quang học, muc ao/hồ, tranh ảnh về sinh vt đơn bào
+ Tranhnh về sinh vật đa o, mô hình cơ thngười, tranhnh vthực vật
+ Video 1 theo địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=IViT8ovushk
+ Video 2 theo địa chỉ: https://youtu.be/1jIPJxmd_Uc
b) Học sinh :
- Điện thoi thông minh kết ni internet, máy tính bảng, máy tính….
2. Học liệu khác:
- c i liệu ln quan đến nội dung bài hc.
III. CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG DY HỌC VÀ THỜI GIAN
Tên
hot
động c
th
(thi
gian)
Mc tiêu
hot đng
Nội dung
hot đng
PP/côn
g c
Phương án
đ.giá
(tên công c
/kiểu đánh
giá)
Đề xut
Hot
động 1.
Mở
đầu(10
phút)
- Giúp hc
sinh hng thú
hơn trước khi
vào bài.
- c định
đưc ni
dung trng
m ca bài
hc
Học sinh
tham gia
trò chơi
- T
chơi/ Tổ
chc
trên lớp
học
Sử dụng PP
Nếu dạy
trực tuyến
(G Meet/
Zoom)
Dùng
Quizizz,
Kahout
Nếu dạy
trực tuyến
(G Meet,
Zoom)
Hot
động 2.
Hình
thành
kiến
thc
2.1.
Thc
hành
quan
sát và
mô t
cơ thể
đơn
(1), (4), (5),
(6),( 7), (8)
Hs xem
video hoàn
thiện phiếu
học tập
HS quan
t động
Nhóm
Bảng kiểm,
đồng đẳng
Sử dụng
Power
Point,
Video trên
youtube
Infographic
Trang 3
bào.(20
phút)
vật nguyên
sinh qua
kính hiển
vi
Học liệu số:
Kính hiển vi
quang học,
mẫu nước
ao/hồ, tranh
ảnh về sinh
vật đơn bào
2.2.
Thc
hành
quan
sát và
mô t
cu to
cơ thể
ngưi.
(20
phút)
(2), (4), (5),
(6),( 7), (8)
Hs quan
t mô
hình cơ th
người,
video,
hoàn thành
phiếu học
tập
Nhóm
Bảng kiểm,
đồng đẳng
Học liệu số:
Video, tranh
ảnh về sinh
vật đa bào,
mô hình cơ
thngười
2.3.
Thc
hành
quan
sát và
mô t
cu to
cơ thực
vt. (20
phút)
(3), (4), (5),
(6), (7), (8)
Hs quan
t tranh
ảnh về
thực vật,
hoàn thành
phiếu học
tập
Nhóm
Bảng kiểm,
đồng đẳng
Học liệu số:
tranh ảnh về
thực vật
Hot
động
3.Thu
hoch,
Luyện
tập
(15
phút)
(4), (6), (8),
(9)
Học sinh
m bài thu
hoạch thực
hành, báo
o kết quả
Hot
động
nhân
Sử dụng PP
Video trên
youtube
Sử dụng
imindmap
(hthống
kiến thức)
Nếu học
trực tuyến
thì sử
dụng
Quizizz,
Kahout
Trang 4
Hot
động 4.
Vận
dụng
(5 phút)
(5)
HS làm
báo cáo v
ch lấy
mẫu nước
ao/hồ
Hot
động
nhân
Sử dụng PP
Azota,
olm.vn, G
classroom
(nhiệm v
về nhà)
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: M đu (10 phút)
a) Mục tiêu:
- Giúp hc sinh hứng thú hơn trước khi vào bài.
- c định được ni dung trng tâm ca bài hc
b) Nội dung:
- Học sinh tham gia t chơi “Ai nhanh hơn
c) Sản phẩm:
th đơn bào
th đa bào
Trùng biến hình, to lc, phy khun ty
bnh t, vi khun HP, trùng roi, trùng gy,
vi khuny bnh un ván.
Cây xanh, em bé, con th, con gà.
d) Tổ chức thực hiện:
Chuyn giao nhim v hc tp
- Yêu cầu HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn?Tìm hiu tr li câu .
Thc hin nhim v hc tp
- HS tham gia t chơi
- HS suy ngvà đưa ra các phương án trả li cho các câu hi
- GV làm MC, theo dõi quan sát hoạt đng ca HS.
Báo cáo kết qu và tho lun
- HS đưa ra c phương án trả li cho các câu hi
- HS khác lắng nghe, đưa ra pơng án khác nếu có
Đánh giá kết qu thc hin nhim v hc tp
- GV cht các phương án đúng
* T đó GV dn dt vào bài.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới:
Hoạt đng 2.1. Thc hành quan sát và mô t cơ th đơn bào.(20 phút)
a) Mục tiêu:(1), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- HS nghn cứu thông tin SGK đ
1) Nêu thiết bị, dụng cụ và mẫu vật đ quan sát cơ thể đơn bào.
2) Sắp xếp theo thứ tự các bước đ làm tiêu bnquan sát cơ thể đơn bào.
- HS quan sát cơ thể đơn bào và hoàn thành nội dung số 1 trong phiếu học tập.
3) Kể tên cơ thể đơn bào có khả năng quang hợp mà em quan sát thấy. Dấu hiệu nhận biết
chúng là gì?
c) Sản phẩm:
Trang 5
- u trả lời của HS.
- Đáp án phiếu GV số 1
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyn giao nhim v hc tp (qua hc liu trên drive)
- GV giao PGV số 1 cho HS qua hc liu trên drive
- u cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thc hin nhim v hc tp (qua hc liu trên drive)
- GV hướng dn, giải đáp v nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- nhân HS tự hn thành PGV s 1 cóớng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết qu và tho lun (trc tiếp)
- Mời 1 HS trình bày kết quả PGV s 1 bản thân đã thực hiện tại nhà.
- Cả lớp lắng nghe và nhn xét hoặc đưa ra các phương án khác nếu có.
* Đánh giá kết qu thc hin nhim v hc tp
- GV nhận xét đánh giá hot động.
- GV kết lun ni dung hot động
Kết lun: PGV1
Hoạt đng 2.2. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(2), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- u cầu HS các nhóm quan sát hìnhnh, xem băng và hoàn tnh nội dung s2 trong
bảng thu hoạch nhóm.
c) Sản phẩm:
- u trả lời của HS.
- Đáp án phiếu giao việc s 2
d) Tổ chức thực hiện:
Trang 6
* Chuyn giao nhim v hc tp (qua hc liu tn drive)
- GV giao PGV số 2 cho HS qua hc liu trên drive
- u cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thc hin nhim v hc tp (qua hc liu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- nhân HS tự hn thành PGV s 2 cóớng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết qu và tho lun (trc tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trìnhy PGV s 2 c nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết qu thc hin nhim v hc tp (trc tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hot động.
- GV kết lun ni dung hot động
Kết lun: PGV2
Hoạt đng 2.3. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ th người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(3), (4), (5), (6),( 7), (8)
b) Nội dung:
- Yêu cu HS nêuc cơ quan trong cơ thể thc vt.
- HS nhn biết các cơ quan của cơ th thc vt, t cu to ca c quan trên
hình nh giáo viên cung cp.
c) Sản phẩm:
- u trả lời của HS.
- Đáp án phiếu giao việc s 3
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyn giao nhim v hc tp (qua hc liu trên drive)
- GV giao PGV số 3 cho HS qua hc liu trên drive
- u cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thc hin nhim v hc tp (qua hc liu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vnếu HS thắc mắc.
- nhân HS tự hn thành PGV s 3 cóớng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết qu và tho lun (trc tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 c nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết qu thc hin nhim v hc tp (trc tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hot động.
- GV kết lun ni dung hot động
Kết lun: PGV3
3. Hoạt động 3: Luyn tập (15 phút)
a) Mục tiêu:(4), (6), (8), (9)
b) Nội dung:
- HS nêu lại nội dung của bài thực hành.
- c nhóm hoàn thiện bảng thu hoạch nhóm
c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS và bài thu hoch ca nm
d) Tổ chức thực hiện:
Trang 7
* Chuyn giao nhim v hc tp
+ GV yêu cu HS nhc li nội dung đã làm trong bài thc hành.
+ GV yêu cu các nhóm hoàn thin và np bài thu hoch nhóm.
* Thc hin nhim v hc tp (trc tiếp)
HS thc hin theo yêu cu ca go viên.
- GV theo dõi
* Báo cáo kết qu và tho lun
+ GV gi ngu nhn HS lần lượt trình bày ý kiến cá nhân.
+ Các nhóm np li bn thu hoch ca nhóm.
* Đánh giá kết qu thc hin nhim v hc tp
- GV nhn xét phn thc hành ca các nm
4. Hot động 4: Vn dng (10 phút)
a) Mục tiêu: (5)
b) Nội dung:
Câu trả lời cho câu hỏi: Để quan sát được trùng roi chúng ta cần lưu ý gì khi lấy mẫuc
ao hồ? Vì sao?
c) Sản phẩm:
- u trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyn giao nhim v hc tp
- GV : Đưa ra câu hỏi=>Yêu cu HS tr li u hi
* Thc hin nhim v hc tp
- HS tr li
* Báo cáo kết qu và tho lun
* Đánh giá kết qu thc hin nhim v hc tp
- GV nhận xét đánh giá hoạt đng
PHỤ LỤC
PHIẾU GV SỐ 1
- Dựa vào hình 24.2, xác định tên sinh vật đon bào em đã quan sát đưc và hoàn thành vào
bảng sau:
Tên sinh vật quan sát đưc
V hình
Trang 8
PHIẾU GV SỐ 2
Quan sát hình SGK kết hợp xem băng hình
- Cho biết trong cơ thể người có những hệ cơ quan nào?
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………
- Hoàn thành bảng sau:
Đặc điểm
H cơ quan
Các cơ quan cu to
V trí trên cơ thể.
H tiêu hóa
H tun hoàn
H thn kinh
- Đoạn video còn cho em biết thêm thông tin gì?
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………….
PHIẾU GV SỐ 3
Quan sát các mẫu vt xác đnh vị trí, gọi tên các quan của cây hoàn thành bảng
sau
Tên cây
Cơ quan quan sát được
Mô t
| 1/8

Preview text:

Trường: Họ và tên giáo viên: Tổ:
TÊN BÀI DẠY: BÀI 24. THỰC HÀNH QUAN SÁT VÀ MÔ TẢ
CƠ THỂ ĐƠN BÀO, CƠ THỂ ĐA BÀO.
Thời gian thực hiện: (2 tiết).
BỘ SÁCH: KẾT NỐI TRI THỨC (KHTN 6)
I. MỤC TIÊU DẠY HỌC: 1. Năng lực: a) Năng lực KHTN:
- Nhận thức KHTN:
(1) HS mô tả và vẽ được hình một cơ thể đơn bào.
(2) HS quan sát và mô tả được cấu tạo cơ thể người.
(3) HS quan sát và mô tả được các cơ quan cấu tạo cơ thể thực vật.
(4) Phân biệt cơ thể đơn bào, cơ thể đa bào.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
(5) Vận dụng các kiến thức về cơ thể sinh vật để nhận biết cơ thể đơn bào và đa bào trong thực tế. b) Năng lực chung
- Năng lực tự chủ tự học:
(6) Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh, mẫu vật để hoàn thành nội dung phiếu học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
(7) Hoạt động nhóm để hoàn thành vào phiếu học tập. 2. Phẩm chất
- Trách nhiệm trong các hoạt động học tập:
(8) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ học tập mà Giáo viên giao phó hoặc thực hiện các hoạt
động học tập được phân công khi tham gia hoạt động nhóm. - Yêu nước:
(9) Yêu thiên nhiên, có ý thức bảo vệ các loài sinh vật sống quanh mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị, CNTT a) Giáo viên: - Máy tính
- Phần mềm: capcut, nền tảng zoom/google meet,… - Bài giảng PP.
- Dụng cụ: Lam kính, lamen, cốc đong, kính hiển vi, ống nhỏ giọt, giấy thấm, thìa thủy tinh.
- Mẫu vật: Nước ao hồ, nước ngâm rơm hoặc cỏ, một số cây (Hs có thể tự chuẩn bị) Trang 1 - Học liệu số:
+ Kính hiển vi quang học, mẫu nước ao/hồ, tranh ảnh về sinh vật đơn bào
+ Tranh ảnh về sinh vật đa bào, mô hình cơ thể người, tranh ảnh về thực vật
+ Video 1 theo địa chỉ: https://www.youtube.com/watch?v=IViT8ovushk
+ Video 2 theo địa chỉ: https://youtu.be/1jIPJxmd_Uc b) Học sinh :
- Điện thoại thông minh kết nối internet, máy tính bảng, máy tính…. 2. Học liệu khác:
- Các tài liệu liên quan đến nội dung bài học.
III. CHUỖI CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ THỜI GIAN Tên Phương án hoạt đ.giá Phương án
động cụ Mục tiêu Nội dung PP/côn (tên công cụ ứng dụng Đề xuất thể hoạt động hoạt động g cụ /kiểu đánh CNTT (thời giá) gian) Hoạt - Giúp học Học sinh - Trò Sử dụng PP Dùng
động 1. sinh hứng thú tham gia chơi/ Tổ Nếu dạy Quizizz, Mở
hơn trước khi trò chơi chức trực tuyến Kahout
đầu(10 vào bài. trên lớp (G Meet/ Nếu dạy phút) - Xác định học Zoom) trực tuyến được nội (G Meet, dung trọng Zoom) tâm của bài học Hoạt động 2. Hình thành kiến thức 2.1. (1), (4), (5), Hs xem Nhóm Bảng kiểm, Sử dụng Thực (6),( 7), (8) video hoàn đồng đẳng Power hành thiện phiếu Point, quan học tập Video trên sát và youtube mô tả cơ thể HS quan Infographic đơn sát động Trang 2 bào.(20 vật nguyên phút) sinh qua kính hiển Học liệu số: vi Kính hiển vi quang học, mẫu nước ao/hồ, tranh ảnh về sinh vật đơn bào 2.2. (2), (4), (5), Hs quan Nhóm Bảng kiểm, Học liệu số: Thực (6),( 7), (8) sát mô đồng đẳng Video, tranh hành hình cơ thể ảnh về sinh quan người, vật đa bào, sát và video, mô hình cơ mô tả hoàn thành thể người cấu tạo phiếu học cơ thể tập người. (20 phút) 2.3. (3), (4), (5), Hs quan Nhóm Bảng kiểm, Học liệu số: Thực (6), (7), (8) sát tranh đồng đẳng tranh ảnh về hành ảnh về thực vật quan thực vật, sát và hoàn thành mô tả phiếu học cấu tạo tập cơ thực vật. (20 phút) Hoạt (4), (6), (8), Học sinh Hoạt Sử dụng PP Nếu học động (9)
làm bài thu động cá Video trên trực tuyến 3.Thu hoạch thực nhân youtube thì sử hoạch, hành, báo Sử dụng dụng Luyện cáo kết quả imindmap Quizizz, tập (hệ thống Kahout (15 kiến thức) phút) Trang 3 Hoạt (5) HS làm Hoạt Sử dụng PP Azota, động 4.
báo cáo về động cá olm.vn, G Vận cách lấy nhân classroom dụng mẫu nước (nhiệm vụ (5 phút) ao/hồ về nhà)
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu
(10 phút) a) Mục tiêu:
- Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài.
- Xác định được nội dung trọng tâm của bài học b) Nội dung:
- Học sinh tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn” c) Sản phẩm: Cơ thể đơn bào Cơ thể đa bào
Trùng biến hình, tảo lục, phẩy khuẩn tả gây Cây xanh, em bé, con thỏ, con gà.
bệnh tả, vi khuẩn HP, trùng roi, trùng giày,
vi khuẩn gây bệnh uốn ván.
d) Tổ chức thực hiện:
Chuyển giao nhiệm vụ học tập

- Yêu cầu HS tham gia trò chơi: Ai nhanh hơn?Tìm hiểu trả lời câu .
Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tham gia trò chơi
- HS suy nghĩ và đưa ra các phương án trả lời cho các câu hỏi
- GV làm MC, theo dõi quan sát hoạt động của HS.
Báo cáo kết quả và thảo luận
- HS đưa ra các phương án trả lời cho các câu hỏi
- HS khác lắng nghe, đưa ra phương án khác nếu có
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV chốt các phương án đúng
* Từ đó GV dẫn dắt vào bài.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới:
Hoạt động 2.1.
Thực hành quan sát và mô tả cơ thể đơn bào.(20 phút)
a) Mục tiêu:(1), (4), (5), (6),( 7), (8) b) Nội dung:
- HS nghiên cứu thông tin SGK để
1) Nêu thiết bị, dụng cụ và mẫu vật để quan sát cơ thể đơn bào.
2) Sắp xếp theo thứ tự các bước để làm tiêu bản và quan sát cơ thể đơn bào.
- HS quan sát cơ thể đơn bào và hoàn thành nội dung số 1 trong phiếu học tập.
3) Kể tên cơ thể đơn bào có khả năng quang hợp mà em quan sát thấy. Dấu hiệu nhận biết chúng là gì? c) Sản phẩm: Trang 4 - Câu trả lời của HS. - Đáp án phiếu GV số 1
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 1 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 1 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- Mời 1 HS trình bày kết quả PGV số 1 bản thân đã thực hiện tại nhà.
- Cả lớp lắng nghe và nhận xét hoặc đưa ra các phương án khác nếu có.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động Kết luận: PGV1
Hoạt động 2.2. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(2), (4), (5), (6),( 7), (8) b) Nội dung:
- Yêu cầu HS các nhóm quan sát hình ảnh, xem băng và hoàn thành nội dung số 2 trong bảng thu hoạch nhóm. c) Sản phẩm: - Câu trả lời của HS.
- Đáp án phiếu giao việc số 2
d) Tổ chức thực hiện:
Trang 5
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV giao PGV số 2 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 2 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 →các nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động Kết luận: PGV2
Hoạt động 2.3. Thực hành quan sát và mô tả cấu tạo cơ thể người. (20 phút)
a) Mục tiêu:(3), (4), (5), (6),( 7), (8) b) Nội dung:
- Yêu cầu HS nêu các cơ quan trong cơ thể thực vật.
- HS nhận biết các cơ quan của cơ thể thực vật, mô tả cấu tạo của các cơ quan trên
hình ảnh giáo viên cung cấp. c) Sản phẩm: - Câu trả lời của HS.
- Đáp án phiếu giao việc số 3
d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)

- GV giao PGV số 3 cho HS qua học liệu trên drive
- Yêu cầu cá nhân HS thực hiện.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (qua học liệu trên drive)
- GV hướng dẫn, giải đáp về nhiệm vụ nếu HS thắc mắc.
- Cá nhân HS tự hoàn thành PGV số 3 có hướng dẫn tại nhà.
* Báo cáo kết quả và thảo luận (trực tiếp)
- GV yêu cầu 1 nhóm trình bày PGV số 2 → các nhóm khác bổ sung.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
- GV nhận xét đánh giá hoạt động.
- GV kết luận nội dung hoạt động Kết luận: PGV3
3. Hoạt động 3: Luyện tập (15 phút)
a) Mục tiêu:
(4), (6), (8), (9) b) Nội dung:
- HS nêu lại nội dung của bài thực hành.
- Các nhóm hoàn thiện bảng thu hoạch nhóm c) Sản phẩm:
- Câu trả lời của HS và bài thu hoạch của nhóm
d) Tổ chức thực hiện: Trang 6
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
+ GV yêu cầu HS nhắc lại nội dung đã làm trong bài thực hành.
+ GV yêu cầu các nhóm hoàn thiện và nộp bài thu hoạch nhóm.
* Thực hiện nhiệm vụ học tập (trực tiếp)
HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. - GV theo dõi
* Báo cáo kết quả và thảo luận
+ GV gọi ngẫu nhiên HS lần lượt trình bày ý kiến cá nhân.
+ Các nhóm nộp lại bản thu hoạch của nhóm.
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét phần thực hành của các nhóm
4. Hoạt động 4: Vận dụng (10 phút) a) Mục tiêu: (5) b) Nội dung:
Câu trả lời cho câu hỏi: Để quan sát được trùng roi chúng ta cần lưu ý gì khi lấy mẫu nước ao hồ? Vì sao? c) Sản phẩm: - Câu trả lời của HS d) Tổ chức thực hiện:
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV : Đưa ra câu hỏi=>Yêu cầu HS trả lời câu hỏi
* Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS trả lời
* Báo cáo kết quả và thảo luận
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét đánh giá hoạt động PHỤ LỤC PHIẾU GV SỐ 1
- Dựa vào hình 24.2, xác định tên sinh vật đon bào em đã quan sát được và hoàn thành vào bảng sau:
Tên sinh vật quan sát được Vẽ hình Trang 7 PHIẾU GV SỐ 2
Quan sát hình SGK kết hợp xem băng hình
- Cho biết trong cơ thể người có những hệ cơ quan nào?
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………… - Hoàn thành bảng sau: Đặc điểm Các cơ quan cấu tạo Vị trí trên cơ thể. Hệ cơ quan Hệ tiêu hóa Hệ tuần hoàn Hệ thần kinh
- Đoạn video còn cho em biết thêm thông tin gì?
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………. PHIẾU GV SỐ 3
Quan sát các mẫu vật xác định vị trí, gọi tên các cơ quan của cây và hoàn thành bảng sau Tên cây Cơ quan quan sát được Mô tả Trang 8