lOMoARcPSD| 22014077
2.2. Chiến lược marketing 7P
2.2.1. Sản phẩm
Sản phẩm
Chất lượng
Màu
sắc
Kích
cỡ
Đóng
gói
Cafe
Nước cafe đậm đà, hương thơm
nguyên bản, cung cấp lượng caffein
cần thiết để làm tươi tỉnh và tạo cảm
giác sảng khoái.
Màu
đen
100g
Ly
Trà Đào
Trà hòa quyện với hương vị đào tự
nhiên, ngọt ngào và sảng khoái, giúp
giải khát và thư giãn.
Màu
vàng
nâu
nhạt
320ml
Ly
Trà vải
Hương vị trà vải tươi mới, ngọt ngào
và dễ chịu, tạo cảm giác sảng khoái và
thư giãn
Màu
vàng
nâu
nhạt
320ml
Ly
2.2.2. Giá
Sản phẩm
Giá nhập/ giá
thành sản xuất dự
kiến
Giá bán
dự kiến
Lý do định giá
cafe
Trà đào
Trà vải
lOMoARcPSD| 22014077
2.2.3. Phân phối Địa điểm sản xuất kinh doanh lựa chọn: 246 Phan Huy Chú,
phường khánh
xuân, TP Buôn Ma Thuột
Lý do lựa chọn địa điểm:
+ Chi phí thấp hơn: không phải trả tiền thuê mặt bằng, tiết kiệm được một khoản chi
phí lớn cho việc khởi nghiệp.
+ Thuận tiện quản lý: ở tại chính nơi kinh doanh sẽ giúp quản lý hoạt động kinh doanh
một cách dễ dàng và chủ động hơn.
+ Gần gũi với khách hàng: người dân địa phương có thể dễ dàng tiếp cận và biết đến
dịch vụ của mình hơn.
+ Môi trường kinh doanh quen thuộc: hiểu rõ khu vực lân cận, điều kiện giao thông,
đối tượng khách hàng tiềm năng.
Chi phí hàng tháng cho địa điểm này là: 0 VNĐ
Phương thức phân phối: phân phối trực tiếp
Lý do lựa chọn phương thức phân phối: vì có quyền quyết định về các yếu tố
như mức giá, trải nghiệm của khách hàng và đặc biệt là có thể kiểm soát được
quá trình thực hiện
2.2.4. Xúc tiến
lOMoARcPSD| 22014077
Hoạt động
Chi tiết (nội dung,
thời gian)
Chi phí
Xây dựng website và
fanpage
Chạy quảng cáo FB,
Tiktok shop
Quảng cáo ngoài trời
Chương trình khuyến mãi
Marketing
Tổng chi phí cho năm đầu tiên:
2.2.5. Con người
Vị trí
Số
lượng
Yêu cầu
Phân công/thuê
Quản lý
01
Nhanh nhẹn, xử ng việc tốt, cận thận
và chu đáo
Quỳnh
Kế toán
01
- kinh nghiệm. Sử dụng thành thạo các
phần mềm kế toán vi tính văn phòng -
Trung thực, cẩn thận, tận tâm, tinh
thần trách nhiệm.
Yến
Thu ngân
01
- Sử dụng tốt các phần mềm máy tính,
tinhọc văn phòng cơ bản.
- Sử thành thạo ứng dụng theo dõi
đơnhàng.
- Khả năng giao tiếp tốt, luôn mỉm
cười vàthân thiện.
Dung
Nhân viên
05
Có kinh nghiệm trong nghề
Thuê
2.2.6. Quy trình
1. Đón tiếp và hướng dẫn khách hàng:
- Chào đón khách một cách niềm nở, thân thiện. - Hỏi về nhu cầu sử dụng dịch
vụ cà phê hoặc rửa xe để đưa ra gợi ý phù hợp.
lOMoARcPSD| 22014077
- Hướng dẫn khách hàng đến khu vực cà phê hoặc khu vực làm dịch vụ rửa xe.
2. Chuẩn bị khu vực cà phê và rửa xe:
- Đảm bảo không gian quán cafe và khu vực rửa xe sạch sẽ, gọn gàng.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ uống, các món nhẹ cho khách hàng khi đợi dịch vụ.
- Kiểm tra nước rửa xe, thiết bị rửa xe, và môi trường làm việc để đảm bảo dịch
vụ rửa xe được thực hiện một cách chất lượng.
3. Dịch vụ cà phê:
- Hỏi khách hàng về yêu cầu về đồ uống, chuẩn bị và phục vụ đồ uống theo yêu
cầu.
- Đảm bảo không gian quán cafe thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
4. Dịch vụ rửa xe:
- Nhận thông tin xe từ khách hàng và xác nhận gói dịch vụ rửa xe mong muốn.
- Thực hiện dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp và cẩn thận.
5. Phục vụ khách hàng:
- Cung cấp nước uống, đồ nhẹ cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.
- Đảm bảo sự thoải mái và hài lòng của khách hàng trong suốt trải nghiệm của họ.
6. Hoàn tất dịch vụ:
- Thanh toán dịch vụ và cung cấp hóa đơn cho cả dịch vụ cà phê và rửa xe.
- Nhận phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Quy trình cụ thể khi kết hợp dịch vụ rửa xe và quán cafe:
lOMoARcPSD| 22014077
Bước 1: Chuẩn bị không gian và thiết bị cho việc rửa xe kết hợp với quán cafe.
Đảm bảo rằng khu vực rửa xe sạch sẽ và thuận tiện cho việc làm việc, đồng thời
quán cafe cũng có đủ không gian để phục vụ khách hàng.
Bước 2: Xác định các dịch vụ cụ thể để cung cấp cho khách hàng. Ngoài việc rửa
xe từ bên ngoài và làm sạch nội thất theo yêu cầu, quán cafe cũng cần có danh
sách các loại đồ uống và thức ăn có sẵn để phục vụ cho khách hàng trong quá
trình chờ đợi.
Bước 3: Chào đón khách hàng một cách nhiệt tình khi họ đến, hướng dẫn họ về
các dịch vụ được cung cấp cũng như trải nghiệm tại quán cafe. Tạo cảm giác
thoải mái và chào đón ngay từ lúc khách hàng bước vào cửa.
Bước 4: Thực hiện dịch vụ rửa xe theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn
và chất lượng. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể về thời gian
dự kiến cần để hoàn thành dịch vụ.
Bước 5: Phục vụ đồ uống và thức ăn từ quán cafe, đảm bảo rằng khách hàng có
thể thư giãn và thoải mái trong khi chờ đợi xe được rửa sạch.
Bước 6: Hoàn tất dịch vụ rửa xe và phục vụ tại quán cafe, đảm bảo sự hài lòng và
thoải mái cho khách hàng trước khi họ rời đi.
Bước 7: Xử lý thanh toán một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, đồng thời thu
nhận phản hồi từ khách hàng về dịch vụ để có thể cải thiện và tối ưu hóa chất
lượng dịch vụ trong tương lai.
Bước 8: Kết thúc quy trình một cách suôn sẻ, đảm bảo rằng cả khách hàng và
nhân viên đều có trải nghiệm tốt nhất có thể.
Quy trình này mang lại một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho cả người sử dụng
dịch vụ rửa xe lẫn khách hàng của quán cafe, tạo nên một môi trường kết hợp
giữa dịch vụ chăm sóc xe và giải trí thú vị.
lOMoARcPSD| 22014077
2.2.7. Cơ sở vật chất
Mô tả
Số lượng
Ghi chú
Bàn mây tròn
Mâm inox bưng nước cho
nhân viên
ly nhỏ uống cafe
ly uống nước cam, trà sữa
nước ngọt …
Đế lót ly
Muỗng
Ly pha chế
Máy vi tính
Quầy tủ để tính tiền

Preview text:

lOMoAR cPSD| 22014077
2.2. Chiến lược marketing 7P 2.2.1. Sản phẩm Sản phẩm Chất lượng Màu Kích Đóng sắc cỡ gói Cafe
Nước cafe đậm đà, hương thơm Màu 100g Ly
nguyên bản, cung cấp lượng caffein đen
cần thiết để làm tươi tỉnh và tạo cảm giác sảng khoái. Trà Đào
Trà hòa quyện với hương vị đào tự Màu 320ml Ly
nhiên, ngọt ngào và sảng khoái, giúp vàng
giải khát và thư giãn. nâu nhạt Trà vải
Hương vị trà vải tươi mới, ngọt ngào Màu 320ml Ly
và dễ chịu, tạo cảm giác sảng khoái và vàng thư giãn nâu nhạt 2.2.2. Giá Sản phẩm Giá nhập/ giá Giá đối thủ Giá bán Lý do định giá
thành sản xuất dự cạnh tranh dự kiến kiến cafe Trà đào Trà vải lOMoAR cPSD| 22014077
2.2.3. Phân phối − Địa điểm sản xuất kinh doanh lựa chọn: 246 Phan Huy Chú, phường khánh
xuân, TP Buôn Ma Thuột
− Lý do lựa chọn địa điểm:
+ Chi phí thấp hơn: không phải trả tiền thuê mặt bằng, tiết kiệm được một khoản chi
phí lớn cho việc khởi nghiệp.
+ Thuận tiện quản lý: ở tại chính nơi kinh doanh sẽ giúp quản lý hoạt động kinh doanh
một cách dễ dàng và chủ động hơn.
+ Gần gũi với khách hàng: người dân địa phương có thể dễ dàng tiếp cận và biết đến
dịch vụ của mình hơn.
+ Môi trường kinh doanh quen thuộc: hiểu rõ khu vực lân cận, điều kiện giao thông,
đối tượng khách hàng tiềm năng.
− Chi phí hàng tháng cho địa điểm này là: 0 VNĐ
− Phương thức phân phối: phân phối trực tiếp
− Lý do lựa chọn phương thức phân phối: vì có quyền quyết định về các yếu tố
như mức giá, trải nghiệm của khách hàng và đặc biệt là có thể kiểm soát được
quá trình thực hiện 2.2.4. Xúc tiến lOMoAR cPSD| 22014077 Hoạt động
Chi tiết (nội dung, Chi phí thời gian) Xây dựng website và fanpage
Chạy quảng cáo FB, Tiktok shop
Quảng cáo ngoài trời
Chương trình khuyến mãi Marketing
Tổng chi phí cho năm đầu tiên: 2.2.5. Con người Vị trí Số Yêu cầu Phân công/thuê lượng Quản lý 01
Nhanh nhẹn, xử lý công việc tốt, cận thận Quỳnh và chu đáo Kế toán 01
- Có kinh nghiệm. Sử dụng thành thạo các Yến
phần mềm kế toán và vi tính văn phòng -
Trung thực, cẩn thận, tận tâm, có tinh thần trách nhiệm. Thu ngân 01 -
Sử dụng tốt các phần mềm máy tính, Dung
tinhọc văn phòng cơ bản. -
Sử thành thạo ứng dụng theo dõi đơnhàng. -
Khả năng giao tiếp tốt, luôn mỉm
cười vàthân thiện. Nhân viên 05
Có kinh nghiệm trong nghề Thuê 2.2.6. Quy trình
1. Đón tiếp và hướng dẫn khách hàng:
- Chào đón khách một cách niềm nở, thân thiện. - Hỏi về nhu cầu sử dụng dịch
vụ cà phê hoặc rửa xe để đưa ra gợi ý phù hợp. lOMoAR cPSD| 22014077
- Hướng dẫn khách hàng đến khu vực cà phê hoặc khu vực làm dịch vụ rửa xe.
2. Chuẩn bị khu vực cà phê và rửa xe:
- Đảm bảo không gian quán cafe và khu vực rửa xe sạch sẽ, gọn gàng.
- Chuẩn bị đầy đủ đồ uống, các món nhẹ cho khách hàng khi đợi dịch vụ.
- Kiểm tra nước rửa xe, thiết bị rửa xe, và môi trường làm việc để đảm bảo dịch
vụ rửa xe được thực hiện một cách chất lượng.
3. Dịch vụ cà phê:
- Hỏi khách hàng về yêu cầu về đồ uống, chuẩn bị và phục vụ đồ uống theo yêu cầu.
- Đảm bảo không gian quán cafe thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
4. Dịch vụ rửa xe:
- Nhận thông tin xe từ khách hàng và xác nhận gói dịch vụ rửa xe mong muốn.
- Thực hiện dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp và cẩn thận.
5. Phục vụ khách hàng:
- Cung cấp nước uống, đồ nhẹ cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.
- Đảm bảo sự thoải mái và hài lòng của khách hàng trong suốt trải nghiệm của họ.
6. Hoàn tất dịch vụ:
- Thanh toán dịch vụ và cung cấp hóa đơn cho cả dịch vụ cà phê và rửa xe.
- Nhận phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Quy trình cụ thể khi kết hợp dịch vụ rửa xe và quán cafe: lOMoAR cPSD| 22014077
Bước 1: Chuẩn bị không gian và thiết bị cho việc rửa xe kết hợp với quán cafe.
Đảm bảo rằng khu vực rửa xe sạch sẽ và thuận tiện cho việc làm việc, đồng thời
quán cafe cũng có đủ không gian để phục vụ khách hàng.
Bước 2: Xác định các dịch vụ cụ thể để cung cấp cho khách hàng. Ngoài việc rửa
xe từ bên ngoài và làm sạch nội thất theo yêu cầu, quán cafe cũng cần có danh
sách các loại đồ uống và thức ăn có sẵn để phục vụ cho khách hàng trong quá trình chờ đợi.
Bước 3: Chào đón khách hàng một cách nhiệt tình khi họ đến, hướng dẫn họ về
các dịch vụ được cung cấp cũng như trải nghiệm tại quán cafe. Tạo cảm giác
thoải mái và chào đón ngay từ lúc khách hàng bước vào cửa.
Bước 4: Thực hiện dịch vụ rửa xe theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo an toàn
và chất lượng. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể về thời gian
dự kiến cần để hoàn thành dịch vụ.
Bước 5: Phục vụ đồ uống và thức ăn từ quán cafe, đảm bảo rằng khách hàng có
thể thư giãn và thoải mái trong khi chờ đợi xe được rửa sạch.
Bước 6: Hoàn tất dịch vụ rửa xe và phục vụ tại quán cafe, đảm bảo sự hài lòng và
thoải mái cho khách hàng trước khi họ rời đi.
Bước 7: Xử lý thanh toán một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, đồng thời thu
nhận phản hồi từ khách hàng về dịch vụ để có thể cải thiện và tối ưu hóa chất
lượng dịch vụ trong tương lai.
Bước 8: Kết thúc quy trình một cách suôn sẻ, đảm bảo rằng cả khách hàng và
nhân viên đều có trải nghiệm tốt nhất có thể.
Quy trình này mang lại một trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho cả người sử dụng
dịch vụ rửa xe lẫn khách hàng của quán cafe, tạo nên một môi trường kết hợp
giữa dịch vụ chăm sóc xe và giải trí thú vị. lOMoAR cPSD| 22014077
2.2.7. Cơ sở vật chất Mô tả Số lượng Ghi chú Bàn mây tròn
Mâm inox bưng nước cho nhân viên ly nhỏ uống cafe
ly uống nước cam, trà sữa nước ngọt … Đế lót ly Muỗng Ly pha chế Máy vi tính
Quầy tủ để tính tiền