TÊN GAME :
I. Giai đoạn định hình
1. Giới thiệu chung DIỆU
- Tựa game: SPYXANYA
Hệ thống trò chơi dự kiến: Window / IOS/ ANDROID
Độ tuổi: 10+
Chỉ số ESRB: E10
Thời gian d án:
Nhân sự:
Game logo:
2. tả game DIỆU
- Cốt truyn:
Anya vẫn đang tiếp tục theo học tại Học viện Hoàng gia Eden. Vào cuối tuần
này, trường tổ chức hoạt động ngoại ngoài bìa rừng Black Forest cho các
học sinh của trường gia đình. Gia đình của Anya cũng tham gia ngoại.
Thế nhưng trong buổi ngoại đó đã sự sắp đặt của một tổ chức thần bí. Họ
đã lên kế hoạch để bắt cóc Becky, rồi đưa Becky về căn cứ sâu trong Black
Forest. Becky bị mất tích, Anya cùng chú chó Bond cùng nhau bước chân vào
Black Forest - một khu rừng luôn b bao phủ bởi màn đêm tối - để chống lại
những sinh vật quái dị trên đường đi cũng như tìm kiếm các thông tin, manh
mối về Becky tổ chức thần bí.
Để vượt qua các chướng ngại vật, nhân vật chính cần phải giải các câu đố theo từng màn
game, vượt qua các thử thách trên bản đồ trò chơi đưa ra, Anya sẽ tìm được chú chó
của mình.
Luồng trò chơi:
Bối cảnh: rừng rậm/ ao hồ/ núi đồi
Hình ảnh minh họa:
Hoạt động: Giải đố/Vượt chướng ngại vật
3. Gameplay
4. Game Elements HƯƠNG
- Các nhân vật
Anya
Anya nhân vật chính của trò chơi, một thông minh, nhanh nhẹn đầy mò.
Được biết đến với khả năng đặc biệt của mình, Anya sử dụng tài năng để giải cứu
bạn gia đình khỏi những tình huống nguy hiểm. Trong trò chơi, mạnh mẽ
này sẽ dẫn dắt người chơi qua những màn chơi đầy thách thức, từ việc khám phá
rừng đen ẩn đến giải cứu người bạn thân nhất của mình.
Becky
Becky bạn thân nhất của Anya, một nhân vật vui tươi và đầy màu sắc. không
xuất hiện nhiều trong trò chơi, sự mất ch ẩn của Becky động lực chính cho
hành trình của Anya. Người chơi sẽ nghe nhiều về Becky qua các màn chơi từ các
nhân vật khác, khiến việc tìm kiếm bạn càng tr nên cấp thiết.
Bond
Bond chú chó trung thành và dũng cảm, luôn bên cạnh Anya. Với khả năng đặc
biệt của mình, Bond không chỉ người bạn đồng hành không thể thiếu còn trợ
giúp quan trọng giúp Anya giải quyết các câu đố vượt qua những khó khăn trong
rừng sâu.
Pyon
Pyon là một sinh vật kỳ lạ ẩn trong ngôi làng Lanca, với vẻ ngoài giống một rồng
lửa nhỏ. Pyon không chỉ một linh vật cổ xưa của làng còn có khả năng đặc biệt
Anya cần đến để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình.
Tổ Chức Thần
Mặc không phải nhân vật cụ thể, tổ chức thần này đóng vai trò kẻ thù chính
trong trò chơi, đặt ra các trở ngại và bẫy rập trên đường đi của Anya. Họ những
bóng đen đằng sau sự mất tích của Becky nguồn gốc của các sự kiện ẩn
Anya phải khám phá.
Lời thoại nhân vật theo từng level
Level 1: Ẩn Sau Cổng Đá
Anya (khi nhìn thấy cổng đá vỡ vụn):
"Ồ không, cổng đá Prayer đã bị hủy hoại! Làm sao bây giờ, Bond?" Bond
(phản ứng qua biểu cảm):
"Ruff! Ruff!" (Kêu n và nhìn quanh i trường)
Hệ Thống (khi Anya tiếp cận cổng đá):
"Chào mừng đến với thử thách đầu tiên, Anya. Để khôi phục cổng đá, bạn cần phải
tìm ra sức mạnh gắn kết. Bạn có một ý tưởng nào không?"
Anya (sau khi suy nghĩ):
"Mẹ Yor đã dạy Anya trò chơi ghép tranh. lẽ... chúng ta có thể ghép những mảnh đá
này lại giống như ghép tranh?"
Hệ Thống (đáp lại):
"Trí tưởng tượng chìa khóa, Anya. Hãy bắt đầu thử thách của bạn."
Level 2: Sông Inin
Anya (khi đến sông Inin):
"Chúng ta không thể bơi qua được, ng quá lớn. Chúng ta cần một chiếc bè, Bond."
Bond (nhìn quanh phát hiện vật liệu):
"Ruff!" (Nhảy lên chạy đến một đống gỗ)
Anya (khi nhặt một mảnh gỗ):
"Chúng ta s cần nhiều thứ hơn nữa để làm bè. Hãy tìm kiếm xung quanh, bạn nhỏ."
Hệ Thống (khi Anya tìm thấy một công cụ):
"Xuất sắc! Búa s giúp chúng ta gắn các mảnh gỗ lại với nhau."
Level 3: Anya Những Mật Cổ Xưa
Anya (khi gặp Pyon):
"Chào bạn, bạn ai vậy? Tại sao bạn lại bị nhốt đây?" Pyon
(đáp lại qua giao tiếp tâm trí với Anya):
"Tôi Pyon, linh vật của ngôi làng này. Tôi đã bị nhốt để bảo vệ mật cổ xưa."
Anya (nhìn chiếc lồng sắt):
"Chúng ta cần một mật để mở khóa. Hãy suy nghĩ Anya... suy nghĩ..." Hệ
Thống (khi Anya giải đố):
"Nhìn xung quanh sử dụng mọi manh mối. Mật nằm đâu đó trong ngôi làng."
Level 4: Spy Anya
Anya (khi đến lâu đài):
"Nơi này to lớn đáng sợ quá. Chúng ta phải cẩn thận, Bond Pyon."
Bond Pyon (phản ứng):
"Ruff!" và "Pyon!" (Tương ứng, như để khích lệ Anya)
Hệ Thống (khi Anya tìm kiếm lối vào căn cứ mật):
"Không phải tất cả c cánh cửa đều cần chìa khóa. Đôi khi, trí thông minh công cụ
tốt nhất."
5. Game Mechanic MINH ĐỨC
chế điều khiển
Người chơi sử dụng chuột trái để tương tác với vật thể, đồ vật để
chuyển map hoàn thành thử thách.
chế sinh vật phẩm
Các vật phẩm dành cho nhiệm vụ giải đố được bố trí sẵn trên bản
đồ.
chế thắng thua
Người chơi thắng khi Anya & Bond giải cứu được người bạn
Benky.
Người chơi thua khi Anya & Bond thất bại thử thách quay lại
điểm bắt đầu.
6. Core Loop
Hành động (ACTION): (Người chơi thực hiện một hành động cốt
lõi thường được gọi Core Gameplay.) Người chơi sẽ điều
khiển nhân vật chạy trên đường rừng, tránh các chướng ngại vật
khác nhau trong quá trình chơi như gai, đá, cây, chó sói… Người
chơi cũng thể nhặt các vật phẩm trên đường đi để tăng điểm.
Người chơi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ được đưa ra để hoàn
thành màn chơi, nếu vượt quá thời gian hoặc bị sói bắt được t
game tính thua người chơi phải bắt đầu lại màn chơi đó.
Phần thưởng (REWARD): CHIẾN
( Người chơi được tặng thưởng bằng tiền tệ trong game. Hình thức
khen thưởng đơn vị thể thay đổi theo tiến trình chơi hoặc các
chế độ chơi khác nhau.)
Người chơi được tặng thưởng bằng điểm thưởng trong game. Hình
thức khen thưởng đơn vị thể thay đổi theo tiến trình chơi
hoặc các chế độ chơi khác nhau.)
Tiến trình (PROGRESS): CHIN
Người chơi sử dụng phần thưởng của họ đ đạt được một mục tiêu
nào đó (nâng cấp nhân vật, mở khóa nhân vật mới, mua sắm trang
bị, khám phá những vùng đất mới…). nhau để thu nhận điểm
thưởng, vật phẩm hỗ trợ tiến đến level tiếp theo.
Người chơi sử dụng điểm thưởng của họ để đạt được các mục tiêu
như nâng cấp nhân vật, mở khóa k năng mới, vật phẩm h trợ,
khám phá những vùng đất mới… Ví dụ, người chơi thể nâng
cấp tốc độ, sức mạnh, sức chịu đựng của cô quàng khăn đỏ; mua
sắm các trang bị thích hợp để bổ trợ cho người chơi thể qua màn
dễ dàng hơn…; khám phá những vùng đất mới như rừng sâu, rừng
nhiệt đới, rừng tuyết… Tất cả các mục tiêu này sẽ giúp người chơi
tăng trải nghiệm thử thách trong t chơi.
7. Gameworld
BƯỚC 1: SÁNG TẠO TH GIỚI
ƠNG
Bối Cảnh Level 1: "Bí Ẩn Sau Cổng Đá"
Khi bước chân vào khu rừng Black Forest, Anya đứng trước cảnh tượng của chiếc
cổng đá Prayer nay đã trở nên đổ nát. Một lối vào từng khi một cấu trúc hùng giờ
chỉ còn những mảnh vụn của quá khứ. Mỗi mảnh đá vỡ vụn tản mát trên mặt đất,
được bao phủ bởi rêu phong hoa dại, chứng kiến bao thế hệ đi qua.
Tuy nhiên, vẻ đẹp hoang của khu rừng không hề giảm đi, với ánh sáng kỳ ảo rọi
xuống từ những kẽ hở giữa những tán cây rậm rạp, tạo ra một không gian huyền bí.
Đường mòn dẫn vào rừng như mời gọi người chơi khám phá những ẩn phía trước.
Giao diện người chơi hiển thị những biểu tượng quen thuộc: số đồng xu thu thập
được, số mạng, các biểu tượng menu cho thấy trò chơi đã bắt đầu, mỗi quyết
định từ đây sẽ ảnh hưởng đến hành trình của Anya trong việc giải cứu Becky. Người
chơi sẽ phải tương tác với môi trường xung quanh để khám phá cách vượt qua những
mảnh vỡ của cổng đá Prayer, tiếp tục con đường đi o sâu trong trái tim của
Black Forest.
Bối Cảnh Level 2: "Sông Inin
Khi Anya bước vào thung lũng, cảnh sắc trước mắt như một bức tranh sống động:
mặt nước sông Inin lấp lánh dưới ánh nắng, với dòng chảy êm đềm bao quanh bởi
thảm thực vật xanh mướt. Ngôi làng trên cây ẩn hiện giữa những tán cây cổ thụ, mỗi
ngôi nhà cây cầu treo kể lại câu chuyện của cộng đồng sinh sống hòa mình vào
thiên nhiên.
Nhiệm vụ của Anya không chỉ dừng lại việc ngắm nhìn khung cảnh yên bình này,
còn tìm kiếm những nguyên liệu dụng c cần thiết để chế tạo một chiếc
xuồng thể vượt qua dòng sông. Nấp sau những tảng đá, trong các bụi cây hay
thậm chí trên những nhánh cây cao là những mảnh gỗ khô, chắc chắn s nguyên
liệu hoàn hảo cho thân xuồng,...Người chơi sẽ phải dùng tài t khéo léo để tìm
kiếm những vật dụng này, Với chiếc xuồng được hoàn thiện từ những nguyên liệu
công cụ m thấy, Anya sẽ sẵn sàng cho hành trình tiếp theo của mình, trượt nhẹ trên
mặt nước sông Inin, tiến về phía ngôi làng Lanca ẩn khám phá những manh mối
về tổ chức thần đã bắt cóc Becky.
Level 3: Anya Những Mật Cổ Xưa
Bối Cảnh: Ngôi làng Lanca một ngôi làng bỏ hoang, với những ngôi nhà cổ kính,
tường đ nát đường phố lát đá kỹ. Không khí u ám, tĩnh lặng bao trùm lên cả
làng, như thể đã bị ng quên từ lâu. Trong ngôi nhà hoang lớn nhất một chiếc
lồng sắt cổ kính, giữa n phòng tối tăm rùng rợn, nơi Pyon bị giam giữ.
Level 4: Spy Anya
Bối Cảnh: Khu rừng Black Forest bị bao phủ bởi bóng tối, với những cây cổ thụ cao
lớn và âm thanh hoang của động vật. Lâu đài cổ, nằm sâu trong rừng, là một công
trình kiến trúc imposant với các tòa tháp cao chót vót tường đá c kính. Bên trong
lâu đài một hệ thống các hành lang phòng ẩn giấu, đầy rẫy ẩn nguy hiểm.
BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH NHÂN VẬT
HƯƠNG
Anya
Anya nhân vật chính của trò chơi, một thông minh, nhanh nhẹn đầy mò.
Được biết đến với khả năng đặc biệt của mình, Anya sử dụng tài năng để giải cứu
bạn gia đình khỏi những tình huống nguy hiểm. Trong trò chơi, mạnh mẽ
này sẽ dẫn dắt người chơi qua những màn chơi đầy thách thức, từ việc khám phá
rừng đen ẩn đến giải cứu người bạn thân nhất của mình.
Becky
Becky bạn thân nhất của Anya, một nhân vật vui tươi và đầy màu sắc. không
xuất hiện nhiều trong trò chơi, sự mất ch ẩn của Becky động lực chính cho
hành trình của Anya. Người chơi sẽ nghe nhiều về Becky qua các màn chơi từ các
nhân vật khác, khiến việc tìm kiếm bạn càng tr nên cấp thiết.
Bond
Bond chú chó trung thành và dũng cảm, luôn bên cạnh Anya. Với khả năng đặc
biệt của mình, Bond không chỉ người bạn đồng hành không thể thiếu còn trợ
giúp quan trọng giúp Anya giải quyết các câu đố vượt qua những khó khăn trong
rừng sâu.
Pyon
Pyon là một sinh vật kỳ lạ ẩn trong ngôi làng Lanca, với vẻ ngoài giống một rồng
lửa nhỏ. Pyon không chỉ một linh vật cổ xưa của làng còn có khả năng đặc biệt
Anya cần đến để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình.
Tổ Chức Thần
Mặc không phải nhân vật cụ thể, tổ chức thần này đóng vai t kẻ thù chính
trong trò chơi, đặt ra các trở ngại và bẫy rập trên đường đi của Anya. Họ những
bóng đen đằng sau sự mất tích của Becky nguồn gốc của các sự kiện ẩn
Anya phải khám phá.
BƯỚC 3: VIẾT CỐT TRUYỆN CHÍNH Trang
Cốt truyện chính (Story Line) xương sống trong mạch game của bạn. Trên từng
chặng đường, nhân vật (hoặc đối tượng) sẽ phát triển kéo theo đó gợi mở từng
ngóc ngách của thế giới bạn tạo ra. Hay nói các khác, cốt truyện cần liên hệ mật
thiết với thế giới
Vai trò của các nhân vật trong thế giới ?
Các nhân vật hòa hợp hay xung đột với nhau không ?
Các nhân vật giải quyết xung đột bằng cách nào ?
Các nhân vật sự biến chuyển hay tiến hóa (lên cấp, trang phục mới) trong
mạch truyện không ?
những ẩn số sẽ được tiết lộ trong cốt truyện (mở khóa nhân vật mới,
vùng đất mới,…) ?
Cốt truyện chính:
Ngày xửa ngày xưa một quàng chiếc khăn đỏ bản tính ham chơi.
Một hôm nọ, ngoại của bị ốm nên m bảo mang bánh sang biếu
dặn dò kỹ lưỡng nh phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng
nếu không sẽ chó sói ăn thịt.
quàng khăn đỏ tung tăng lên đường nhưng quá ham chơi nên mới
đi được nửa đường liền quên mất lời mẹ dặn, thấy đường rừng nhiều hoa
đẹp liền chọn đi theo đường rừng, đã gặp rất nhiều chướng ngại vật.
Nhiệm vụ của người chơi giúp vượt qua các chướng ngại vật trên
đường đi để th đến nhà ngoại an toàn.
Ali m sống trong một ngôi nhà nhỏ thị trấn Bon bon. Một buổi sáng đẹp trời, mẹ
của Ali nhờ cô mang cho ngoại một giỏ bánh mứt việt quất dặn đi đường
phải cẩn thận, trên đường đi không được la phải về nhà trước buổi chiều tối
không t s gặp sói hung ác. Ali vâng lời bắt đầu cuộc hành trình đến nhà ngoại,
trước khi đi mẹ quàng cho một chiếc khăn quàng đỏ. Đây lần đầu tiên Ali đi đến
nhà một mình, liệu quàng khăn đỏ Ali hoàn thành nhiệm vụ của mình một
cách an toàn?
Để đến được nhà ngoại, Ali phải vượt qua 5 đoạn đường. Đoạn đường thứ nhất: đó
đoạn đường của thị trấn Bon Bon đến câu cầu Lanka. Trên đường, Ali bắt gặp một
chú chó rất đáng yêu. Ali bèn tiến lại gần định vuốt ve chú ai cún con sủa gâu gâu.
Ali sợ quá b chạy, chú n rượt theo sau. Bạn hãy giúp Ali thoát khỏi chú cún bằng
cách chơi t chơi vượt chướng ngại vật nhé!
Đoạn đường thứ 2: Sau khi vượt qua khỏi chú cún, Ali đi đến cây cầu Lanka, đây, Ali
nhìn thấy một bác lái đò đang ngồi rầu rĩ. Ali bèn đến bên hỏi thăm bác. biết được
bác đang phải chở Mèo Tôm Chuột Jerry qua sông. Ali phải giúp bác làm sao đưa tất
cả mèo Tôm chuột Jerry qua sông mèo Tôm không ăn thịt được chuột với điều
kiện: (game đưa cừu qua sông).
Đoạn đường thứ 3: sau khi giúp bác lái đò, Ali lại tiếp tục hành trình đến nhà ngoại.
Ali đang vui vẻ đi trên con đường mòn nhỏ dẫn vào khu rừng. Bỗng lại nghe tiếng
khóc huhu. Nhìn ra xa cạnh đó một em đang ngồi khóc, Ali lại chạy đến hỏi
thăm, biết được rằng chú mèo của em đang bị mắc trên cây không thể xuống
được. Giờ Ali phải nghĩ cách thu thập những đ vật quanh đây đ giúp chú
o.
Đoạn đường thứ 4: Sau khi giúp mèo nhỏ xuống an toàn, Ali lại tiếp tục lên đường, đi
được một đoạn mải ngắm hoa trên đường, Ali đã bị lạc. bắt đầu thấy sợ hãi
trời sắp tối mất rồi. bắt đầu gọi mẹ, bỗng một ông lão đốn củi đi đến hỏi
thăm Ali. Ali kể cho ông lão nghe, ông cười rồi đưa cho Ali một gói giấy nhỏ. Ali mở ra
thì thấy đó là một chiếc bản đồ nhưng đã bị cắt thành nhữSng mảnh ghép nhỏ. Hãy
giúp Ali ghép lại bản đồ để đi m nhà ngoại nhé!
Đoạn đường cuối cùng: Cuối ng Ali đã quay lại được đoạn đường quen thuộc, giờ chỉ
cần đi chút nữa thôi là đến được nhà bà. Thế nhưng trời đã tối rồi. Ali rất sợ gặp sói.
Bỗng giọng ồm ồm vang lên hỏi cô, đó một con sói: “Này đi đâu thế?” Ali hốt
hoảng quá, Ali nhớ lời mẹ dặn cũng nh lại câu chuyện quàng khăn đ mẹ
từng kể. bé tìm cách để thoát khỏi con sói hung hãn. Bạn hãy giúp Ali đánh lừa sói
bằng cách đưa cho sói bản đồ b cắt thành nhiều mảnh ghép rồi chạy một mạch về nhà
bà. Ali kể cho nghe đã gặp chó sói, nhờ bà gọi bác thợ săn đến hạ gục con sói
ngay sau khi đến đây.
Vai trò các nhân vật:
Mối quan h giữa các nhân vật:
Cách giải quyết các xung đột:
Sự tiến hóa của các nhân vật:
Mở khóa nhân vật mới/ Vùng đất mới:
BƯỚC 4: GIỚI THIỆU CÂU CHUYỆN Diệu
Khi bạn đã tạo ra một thế giới, các nhân vật một cốt truyện chính, hãy hệ thống chúng lại
ghi nhớ nó.
Hãy liệt những điểm chính yếu trong hệ thống của bạn, đó chính thứ bạn
sẽ giới thiệu cho người chơi. Nhớ kỹ, chỉ giới thiệu những điều quan trọng,
phần còn lại hãy để cho người chơi khám phá.
Người chơi thông thường là những kẻ thiếu kiên nhẫn. Trong khi game của
bạn vừa hiển thị vài chữ trong những dòng dài thê của một cốt truyện,
thể họ đã bấm bỏ qua (skip) phần này rồi.
Không gây ấn tượng với người chơi bằng việc bạn thể trình bày đơn
giản một câu chuyện đồ sộ.
Anya vẫn đang tiếp tục theo học tại Học viện Hoàng gia Eden. Vào cuối tuần
này, trường tổ chức hoạt động ngoại ngoài bìa rừng Black Forest cho các
học sinh của trường gia đình. Gia đình của Anya cũng tham gia ngoại.
- Điểm chính yếu: Giới thiệu mục đích của nhân vật
- Bối cảnh:
+ Học viện Hoàng gia Eden
+ Bìa rừng Black Forset
=> Giao diện mở ra 1 bản đ theo cáo level (các cung đường, bối cảnh,
nhiệm vụ nhân vật chính cần vượt qua)
=> Người chơi cần giải đố các tình huống vượt qua các cấp bậc khác
nhau để thu nhận điểm thưởng, vật phẩm h trợ tiến đến level tiếp
theo.
8. Art Style trong game (tạo hình nhân vật, môi trường, giao diện…).
II. Giai đoạn phát triển
1. Các giai đoạn phát triển
Level Design TRANG
nhiều dạng tùy vào thể loại game. thể :
Hình vẽ các level.
Level:
tả về tools để thiết kế các n chơi, mục đích để đặt hàng cho
Programmers.
Sound Design : tài liệu tả về phong cách nhạc nền âm thanh (rùng rợn,
vui nhộn…). CHIẾN
d:
âm thanh phát ra khi nhân vt di chuyn trên c bề mt khác nhau, như c,
đất, g ; âm thanh hiu ng đòn đánh ; âm thanh khi nhân vt tương tác vi các vật
phm trong game ; âm thanh kết thúc màn chơi, vượt qua màn thành công hoc thất
bại ; nhạc nn rùng rợn qua từng màn chơi khác nhau
; nhc vui nhn cảnh đu
game
;
Tài nguyên: Hybrid Game , Puzzle Game (Epic Stock Media),....
Tutorial tài liệu tả về các kịch bản hướng dẫn người chơi. DIỆU
Tutorial mở màn đầu tiên: Người chơi sẽ thấy được 1 video
intro về sự xuất hiện của nhan vật chính Anya tại ngôi trường,
sau đó chú chó đi lạc mất => Câu hành động để giúp người
chơi hiểu nhiệm vụ của mình => Người chơi sẽ click vào mũi
tên dưới khung chat để xem chuyển biến của hoạt động
Màn nh sẽ zoom toàn bộ bản đồ cũng như các level
nhân vật chính cần vượt qua. Hộp thoại hướng dẫn sẽ hiện lên
hướng dẫn người chơi click o lever đầu tiên. bắt
đầu chuyến đi trên 1 cung đường lần lượt các chướng ngại
vật bắt đầu xuất hiện để người chơi giải đáp.
Tutorial cho các phần mở rộng.
·
Tutorial 1: "Bí ẩn sau Cổng Đá" - ghép tranh nhìn đống đá vụn
ghép cái cổng
o Mục tiêu: Hướng dẫn người chơi cách giải câu đố
o Nội dung: đến gần một cổng đá lạ mắt.
·
Hộp thoại hiển thị, người chơi cần giúp giải một câu đố logic
hoặc mở khóa bằng ch sắp xếp đúng c hình khối trên màn hình.
o dụ:
Câu đố logic: Người chơi cần tìm ra cách sắp xếp các hình khối
để tạo thành một hình dạng cụ thể.
Câu đố sắp xếp: Người chơi cần sắp xếp các hình khối theo thứ
tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé.
·
Tutorial 2: "Chướng Ngại Vật Vượt Qua" - Game tìm đồ
Mục tiêu: Hướng dẫn người chơi cách ợt qua chướng ngại vật
Nội dung: gặp một dãy cây gai cao ngất, người chơi phải giúp
bé tìm cách vượt qua chúng.
Hộp thoại hướng dẫn xuất hiện, giải đố yêu cầu người chơi kết hợp sử
dụng các vật phẩm xung quanh để tạo cầu vượt qua.
dụ:
Người chơi thể sử dụng một chiếc khúc gỗ để bắc qua sông.
Người chơi thể sử dụng một chiếc dây để buộc các cây gai lại
với nhau, tạo thành một chiếc cầu tạm.
·
Tutorial cho phần mở rộng 3: Cô quàng khăn đỏ những
mật c xưa - Game giải đố
Mục tiêu:
Tạo ra một cốt truyện mới đầy n
Thêm các yếu tố mới vào trò chơi, chẳng hạn như khám phá, giải
mã,...
·
Nội dung:
Mở đầu bằng một đoạn hội thoại giới thiệu cốt truyện mới, chẳng
hạn như quàng khăn đỏ phát hiện ra một ngôi làng c bị bỏ
hoang.
Thêm các yếu tố mới vào trò chơi, chẳng hạn như cho phép
người chơi khám phá ngôi làng cổ, giải những ẩn cổ xưa,...
dụ:
Cho người chơi thực hành sử dụng các yếu tố mới bằng ch
vượt qua một số th thách ẩn.
Trong phần mở rộng này, cô quàng khăn đỏ sẽ phải tìm kiếm
những chìa khóa để m cánh cửa bị khóa trong ngôi làng cổ.
cũng sẽ phải giải những bức ợng c để tìm ra mật
của ngôi làng.
Tutorial cho phần mở rộng 4: quàng khăn đỏ và con sói độc ác
Mục tiêu:
Nội dung:
dụ:
Các Trigger tài liệu tả về các kịch bản để hướng người chơi o một ý
đồ nào đó bạn muốn. MINH ĐỨC
- Trigger c định: tạo ra sự kiện cố định trong game để định hình
cốt truyện, thế giới trong game.
dụ: khi người chơi tương tác với một npc hay một đối tượng
quan trọng nào đó lần đầu, game sẽ thông báo ch dẫn để vượt
qua hoặc sự kiện tiếp theo phải làm.
- Trigger cảnh báo : đưa ra thông o hay hiệu ng âm thanh ra
hiệu cho người chơi
dụ : khi chó sói xuất hiện gần người chơi, sẽ tiếng (càng
gần tiếng sẽ càng to) hoặc khi giải đố sai nhiều lần liên tiếp sẽ
thông báo gợi ý.
Lưu ý:
1. Không tùy chọn “Bỏ qua” (Skip Tutorial)
2. Cân đối người chơi giữa việc “Thực hiện” “Đọc”
Đối với dạng chữ
Đối với dạng kịch bản
3. Chỉ cần hướng dẫn bản
4. Đừng trùng lặp
5. Viết ngắn dễ nh
Tại sao lại “Nhiều nhất 10 từ?
6. Trực quan a
III. Trải nghiệm trò chơi
Điều làm người chơi thích thú: âm nhạc/ giao diện/ bối cảnh/ đồ họa…
- Cảm xúc người chơi:
Cảm giác hồi hộp, thú v
Cảm giác vui vẻ, thu t
Cảm giác tiếc nuối, tức giận
ĐỒ HỌA:
LOGO GAME
NHÂN VẬT CHÍNH (1 I HÀNH ĐỘNG)
NHÂN VẬT PHỤ
BỐI CẢNH
UI GAME
POSTER
MOCKUP MÁY NH
1. màn Menu
- chơi
- fdf
2. ấn vào chơi > map các màn
3. ấn vào màn 1 > cái cổng đá
4. ấn vào màn 2 > 1 cái sông > tìm đ
logo
Nhân vật chính

Preview text:

TÊN GAME :
I. Giai đoạn định hình
1. Giới thiệu chung DIỆU - Tựa game: SPYXANYA
Hệ thống trò chơi dự kiến: Window / IOS/ ANDROID Độ tuổi: 10+ Chỉ số ESRB: E10 Thời gian dự án: Nhân sự: Game logo: 2. Mô tả game DIỆU - Cốt truyện:
Anya vẫn đang tiếp tục theo học tại Học viện Hoàng gia Eden. Vào cuối tuần
này, trường tổ chức hoạt động dã ngoại ở ngoài bìa rừng Black Forest cho các
học sinh của trường và gia đình. Gia đình của Anya cũng tham gia dã ngoại.
Thế nhưng trong buổi dã ngoại đó đã có sự sắp đặt của một tổ chức thần bí. Họ
đã lên kế hoạch để bắt cóc Becky, rồi đưa Becky về căn cứ sâu trong Black
Forest. Becky bị mất tích, Anya cùng chú chó Bond cùng nhau bước chân vào
Black Forest - một khu rừng luôn bị bao phủ bởi màn đêm tối - để chống lại
những sinh vật quái dị trên đường đi cũng như tìm kiếm các thông tin, manh
mối về Becky và tổ chức thần bí.
Để vượt qua các chướng ngại vật, nhân vật chính cần phải giải các câu đố theo từng màn
game, vượt qua các thử thách trên bản đồ mà trò chơi đưa ra, Anya sẽ tìm được chú chó của mình. Luồng trò chơi:
● Bối cảnh: rừng rậm/ ao hồ/ núi đồi Hình ảnh minh họa:
● Hoạt động: Giải đố/Vượt chướng ngại vật 3. Gameplay 4. Game Elements HƯƠNG - Các nhân vật Anya
Anya là nhân vật chính của trò chơi, một cô bé thông minh, nhanh nhẹn và đầy tò mò.
Được biết đến với khả năng đặc biệt của mình, Anya sử dụng tài năng để giải cứu
bạn bè và gia đình khỏi những tình huống nguy hiểm. Trong trò chơi, cô bé mạnh mẽ
này sẽ dẫn dắt người chơi qua những màn chơi đầy thách thức, từ việc khám phá
rừng đen bí ẩn đến giải cứu người bạn thân nhất của mình. Becky
Becky là cô bạn thân nhất của Anya, một nhân vật vui tươi và đầy màu sắc. Dù không
xuất hiện nhiều trong trò chơi, sự mất tích bí ẩn của Becky là động lực chính cho
hành trình của Anya. Người chơi sẽ nghe nhiều về Becky qua các màn chơi và từ các
nhân vật khác, khiến việc tìm kiếm cô bạn càng trở nên cấp thiết. Bond
Bond là chú chó trung thành và dũng cảm, luôn ở bên cạnh Anya. Với khả năng đặc
biệt của mình, Bond không chỉ là người bạn đồng hành không thể thiếu mà còn là trợ
giúp quan trọng giúp Anya giải quyết các câu đố và vượt qua những khó khăn trong rừng sâu. Pyon
Pyon là một sinh vật kỳ lạ và bí ẩn trong ngôi làng Lanca, với vẻ ngoài giống một rồng
lửa nhỏ. Pyon không chỉ là một linh vật cổ xưa của làng mà còn có khả năng đặc biệt
mà Anya cần đến để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Tổ Chức Thần Bí
Mặc dù không phải là nhân vật cụ thể, tổ chức thần bí này đóng vai trò là kẻ thù chính
trong trò chơi, đặt ra các trở ngại và bẫy rập trên đường đi của Anya. Họ là những
bóng đen đằng sau sự mất tích của Becky và nguồn gốc của các sự kiện bí ẩn mà Anya phải khám phá.
Lời thoại nhân vật theo từng level
Level 1: Bí Ẩn Sau Cổng Đá
Anya (khi nhìn thấy cổng đá vỡ vụn):
"Ồ không, cổng đá Prayer đã bị hủy hoại! Làm sao bây giờ, Bond?" Bond
(phản ứng qua biểu cảm):
"Ruff! Ruff!" (Kêu lên và nhìn quanh môi trường)
Hệ Thống (khi Anya tiếp cận cổng đá):
"Chào mừng đến với thử thách đầu tiên, Anya. Để khôi phục cổng đá, bạn cần phải
tìm ra sức mạnh gắn kết. Bạn có một ý tưởng nào không?" Anya (sau khi suy nghĩ):
"Mẹ Yor đã dạy Anya trò chơi ghép tranh. Có lẽ. . chúng ta có thể ghép những mảnh đá
này lại giống như ghép tranh?" Hệ Thống (đáp lại):
"Trí tưởng tượng là chìa khóa, Anya. Hãy bắt đầu thử thách của bạn." Level 2: Sông Inin Anya (khi đến sông Inin):
"Chúng ta không thể bơi qua được, sông quá lớn. Chúng ta cần một chiếc bè, Bond."
Bond (nhìn quanh và phát hiện vật liệu):
"Ruff!" (Nhảy lên và chạy đến một đống gỗ)
Anya (khi nhặt một mảnh gỗ):
"Chúng ta sẽ cần nhiều thứ hơn nữa để làm bè. Hãy tìm kiếm xung quanh, bạn nhỏ."
Hệ Thống (khi Anya tìm thấy một công cụ):
"Xuất sắc! Búa sẽ giúp chúng ta gắn các mảnh gỗ lại với nhau."
Level 3: Anya và Những Bí Mật Cổ Xưa Anya (khi gặp Pyon):
"Chào bạn, bạn là ai vậy? Tại sao bạn lại bị nhốt ở đây?" Pyon
(đáp lại qua giao tiếp tâm trí với Anya):
"Tôi là Pyon, linh vật của ngôi làng này. Tôi đã bị nhốt để bảo vệ bí mật cổ xưa."
Anya (nhìn chiếc lồng sắt):
"Chúng ta cần một mật mã để mở khóa. Hãy suy nghĩ Anya.. suy nghĩ. ." Hệ
Thống (khi Anya giải đố):
"Nhìn xung quanh và sử dụng mọi manh mối. Mật mã nằm ở đâu đó trong ngôi làng." Level 4: Spy Anya Anya (khi đến lâu đài):
"Nơi này to lớn và đáng sợ quá. Chúng ta phải cẩn thận, Bond và Pyon." Bond và Pyon (phản ứng):
"Ruff!" và "Pyon!" (Tương ứng, như để khích lệ Anya)
Hệ Thống (khi Anya tìm kiếm lối vào căn cứ bí mật):
"Không phải tất cả các cánh cửa đều cần chìa khóa. Đôi khi, trí thông minh là công cụ tốt nhất."
5. Game Mechanic MINH ĐỨC ● Cơ chế điều khiển
○ Người chơi sử dụng chuột trái để tương tác với vật thể, đồ vật để
chuyển map và hoàn thành thử thách.
● Cơ chế sinh vật phẩm
○ Các vật phẩm dành cho nhiệm vụ giải đố được bố trí sẵn trên bản đồ. ● Cơ chế thắng thua
○ Người chơi thắng khi Anya & Bond giải cứu được người bạn Benky.
○ Người chơi thua khi Anya & Bond thất bại ở thử thách và quay lại điểm bắt đầu. 6. Core Loop
Hành động (ACTION): (Người chơi thực hiện một hành động cốt
lõi – thường được gọi là Core Gameplay.) Người chơi sẽ điều
khiển nhân vật chạy trên đường rừng, tránh các chướng ngại vật
khác nhau trong quá trình chơi như gai, đá, cây, chó sói… Người
chơi cũng có thể nhặt các vật phẩm trên đường đi để tăng điểm.
Người chơi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ được đưa ra để hoàn
thành màn chơi, nếu vượt quá thời gian hoặc bị sói bắt được thì
game tính là thua và người chơi phải bắt đầu lại màn chơi đó.
Phần thưởng (REWARD): CHIẾN
( Người chơi được tặng thưởng bằng tiền tệ trong game. Hình thức
khen thưởng và đơn vị có thể thay đổi theo tiến trình chơi hoặc các
chế độ chơi khác nhau.)
Người chơi được tặng thưởng bằng điểm thưởng trong game. Hình
thức khen thưởng và đơn vị có thể thay đổi theo tiến trình chơi
hoặc các chế độ chơi khác nhau.)
Tiến trình (PROGRESS): CHIẾN
Người chơi sử dụng phần thưởng của họ để đạt được một mục tiêu
nào đó (nâng cấp nhân vật, mở khóa nhân vật mới, mua sắm trang
bị, khám phá những vùng đất mới…). nhau để thu nhận điểm
thưởng, vật phẩm hỗ trợ và tiến đến level tiếp theo.
Người chơi sử dụng điểm thưởng của họ để đạt được các mục tiêu
như nâng cấp nhân vật, mở khóa kỹ năng mới, vật phẩm hỗ trợ,
khám phá những vùng đất mới… Ví dụ, người chơi có thể nâng
cấp tốc độ, sức mạnh, sức chịu đựng của cô bé quàng khăn đỏ; mua
sắm các trang bị thích hợp để bổ trợ cho người chơi có thể qua màn
dễ dàng hơn…; khám phá những vùng đất mới như rừng sâu, rừng
nhiệt đới, rừng tuyết… Tất cả các mục tiêu này sẽ giúp người chơi
tăng trải nghiệm và thử thách trong trò chơi. 7. Gameworld
BƯỚC 1: SÁNG TẠO THẾ GIỚI HƯƠNG
Bối Cảnh Level 1: "Bí Ẩn Sau Cổng Đá"
Khi bước chân vào khu rừng Black Forest, Anya đứng trước cảnh tượng của chiếc
cổng đá Prayer nay đã trở nên đổ nát. Một lối vào từng khi là một cấu trúc hùng vĩ giờ
chỉ còn là những mảnh vụn của quá khứ. Mỗi mảnh đá vỡ vụn tản mát trên mặt đất,
được bao phủ bởi rêu phong và hoa dại, chứng kiến bao thế hệ đi qua.
Tuy nhiên, vẻ đẹp hoang sơ của khu rừng không hề giảm đi, với ánh sáng kỳ ảo rọi
xuống từ những kẽ hở giữa những tán cây rậm rạp, tạo ra một không gian huyền bí.
Đường mòn dẫn vào rừng như mời gọi người chơi khám phá những bí ẩn phía trước.
Giao diện người chơi hiển thị những biểu tượng quen thuộc: số đồng xu thu thập
được, số mạng, và các biểu tượng menu cho thấy trò chơi đã bắt đầu, và mỗi quyết
định từ đây sẽ ảnh hưởng đến hành trình của Anya trong việc giải cứu Becky. Người
chơi sẽ phải tương tác với môi trường xung quanh để khám phá cách vượt qua những
mảnh vỡ của cổng đá Prayer, và tiếp tục con đường đi vào sâu trong trái tim của Black Forest.
Bối Cảnh Level 2: "Sông Inin
Khi Anya bước vào thung lũng, cảnh sắc trước mắt cô như một bức tranh sống động:
mặt nước sông Inin lấp lánh dưới ánh nắng, với dòng chảy êm đềm bao quanh bởi
thảm thực vật xanh mướt. Ngôi làng trên cây ẩn hiện giữa những tán cây cổ thụ, mỗi
ngôi nhà và cây cầu treo kể lại câu chuyện của cộng đồng sinh sống hòa mình vào thiên nhiên.
Nhiệm vụ của Anya không chỉ dừng lại ở việc ngắm nhìn khung cảnh yên bình này,
mà còn là tìm kiếm những nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để chế tạo một chiếc
xuồng có thể vượt qua dòng sông. Nấp sau những tảng đá, trong các bụi cây hay
thậm chí trên những nhánh cây cao là những mảnh gỗ khô, chắc chắn sẽ là nguyên
liệu hoàn hảo cho thân xuồng,. .Người chơi sẽ phải dùng tài trí và khéo léo để tìm
kiếm những vật dụng này, Với chiếc xuồng được hoàn thiện từ những nguyên liệu và
công cụ tìm thấy, Anya sẽ sẵn sàng cho hành trình tiếp theo của mình, trượt nhẹ trên
mặt nước sông Inin, tiến về phía ngôi làng Lanca bí ẩn và khám phá những manh mối
về tổ chức thần bí đã bắt cóc Becky.
Level 3: Anya và Những Bí Mật Cổ Xưa
Bối Cảnh: Ngôi làng Lanca là một ngôi làng bỏ hoang, với những ngôi nhà cổ kính,
tường đổ nát và đường phố lát đá cũ kỹ. Không khí u ám, tĩnh lặng bao trùm lên cả
làng, như thể nó đã bị lãng quên từ lâu. Trong ngôi nhà hoang lớn nhất là một chiếc
lồng sắt cổ kính, giữa căn phòng tối tăm và rùng rợn, nơi Pyon bị giam giữ. Level 4: Spy Anya
Bối Cảnh: Khu rừng Black Forest bị bao phủ bởi bóng tối, với những cây cổ thụ cao
lớn và âm thanh hoang dã của động vật. Lâu đài cổ, nằm sâu trong rừng, là một công
trình kiến trúc imposant với các tòa tháp cao chót vót và tường đá cổ kính. Bên trong
lâu đài là một hệ thống các hành lang và phòng ẩn giấu, đầy rẫy bí ẩn và nguy hiểm.
BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH NHÂN VẬT HƯƠNG Anya
Anya là nhân vật chính của trò chơi, một cô bé thông minh, nhanh nhẹn và đầy tò mò.
Được biết đến với khả năng đặc biệt của mình, Anya sử dụng tài năng để giải cứu
bạn bè và gia đình khỏi những tình huống nguy hiểm. Trong trò chơi, cô bé mạnh mẽ
này sẽ dẫn dắt người chơi qua những màn chơi đầy thách thức, từ việc khám phá
rừng đen bí ẩn đến giải cứu người bạn thân nhất của mình. Becky
Becky là cô bạn thân nhất của Anya, một nhân vật vui tươi và đầy màu sắc. Dù không
xuất hiện nhiều trong trò chơi, sự mất tích bí ẩn của Becky là động lực chính cho
hành trình của Anya. Người chơi sẽ nghe nhiều về Becky qua các màn chơi và từ các
nhân vật khác, khiến việc tìm kiếm cô bạn càng trở nên cấp thiết. Bond
Bond là chú chó trung thành và dũng cảm, luôn ở bên cạnh Anya. Với khả năng đặc
biệt của mình, Bond không chỉ là người bạn đồng hành không thể thiếu mà còn là trợ
giúp quan trọng giúp Anya giải quyết các câu đố và vượt qua những khó khăn trong rừng sâu. Pyon
Pyon là một sinh vật kỳ lạ và bí ẩn trong ngôi làng Lanca, với vẻ ngoài giống một rồng
lửa nhỏ. Pyon không chỉ là một linh vật cổ xưa của làng mà còn có khả năng đặc biệt
mà Anya cần đến để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Tổ Chức Thần Bí
Mặc dù không phải là nhân vật cụ thể, tổ chức thần bí này đóng vai trò là kẻ thù chính
trong trò chơi, đặt ra các trở ngại và bẫy rập trên đường đi của Anya. Họ là những
bóng đen đằng sau sự mất tích của Becky và nguồn gốc của các sự kiện bí ẩn mà Anya phải khám phá.
BƯỚC 3: VIẾT CỐT TRUYỆN CHÍNH Trang
Cốt truyện chính (Story Line) là xương sống trong mạch game của bạn. Trên từng
chặng đường, nhân vật (hoặc đối tượng) sẽ phát triển kéo theo đó là gợi mở từng
ngóc ngách của thế giới bạn tạo ra. Hay nói các khác, cốt truyện cần có liên hệ mật
thiết với thế giới
○ Vai trò của các nhân vật trong thế giới là gì ?
○ Các nhân vật hòa hợp hay có xung đột gì với nhau không ?
○ Các nhân vật giải quyết xung đột bằng cách nào ?
○ Các nhân vật có sự biến chuyển hay tiến hóa (lên cấp, trang phục mới) trong
mạch truyện không ?
○ Có những ẩn số gì sẽ được tiết lộ trong cốt truyện (mở khóa nhân vật mới,
vùng đất mới,…) ? ● Cốt truyện chính:
Ngày xửa ngày xưa có một cô bé quàng chiếc khăn đỏ có bản tính ham chơi.
Một hôm nọ, bà ngoại của cô bị ốm nên mẹ bảo cô mang bánh sang biếu bà
và dặn dò kỹ lưỡng nhớ phải đi đường thẳng, không được đi đường vòng
nếu không sẽ có chó sói ăn thịt.
Cô bé quàng khăn đỏ tung tăng lên đường nhưng vì quá ham chơi nên mới
đi được nửa đường liền quên mất lời mẹ dặn, thấy đường rừng nhiều hoa
đẹp liền chọn đi theo đường rừng, cô bé đã gặp rất nhiều chướng ngại vật.
Nhiệm vụ của người chơi là giúp cô bé vượt qua các chướng ngại vật trên
đường đi để có thể đến nhà bà ngoại an toàn.
Ali và mẹ sống trong một ngôi nhà nhỏ ở thị trấn Bon bon. Một buổi sáng đẹp trời, mẹ
của Ali nhờ cô bé mang cho bà ngoại một giỏ bánh mứt việt quất và dặn cô đi đường
phải cẩn thận, trên đường đi không được la cà và phải về nhà bà trước buổi chiều tối
không thì sẽ gặp sói hung ác. Ali vâng lời và bắt đầu cuộc hành trình đến nhà bà ngoại,
trước khi đi mẹ cô quàng cho một chiếc khăn quàng đỏ. Đây là lần đầu tiên Ali đi đến
nhà bà một mình, liệu cô bé quàng khăn đỏ Ali có hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách an toàn?
Để đến được nhà bà ngoại, Ali phải vượt qua 5 đoạn đường. Đoạn đường thứ nhất: đó
là đoạn đường của thị trấn Bon Bon đến câu cầu Lanka. Trên đường, Ali bắt gặp một
chú chó rất đáng yêu. Ali bèn tiến lại gần định vuốt ve chú ai dè cún con sủa gâu gâu.
Ali sợ quá bỏ chạy, chú cún rượt theo sau. Bạn hãy giúp Ali thoát khỏi chú cún bằng
cách chơi trò chơi vượt chướng ngại vật nhé!
Đoạn đường thứ 2: Sau khi vượt qua khỏi chú cún, Ali đi đến cây cầu Lanka, ở đây, Ali
nhìn thấy một bác lái đò đang ngồi rầu rĩ. Ali bèn đến bên hỏi thăm bác. Và biết được
bác đang phải chở Mèo Tôm và Chuột Jerry qua sông. Ali phải giúp bác làm sao đưa tất
cả mèo Tôm và chuột Jerry qua sông mà mèo Tôm không ăn thịt được chuột với điều
kiện: (game đưa cừu qua sông).
Đoạn đường thứ 3: sau khi giúp bác lái đò, Ali lại tiếp tục hành trình đến nhà bà ngoại.
Ali đang vui vẻ đi trên con đường mòn nhỏ dẫn vào khu rừng. Bỗng cô bé lại nghe tiếng
khóc huhu. Nhìn ra xa cạnh đó có là một em bé đang ngồi khóc, Ali lại chạy đến hỏi
thăm, biết được rằng chú mèo của em bé đang bị mắc trên cây mà không thể xuống
được. Giờ Ali phải nghĩ cách và thu thập những đồ vật quanh đây để giúp cô bé và chú mèo.
Đoạn đường thứ 4: Sau khi giúp mèo nhỏ xuống an toàn, Ali lại tiếp tục lên đường, đi
được một đoạn vì mải ngắm hoa lá trên đường, Ali đã bị lạc. Cô bé bắt đầu thấy sợ hãi
vì trời sắp tối mất rồi. Cô bắt đầu gọi mẹ, bỗng có một ông lão đốn củi đi đến và hỏi
thăm Ali. Ali kể cho ông lão nghe, ông cười rồi đưa cho Ali một gói giấy nhỏ. Ali mở ra
thì thấy đó là một chiếc bản đồ nhưng nó đã bị cắt thành nhữSng mảnh ghép nhỏ. Hãy
giúp Ali ghép lại bản đồ để đi tìm nhà bà ngoại nhé!
Đoạn đường cuối cùng: Cuối cùng Ali đã quay lại được đoạn đường quen thuộc, giờ chỉ
cần đi chút nữa thôi là đến được nhà bà. Thế nhưng trời đã tối rồi. Ali rất sợ gặp sói.
Bỗng có giọng ồm ồm vang lên hỏi cô, đó là một con sói: “Này cô bé đi đâu thế?” Ali hốt
hoảng quá, Ali nhớ lời mẹ dặn và cũng nhớ lại câu chuyện cô bé quàng khăn đỏ mẹ
từng kể. Cô bé tìm cách để thoát khỏi con sói hung hãn. Bạn hãy giúp Ali đánh lừa sói
bằng cách đưa cho sói bản đồ bị cắt thành nhiều mảnh ghép rồi chạy một mạch về nhà
bà. Ali kể cho bà nghe đã gặp chó sói, và nhờ bà gọi bác thợ săn đến và hạ gục con sói ngay sau khi nó đến đây. ● Vai trò các nhân vật:
● Mối quan hệ giữa các nhân vật:
● Cách giải quyết các xung đột:
● Sự tiến hóa của các nhân vật:
● Mở khóa nhân vật mới/ Vùng đất mới:
BƯỚC 4: GIỚI THIỆU CÂU CHUYỆN Diệu
Khi bạn đã tạo ra một thế giới, các nhân vật và một cốt truyện chính, hãy hệ thống chúng lại và ghi nhớ nó.
○ Hãy liệt kê những điểm chính yếu trong hệ thống của bạn, đó chính là thứ bạn
sẽ giới thiệu cho người chơi. Nhớ kỹ, chỉ giới thiệu những điều quan trọng,
phần còn lại hãy để cho người chơi khám phá.
○ Người chơi thông thường là những kẻ thiếu kiên nhẫn. Trong khi game của
bạn vừa hiển thị vài chữ trong những dòng dài lê thê của một cốt truyện, có
thể họ đã bấm bỏ qua (skip) phần này rồi.
○ Không gì gây ấn tượng với người chơi bằng việc bạn có thể trình bày đơn
giản một câu chuyện đồ sộ.
Anya vẫn đang tiếp tục theo học tại Học viện Hoàng gia Eden. Vào cuối tuần
này, trường tổ chức hoạt động dã ngoại ở ngoài bìa rừng Black Forest cho các
học sinh của trường và gia đình. Gia đình của Anya cũng tham gia dã ngoại.
- Điểm chính yếu: Giới thiệu mục đích của nhân vật - Bối cảnh: + Học viện Hoàng gia Eden + Bìa rừng Black Forset
=> Giao diện mở ra 1 bản đồ theo cáo level (các cung đường, bối cảnh,
nhiệm vụ mà nhân vật chính cần vượt qua)
=> Người chơi cần giải đố các tình huống và vượt qua các cấp bậc khác
nhau để thu nhận điểm thưởng, vật phẩm hỗ trợ và tiến đến level tiếp theo.
8. Art Style trong game (tạo hình nhân vật, môi trường, giao diện…).
II. Giai đoạn phát triển
1. Các giai đoạn phát triểnLevel Design TRANG
Có nhiều dạng tùy vào thể loại game. Có thể là:
● Hình vẽ các level. Level:
● Mô tả về tools để thiết kế các màn chơi, mục đích để đặt hàng cho Programmers.
Sound Design : tài liệu mô tả về phong cách nhạc nền và âm thanh (rùng rợn, vui nhộn…). CHIẾN
Ví dụ: âm thanh phát ra khi nhân vật di chuyển trên các bề mặt khác nhau, như cỏ,
đất, gỗ ; âm thanh hiệu ứng đòn đánh ; âm thanh khi nhân vật tương tác với các vật
phẩm trong game ; âm thanh kết thúc màn chơi, vượt qua màn thành công hoặc thất
bại ; nhạc nền rùng rợn qua từng màn chơi khác nhau … ; nhạc vui nhộn ở cảnh đầu game … ;
Tài nguyên: Hybrid Game , Puzzle Game (Epic Stock Media),....
Tutorial – tài liệu mô tả về các kịch bản hướng dẫn người chơi. DIỆU
Tutorial mở màn đầu tiên: Người chơi sẽ thấy được 1 video
intro về sự xuất hiện của nhan vật chính Anya tại ngôi trường,
sau đó chú chó đi lạc mất => Câu hành động để giúp người
chơi hiểu nhiệm vụ của mình => Người chơi sẽ click vào mũi
tên dưới khung chat để xem chuyển biến của hoạt động
Màn hình sẽ zoom toàn bộ bản đồ mà cũng như các level mà
nhân vật chính cần vượt qua. Hộp thoại hướng dẫn sẽ hiện lên
và hướng dẫn người chơi click vào lever đầu tiên. Cô bé bắt
đầu chuyến đi trên 1 cung đường và lần lượt các chướng ngại
vật bắt đầu xuất hiện để người chơi giải đáp.
■ Tutorial cho các phần mở rộng. ·
Tutorial 1: "Bí ẩn sau Cổng Đá" - ghép tranh nhìn đống đá vụn ghép cái cổng
o Mục tiêu: Hướng dẫn người chơi cách giải câu đố
o Nội dung: Cô bé đến gần một cổng đá lạ mắt. ·
Hộp thoại hiển thị, và người chơi cần giúp cô bé giải một câu đố logic
hoặc mở khóa bằng cách sắp xếp đúng các hình khối trên màn hình. o Ví dụ:
Câu đố logic: Người chơi cần tìm ra cách sắp xếp các hình khối
để tạo thành một hình dạng cụ thể.
Câu đố sắp xếp: Người chơi cần sắp xếp các hình khối theo thứ
tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé. ·
Tutorial 2: "Chướng Ngại Vật Vượt Qua" - Game tìm đồ
Mục tiêu: Hướng dẫn người chơi cách vượt qua chướng ngại vật
Nội dung: Cô bé gặp một dãy cây gai cao ngất, và người chơi phải giúp
cô bé tìm cách vượt qua chúng.
Hộp thoại hướng dẫn xuất hiện, giải đố yêu cầu người chơi kết hợp sử
dụng các vật phẩm xung quanh để tạo cầu vượt qua. Ví dụ:
Người chơi có thể sử dụng một chiếc khúc gỗ để bắc qua sông.
Người chơi có thể sử dụng một chiếc dây để buộc các cây gai lại
với nhau, tạo thành một chiếc cầu tạm. ·
Tutorial cho phần mở rộng 3: Cô bé quàng khăn đỏ và những bí
mật cổ xưa - Game giải đố Mục tiêu:
Tạo ra một cốt truyện mới đầy bí ẩn
Thêm các yếu tố mới vào trò chơi, chẳng hạn như khám phá, giải mã,. . · Nội dung:
Mở đầu bằng một đoạn hội thoại giới thiệu cốt truyện mới, chẳng
hạn như cô bé quàng khăn đỏ phát hiện ra một ngôi làng cổ bị bỏ hoang.
Thêm các yếu tố mới vào trò chơi, chẳng hạn như cho phép
người chơi khám phá ngôi làng cổ, giải mã những bí ẩn cổ xưa,. .
Cho người chơi thực hành sử dụng các yếu tố mới bằng cách
vượt qua một số thử thách bí ẩn. Ví dụ:
Trong phần mở rộng này, cô bé quàng khăn đỏ sẽ phải tìm kiếm
những chìa khóa để mở cánh cửa bị khóa trong ngôi làng cổ.
Cô bé cũng sẽ phải giải mã những bức tượng cổ để tìm ra bí mật của ngôi làng.
Tutorial cho phần mở rộng 4: Cô bé quàng khăn đỏ và con sói độc ác Mục tiêu: Nội dung: Ví dụ:
Các Trigger – tài liệu mô tả về các kịch bản để hướng người chơi vào một ý
đồ nào đó mà bạn muốn. MINH ĐỨC
- Trigger cố định: tạo ra sự kiện cố định trong game để định hình
cốt truyện, thế giới trong game.
Ví dụ: khi người chơi tương tác với một npc hay một đối tượng
quan trọng nào đó lần đầu, game sẽ thông báo chỉ dẫn để vượt
qua hoặc sự kiện tiếp theo phải làm.
- Trigger cảnh báo : đưa ra thông báo hay là hiệu ứng âm thanh ra hiệu cho người chơi
Ví dụ : khi chó sói xuất hiện gần người chơi, sẽ có tiếng hú (càng
gần tiếng hú sẽ càng to) hoặc khi giải đố sai nhiều lần liên tiếp sẽ có thông báo gợi ý. Lưu ý:
1. Không có tùy chọn “Bỏ qua” (Skip Tutorial)
2. Cân đối người chơi giữa việc “Thực hiện” và “Đọc”
Đối với dạng chữ
Đối với dạng kịch bản
3. Chỉ cần hướng dẫn cơ bản 4. Đừng trùng lặp
5. Viết ngắn và dễ nhớ
Tại sao lại là “Nhiều nhất 10 từ”? 6. Trực quan hóa
III. Trải nghiệm trò chơi
Điều làm người chơi thích thú: âm nhạc/ giao diện/ bối cảnh/ đồ họa… - Cảm xúc người chơi:
● Cảm giác hồi hộp, thú vị
● Cảm giác vui vẻ, thu hút
● Cảm giác tiếc nuối, tức giận ĐỒ HỌA: ● LOGO GAME
● NHÂN VẬT CHÍNH (1 VÀI HÀNH ĐỘNG) ● NHÂN VẬT PHỤ ● BỐI CẢNH ● UI GAME ● POSTER ● MOCKUP MÁY TÍNH 1. màn Menu - chơi - fdf
2. ấn vào chơi > map các màn
3. ấn vào màn 1 > cái cổng đá
4. ấn vào màn 2 > 1 cái sông > tìm đồ logo Nhân vật chính