

Preview text:
lOMoAR cPSD| 45469857
KIỂM TRA QUẢN TRỊ BÁN HÀNG 01
1.Phân tích vai trò của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp? Lấy ví dụ minh họa
2. Nhận định đúng hay sai và giải thích ngắn gọn?
[1]. Mục tiêu chủ yếu mà doanh nghiệp muốn hướng đến trong bán hàng là bán được hàng?
[2]. Bán hàng là khâu cuối cùng trong khâu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và chi
phối quyết định các hoạt động khác của doanh nghiệp
[3]. Quản trị bán hàng không có mối quan hệ với quản trị sản xuất và quản trị nhân lực?
[4]. Cầu nối giữa nhà sản xuất, giữa doanh nghiệp với khách hàng chính là giám sát bán hàng.
[5]. Giám đốc bán hàng chỉ có trách nhiệm quản trị đội ngũ bán hàng, giám sát bán hàng để
đạt được mục tiêu kinh doanh do công ty đề ra.
[6]. Đánh giá kết quả hoạt động của 1 giám đốc bán hàng chuyên nghiệp chỉ cần quan tâm
đến doanh số và lợi nhuận.
Câu 3. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi.
Tình huống về bảo hành điện thoại tại Thế giới di động.
Ông Nguyễn Văn Thêm mua sản phẩm ở cửa hàng Thế giới Di động, dù vẫn còn trong thời
gian bảo hành, nhưng khi đi bảo hành thì vô cùng khổ sở với đơn vị kinh doanh điện tử nổi tiếng này.
Khoảng 2 tháng sau, điện thoại ông Thêm không may bị rơi nứt màn hình. Đến ngày 26/2,
ông Thêm mang điện thoại đến cửa hàng Thế giới di động để thực hiện dịch vụ sửa chữa,
thay mới màn hình. Tại đây, nhân viên tiếp nhận, làm phiếu biên nhận và hẹn ông ngày 8/3
đến nhận điện thoại. Nhưng đến ngày hẹn, ông Thêm được nhân viên báo lại sản phẩm
không có màn hình để thay thế.
Cũng chính nhân viên cửa hàng này hướng đẫn khách hàng đến hãng để thay thế, sữa chữa.
Kiên nhẫn, ông Thêm liên hệ đến hãng thì nhận được câu trả lời “mua ở đâu, bảo
hành ở đó”. Bức xúc, ông khiếu nại đến cửa hàng Thế giới di động… nhưng "họ thờ ơ", theo lời ông Thêm.
“Ngày tôi đi mua điện thoại, chính nhân viên Thế giới di động tư vấn cho tôi nên mua dòng
máy hiệu OBi này, họ cũng đảm bảo máy được bảo hành 1 năm... Ấy vậy mà, máy mua
chưa đến 1 năm, còn trong thời gian bảo hành, chẳng may bị hư hỏng màn hình, đến thay
thế thì lại bảo không có linh kiện thay thế… là không thể nào chấp nhận được. Họ trả lại
máy và nói muốn mang đi đâu thì đi…”, ông Thêm bức xúc.
Cũng theo ông Thêm, đã mua sản phẩm của Thế giới di động thì đơn vị kinh doanh này
phải chịu trách nhiệm với khách những vấn đề như: đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng hàng
hóa, chính sách bảo hành, sữa chữa... Và vì sao sản phẩm đang trong thời gian bảo hành mà
đã không có linh kiện thay thế, là Thế giới di động kinh doanh hàng trôi nổi hay nhà sản xuất có vấn đề? Câu hỏi:
1.Bạn hãy phân tích tình huống trên?
2. Nếu là nhà quản lý của Thế giới di động, bạn hãy đưa ra các hướng giải quyết hợp lý cho tình huống trên?