Kinh doanh trái cây nhập khẩu | Báo cáo đề án học phần Khởi nghiệp
Kinh doanh trái cây nhập khẩu | Báo cáo đề án học phần Khởi nghiệp. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 26 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoAR cPSD| 41632112
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA KINH TẾ
ĐỀ ÁN HỌC PHẦN: KHỞI NGHIỆP
KINH DOANH TRÁI CÂY NHẬP KHẨU
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Trương Văn Thảo Đắk Lắk, 1/2023 Nhóm 4 lOMoAR cPSD| 41632112 Sinh viên :
Đỗ Hải Hiến 20303003 20303015
Nguyễn Thị Thúy Nga 20303005 Trần Hoàng Huy 20303037 Trần Anh Quốc Huy 20303043 Y Hưng Eenuôl
Chuyên ngành : Khoa học cây trồng Lớp : KHCT K20 Lời cảm ơn
Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Tây
Nguyên đã đưa môn học Khởi nghiệp vào trương trình giảng dạy.
Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn - Thầy
Trương Văn Thảo đã dạy dỗ, truyền đạt những kiến thức quý báu cho em
trong suốt thời gian học tập vừa qua. Trong thời gian tham gia lớp học Khởi
nghiệp của thầy, em đã có thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích, tinh thần
khởi nghiệp, sự nghiêm túc. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức quý báu,
là hành trang để em có thể vững bước sau này trong con đường xây dựng sự nghiệp.
Bộ môn Khởi nghiệp là môn học thú vị, vô cùng bổ ích và có tính thực tế
cao. Đảm bảo cung cấp đủ kiến thức, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của
sinh viên. Tuy nhiên, do vốn kiến thức còn nhiều hạn chế và khả năng tiếp
thu thực tế còn nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù em đã cố gắng hết sức nhưng chắc
chắn bài tiểu luận khó có thể tránh khỏi những thiếu sót và nhiều chỗ còn
chưa chính xác, kính mong thầy xem xét và góp ý để bài đề án của nhóm
em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!” 1 lOMoAR cPSD| 41632112 Mục lục
Lời cảm ơn.............................................................................1
Danh mục bảng biểu..............................................................3 I
Tính cấp thiết của vấn đề.....................................................4
II Mục tiêu đề án...................................................................5
III Trình bày tóm tắt ý tưởng.................................................6
IV Định vị sản phẩm..............................................................7
V Phân tích thị trường............................................................10
VI Phân tích SWOT...............................................................14
VII Mô hình tổ chức kinh doanh............................................15
VIII Mô hình kinh doanh.......................................................17
IX Chiến lược marketing.......................................................19
X Nhân lực.............................................................................20
XI Tài chính...........................................................................21
XII Kế hoạnh thực hiện..........................................................23
Tài liệu tham khảo.................................................................25
Danh mục bảng, biểu đồ, sơ đồ, hình vẽ.
Bảng giá trái cây nhập khẩu...........................................10
Sơ đồ mô hình kinh doanh.............................................16
Bảng thông tin nhân sự..................................................20
Bảng giá trang thiết bị....................................................22 lOMoAR cPSD| 41632112
I Tính cấp thiết của vấn đề
Trái cây là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với con người, cung cấp
vitamin, dưỡng chất. Trước đây nguồn trái cây của chúng ta rất an toàn do
không sử dụng thuốc bảo thực vật nhiều. Hiện nay các loại trái cây không
hợp vệ sinh, không được kiểm tra, kiểm soát, quản lý về chất lượng được
bày bán, trôi nổi trên thị trường. Việc phân biệt các loại trái cây sạch và
không sạch theo các tiêu chuẩn vệ sinh, bằng mắt thường là rất khó khăn,
phức tạp. Điều này gây lo lắng, không an tâm đối với người tiêu dùng trái
cây về sức khoẻ của bản thân và gia đình.
Bên cạnh đó đời sống kinh tế con người được cải thiện, nhu cầu sử dụng
trái cây chất lượng cao đang dần tăng, với mẫu mã đẹp trái cây nhập khẩu
còn được dùng làm loại quà tặng vô cùng ý nghĩa
Vậy nên việc có một nguồn trái cây sạch, an toàn, chất lượng cao là rất cần
thiết. Do đó thông qua dự án khởi nghiệp này chúng em đã quyết định xây
dựng mô hình kinh doanh trái cây nhập khẩu để phục vụ nhu cầu ngày càng lớn của thành phố. 3 lOMoAR cPSD| 41632112
II Mục tiêu đề án 2.1 Lợi nhuận
Khi kinh doanh mục tiêu đầu tiên là có được lợi nhuận, hoạt động
kinh doanh của công ty diễn ra thuận lợi
2.2 Đưa ra mặt hàng giá trị:
Ngoài mục tiêu lợi nhuận, thứ mà chúng em đưa ra thị trường cần
phải có giá trị. Nhiều doanh nghiệp vì lợi nhuận mà bất chấp mọi thủ
đoạn, chiêu trò, kiếm tiền bằng mọi hình thức.
Chúng em muốn hướng đến sản phẩm trái cây nhập khẩu chất
lượng cao, được phân phối bởi những công ty nhập khẩu hàng đầu Việt
Nam. Đảm bảo trái cây có giá thành hợp lý, chất lượng cao, phù hợp thị
hiếu và đặc biệt là mang lại giá trị về sức khỏe cho con người
2.3 Xây dựng thương hiệu:
Xây dựng thương hiệu trên thị trường nhằm không chỉ góp phần tăng
lượng khách hàng hay để thu hút nhân tài cho doanh nghiệp, nó còn giúp
các công ty tăng mức độ uy tín, từ đó thu hút nhiều bên liên quan như nhà
đầu tư, đối tác kinh doanh, nhà cung cấp, chính phủ. lOMoAR cPSD| 41632112
III Trình bày tóm tắt ý tưởng
Ý tưởng kinh doanh: Nhập khẩu trái cây chất lượng cao từ các quốc
gia có nền nông nghiệp hiện đại nhất trên thế giới như Mỹ, Úc,
Newzealand,…về bán trong khu vực thành phố Buôn Ma Thuột, sau đó
mở rộng qua các tỉnh thành khác.
- Địa điểm: Trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột
- Sản phẩm: Trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Úc, Newzealand,…
đạt cácchứng nhận kiểm định quốc tế Global Gap hoặc các chứng nhận của châu Âu.
- Đối tượng khách hàng: Phân khúc khác hàng của siêu thị
khá rộng từ những người có thu nhập thấp đến những người có thu nhập cao.
- Nguồn vốn: từ những founder của công ty. - Hình thức bán hàng: + Online và truyền thống
- Hình thức cung cấp sản phẩm: + Bán lẻ + Bán sỉ
+ Cung cấp cho các sự kiện như tiệc cưới, hội nghị + Gói thành giỏ quà 5 lOMoAR cPSD| 41632112
- Tên cửa hàng: Siêu thị trái cây Ban Mê
IV Định vị sản phẩm
Sản phẩm của siêu thị đa dạng nhiều chủng loại mẫu mã được
nhập từ nhiều nước trên thế giới, dễ dàng tiếp cận nhiều phân khúc khách
hàng, kể cả khách hàng có mức thu nhập thấp
4.1 Một số sản phẩm đặc trưng của siêu thị:
Táo gala có lượng dưỡng chất dồi dào, vị ngọt, thanh mát, trái nh漃ऀ .
Táo Gala nhập khẩu Pháp là trái cây nhập khẩu chất lượng an toàn, vừa
tiết kiêm về giá, lại vừa vặ n cho mộ
t lần ăn mà không gây ngán, ̣
không phải dự trữ lại.
Táo Koru nhập khẩu từ Nam Phi là giống trái cây nhập khẩu
được lai tạo từ hai dòng táo Fuji và táo Braeburn. Táo có nguồn gốc xuất
xứ rõ ràng. 1kg táo có từ 4-5 trái, được đóng trong hộp nhựa trong giúp
bảo quản táo không bị dập mà còn tinh tế, sang trọng hơn. lOMoAR cPSD| 41632112
Nho đen loại trái cây tươi cao cấp, có quả thuôn dài, vỏ mỏng, màu đen
sẫm, không hạt, rất ngọt và giòn. Nho đen được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ,
đạt tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu, loại sản phẩm này có giá trị dinh dưỡng
cao, được cả trẻ em và người lớn đều thích
Loại chuối già được nhiều khách hàng ưa chuộng. Chuối chứa
nhiều chất dinh dưỡng như kali, chất xơ, vitamin,... Chuối ăn ngon nhất
khi chín vàng, trên v漃ऀ bắt đầu có đốm nâu, khi đó chuối sẽ rất
ngọt...Cam kết đúng khối lượng, bao bì kín đáo, an toàn và bảo đảm hợp vệ sinh. 7 lOMoAR cPSD| 41632112 Cherry Newzealand Kiwi
Trái kiwi được đánh giá là một trong 10 loại hoa quả tốt nhất mà lOMoAR cPSD| 41632112
thế giới từng biết đến. Hiện nay kiwi vàng được trồng thương mại nhiều
nơi trong đó có: New Zealand, Nhật, Úc, Hoa Kỳ...Có một điểm trung dễ
nhận thấy giữa các vùng trồng được quả kiwi, đó đều là những quốc gia
có nền nông nghiệp thịnh vượng, với trình độ kĩ thuật cực cao
4.2 Ngoài ra siêu thị còn cung cấp rất nhiều loại trái cây khác
Bảng giá trái cây nhập khẩu 9 lOMoAR cPSD| 41632112
V Phân tích thị trường
5.1 Những vấn đề tiêu cực tồn tại trong thị trường:
Thị trường trái cây trong nước đang tràn ngập các loại trái cây Trung
Quốc được nhập khẩu qua các cửa khẩu tiểu ngạch ở Lào Cai, Lạng Sơn,
Quảng Ninh… Tuy nhiên nhiều tư thương đã thừa cơ lợi dụng dán mác
"ngoại xịn" để đánh lừa người tiêu dùng. Được coi là một trong những vựa
trái cây lớn ở Đông Nam Á, nhiều loại trái cây Việt nam đã được
xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên hiện nay, chúng ta lại đang nhập ồ ạt
trái cây ngoại để tiêu dùng, trong đó có cả những loại mà chúng ta vẫn nỗ
lực trồng và xuất khẩu với trữ lượng lớn, như dưa hấu, xoài, thanh long...
Cùng với đó, các cửa hàng, quầy bán hoa quả tươi nhập khẩu mọc lên ngày
càng nhiều với giá bán “cắt cổ” các loại trái cây được quảng cáo nhập ngoại
như: táo Mỹ, nho Mỹ, lê Australia, dâu tây Pháp...
Nếu như vài năm về trước, các loại trái cây nhập ngoại như vậy chỉ dám
bày trong siêu thị (với giá rất đắt) thì giờ đây, ở bất cứ địa điểm nào, từ vỉa
hè tới góc chợ cũng gặp những loại trái cây "đặc sản" dán mác phương Tây
đàng hoàng, được chủ quầy ra sức chào mời, với cam đoan 100% hàng
ngoại nhập khẩu, đảm bảo chất lượng. lOMoAR cPSD| 41632112
Tại các chợ ở Hà Nội, nơi là đầu mối các loại trái cây dồn về như chợ Long
Biên, chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Thổ Tang (Vĩnh Phúc)… mỗi đêm vẫn
đón nhận hàng trăm lượt xe tải chở trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc qua
ba ngả cửa khẩu chính là Lào Cai, Tân Thanh (Lạng Sơn) và Móng Cái
(Quảng Ninh) đổ về cung cấp cho TP Hà Nội và đổ vào miền Trung và miền Nam để tiêu thụ.
Tuy nhiên, tại nhiều chợ đầu mối và các cửa hàng cũng như các sạp hoa
quả nhỏ lẻ trên địa bàn TP Hà Nội, hoa quả Trung Quốc “mất dạng”, tìm
mỏi mắt không thấy trong khi trái cây ngoại với các xuất xứ được giới thiệu
dễ làm người tiêu dùng bị "mê hoặc" như Mỹ, Australia, Chile, New Zealand… thì tràn ngập.
Đánh vào tâm lý sính hàng ngoại, các tư thương đã vô tư sử dụng tem nhập
khẩu, tem mác ngoại để dán lên vỏ trái cây Trung Quốc, rồi bán với giá
"trên trời" nhằm móc túi người tiêu dùng. Chẳng hạn táo Mỹ giá 120.000
đồng/kg, nho đen (đỏ) Australia không hạt 200.000 đồng/kg, cam vàng Mỹ
110.000 đồng/kg, lê Australia 250.000 đồng/kg…
Theo Phó cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT), thực tế vẫn có
một lượng trái cây được nhập khẩu từ phương Tây, nhưng không đáng kể.
Tình trạng trái cây gắn nhãn mác giả nhập ngoại hiện nay bán nhan nhản
trên thị trường càng làm cho người tiêu dùng lo ngại vì không thể phân biệt được thật, giả.
Hơn thế, chỉ vì tâm lý sính ngoại, tin tưởng rằng loại trái cây được nhập
khẩu từ phương Tây có một quy trình sản xuất sạch, không sử dụng các
loại dư lượng, hóa chất độc hại, có cả hệ thống kiểm soát tiêu chuẩn chất
lượng chặt chẽ… đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nên ngày càng nhiều
người tiêu dùng đổ xô mua trái cây ngoại, nhưng vô tình bị móc túi bởi
mua nhầm trái cây Trung Quốc.
Hoa quả nội bị nhiều người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng an toàn thực phẩm. 11 lOMoAR cPSD| 41632112
Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho những doanh nghiệp kinh
doanh. Việc hướng đến xây dựng thương hiệu với nguồn gốc xuất sứ rõ
ràng là yêu cầu hàng đầu của mọi doanh nghiệp.
5.2 Nhu cầu của người tiêu dùng
Hiện nay kinh tế của người dân ngày càng được nâng cao, đời sống
được cải thiện. Việc cải thiện đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống ngày
càng được chú trọng, trong đó vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là nhân tố
vô cùng quan trọng. Trái cây nhập khẩu lại phù hợp để giải quyết nhu cầu
này, được nhập khẩu từ các quốc gia như My, Úc, Canada,
Newzealand,…những quốc gia có chất lượng, công nghệ sản xuất xếp vào
top đầu thế giới. Do đó nhu cầu sử dụng trái cây của người dân ngày càng
tăng, đặc biệt là ở khu vực các thành phố lớn.
5.3 Đối thủ cạnh tranh:
Theo khảo sát của nhóm, số lượng đối thủ cạnh tranh về kinh doanh
trái cây nhập khẩu trên địa bàn thành phố khá nhiều. Một số đối thủ cạnh tranh lớn như: + Winmart + Bách hóa xanh + Siêu thị Thành Phát
+ Một số cửa hàng trái cây nhỏ + Chợ
Với việc có nhiều đối thủ cạnh tranh nên việc nhanh chóng
đưa ra cho mình một chiến lược tốt, một sản phẩm tốt là vô cùng quan trọng
để có thể cạnh trạnh lành mạnh, sớm có được thị phần trong thị trường thành phố Buôn Ma Thuột lOMoAR cPSD| 41632112 VI Phân tích SWOT
6.1 Điểm mạnh
+ Trái cây có chất lượng cao, nhập khẩu từ các thị trường uy tín, nên tạo
được sự yên tâm từ phía khách hàng.
+ Đội ngũ quản lý có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh thực chiến, cụ
thể là kinh doanh thành công trong lĩnh vực cá Koi.
+ Hệ thống máy móc, đặc biệt là các thiết bị bảo quản có chất lượng cao
nên luôn duy trì sản phẩm ở chất lượng tốt nhất. 13 lOMoAR cPSD| 41632112
6.2 Điểm yếu
+ Công ty mới thành lập, thương hiệu chưa có
+ Đã có nhiều người làm mô hình kinh doanh này rồi, có nhiều đối thủ cạnh tranh
+ Giá thành máy móc, thiết bị khá cao
6.3 Cơ hội
+ Ngày nay thu nhập của người dân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng các
loại sản phẩm như trái cây nhập khẩu được nâng cao
+ Các đối thủ cạnh tranh chưa phát triển về kinh doanh trên môi trường
internet, đây là một cơ hội rất lớn.
6.4 Thách thức
+ Có nhiều đối thủ cạnh tranh, một số đối thủ cạnh tranh tiêu biểu như:
siêu thị Thành Phát, Bách Hóa Xanh, Winmart
+ Do là trái cây nhập khẩu, con đường vận chuyển khá dài, có thể ảnh
hưởng đến chất lượng sản phẩm.
+ Một số cửa hàng trà trộn các loại trái cây Trung Quốc gắn mác trái cây
nhập khẩu, làm ảnh hưởng đến các cửa hàng kinh doanh chân chính. Khách
hàng mất niềm tin ở trái cây nhập khẩu.
+ Sự cạnh tranh khốc liệt về giá là một vấn đề lớn, khi các cửa hàng lớn
có nguồn vốn khổng lồ sẵn sàng hạ giá để tiêu diệt đối thủ cạnh tranh, đặc
biệt là các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ. lOMoAR cPSD| 41632112
VII Mô hình tổ chức kinh doanh
7.1 Ưu điểm của cơ cấu theo chức năng:
Đưa ra các chỉ dẫn rõ ràng cho mọi nhân viên trong bộ phận.
Trách nhiệm của mọi công nhân và tất cả các bộ phận được cố định, giúp
cho trách nhiệm giải trình trở nên chính xác đối với công việc của họ.
Mỗi người quản lý là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình và phải
thực hiện một số lượng giới hạn các chức năng. Vì vậy, chuyên môn
hóa hoàn toàn sẽ là một phần của cơ cấu chức năng.
Mức độ chuyên môn hóa cao hơn dẫn đến sự cải thiện về chất lượng sản phẩm.
Vì yêu cầu công việc là xác định và hữu hình, tổ chức có sử dụng một
cách chuyên sâu nguyên tắc chuyên môn hóa lao động ở cấp quản lý.
Chuyên môn hóa sẽ dẫn đến sản xuất hàng loạt và tiêu chuẩn hóa. 15 lOMoAR cPSD| 41632112
Vì các chuyên viên có đủ thời gian để tư duy sáng tạo, việc lập kế hoạch
và giám sát được thực hiện hiệu quả. 7.2 Nhược điểm
Tuy nhiên cơ cấu theo chức năng cũng có những nhược điểm đem
lại bất lợi cho doanh nghiệp:
Vì không có người đứng đầu hoặc kiểm soát trực tiếp công nhân, sự phối
hợp là khó có thể đạt được.
Thiếu khả năng đưa ra quyết định tức thì vì hệ thống phân cấp
Tạo ra rào cản giữa các bộ phận chức năng khác nhau và có thể trở nên
kém hiệu quả nếu doanh nghiệp có nhiều sản phẩm hoặc thị trường mục
tiêu. Các rào cản được tạo ra cũng có thể hạn chế sự trao đổi và giao
tiếp của các bộ phận, gây trở ngại nếu cần bất kỳ sự hợp tác nào
Do việc phân chia giám sát, việc thực hiện không thể được thực hiện ngay lập tức.
Vì sẽ có nhiều người quản lý có thứ hạng ngang nhau trong cùng một bộ
phận, các xung đột lãnh đạo có thể phát sinh.
Chuyên viên có ít cơ hội được đào tạo một cách toàn diện, nên khó để lên
được các chức lãnh c mục tiêu cá nhân của họ, và họ bắt đầu bỏ qua
các mục tiêu do tổ chức thiết lập. lOMoAR cPSD| 41632112
VIII Mô hình kinh doanh 8.1 Khách hàng:
+ Hướng đến các đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình khá, vì trái
cây nhập khẩu có cả những sản phẩm giá thành hợp lý và những sản phẩm cao cấp
8.2 Quan hệ khách hàng + Cá nhân + Cộng đồng
8.3 Kênh thông tin quảng bá
8.3.1 Kênh thông tin quảng bá:
• Truyền thông cá nhân, trang cá nhân.
• Truyền thông đại chúng: tờ rơi, băng rôn.
• Truyền thông xã hội: FB, Instagram, app, wedsite.
8.3.2 Hoạt động chính:
• Nhập, bán và phân phối sản phẩm trái cây nhập khẩu, nội địa. • Quản lí marketing • Quản lí tài chính
• Quản lí mối quan hệ khách hàng
• Quản lí chất lượng nguồn hàng • Quản lí nhận viên 17 lOMoAR cPSD| 41632112
8.3.3 Tài nguyên cốt lõi • Khách hàng • Nguồn trái cây
• Trang thiết bị bảo quản
8.3.4 Đối tác, nhà cung cấp
• Công ty nhập khẩu trái cây uy tín trong nước.
• Công ty vận chuyển, cảng hàng không.
• Nông trại chuyên trồng cây theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap.
• Công ty sản xuất phân phối bao bì.
• Công ty trang thiết bị công nghệ, thanh toán.
8.3.5 Cơ cấu chi phí: 1. Chi phí mặt bằng.
2. Chí phí trang trí, bảng hiệu.
3. Chí phí trang thiết bị máy móc bảo quản. 4. Chi phí vận chuyển.
5. Chi phí nguồn nhập hàng.
6. Chi phí mặt bằng, nhân viên.
7. Chi phí khác, điện nước.
8. Chi phí dự phòng, phát sinh.
IX Chiến lược markerting lOMoAR cPSD| 41632112
9.1 Mục tiêu marketing:
Trong 2 tháng sẽ bao phủ thương hiệu khắp thành phố Buôn Ma Thuột 9.2 Chiến lược
9.2.1 Marketing online:
Quảng bá thương hiệu bằng các trang mạng xã hội như facebook, zalo,
tiktok. Trong thời gian đầu sẽ đăng nhưng thông tin giá trị về trái cây
nhập khẩu như các video, bài viết về giá trị của trái cây nhập khẩu đối
với sức khỏe. Sau đó đan xen các bài viết về bán hàng
Thuê các đơn vị quảng cáo thông tin của siêu thị trên facebook ở quy mô thành phố Lập trang web
9.2.2 Marketing truyền thống:
Liên kết với các nhà hàng khách sạn trong thành phố, để trở thành đối tác
cung cấp trái cây, từ đó giới thiệu thương thiệu thông qua các du khách, thực khách.
Cung cấp trái cây tráng miệng cho các nhà hàng tiệc cưới trong khu vực
thành phố để nhiều người dân ở Buôn Ma Thuột biết đến trái cây nhập khẩu của siêu thị
Khuyến mãi 15% cho mọi đơn hàng trong tuần đầu khai trương siêu thị và phát Card visit 19 lOMoAR cPSD| 41632112 X Nhân Lực lOMoAR cPSD| 41632112 29/12/2022 21 lOMoAR cPSD| 41632112 XI Tài chính 11.1 Nguồn vốn
Tổng số vốn ban đầu của siêu thị là 1.700.000.000 đồng
+ Số vốn tự có: 1.200.000.000 đồng
+ Vay ngân hàng: 500.000.000 đồng 11.2 Chi phí
Tiền mặt bằng/tháng : 25.000.000 đồng ( đóng trước 3 tháng tổng 75.000.000 đồng )
Tiền sữa chữa cửa hàng : 500.000.000 đồng
Tiền lương nhân viên/tháng : 109.500.000 đồng
Tiền điện nước/tháng : 10.000.000 đồng
Tiền hàng hằng tháng : 150.000.000 đồng Tiền máy móc :
Bảng giá trang thiết bị Tên Số lượng Giá Tổng Tủ lạnh 1 20.000.000 20.000.000 Tủ đông 2 29.000.000 58.000.000 Tủ mát cỡ lớn 2 80.000.000 160.000.000 Tủ mát cỡ nhỏ 2 27.500.000 27.500.000 Máy tính và 1 15.000.000 15.000.000 lOMoAR cPSD| 41632112 máy in bill Máy lạnh công 2 8.500.000 17.000.000 nghiệp Camera 4 1.500.000 6.000.000 Tổng : 303.500.000 đồng
Đầu tư ban đầu : 1.148.000.000 đồng
Tiền duy trì 3 tháng đầu : 269.500.000 đồng
Tiền marketing : 50.000.000 đồng
Chi phí phát sinh : 50.000.000 đồng
Tổng mức đầu tư dự kiến : 1.517.500.000 đồng cho một cửa hàng
XII Kế hoạch thực hiện
Đăng ký giấy phép kinh doanh
• Tìm và thuê mặt bằng phù hợp với cửa hàng, chọn lựa khu vực ởtrung
tâm thành phố, dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện, bãi đỗ xe an
toàn, tiện lợi cho khách hàng. 23 lOMoAR cPSD| 41632112
• Khảo sát thị trường, tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Thiết kế trang trí cửa hàng theo phong cách trẻ trung hiện đại.
• Trang thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo chất lượng an toàn đầy đủ, tiện lợi.
• Tìm hiểu đối tác đáng tin cậy đến tận nơi cung cấp nguyên liệu để khảo
sát kiểm tra chất lượng sản phẩm khi nhập về cửa hàng.
• Có giấy chứng nhận kiểm định trái cây sạch có nguồn gốc rõ ràng trong cửa hàng.
• Có tem, mã kiểm định hàng nhập khẩu, chất lượng, uy tín với lòng tin
khách hàng khi đến cửa hàng..
• Thuê nhân viên: có bằng cấp, kinh nghiệm chăm chỉ, có kỹ năng và thái
độ thân thiện, vui vẻ với khách hàng quen của cửa hàng.
• Chọn và chuẩn bị chu đáo cho ngày khai trương. Chuẩn bị những
chương trình khuyến mãi, ưu đãi trong ngày khai trương.
• Đưa ra những trương chình khuyến mãi vào các dịp lễ để kích cầu mua sắm
• Tạo không gian thoải mái, dể chịu cùng với độ tin cậy của khách hàng
yên tâm lựa chọn với giá cả hợp lí, mứt trái cây, trái cây sấy, nước ép rất tốt cho sức khỏe.
• Trong quá trình kinh doanh lường trước những rủi ro như: không bán
được hàng, trái cây bị hư, đối thủ cạnh tranh phá giá và từ đó đưa ra các
biện pháp khắc phục hợp lý lOMoAR cPSD| 41632112
Tài liệu tham khảo
Bài giảng khởi nghiệp( ThS. Trương Văn Thảo)
https://hotrothuctap.com/xay-dung-ke-hoach-du-an-kinh-doanh-trai-
caynhap-khau/ http://agro.gov.vn/vn/tID19673_Thi-truong-trai-cay-nhap- ngoai.html 25