Lab report Hệ thống máy tính | Hệ thống máy tính | Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Lab report Hệ thống máy tính môn Hệ thống máy tính của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thông tin:
13 trang 3 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Lab report Hệ thống máy tính | Hệ thống máy tính | Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Lab report Hệ thống máy tính môn Hệ thống máy tính của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

14 7 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD|40651217
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP HỒ CHÍ MINH
----------------------
Khoa: Công Nghệ Thông Tin
LAB REPORT
Student’s Name : Nguyễn Phan Tấn Tài
Class Code : DHTH17B
Subject (Môn) : Hệ thống máy tính
Instructor : Lê Thị Thủy
Faculty : Công Nghệ Thông Tin
Completed Date : 24/03/2022
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
lOMoARcPSD|40651217
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................
................................................................................................................................................... ...........
........................................................................................................................................
Điểm lab report:
PHẦN BÀI LÀM THỰC HÀNH
lOMoARcPSD|40651217
(SV chụp màn hình thực hành các bước của các yêu cầu và giải thích các hình ảnh)
Bài 1 : Thuộc tính của file/folder Nhận diện và liệt kê metadata và các thuộc tính
(attributes) của file/folder trong Windows? Ví dụ minh họa?
Metadata là những mô tả về file/folder, mô tả có thể bao gồm bất cứ dữ liệu gì
như: Type, kích thước file, người tạo file, thời gian tạo file,...
Thuộc tính - Attributes:
Trong Windows, các file/folder có 4 thuộc tính:
- Archive(A)
- Hidden(H)
- System(S)
- Read-only(R)
lOMoARcPSD|40651217
Bài 2 : lệnh thao tác với file và directory
GUI: thực hiện các thao tác với tập tin (file) và thư mục (directory): tạo, sao chép, di
chuyển, xóa, xem thông tin…
Command line : dùng các lệnh sau thao tác với file và directory: tạo, sao chép,di chuyển,
xóa, xem thông tin…
Trong Windows,
- GUI: thực hiện các thao tác với tập tin (file) và thư mục (directory): tạo,
sao chép, di chuyển, xóa, xem thông tin…
Tạo: Chuột phải -> New -> Folder/…
Sao chép: Chuột phải -> Copy hoặc Ctrl
+ C Di chuyển: Chuột phải -> Cut hoặc
Ctrl + X Xóa: Chuột phải -> Delete /
Nhấn phím Delete Xem thông tin:
Chuột phải -> Properties
- Command line: dùng các lệnh sau thao tác với file và directory: tạo, sao
chép, di chuyển, xóa, xem thông tin
o dir, ls mkdir
lOMoARcPSD|40651217
type -> cat
copy con
lOMoARcPSD|40651217
copy, ren, move, del
ren:
Del :
Bài 3 : Phân quyền trong NTFS file system
- Đọc ownership của một file/folder ?
move:
lOMoARcPSD|40651217
- Khái niệm về permissions trên file/folder trong Windows ?
Permission trên file/folder quyết định quyền truy cập vào file/folder cho các người dùng
khác, quyền truy cập đấy bao gồm chỉnh sửa, lưu, xóa, tạo file/folder
- Xem thông tin về permissions của một user account/group trên một
file/folder ? VD: Group SYSTEM có toàn quyền vào file test.txt
lOMoARcPSD|40651217
- Thiết lập permissions trên một folder và một file (owner là administrator)
sao cho tài khoản sinhvien : Lệnh tạo user: net user sinhvien 123456 /add
(LƯU Ý: MỞ CMD BẰNG ADMINISTRATOR TRƯỚC)
o Được phép đọc /ghi
Chỉ được phép đọc
lOMoARcPSD|40651217
o Chỉ được phép ghi
o Full control
lOMoARcPSD|40651217
- Thực hiện kiểm tra với mỗi thiết lập trên ?
- Thiết lập permissions trên một folder : o Chia sẻ folder cho
tất cả user trên 1 hệ thống
o Quyền Read với group abc
Tạo group: net localgroup abc /add
lOMoARcPSD|40651217
o Quyền Write với group def
o Quyền Read & execute với group administrators
lOMoARcPSD|40651217
lOMoARcPSD|40651217
Lab Report Trang 13
| 1/13

Preview text:

lOMoARcPSD|40651217

BỘ CÔNG THƯƠNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP HỒ CHÍ MINH

----------------------

Khoa: Công Nghệ Thông Tin

LAB REPORT

Student’s Name

: Nguyễn Phan Tấn Tài

Class Code

: DHTH17B

Subject (Môn)

: Hệ thống máy tính

Instructor

: Lê Thị Thủy

Faculty

: Công Nghệ Thông Tin

Completed Date

: 24/03/2022

NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

...................................................................................................................................................

................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................................

Điểm lab report:

PHẦN BÀI LÀM THỰC HÀNH

(SV chụp màn hình thực hành các bước của các yêu cầu và giải thích các hình ảnh)

Bài 1 : Thuộc tính của file/folder Nhận diện và liệt kê metadata và các thuộc tính (attributes) của file/folder trong Windows? Ví dụ minh họa?

Metadata là những mô tả về file/folder, mô tả có thể bao gồm bất cứ dữ liệu gì như: Type, kích thước file, người tạo file, thời gian tạo file,...

Thuộc tính - Attributes:

Trong Windows, các file/folder có 4 thuộc tính:

  • Archive(A)
  • Hidden(H)
  • System(S)
  • Read-only(R)

Bài 2 : lệnh thao tác với file và directory

GUI: thực hiện các thao tác với tập tin (file) và thư mục (directory): tạo, sao chép, di chuyển, xóa, xem thông tin…

Command line : dùng các lệnh sau thao tác với file và directory: tạo, sao chép,di chuyển, xóa, xem thông tin…

Trong Windows,

  • GUI: thực hiện các thao tác với tập tin (file) và thư mục (directory): tạo, sao chép, di chuyển, xóa, xem thông tin…

Tạo: Chuột phải -> New -> Folder/…

Sao chép: Chuột phải -> Copy hoặc Ctrl + C Di chuyển: Chuột phải -> Cut hoặc Ctrl + X Xóa: Chuột phải -> Delete / Nhấn phím Delete Xem thông tin: Chuột phải -> Properties

  • Command line: dùng các lệnh sau thao tác với file và directory: tạo, sao chép, di chuyển, xóa, xem thông tin

o dir, ls mkdir

  • type -> cat

  • copy con

  • copy, ren, move, del

ren:

move:

Del :

Bài 3 : Phân quyền trong NTFS file system - Đọc ownership của một file/folder ?

  • Khái niệm về permissions trên file/folder trong Windows ?

Permission trên file/folder quyết định quyền truy cập vào file/folder cho các người dùng khác, quyền truy cập đấy bao gồm chỉnh sửa, lưu, xóa, tạo file/folder

  • Xem thông tin về permissions của một user account/group trên một file/folder ? VD: Group SYSTEM có toàn quyền vào file test.txt

  • Thiết lập permissions trên một folder và một file (owner là administrator) sao cho tài khoản sinhvien : Lệnh tạo user: net user sinhvien 123456 /add

(LƯU Ý: MỞ CMD BẰNG ADMINISTRATOR TRƯỚC) o Được phép đọc /ghi

Chỉ được phép đọc

  • Chỉ được phép ghi

  • Full control

  • Thực hiện kiểm tra với mỗi thiết lập trên ?
  • Thiết lập permissions trên một folder : o Chia sẻ folder cho tất cả user trên 1 hệ thống

  • Quyền Read với group abc

Tạo group: net localgroup abc /add

  • Quyền Write với group def

  • Quyền Read & execute với group administrators

Lab Report Trang 13