Lập dàn ý cho bài văn miêu tả đ vật lớp 5 chi
tiết nhất
1. Dàn ý bài văn miêu tả đồ vật lớp 5 chi tiết nhất
1.1 Mở bài
- Giới thiệu khái quát về đồ vật:
+ Đồ vật đó tên gì?
+ được ai mua/ tặng cho em vào dịp nào?
- Khái quát qua về cảm xúc của em với đồ vật đó: Em yêu thích nó như thế
nào?
1.2 Thân bài
- Miêu tả đồ vật từ bảo quát đến chi tiết:
+ Về xuất xứ: Đồ vật đó được sản xuất như thế nào? đâu?
+ Về hình dáng: Kích thước đồ vật thế nào? Chiều cao? Chiều dài? Chiều
rộng?
+ Về cấu tạo: Đồ vật được làm bằng gì? Chất liệu như thế nào?
+ Về trang trí: Màu sắc chủ đạo của đồ vật đó là gì? Được trang trí như thế
nào?
- Miêu tả hoạt động của em với đồ vật đó:
+ Đồ vật đó công dụng như thế nào? Đem lại lợi ích thế nào cho cuộc
sống của em
+ Em thường làm để bảo quản đồ vật đó?
- K về kỉ niệm của em với đồ vật đó: Kỷ niệm đó xảy ra như thế nào? sao
đáng nhớ?
1.3 Kết bài
- Tình cảm của em dành cho đồ vật mình vừa miêu tả:
+ Em coi đồ vât đó như thế nào?
+ Đồ vât đó đem lại ý nghĩa cho cuộc sống của em
2. Dàn ý bài mẫu văn miêu tả về cái đồng hồ báo thức
2.1 Dàn ý
- Mở bài: Giới thiệu chiếc đồng hồ báo thức em muốn miêu tả
+ Đồng hồ đó của em em được ai tặng? nhân ngày gì?
+ Em cảm xúc như thế nào khi nhận được chiếc đồng hồ đó
- Thân bài
+ Tả khái quát chiếc đồng hồ báo thức: Chiếc đồng h được tặng thế nào?
màu sắc gì? Trang trí ra sao
+ T chi tiết chiếc đồng h báo thức: Đồng hồ gồm các bộ phận nào? (phần
thân, ch lắp pin, các kim đồng hồ, nút bấm…) Thân đồng hồ hình gì? Mặt
kính phía trước trong suốt họa tiết không? Phần nền để viết số của
đồng hồ màu gì? Trang trí như thế nào? Các con số được viết dạng chữ
số bình thường hay số La Mã? Các kim đồng h kích thước, màu sắc, tốc
độ di chuyển tác dụng gì? Phần để pin đồng hồ nằm đâu? hình
dáng như thế nào? dễ lắp tháo pin không? t hẹn gi nằm đâu?
hình gì? dễ nhận biết không? Nút điều khiển các kim trong đồng hồ nằm
đâu? Màu sắc hình dáng như thế nào? Cách sử dụng ra sao?
+ Công dụng của chiếc đồng hồ: Xem giờ, đặt giờ o thức đ đi học, làm bài;
Trang trí bàn học, phòng ngủ; Kỉ vật tình bạn, món quà ý nghĩa,...
- Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc đồng hồ báo thức; Em đã làm
những để giữ gìn chiếc đồng hồ báo thức?
2.2 Bài văn mẫu
Vào sinh nhật năm nay, em đã nhận được món quà em yêu thích nhất đó
một chiếc đồng hồ báo thức. Chiếc đồng hồ báo thức ấy em được người
bạn thân nhất tặng o dịp sinh nhật trước khi bạn chuyển đi nơi khác sống
cùng bố mẹ. Đó món quà sinh nhật em trân trọng nâng niu nhất.
Chính vậy, em thực sự rất thích chiếc đồng hồ o thức này!
Em coi chiếc đồng hồ báo thức này một món quà giá bởi người tặng nó
cho em người bạn thân nhất. Chưa kể còn món quà sinh nhật kèm
theo lời chúc, lời nhắn nhủ, gửi gắm bạn dành cho em vào dịp sinh nhật
trước khi bạn cùng bố mẹ chuyển đi nơi khác sống. Bạn mong em với chiếc
đồng hồ này sẽ như bạn bên cũng nhờ em trở nên tự lập hơn,
trưởng thành hơn khả năng làm chủ được thời gian của mình. Dần dần
em coi chiếc đồng hồ như người bạn không thế thiếu trong cuộc sống của em.
Người ta thường nói thứ quý giá nhất trên thế gian này thời gian bởi
hạn với mỗi người. Mỗi ngày chiếc đồng hồ đều nhắc nhở em việc trân
trọng thời gian. Hàng ngày, bạn đồng hồ đều gọi em dậy để chuẩn bị cho
một ngày mới tràn đầy năng lượng với công việc học tập mọi việc trong
cuộc sống. vậy, em càng thêm trân trọng chiếc đồng hồ y hơn.
Đây chiếc đồng hồ rất đẹp với thiết kế của chiếc đồng hồ không quá cầu kỳ,
phức tạp nhưng vẫn rất thu hút. Chiếc đồng hồ được trang trí bởi những bông
hoa nhỏ cùng dễ thương họa tiết chính chú gấu panda trong hoạt
hình We bare bears mà em thích làm họa tiết chính, tạo nên một chiếc đồng
hồ rất đẹp.
Chiếc đồng h màu hồng nhạt, màu em thích nhất. Mỗi ngày chiếc
đồng h đều đúng giờ gọi em dậy đi học. Từ ngày chiếc đồng hồ báo thức
em không bị đi học muộn nữa. Mỗi sáng em đều dậy sớm hơn nhiều
thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho cả một ngày học tập mệt mỏi
Em thực sự rất yêu quý, trân trọng nâng niu chiếc đồng hồ báo thức này.
Mỗi lần em nhìn thấy em đều nhớ đến người bạn yêu quý của em. Em sẽ
trân trọng giữ gìn thật tốt để i người bạn tốt, ích trong suốt
cuộc đời của em.
3. Dàn ý bài văn mẫu miêu tả chiếc cặp sách
3.1 Dàn ý
- Mở bài: Từ đâu em chiếc cặp đó? Em yêu thích như thế nào?
- Thân bài:
+ Tả bao quát chiếc cặp sách: Chiếc cặp hình dáng như thế nào? mấy
quai đeo? làm bằng chất liệu gì? màu sắc n thế nào?
+ Tả chi tiết từng bộ phận: Phần nắp cặp mặt trước của cặp đươc trang trí
như thế nào? nắp của cặp màu gì? dễ sử dụng không? Mặt sau cặp
đươc làm như thế nào? chất liệu ra sao? Quai cặp màu gì? cặp mấy
quai? lúc đeo em cảm thấy như thế nào? Miêu tả chi tiết c bộ phân bên
trong của cặp?
+ Công dụng kỉ niệm của em với chiếc cặp sách ấy
- Kết bài: Tình cảm gắn của em với chiếc cặp
3.2 Bài văn mẫu
Chuẩn b vào năm học mới, em được mẹ đưa đi nhà sách món quà mẹ
tặng cho em nhân dịp đặc biệt này chiếc cặp sách. Ngay t khi mới nhìn
thấy chiếc cặp ấy em đã biết đây sẽ người bạn thân thiết của em.
Chiếc cặp của em hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30-40cm, chiều ngang
của cặp khoảng một 15-20cm. Chiếc cặp được làm bằng vải màu
xanh nhạt. Từng đường kim i chỉ khâu trên cặp đều rất tỉ mẩn, đẹp.
Cặp được làm rất chắc chắn, mỗi cạnh của cặp đều các viền nilong đ
tranh cặp bị bung. Cặp một chiếc quai phía trên hai quai đeo để đeo
trên vai. Quai xách được làm rất chắc chắn trông cong cong như một chiếc
cầu vồng xinh đẹp. Hai quai đeo được làm rất cẩn thận còn được lót một lớp
bông mỏng để lúc đeo không bị đau vai.
Chiếc cặp của em được trang trí rất đẹp. Mặt trước của cặp được in hình quả
chú gấu nhỏ trông rất ngộ nghĩnh. Cặp một chiếc khóa mạ vàng
trông rất đẹp. Cặp hai ngăn được lót bằng những mảnh vải nỉ mềm, mỏng
với những đường sọc vằn như những nét hoa văn trang nhã. Ngăn cặp thứ
nhất, em đựng sách vở. Ngăn thứ hai, em đựng các đồ dùng học tập như:
hộp bút, thước kẻ, đo độ, bảng con, bông bảng, tập giấy kiểm tra in sẵn…
Hàng ngày, cặp theo bước chân em tung tăng đến trường, đến lớp ngồi
yên lặng trong ngăn bàn theo dõi em học tập. Về đến nhà, em nâng niu chiếc
cặp một lúc rồi mới để o chỗ quy định. Em coi chiếc cặp n người bạn
thân thiết của mình.

Preview text:

Lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ vật lớp 5 chi tiết nhất
1. Dàn ý bài văn miêu tả đồ vật lớp 5 chi tiết nhất 1.1 Mở bài
- Giới thiệu khái quát về đồ vật:
+ Đồ vật đó tên là gì?
+ Nó được ai mua/ tặng cho em vào dịp nào?
- Khái quát qua về cảm xúc của em với đồ vật đó: Em yêu thích nó như thế nào? 1.2 Thân bài
- Miêu tả đồ vật từ bảo quát đến chi tiết:
+ Về xuất xứ: Đồ vật đó được sản xuất như thế nào? Ở đâu?
+ Về hình dáng: Kích thước đồ vật thế nào? Chiều cao? Chiều dài? Chiều rộng?
+ Về cấu tạo: Đồ vật được làm bằng gì? Chất liệu như thế nào?
+ Về trang trí: Màu sắc chủ đạo của đồ vật đó là gì? Được trang trí như thế nào?
- Miêu tả hoạt động của em với đồ vật đó:
+ Đồ vật đó có công dụng như thế nào? Đem lại lợi ích thế nào cho cuộc sống của em
+ Em thường làm gì để bảo quản đồ vật đó?
- Kể về kỉ niệm của em với đồ vật đó: Kỷ niệm đó xảy ra như thế nào? Vì sao nó đáng nhớ? 1.3 Kết bài
- Tình cảm của em dành cho đồ vật mà mình vừa miêu tả:
+ Em coi đồ vât đó như thế nào?
+ Đồ vât đó đem lại ý nghĩa gì cho cuộc sống của em
2. Dàn ý và bài mẫu văn miêu tả về cái đồng hồ báo thức 2.1 Dàn ý
- Mở bài: Giới thiệu chiếc đồng hồ báo thức em muốn miêu tả
+ Đồng hồ đó của em là em được ai tặng? nhân ngày gì?
+ Em có cảm xúc như thế nào khi nhận được chiếc đồng hồ đó - Thân bài
+ Tả khái quát chiếc đồng hồ báo thức: Chiếc đồng hồ được tặng thế nào?
Nó có màu sắc gì? Trang trí ra sao
+ Tả chi tiết chiếc đồng hồ báo thức: Đồng hồ gồm các bộ phận nào? (phần
thân, chỗ lắp pin, các kim đồng hồ, nút bấm…) Thân đồng hồ có hình gì? Mặt
kính phía trước trong suốt và có họa tiết gì không? Phần nền để viết số của
đồng hồ có màu gì? Trang trí như thế nào? Các con số được viết dạng chữ
số bình thường hay số La Mã? Các kim đồng hồ có kích thước, màu sắc, tốc
độ di chuyển và tác dụng là gì? Phần để pin đồng hồ nằm ở đâu? Có hình
dáng như thế nào? Có dễ lắp và tháo pin không? Nút hẹn giờ nằm ở đâu? Có
hình gì? Có dễ nhận biết không? Nút điều khiển các kim trong đồng hồ nằm ở
đâu? Màu sắc và hình dáng như thế nào? Cách sử dụng ra sao?
+ Công dụng của chiếc đồng hồ: Xem giờ, đặt giờ báo thức để đi học, làm bài;
Trang trí bàn học, phòng ngủ; Kỉ vật tình bạn, món quà ý nghĩa,...
- Kết bài: Tình cảm của em dành cho chiếc đồng hồ báo thức; Em đã làm
những gì để giữ gìn chiếc đồng hồ báo thức? 2.2 Bài văn mẫu
Vào sinh nhật năm nay, em đã nhận được món quà mà em yêu thích nhất đó
là một chiếc đồng hồ báo thức. Chiếc đồng hồ báo thức ấy em được người
bạn thân nhất tặng vào dịp sinh nhật trước khi bạn chuyển đi nơi khác sống
cùng bố mẹ. Đó là món quà sinh nhật mà em trân trọng và nâng niu nhất.
Chính vì vậy, em thực sự rất thích chiếc đồng hồ báo thức này!
Em coi chiếc đồng hồ báo thức này là một món quà vô giá bởi người tặng nó
cho em là người bạn thân nhất. Chưa kể nó còn là món quà sinh nhật kèm
theo lời chúc, lời nhắn nhủ, gửi gắm mà bạn dành cho em vào dịp sinh nhật
trước khi bạn cùng bố mẹ chuyển đi nơi khác sống. Bạn mong em với chiếc
đồng hồ này sẽ như có bạn ở bên và cũng nhờ nó mà em trở nên tự lập hơn,
trưởng thành hơn và có khả năng làm chủ được thời gian của mình. Dần dần
em coi chiếc đồng hồ như người bạn không thế thiếu trong cuộc sống của em.
Người ta thường nói thứ quý giá nhất trên thế gian này là thời gian bởi nó là
có hạn với mỗi người. Mỗi ngày chiếc đồng hồ đều nhắc nhở em việc trân
trọng thời gian. Hàng ngày, bạn đồng hồ đều gọi em dậy để chuẩn bị cho
một ngày mới tràn đầy năng lượng với công việc học tập và mọi việc trong
cuộc sống. Vì vậy, em càng thêm trân trọng chiếc đồng hồ này hơn.
Đây là chiếc đồng hồ rất đẹp với thiết kế của chiếc đồng hồ không quá cầu kỳ,
phức tạp nhưng vẫn rất thu hút. Chiếc đồng hồ được trang trí bởi những bông
hoa nhỏ vô cùng dễ thương và họa tiết chính là chú gấu panda trong hoạt
hình We bare bears mà em thích làm họa tiết chính, tạo nên một chiếc đồng hồ rất đẹp.
Chiếc đồng hồ có màu hồng nhạt, là màu mà em thích nhất. Mỗi ngày chiếc
đồng hồ đều đúng giờ gọi em dậy đi học. Từ ngày có chiếc đồng hồ báo thức
em không bị đi học muộn nữa. Mỗi sáng em đều dậy sớm hơn và có nhiều
thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho cả một ngày học tập mệt mỏi
Em thực sự rất yêu quý, trân trọng và nâng niu chiếc đồng hồ báo thức này.
Mỗi lần em nhìn thấy nó em đều nhớ đến người bạn yêu quý của em. Em sẽ
trân trọng và giữ gìn nó thật tốt để nó mãi là người bạn tốt, có ích trong suốt cuộc đời của em.
3. Dàn ý và bài văn mẫu miêu tả chiếc cặp sách 3.1 Dàn ý
- Mở bài: Từ đâu mà em có chiếc cặp đó? Em yêu thích nó như thế nào? - Thân bài:
+ Tả bao quát chiếc cặp sách: Chiếc cặp có hình dáng như thế nào? Có mấy
quai đeo? làm bằng chất liệu gì? Có màu sắc như thế nào?
+ Tả chi tiết từng bộ phận: Phần nắp cặp và mặt trước của cặp đươc trang trí
như thế nào? nắp của cặp có màu gì? có dễ sử dụng không?​ Mặt sau cặp
đươc làm như thế nào? chất liệu ra sao? Quai cặp có màu gì? cặp có mấy
quai? lúc đeo em cảm thấy như thế nào? Miêu tả chi tiết các bộ phân bên trong của cặp?
+ Công dụng và kỉ niệm của em với chiếc cặp sách ấy
- Kết bài: Tình cảm gắn bó của em với chiếc cặp 3.2 Bài văn mẫu
Chuẩn bị vào năm học mới, em được mẹ đưa đi nhà sách và món quà mẹ
tặng cho em nhân dịp đặc biệt này là chiếc cặp sách. Ngay từ khi mới nhìn
thấy chiếc cặp ấy em đã biết đây sẽ là người bạn thân thiết của em.
Chiếc cặp của em có hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30-40cm, chiều ngang
của cặp khoảng một 15-20cm. Chiếc cặp được làm bằng vải dù và có màu
xanh bơ nhạt. Từng đường kim mũi chỉ khâu trên cặp đều rất tỉ mẩn, đẹp.
Cặp được làm rất chắc chắn, mỗi cạnh của cặp đều có các viền nilong để
tranh cặp bị bung. Cặp có một chiếc quai ở phía trên và hai quai đeo để đeo
ở trên vai. Quai xách được làm rất chắc chắn trông cong cong như một chiếc
cầu vồng xinh đẹp. Hai quai đeo được làm rất cẩn thận còn được lót một lớp
bông mỏng để lúc đeo không bị đau vai.
Chiếc cặp của em được trang trí rất đẹp. Mặt trước của cặp được in hình quả
bơ và chú gấu nhỏ trông rất ngộ nghĩnh. Cặp có một chiếc khóa mạ vàng
trông rất đẹp. Cặp có hai ngăn được lót bằng những mảnh vải nỉ mềm, mỏng
với những đường sọc vằn như những nét hoa văn trang nhã. Ngăn cặp thứ
nhất, em đựng sách vở. Ngăn thứ hai, em đựng các đồ dùng học tập như:
hộp bút, thước kẻ, đo độ, bảng con, bông bảng, tập giấy kiểm tra in sẵn…
Hàng ngày, cặp theo bước chân em tung tăng đến trường, đến lớp và ngồi
yên lặng trong ngăn bàn theo dõi em học tập. Về đến nhà, em nâng niu chiếc
cặp một lúc rồi mới để vào chỗ quy định. Em coi chiếc cặp như người bạn thân thiết của mình.
Document Outline

  • Lập dàn ý cho bài văn miêu tả đồ vật lớp 5 chi tiế
    • 1. Dàn ý bài văn miêu tả đồ vật lớp 5 chi tiết nhấ
      • 1.1 Mở bài
      • 1.2 Thân bài
      • 1.3 Kết bài
    • 2. Dàn ý và bài mẫu văn miêu tả về cái đồng hồ báo
      • 2.1 Dàn ý
      • 2.2 Bài văn mẫu
    • 3. Dàn ý và bài văn mẫu miêu tả chiếc cặp sách
      • 3.1 Dàn ý
      • 3.2 Bài văn mẫu