lOMoARcPSD| 60826700
PHẦN LIÊN HỆ TƯỞNG HCM
Câu 1: Ý nghĩa của việc học tập Tư tưởng HCM đối với SV hiện nay?
- Thứ nhất, góp phần nâng cao năng lực tư duy lí luận:
+ Trang bị cho sinh viên tri thức khoa học về hệ thống quan điểm toàn diện và sâu
sắc về cách mạng Việt Nam.
+ Củng cố cho sinh viên về lập trường, quan điểm cách mạng trên nền tảng chủ nghĩa
Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
+ Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; tích cực, ch
động đấu tranh phê phán những quan điểm sai trái để bảo vệ chủ nghĩa Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
+ Biết vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc
sống.
- Thứ hai, giáo dục và thực hành đạo đức cách mạng, bồi dưỡng lòng yêu nước
phẩm chất chính trị.
+ Hiểu biết sâu sắc và toàn diện về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh.
+ Để thực hành đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, chống “giặc nội
xâm” để lập thân, lập nghiệp, sống ích cho hội, yêu làm những điều
thiện.
+ Nâng cao lòng thào về đất nước Việt Nam, vchế độ chính trị xã hội chủ nghĩa,về
Hồ Chí
Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam; nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định ý thức
và trách nhiệm công dân của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Thứ ba, xây dựng, rèn luyện phương pháp và phong cách công tác.
+ Sinh viên có điều kiện vận dụng tốt hơn những kiến thức và kỹ năng đã nghiên
cứu, học tập vào việc xây dựng phương pháp học tập, tu dưỡng, rèn luyện phù
hợp.
lOMoARcPSD| 60826700
+ Sinh viên có thể vận dụng xây dựng phong cách tư duy, phong cách diễn đạt,
phong cách làm việc, phong cách ứng xử, phong cách sinh hoạt, v.v. phù hợp
với từng lúc, từng nơi,..
+ Góp phần tích cực trong việc giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục hình thành và hoàn
thiện nhân cách để ngày càng cao đẹp hơn.
Câu 2: Giá trị của luận điểm trên đối với CMVN ?
- Là kim chỉ nam cho con đường giải phóng dân tộc ở Việt Nam.
- Việc lựa chọn con đường CM sản phù hợp với nguyện vọng của dân tộc VN
làmong muốn độc lập dân tộc rồi tiến lên CNXH.
- Phù hợp với xu thế thời đại: quá độ lên chủ nghĩa hội trên phạm vi toàn thế giới.
- Đi theo con đường CM sản: Đảm bảo cho các dân tộc, thuộc địa và phụ thuộc
giành thắng lợi 1 cách triệt để.
Câu 4: Ý nghĩa của các nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng?
- Nguyên tắc Tập trung dân chủ mang ý nghĩa đặc biệt to lớn, sự kết hợp đúng đắn
giữa tập trung và dân chủ là một trong những yếu tố quyết định sức mạnh và hiệu
quả hoạt động của Đảng. tạo ra sự thống nhất về tổ chức hành động, phát
huy và kết hợp chặt chẽ sức mạnh của cả tập thể với sức mạnh từng cá nhân.
- Nguyên tắc Tự pbình và phê bình nhằm làm cho Đảng vững mạnh, cán bộ, đảng
viên tiến
bộ, để chữa các bệnh trong Đảng. Đó cũng là một trong những cách tốt nhất để
thực hành dân chủ rộng rãi trong Đảng, giữ vững và củng c uy tín của Đảng.
- Nguyên tắc Đảng phải thường xuyên tự chỉnh đốn đổi mới: Chỉnh đốn, xây
dựng Đảng để khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, làm cho Đảng mạnh lên.
- Nguyên tắc Đoàn kết thống nhất trong Đảng: Đoàn kết, thống nhất một yêu
cầucơ bản, một nguyên tắc tổ chức hoạt động quan trọng hàng đầu của Đảng,
quyết định sức mạnh của
Đảng, nhằm bảo đảm giành được những thắng lợi to lớn. Đoàn kết của Đảng chính
tấm gương cho cả hthống chính trị nhân tố quyết định bảo đảm đoàn kết
dân tộc.
lOMoARcPSD| 60826700
Câu 5: Nhà nước dân chủ và liên hệ với việc xây dựng nhà nước ta?
Trong điều kiện hiện nay, trước xu thế hội nhập toàn cầu hóa, chúng ta phải
phát huy cao độ nội lực của dân tộc đó là tưởng HCM về xây dựng nhà nước có
hiệu lực pháp lý mạnh mẽ.
Một nền hành chính dân chủ, vững mạnh không thể một bộ máy cồng kềnh, kém
hiệu lực, thiếu trật tự, kcương, phải là một bộ máy gọn nhẹ, trật tự, kỷ
cương, năng động, gần dân, có kiến thức và năng lực quản lý nhà nước, quản lý xã
hội. Do đó đòi hỏi phải xây dựng một Hiến pháp thích hợp với sự phát triển của chế
độ dân chủ, phải pháp luật thật sdân chủ, phải có bộ máy chính quyền tinh gọn,
nhạy bén với những con người có trình độ, phẩm chất đạo đức tốt. Như vậy, cốt
lõi của cơ chế làm chủ là hoàn
thiện hệ thống pháp luật, tạo ra hành lang pháp lý cho việc thực hiện quyền làm
chủ của nhân dân.
Chúng ta nên tuyên truyền, giáo dục để nâng cao trình độ ý thức làm chủ của
nhân
dân. Mỗi người dân Việt Nam cần thấm nhuần lời dạy của Bác: “Mọi người Việt
Nam
phải biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để tham
gia vào công việc xây dựng nước nhà”.
Câu 6: Chúng ta cần phải làm gì để phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết?
- Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn luôn gương mẫu
rèn luyện phẩm chất tư cách, làm tròn nhiệm vụ được Đảng và chính quyền giao
phó. Sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hòa nhã thân ái với mọi người .
Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, đối với bản thân.
- Về ý thức trách nhiệm với trường lớp . Luôn tham gia các hoạt động của nhà
trường cũng như của lớp . Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
lOMoARcPSD| 60826700
+ Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn cập nhật thông tin
trên mọi thông tin đại chúng để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để
học hỏi.
+ Thẳng thắn, trung thực bảo vệ công lý, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng,
bảo vệ người tốt; Chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích,
không bao che, giấu khuyết
điểm ….
- Về ý thức tổ chức, kỷ luật, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tấm gương đạo
đức Hồ Chí Minh:
+ Bản thân tôi tự luôn đặt mình trong tập thể lớp và nhà trường, phải tôn trọng
nguyên tắc, kỉ luật, không kéo bè kéo cánh để làm rối loạn tập thể.
+ Luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và pbình. Luôn phê phán những biểu
hiện xuất phát từ những động nhân. Luôn động viên những người thân
trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hoá.
Câu 10: Liên hệ với việc rèn luyện đạo đức của sinh viên hiện nay?
- Về tư tưởng chính trị:
+ Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và
đường lối đổi mới của Đảng.
+ Tin tưởng và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và ch nghĩa xã hội.
+ Chấp hành tốt mọi chủ chương đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của
Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước.
+ Tích cực đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt
tưởng; bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.
+ Gương mẫu thực hiện và có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người
thực hiện theo đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Chúng ta nên tuyên truyền, giáo dục để nâng cao trình độ ý thức làm chủ của
nhân
lOMoARcPSD| 60826700
dân. Mỗi người dân Việt Nam cần thấm nhuần lời dạy của Bác: “Mọi người Việt
Nam
phải biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để tham
gia vào công việc xây dựng nước nhà”.
Câu 9: Chúng ta cần phải làm gì để phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết?
- Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn luôn gương mẫu
rèn luyện phẩm chất tư cách, làm tròn nhiệm vụ được Đảng và chính quyền giao
phó. Sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hòa nhã thân ái với mọi người .
Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, đối với bản thân.
- Về ý thức trách nhiệm với trường lớp . Luôn tham gia các hoạt động của nhà
trường cũng như của lớp . Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
+ Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn cập nhật thông tin
trên mọi thông tin đại chúng để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để
học hỏi.
+ Thẳng thắn, trung thực bảo vệ công lý, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng,
bảo vệ người tốt; Chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích,
không bao che, giấu khuyết điểm ….
- Về ý thức tổ chức, kỷ luật, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tấm gương đạo
đức Hồ Chí Minh:
+ Bản thân tôi tự luôn đặt mình trong tập thể lớp và nhà trường, phải tôn trọng
nguyên tắc, kỉ
luật, không kéo bè kéo cánh để làm rối loạn tập thể.
+ Luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và pbình. Luôn phê phán những biểu
hiện xuất phát từ những động nhân. Luôn động viên những người thân
trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hoá.
Câu 7: Liên hệ với việc rèn luyện đạo đức của sinh viên hiện nay?
- Về tư tưởng chính trị:
+ Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và
đường lối đổi mới của Đảng.
lOMoARcPSD| 60826700
+ Tin tưởng và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và ch nghĩa xã hội.
+ Chấp hành tốt mọi chủ chương đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của
Đảng, chính sách, pháp luật
của Nhà nước.
+ Tích cực đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt
tưởng; bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.
+ Gương mẫu thực hiện và có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người
thực hiện theo đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
+ Tích cực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để thọc; tham gia đầy đủ các lớp tập huấn,
bồi dưỡng do nhà trường tổ chức, ý thức học hỏi bạn để không ngừng nâng
cao trình độ lý luận chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực bản thân.
- Về phẩm chất đạo đức, lối sống:
+ Thực hiện tốt “cần, kiệm, liêm, chính, chí công tư” theo tấm gương đạo đức Hồ
Chí Minh,
có tinh thần hợp tác, giúp đỡ mọi người xung quanh.
+ Thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; tích cực
đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm,
lợi dụng chức v để thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình.
+ Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, thẳng thắn, sống đoàn kết tập thể, hoà nhã,
gần gũi với bạn bè và mọi người xung quanh.
+ Có ý thức tự phê bình và phê bình; biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người
khác; tích cực đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60826700
PHẦN LIÊN HỆ TƯ TƯỞNG HCM
Câu 1: Ý nghĩa của việc học tập Tư tưởng HCM đối với SV hiện nay?
- Thứ nhất, góp phần nâng cao năng lực tư duy lí luận:
+ Trang bị cho sinh viên tri thức khoa học về hệ thống quan điểm toàn diện và sâu
sắc về cách mạng Việt Nam.
+ Củng cố cho sinh viên về lập trường, quan điểm cách mạng trên nền tảng chủ nghĩa Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
+ Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; tích cực, chủ
động đấu tranh phê phán những quan điểm sai trái để bảo vệ chủ nghĩa Mác -
Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.
+ Biết vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
- Thứ hai, giáo dục và thực hành đạo đức cách mạng, bồi dưỡng lòng yêu nước và phẩm chất chính trị.
+ Hiểu biết sâu sắc và toàn diện về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh.
+ Để thực hành đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, chống “giặc nội
xâm” để lập thân, lập nghiệp, sống có ích cho xã hội, yêu và làm những điều thiện.
+ Nâng cao lòng tự hào về đất nước Việt Nam, về chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa,về Hồ Chí
Minh, về Đảng Cộng sản Việt Nam; nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định ý thức
và trách nhiệm công dân của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Thứ ba, xây dựng, rèn luyện phương pháp và phong cách công tác.
+ Sinh viên có điều kiện vận dụng tốt hơn những kiến thức và kỹ năng đã nghiên
cứu, học tập vào việc xây dựng phương pháp học tập, tu dưỡng, rèn luyện phù hợp. lOMoAR cPSD| 60826700
+ Sinh viên có thể vận dụng xây dựng phong cách tư duy, phong cách diễn đạt,
phong cách làm việc, phong cách ứng xử, phong cách sinh hoạt, v.v. phù hợp
với từng lúc, từng nơi,..
+ Góp phần tích cực trong việc giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục hình thành và hoàn
thiện nhân cách để ngày càng cao đẹp hơn.
Câu 2: Giá trị của luận điểm trên đối với CMVN ?
- Là kim chỉ nam cho con đường giải phóng dân tộc ở Việt Nam.
- Việc lựa chọn con đường CM vô sản phù hợp với nguyện vọng của dân tộc VN
làmong muốn độc lập dân tộc rồi tiến lên CNXH.
- Phù hợp với xu thế thời đại: quá độ lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới.
- Đi theo con đường CM vô sản: Đảm bảo cho các dân tộc, thuộc địa và phụ thuộc
giành thắng lợi 1 cách triệt để.
Câu 4: Ý nghĩa của các nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng?
- Nguyên tắc Tập trung dân chủ mang ý nghĩa đặc biệt to lớn, sự kết hợp đúng đắn
giữa tập trung và dân chủ là một trong những yếu tố quyết định sức mạnh và hiệu
quả hoạt động của Đảng. Nó tạo ra sự thống nhất về tổ chức và hành động, phát
huy và kết hợp chặt chẽ sức mạnh của cả tập thể với sức mạnh từng cá nhân.
- Nguyên tắc Tự phê bình và phê bình nhằm làm cho Đảng vững mạnh, cán bộ, đảng viên tiến
bộ, để chữa các bệnh trong Đảng. Đó cũng là một trong những cách tốt nhất để
thực hành dân chủ rộng rãi trong Đảng, giữ vững và củng cố uy tín của Đảng.
- Nguyên tắc Đảng phải thường xuyên tự chỉnh đốn và đổi mới: Chỉnh đốn, xây
dựng Đảng là để khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm, làm cho Đảng mạnh lên.
- Nguyên tắc Đoàn kết thống nhất trong Đảng: Đoàn kết, thống nhất là một yêu
cầucơ bản, một nguyên tắc tổ chức và hoạt động quan trọng hàng đầu của Đảng,
quyết định sức mạnh của
Đảng, nhằm bảo đảm giành được những thắng lợi to lớn. Đoàn kết của Đảng chính
là tấm gương cho cả hệ thống chính trị và là nhân tố quyết định bảo đảm đoàn kết dân tộc. lOMoAR cPSD| 60826700
Câu 5: Nhà nước dân chủ và liên hệ với việc xây dựng nhà nước ta?
Trong điều kiện hiện nay, trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, chúng ta phải
phát huy cao độ nội lực của dân tộc đó là tư tưởng HCM về xây dựng nhà nước có
hiệu lực pháp lý mạnh mẽ.
Một nền hành chính dân chủ, vững mạnh không thể là một bộ máy cồng kềnh, kém
hiệu lực, thiếu trật tự, kỷ cương, mà phải là một bộ máy gọn nhẹ, có trật tự, kỷ
cương, năng động, gần dân, có kiến thức và năng lực quản lý nhà nước, quản lý xã
hội. Do đó đòi hỏi phải xây dựng một Hiến pháp thích hợp với sự phát triển của chế
độ dân chủ, phải có pháp luật thật sự dân chủ, phải có bộ máy chính quyền tinh gọn,
nhạy bén với những con người có trình độ, có phẩm chất đạo đức tốt. Như vậy, cốt
lõi của cơ chế làm chủ là hoàn
thiện hệ thống pháp luật, tạo ra hành lang pháp lý cho việc thực hiện quyền làm chủ của nhân dân.
Chúng ta nên tuyên truyền, giáo dục để nâng cao trình độ và ý thức làm chủ của nhân
dân. Mỗi người dân Việt Nam cần thấm nhuần lời dạy của Bác: “Mọi người Việt Nam
phải biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để tham
gia vào công việc xây dựng nước nhà”.
Câu 6: Chúng ta cần phải làm gì để phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết?
- Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn luôn gương mẫu
rèn luyện phẩm chất tư cách, làm tròn nhiệm vụ được Đảng và chính quyền giao
phó. Sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hòa nhã thân ái với mọi người .
Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, đối với bản thân.
- Về ý thức trách nhiệm với trường lớp . Luôn tham gia các hoạt động của nhà
trường cũng như của lớp . Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. lOMoAR cPSD| 60826700
+ Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn cập nhật thông tin
trên mọi thông tin đại chúng để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để học hỏi.
+ Thẳng thắn, trung thực bảo vệ công lý, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng,
bảo vệ người tốt; Chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích,
không bao che, giấu khuyết điểm ….
- Về ý thức tổ chức, kỷ luật, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:
+ Bản thân tôi tự luôn đặt mình trong tập thể lớp và nhà trường, phải tôn trọng
nguyên tắc, kỉ luật, không kéo bè kéo cánh để làm rối loạn tập thể.
+ Luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và phê bình. Luôn phê phán những biểu
hiện xuất phát từ những động cơ cá nhân. Luôn động viên những người thân
trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hoá.
Câu 10: Liên hệ với việc rèn luyện đạo đức của sinh viên hiện nay?
- Về tư tưởng chính trị:
+ Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và
đường lối đổi mới của Đảng.
+ Tin tưởng và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
+ Chấp hành tốt mọi chủ chương đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
+ Tích cực đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý
tưởng; bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.
+ Gương mẫu thực hiện và có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người
thực hiện theo đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Chúng ta nên tuyên truyền, giáo dục để nâng cao trình độ và ý thức làm chủ của nhân lOMoAR cPSD| 60826700
dân. Mỗi người dân Việt Nam cần thấm nhuần lời dạy của Bác: “Mọi người Việt Nam
phải biết quyền lợi của mình, bổn phận của mình, phải có kiến thức mới để tham
gia vào công việc xây dựng nước nhà”.
Câu 9: Chúng ta cần phải làm gì để phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết?
- Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn luôn gương mẫu
rèn luyện phẩm chất tư cách, làm tròn nhiệm vụ được Đảng và chính quyền giao
phó. Sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hòa nhã thân ái với mọi người .
Tự rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, đối với bản thân.
- Về ý thức trách nhiệm với trường lớp . Luôn tham gia các hoạt động của nhà
trường cũng như của lớp . Thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
+ Về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: Tôi luôn cập nhật thông tin
trên mọi thông tin đại chúng để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để học hỏi.
+ Thẳng thắn, trung thực bảo vệ công lý, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng,
bảo vệ người tốt; Chân thành, khiêm tốn, không chạy theo chủ nghĩa thành tích,
không bao che, giấu khuyết điểm ….
- Về ý thức tổ chức, kỷ luật, thực hiện tự phê bình và phê bình theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:
+ Bản thân tôi tự luôn đặt mình trong tập thể lớp và nhà trường, phải tôn trọng nguyên tắc, kỉ
luật, không kéo bè kéo cánh để làm rối loạn tập thể.
+ Luôn có ý thức coi trọng tự phê bình và phê bình. Luôn phê phán những biểu
hiện xuất phát từ những động cơ cá nhân. Luôn động viên những người thân
trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hoá.
Câu 7: Liên hệ với việc rèn luyện đạo đức của sinh viên hiện nay?
- Về tư tưởng chính trị:
+ Tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và
đường lối đổi mới của Đảng. lOMoAR cPSD| 60826700
+ Tin tưởng và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
+ Chấp hành tốt mọi chủ chương đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
+ Tích cực đấu tranh với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý
tưởng; bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt.
+ Gương mẫu thực hiện và có ý thức tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người
thực hiện theo đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
+ Tích cực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu để tự học; tham gia đầy đủ các lớp tập huấn,
bồi dưỡng do nhà trường tổ chức, có ý thức học hỏi bạn bè để không ngừng nâng
cao trình độ lý luận chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực bản thân.
- Về phẩm chất đạo đức, lối sống:
+ Thực hiện tốt “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,
có tinh thần hợp tác, giúp đỡ mọi người xung quanh.
+ Thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; tích cực
đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm,
lợi dụng chức vụ để thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình.
+ Có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, thẳng thắn, sống đoàn kết tập thể, hoà nhã,
gần gũi với bạn bè và mọi người xung quanh.
+ Có ý thức tự phê bình và phê bình; biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người
khác; tích cực đấu tranh với những biểu hiện chia rẽ, bè phái.