Logistics-2 - Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam là một chuyên ngành, một bộ phận của khoa học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Logistics-2 - Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam là một chuyên ngành, một bộ phận của khoa học - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
Distributor
Việc có mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam và các nước khác đã tác động
không nhỏ đến sự thành công của Vinamilk, đồng thời, mạng lưới phân phối này
đảm bảo cho công ty tiếp cận được tất cả khách hàng từ ba miền của Việt Nam là
miền Bắc, miền Trung và miền Nam đồng thời tạo cơ hội để dễ dàng giới thiệu các
sản phẩm mới của mình. Cho đến cuối năm 2013, Vinamilk đã có hơn 224.000
điểm bán lẻ trên toàn quốc và 60 phòng trưng bày sản phẩm
Đối với thị trường trong nước
Vinamilk giao sản phẩm cho nhà phân phối và từ nhà phân phối, hàng hóa sẽ đến
tay người bán lẻ và khách hàng cuối cùng là khách hàng sẽ trực tiếp sử dụng sản phẩm của Vinamilk
Hiện nay, trên thị trường nội địa có hai kênh phân phối: kênh hiện đại và kênh truyền thống
- Kênh hiện đại: Vinamilk trực tiếp bán sản phẩm cho khoảng 600 siêu thị trên toàn
quốc, doanh thu từ kênh này đóng góp 10% doanh thu nội địa
- Kênh truyền thống: Vinamilk thiết lập hệ thống bao gồm 266 nhà bán lẻ độc
quyền rộng khắp. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2013, Vinamilk đã sở hữu hơn
224.000 điểm bán lẻ, tăng hơn 24.000 điểm so với cuối năm 2012
- Hơn nữa, đến nay Vinamilk đã thành lập 60 phòng trưng bày sản phẩm và dự kiến
sẽ có thêm 39 phòng trưng bày trong năm 2014
Đối với thị trường ngoại giao
Xuất khẩu năm 2012 và 2013 chiếm 14% tổng doanh thu, sản phẩm xuất khẩu chủ
yếu là sữa cô đặc và sữa bột, doanh thu xuất khẩu đạt 4.415 tỷ đồng. Thị trường
tiêu thụ các sản phẩm này chủ yếu tập trung vào Đông Nam Á, Trung Đông và
Châu Phi; có nhiều thị trường hơn như chúng ta có thể thấy từ hình trên Transporter
- Phần mũi tên màu đỏ thể hiện: Luồng dịch chuyển của dòng sản phẩm
- Phần mũi tên màu xanh nhạt thể hiện: Luồng trao đổi thông tin
- Phần mũi tên màu xanh đậm: Thể hiện sự ra vào của dòng tài chính
Đầu vào của công ty sữa Vinamilk gồm: nguồn nguyên liệu nhập khẩu và nguồn
nguyên liệu thu mua từ các hộ nông dân nuôi bò, nông trại nuôi bò trong nước.
- Nguồn nguyên liệu nhập khẩu: Vinamilk lựa chọn những nguồn cung cấp nguyên
liệu từ các nước có nền nông nghiệp tiên tiến, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn
và chất lượng. Các nguồn cung cấp nguyên liệu chính hiện nay của Vinamilk là
Mỹ, New Zealand, và Châu Âu. Một số nhà cung cấp tiêu biểu như: Tên nhà cung cấp Sản phẩm cung cấp Fonterra (SEA) Pte Ltd Sữa bột nguyên liệu
Hoogwegt International Sữa bột nguyên liệu BV Perstima Binh Duong Vỏ hộp bằng thép Tetra Pak Indochina Bao bì bằng giấy
- Nguồn nguyên liệu trong nước: Công ty thành lập các trung tâm thu mua sữa tươi
có vai trò thu mua nguyên liệu sữa tươi từ các hộ nông dân, nông trại nuôi bò và
thực hiện cân đo khối lượng sữa, kiểm tra chất lượng sữa, bảo quản và vận chuyển
đến nhà máy sản xuất. Trung tâm sẽ cung cấp thông tin cho hộ nông dân về chất
lượng, giá cả và nhu cầu khối lượng nguyên vật liệu. Đồng thời, trung tâm thu mua
sẽ thanh toán tiền cho các hộ nông dân nuôi bò. Wholesaler
Kênh của Vinamilk gồm có 3 loại kênh chính cùng hoạt động.
Kênh thứ nhất là kênh siêu thị. Vinamilk chia kênh siêu thị ra làm hai loại
nhỏ hơn : loại 1 là kờnh cỏc kờnh thị lớn như Big C, Metro, và loại 2 là các siêu
thị nhỏ như Five mart, Citi mart, Intimex.. Các siêu thị này đặt hàng trực tiếp với
đại diện chi nhánh của Vinamilk.
Kênh thứ 2 trong hệ thống phân phối của Vinamilk là kênh key accounts.
Kênh này bao gồm các nhà hàng khách, sạn trường học, cơ quan. Các đơn vị này
cũng trực tiếp đặt hàng từ chi nhanh của Vinamilk với số lượng lớn.
Kênh thứ 3 loại kênh mà Vinamilk cho là mang tính chất chiến lược đó là
kênh truyền thống. Bản chất của loại kênh này thật ra là kênh VMS trong đó nhà
sản xuất là Vinamilk quản lý các nhà phân phối của mình thông qua việc ký kết
các hợp đồng ràng buộc về trách nhiệm quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên. Các
nhà phân phối được đặt khắp các tỉnh thành trong cả nước theo bản đồ thị trường
mà Vinamilk đã vạch ra. Theo bản đồ này thì thị trường Việt Nam được chia ra
làm 3 vựng chớnh: Miền Bắc, Miền duyên hải, Miền Nam. Tại mỗi vùng số
lượng các nhà phân phối được đặt là khác nhau phụ thuộc vào quy mô khách
hàng, vị trí địa lý. Mỗi nhà phân phối lại hoạt động trong khu vực của riêng
mình và phân phối hàng hóa của vinamilk cho các đại lý và cửa hàng bản lẻ
trong khu vực. Tất cả các nhà phân phối này đều được sự hỗ trợ rất lớn từ Vinamilk. Custumer
Người tiêu dùng cũng là một phần của chuỗi cung ứng, một trong những yếu tố cơ
bản mang lại lợi nhuận và cũng gửi phản hồi lại cho công ty. Với những phản hồi
từ khách hàng, họ sẽ cho công ty thấy họ yêu thích gì, họ quan tâm đến điều gì ở
sản phẩm cũng như nhu cầu kỳ vọng mà Vinamilk có thể cần điều chỉnh linh hoạt
và cải thiện chuỗi cung ứng của mình. Bên cạnh đó, Vinamilk mong muốn người
tiêu dùng hiểu thêm rằng họ không chỉ bán sản phẩm mà họ còn phân phối cho
cộng đồng như tạo nhiều quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa và thể hiện sự
quan tâm đến môi trường đang là vấn đề thực sự nhức nhối trong thời gian gần đây.
cho mọi công ty. Làm được điều đó, Vinamilk không chỉ đạt được lợi ích từ khách
hàng mà còn đạt được uy tín và sự ủng hộ từ họ Nguồn :
Nội dung : https://text.123docz.net/document/3019604-phan-tich-tac-dong-cua- nha-phan-phoi-toi-vinamilk.htm
https://als.com.vn/tim-hieu-ve-chuoi-cung-ung-cua-vinamilk
https://text.123docz.net/document/4751820-chien-luoc-phan-phoi-cua- vinamilk.htm
https://www.slideshare.net/ssuser17491c/vinamilk-supply-chain-management- project-van-m-vu
https://www.tailieudaihoc.com/doc/178215.html
https://khotrithucso.com/doc/p/tong-quan-ve-kenh-phan-phoi-cua-vinamilk- 124056
Hình ảnh : https://als.com.vn/tim-hieu-ve-chuoi-cung-ung-cua-vinamilk