Lời Khuyên Dành Cho Việc Đóng Và Gia Cố Các Loại Hàng Hóa Khác Nhau - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Lời Khuyên Dành Cho Việc Đóng Và Gia Cố Các Loại Hàng Hóa Khác Nhau - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Lời Khuyên Dành Cho Việc Đóng Và Gia Cố Các Loại Hàng
Hóa Khác Nhau
1. Các loại thùng và hộp
Khi xếp các thùng carton vào trong container, cần lưu ý những điểm sau. Kiểm tra xem
liệu hàng hóa lấp đầy container không. Nếu không, hãy xếp các thùng hàng ở cùng
một độ cao để chúng có thể che phủ hết diện tích sàn. Như vậy sẽ có sự phân bổ trọng
lượng đều trong container. Tận dụng diện tích mặt sàn không để lại khoảng trống.
Nếu khoảng trống thì phải các thùng hàng theo hàng bằng ch chèn túi hơi,
pallet hoặc vật chèn khác vào giữa các khoảng trống.
Chiều cao xếp hàng phụ thuộc vào tính ổn định của thùng hàng. Bạn thể đạt được
một đồ xếp ổn định cao khi bạn đóng hàng giống như khi xếp gạch. Lớp giữa nên
được lót bằng bìa cứng, gỗ chèn để giảm lực xếp chồng đối với các thùng ở phía dưới.
Nếu thùng bị ướt sẽ làm giảm khả năng chịu lực và có thể bị móp méo. Vì thế hãy chú ý
đến các lưu ý trong phần “Tác động khí hậu”. Các loại hàng to và nặng nên được đặt ở
giữa container.
Hàng hóa được sắp xếp một cách lý tưởng
Xếp lý tưởng tức là không có khoảng trống giữa hàng hóa và container, không có thêm
bất cứ vật liệu gia cố nào chỉ cần cố định lại phần hàng gần cửa container nhằm
tránh đổ khi mở cửa container ở cảng đến.
2. Pallets và các đơn vị tích hợp với forklift
Khả năng tận dụng của một container được xác định bằng kích thước của các pallet.
Kích thước tối ưu của pallet phụ thuộc vào kích thước lọt lòng của container. Các kiện
hàng để trên pallet nên che phủ hoàn toàn bề mặt pallet và bắt buộc phải được gia cố
tốt, ví dụ như bằng cách chằng, buộc hoặc sử dụng màng co.
Khi đóng hàng vào container, phải đảm bảo rằng trung tâm của trọng lực phải nằm
giữa container tính theo chiều dài chiều ngang. Gia cố đúng cách cho tất cả các
pallet hàng cũng phải được đảm bảo.
Xếp hàng không sử dụng pallet. Các khoảng trống được lấp đầy bằng túi hơi. Các pallet
hàng ở lớp thứ hai được chặn cố định lại bằng 3 thanh gỗ chèn.
Kích thước và cấu trúc của các bao bì tích hợp với các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng
được tùy chỉnh theo kích thước của container.
3. Thùng và hộp nhựa
Trước khi xếp hàng, phải đảm bảo các thùng không bị rò rỉ. Không bao giờ được phép
xếp các thùng bị rò rỉ lên container. Nếu xếp các thùng trên các vật chèn thì có thể giảm
thiểu hư hỏng đến bao bì do rò rỉ gây ra.
Luôn luôn xếp các thùng với lỗ thoát nước hướng lên trên. cách tốt nhất xếp
thẳng đứng cạnh nhau. Cách sắp xếp tối ưu trên mặt sàn container thể được quyết
định dựa trên kích thước lọt lòng của container và đường kính các thùng. Kiểu mẫu bao
bì khác nhau cũng có thể được áp dụng.
Để tính số hàng theo chiều dài, bạn có thể sử dụng công thức dưới đây:
n L: số hàng D: đường kính thùng : chiều dài lọt lòng của container
Tất cả các thùng phải được xếp khít với nhau trong container để bảo đảm không
khoảng trống giữa các thùng trong container. Nếu khoảng trống thì phải được lấp
đầy bawgf các vật chèn, pallet hoặc các vật liệu gia cố khác. Nhiệm vụ chính của việc
gia cố là ở phần cửa container. Cách phổ biến nhất chèn các thùng bằng các thanh
gỗ. Ngoài ra, bạn cũng thể chằng các thùng lại bằng dây đai thép theo kiểu đè lên
nhau. Điều này thể thực hiện được khi một thùng được cố định lại cùng với các
thùng khác trong một khối 4 thùng và thùng tương tự được kết nối với một khối 4 thùng
khác và tương tự như vậy.
Các thùng gỗ không được thiết kế để chịu đựng áp lực xung quanh khu vực giữa. Khi
đóng gói theo chiều ngang, cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau: đỡ các
thùng cuối bằng các miếng gỗ để phần giữa không chạm vào sàn container. Chống
lăn bằng cách chèn thêm các miếng nêm vào.
Khi xếp các hộp nhựa, kiểm tra xem liệu chúng bị rỉ không. Một đơn vị bị rò rỉ
thể gây ảnh hưởng đến sự ổn định của toàn bộ hàng. Che phủ tất cả các lớp hàng
bằng các miếng lót riêng biệt hoặc vật chiều chèn để đảm bảo tính ổn định của việc làm
hàng. Các chuyển động rung, lắc từ dưới lên thdễ dàng ảnh hưởng đến tính ổn
định của lô hàn hoặc làm sụp đổ các chồng hàng.
4. Hàng hóa đóng gói hoặc đóng kiện
Việc xử lý hoặc đóng gói không đúng cách có thể gây ra các tổn hại đối với bao bì hàng
hóa, đến hàng hóa, đến vách container thể dẫn đến chấn thương khi mở của
container. Để ngặn chặn những tổn hại này, hãy xếp chúng thật khít với nhau theo các
hướng xen kẽ để cho mỗi hàng bám sát vào các hàng ở dưới và ở trên. Do lực ma sát
thấp nên cách này không được áp dụng cho túi nhựa. Sử dụng các pallet thậm chí
thể tiết kiệm hơn trong mối tương quan với lượng thời gian dùng cho việc xếp dỡ
hàng ra khỏi container. Hầu hết hàng hóa đóng kiện không mấy nhạy cảm với các tác
động cơ học nhưng lại dễ dàng bị tổn hại trong quá trình xếp và dỡ hàng. Vì vậy, phải
đảm bảo rằng lớp bên ngoài của kiện hàng không bị tổn hại khi xếp hàng. Để hỗ trợ
việc dỡ hàng bằng forklift hãy đặt ván gỗ dọc theo sàn container và giữa mỗi lớp giữa
các kiện hàng khi xếp hàng. Nếu các kiện không ngang bằng với các cửa hãy chèn
các góc để gia cố hàng hóa.
Thảm được bảo vệ bằng túi vái đay khi xếp hàng vào container
5. Thép cuộn
Trước khi xếp thép cuộn vào các container tiêu chuẩn, cần phải hết sức chú ý đến tải
trọng tối đa cho phép trên sàn container. Các bạn thể tham khảo tại mục “2.1. Giới
hạn trọng lượng sự phân bố trọng lượng của các container tiêu chuẩn”. Nếu các
cuộn thép nặng hơn mức tải trọng tối đa cho phép thì chúng ta phải sử dụng container
flatrack. Các cuộn thép thể được đặt theo hướng “eye to sky” tứcđặt vòng thép
sao cho vòng tròn hướng lên trên.
5.1. Đặt nằm đứng
Các cuộn thép nhẹ hơn có thể được xếp như xếp các thùng. Đặt cúng gần nhau và lấp
đầy các khoảng trống. Chặn phần cửa container bằng lưới hoặc thanh gỗ để đảm
bảo an toàn khi mở container. Những cuộn thép nặng hơn khi vận chuyển sử dụng
pallet phải được gia cố chặt vào pallet bằng dây chằng.
5.2. Đặt nằm ngang, vuông góc với cửa container
Phân phối các cuộn thép đều khắp khu vực sàn để cho trọng lực tập trung ở phần giữa
container, tránh áp lực lên vách container. Cần phải chú ý lót, chằng và chặn các vách
cũng như cửa container một cách hợp lí.
5.3. Đặt nằm ngang, song song với cửa container
Với cách đóng hàng này, khu vực sàn sẽ chịu áp lực mức cao nhất do mặt tiếp xúc
nhỏ. thế một điều rất quan trọng phải đặt các thanh gỗ hoặc giá gỗ dọc theo mỗi
cuộc thép như một lớp lót.Các cuộn thép nặng phải được đặt trên các giá gỗ hoặc thép
nặng. Sử dụng các loại dây thép khỏe để gia cố mỗi cuộn thép vào giá đỡ với các
cuộn thép khác. Chằng các cuộn thép với container qua các lỗ ở giữa. Gia cố phần cuối
của container với các thanh gỗ chéo ở vị trí độ cao trung tâm các cuộn thép. Chèn các
khoảng trống bằng các thanh gỗ.
Các cuộn giấy nhẹ hơn có thể được xếp chồng lên nhau. Gia có lóp dưới đáy bằng các
thanh nêm. Đặt các miếng đệm cao su thích hợp để chống trượt giữa các lớp. Đặt vật
liệu lấp đầy vào các khoảng trống các vách nhằm chống dịch. phần cửa
container thì cần phải chèn bằng các khung gỗ đối với tất cả các lớp.
6. Xe
Tất cả các loại xe đều có thể vận chuyển bằng tàu container. Ở một số quốc gia, xe có
thể được liệt kê vào danh sách hàng hóa nguy hiểm. Có những khuyến cáo chính thức
liên quan đến việc vận chuyển xe bằng đường biển ở một số quốc gia khác. Cần phải
đảm bảo rằng việc vận chuyển xe tuân thủ theo các qui định nước sở tại. Chúng tôi
khuyến cáo tháo pin (đối với xe điện) rút nhiên liệu ra khỏi xe trước khi xếp lên
container.
Xe hơi và xe tải có thể chạy thẳng vào trong một container tiêu chuẩn mà không có vấn
đề gì. Sử dụng một bệ nối nhỏ chừa khoảng trống cho tài xế thể ra khỏi xe. Xe
phải khô ráo khi xếp vào container. Mở hé cửa sổ xe để giúp không khí lưu thông.
Xe được xếp vào trong một container tiêu chuẩn và chưa được gia cố
7. Tấm thủy tinh
Do kích cỡ và cân nặng, kính được xếp vào container tốt nhất là từ trên xuống.Eimskip
cung cấp loại container open top phù hợp để vận chuyển loại hàng này. Thêm vào đó,
cần phải đóng gói kỹ càng vào trong các thùng, hộp hoặc khung chữ A, các biện pháp
gia cố cũng cần được áp dụng cho loại hàng này. Tốt hơn hết đặt các tấm kính dọc
theo chiều dài container. Cần cung cấp một vùng đệm giữa các khung chữ A nếu vận
chuyển trong cùng một container. Thủy tinh rất nhạy cảm với độ ẩm thế cần phủ
thêm bên ngoài các tấm kính các vật liệu hút ẩm.
8. Chất lỏng
Chất lỏng thể được vận chuyển trong các container bồn đặc biệt. Chúng cần phải
được bơm vào ít nhất 80% dung tích để tránh chuyển động lật nguy hiểm trong quá
trình vận chuyển. Chiều cao lấp đầy tối đa của bồn là 95% dung tích nhằm cho phép sự
giãn nở do nhiệt. Hãy xem các thông tin giới hạn được dán trên container. Bên cạnh
container bồn tiêu chuẩn, Eimskip còn cung cấp các loại container bồn chức năng
làm mát hoặc làm nóng.
9. Chất rắn
Chất rắn thể được vận chuyển trong container tiêu chuẩn 20’ hoặc container open
top. Các túi đựng hàng (bulk liner bag) thể ngăn chặn bụi bẩn, mùi từ container
và giảm thiểu thời gian cần thiết để vệ sinh container sau khi dỡ hàng. Chỉ các loại
hàng hóa như bột, nhựa cây, bắp hoặc các loại hàng không có các cạnh sắc bén có thể
được vận chuyển trong bulk liner bag. Hàng hóa sẽ được đóng vào các túi này thông
qua băng chuyền. Vị trí cửa container phải được gia cố lưỡng và là điều bắt buộc ở
rất nhiều quốc gia. Các loại hàng hóa khác như sắt vụn hoặc đá thể được vận
chuyển sau khi được ấp nhậnxem xét và ch .
10. Hàng hóa dài
Phần này đề cập đến hàng hóa ó chiều dài phù hợp với chiều dài lọt lòng của các
container tiêu chuẩn. Đối với các hàng hóa dài hơn chúng tôi sẽ đề cập ở các phần bên
dưới. Loại container thích hợp cho hàng hóa dài container open top, hard top
flatrack. Xếp các loại hàng hóa dài như ống, gỗ vào các container tiêu chuẩn từ cửa có
thể gây hại cho sàn, vách container cho cả hàng hóa. Hàng hóa dài phải được
gia cố chắc chắn theo hướng song song với vách container thế cần phải chèn
chằng 2 đầu. Vật liệu chống trượt cũng phải được sử dụng giữa các lớp hàng hóa.
Vật liệu chèn có thể được sử dụng là các tấm gỗ lớn. Ngoài ra cũng cần phải sử dụng
các tai móc ở các góc trên trần container để chằng hàng hóa.
11. Vật nuôi
khuyến nghị khách hàng không sử dụng tàu container để vận chuyển vật nuôi. Nhưng
trong một số trường hợp đặc biệt vẫn được cho phép. các thùng vận chuyển động
vật phải được đặt trên loại container flatrack hoặc open top trên boong tàu. Chủ hàng
hoặc người đại diện chủ hàng phải đồng hành trong suốt quá trình vận chuyển. Các
container đựng thức ăn thể được xếp gần các container dùng để vận chuyển động
vật. bạn cần nhớ phải tuân thủ theo các qui định về kiểm dịch tại địa điểm đến
hoặc tại các cảng chuyển tải.
| 1/10

Preview text:

Lời Khuyên Dành Cho Việc Đóng Và Gia Cố Các Loại Hàng Hóa Khác Nhau
1. Các loại thùng và hộp
Khi xếp các thùng carton vào trong container, cần lưu ý những điểm sau. Kiểm tra xem
liệu hàng hóa có lấp đầy container không. Nếu không, hãy xếp các thùng hàng ở cùng
một độ cao để chúng có thể che phủ hết diện tích sàn. Như vậy sẽ có sự phân bổ trọng
lượng đều trong container. Tận dụng diện tích mặt sàn và không để lại khoảng trống.
Nếu có khoảng trống thì phải kê các thùng hàng theo hàng bằng cách chèn túi hơi,
pallet hoặc vật chèn khác vào giữa các khoảng trống.
Chiều cao xếp hàng phụ thuộc vào tính ổn định của thùng hàng. Bạn có thể đạt được
một sơ đồ xếp ổn định cao khi bạn đóng hàng giống như khi xếp gạch. Lớp giữa nên
được lót bằng bìa cứng, gỗ chèn để giảm lực xếp chồng đối với các thùng ở phía dưới.
Nếu thùng bị ướt sẽ làm giảm khả năng chịu lực và có thể bị móp méo. Vì thế hãy chú ý
đến các lưu ý trong phần “Tác động khí hậu”. Các loại hàng to và nặng nên được đặt ở giữa container.
Hàng hóa được sắp xếp một cách lý tưởng
Xếp lý tưởng tức là không có khoảng trống giữa hàng hóa và container, không có thêm
bất cứ vật liệu gia cố nào mà chỉ cần cố định lại phần hàng gần cửa container nhằm
tránh đổ khi mở cửa container ở cảng đến.
2. Pallets và các đơn vị tích hợp với forklift
Khả năng tận dụng của một container được xác định bằng kích thước của các pallet.
Kích thước tối ưu của pallet phụ thuộc vào kích thước lọt lòng của container. Các kiện
hàng để trên pallet nên che phủ hoàn toàn bề mặt pallet và bắt buộc phải được gia cố
tốt, ví dụ như bằng cách chằng, buộc hoặc sử dụng màng co.
Khi đóng hàng vào container, phải đảm bảo rằng trung tâm của trọng lực phải nằm ở
giữa container tính theo chiều dài và chiều ngang. Gia cố đúng cách cho tất cả các
pallet hàng cũng phải được đảm bảo.
Xếp hàng không sử dụng pallet. Các khoảng trống được lấp đầy bằng túi hơi. Các pallet
hàng ở lớp thứ hai được chặn cố định lại bằng 3 thanh gỗ chèn.
Kích thước và cấu trúc của các bao bì tích hợp với các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng
được tùy chỉnh theo kích thước của container. 3. Thùn g và hộp nhựa
Trước khi xếp hàng, phải đảm bảo các thùng không bị rò rỉ. Không bao giờ được phép
xếp các thùng bị rò rỉ lên container. Nếu xếp các thùng trên các vật chèn thì có thể giảm
thiểu hư hỏng đến bao bì do rò rỉ gây ra.
Luôn luôn xếp các thùng với lỗ thoát nước hướng lên trên. Và cách tốt nhất là xếp
thẳng đứng cạnh nhau. Cách sắp xếp tối ưu trên mặt sàn container có thể được quyết
định dựa trên kích thước lọt lòng của container và đường kính các thùng. Kiểu mẫu bao
bì khác nhau cũng có thể được áp dụng.
Để tính số hàng theo chiều dài, bạn có thể sử dụng công thức dưới đây:
n: số hàng D: đường kính thùng L: chiều dài lọt lòng của container
Tất cả các thùng phải được xếp khít với nhau trong container để bảo đảm không có
khoảng trống giữa các thùng trong container. Nếu có khoảng trống thì phải được lấp
đầy bawgf các vật chèn, pallet hoặc các vật liệu gia cố khác. Nhiệm vụ chính của việc
gia cố là ở phần cửa container. Cách phổ biến nhất là chèn các thùng bằng các thanh
gỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chằng các thùng lại bằng dây đai thép theo kiểu đè lên
nhau. Điều này có thể thực hiện được khi một thùng được cố định lại cùng với các
thùng khác trong một khối 4 thùng và thùng tương tự được kết nối với một khối 4 thùng
khác và tương tự như vậy.
Các thùng gỗ không được thiết kế để chịu đựng áp lực xung quanh khu vực giữa. Khi
đóng gói theo chiều ngang, cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau: đỡ các
thùng ở cuối bằng các miếng gỗ để phần giữa không chạm vào sàn container. Chống
lăn bằng cách chèn thêm các miếng nêm vào.
Khi xếp các hộp nhựa, kiểm tra xem liệu chúng có bị rò rỉ không. Một đơn vị bị rò rỉ có
thể gây ảnh hưởng đến sự ổn định của toàn bộ lô hàng. Che phủ tất cả các lớp hàng
bằng các miếng lót riêng biệt hoặc vật chiều chèn để đảm bảo tính ổn định của việc làm
hàng. Các chuyển động rung, lắc từ dưới lên có thể dễ dàng ảnh hưởng đến tính ổn
định của lô hàn hoặc làm sụp đổ các chồng hàng.
4. Hàng hóa đóng gói hoặc đóng kiện
Việc xử lý hoặc đóng gói không đúng cách có thể gây ra các tổn hại đối với bao bì hàng
hóa, đến hàng hóa, đến vách container và có thể dẫn đến chấn thương khi mở của
container. Để ngặn chặn những tổn hại này, hãy xếp chúng thật khít với nhau theo các
hướng xen kẽ để cho mỗi hàng bám sát vào các hàng ở dưới và ở trên. Do lực ma sát
thấp nên cách này không được áp dụng cho túi nhựa. Sử dụng các pallet thậm chí có
thể tiết kiệm hơn trong mối tương quan với lượng thời gian dùng cho việc xếp và dỡ
hàng ra khỏi container. Hầu hết hàng hóa đóng kiện không mấy nhạy cảm với các tác
động cơ học nhưng lại dễ dàng bị tổn hại trong quá trình xếp và dỡ hàng. Vì vậy, phải
đảm bảo rằng lớp bên ngoài của kiện hàng không bị tổn hại khi xếp hàng. Để hỗ trợ
việc dỡ hàng bằng forklift hãy đặt ván gỗ dọc theo sàn container và giữa mỗi lớp giữa
các kiện hàng khi xếp hàng. Nếu các kiện không ngang bằng với các cửa hãy chèn ở
các góc để gia cố hàng hóa.
Thảm được bảo vệ bằng túi vái đay khi xếp hàng vào container 5. Thép cuộn
Trước khi xếp thép cuộn vào các container tiêu chuẩn, cần phải hết sức chú ý đến tải
trọng tối đa cho phép trên sàn container. Các bạn có thể tham khảo tại mục “2.1. Giới
hạn trọng lượng và sự phân bố trọng lượng của các container tiêu chuẩn”. Nếu các
cuộn thép nặng hơn mức tải trọng tối đa cho phép thì chúng ta phải sử dụng container
flatrack. Các cuộn thép có thể được đặt theo hướng “eye to sky” tức là đặt vòng thép
sao cho vòng tròn hướng lên trên.
5.1. Đặt nằm đứng
Các cuộn thép nhẹ hơn có thể được xếp như xếp các thùng. Đặt cúng gần nhau và lấp
đầy các khoảng trống. Chặn ở phần cửa container bằng lưới hoặc thanh gỗ để đảm
bảo an toàn khi mở container. Những cuộn thép nặng hơn khi vận chuyển sử dụng
pallet phải được gia cố chặt vào pallet bằng dây chằng.
5.2. Đặt nằm ngang, vuông góc với cửa container
Phân phối các cuộn thép đều khắp khu vực sàn để cho trọng lực tập trung ở phần giữa
container, tránh áp lực lên vách container. Cần phải chú ý lót, chằng và chặn các vách
cũng như cửa container một cách hợp lí.
5.3. Đặt nằm ngang, song song với cửa container
Với cách đóng hàng này, khu vực sàn sẽ chịu áp lực ở mức cao nhất do mặt tiếp xúc
nhỏ. Vì thế một điều rất quan trọng là phải đặt các thanh gỗ hoặc giá gỗ dọc theo mỗi
cuộc thép như một lớp lót.Các cuộn thép nặng phải được đặt trên các giá gỗ hoặc thép
nặng. Sử dụng các loại dây thép khỏe để gia cố mỗi cuộn thép vào giá đỡ và với các
cuộn thép khác. Chằng các cuộn thép với container qua các lỗ ở giữa. Gia cố phần cuối
của container với các thanh gỗ chéo ở vị trí độ cao trung tâm các cuộn thép. Chèn các
khoảng trống bằng các thanh gỗ.
Các cuộn giấy nhẹ hơn có thể được xếp chồng lên nhau. Gia có lóp dưới đáy bằng các
thanh nêm. Đặt các miếng đệm cao su thích hợp để chống trượt giữa các lớp. Đặt vật
liệu lấp đầy vào các khoảng trống ở các vách nhằm chống xê dịch. Ở phần cửa
container thì cần phải chèn bằng các khung gỗ đối với tất cả các lớp. 6. Xe
Tất cả các loại xe đều có thể vận chuyển bằng tàu container. Ở một số quốc gia, xe có
thể được liệt kê vào danh sách hàng hóa nguy hiểm. Có những khuyến cáo chính thức
liên quan đến việc vận chuyển xe bằng đường biển ở một số quốc gia khác. Cần phải
đảm bảo rằng việc vận chuyển xe tuân thủ theo các qui định ở nước sở tại. Chúng tôi
khuyến cáo tháo pin (đối với xe điện) và rút nhiên liệu ra khỏi xe trước khi xếp lên container.
Xe hơi và xe tải có thể chạy thẳng vào trong một container tiêu chuẩn mà không có vấn
đề gì. Sử dụng một bệ nối nhỏ và chừa khoảng trống cho tài xế có thể ra khỏi xe. Xe
phải khô ráo khi xếp vào container. Mở hé cửa sổ xe để giúp không khí lưu thông.
Xe được xếp vào trong một container tiêu chuẩn và chưa được gia cố 7. Tấm thủy tinh
Do kích cỡ và cân nặng, kính được xếp vào container tốt nhất là từ trên xuống.Eimskip
cung cấp loại container open top phù hợp để vận chuyển loại hàng này. Thêm vào đó,
cần phải đóng gói kỹ càng vào trong các thùng, hộp hoặc khung chữ A, các biện pháp
gia cố cũng cần được áp dụng cho loại hàng này. Tốt hơn hết là đặt các tấm kính dọc
theo chiều dài container. Cần cung cấp một vùng đệm giữa các khung chữ A nếu vận
chuyển trong cùng một container. Thủy tinh rất nhạy cảm với độ ẩm vì thế cần phủ
thêm bên ngoài các tấm kính các vật liệu hút ẩm. 8. Chất lỏng
Chất lỏng có thể được vận chuyển trong các container bồn đặc biệt. Chúng cần phải
được bơm vào ít nhất 80% dung tích để tránh chuyển động lật nguy hiểm trong quá
trình vận chuyển. Chiều cao lấp đầy tối đa của bồn là 95% dung tích nhằm cho phép sự
giãn nở do nhiệt. Hãy xem các thông tin giới hạn được dán trên container. Bên cạnh
container bồn tiêu chuẩn, Eimskip còn cung cấp các loại container bồn có chức năng làm mát hoặc làm nóng. 9. Chất rắn
Chất rắn có thể được vận chuyển trong container tiêu chuẩn 20’ hoặc container open
top. Các túi đựng hàng xá (bulk liner bag) có thể ngăn chặn bụi bẩn, mùi từ container
và giảm thiểu thời gian cần thiết để vệ sinh container sau khi dỡ hàng. Chỉ có các loại
hàng hóa như bột, nhựa cây, bắp hoặc các loại hàng không có các cạnh sắc bén có thể
được vận chuyển trong bulk liner bag. Hàng hóa sẽ được đóng vào các túi này thông
qua băng chuyền. Vị trí cửa container phải được gia cố kĩ lưỡng và là điều bắt buộc ở
rất nhiều quốc gia. Các loại hàng hóa khác như sắt vụn hoặc đá có thể được vận
chuyển sau khi được xem xét và chấp nhận. 10. Hàng hóa dài
Phần này đề cập đến hàng hóa ó chiều dài phù hợp với chiều dài lọt lòng của các
container tiêu chuẩn. Đối với các hàng hóa dài hơn chúng tôi sẽ đề cập ở các phần bên
dưới. Loại container thích hợp cho hàng hóa dài là container open top, hard top và
flatrack. Xếp các loại hàng hóa dài như ống, gỗ vào các container tiêu chuẩn từ cửa có
thể gây hư hại cho sàn, vách container và cho cả hàng hóa. Hàng hóa dài phải được
gia cố chắc chắn theo hướng song song với vách container vì thế cần phải chèn và
chằng ở 2 đầu. Vật liệu chống trượt cũng phải được sử dụng giữa các lớp hàng hóa.
Vật liệu chèn có thể được sử dụng là các tấm gỗ lớn. Ngoài ra cũng cần phải sử dụng
các tai móc ở các góc trên trần container để chằng hàng hóa. 11. Vật nuôi
khuyến nghị khách hàng không sử dụng tàu container để vận chuyển vật nuôi. Nhưng
trong một số trường hợp đặc biệt vẫn được cho phép. Và các thùng vận chuyển động
vật phải được đặt trên loại container flatrack hoặc open top trên boong tàu. Chủ hàng
hoặc người đại diện chủ hàng phải đồng hành trong suốt quá trình vận chuyển. Các
container đựng thức ăn có thể được xếp gần các container dùng để vận chuyển động
vật. Và bạn cần nhớ là phải tuân thủ theo các qui định về kiểm dịch tại địa điểm đến
hoặc tại các cảng chuyển tải.