Marketing căn bản - good - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Marketing căn bản - good - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG BITIS
Kểtừnăm1982,Biti'sđãthànhcôngvớidònggiàycaosuEVA.Vớinhiềunăm
pháttriển,thươnghiệuđãtrởthànhmộttrongnhữngnhàsảnxuấthàngđầucủa
ngànhdagiàyViệtNam,chiếmhơn8,5%thịphầntrongnước.Vớichiếndịch
huyềnthoại"NângniubànchânViệt"đãgắnbóvàcógiátrịtrongtâmtríngười
tiêudùngđịaphươngtừthờitrướcchođếnnay.MỗinămBiti'ssảnxuấthơn20
triệusảnphẩmgiàydépkhôngchỉphụcvụthịtrườngtrongnướcvàxuấtkhẩu.
Điểm mạnh:DéplàolàsảnphẩmđặctrưngcủaBiti'skhimớithànhlập.Hơn35
nămqua,ưuđiểmcủadépBiti'slàbềnvàgiácảphảichăngtrongsuynghĩcủa
ngườitiêudùng.Doanhthutừdépướcđạt100tỷđồngmỗinăm.
Vớidòngdépmới,mụctiêukinhdoanhcủaBiti'slàtănggấpđôidoanhsốbán
hàngnàytrongvòng12tháng.
Bài toán kinh doanh:Biti'scầntungrathịtrườngdòngdéptôngmới,vớicông
nghệtiêntiếnhơnđểtăngđộbềnchodép.
Thông tin về sản phẩm mới:
*CácnguyênliệuvàthiếtkếlàtừViệtNam.
*VậtliệulàtừcaosuEVAnhẹvàmềm;nếukhôngthìcácdâyđaiđượclàmtừ PVCvàcaosuTPU.
*CôngnghệtiêntiếncủaViệtNamphùhợpvớiđiềukiệnthờitiếttrongnước.
Lợiích:Tăngchứcnăngchốngtrơntrượtởđếđểbảovệngườimang.
Sựkhácbiệtcủasảnphẩm:Dépxỏngónbền,đẹp,giácảphảichăng.
Giáđềxuất:100.000VND
Đốitượng:18-30tuổi
Nhiệm vụ:lậpkếhoạchtruyềnthôngbaogồmKháiniệmsảnphẩm,Ýtưởng
thươnghiệu,Mụctiêuchiếndịch,Chiếnlượcsángtạo(creativedeliverables)và
cácyếutốNgânsáchchiếndịch.
Thông điệp thương hiệu:Thânthiện,truyềncảmhứng,hướngđếngiađìnhvà
hướngđếnhạnhphúc.
Mục tiêu kinh doanh:Tănggấpđôidoanhthuchodépxỏngóntrongvòng12 tháng.
ĐâylàcơhộiđểcácMarketertựdođưaracácgiảiphápphongphúvàđộcđáo
hơn.Tuynhiên,ýtưởngcủabạnphảikhảthicủadựánnày.
Cách tìm consumer insight
1. Nhu cầu đối với sản phẩm
- Chức năng: kháchhàngmongmuốnsảnphẩmcủabạnphảicócácchứcnăng
giúphọgiảiquyếtđượcvấnđềđanggặpphải.
- Sự tiện lợi: sảnphẩmhoặcdịchvụcủabạnphảigiúpkháchhànggiảiquyết
đượcvấnđềmộtcáchdễdàng,nhanhchóng,khôngrắcrối.
- Thiết kế: thiếtkếcủasảnphẩmphảiđemlạisựtiệnlợikhikháchhàngsửdụng
vàcũngphảiđẹp,bắtmắt.
- Hiệu năng:sảnphẩmcầnhoạtđộngmộtcáchchínhxác,hiệuquảnhưnhữnggì
bạnđãcôngbốra.
- Compatibility: kháchhàngmongmuốncósựtươngthíchgiữasảnphẩmcủa
bạnvàsảnphẩmmàhọđangsửdụngđểkhôngphảithayđổiquánhiều.
- Sự rõ ràng:kháchhàngluônmuốnbiếtrõràngvềgiácả,quytrìnhmuahàng,
điềukhoảndịchvụ,bảohành,...đểhọcóthểyêntâmmuasắm.
- Kiểm soát:kháchhàngmuốnlàngườiđangkiểmsoáttìnhhìnhvềnhucầusử
dụngchứkhôngphảiphụthuộcvàodoanhnghiệpđangcungcấpsảnphẩmđó.
- Thông tin: kháchhàngmongmuốnđượccungcấpđầyđủthôngtinvềsảnphẩm
cũngnhưcáchsửdụng,thôngsốquantrọng.
2. Nhu cầu đối với dịch vụ
- Giá cả: cũngnhưsảnphẩm,đốivớidịchvụthìkháchhàngcũngcómộtkhoản
ngânsáchđãđịnhđểsẵnsàngsửdụngdịchvụcủadoanhnghiệp.
- Sự trải nghiệm: kháchhàngmongmuốnsựtrảinghiệmkhisửdụngdịchvụcó
thểlàmhàilòng,thỏamãnnhucầucánhân.
- Sự tin cậy: dịchvụcủabạncungcấpphảiđemlạisựantâm,tintưởng,cũng
nhưcamkếtđúngtheonhữnggìđãhứavàcôngbốvớikháchhàng.
- Sự hiệu quả:dùlàsảnphẩmhaydịchvụthìkhisửdụng,kháchhàngcũng
mongmuốnnhậnđượcsựhiệuquảcóthểlàvềmặtgiảitríhoặcgiảiquyếtđược
nhucầunàođótrongcuộcsống.
- Sự thấu hiểu: đốivớidịchvụ,kháchhàngmongmuốnđượcchămsócvàthấu
hiểutừngvấnđềnhỏnhấtđểmanglạitrảinghiệmtốtnhất.
- Sự minh bạch:kháchhàngcũngmuốnmọiquyđịnh,điềukhoản,thôngtinthay
đổiđềuđượccôngbốmộtcáchminhbạchđểhọcóthểchủđộnghơntrongđiều
chỉnhhànhvichitiêuvàtrảinghiệmdịchvụ.
- Nhiều lựa chọn:kháchhàngcũngmuốnđượccungcấpnhiềulựachọnchocác
hoạtđộngtrongdịchvụđểcósựđadạngkhitrảinghiệm,giúpmanglạicảmgiác
thúvị,hàilònghơn.
- Khả năng tương tác: đốivớicácdịchvụđượccungcấp,kháchhàngmuốncó
sựtươngtácnhiềuhơntừphíanhânviênđểcóthểhỗtrợhoặcgiúpđỡkhihọgặp vấnđề BÀILÀM
Đâylàmộtkếhoạchtruyềnthôngchocôngviệcgiớithiệucáctônggiọngmớicủa
Biti'svớicôngnghệtiêntiếnhơn:
Kháiniệmsảnphẩm:
Dònggiaiđiệumớiđượcsảnxuấtbằngcôngnghệcaocấp,chođộbềnvàđàn
hồicaohơnsovớidònghiệntại.
Thiếtkếhiệnđại,thờitrangnhưngvẫnđảmbảokhảnăngtruyềntảirõràngcủa dépBiti's.
Đadạngmàusắc,kiểudángphùhợpvớimọilứatuổivàphongcách.
Ýtưởngvềhiệuquả:
TạodấuấnvềmộtBiti'sluôncậpnhậtmới,theođúngxuhướngnhưngkhông
đánhmấtbảnsắc.
Khẳngđịnhvịtrídẫnđầuvềchấtlượngvàđổimớicôngnghệtrongngành ngànhViệtNam.
Mụctiêucủadịch:
Tăngdoanhthubánhàngítnhất25%sovớidòngdépcũtrongnămđầutiên.
CủngcốhìnhảnhthươnghiệuBiti'sphongcáchđầutiênvềcôngnghệvàđổi mới.
Mởrộngphầnởnhómkháchhàngtrẻtuổi.
Chiếnlượcsángtạo:
Chiếndịchquảngcáotrênphổbiếntrựctuyếntrênnềntảng(mạngxãhội,phát
trựctuyếnvideo,trangwebchínhthức)
Hợptácvớingườiảnhhưởng,KOLtronglĩnhvựcthờitrangvàlốisống
Sựkiệnramắtsảnphẩmhoànhtrángtạiđiểmnóng
Chươngtrìnhkhuyếnmại,giảmgiáchosảnphẩmmới
Đónggói,baobìthânthiệnmôitrườngvàtruyềntảithôngđiệpcôngnghệhiện đại Ngânsáchdịchvụ:
Ngânsáchtổnghợpcóthểtốithiểu5tỷđồng
Quảngcáotrựctuyến:1,5tỷlệ
HợptácKOL/Ngườicóảnhhưởng:1tỷlệ
Sựkiệnxảyraởmắt:1,5tỷlệ
Khuyếnmãi,chiếtkhấu:500triệu
Chiphísảnxuất,phânhành:500triệu
Lưuý,đâychỉlàmụcxuấtđầutiêncủakếhoạch.Cầncónhữngnghiêncứuthị
trườngvàđiềuchỉnhchitiếthơnđểđạtđượchiệuquảtốiưu. 1. Chức năng chính:
Đếsảnphẩmđượcsảnxuấttừvậtliệucaocấpnhưtổnghợpcaosu,EVAgiúp
tăngđộbềnvàđànhồi,chốngmàimòn,trầyxước.
Lớpđếcóthiếtkếngànhchốngtrượt,đảmbảoantoànkhidichuyểntrênbề
mặttrơnhoặcướt.
Quaidéplàmtừchấtliệumềmmại,cogiãntốtmanglạicảmgiácthoảimái,
thoángkhíkhiđilại. 2. Lợi ích:
Thiếtkếđếmnhẹcónhiềungànhgiúpthôngthoáng,hạnchếtìnhtrạngbíhơi,
đổmồhôichobànchân.
Giacốgắngđệmlótxơdừatựnhiênvớikhảnănghútẩmvàgiảmhôihôitối ưu.
Lòngbàntayđượclàmnhẹnhàng,tránhtrượtvàgiúpdépluônômchânkhi chuyểnhướng.
Đadạngkiểudángnhưngóntay,dépngang...phùhợpvớinhiềumôitrường hoạtđộng.
3. Sản phẩm nghệ thuật:
Quytrìnhsảnxuấthiệnđại,tựđộnghóacaogiúpkiểmsoátchấtlượngsản phẩmtốt.
Chỉsửdụngnguồnnguyênliệusạch,thânthiệnvớimôitrườngvàcókhảnăng táisửdụngcao.
Giảmthiểuchấtthảinhựa,khíthảitrongquátrìnhsảnxuấttheotiêuchuẩn xanh.
Vớinhữngchứcnăngvàtiệníchvượttrộinhờcôngnghệmới,dòngdéptôngBiti's
hứahẹnsẽtrởthànhđơnhànglựachọnđầuchongườitiêudùng,đápứngmọinhu
cầuvềsựtiệnnghi,antoànvàthânthiệnmôitrường. .......
Với công nghệ tiên tiến hơn, dòng tông mới của Biti's sẽ có thiết kế và tính năng vượt trội như sau: 1. Thiết kế:
Kiểudángtrẻtrung,năngđộngnhưngkhôngkémphầntrangnhã,lịchsự.Phù
hợpvớinhiềuphongcáchthờitrangkhácnhau.
Đadạngcáckiểudángnhưdépngóntay,dépquaingang,...đểngườidùngcó nhiềulựachọn.
Sửdụngcácmàusắctrẻtrung,bắtmắtnhưngvẫntônlênđộbóngthanhlịch.
Thiếtkếquaidépbằngchấtliệumềmmại,cogiãntốtmanglạicảmgiácthoải máikhiđilại.
Baobì,nhãnmãngthiếtkếhiệnđại,thânthiệnmôitrườngđểtruyềntảithông
điệpvềcôngnghệtiêntiến. 2. Kíchhoạt:
Đếquốcđượcsảnxuấttừ vậtliệucaocấpnhưtổnghợpcaocấp,EVAgiúp
tăngtuổithọsửdụng,chốngmàimònvàtrầyxước.
Lớpđếphủcôngnghệchốngtrượtsiliconhoặccaosutựnhiên,tạomasátcao,
chốngtrơntrượttrênmọibềmặtẩmẩm.
Thiếtkếkhuthoángtrênlòngdép,giacốđệmlótgiúpthôngthoáng,hútẩmvà
hạnchếmùihiệuquả.
Sửdụngcôngnghệsảnxuấthiệnđại,kiểmsoátchấtlượngnghiêmngặtđểđảm bảohiệunăngcao. 3. Côngnghệxanh:
Quátrìnhsảnxuấtthủcôngmôitrườngtiêuchuẩnnghiêmngặtvềkhíthải,xử lýchấtthải.
Sửdụngnguồnnguyênliệusạch,cókhảnăngtáichếđểgiảmthiểurácthải nhựa.
Thiếtkếbaobìthânthiệnmôitrườngbằngchấtliệutáichếvàinấnbằngmực thânthiện.
Vớithiếtkếhiệnđại,năngđộngvàhiệunăngnổitrộivềđộbền,chốngtrơntrượt
cùngcôngnghệsảnxuấtxanh,dòngdéptôngmớicủaBiti'shứahẹnsẽlàmhàilòng
kháchhàngkhótínhnhất. .....
Về tính tương thích (khả năng tương thích) của dòng dép tông mới công nghệ
cao này, Biti's cần chú ý đáp ứng các yếu tố sau:
1. Tươngthíchvớimọikháchhàngđốitượng:
Thiếtkếđadạngkíchthước,kiểudángphùhợpchocảnam,nữ,trẻemcácloại tuổikhácnhau.
Nhiềuđơnvịmàusắc,phongcáchchophùhợpguthẩmmỹvàcátínhcủatừng đốitượng.
Mứcgiáphảiđảmbảophùhợpvớimọikháchhàngtừbìnhdânđếncaocấp.
2. Tươngtựvớinhiềuhoàncảnh,môitrườngsửdụng:
Thiếtkếchốngtrượt,chốngnướcgiúpsửdụngtốttrongmọiđiềukiệntiết kiệm.
Đếdẻodai,chịulựctốtđểsửdụngđilạihoặclàmcáccôngviệcnhẹnhàng.
Kiểudángnăngđộngnhưngkhôngtốnnhiềuphầntrangquantrọngđểcóthểở nhiềunơikhácnhau.
3. Tươngthíchvớimôitrườngbảovệhướng:
Sửdụngnguồnnguyênliệusạch,thânthiệnvớimôitrườngvàcókhảnăngtái sửdụngcao.
Quytrìnhsảnxuấtthủcôngnghiêmngặtcáctiêuchuẩnxanhvềxửlýchấtthải, khíthải.
Thiếtkếbaobìtừvậtliệutáichếđểtruyềntảithôngđiệpvềsảnphẩmxanh.
4. Tươngtựvớixuhướngsốhóa:
Tíchhợpcôngnghệsốđểngườidùngdễdàngtruycậpnguồngốc,quátrình sảnxuất.
Ngườidùnghỗtrợứngdụngdiđộngtìmhiểu,đặthàng,kiểmtrabảohànhsản phẩm.
Kếtnốivớinềntảngđiệntửthươngmạiđểmởrộngkênhbánhàng.
Vớikhảnăngtươngthíchcaovềđốitượng,môitrườngsửdụng,xuhướngxanhvàsố
hóa,dòngdépmớicủaBiti'ssẽsửdụngcảmxúccủakháchhàngvàdễdàngtiếpcận
nhiềutrườngkhácnhau. ....
Khi mua dép, ngoài yếu tố sản phẩm, người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến
chất lượng dịch vụ, đặc biệt là về giá cả và trải nghiệm. Biti's cần chú ý các yếu
tố sau để đáp ứng nhu cầu khách hàng: 1. Vềcảgiá:
Mứcgiácầnphảiphùhợpvớichấtlượngsảnphẩm,côngnghệtiêntiếnđược ápdụng.
Tuynhiên,vẫnphảiđảmbảogiácảcạnhtranh,phùhợpvớikhảnăngchitrả
củađạiđasốngườitiêudùng.
Cóchínhsáchgiálinhhoạtvớinhiềumứcgiákhácnhauđểphụcvụcácđối
tượngkháchhàngkhácnhau.
Chínhsáchkhuyếnmãi,giảmgiáhấpdẫnđểthuhútkháchhàngmớivàkhách hàngthườngxuyên.
2. Thamkhảotrảinghiệmmuasắm:
Thiếtkếcửahàng,khônggianbánhànghiệnđại,thoángmát,gầngũiđểtạo
cảmgiácthoảimáichokháchhàng.
Độingũnhânviênbánhàngnhiệttình,thânthiệnvàamhiểusảnphẩmđểtư
vấnkháchhàngtốt.
Ápdụngcôngnghệsốhóađểđơngiảnhóaquytrìnhthanhtoán,giaonhận hàng.
Cungcấpdịchvụđổitrả,bảotrìsảnphẩmlâudàivớithủtụcđơngiản.
3. Vềtrảinghiệmsaumua:
Hệthốngchămsóckháchhàngchuyênnghiệp,nhiệttìnhđểgiảiđápthắcmắc,
xửlýlýdokiệtsứcnhanhchóng.
Triểnkhaicácchươngtrìnhkhuyếnmãi,đổithưởngdànhchokháchhàngthân thiết.
Tiếpthuvàcảitiếnsảnphẩmdựatrênphảnhồicủakháchhàng.
Xâydựngcộngđồngkháchhàng,đểgắnkếtvàlắngnghenhucầucủahọ.
Bằngcáchđápứngtốtcácnhucầuvềgiácảvàtrảinghiệm,Biti'ssẽlàmhàilòng
kháchhàng,củngcốniềmtinvàgắnkếtlâudàivớihọ,đồngthờithuhútnhiềukhách
hàngmớiđếnvớithươnghiệu. .....
Đối với một sản phẩm mới như dòng sản phẩm công nghệ cao của Biti's, sự tin
cậy và hiệu quả là rất quan trọng để mang lại sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
Biti's cần chú ý các yếu tố sau:
1. Độtincậyvềchấtlượngsảnphẩm:
Ápdụngquytrìnhsảnxuấthiệnđại,kiểmsoátchấtlượngnghiêmngặtđểđảm
bảosảnphẩmđồngnhất,ổnđịnh.
Sửdụngnguồnnguyênliệucaocấp,đápứngtiêuchuẩnchấtlượngmạnhmẽ.
Thựchiệncácthửnghiệm,đánhgiáđộbền,khảnăngtrượttrướckhiđưavào trường.
Côngcụxácđịnhthànhphầnthôngtin,quytrìnhsảnxuấtđểngườidùngdễ
dàngtiếpcậnvàtưởngtượng.
2. Hiệuquảsửdụngsảnphẩm:
Đượcthiếtkếvớicôngnghệtrượthiệuquả,đảmbảoantoànkhichuyểnđổi.
Khảnăngđànhồivàhấpthụlựctốt,hạnchếhoạtđộnglênbànchânkhivận động.
Độbềncao,tuổithọsửdụnglâunhờvậtliệucaocấpvàquytrìnhsảnxuấttiên tiến.
Kiểudánghiệnđại,năngđộngnhưngvẫntrangtrọngđểsửdụngđượcởnhiều hoàncảnh.
3. Độtincậycủatínhiệu:
Biti'slàthươnghiệulâuđời,nổitiếngtrênthịtrườngvềchấtlượngvàđổimới sảnphẩm.
Thựchiệnđầyđủtráchnhiệmpháplývềnguồnnguyênliệugốc,quytrìnhsản xuất.
Chínhsáchbảohànhrõràng,thủtụcđơngiảnđểngườidùngyêntâmvềchất lượng.
Xâydựngđượclòngkháchhàngquanhiềunămkinhdoanhlànhmạnh.
4. Chứngminh,giảithưởnguytín:
Sảnphẩmđượccungcấpcácchứngnhậnchấtlượng,antoàntừcáctổchứcuy
tíntrongvàngoàinước.
Đạtđượccácgiảithưởngcôngnghệ,đổimớisángtạotừHiệphội,tổchức
chuyênngànhcóuytín.
Đượckháchhàng,chuyêngiađánhgiátốtvềthiếtkế,côngnghệmới.
Nếuđượcđảmbảotincậyvềchấtlượng,hiệuquảsửdụngcũngnhưtínhiệuthương
mạivàsựcôngnhậncủacáctổchứctíndụng,Biti'ssẽthànhcôngtrongviệctruyền
tảithôngđiệpngườitiêudùnglựachọndòngdépmới. ....
Sự hiểu biết sâu sắc và minh bạch là rất quan trọng để xây dựng niềm tin cho
khách hàng đối với dòng sản phẩm công nghệ cao của Biti's. Công cụ cần chú ý các cạnh sau:
1. Hiểuđượcnhucầuvànguyệnvọngcủakháchhàng:
Tiếnhànhnghiêncứuthịtrường,khảosátýkiếnphảnhồitừkháchhàngmột cáchthườngxuyên.