-
Thông tin
-
Quiz
Marketing căn bản - good - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Marketing căn bản - good - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Pháp Luật Đại Cương (2232) 68 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Marketing căn bản - good - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Marketing căn bản - good - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Pháp Luật Đại Cương (2232) 68 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG BITIS
Kểtừnăm1982,Biti'sđãthànhcôngvớidònggiàycaosuEVA.Vớinhiềunăm
pháttriển,thươnghiệuđãtrởthànhmộttrongnhữngnhàsảnxuấthàngđầucủa
ngànhdagiàyViệtNam,chiếmhơn8,5%thịphầntrongnước.Vớichiếndịch
huyềnthoại"NângniubànchânViệt"đãgắnbóvàcógiátrịtrongtâmtríngười
tiêudùngđịaphươngtừthờitrướcchođếnnay.MỗinămBiti'ssảnxuấthơn20
triệusảnphẩmgiàydépkhôngchỉphụcvụthịtrườngtrongnướcvàxuấtkhẩu.
Điểm mạnh:DéplàolàsảnphẩmđặctrưngcủaBiti'skhimớithànhlập.Hơn35
nămqua,ưuđiểmcủadépBiti'slàbềnvàgiácảphảichăngtrongsuynghĩcủa
ngườitiêudùng.Doanhthutừdépướcđạt100tỷđồngmỗinăm.
Vớidòngdépmới,mụctiêukinhdoanhcủaBiti'slàtănggấpđôidoanhsốbán
hàngnàytrongvòng12tháng.
Bài toán kinh doanh:Biti'scầntungrathịtrườngdòngdéptôngmới,vớicông
nghệtiêntiếnhơnđểtăngđộbềnchodép.
Thông tin về sản phẩm mới:
*CácnguyênliệuvàthiếtkếlàtừViệtNam.
*VậtliệulàtừcaosuEVAnhẹvàmềm;nếukhôngthìcácdâyđaiđượclàmtừ PVCvàcaosuTPU.
*CôngnghệtiêntiếncủaViệtNamphùhợpvớiđiềukiệnthờitiếttrongnước.
Lợiích:Tăngchứcnăngchốngtrơntrượtởđếđểbảovệngườimang.
Sựkhácbiệtcủasảnphẩm:Dépxỏngónbền,đẹp,giácảphảichăng.
Giáđềxuất:100.000VND
Đốitượng:18-30tuổi
Nhiệm vụ:lậpkếhoạchtruyềnthôngbaogồmKháiniệmsảnphẩm,Ýtưởng
thươnghiệu,Mụctiêuchiếndịch,Chiếnlượcsángtạo(creativedeliverables)và
cácyếutốNgânsáchchiếndịch.
Thông điệp thương hiệu:Thânthiện,truyềncảmhứng,hướngđếngiađìnhvà
hướngđếnhạnhphúc.
Mục tiêu kinh doanh:Tănggấpđôidoanhthuchodépxỏngóntrongvòng12 tháng.
ĐâylàcơhộiđểcácMarketertựdođưaracácgiảiphápphongphúvàđộcđáo
hơn.Tuynhiên,ýtưởngcủabạnphảikhảthicủadựánnày.
Cách tìm consumer insight
1. Nhu cầu đối với sản phẩm
- Chức năng: kháchhàngmongmuốnsảnphẩmcủabạnphảicócácchứcnăng
giúphọgiảiquyếtđượcvấnđềđanggặpphải.
- Sự tiện lợi: sảnphẩmhoặcdịchvụcủabạnphảigiúpkháchhànggiảiquyết
đượcvấnđềmộtcáchdễdàng,nhanhchóng,khôngrắcrối.
- Thiết kế: thiếtkếcủasảnphẩmphảiđemlạisựtiệnlợikhikháchhàngsửdụng
vàcũngphảiđẹp,bắtmắt.
- Hiệu năng:sảnphẩmcầnhoạtđộngmộtcáchchínhxác,hiệuquảnhưnhữnggì
bạnđãcôngbốra.
- Compatibility: kháchhàngmongmuốncósựtươngthíchgiữasảnphẩmcủa
bạnvàsảnphẩmmàhọđangsửdụngđểkhôngphảithayđổiquánhiều.
- Sự rõ ràng:kháchhàngluônmuốnbiếtrõràngvềgiácả,quytrìnhmuahàng,
điềukhoảndịchvụ,bảohành,...đểhọcóthểyêntâmmuasắm.
- Kiểm soát:kháchhàngmuốnlàngườiđangkiểmsoáttìnhhìnhvềnhucầusử
dụngchứkhôngphảiphụthuộcvàodoanhnghiệpđangcungcấpsảnphẩmđó.
- Thông tin: kháchhàngmongmuốnđượccungcấpđầyđủthôngtinvềsảnphẩm
cũngnhưcáchsửdụng,thôngsốquantrọng.
2. Nhu cầu đối với dịch vụ
- Giá cả: cũngnhưsảnphẩm,đốivớidịchvụthìkháchhàngcũngcómộtkhoản
ngânsáchđãđịnhđểsẵnsàngsửdụngdịchvụcủadoanhnghiệp.
- Sự trải nghiệm: kháchhàngmongmuốnsựtrảinghiệmkhisửdụngdịchvụcó
thểlàmhàilòng,thỏamãnnhucầucánhân.
- Sự tin cậy: dịchvụcủabạncungcấpphảiđemlạisựantâm,tintưởng,cũng
nhưcamkếtđúngtheonhữnggìđãhứavàcôngbốvớikháchhàng.
- Sự hiệu quả:dùlàsảnphẩmhaydịchvụthìkhisửdụng,kháchhàngcũng
mongmuốnnhậnđượcsựhiệuquảcóthểlàvềmặtgiảitríhoặcgiảiquyếtđược
nhucầunàođótrongcuộcsống.
- Sự thấu hiểu: đốivớidịchvụ,kháchhàngmongmuốnđượcchămsócvàthấu
hiểutừngvấnđềnhỏnhấtđểmanglạitrảinghiệmtốtnhất.
- Sự minh bạch:kháchhàngcũngmuốnmọiquyđịnh,điềukhoản,thôngtinthay
đổiđềuđượccôngbốmộtcáchminhbạchđểhọcóthểchủđộnghơntrongđiều
chỉnhhànhvichitiêuvàtrảinghiệmdịchvụ.
- Nhiều lựa chọn:kháchhàngcũngmuốnđượccungcấpnhiềulựachọnchocác
hoạtđộngtrongdịchvụđểcósựđadạngkhitrảinghiệm,giúpmanglạicảmgiác
thúvị,hàilònghơn.
- Khả năng tương tác: đốivớicácdịchvụđượccungcấp,kháchhàngmuốncó
sựtươngtácnhiềuhơntừphíanhânviênđểcóthểhỗtrợhoặcgiúpđỡkhihọgặp vấnđề BÀILÀM
Đâylàmộtkếhoạchtruyềnthôngchocôngviệcgiớithiệucáctônggiọngmớicủa
Biti'svớicôngnghệtiêntiếnhơn:
Kháiniệmsảnphẩm:
Dònggiaiđiệumớiđượcsảnxuấtbằngcôngnghệcaocấp,chođộbềnvàđàn
hồicaohơnsovớidònghiệntại.
Thiếtkếhiệnđại,thờitrangnhưngvẫnđảmbảokhảnăngtruyềntảirõràngcủa dépBiti's.
Đadạngmàusắc,kiểudángphùhợpvớimọilứatuổivàphongcách.
Ýtưởngvềhiệuquả:
TạodấuấnvềmộtBiti'sluôncậpnhậtmới,theođúngxuhướngnhưngkhông
đánhmấtbảnsắc.
Khẳngđịnhvịtrídẫnđầuvềchấtlượngvàđổimớicôngnghệtrongngành ngànhViệtNam.
Mụctiêucủadịch:
Tăngdoanhthubánhàngítnhất25%sovớidòngdépcũtrongnămđầutiên.
CủngcốhìnhảnhthươnghiệuBiti'sphongcáchđầutiênvềcôngnghệvàđổi mới.
Mởrộngphầnởnhómkháchhàngtrẻtuổi.
Chiếnlượcsángtạo:
Chiếndịchquảngcáotrênphổbiếntrựctuyếntrênnềntảng(mạngxãhội,phát
trựctuyếnvideo,trangwebchínhthức)
Hợptácvớingườiảnhhưởng,KOLtronglĩnhvựcthờitrangvàlốisống
Sựkiệnramắtsảnphẩmhoànhtrángtạiđiểmnóng
Chươngtrìnhkhuyếnmại,giảmgiáchosảnphẩmmới
Đónggói,baobìthânthiệnmôitrườngvàtruyềntảithôngđiệpcôngnghệhiện đại Ngânsáchdịchvụ:
Ngânsáchtổnghợpcóthểtốithiểu5tỷđồng
Quảngcáotrựctuyến:1,5tỷlệ
HợptácKOL/Ngườicóảnhhưởng:1tỷlệ
Sựkiệnxảyraởmắt:1,5tỷlệ
Khuyếnmãi,chiếtkhấu:500triệu
Chiphísảnxuất,phânhành:500triệu
Lưuý,đâychỉlàmụcxuấtđầutiêncủakếhoạch.Cầncónhữngnghiêncứuthị
trườngvàđiềuchỉnhchitiếthơnđểđạtđượchiệuquảtốiưu. 1. Chức năng chính:
Đếsảnphẩmđượcsảnxuấttừvậtliệucaocấpnhưtổnghợpcaosu,EVAgiúp
tăngđộbềnvàđànhồi,chốngmàimòn,trầyxước.
Lớpđếcóthiếtkếngànhchốngtrượt,đảmbảoantoànkhidichuyểntrênbề
mặttrơnhoặcướt.
Quaidéplàmtừchấtliệumềmmại,cogiãntốtmanglạicảmgiácthoảimái,
thoángkhíkhiđilại. 2. Lợi ích:
Thiếtkếđếmnhẹcónhiềungànhgiúpthôngthoáng,hạnchếtìnhtrạngbíhơi,
đổmồhôichobànchân.
Giacốgắngđệmlótxơdừatựnhiênvớikhảnănghútẩmvàgiảmhôihôitối ưu.
Lòngbàntayđượclàmnhẹnhàng,tránhtrượtvàgiúpdépluônômchânkhi chuyểnhướng.
Đadạngkiểudángnhưngóntay,dépngang...phùhợpvớinhiềumôitrường hoạtđộng.
3. Sản phẩm nghệ thuật:
Quytrìnhsảnxuấthiệnđại,tựđộnghóacaogiúpkiểmsoátchấtlượngsản phẩmtốt.
Chỉsửdụngnguồnnguyênliệusạch,thânthiệnvớimôitrườngvàcókhảnăng táisửdụngcao.
Giảmthiểuchấtthảinhựa,khíthảitrongquátrìnhsảnxuấttheotiêuchuẩn xanh.
Vớinhữngchứcnăngvàtiệníchvượttrộinhờcôngnghệmới,dòngdéptôngBiti's
hứahẹnsẽtrởthànhđơnhànglựachọnđầuchongườitiêudùng,đápứngmọinhu
cầuvềsựtiệnnghi,antoànvàthânthiệnmôitrường. .......
Với công nghệ tiên tiến hơn, dòng tông mới của Biti's sẽ có thiết kế và tính năng vượt trội như sau: 1. Thiết kế:
Kiểudángtrẻtrung,năngđộngnhưngkhôngkémphầntrangnhã,lịchsự.Phù
hợpvớinhiềuphongcáchthờitrangkhácnhau.
Đadạngcáckiểudángnhưdépngóntay,dépquaingang,...đểngườidùngcó nhiềulựachọn.
Sửdụngcácmàusắctrẻtrung,bắtmắtnhưngvẫntônlênđộbóngthanhlịch.
Thiếtkếquaidépbằngchấtliệumềmmại,cogiãntốtmanglạicảmgiácthoải máikhiđilại.
Baobì,nhãnmãngthiếtkếhiệnđại,thânthiệnmôitrườngđểtruyềntảithông
điệpvềcôngnghệtiêntiến. 2. Kíchhoạt:
Đếquốcđượcsảnxuấttừ vậtliệucaocấpnhưtổnghợpcaocấp,EVAgiúp
tăngtuổithọsửdụng,chốngmàimònvàtrầyxước.
Lớpđếphủcôngnghệchốngtrượtsiliconhoặccaosutựnhiên,tạomasátcao,
chốngtrơntrượttrênmọibềmặtẩmẩm.
Thiếtkếkhuthoángtrênlòngdép,giacốđệmlótgiúpthôngthoáng,hútẩmvà
hạnchếmùihiệuquả.
Sửdụngcôngnghệsảnxuấthiệnđại,kiểmsoátchấtlượngnghiêmngặtđểđảm bảohiệunăngcao. 3. Côngnghệxanh:
Quátrìnhsảnxuấtthủcôngmôitrườngtiêuchuẩnnghiêmngặtvềkhíthải,xử lýchấtthải.
Sửdụngnguồnnguyênliệusạch,cókhảnăngtáichếđểgiảmthiểurácthải nhựa.
Thiếtkếbaobìthânthiệnmôitrườngbằngchấtliệutáichếvàinấnbằngmực thânthiện.
Vớithiếtkếhiệnđại,năngđộngvàhiệunăngnổitrộivềđộbền,chốngtrơntrượt
cùngcôngnghệsảnxuấtxanh,dòngdéptôngmớicủaBiti'shứahẹnsẽlàmhàilòng
kháchhàngkhótínhnhất. .....
Về tính tương thích (khả năng tương thích) của dòng dép tông mới công nghệ
cao này, Biti's cần chú ý đáp ứng các yếu tố sau:
1. Tươngthíchvớimọikháchhàngđốitượng:
Thiếtkếđadạngkíchthước,kiểudángphùhợpchocảnam,nữ,trẻemcácloại tuổikhácnhau.
Nhiềuđơnvịmàusắc,phongcáchchophùhợpguthẩmmỹvàcátínhcủatừng đốitượng.
Mứcgiáphảiđảmbảophùhợpvớimọikháchhàngtừbìnhdânđếncaocấp.
2. Tươngtựvớinhiềuhoàncảnh,môitrườngsửdụng:
Thiếtkếchốngtrượt,chốngnướcgiúpsửdụngtốttrongmọiđiềukiệntiết kiệm.
Đếdẻodai,chịulựctốtđểsửdụngđilạihoặclàmcáccôngviệcnhẹnhàng.
Kiểudángnăngđộngnhưngkhôngtốnnhiềuphầntrangquantrọngđểcóthểở nhiềunơikhácnhau.
3. Tươngthíchvớimôitrườngbảovệhướng:
Sửdụngnguồnnguyênliệusạch,thânthiệnvớimôitrườngvàcókhảnăngtái sửdụngcao.
Quytrìnhsảnxuấtthủcôngnghiêmngặtcáctiêuchuẩnxanhvềxửlýchấtthải, khíthải.
Thiếtkếbaobìtừvậtliệutáichếđểtruyềntảithôngđiệpvềsảnphẩmxanh.
4. Tươngtựvớixuhướngsốhóa:
Tíchhợpcôngnghệsốđểngườidùngdễdàngtruycậpnguồngốc,quátrình sảnxuất.
Ngườidùnghỗtrợứngdụngdiđộngtìmhiểu,đặthàng,kiểmtrabảohànhsản phẩm.
Kếtnốivớinềntảngđiệntửthươngmạiđểmởrộngkênhbánhàng.
Vớikhảnăngtươngthíchcaovềđốitượng,môitrườngsửdụng,xuhướngxanhvàsố
hóa,dòngdépmớicủaBiti'ssẽsửdụngcảmxúccủakháchhàngvàdễdàngtiếpcận
nhiềutrườngkhácnhau. ....
Khi mua dép, ngoài yếu tố sản phẩm, người tiêu dùng cũng rất quan tâm đến
chất lượng dịch vụ, đặc biệt là về giá cả và trải nghiệm. Biti's cần chú ý các yếu
tố sau để đáp ứng nhu cầu khách hàng: 1. Vềcảgiá:
Mứcgiácầnphảiphùhợpvớichấtlượngsảnphẩm,côngnghệtiêntiếnđược ápdụng.
Tuynhiên,vẫnphảiđảmbảogiácảcạnhtranh,phùhợpvớikhảnăngchitrả
củađạiđasốngườitiêudùng.
Cóchínhsáchgiálinhhoạtvớinhiềumứcgiákhácnhauđểphụcvụcácđối
tượngkháchhàngkhácnhau.
Chínhsáchkhuyếnmãi,giảmgiáhấpdẫnđểthuhútkháchhàngmớivàkhách hàngthườngxuyên.
2. Thamkhảotrảinghiệmmuasắm:
Thiếtkếcửahàng,khônggianbánhànghiệnđại,thoángmát,gầngũiđểtạo
cảmgiácthoảimáichokháchhàng.
Độingũnhânviênbánhàngnhiệttình,thânthiệnvàamhiểusảnphẩmđểtư
vấnkháchhàngtốt.
Ápdụngcôngnghệsốhóađểđơngiảnhóaquytrìnhthanhtoán,giaonhận hàng.
Cungcấpdịchvụđổitrả,bảotrìsảnphẩmlâudàivớithủtụcđơngiản.
3. Vềtrảinghiệmsaumua:
Hệthốngchămsóckháchhàngchuyênnghiệp,nhiệttìnhđểgiảiđápthắcmắc,
xửlýlýdokiệtsứcnhanhchóng.
Triểnkhaicácchươngtrìnhkhuyếnmãi,đổithưởngdànhchokháchhàngthân thiết.
Tiếpthuvàcảitiếnsảnphẩmdựatrênphảnhồicủakháchhàng.
Xâydựngcộngđồngkháchhàng,đểgắnkếtvàlắngnghenhucầucủahọ.
Bằngcáchđápứngtốtcácnhucầuvềgiácảvàtrảinghiệm,Biti'ssẽlàmhàilòng
kháchhàng,củngcốniềmtinvàgắnkếtlâudàivớihọ,đồngthờithuhútnhiềukhách
hàngmớiđếnvớithươnghiệu. .....
Đối với một sản phẩm mới như dòng sản phẩm công nghệ cao của Biti's, sự tin
cậy và hiệu quả là rất quan trọng để mang lại sự lựa chọn cho người tiêu dùng.
Biti's cần chú ý các yếu tố sau:
1. Độtincậyvềchấtlượngsảnphẩm:
Ápdụngquytrìnhsảnxuấthiệnđại,kiểmsoátchấtlượngnghiêmngặtđểđảm
bảosảnphẩmđồngnhất,ổnđịnh.
Sửdụngnguồnnguyênliệucaocấp,đápứngtiêuchuẩnchấtlượngmạnhmẽ.
Thựchiệncácthửnghiệm,đánhgiáđộbền,khảnăngtrượttrướckhiđưavào trường.
Côngcụxácđịnhthànhphầnthôngtin,quytrìnhsảnxuấtđểngườidùngdễ
dàngtiếpcậnvàtưởngtượng.
2. Hiệuquảsửdụngsảnphẩm:
Đượcthiếtkếvớicôngnghệtrượthiệuquả,đảmbảoantoànkhichuyểnđổi.
Khảnăngđànhồivàhấpthụlựctốt,hạnchếhoạtđộnglênbànchânkhivận động.
Độbềncao,tuổithọsửdụnglâunhờvậtliệucaocấpvàquytrìnhsảnxuấttiên tiến.
Kiểudánghiệnđại,năngđộngnhưngvẫntrangtrọngđểsửdụngđượcởnhiều hoàncảnh.
3. Độtincậycủatínhiệu:
Biti'slàthươnghiệulâuđời,nổitiếngtrênthịtrườngvềchấtlượngvàđổimới sảnphẩm.
Thựchiệnđầyđủtráchnhiệmpháplývềnguồnnguyênliệugốc,quytrìnhsản xuất.
Chínhsáchbảohànhrõràng,thủtụcđơngiảnđểngườidùngyêntâmvềchất lượng.
Xâydựngđượclòngkháchhàngquanhiềunămkinhdoanhlànhmạnh.
4. Chứngminh,giảithưởnguytín:
Sảnphẩmđượccungcấpcácchứngnhậnchấtlượng,antoàntừcáctổchứcuy
tíntrongvàngoàinước.
Đạtđượccácgiảithưởngcôngnghệ,đổimớisángtạotừHiệphội,tổchức
chuyênngànhcóuytín.
Đượckháchhàng,chuyêngiađánhgiátốtvềthiếtkế,côngnghệmới.
Nếuđượcđảmbảotincậyvềchấtlượng,hiệuquảsửdụngcũngnhưtínhiệuthương
mạivàsựcôngnhậncủacáctổchứctíndụng,Biti'ssẽthànhcôngtrongviệctruyền
tảithôngđiệpngườitiêudùnglựachọndòngdépmới. ....
Sự hiểu biết sâu sắc và minh bạch là rất quan trọng để xây dựng niềm tin cho
khách hàng đối với dòng sản phẩm công nghệ cao của Biti's. Công cụ cần chú ý các cạnh sau:
1. Hiểuđượcnhucầuvànguyệnvọngcủakháchhàng:
Tiếnhànhnghiêncứuthịtrường,khảosátýkiếnphảnhồitừkháchhàngmột cáchthườngxuyên.
Yênlắngnghevàthuxuhướng,thịgiáctiêudùngmớinhấtđểliêntụccảitiến sảnphẩm.
Thiếtlậpkênhtươngtáchaichiềuđểkháchhàngđónggópýkiếnkiếntrúcvà
côngtycóthểgiảiđápthắcmắckịpthời.
2. Sảnphẩmminhbạchthôngtin:
Cung cấp đầy đủ thông tin, xác định rõ ràng về thànhphần, dép sản xuất nguyênliệugốc.
Côngkhaichitiếtquytrìnhsảnxuất,kiểmsoátchấtlượngđểngườidùnghiểu rõsảnphẩm.
Ghirõhướngdẫnsửdụng,bảoquảnsảnphẩmđểkháchhàngsửdụngđúng
cách,kéodàituổithọ.
3. Minhbạchchínhsáchvàdịchvụ:
Côngbốrõràng,dễhiểucácchínhsáchgiá,chiếtkhấu,khuyếnmãichotừng sảnphẩm.
Quyđịnhthờigian,quytrìnhbảohànhrõràngđểkháchhàngyêntâmvềchất lượng.
Rõràngcamkếtvềdịchvụchămsóckháchhàngtốttrước,trongvàsaubán hàng.
4. Truyềnthôngminhbạch:
Sửdụngngônngữtruyềnđạtthôngtindễhiểu,gầngũi,tránhngụytạohoặc
quảngcáogâynhầmlẫn.
Mờicácchuyêngia,ngườicóuytínđánhgiákháchhàngvềsảnphẩmtrêncác
phươngtiệntruyềnthôngtiệnlợi.
Côngbốminhbạchcácbáocáo,sốliệu,phảnhồikháchhàngliênquansản phẩmmới.
Vớisựhiểubiếtchínhxácvềnhucầuvàminhbạchthôngtin,Biti'ssẽxâydựngniềm
tinchắcchắntừkháchhàngvớidòngtôngmớinày,giúpthươnghiệukhẳngđịnhvị
trídẫnđầuvềcôngnghệsảnphẩm. ......
Đa dạng đơn vị và khả năng tương tác cao là những yếu tố quan trọng để dòng
giai điệu mới công nghệ cao của Biti's đáp ứng nhu cầu tốt của khách hàng. Biti's
có thể tập trung vào các cạnh sau:
1. Đadạngsảnphẩmvàdịchvụ:
Cungcấpnhiềukiểudángđơngiản,nhiềumàusắckhácnhauđểphùhợpvới
mọiphongcáchthờitrangvàsángtuổi.
Đadạngkíchthướctừbéđếnlớnđểđápứngnhucầucủanhiềukháchhàngđối tượngkhácnhau.
Mởrộngcácdịchvụđikèmnhưgiaohàngtậnnơi,inlogotheoyêucầu,sửa
chữadépđịnhkỳ,...
2. Kênhbánhàngvàtrảinghiệmđadạng:
Ngoàihệthốngcửahàngtruyềnthông,pháttriểncáckênhmuasắmtrựctuyến,
quaứngdụngdiđộng.
Tạotrảinghiệmmuasắmtạicácsiêuthị,cửahàngthờitrangđểkháchhàngdễ
dàngtiếpcậnsảnphẩmhơn.
Triểnkhaicáccửahàngthựctếảo(ảo)chokháchhàngthửnghiệmtrướckhi quyếtđịnhmua.
3. Khảnăngtươngtácvàtùychọncao:
Xâydựngcáccôngcụ/ứngdụngchophépthiếtkếkháchhàng,tùychọnmàu
sắc,kiểudángsảnphẩmtheoýmuốn.
Tạodiễnđàn,cộngđồngđểkháchhàngtươngtác,traođổivàgửiphảnhồivề sảnphẩm.
PháttriểncôngnghệAI/chatbotđểtươngtáctrựctiếp,tưvấnvàđặthàng24/7.
4. Liênkếtđakênh:
Tíchhợpcáckênhmuasắmtrựctuyến,hệthốngtruyềntảicửahàngvớiứng
dụngdiđộngđểđồngdữliệunhất.
Kháchhàngcóthểdễdàngchuyểnđổikênhmuasắmmàvẫntiếptụctrải nghiệmliềnmạch.
Cậpnhật,đồngbộdữliệuchokháchhàngđểđưaranhữngýtưởngsảnphẩm phùhợpnhất.
Vớinhữngnỗlựcđadạnghóasảnphẩm,dịchvụvàtăngcườngkhảnăngtươngtác,
Biti'ssẽđápứngtốthơnnhữngnhucầungàycàngphứctạpcủakháchhàng,tạoralợi
thếcạnhtranhvữngchắctrênthịtrường.
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO
Đểthiếtlậpmộtchiếnlượcsángtạohiệuquảcaochodònggiaiđiệumớicôngnghệ
tiêntiếncủaBiti's,côngtycóthểtậptrungvàocáchướngdẫnchínhsau:
1. Chiếnlượcsángtạoquảngcáovàđộtphá:
Xâydựngconceptquảngcáothúvị,nổibậtvàkhácbiệtvớicácđốithủcạnh tranh.
Kếthợpnhiềuhìnhthứcquảngcáođaphươngtiệnnhưvideolantruyền,chiến
dịchtrênmạngxãhội,mànhìnhLEDngoàitrời,...
Hợptácvớinghệsĩ,ngườicóảnhhưởng,KOLnổitiếngđểtruyềntảithông
điệphiệuquảhơn.
Tổchứccácsựkiệnramắtsảnphẩmhoànhtráng,gâyấntượngmạnhđểthu húttruyềnthông.
2. Sángtạochiếnlượcđổimới:
Thànhlậpphòngnghiêncứupháttriểnchuyêngiavềcôngnghệmớichosản phẩmdép.
Tiếptụctheodõivàápdụngnhữngxuhướng,côngnghệmớinhấtvàothiếtkế sảnphẩm.
Nghiêncứuvàthửnghiệmnhữngvậtliệunghiêncứu,chấtliệumớiđểnâng
caotínhbềnvững,tínhnăng.
Đăngkýsángchế,bảohộquyềnsởhữutrítuệchonhữngthayđổicôngnghệ mớicủamình.
3. Trảinghiệmsángtạochiếnlược:
Xâydựngtrảinghiệmmuasắmthúvịvàsángtạotạicửahàngvớicôngnghệ AR/VR.
Pháttriểnứngdụngdiđộngchophépkháchhàngthiếtkế,tùybiếntheoý muốn.
Tạocộngđồngkháchhàngđểngườidùngcóthểtươngtác,chiasẻvàđónggóp ýtưởngmới.
Tổchứccáccuộcthinày,hoạtđộngsángtạochokháchhàngthamgiathiếtkế dép.
4. Chiếnlượcsángtạosảnphẩm:
Đầutưxâydựngnhàsảnxuấttựđộnghóa,ứngdụngcôngnghệ4.0đểnâng caohiệusuất.
Ápdụngcácmôhìnhsảnxuấtmớinhưtrong3D,tiệnlợiđểtạoranhữngthử
nghiệmsángtạomẫunày.
Nghiêncứu,ápdụngcácquytrìnhnghiêncứumớiđểnângcaohiệuquả,giảm
nguyênliệuthoátthấtbại.
thúcđẩysửdụngnănglượngtáitạotrongsảnphẩm,hướngtớihoànthànhmô hìnhkinhtếtuần
Vớinhữngchiếnlượcsángtạođadạng,Biti'scóthểtạoranhữngtrảinghiệmmớimẻ
vàđộtphátrongsảnphẩm,quảngbávàsảnxuất,từđótănghiệuquảkinhdoanhcũng
nhưkhẳngđịnhvịtrídẫnđầuvềcôngviệcnghệthuậtvàđổimớitrongchuyênngành. .....
Để chiến dịch ra mắt dòng dép tông mới công nghệ cao của Biti's thực sự hiệu
quả, cần tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố sau:
1. Nghiêncứuthịtrườngvàmụctiêukháchhàng:
Phântíchkỹnănglưỡngthịtrường,nhucầuvàhànhvitiêudùngcủatừng
nhómkháchhàngmụctiêukhácnhau.
Xácđịnhnhómkháchhàngcótiềmnăngquantâmđếndòngsảnphẩmcông nghệmớinày.
Từđó,xâydựngmôhìnhkháchhànglýtưởng(chândungkháchhàng)chitiết
vềđặcđiểm,sởthích,nhucầu.
Điềunàygiúpchiếndịchcóthôngđiệp,địnhhìnhhìnhảnhphùhợpđểtiếpcận
đốitượngchínhxác.
2. Phântíchcạnhtranh:
Xemxétkỹlưỡngcácđốithủcạnhtranhcùngphânkhúc,độphủsóngcác
kênhtruyềnthôngcủahọ.
Đánhgiácácnộidungquảngcáo,cáchthứctiếptụccủađốithủđểtránhđi
theochiếnlượctươnglai.
Xácđịnhcácổ,cơhộiquảngbámàBiti'scóthểkhaithácthácđểvượttrộiđối thủ.
Lênkếhoạchchiếnlượcđểbắtđầu,vượtquacácđốithủlợidụnglĩnhvựcthị trường.
3. Xácđịnhmụctiêuvàdanhsáchngânhàngcóthể:
ĐặtcácmụctiêuSMART(cụthể,đolường,khảthi,thựctế,cóthờihạn)cho
chiếndịchnhưdoanhthumongmuốn,tỷlệnhậndạngthươnghiệu,kháchhàng mới,...
Căncứvàocácmụctiêu,xácđịnhchiphíchocáchoạtđộngnhư:quảngcáo,
tiếpthị,sựkiện,ngườigâyảnhhưởng,...
Từ đó xây dựng ngân sách phù hợp, mang lại hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp.
4. Xácđịnhcáckênhtruyềnthôngvànộidungphùhợp:
Dựatrêntiêuchícụthểcủakháchhàng,xácđịnhhiệuquảhiệuquảnhấtcủa
kênhtruyềnthôngtrựctuyến/ngoạituyếnđểtiếpcận.
Lêncáckháiniệm,nộidungthôngđiệp,hìnhảnhphùhợpchotừngkênh,đảm
bảohệthốngnhấtvànhậndiệncao.
Lênlịchtrìnhcụthểcóthểpháttriểnviệckhaibáotừngkênhđểtạorahoạt
độngxuyênsuốttrước,trongvàsauchiếndịch.
Vớicácthiếtbịcôngnghệ,nghiêncứusâuvềthịtrường,đốitượngvàcạnhtranh,
Biti'ssẽcócơsởxâydựnghiệuquảtiếpthịdịchvụđúngđắn,tiếpcậnkháchhàng,
đạtđượccácmụctiêukinhdoanhđềra. .... Dựtrùngânsách
Dướiđâylàmộtcôngcụlậpkếhoạchchitiêungânsáchcụthểchochiếndịchramắt
dòngsảnphẩmcôngnghệcaomớicủaBiti's:
1. Quảngcáo&Tiếpthị:
Quảngcáotruyềnthông:2tỷđồng o
QuảngcáoTV,truyềnthôngđàibáo:800triệu o
Quảngcáotrựctuyến(Google,Facebook,Youtube,...):700triệu o
Quảngcáongoàitrời(billboard,bảngquảngcáo,...):500triệu
Chiếndịchtiếpthịngườiảnhhưởng:1tỷđồng o
Thuê5-7Influencer/KOLhàngđầuquảngbá
SảnxuấtnộidungMarketing:500triệuđồng o
SảnxuấtTVC,videolantruyền o
Chụpảnhsảnphẩm,thiếtkếtruyềntảitàiliệu
2. Sựkiện&Hoạtđộngbánhàng:
TổchứcsựkiệnRamắtsảnphẩm:1tỷđồng o
Thiếtkếsânkhấu,khôngcósựkiện o
Chiphílễtân,âmthanh,ánhsáng o
Mờikháchmờinghệsĩbiểudiễn
Chươngtrìnhưuđãi,chiếtkhấugiá:1,5tỷđồng o
Ápdụngnhiềuchươngtrìnhgiảmgiá,tặngquàhấpdẫn
Đàotạonhânviênbánhàng,tưvấnviên:200triệuđồng
3. NghiêncứuvàĐổimớisảnphẩm:
ĐầutưR&Dsảnphẩmmới:1tỷđồng o
Nghiêncứunguyênliệu,sảnphẩmnghiêncứumới o
Đăngkývàbảovệchếđộ,côngnghệ
Thiếtkếbaobì,nhãnhiệumới:300triệuđồng
4. Chiphídựphòngvàcácloạikhác:500triệuđồng
Tổngngânsáchdựkiến:9tỷđồng
Lưuý,đâymớilàđềxuấtbanđầu,cầnnghiêncứukỹnănghơn,điềuchỉnhlinhhoạt
theochiếnlượcvàtiếnđộchiếndịch.Cầntheodõi,đánhgiálạicáchoạtđộnghiệu
quảđểcânbằng,tốiưuhóangânsáchtheothờigian. ............
Tăngdoanhthutrong12tháng:
ĐểtănggấpđôidoanhthuchodòngngóntaycủaBiti'strongvòng12tháng,côngty
cầncómộtchiếnlượctoàndiệntậptrungvàocáccạnhcạnhchínhsau:
1. Đổimớisảnphẩmvànângcaochấtlượng:
NghiêncứuvàápdụngcôngnghệmớiNghiêncứuđểcảithiệnchấtlượng
ngóntayngóntayvềđộbền,khảnăngtrượttrượt,thoángkhí,...
Thiếtkếmớimẫumã,màusắcsảnphẩmtheoxuhướngthờitrang,phùhợp
thẩmđịnhmỹphẩmcủacáckháchhàngkhácnhau.
Đadạngloạisảnphẩmhóahọcvớinhiềugiátrị,kíchthướcđểđápứngđadạng nhucầu.
2. Tăngcườnghoạtđộngquảngbá,tiếpthị
Triểnkhaichiếndịchquảngcáođakênh:truyềnhình,báochí,mạngxãhội,
ngoàitrời,...nhằmtốiđahóakhảnăngtiếpcậnvànhậndiệnthươnghiệu.
HợptácvớicácKOL,Influencernổitiếngđểtận dụngsức lan tỏavà ảnh
hưởngđếnnhómkháchhàngtrẻ.
Triểnkhaicácchươngtrìnhkíchcầutiêudùngnhưkhuyếnmãi,quàtặnghấp
dẫnđểkhơidậynhucầumuasắm.
3. Mởrộnghệthốngbánhàngvàphânphối
Tăngsốlượngcửahàngbánlẻmớitạicáckhutrungtâm,khuđôthị,bệnh
viện,...thuậntiệnchoviệcmuasắm.
Hợptác,liênkếtvớicácnhàphânphối,đạilý,siêuthị,shopthờitrangđểmở
rộngmạnglướitiêuthụ.
Pháttriểnhệthốngbánhàngtrựctuyến,ứngdụngcôngnghệsốhóaquytrình
thanhtoán,giaonhận.
4. Nângcấpdịchvụchămsóckháchhàng
Xâydựngđộingũchămsóckháchhàngchuyênnghiệpvớicácchínhsách
"kháchhànglàtrênhết".
Thiếtlậpcáckênhtươngtácđểkháchhàngđónggópýkiếnvàkinhdoanhxử
lýcácyêucầumộtcáchkịpthời.
Triểnkhaicácchươngtrìnhkháchhàngthânthiếtbị,ưuđãitheotổngchitiêu
đểgắnkếtlâudài.
5. Kiểmsoátchiphí,hiệuứngtốiưuđầutư
Ràkhống,loạibỏcácloạigâylãngphí,tốiưuquytrìnhsảnxuất,tiếpthị,bán hàng.
Đầutưcácgiảiphápcôngnghệ,tựđộnghóađểgiảmchiphínhâncông,tăng năngsuất.
Xâydựngcácmụctiêu,chỉsốgiámsátđầutưcủacácchiếnlượcđầutưđể
điềuchỉnhchophùhợp.
Bằngcáchpháttriểnđồngbộcácgiảipháptrên,Biti'shoàntoàncóthểđạtđượcmục
tiêutănggấpđôidoanhsốdépngóntaytrongvòng12tháng,mởrộngthịphầnvà
khẳngđịnhvịtrídẫnđầutrênthịtrường. ..... Mô hình atar
DướiđâylàkếhoạchchitiếtchochiếndịchtănggấpđôidoanhthukhuvựcngóntaycủaBiti's
trongvòng12thángtheomôhìnhATAR:
1. Hoạtđộng(Hoạtđộng):
Đổimớisảnphẩm,nângcaochấtlượngngóntay: o
ThànhlậpđộingũR&Dchuyênnghiệpvềdépngóntay o
Nghiêncứuxuhướngthịgiácvànhucầunghiêncứutừkháchhàng o
Thiếtkếmẫudépmớivớicôngnghệmớivềchấtliệu,kỹthuật o
NângcấptrìnhkiểmtraKiểmsoátchấtlượngnghiêmngặt
Chiếndịchquảngbáđakênh,hợptácKOL/Influencer: o
ThiếtkếchiếndịchTiếpthịtíchhợpvớicáchoạtđộngTrựctuyến,Ngoạituyến o
LênkếhoạchchitiếtchotừngkênhnhưTV,Youtube,Facebook,TikTok... o
Tìmkiếm,đồngývới5-7KOL/Influencerphùhợplàmđạisứthươnghiệu
Mởrộnghệthốngphânphối,bánhàngOnline/Offline: o
Tăng25%sốlượngcửahàngbánlẻmới,đặcbiệttạiđôthịlớn o
Hợptácvới20nhàphânphối/đạilýmớiphânphốisảnphẩm o
Nângcấpwebsitebánhàng,ứngdụngmuasắmtrựctuyến
Nângcấpdịchvụchămsóckháchhàng,kháchhàngthânthiết: o
Xâydựngtrungtâmchămsóckháchhàngđakênh24/7 o
Triểnkhaichươngtrìnhkháchhàngthânthiết,ưuđãikhuyếnmại o
Tạocộngđồngkháchhàngđểtiếptụcnhậnýkiến,phảnhồiliêntục
Tốiưuchiphí,quytrìnhsảnxuất,kinhdoanh: o
Đầutưtựđộnghóa,giảmnhâncôngtạinhàsảnxuấtmáy o
Ràkhiển,loạibỏcáckhâugâylãngphítạibánhàngvàtiếpthị o
ÁpdụngcácgiảiphápCNTT,sốhóa,giảmchiphívậnhành
Xâydựngchỉsốđolường,giámsátkếtquả: o
ThiếtlậpchỉsốKPIvềdoanhthu,sốlượngbán,hiệuquảchiếndịch o
Thựchiệnkiểmtra,đánhgiáđịnhkỳvàđiềuchỉnhthờigianphùhợp
2. Mụctiêu(Mụctiêu):
Tăngdoanhthubánngóntayđạt105%sovớinămtrướcsau12tháng
Tăng35%lượttruycậpwebsite/ứngdụngbánhàng
Tăng30%lượngkháchhàngmớimuadépngóntay
Tăng20%sốđiểmbánlẻvànhàphânphốimới
Tiếtkiệm8%chiphísảnxuấtvàkinhdoanhsovớinămtrước
3. Giảđịnh(Giảđịnh):
Trườngđượcđịnhnghĩaổnđịnh,giátrịnguyênliệukhôngcóbiếnđộngquálớn
Đốithủcạnhtranhkhôngcóchiếnlượcđộtpháquámạnh
Đượchỗtrợ,đónnhậntừkháchhàngvớisảnphẩmmới
Nhânviênđanghiểucáchpháttriểnhiệuquảcủacáchoạtđộngdịch
Ngânsáchchochiếndịchđượcbốtríđầyđủtheokếhoạch 4. Rủiro(Rủiro):
Nguycơsảnphẩmmớikhôngphùhợpthịtrường,đượcloạicửasổnhanh
Chiếnlượcquảngbákhônglantỏamạnh,khótiếpcậnkháchhàng
Đốithủcósảnphẩm,chiếnlượcmạnh,cạnhtranhđồngtính
Gặpkhókhăntrongtuyểndụng,đàotạonhânsựmới
Chiphíchiếndịchtăngcaohơndựkiến,gâykhókhăntàichính
Rủirochậm/giánđoạndobấtkhảkháng,dịchbệnh,...
Trênđâylàkếhoạchchitiếtvềcáchoạtđộng,mụctiêu,giảđịnhvàcácrủirocầnlưutrữchochiến
dịchmớicủaBiti's.Việcpháttriểnđồngbộvàlinhhoạtcácnộidungnàysẽquyếtđịnhsựthành
côngcủachiếndịch.