Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS, THPT
1. Bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh gì?
Xếp loại hạnh kiểm của học sinh việc giáo viên xem xét q trình học
tập, lao động của học sinh, từ đó đánh g học sinh đó.
Cuối mỗi học, học sinh sẽ phải viết bản tự đánh giá, xếp loại hạnh
kiểm của học sinh để kiểm điểm lại tình hình nhân của học sinh trong
một học, một năm học. Căn cứ vào việc đánh giá hạnh kiểm, học sinh
sẽ tự xếp loại hạnh kiểm của mình.
Cấu trúc một bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh sẽ bao
gồm những nội dung bản như: học sinh nêu ưu điểm, khuyết điểm
của mình, số lần vi phạm trong một năm, đồng thời hứa sẽ cố gắng
không tái phạm các lỗi đã vi phạm trong học tới.
Trước đây, theo Thông 58/2011/TT-BGDĐT, việc xếp loại hạnh kiểm
của học sinh Trung học sở, Trung học phổ thông n sau:
Đề được xếp loại hạnh kiểm tốt, học sinh cần đáp ứng những điều kiện
sau:
Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy
định về trật tự, an toàn hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu
tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn hội;
Luôn thái độ kính trọng thầy giáo, giáo, người lớn tuổi; với các
em nhỏ tuổi thì thương yêu và giúp đỡ; trong việc xây dựng tập thể thì
luôn đoàn kết, được các bạn tin yêu;
Học sinh là người tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống
lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình
Hoàn thành đầy đ nhiệm vụ học tập, ý thức ơn lên, trung thực
trong cuộc sống, trong học tập;
Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh bảo vệ môi trường;
Với các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường t chức thì
tham gia đầy đủ và tích cực; kể cả các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền
phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
thái độ hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống
theo nội dung môn Giáo dục công dân.
Hiện nay, Thông 58/2011/TT-BGDĐT đã hết hiệu lực và b thay thế
bởi Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, theo đó, thông này đã bãi bỏ quy
định về đánh giá hạnh kiểm của học sinh, thay vào đó đánh giá kết quả
rèn luyện. Cụ thể, giáo viên sẽ căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất
chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp
học quy định trong Chương trình tổng th yêu cầu cần đạt về năng lực
đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo
dục phổ thông để đánh giá kết quả rèn luyện dựa vào:
Giáo viên tự nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm
nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện học tập
môn học.
Giáo viên tham khảo nhận xét, đánh g của giáo viên môn học, thông
tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các quan, tổ chức, nhân liên
quan, hướng dẫn học sinh tự nhận xét.
2. Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh Trung học
sở, Trung học phổ thông
2.1. Mẫu số 1
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
---------o0o---------
BẢN TỰ KIỂM NHÂN
Học kì… (năm học 20… - 20…)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm của lớp:…
Em tên là:…
Học sinh lớp Trường THPT:…
Trong học kì… (năm học 20... - 20...) vừa qua, em đã những ưu điểm cũng n khuyết đim sau:
- Về ưu điểm:…
Hoạt động phong trào: Em đã nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của trường lp.
Học tập: Kết quả học tập của em nhiều tiến bộ và đạt được danh hiệu học sinh khá/giỏi.
Thái độ: Em đã luôn giữ thái độ chuẩn mực đối với thầy bạn bè.
Đạo đức nhân: Em đã tích cực tu dưỡng rèn luyện đạo đức trong năm học vừa qua.
Vấn đề khác:…
- Khuyết điểm: Trong học một vừa qua em đã vi phạm một số lỗi sau:
Lỗi vi phạm
Số ln
Vắng phép, xin về
Vắng không phép
Không chuẩn bị bài
Không làm bài tập
Không học bài
Bị điểm kém (<5)
Không phù hiệu
Không đồng phục
Bị quản sinh phê bình
Mất TT
Bị phê bình ghi SĐB
Đánh nhau
lễ với GV
Vi phạm khác:…………
* Tự xếp loại hạnh kiểm:……………
* Ý kiến nhân:……………………
Trên đây bản tự kiểm về nhân của em. Rất mong giáo viên chủ nhiệm ban cán bộ lp xem xét
xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt nội quy học tập tốt hơn trong học ti . Em xin
cảm ơn!
…, ngày… tháng… năm
Học sinh
(Ký, ghi họ tên)
2.2. Mẫu số 2
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
BẢN TỰ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM
Học Kỳ 1, Năm Học 2022 - 2023
Kính gửi Thầy (Cô) chủ nhiệm: ..............................................................................
Họ tên học sinh: .............................................................. Lớp ............................
Sinh ngày: .......... tháng .......... năm ...........
Trong Học kỳ 1, năm học 20...- 20... vừa qua em tự nhận thấy bản thân những ưu, khuyết đim như
sau:
1. Ưu điểm: (Chấp hành nội quy, hoạt động phong trào, học tập)
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
2. Khuyết điểm: (Ghi những vi phạm, số lần vi phạm)
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
3. Tự xếp loại hạnh kiểm. Ý kiến nhân (nếu có)
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
.........., ngày ..... tháng ...... năm 20.........
Người viết
(Ký, ghi họ, tên)
PHẦN BÌNH XÉT HẠNH KIỂM CỦA TẬP THỂ LỚP ...........
1. PHẦN NHẬN XÉT CỦA TỔ TRƯỞNG:
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
2. PHẦN NHẬN XÉT CỦA LỚP:
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........., ngày ..... tháng .. năm 20.....
Người viết
(Ký, ghi họ, tên)
3. PHẦN NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN BỘ MÔN CHỦ NHIỆM
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
Kết quả xếp loại hạnh kiểm của Em .................... ........
.......ngày ...... tháng .......năm 20........
Thầy (Cô) chủ nhiệm
2.3. Mẫu số 3
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
BẢN KIỂM ĐIỂM NHÂN
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp…………..
Họ tên:.....................................................................................
Học sinh lớp:…………………… Trường:....................................
Trong học kì…. năm học 2021-2022 vừa qua, em đã những ưu điểm
khuyết điểm sau:
+ Ưu điểm:
Trong học kỳ vừa qua, em đã đạt được những ưu điểm như sau:
Học tập:..................................................................................
Kỷ luật:...................................................................................
Hoạt động phong trào:..........................................................
Vấn đề khác:........................................................................
+ Về khuyết điểm:
Tuy nhiên, em đã vi phạm những lỗi như sau:
- Nghỉ học phép:…….lần.
- Nghỉ học không phép:…….lần.
- Đi học muộn:……..lần.
- Nói chuyện ồn ào trong giờ học:……..lần.
- Gây rối, mất đoàn kết trong lớp:……..lần.
- lễ với giáo viên:……..lần.
.......................................................................................................................
...................
Với những ưu khuyết điểm trên, em xin đánh giá hạnh kiểm của
nhân như sau:
+ Tự xếp loại hạnh kiểm:..................................................
Ngoài ra, em xin đưa ra một vài ý kiến đóng góp về lớp học trong học kỳ
sắp tới, mong được thầy xem xét.
+ Ý kiến nhân:
Trên đây là bản kiểm điểm nhân của em. Kính mong thầy/cô giáo xem
xét, đánh giá và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Trong học kỳ tới, em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để học tập tốt,
thực hiện theo đúng nội quy những đóng góp hơn nữa cho lớp,
trường. Em xin chân thành cảm ơn!
………., ngày… tháng… năm
Học sinh
(Ký ghi họ tên)

Preview text:

Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh THCS, THPT
1. Bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh là gì?
Xếp loại hạnh kiểm của học sinh là việc giáo viên xem xét quá trình học
tập, lao động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh đó.
Cuối mỗi kì học, học sinh sẽ phải viết bản tự đánh giá, xếp loại hạnh
kiểm của học sinh để kiểm điểm lại tình hình cá nhân của học sinh trong
một kì học, một năm học. Căn cứ vào việc đánh giá hạnh kiểm, học sinh
sẽ tự xếp loại hạnh kiểm của mình.
Cấu trúc một bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh sẽ bao
gồm những nội dung cơ bản như: học sinh nêu rõ ưu điểm, khuyết điểm
của mình, số lần vi phạm trong một năm, đồng thời hứa sẽ cố gắng và
không tái phạm các lỗi đã vi phạm trong học kì tới.
Trước đây, theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT, việc xếp loại hạnh kiểm
của học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông như sau:
Đề được xếp loại hạnh kiểm tốt, học sinh cần đáp ứng những điều kiện sau:
– Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy
định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu
tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;
– Luôn có thái độ kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi; với các
em nhỏ tuổi thì thương yêu và giúp đỡ; trong việc xây dựng tập thể thì
luôn đoàn kết, được các bạn tin yêu;
– Học sinh là người tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống
lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình
– Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực
trong cuộc sống, trong học tập;
– Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
– Với các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức thì
tham gia đầy đủ và tích cực; kể cả các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền
phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
– Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống
theo nội dung môn Giáo dục công dân.
Hiện nay, Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT đã hết hiệu lực và bị thay thế
bởi Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, theo đó, thông tư này đã bãi bỏ quy
định về đánh giá hạnh kiểm của học sinh, thay vào đó là đánh giá kết quả
rèn luyện. Cụ thể, giáo viên sẽ căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất
chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp
học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực
đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo
dục phổ thông để đánh giá kết quả rèn luyện dựa vào:
– Giáo viên tự nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm
nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
– Giáo viên tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông
tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên
quan, hướng dẫn học sinh tự nhận xét.
2. Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh Trung học
cơ sở, Trung học phổ thông 2.1. Mẫu số 1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ---------o0o---------
BẢN TỰ KIỂM CÁ NHÂN
Học kì… (năm học 20… - 20…)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm của lớp:… Em tên là:…
Học sinh lớp Trường THPT:…
Trong học kì… (năm học 20. . - 20. .) vừa qua, em đã có những ưu điểm cũng như khuyết điểm sau: - Về ưu điểm:…
Hoạt động phong trào: Em đã nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của trường lớp.
Học tập: Kết quả học tập của em có nhiều tiến bộ và đạt được danh hiệu học sinh khá/giỏi.
Thái độ: Em đã luôn giữ thái độ chuẩn mực đối với thầy cô và bạn bè.
Đạo đức cá nhân: Em đã tích cực tu dưỡng và rèn luyện đạo đức trong năm học vừa qua. Vấn đề khác:…
- Khuyết điểm: Trong học kì một vừa qua em đã vi phạm một số lỗi sau: Lỗi vi phạm Số lần Vắng có phép, xin về Vắng không phép Không chuẩn bị bài Không làm bài tập Không học bài Bị điểm kém (<5) Không phù hiệu Không đồng phục Bị quản sinh phê bình Mất TT Bị phê bình ghi SĐB Đánh nhau Vô lễ với GV
Vi phạm khác:…………
* Tự xếp loại hạnh kiểm:……………
* Ý kiến cá nhân:……………………
Trên đây là bản tự kiểm về cá nhân của em. Rất mong giáo viên chủ nhiệm và ban cán bộ lớp xem xét
và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt nội quy và học tập tốt hơn trong học kì tới . Em xin cảm ơn!
…, ngày… tháng… năm… Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên) 2.2. Mẫu số 2
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------
BẢN TỰ XẾP LOẠI HẠNH KIỂM
Học Kỳ 1, Năm Học 2022 - 2023
Kính gửi Thầy (Cô) chủ nhiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Họ và tên học sinh: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Lớp . . . . . . . . . . . . . .
Sinh ngày: . . . . . tháng . . . . . năm . . . . . .
Trong Học kỳ 1, năm học 20. .- 20. . vừa qua em tự nhận thấy bản thân có những ưu, khuyết điểm như sau:
1. Ưu điểm: (Chấp hành nội quy, hoạt động phong trào, học tập)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
2. Khuyết điểm: (Ghi rõ những vi phạm, số lần vi phạm)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
3. Tự xếp loại hạnh kiểm. Ý kiến cá nhân (nếu có)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . , ngày . . . tháng . . . năm 20. . . . . Người viết (Ký, ghi rõ họ, tên)
PHẦN BÌNH XÉT HẠNH KIỂM CỦA TẬP THỂ LỚP . . . . . .
1. PHẦN NHẬN XÉT CỦA TỔ TRƯỞNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
2. PHẦN NHẬN XÉT CỦA LỚP:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . ., ngày . . . tháng . năm 20. . . Người viết (Ký, ghi rõ họ, tên)
3. PHẦN NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN BỘ MÔN VÀ CHỦ NHIỆM
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Kết quả xếp loại hạnh kiểm của Em . . . . . . . . . . là . . . .
. . . .ngày . . . tháng . . . .năm 20. . . .
Thầy (Cô) chủ nhiệm 2.3. Mẫu số 3
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -------------
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp………….
Họ và tên:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Học sinh lớp:……………………… Trường:. . . . . . . . . . . . . . . . . .
Trong học kì…. năm học 2021-2022 vừa qua, em đã có những ưu điểm và khuyết điểm sau: + Ưu điểm:
Trong học kỳ vừa qua, em đã đạt được những ưu điểm như sau:
Học tập:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Kỷ luật:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Hoạt động phong trào:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Vấn đề khác:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . + Về khuyết điểm:
Tuy nhiên, em đã vi phạm những lỗi như sau:
- Nghỉ học có phép:…….lần.
- Nghỉ học không phép:…….lần.
- Đi học muộn:……. lần.
- Nói chuyện ồn ào trong giờ học:……. lần.
- Gây rối, mất đoàn kết trong lớp:……. lần.
- Vô lễ với giáo viên:……. lần.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Với những ưu và khuyết điểm trên, em xin đánh giá hạnh kiểm của cá nhân như sau:
+ Tự xếp loại hạnh kiểm:. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Ngoài ra, em xin đưa ra một vài ý kiến đóng góp về lớp học trong học kỳ
sắp tới, mong được thầy cô xem xét. + Ý kiến cá nhân:
Trên đây là bản kiểm điểm cá nhân của em. Kính mong thầy/cô giáo xem
xét, đánh giá và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Trong học kỳ tới, em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để học tập tốt,
thực hiện theo đúng nội quy và có những đóng góp hơn nữa cho lớp,
trường. Em xin chân thành cảm ơn!
………., ngày… tháng… năm…… Học sinh (Ký và ghi rõ họ tên)
Document Outline

  • Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học si
    • 1. Bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sin
    • 2. Mẫu bản tự đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học
      • 2.1. Mẫu số 1
      • 2.2. Mẫu số 2
      • 2.3. Mẫu số 3