Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm đầy đủ,
chi tiết nhất
1. Bảng đánh giá nhân viên cuối năm là gì?
Bảng đánh giá nhân viên cuối m được biết đến mẫu đánh giá nhân viên
cuối năm. Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm được dùng nhằm mục đích
để thể đánh giá thực hiện ng việc, nhận xét nhân viên vào dịp cuối năm
làm sở xét duyệt nhân viên xuất sắc, tổng kết ghi nhận ý kiến đóng góp
của các nhân viên, đưa ra mức thưởng cho nhân viên cũng như các chính
sách động viên, khen thưởng một cách hợp lý. Mẫu bảng đánh giá nhân viên
cuối năm được sử dụng khá phổ biến những ý nghĩa quan trọng trong
thực tiễn.
2. Tiêu chí đánh giá nhân viên
Một bản đánh g nhân viên không chỉ dựa trên năng lực làm việc mà còn bao
gồm cả kỹ năng, thái đ làm việc. Để đánh giá nhân viên một ch khách
quan, chính xác thì bạn thể tham khảo một số tiêu chí đánh giá công việc
dưới đây:
2.1 Tiêu chí đánh giá năng lực làm việc
Mức độ làm việc: Được đánh giá dựa trên công việc thời gian làm việc
của nhân viên. dụ: Thời gian làm việc của công nhân dệt may là 10
tiếng/ngày hoàn thành được 20 sản phẩm. Từ đó, nhà quản thể
đánh giá được KPI của nhân viên đó ng n thời gian h sử dụng để đạt
được hiệu quả công việc.
hội thăng tiến công việc: Nhân tài chính yếu tố quan trọng tạo nên sự
thành công của một doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ
hay không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp đó đào tạo được nhiều
nhân viên giỏi đầy đủ kỹ năng hay không. Nếu doanh nghiệp làm được
điều đó thì doanh nghiệp đó sẽ phát triển nhanh chóng.
Mức độ hoàn thành công việc: Với mỗi cấp bậc, vị t công việc sẽ một
tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành công việc khác nhau. Dựa vào mức
độ hoàn thành công việc, người quản th đánh giá chuẩn nhất về năng
lực, kỹ năng của nhân viên một cách minh bạch, chính c.
Đánh giá về năng lực làm việc một công việc đòi hỏi phải thực hiện liên tục
thực hiện so sánh theo từng khoảng thời gian. Để quản lý các tiêu chí
đánh giá về năng lực nhân sự một cách chính xác hiệu quả các doanh
nghiệp ngày nay đang đẩy mạnh việc ứng dụng phần mềm đánh giá nhân sự
trong công tác số hóa quy trình quản trị nhân sự của mình.
2.2 Tiêu chí về thái độ làm việc
Tính trung thực trong công việc
Sự cởi mở trung thực trong công việc tạo nên một môi trường mọi
người cảm thấy tin cậy, đặc biệt bởi ban lãnh đạo công ty. Khi bạn thể hiện
sự trung thực thì sẽ nhận được sự tin tưởng từ ban nh đạo, quản cấp
trên giúp bạn nhiều sự kết nối đạt năng suất cao hơn.
Quản thời gian
Quản thời gian hợp cũng một trong những tiêu chí quan trọng để đánh
giá sự chuyên nghiệp của một nhân viên. Bởi một người biết sắp xếp, phân
chia thời gian hợp để m việc chắc chắn sẽ giúp nâng cao chất lượng,
hiệu quả công việc nhanh chóng.
Ý c cầu tiến
Sự cầu thị khả năng ham học hỏi trong công việc chìa khóa quan trọng
giúp nhà quản biết được nhân viên đó thể mang đến cho doanh nghiệp
giá trị hay không. Một nhân viên thiếu đi sự cầu tiến sẽ rất khó gắn lâu
được với tổ chức sẽ không mang lại nhiều giá trị giúp doanh nghiệp đó
phát triển.
Lạc quan trong công việc
Công việc nào cũng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức. thế một
thái độ làm việc tích cực, lạc quan sẽ giúp vượt qua mọi rào cản, thách thức
thêm động lực làm việc. Khi bạn tinh thần lạc quan, yêu ng việc thì
bạn sẽ gắn với doanh nghiệp hơn.
Cẩn thận trong công việc
Việc chăm chút, cẩn trọng trong công việc sẽ yếu tố quan trọng mang lại
hiệu quả cao trong công việc. Khi cẩn thận trong ng việc sẽ nhận được sự
tin tưởng từ đồng nghiệp cấp trên được giao thêm nhiều nhiệm vụ quan
trọng.
3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm:
- Phần mở đầu:
+ Ghi đầy đủ các thông tin bao gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ
+ Tên biên bản, cụ thể là bảng đánh giá nhân viên
- Phần nội dung chính của biên bản:
+ Thông tin công ty;
+ Thông tin người đánh giá;
+ Thông báo kết quả làm việc của nhân viên;
+ Trình bày nội dung đánh giá;
+ Nhận xét người đánh giá;
- Phần cuối biên bản;
+ Thông tin về thời gian lập bảng đánh giá nhân viên;
+ ghi họ tên của người lập bảng đánh giá nhân viên.
4. Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm
CỘNG HÒA HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---
BẢNG NHẬN XÉT NHÂN VIÊN
Kính gửi: Ban giám đốc Công ty ......
Phòng Hành Chính Nhân Sự
Bộ phận (Phòng ban):........
Người đánh giá:....... Chức vụ:.........
Xin thông báo kết quả làm việc của nhân viên n sau:
Họ tên nhân viên:....... V trí:........
Phòng ban:.....
Thời gian làm việc từ ngày........ đến ngày.........
Lưu ý: Người đánh giá, nhận xét tích (x) o ô tương ứng.
STT
Nội dung đánh giá
Kết quả đánh giá
Xuất
sắc
Khá
TB
1
Chấp hành nội quy
Tuân thủ giờ làm việc nội quy lao động
Tuân thủ nội quy, quy chế làm việc của Công ty
2
Tác phong
Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
Giữ gìn vệ sinh chung vệ sinh i làm việc
Nhanh nhẹn, linh hoạt
3
Quan hệ
Với cấp trên, đồng nghiệp khách hàng
Giải quyết yêu cầu của khách hàng: nhanh chóng, kịp thời
Thái đ chăm sóc khách hàng: cẩn thận, chu đáo, thỏa mãn nhu cầu
của khách hàng
STT
Nội dung đánh giá
Kết quả đánh giá
Xuất
sắc
Khá
TB
4
Công việc
Tinh thần hợp tác trong ng việc
Thao tác thực hiện công việc
Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành
Mức độ hiểu biết về công việc được giao
Khả năng tiếp thu công việc
Hiểu nghiệp vụ của công việc
Mức độ tin cậy
Tính kỷ luật
Khả năng làm việc độc lập sự chủ động trong công việc
Sự sáng tạo trong công việc
Hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của Công ty
Tinh thần học hỏi cầu tiến
Chấp hành mệnh lệnh của người quản
5
Kỹ năng
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng làm việc nhóm
Thao tác thực hiện các kỹ năng mềm: giao tiếp, đảm phán, thuyết
phục,....
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng hoạch định công việc quản
Kỹ năng thích ứng với công việc/ áp lực công việc
6
Sử dụng trang thiết bị
Sử dụng thành thạo các máy móc thiết bị
tinh thần sử dụng tiết kiệm i sản của Công ty
Tổng số điểm
(Cột đánh giá nào được đánh dấu nhiều nhất sẽ đánh giá nhân viên theo cấp
độ đó).
Nhận xét của người đánh giá:
Ưu điểm của nhân viên:.........
Khuyết điểm của nhân viên:........
Đánh giá chung:...........
Kiến nghị:..........
Giám đốc xét duyệt:
.........., ngày...... tháng........ năm........
Người lập biểu
(Ký, ghi họ tên)
5. Vai trò của đội ngũ nhân viên
bất kỳ bị trí nào đi chăng nữa, nhân lực luôn yếu tố vai trò cùng
quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty, doanh nghiệp, bởi lẽ
không thể thay thế được trí tuệ con người. Trí tuệ, sự sáng tạo của
nhân viên được coi tài sản hình của doanh nghiệp. Nhân viên giỏi cũng
sẽ tạo nên thế mạnh của doanh nghiệp bởi gia tăng hiệu quả kinh doanh,
năng lực cạnh tranh cũng như khả năng phát triển của doanh nghiệp.
Một chủ thể một nhà quản giỏi kh năng đưa ra những kế hoạch,
chiến lược kinh doanh phù hợp theo từng giai đoạn của doanh nghiệp đồng
thời bố trí nhân sự hợp sẽ giúp nhân viên phát huy tối đa khả năng của bản
thân, mang lại hiệu quả như mong muốn cho doanh nghiệp.
Một nhân viên chăm sóc khách hàng thể hiện tốt vai trò của mình bằng việc
tận tụy giải thích ràng, cặn kẽ những thắc mắc của khách hàng cũng như
hỗ trợ khách hàng nhiệt tình trong việc trải nghiệm sản phảm sẽ tạo n tượng
đối với khách hàng mang khách hàng quay lại cùng với nhiều khách ng
được họ giới thiệu khác. Nhưng cũng chính một nhân viên với thái đ không
tốt sẽ khiến khách hàng không muốn quay lại lần thứ 2. i cách khac, nhân
viên cũng một trong những đòn bẩy thúc đẩy sự tăng trưởng khách ng.
Ngoài ra, với những suy nghĩ nhạy bén, sáng tạo, đội ngũ nhân viên, đặc biệt
nhân viên trẻ sẽ giúp công ty nhanh chóng cập nhật những xu hướng mới,
đem lại những luồng gió mới trong công việc, bên cạnh đó nâng cao khả
năng học hỏi kiến thức mới. Nếu n biết được điểm mạnh này chú trọng
đào tạo, bồi dưỡng thể mang lại nội lực rất lớn cho doanh nghiệp.
Nhân lực đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp, do đó, việc gi
chân nhân viên giỏi một việc rất cần thiết luôn là trăn trở của không ít
nhà quản trị. Một số cách giữ chân nhân tài được các nhà quản tr các doanh
nghiệp uy tín chia sẻ đó là:
- Thường xuyên giao những nhiệm vụ công việc tạo sự mới mẻ, hứng thú
trong công việc;
- Tìm hiểu tạo điều kiện cho nhân viên phát huy thế mạnh của bản thân;
- Thường xuyên tiếp xúc, quan tâm đến nhân viên;
- Khen thưởng kịp thời đối với các nhân viên giỏi;
- Nâng cao tinh thần đồng đội trong đội ngũ nhân viên.
Với những kỹ năng nêu trên, các chủ th cũng sẽ dễ dàng trong tay đội
ngũ nhân lực giỏi, yếu tố then chốt cho sự thành công của mỗi doanh
nghiệp.

Preview text:

Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm đầy đủ, chi tiết nhất
1. Bảng đánh giá nhân viên cuối năm là gì?
Bảng đánh giá nhân viên cuối năm được biết đến là mẫu đánh giá nhân viên
cuối năm. Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm được dùng nhằm mục đích
để có thể đánh giá thực hiện công việc, nhận xét nhân viên vào dịp cuối năm
làm cơ sở xét duyệt nhân viên xuất sắc, tổng kết và ghi nhận ý kiến đóng góp
của các nhân viên, đưa ra mức thưởng cho nhân viên cũng như các chính
sách động viên, khen thưởng một cách hợp lý. Mẫu bảng đánh giá nhân viên
cuối năm được sử dụng khá phổ biến và có những ý nghĩa quan trọng trong thực tiễn.
2. Tiêu chí đánh giá nhân viên
Một bản đánh giá nhân viên không chỉ dựa trên năng lực làm việc mà còn bao
gồm cả kỹ năng, thái độ làm việc. Để đánh giá nhân viên một cách khách
quan, chính xác thì bạn có thể tham khảo một số tiêu chí đánh giá công việc dưới đây:
2.1 Tiêu chí đánh giá năng lực làm việc
Mức độ làm việc: Được đánh giá dựa trên công việc và thời gian làm việc
của nhân viên. Ví dụ: Thời gian làm việc của công nhân dệt may là 10
tiếng/ngày và hoàn thành được 20 sản phẩm. Từ đó, nhà quản lý có thể
đánh giá được KPI của nhân viên đó cũng như thời gian họ sử dụng để đạt
được hiệu quả công việc. 
Cơ hội thăng tiến công việc: Nhân tài chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự
thành công của một doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có phát triển mạnh mẽ
hay không là phụ thuộc vào việc doanh nghiệp đó có đào tạo được nhiều
nhân viên giỏi có đầy đủ kỹ năng hay không. Nếu doanh nghiệp làm được
điều đó thì doanh nghiệp đó sẽ phát triển nhanh chóng. 
Mức độ hoàn thành công việc: Với mỗi cấp bậc, vị trí công việc sẽ có một
tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành công việc khác nhau. Dựa vào mức
độ hoàn thành công việc, người quản lý có thể đánh giá chuẩn nhất về năng
lực, kỹ năng của nhân viên một cách minh bạch, chính xác.
Đánh giá về năng lực làm việc là một công việc đòi hỏi phải thực hiện liên tục
và thực hiện so sánh theo từng khoảng thời gian. Để quản lý các tiêu chí
đánh giá về năng lực nhân sự một cách chính xác và hiệu quả các doanh
nghiệp ngày nay đang đẩy mạnh việc ứng dụng phần mềm đánh giá nhân sự
trong công tác số hóa quy trình quản trị nhân sự của mình.
2.2 Tiêu chí về thái độ làm việc
Tính trung thực trong công việc
Sự cởi mở và trung thực trong công việc tạo nên một môi trường mà mọi
người cảm thấy tin cậy, đặc biệt là bởi ban lãnh đạo công ty. Khi bạn thể hiện
sự trung thực thì sẽ nhận được sự tin tưởng từ ban lãnh đạo, quản lý cấp
trên và giúp bạn có nhiều sự kết nối và đạt năng suất cao hơn.  Quản lý thời gian
Quản lý thời gian hợp lý cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh
giá sự chuyên nghiệp của một nhân viên. Bởi một người biết sắp xếp, phân
chia thời gian hợp lý để làm việc chắc chắn sẽ giúp nâng cao chất lượng,
hiệu quả công việc nhanh chóng.  Ý chí cầu tiến
Sự cầu thị và khả năng ham học hỏi trong công việc là chìa khóa quan trọng
giúp nhà quản lý biết được nhân viên đó có thể mang đến cho doanh nghiệp
giá trị hay không. Một nhân viên thiếu đi sự cầu tiến sẽ rất khó gắn bó lâu
được với tổ chức và sẽ không mang lại nhiều giá trị giúp doanh nghiệp đó phát triển. 
Lạc quan trong công việc
Công việc nào cũng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì thế mà một
thái độ làm việc tích cực, lạc quan sẽ giúp vượt qua mọi rào cản, thách thức
và có thêm động lực làm việc. Khi bạn có tinh thần lạc quan, yêu công việc thì
bạn sẽ gắn bó với doanh nghiệp hơn. 
Cẩn thận trong công việc
Việc chăm chút, cẩn trọng trong công việc sẽ là yếu tố quan trọng mang lại
hiệu quả cao trong công việc. Khi cẩn thận trong công việc sẽ nhận được sự
tin tưởng từ đồng nghiệp và cấp trên và được giao thêm nhiều nhiệm vụ quan trọng.
3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm: - Phần mở đầu:
+ Ghi đầy đủ các thông tin bao gồm Quốc hiệu, tiêu ngữ
+ Tên biên bản, cụ thể là bảng đánh giá nhân viên
- Phần nội dung chính của biên bản: + Thông tin công ty;
+ Thông tin người đánh giá;
+ Thông báo kết quả làm việc của nhân viên;
+ Trình bày nội dung đánh giá;
+ Nhận xét người đánh giá; - Phần cuối biên bản;
+ Thông tin về thời gian lập bảng đánh giá nhân viên;
+ Ký và ghi rõ họ tên của người lập bảng đánh giá nhân viên.
4. Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---
BẢNG NHẬN XÉT NHÂN VIÊN
Kính gửi: Ban giám đốc Công ty .... . Phòng Hành Chính Nhân Sự
Bộ phận (Phòng ban):..... ..
Người đánh giá:... ... Chức vụ:.... ....
Xin thông báo kết quả làm việc của nhân viên như sau:
Họ và tên nhân viên:. .... Vị trí:.... ... Phòng ban:.. ..
Thời gian làm việc từ ngày........ đến ngày.........
Lưu ý: Người đánh giá, nhận xét tích (x) vào ô tương ứng. Kết quả đánh giá STT Nội dung đánh giá Xuất sắc Khá TB 1 Chấp hành nội quy
Tuân thủ giờ làm việc và nội quy lao động
Tuân thủ nội quy, quy chế làm việc của Công ty 2 Tác phong
Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh nơi làm việc Nhanh nhẹn, linh hoạt 3 Quan hệ
Với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng
Giải quyết yêu cầu của khách hàng: nhanh chóng, kịp thời
Thái độ chăm sóc khách hàng: cẩn thận, chu đáo, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng Kết quả đánh giá
STT Nội dung đánh giá Xuất sắc Khá TB 4 Công việc
Tinh thần hợp tác trong công việc
Thao tác thực hiện công việc
Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành
Mức độ hiểu biết về công việc được giao
Khả năng tiếp thu công việc
Hiểu rõ nghiệp vụ của công việc Mức độ tin cậy Tính kỷ luật
Khả năng làm việc độc lập và sự chủ động trong công việc
Sự sáng tạo trong công việc
Hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của Công ty
Tinh thần học hỏi và cầu tiến
Chấp hành mệnh lệnh của người quản lý 5 Kỹ năng Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng làm việc nhóm
Thao tác thực hiện các kỹ năng mềm: giao tiếp, đảm phán, thuyết phục,...
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng hoạch định công việc và quản lý
Kỹ năng thích ứng với công việc/ áp lực công việc 6
Sử dụng trang thiết bị
Sử dụng thành thạo các máy móc thiết bị
Có tinh thần sử dụng tiết kiệm tài sản của Công ty Tổng số điểm
(Cột đánh giá nào được đánh dấu nhiều nhất sẽ đánh giá nhân viên theo cấp độ đó).
Nhận xét của người đánh giá:
Ưu điểm của nhân viên:.. .... .
Khuyết điểm của nhân viên:.. .... Đánh giá chung:...... ... Kiến nghị:... ... ..
Giám đốc xét duyệt:
..... ...., ngày...... tháng...... . năm.. ... . Người lập biểu
(Ký, ghi rõ họ tên)
5. Vai trò của đội ngũ nhân viên
Dù ở bất kỳ bị trí nào đi chăng nữa, nhân lực luôn là yếu tố có vai trò vô cùng
quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của công ty, doanh nghiệp, bởi lẽ
không gì có thể thay thế được trí tuệ con người. Trí tuệ, sự sáng tạo của
nhân viên được coi là tài sản vô hình của doanh nghiệp. Nhân viên giỏi cũng
sẽ tạo nên thế mạnh của doanh nghiệp bởi gia tăng hiệu quả kinh doanh,
năng lực cạnh tranh cũng như khả năng phát triển của doanh nghiệp.
Một chủ thể là một nhà quản lý giỏi có khả năng đưa ra những kế hoạch,
chiến lược kinh doanh phù hợp theo từng giai đoạn của doanh nghiệp đồng
thời bố trí nhân sự hợp lý sẽ giúp nhân viên phát huy tối đa khả năng của bản
thân, mang lại hiệu quả như mong muốn cho doanh nghiệp.
Một nhân viên chăm sóc khách hàng thể hiện tốt vai trò của mình bằng việc
tận tụy giải thích rõ ràng, cặn kẽ những thắc mắc của khách hàng cũng như
hỗ trợ khách hàng nhiệt tình trong việc trải nghiệm sản phảm sẽ tạo ấn tượng
đối với khách hàng và mang khách hàng quay lại cùng với nhiều khách hàng
được họ giới thiệu khác. Nhưng cũng chính một nhân viên với thái độ không
tốt sẽ khiến khách hàng không muốn quay lại lần thứ 2. Nói cách khac, nhân
viên cũng là một trong những đòn bẩy thúc đẩy sự tăng trưởng khách hàng.
Ngoài ra, với những suy nghĩ nhạy bén, sáng tạo, đội ngũ nhân viên, đặc biệt
là nhân viên trẻ sẽ giúp công ty nhanh chóng cập nhật những xu hướng mới,
đem lại những luồng gió mới trong công việc, bên cạnh đó nâng cao khả
năng học hỏi kiến thức mới. Nếu như biết được điểm mạnh này và chú trọng
đào tạo, bồi dưỡng có thể mang lại nội lực rất lớn cho doanh nghiệp.
Nhân lực đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp, do đó, việc giữ
chân nhân viên giỏi là một việc rất cần thiết và luôn là trăn trở của không ít
nhà quản trị. Một số cách giữ chân nhân tài được các nhà quản trị các doanh
nghiệp uy tín chia sẻ đó là:
- Thường xuyên giao những nhiệm vụ công việc tạo sự mới mẻ, hứng thú trong công việc;
- Tìm hiểu và tạo điều kiện cho nhân viên phát huy thế mạnh của bản thân;
- Thường xuyên tiếp xúc, quan tâm đến nhân viên;
- Khen thưởng kịp thời đối với các nhân viên giỏi;
- Nâng cao tinh thần đồng đội trong đội ngũ nhân viên.
Với những kỹ năng nêu trên, các chủ thể cũng sẽ dễ dàng có trong tay đội
ngũ nhân lực giỏi, là yếu tố then chốt cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
Document Outline

  • Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm đầy đủ, chi t
    • 1. Bảng đánh giá nhân viên cuối năm là gì?
    • 2. Tiêu chí đánh giá nhân viên
      • 2.1 Tiêu chí đánh giá năng lực làm việc
      • 2.2 Tiêu chí về thái độ làm việc
    • 3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu bảng đánh giá nhân viên
    • 4. Mẫu bảng đánh giá nhân viên cuối năm
    • 5. Vai trò của đội ngũ nhân viên