


Preview text:
Mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng excel
kèm tải File mới nhất
1. Quy định về mẫu báo cáo công việc
Báo cáo công việc là bản ghi chép lại những việc mà mình đã làm trong một
khoảng thời gian nhất định (theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý, theo
năm) và kết quả hoàn thành công việc được người quản lý đánh giá. Bản báo
cáo công việc giúp cho người quản lý có thể kiểm soát, theo dõi tiến độ, khả
năng, năng suất, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm đối với công việc của
nhân viên và người quản lý có thể dựa vào bản báo cáo đó để đưa ra những
điều chỉnh phù hợp cho nhân viên của mình.
2. Kỹ năng cần thiết để làm Báo cáo công việc
* Kỹ năng phân tích, đánh giá
Trong quá trình làm báo cáo công việc, người làm báo cáo cần phân tích và
đánh giá khách quan công việc được giao, xem xét lại những vấn đề phát
sinh khi thực hiện công việc sau đó tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp,
cách khắc phục để giải quyết vấn đề.
* Kỹ năng trình bày báo cáo:
Kỹ năng trình bày báo cáo vô cùng quan trọng, vì kỹ năng này giúp người làm
báo cáo thể hiện bản báo cáo công việc một cách đầy đủ, toàn diện. Người
làm báo cáo sẽ xây dựng được bố cục, nội dung rõ ràng, khoa học, logic cho
bản báo cáo công việc của mình. Người làm báo cáo cần tránh những lỗi sai
về chính tả, font chữ, định dạng bản mềm.. ..
Bản báo cáo cần đảm bảo tính chính xác, đầy đủ những thông tin cần thiết để
người quản lý có thể nắm rõ được quá trình làm việc của nhân viên.
3. Hướng dẫn cách viết Báo cáo công việc hàng tuần
Báo cáo công việc sẽ được soạn thảo một cách đơn giản, hiệu quả nhưng
cũng cần được trình bày một cách chuyên nghiệp, logic tương tự như một văn bản hành chính.
Trước khi làm báo cáo công việc thì người làm báo cáo cần xác định:
+ Nội dung báo cáo: cần xác định báo cáo được lập ra nhằm mục đích gì và
xem công việc được giao trong ngày, trong tuần, trong tháng,..là những công
việc gì, khối lượng công việc như thế nào và có những tiêu chí nào kèm theo không.....
+ Liệt kê, đánh giá hiệu quả công việc: người làm báo cáo sẽ liệt kê những
công việc được giao trong một khoảng thời gian rồi sau đó tiến hành đánh giá
mức độ, hiệu suất hoàn thành công việc của mình.
+ Đưa ra phương án, giải pháp khắc phục: sau khi đã đánh giá công việc thì
người làm báo cáo cần đưa ra những hướng giải quyết, cách khắc phục
những nhược điểm, thiếu sót để kịp thời cải thiện hiệu suất công việc, kỹ năng làm việc,...
Báo cáo công việc hàng tuần có 03 phần cơ bản sau: phần mở bài, phần nội
dung và phần kết thúc. Muốn soạn thảo một bản báo cáo công việc thì người
lập cần đảm bảo một số nội dung sau:
Phần mở đầu: (1) Tên công ty, đơn vị, cơ quan đang công tác; (2) Tên báo
cáo: báo cáo công việc theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm,. ..;(3) Tên
người nhận, bộ phận báo cáo; (4) Tên, chức vụ, bộ phận nhận báo cáo; (5)
Tên, chức vụ, bộ phận của người làm báo cáo.
Phần nội dung: Tóm tắt các công việc đã thực hiện, đánh giá mức độ hoàn
thành công việc đã làm được, những việc nào chưa được thực hiện (cần phải
trình bày chi tiết, rõ ràng nhất về những công việc được thực hiện) và đưa ra
tổng kết cuối cùng rõ ràng rồi từ đó tự đưa ra những phương hướng cải thiện,
giải pháp để hoàn thành tốt các công việc tiếp theo.
Phần kết luận: (1) Đánh giá của người quản lý trực tiếp, (2) Chữ ký của làm báo cáo.
Khi viết phần mở đầu, phần nội dung hay phần kết luận thì người lập báo cáo
không trình bày quá dài dòng, lan man mà nên tập trung vào vấn đề cốt lõi
một cách ngắn gọn, xúc tích.
4. Mẫu báo cáo công việc theo tuần
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ABC
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________________________
Hà Nội, ngày . . tháng . . năm 20. .
BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CÁ NHÂN TUẦN 18 Họ và tên: Nguyễn Gia H Chức vụ: Nhân viên
Bộ phận công tác: Phòng hành chính và nhân sự
Thời gian thực hiện công việc từ: ngày ..../..../20. ..đến ngày .../. ../20.. . STT Tên công việc Thời
Kết quả làm được Chưa làm Ghi chú gian làm được việc
Phỏng vấn 20 ứng viên vào Thứ 2, 1 Đã hoàn thành
vị trí hỗ trợ khách hàng thứ 4
Theo dõi và giải quyết chế độ bảo
Cần kiểm tra lại thông tin
Đã theo dõi bảo hiểm xã
hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho
của 10 người lao động và
hội, bảo hiểm y tế của người lao động. Thứ 3, hoàn thành. 2 80/100 người lao động.
Hoàn thiện các hồ sơ được hưởng thứ 5 Theo dõi bảo hiểm xã
Đã hoàn thiện hồ sơ cho 15
chế bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y
hội, bảo hiểm y tế cho 20 người lao động.
tế cho 15 người lao động.
người lao động còn lại.
Tổng hợp ngày công của 35 Đã tính xong ngày công
3 người lao động ở phòng hỗ Thứ 6 cho 35/35 người trợ khách hàng Thứ 2,
Sàng lọc hồ sơ của ứng 4 thứ 4, Đã hoàn thành viên (có 30 hồ sơ) thứ 6
Ý kiến của người làm báo cáo về công việc, công cụ, phương tiện và môi trường làm việc:
Tôi không có ý kiến gì về những công việc được giao.
Đánh giá của trưởng phòng Hành chính - Nhân sự cho người báo cáo về thái độ, trách nhiệm, phương pháp, kỹ năng:
Nhân viên Nguyễn Gia H có cố gắng trong công việc và những công việc chưa hoàn thành cần hoàn thành
ngay trong ngày ... tháng .... năm 20. ...
Người lập báo cáo Nguyễn Gia H
5. Mẫu báo cáo công việc theo tuần năm bằng excel
Khi làm bản báo cáo công việc thì cần đảm bảo tính khoa học, rõ ràng, tránh
lan man thì người lập báo cáo nên sử dụng bảng tính Excel.
Document Outline
- Mẫu báo cáo công việc hàng tuần bằng excel kèm tải
- 1. Quy định về mẫu báo cáo công việc
- 2. Kỹ năng cần thiết để làm Báo cáo công việc
- 3. Hướng dẫn cách viết Báo cáo công việc hàng tuần
- 4. Mẫu báo cáo công việc theo tuần
- 5. Mẫu báo cáo công việc theo tuần năm bằng excel