Downloaded by Nguyen Linh (vjt17@gmail.com)
    
 
          
WORKSHOP DINO
(Tái chế)
      
  
 
    
    
1
2
   

        
TT
H tên
Đơn v
Email
Đi
n tho
i
1
Trn Mnh
Quý

       
2.1. Trưởng nhóm: Trương Nguyễn Thảo Vi
2.2. Danh sách thành viên trong nhóm:
TT
H & tên
MSSV
Lp
Email
1
Trương Nguyễn Thảo Vi
2114241
QTK45A
2
Nguyễn Thị Thu Yến
2111392
QTK45A
3
Phan Quỳnh My
2111250
QTK45A
4
Nguyễn Thị Hương
2113873
QTK45A
5
Phùng Thị Phương Thảo
2114117
QTK45A
6
Trần Minh Khang
2113898
QTK45C
7
Nguyễn Xuân Thơ
2114130
QTK45C
8
Văn Danh Khải
2113897
QTK45C
9
Hoàng Phương Uyên
2110029
QTK45C
10
Sơn My
2113971
QTK45C
3
     
     
    
    
Workshop bảo vệ môi trường, khách hàng thể tham gia tự làm đồ tái chế
người hướng dẫn cụ thể, thể sống ảo mua các vật dụng thân thiện với môi
trường.
           
         
Dịch vụ sẽ giúp cho khách hàng không gian vui vẻ với bạn người thân,
thúc đẩy sự sáng tạo của khách hàng, quảng đến khách hàng những sản phẩm
lợi cho môi trường đ thể cải thiện được đời sống của con người cũng như
giúp môi trường xanh sạch. Ngoài ra, khách hàng còn thể những bức ảnh,
video kỉ niệm đẹp trong quá trình mình tham gia thăm quan Workshop Tái
Chế.
                
           

       
Dự án mới chỉ hình vận hàng dịch vụ này, cách vận hành một khu
workshop với ý tưởng mới chưa trên thị trường.
Mục tiêu của Workshop này giúp cho khách hàng nâng cao được trách nhiệm
bảo vệ môi trường cũng như tạo một không gian thoải mái cho khách hàng
khách hàng còn thể những giây phút tuyệt vời bên người thân, bạn bè,
người mình yêu thương,…cải thiện được sự sáng tạo của khách hàng, nâng cao
khả năng giao tiếp trong môi trường công việc nhân.
Giá trị:
+ Học hỏi hành động:
4
Workshop tập trung vào việc thực hành hoạt động thực tế, giúp người tham
gia học những kỹ năng mới áp dụng chúng trong bối cảnh thực tế.
+ Giao tiếp kết nối:
Tạo hội gặp gỡ, trao đổi ý kiến xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với
người hướng dẫn đồng học.
+ Thực hành hiệu quả:
Cung cấp hội thực tế để khách tham gia áp dụng những kiến thức đã học, từ
đó củng cố phát triển kỹ năng.
+ Áp dụng ngay lập tức:
Khách hàng khi tham gia thể áp dụng những gì họ học được ngay trong công
việc hàng ngày, tăng hiệu suất ứng dụng thực tế.
+ Xây dụng tinh thần đồng đội:
Hoạt động nhóm trong workshop thường xuyên tạo ra môi trường tích cực, thúc
đẩy sự hợp tác tinh thần đồng đội với nhau.
+ Phản hồi từ chuyên gia:
Khách tham gia nhận được phản hồi trực tiếp từ người hướng dẫn, giúp họ hiểu
hơn về điểm mạnh điểm yếu của mình.
- Tầm nhìn của sản phẩm dịch vụ:
Chúng tôi mong muốn về một cộng đồng xanh sạch đẹp, tạo cho khách hàng
một không gian mới cái nhìn mới về các chai nhựa, những nguyên tắc giúp môi
trường ngày càng trở nên đẹp hơn từng ngày, góp phần bảo vệ được môi trường.
Workshop của chúng tôi không chỉ hướng dẫn năng tự thực hành còn giúp
tạo ra một môi trường ơng tác, thách thức, sáng tạo. T đó tạo nên cái nhìn
mới cho khách hàng về sản phẩm của bản thân môi trường sống của họ.
- Sản phẩm tạo ra giá trị cho những đối tượng o:
5
Sản phẩm tạo ra các giá trị cho những đối tượng đang bí sự sáng tạo, đang bị
stress, cần một không gian vừa chơi vừa kích thích sự sáng tạo, cụ thể học
sinh sinh viên, các nhân viên trong doanh nghiệp, người khởi nghiệp,
- Đối tượng khách hàng quan trọng nhất của sản phẩm dịch vụ:
những học sinh sinh viên đang trong giai đoạn kết thúc năm học hay vừa tốt
nghiệp cần các kỹ năng làm việc nhóm, khởi nghiệp.
- do khách hàng chọn sản phẩm, giải pháp của dự án thay lựa chọn
các sản phẩm khác:
Sản phẩm mới chưa trên thị trường, tiềm năng hơn giúp cho khách ng
th có cái nhìn mới về môi trường.
- Đánh giá về giá trị của sản phẩm dịch vụ mang lại cho cộng đồng xã
hội
Qua nhiều lần đi hỏi mọi người trong nội thành Đà Lạt nhận được đánh giá
về dịch vụ ổn khi đa số sinh viên tốt nghiệp hay sắp tốt nghiệp hoặc những
người đang tìm kiếm việc làm. Sẽ các đánh g tích cực tiêu cực nhưng
tích cực vẫn khá nhiều với số lượng người đã hỏi. Đa phần khách hàng sẽ thấy
sản phẩm mới thể giúp họ vừa thể nâng cao ý thức về môi trường sống
nâng cao khả năng sáng tạo, giúp khách hàng th kiếm những phần thưởng
của bản thân tự tạo ra.

  
- Việc tạo ra dịch vụ mới này khả thi, qua việc đi hỏi nhu cầu của GenZ
hiện nay để tạo n một Workshop đã cần ý kiến của nhiều người trong nội
thành Đà Lạt bằng việc đi hỏi và phỏng vấn. khách hàng khi phỏng vấn
thấy những dịch vụ mới này thú vị tiềm năng chưa trên thị trường
cải thiện được việc sử dụng chai nhựa trong hội cộng đồng.
- cấu chi phí và g thành hợp lý, qua việc đi hỏi các nhãn hàng các khu
mua bán ve chai, chi phí để lập một doanh nghiệp Đà Lạt s mất khoảng 8-50
triệu, tuỳ vào vị trí, Workshop Dino dự định sẽ tạo dịch vụ khu vực không quá
ồn ào cụ thể đường Mai Anh Đào, P8, Đà Lạt. Khu vục này s yên tĩnh giúp
khách hàng thể tập trung hơn. Giá tham gia phù hợp với túi tiền của sinh
6
viên ai cũng thể tham gia chỉ từ 70-100k một , 70k sẽ tham gia
workshop tự tái chế, 100k sẽ tham gia workshop tự tái chế kèm thêm
chụp ảnh lưu niệm, video. Nước sẽ bán với giá 15-20k được n với thuỷ tinh
tái chế từ các chai thuỷ tinh được trang trí. bãi đậu xe máy xe hơi.
Việc thuê mặt bằng khá khó Đà Lạt các nhà môi giới khó loại địa hình
hợp lý với nhu cầu. Sau nhiều lần tìm kiếm thì nhóm chúng tôi cũng đã tìm ra vị
trí thích hợp như đã nói trên.
- Thuận lợi:
+ Nhu cầu khách hàng cao/
+ Vị trí phù hợp để xây dựng hình phù hợp.
+ Nguồn khách dồi dào (Chủ yếu học sinh sinh viên những người khởi
nghiệp.
+ Tăng cường kiến thức kỹ năng.
+ Mối quan hệ với các đối tác dễ dàng.
+ Diversification thu nhập, nguồn thu đa dạng, từ việc bán tham gia đến
chia sẻ các kiến thức chất lượng sự kiện tổ chức.
+ Tạo việc m bán thời gian cho sinh viên những người muốn tìm kiếm sự
mới mẻ.
+ Workshop giúp xây dựng thương hiệu thông qua việc chia sẻ kiến thức
chất lượng.
+ Hợp tác tổ chức linh hoạt, khả năng hợp tác với nhiều đối tác tổ chức
sự kiện theo nhu cầu cụ thể của thị trường
+ Nâng cao ý thức của từng các nhân tham gia.
- Khó khăn:
+ Quản thời gian áp lực, khi cần phải chuẩn bị và tổ chức workshop đa dạng
chất ợng.
7
+ Cạnh tranh khi phải đối mặt với các workshop khác cần phải sự sáng tạo
mới mẻ quảng một cách hiệu quả.
+ Phản hồi đánh giá, cần phải quản phản hồi khách hàng thực hiện đánh
giá hiệu suất liên tục để cải thiện chất lượng của workshop mình.
+ Khâu chuẩn bị nội dụng đòi hỏi công sức lớn để chuẩn bị nội dung phù hợp
với nhu cầu của khách hàng giá trị cho người tham gia.
Tất cả nhũng thuận lợi khó khăn này cần được quản chặt chẽ để
đảm bảo thành công của quá trình sản xuất kinh doanh workshop.

    
- Sản phẩm dịch vụ hoàn toàn mới chưa trên thị trường. Tính khác biệt cao
cách vận hành chúng khi khách vào thể t chọn vật liệu cho mình chọn tối
đa loại theo số lượng quy định để cho nhân viên hướng dẫn chỉ cách làm cụ thể
theo hình hài sản phẩm tự tạo ra của bản thân, ngoài ra còn là sự kêt hợp giữa
làm việc vui chơi khi khách hàng thể vừa làm sản phẩm của mình đến
việc chụp hình edit video để khách hàng được những kỉ niệm đẹp. Ngoài
ra còn bán nước cho thực khách với giá re các trang trí trên ly thuy tinh bằng
những chai thủy tinh được tái chế để làm ra ly đẹp mắt cho khách hàng. Khi
khách hàng đã làm được sản phẩm của bản thân thì sẽ giúp nâng cao cho khách
hàng những kiến thức mới kích thịch s sáng tạo cho khách hàng. Khách
hàng còn thể mua những vật phẩm bảo vệ môi trường đ giúp cho việc bảo
vệ môi trường ngày một tốt hơn.
- Việc sản xuất tạo ra các loại thức uống, cách sáng tạo trang trí mới lạ như
phong cách cổ trang hơi hiện đại. Chi p thể sẻ thấp hơn các workshop khác
như workshop làm về túi vải, nến với chi phí khá cao, một khi đã đến với
Workshop Dino thì chi phí sẽ rẻ hơn giúp cho khách trải nghiệm mới,
những loại chai nhựa, xốp, bìa giấy, ... sẽ được nhập qua các doanh nghiếpj sản
xuất những sản phẩm đó hoặc thông qua sự kiện đổi chai lấy quà tùy theo số
lượng chai khách đem đổi sẽ được nhận lại phần quà tương ứng, những chai
nhựa này sẽ được sử sạch sẽ để sử dụng. Khi khách hàng sử dụng các vật
dụng thừa sẽ được thu gom gửi cho công ty sử chai nhựa tổng hợp.

     
8
- Việc tìm ra mặt bằng không quá khó, bằng việc thông qua các môi giới để tìm
mặt bằng với giá hợp từ 8-50 triệu tùy theo diện tích, Workshop Dino sẽ
được làm 2 tầng, tầng 1 sẽ những vật liệu thu thập để làm nhiệm vụ tái chế,
ngoài ra tầng này còn bán những vật phẩm bải vệ môi trường kế cạnh đó sẽ
khu triển lãm trưng bày những sản phẩm đẹp để khách hàng thể xem đưa
ra những ý tưởng cho bản thân để làm sản phẩm sáng tạo bản thân tự làm,
bên canh khu triển m sẽ khu bán nước sẽ các loại nước giải khát để thu
thập lon, sinh tố, soda, trà, ... tùy theo nh hình hot của loại nước bán. Khi
khách hàng đã chọn được loại vật liệu của mình thông qua nhâ viên hướng dẫn
sẽ được lên tầng 2 sẽ tầng chứa những sản phẩm trưng bày sản phẩm h thấy
đẹp làm theo hoặc tự sáng tạo theo hướng dẫn của nhân viên, tầng 2 sẽ
khu cho nhân viên nghỉ dưỡng giúp cho các editor làm việc edit của mình.
Khi làm tầng cao sẽ cần phải lối thoát hiểm khi hoạn nạn không mong
muốn. C 2 tầng đều kho, kho tầng 1 sẽ đựng những vật phẩm như syrup,
soda, trà,... (những vật dụng pha chế, những vật phẩm khách hàng làm bị fail
thừa sẽ được cất thanh lý qua công ty sử lý chai nhựa tổng hợp. Tường
sẽ được ng gạch thông thường ốp xung quanh gỗ để mang tính thiên
nhiên, xung quanh Workshop sẽ được trồng nhiều loại cây đa dạng như cây
hồng, cây dương liễu, cây hương thảo,... Khi khách đến sẽ bãi đậu xe riêng
khi vào sẽ được thông qua phòng với g 70k-100k trẻ em dưới 1m2 sẽ
được miễn phí. Khách sẽ được chụp hình quay video theo giá khách
đã mua sẽ được edit qua các editor theo phong cách của khách hàng giúp
cho khách hàng có những lưu niệm, ảnh sẽ được để vào khung tre của
Workshop.
- Phân tích đánh g rủi ro:
Các rủi ro sẽ không quá cao do Đà Lạt khi đi qua đi lại cũng chỉ nhiêu đó
khu vui chơi khu du lịch, Workshop này sẽ Workshop hoàn toàn mới
phù hợp với giới trẻ hiện nay muốn trải nghiệm kích thích sáng tạo. Rủi ro
chủ yếu do nguồn hàng khi nhập quá nhiều để nhập hàng ngày.
-Các kênh phân phối hàng a:
+ Mai Thắng cung cấp những hàng hóa bán ớc
+ Công ty sản xuất chai nhựa & nhựa (2 Quang Trung, p2, tp. Đà Lạt)
9
+ Tuyển dụng các nhân viên thiết kế nhân viên làm việc bán thời gian để
phục vụ, lao công, bảo vệ,...
+ Công ty TNHH TM DV Công Nghệ Môi Trường Đô Thị Xanh (cung cấp
những sản phẩm hàng hóa bảo vệ môi trường)
+ Nội thất Đà Lạt Trang Anh
+ Chợ Đà Lạt (trái cây để bán nước)
+ Điện ớc Đà Lạt
+ Trang computer
+ Công ty TNHH Vấn Thiết kê Xây dựng B’Lao
- Phát triển, mở rộng thị trường.
Khi Workshop Dino được nhiều người chú đến t số lượng sẽ đông hơn nên sẽ
liên lạc với các nhà môi giới để tìm thêm những vị trí phù hợp để xây dựng
thêm chi nhánh mới. Chỉ làm khu vục Đà Lạt.

     
- Nguồn thu: tham gia làm workshop, dịch vụ chụp ảnh, quay video lưu
niệm, bán các sản phẩm bảo vệ môi trường, bán nước
- Dự kiến doanh thu: 70,000tr/1 tháng
- Tính toán chi phí: thuê mặt bằng 8tr, nhân viên 6tr, vật liệu, quà,dụng cụ 3tr,
các sản phẩm bảo v môi trường, vốn nước: 5tr, điện nước: 2tr
- Khả năng hoàn vốn 88% vào năm 2. Khả năng lợi nhuận của dự án tương đối
cao.
- Khả năng tăng trưởng của dự án: nhận được sự hưởng ứng tích cực theo thời
gian, hội s ủng hộ, triển khai rộng rãi. dự án sẽ sự đổi mới theo
thời gian để theo kịp xu hướng, cạnh tranh với đối thủ.
- Chi phí marketing 1tr/1 tháng.
10

   
- Dự án ý định xin đầu tư, hỗ trợ từ các tổ chức về hội, bảo vệ môi trường:
trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đà Lạt, quỹ bảo vệ môi trường, các nhà đầu tư,
liên kết về mảng môi trường. Vốn tự có, hoặc vay vốn
- Đây là dự án mới mẻ, sáng tạo. Mục đích của dự án là bảo vệ môi trường.
thế chắc chắn sẽ tinh thần tham gia cao.
- cấu tổ chức bộ máy nhân sự: nhiều thành viên trong nhóm sẽ liên kết với
nhau, mỗi người sẽ chức năng khác nhau. dụ: Người huy động vốn,
Người chịu trách nhiệm nh vực Marketing, Người quản cửa hàng nhân
sự, Người làm thống ngân sách ( kế toán), Người quản thông tin khách
hàng.
- Các đối tác chính hỗ trợ triển khai dự án: các nhóm, hội quỹ bảo vệ môi
trường của nhân hoặc n nước, công ty du lịch,..
- Huy động vốn, xin hỗ trợ từ các tổ chức vay vốn khởi nghiệp, vốn nhân.
Tổng số vốn cần huy động để xây dựng dự án 500tr. Vốn nhân 300tr
200tr từ quỹ hỗ trợ.

   
- Kế hoạch truyền thông xây dựng: mời tiktoker đến trải nghiệm review,
chạy video quảng cáo trên các nền tảng hội ( tik tok, Facebook,...). Kết nối
với khách hàng bằng các trang web, fanpage,... Quảng cáo tại cửa hàng,
giảm giá, voucher, thẻ tích điểm.
- Giải pháp truyền thông độc đáo khác biệt: thẻ tích điểm kèm với voucher
( điểm đặt biệt 2 cái này sẽ đi song song, khi khách hàng quay trở lại
workshop lần thứ n, thì khách hàng sẽ được giảm giá vừa được quà).
- Hiện tại thời điểm này, nền tảng tik tok Facebook 2 công c sức ảnh
hưởng đến cộng đồng nhất. thế mang tính hiệu quả cao khoảng 70%
truyền đạt thông điệp tới khách hàng.
11
   


-Các tổ
chức
tình
nguyện
viên.
-N
cung
cấp vật
liệu i
chế
-Công
ty sản



-Tái chế nhựa
-Triễn lãm
-Bán sản phẩm
bảo vệ môi
trường
-Chụp ảnh,
video
-Tổ chúc sự kiện


 
-Thưởng thúc
nghệ thuật
-Trải nghiệm
về ng
tạo+kết hợp
bảo vệ môi
trường.



-Tạo event
-Phiếu tích
điểm
-Check-in nhận
quà




-Khách
du lich
-Khách
bản địa
-Ch
nhà đất
-Người
hướng
dẫn
-Người
tham
gia đổi



 

 

 
12
xuất,
thu mua
đồ nhựa
-Công
ty du
lịch
- Nhà
tài trợ
-T
chức
chính
ph
-Đổi quà
-Bán ng
-Du lịch
-Góc sáng tạo
-Cửa hàng thủ
ng
-Triễn lãm nghệ
thuật
-Sản phẩm Tái
Chế sinh học
quà
   
-Chi phí thua mua vật liệu
-Chi phí quà tặng
-Chi phí Marketing
-Chi phí vận hành, thuê mặt bằng
-Lương nhân viên
-Chi phí dụng cụ, thiết b
  
-Vé tham gia
-Dịch vụ chụp ảnh, làm video
-Bán sản phẩm BVMT
-Phí môi trường 3k/sp đem o
-Bán c
13

Preview text:

TRÌNH BÀY Ý TƯỞNG KINH DOANH CUỘC THI
“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh” WORKSHOP DINO (Tái chế)
Thuộc lĩnh vực: Dịch vụ - Du Lịch NHÓM THỰC HIỆN: Nhóm 1_QTK45A_QTK45C
Trường: Đại Học Đà Lạt
TP. Đà Lạt, Tháng 03 /2024 1
Downloaded by Nguyen Linh (vjt17@gmail.com)
PHẦN THÔNG TIN CƠ BẢN
1.Thông tin giáo viên/chuyên gia hỗ trợ, hướng dẫn: TT Họ và tên Đơn vị Email Điện thoại 1 Trần Mạnh Quý
2. Tên tác giả hoặc tập thể tác giả:
2.1. Trưởng nhóm: Trương Nguyễn Thảo Vi
2.2. Danh sách thành viên trong nhóm: TT Họ & tên MSSV Lớp ĐT Email 1
Trương Nguyễn Thảo Vi 2114241 QTK45A 2 Nguyễn Thị Thu Yến 2111392 QTK45A 3 Phan Quỳnh My 2111250 QTK45A 4 Nguyễn Thị Hương 2113873 QTK45A 5
Phùng Thị Phương Thảo 2114117 QTK45A 6 Trần Võ Minh Khang 2113898 QTK45C 7 Nguyễn Lê Xuân Thơ 2114130 QTK45C 8 Văn Danh Khải 2113897 QTK45C 9 Hoàng Phương Uyên 2110029 QTK45C 10 Sơn Hà My 2113971 QTK45C 2
NỘI DUNG CHÍNH CỦA Ý TƯỞNG/DỰ ÁN
1. Giới thiệu chung về ý tưởng/dự án
1.1. Mục tiêu tổng quát:
Ý tưởng chính của dự án:
Workshop bảo vệ môi trường, khách hàng có thể tham gia tự làm đồ tái chế có
người hướng dẫn cụ thể, có thể sống ảo và mua các vật dụng thân thiện với môi trường.
1.2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ, giải pháp dự kiến kinh doanh
Mô tả sản phẩm/dịch vụ, giá trị của dự án:
Dịch vụ sẽ giúp cho khách hàng có không gian vui vẻ với bạn bè và người thân,
thúc đẩy sự sáng tạo của khách hàng, quảng bá đến khách hàng những sản phẩm
có lợi cho môi trường để có thể cải thiện được đời sống của con người cũng như
giúp môi trường xanh sạch. Ngoài ra, khách hàng còn thể có những bức ảnh,
video kỉ niệm đẹp trong quá trình mình tham gia và thăm quan Workshop Tái Chế.
2. Mô tả nhu cầu, tính độc đáo, sáng tạo mới của SP-DV và khả năng đáp
ứng nhu cầu của người sử dụng sản phẩm/giải pháp hữu ích
1.Tính cần thiết của sản phẩm dịch vụ
Dự án mới chỉ là mô hình vận hàng dịch vụ này, cách vận hành một khu
workshop với ý tưởng mới mà chưa có trên thị trường.
Mục tiêu của Workshop này giúp cho khách hàng nâng cao được trách nhiệm
bảo vệ môi trường cũng như tạo một không gian thoải mái cho khách hàng và
khách hàng còn có thể có những giây phút tuyệt vời bên người thân, bạn bè,
người mình yêu thương,…cải thiện được sự sáng tạo của khách hàng, nâng cao
khả năng giao tiếp trong môi trường công việc và cá nhân. Giá trị:
+ Học hỏi và hành động: 3
Workshop tập trung vào việc thực hành và hoạt động thực tế, giúp người tham
gia học những kỹ năng mới và áp dụng chúng trong bối cảnh thực tế. + Giao tiếp và kết nối:
Tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý kiến và xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với
người hướng dẫn và đồng học. + Thực hành hiệu quả:
Cung cấp cơ hội thực tế để khách tham gia áp dụng những kiến thức đã học, từ
đó củng cố và phát triển kỹ năng. + Áp dụng ngay lập tức:
Khách hàng khi tham gia có thể áp dụng những gì họ học được ngay trong công
việc hàng ngày, tăng hiệu suất và ứng dụng thực tế.
+ Xây dụng tinh thần đồng đội:
Hoạt động nhóm trong workshop thường xuyên tạo ra môi trường tích cực, thúc
đẩy sự hợp tác và tinh thần đồng đội với nhau.
+ Phản hồi từ chuyên gia:
Khách tham gia nhận được phản hồi trực tiếp từ người hướng dẫn, giúp họ hiểu
rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của mình.
- Tầm nhìn của sản phẩm dịch vụ:
Chúng tôi mong muốn về một cộng đồng xanh sạch đẹp, tạo cho khách hàng
một không gian mới cái nhìn mới về các chai nhựa, những nguyên tắc giúp môi
trường ngày càng trở nên đẹp hơn từng ngày, góp phần bảo vệ được môi trường.
Workshop của chúng tôi không chỉ hướng dẫn kĩ năng tự thực hành mà còn giúp
tạo ra một môi trường tương tác, thách thức, sáng tạo. Từ đó tạo nên cái nhìn
mới cho khách hàng về sản phẩm của bản thân và môi trường sống của họ.
- Sản phẩm tạo ra giá trị cho những đối tượng nào: 4
Sản phẩm tạo ra các giá trị cho những đối tượng đang bí sự sáng tạo, đang bị
stress, cần một không gian vừa chơi vừa kích thích sự sáng tạo, cụ thể là học
sinh sinh viên, các nhân viên trong doanh nghiệp, người khởi nghiệp, … -
Đối tượng khách hàng quan trọng nhất của sản phẩm dịch vụ:
Là những học sinh sinh viên đang trong giai đoạn kết thúc năm học hay vừa tốt
nghiệp cần có các kỹ năng làm việc nhóm, khởi nghiệp. -
Lý do khách hàng chọn sản phẩm, giải pháp của dự án thay vì lựa chọn các sản phẩm khác:
Sản phẩm mới chưa có trên thị trường, có tiềm năng hơn giúp cho khách hàng
có thể có cái nhìn mới về môi trường. -
Đánh giá về giá trị của sản phẩm dịch vụ mang lại cho cộng đồng và xã hội
Qua nhiều lần đi hỏi mọi người trong nội thành Đà Lạt và nhận được đánh giá
về dịch vụ ổn khi đa số sinh viên tốt nghiệp hay sắp tốt nghiệp hoặc những
người đang tìm kiếm việc làm. Sẽ có các đánh giá tích cực và tiêu cực nhưng
tích cực vẫn khá nhiều với số lượng người đã hỏi. Đa phần khách hàng sẽ thấy
sản phẩm mới có thể giúp họ vừa có thể nâng cao ý thức về môi trường sống và
nâng cao khả năng sáng tạo, giúp khách hàng có thể kiếm những phần thưởng
của bản thân tự tạo ra. 2. Tính khả thi
- Việc tạo ra dịch vụ mới này là khả thi, qua việc đi hỏi và nhu cầu của GenZ
hiện nay để tạo nên một Workshop đã cần có ý kiến của nhiều người trong nội
thành Đà Lạt bằng việc đi hỏi và phỏng vấn. Và khách hàng khi phỏng vấn và
thấy những dịch vụ mới này thú vị và có tiềm năng vì chưa có trên thị trường và
cải thiện được việc sử dụng chai nhựa trong xã hội cộng đồng.
- Cơ cấu chi phí và giá thành hợp lý, qua việc đi hỏi ở các nhãn hàng và các khu
mua bán ve chai, chi phí để lập một doanh nghiệp ở Đà Lạt sẽ mất khoảng 8-50
triệu, tuỳ vào vị trí, Workshop Dino dự định sẽ tạo dịch vụ ở khu vực không quá
ồn ào cụ thể là đường Mai Anh Đào, P8, Đà Lạt. Khu vục này sẽ yên tĩnh giúp
khách hàng có thể tập trung hơn. Giá vé tham gia phù hợp với túi tiền của sinh 5
viên và ai cũng có thể tham gia chỉ từ 70-100k một vé , 70k sẽ là vé tham gia
workshop tự tái chế, 100k sẽ là vé tham gia workshop tự tái chế có kèm thêm
chụp ảnh lưu niệm, video. Nước sẽ bán với giá 15-20k được bán với lý thuỷ tinh
tái chế từ các chai thuỷ tinh và được trang trí. Có bãi đậu xe máy và xe hơi.
Việc thuê mặt bằng khá khó ở Đà Lạt vì các nhà môi giới khó có loại địa hình
hợp lý với nhu cầu. Sau nhiều lần tìm kiếm thì nhóm chúng tôi cũng đã tìm ra vị
trí thích hợp như đã nói ở trên. - Thuận lợi: + Nhu cầu khách hàng cao/
+ Vị trí phù hợp để xây dựng mô hình phù hợp.
+ Nguồn khách dồi dào (Chủ yếu là học sinh sinh viên và những người khởi nghiệp.
+ Tăng cường kiến thức và kỹ năng.
+ Mối quan hệ với các đối tác dễ dàng.
+ Diversification thu nhập, có nguồn thu đa dạng, từ việc bán vé tham gia đến
chia sẻ các kiến thức và chất lượng sự kiện tổ chức.
+ Tạo việc làm bán thời gian cho sinh viên và những người muốn tìm kiếm sự mới mẻ.
+ Workshop giúp xây dựng thương hiệu thông qua việc chia sẻ kiến thức và chất lượng.
+ Hợp tác và tổ chức linh hoạt, có khả năng hợp tác với nhiều đối tác và tổ chức
sự kiện theo nhu cầu cụ thể của thị trường
+ Nâng cao ý thức của từng các nhân tham gia. - Khó khăn:
+ Quản lý thời gian áp lực, khi cần phải chuẩn bị và tổ chức workshop đa dạng và chất lượng. 6
+ Cạnh tranh khi phải đối mặt với các workshop khác cần phải có sự sáng tạo
mới mẻ và quảng bá một cách hiệu quả.
+ Phản hồi và đánh giá, cần phải quản lý phản hồi khách hàng và thực hiện đánh
giá hiệu suất liên tục để cải thiện chất lượng của workshop mình.
+ Khâu chuẩn bị nội dụng đòi hỏi công sức lớn để chuẩn bị nội dung phù hợp
với nhu cầu của khách hàng và có giá trị cho người tham gia. ⇨
Tất cả nhũng thuận lợi và khó khăn này cần được quản lý chặt chẽ để
đảm bảo thành công của quá trình sản xuất và kinh doanh workshop.
3. Tính độc đáo, sáng tạo:
- Sản phẩm dịch vụ là hoàn toàn mới chưa có trên thị trường. Tính khác biệt cao
cách vận hành chúng là khi khách vào có thể tự chọn vật liệu cho mình chọn tối
đa loại theo số lượng quy định để cho nhân viên hướng dẫn chỉ cách làm cụ thể
theo hình hài sản phẩm tự tạo ra của bản thân, ngoài ra còn là sự kêt hợp giữa
làm việc và vui chơi khi khách hàng có thể vừa làm sản phẩm của mình đến
việc chụp hình và edit video để khách hàng có được những kỉ niệm đẹp. Ngoài
ra còn bán nước cho thực khách với giá re và các trang trí trên ly thuy tinh bằng
những chai thủy tinh được tái chế để làm ra ly đẹp mắt cho khách hàng. Khi
khách hàng đã làm được sản phẩm của bản thân thì sẽ giúp nâng cao cho khách
hàng những kiến thức mới và kích thịch sự sáng tạo cho khách hàng. Khách
hàng còn có thể mua những vật phẩm bảo vệ môi trường để giúp cho việc bảo
vệ môi trường ngày một tốt hơn.
- Việc sản xuất và tạo ra các loại thức uống, cách sáng tạo trang trí mới lạ như
phong cách cổ trang hơi hiện đại. Chi phí có thể sẻ thấp hơn các workshop khác
như workshop làm về túi vải, nến với chi phí khá cao, một khi đã đến với
Workshop Dino thì chi phí sẽ rẻ hơn và giúp cho khách có trải nghiệm mới,
những loại chai nhựa, xốp, bìa giấy, . . sẽ được nhập qua các doanh nghiếpj sản
xuất những sản phẩm đó hoặc thông qua sự kiện đổi chai lấy quà tùy theo số
lượng chai mà khách đem đổi sẽ được nhận lại phần quà tương ứng, những chai
nhựa này sẽ được sử lý sạch sẽ để sử dụng. Khi khách hàng sử dụng các vật
dụng dư thừa sẽ được thu gom và gửi cho công ty sử lý chai nhựa tổng hợp.
4. Kế hoạch sản xuất, kinh doanh: 7
- Việc tìm ra mặt bằng không quá khó, bằng việc thông qua các môi giới để tìm
mặt bằng với giá hợp lý từ 8-50 triệu tùy theo diện tích, Workshop Dino sẽ
được làm 2 tầng, tầng 1 sẽ là những vật liệu thu thập để làm nhiệm vụ tái chế,
ngoài ra tầng này còn bán những vật phẩm bải vệ môi trường kế cạnh đó sẽ là
khu triển lãm trưng bày những sản phẩm đẹp để khách hàng có thể xem và đưa
ra những ý tưởng cho bản thân để làm sản phẩm sáng tạo mà bản thân tự làm,
bên canh khu triển lãm sẽ là khu bán nước sẽ có các loại nước giải khát để thu
thập lon, sinh tố, soda, trà, . . tùy theo tình hình hot của loại nước mà bán. Khi
khách hàng đã chọn được loại vật liệu của mình thông qua nhâ viên hướng dẫn
sẽ được lên tầng 2 sẽ là tầng chứa những sản phẩm trưng bày sản phẩm họ thấy
đẹp và làm theo hoặc tự sáng tạo theo hướng dẫn của nhân viên, ở tầng 2 sẽ có
khu cho nhân viên nghỉ dưỡng và giúp cho các editor làm việc edit của mình.
Khi làm ở tầng cao sẽ cần phải có lối thoát hiểm khi có hoạn nạn không mong
muốn. Cả 2 tầng đều có kho, kho tầng 1 sẽ đựng những vật phẩm như syrup,
soda, trà,. . (những vật dụng pha chế, và những vật phẩm khách hàng làm bị fail
và dư thừa sẽ được cất và thanh lý qua công ty sử lý chai nhựa tổng hợp. Tường
sẽ được dùng gạch thông thường và ốp xung quanh là gỗ để mang tính thiên
nhiên, xung quanh Workshop sẽ được trồng nhiều loại cây đa dạng như cây
hồng, cây dương liễu, cây hương thảo,. . Khi khách đến sẽ có bãi đậu xe riêng
và khi vào sẽ được thông qua phòng vé với giá 70k-100k và trẻ em dưới 1m2 sẽ
được miễn phí. Khách sẽ được chụp hình và quay video theo giá vé mà khách
đã mua và sẽ được edit qua các editor theo phong cách của khách hàng và giúp
cho khách hàng có những lưu niệm, ảnh sẽ được để vào khung tre của Workshop.
- Phân tích và đánh giá rủi ro:
Các rủi ro sẽ không quá cao do Đà Lạt khi đi qua đi lại cũng chỉ có nhiêu đó
khu vui chơi và khu du lịch, và Workshop này sẽ là Workshop hoàn toàn mới
phù hợp với giới trẻ hiện nay muốn trải nghiệm và kích thích sáng tạo. Rủi ro
chủ yếu là do nguồn hàng khi nhập có quá nhiều để nhập hàng ngày.
-Các kênh phân phối hàng hóa:
+ Mai Thắng cung cấp những hàng hóa bán nước
+ Công ty sản xuất chai nhựa & hũ nhựa (2 Quang Trung, p2, tp. Đà Lạt) 8
+ Tuyển dụng các nhân viên thiết kế và nhân viên làm việc bán thời gian để
phục vụ, lao công, bảo vệ,. .
+ Công ty TNHH TM DV Công Nghệ Môi Trường Đô Thị Xanh (cung cấp
những sản phẩm hàng hóa bảo vệ môi trường)
+ Nội thất Đà Lạt Trang Anh
+ Chợ Đà Lạt (trái cây để bán nước) + Điện Nước Đà Lạt + Vũ Trang computer
+ Công ty TNHH Tư Vấn – Thiết kê – Xây dựng B’Lao -
Phát triển, mở rộng thị trường.
Khi Workshop Dino được nhiều người chú đến thì số lượng sẽ đông hơn nên sẽ
liên lạc với các nhà môi giới để tìm thêm những vị trí phù hợp để xây dựng
thêm chi nhánh mới. Chỉ làm khu vục Đà Lạt.
5. Kết quả tiềm năng của dự án
- Nguồn thu: Vé tham gia làm workshop, dịch vụ chụp ảnh, quay video lưu
niệm, bán các sản phẩm bảo vệ môi trường, bán nước
- Dự kiến doanh thu: 70,000tr/1 tháng
- Tính toán chi phí: thuê mặt bằng 8tr, nhân viên 6tr, vật liệu, quà,dụng cụ 3tr,
các sản phẩm bảo vệ môi trường, vốn nước: 5tr, điện và nước: 2tr
- Khả năng hoàn vốn 88% vào năm 2. Khả năng lợi nhuận của dự án tương đối cao.
- Khả năng tăng trưởng của dự án: nhận được sự hưởng ứng tích cực theo thời
gian, xã hội sẽ ủng hộ, và triển khai rộng rãi. Và dự án sẽ có sự đổi mới theo
thời gian để theo kịp xu hướng, cạnh tranh với đối thủ.
- Chi phí marketing 1tr/1 tháng. 9
6. Nguồn lực thực hiện
- Dự án có ý định xin đầu tư, hỗ trợ từ các tổ chức về xã hội, bảo vệ môi trường:
trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Đà Lạt, quỹ bảo vệ môi trường, các nhà đầu tư,
liên kết về mảng môi trường. Vốn tự có, hoặc vay vốn
- Đây là dự án mới mẻ, sáng tạo. Mục đích của dự án là bảo vệ môi trường. Vì
thế chắc chắn sẽ có tinh thần tham gia cao.
- Cơ cấu tổ chức bộ máy nhân sự: nhiều thành viên trong nhóm sẽ liên kết với
nhau, mỗi người sẽ có chức năng khác nhau. Ví dụ: Người huy động vốn,
Người chịu trách nhiệm lĩnh vực Marketing, Người quản lý cửa hàng và nhân
sự, Người làm thống kê ngân sách ( kế toán), Người quản lý thông tin khách hàng.
- Các đối tác chính hỗ trợ triển khai dự án: các nhóm, hội quỹ bảo vệ môi
trường của cá nhân hoặc nhà nước, công ty du lịch,.
- Huy động vốn, xin hỗ trợ từ các tổ chức vay vốn khởi nghiệp, vốn cá nhân.
Tổng số vốn cần huy động để xây dựng dự án là 500tr. Vốn cá nhân 300tr và 200tr từ quỹ hỗ trợ.
7. Các kênh truyền thông
- Kế hoạch truyền thông và xây dựng: mời tiktoker đến trải nghiệm và review,
chạy video quảng cáo trên các nền tảng xã hội ( tik tok, Facebook,. .). Kết nối
với khách hàng bằng các trang web, fanpage,. . Quảng cáo tại cửa hàng, mã
giảm giá, voucher, thẻ tích điểm.
- Giải pháp truyền thông độc đáo và khác biệt: thẻ tích điểm kèm với voucher
( điểm đặt biệt là 2 cái này sẽ đi song song, khi khách hàng quay trở lại
workshop lần thứ n, thì khách hàng sẽ được giảm giá và vừa được quà).
- Hiện tại ở thời điểm này, nền tảng tik tok và Facebook là 2 công cụ có sức ảnh
hưởng đến cộng đồng nhất. Vì thế nó mang tính hiệu quả cao khoảng 70%
truyền đạt thông điệp tới khách hàng. 10 Tổng quan đề án ĐÔI HOẠT GIẢI QUAN PHÂN TÁC ĐỘNG PHÁP HỆ KHUC CHÍN CHÍNH KHÁC H GIÁ TRỊ KHÁCH H -Tái chế nhựa HÀNG HÀNG -Các tổ -Triễn lãm -Thưởng thúc -Khách chức -Bán sản phẩm nghệ thuật -Tạo event du lich tình bảo vệ môi -Trải nghiệm -Phiếu tích -Khách nguyện trường về sáng điểm bản địa viên. -Chụp ảnh, tạo+kết hợp -Check-in nhận -Chủ -Nhà video bảo vệ môi quà nhà đất cung -Tổ chúc sự kiện trường. -Người cấp vật hướng TÀI CÁC KÊNH liệu tái dẫn THÔNG chế NGUYÊN -Người TIN VÀ -Công CHÍNH tham KÊNH ty sản gia đổi PHÂN PHÔI 11 xuất, quà thu mua đồ nhựa -Công ty du lịch - Nhà tài trợ -Tổ chức chính phủ -Đổi quà -Bán hàng -Cửa hàng thủ -Du lịch công -Góc sáng tạo -Triễn lãm nghệ thuật -Sản phẩm Tái Chế sinh học CÂU TRUC CHI PHÍ DONG DOANH THU -Vé tham gia
-Chi phí thua mua vật liệu
-Dịch vụ chụp ảnh, làm video -Chi phí quà tặng -Bán sản phẩm BVMT -Chi phí Marketing
-Phí môi trường 3k/sp đem vào
-Chi phí vận hành, thuê mặt bằng -Bán nước -Lương nhân viên
-Chi phí dụng cụ, thiết bị 12 13
Document Outline

  • CUỘC THI
  • NHÓM THỰC HIỆN: