Mi-li-lít: Giải bài tập Luyện tập, thực hành Toán lớp 3 Cánh diều trang 97, 98 tập 1

Giải SGK Toán 3 trang 97, 98 Cánh diều tập 1 được biên soạn dưới dạng file PDF chi tiết, bám sát nội dung trong sách giáo khoa giúp các em củng cố kiến thức, nắm kiến thức vững vàng hơn. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới . Chúc các em và các thầy cô học tập và nghiên cứu đạt kết quả cao!

 

Giải Toán 3 Mi-li-lít sách Cánh diều
Giải bài tập Luyện tập, thực hành Toán lớp 3 Cánh diều
trang 97, 98 tập 1
Bài 1
Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi-li-lít nước?
Gợi ý đáp án:
- Bình A chứa 400 mi-li-lít nước.
- Bình B chứa 150 mi-li-lít nước.
- Bình C chứa 950 mi-li-lít nước.
Bài 2
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít:
b) Sắp xếp các số đo nói trên theo thứ tự từ bé đến lớn.
Gợi ý đáp án:
a) Đồ vật A có số đo 250 mi-li-lít.
Đồ vật B có số đo 750 mi-li-lít.
Đồ vật C có số đo 500 mi-li-lít.
Đồ vật D có số đo 1000 mi-li-lít.
b) Sắp xếp như sau250 mi-li-lít, 500 mi-li-lít, 750 mi-li-lít, 1000 mi-li-lít.
Hoặc sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn theo hình vẽ:
Bài 3
a) Tính:
300 ml + 400 ml
500 ml – 200 ml
7 ml x 4
40 ml : 8
b) >; <; = ?
300 ml + 700 ml … 1 l
600 ml + 40 ml … 1 l
1 l … 200 ml × 4
1 l … 1 000 ml – 10 ml
Gợi ý đáp án:
a)
b)
300 ml + 700 ml = 1 l
600 ml + 40 ml < 1 l
1 l > 200 ml × 4
1 l > 1 000 ml – 10 ml
Bài 4
Ước lượng rồi chọn số đo thích hợp với mỗi đồ vật sau:
Gợi ý đáp án:
Đáp án được khoanh tròn
Giải bài tập Vận dụng Toán lớp 3 Cánh diều trang 98 tập 1
Bài 5
Kể về những đồ vật trong thực tế dùng để đo với đơn vị mi-li-lít.
Gợi ý đáp án:
Ví dụ: Cốc đong, thìa đong, bơm kim tiêm, bình nước, chai, lọ,...
| 1/5

Preview text:

Giải Toán 3 Mi-li-lít sách Cánh diều
Giải bài tập Luyện tập, thực hành Toán lớp 3 Cánh diều trang 97, 98 tập 1 Bài 1
Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi-li-lít nước? Gợi ý đáp án:
- Bình A chứa 400 mi-li-lít nước.
- Bình B chứa 150 mi-li-lít nước.
- Bình C chứa 950 mi-li-lít nước. Bài 2
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít:
b) Sắp xếp các số đo nói trên theo thứ tự từ bé đến lớn. Gợi ý đáp án:
a) Đồ vật A có số đo 250 mi-li-lít.
Đồ vật B có số đo 750 mi-li-lít.
Đồ vật C có số đo 500 mi-li-lít.
Đồ vật D có số đo 1000 mi-li-lít.
b) Sắp xếp như sau250 mi-li-lít, 500 mi-li-lít, 750 mi-li-lít, 1000 mi-li-lít.
Hoặc sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn theo hình vẽ: Bài 3 a) Tính: 300 ml + 400 ml 500 ml – 200 ml 7 ml x 4 40 ml : 8 b) >; <; = ? 300 ml + 700 ml … 1 l 600 ml + 40 ml … 1 l 1 l … 200 ml × 4 1 l … 1 000 ml – 10 ml Gợi ý đáp án: a) b) 300 ml + 700 ml = 1 l 600 ml + 40 ml < 1 l 1 l > 200 ml × 4 1 l > 1 000 ml – 10 ml Bài 4
Ước lượng rồi chọn số đo thích hợp với mỗi đồ vật sau: Gợi ý đáp án:
Đáp án được khoanh tròn
Giải bài tập Vận dụng Toán lớp 3 Cánh diều trang 98 tập 1 Bài 5
Kể về những đồ vật trong thực tế dùng để đo với đơn vị mi-li-lít. Gợi ý đáp án:
Ví dụ: Cốc đong, thìa đong, bơm kim tiêm, bình nước, chai, lọ,...