



















Preview text:
lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
MODELLING MỘT LOẠI TRÁI CÂY CÓ MATERIAL Model trái dâu Shift A -> Mesh -> Cube
Modifiers -> Add Modifier -> Subdivision Surface -> Level Viewport: 2 -> apply lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024 Chuyển qua viewport shading
Chọn các điểm phần dưới của khối -> G -> Z
Scale các điểm vùng dưới lại: S lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Modifiers -> Add Modifier -> Subdivision Surface -> Level Viewport: 2 -> apply
Add Modifier -> Decimate -> Un-subdivide -> Interations: 1 -> apply lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Edit mode -> Double I (để inset mặt) -> rê chuột
Alt S -> shift -> rê chuột để làm lõm bề mặt lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Modifiers -> Add Modifier -> Subdivision Surface -> Level Viewport: 2 -> tắt realtime
Ẩn những mặt phẳng không được chọn: Shift H lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Chọn một mặt lớn nhất -> Shift G -> area -> kéo threshold cho tới khi chỉ chọn những
mặt lớn và vừa phải (không chọn mặt quá nhỏ)
Double I (để Inset mặt phẳng vừa chọn) -> transform pivot points -> individual origins Scale nhỏ lại: S lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Kéo vào trong: Alt S -> rê chuột
Tạo hạt trên trái dâu: lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Shift D -> P -> Selection
Hiện hết tất cả: Alt H Shift A -> mesh -> cube
Modifiers -> Add Modifier -> Subdivision Surface -> Level Viewport: 2 -> apply lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Tạo hình cho hạt bằng G và S
Particles -> Add -> Hair lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Tắt “random order” và chuyển “emit from” thành “faces” trong “Source”
Trong “Render”, mục “Render As” chuyển thành “Object”, chỉnh “Instance object” thành “Cube”
Mở “rotation” -> chuyển “Orientation Axis” thành “Normal” lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Scale và rotate để đạt hiệu ứng mong muốn
Cắt trái dâu ra làm 3 lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Edit Mode -> A -> Bisect -> Kéo từ điểm bên trái sang bên phải để cắt trái dâu -> Click
chuột -> V -> click chuột -> Chọn 1 mặt phẳng bất kì của phần đã tách -> L
Tách phần đã tách ra: P -> selection
Làm tương tự với phần còn lại của trái dâu lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Chuyển về “object mode” -> chuột phải -> set origin -> origin to Geometry
Tạo mặt phẳng: Chọn cạnh -> double click -> F -> I lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Làm tương tự cho các mặt phẳng còn lại của trái dâu
Chọn các mặt của phần cần tách ra -> P -> Selection lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Make parent to: Chuyển qua object mode -> CTRL B
Di chuyển các hạt -> làm tương tự các mặt cắt còn lại lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Tô màu cơ bản cho trái dâu
Add material -> chỉnh màu yêu thích
Chỉnh độ bóng bằng IOR và chỉnh lại roughness
Copy bẳng rồi đem qua 2 phần còn lại
Làm tương tự cho phần hạt lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Thêm bảng để tạo hiệu ứng gradient cho trái dâu
Thêm các bảng trên để tạo hiệu ứng loang cho trái dâu lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Làm tương tự cho 2 phần còn lại của trái dâu
Làm tương tự cho phần hạt Giảm một màu
bên color ramp và đổi màu lại Làm lá dâu: lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Shift A -> Mesh -> Circle
Đổi “Vertices” thành 8 Tạo mặt phẳng: F lOMoARcPSD| 60380256 LHP: 232_71MODE40473_09 MSSV: 217320104039
Họ và tên: Trần Nguyễn Phương Quỳnh
Thời gian làm bài: 10:00 ngày 07/03/2024
Tạo inset đầu tiên và làm lõm bề mặt đó: Double I -> Alt S
Tạo cuống: sử dụng G->Z (tạo trục đứng); S (Scale mặt phẳng); CTRL R (thêm 1 loop cut)