Môi trường bên trong TH True Milk | Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

Mô hình chuỗi cung ứng dụng của Samsung và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp điện tử Việt Nam | Đại học Thái Nguyên. Tài liệu gồm 85 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
3 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Môi trường bên trong TH True Milk | Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

Mô hình chuỗi cung ứng dụng của Samsung và bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp điện tử Việt Nam | Đại học Thái Nguyên. Tài liệu gồm 85 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!

60 30 lượt tải Tải xuống
TH TRUE MILK- Môi trường bên trong
Tài chính
Là ngun lc quan trng bc nht nh hưởng đến hoạt động qun tr và quyết
định đến mi hoạt động sn xut kinh doanh ca doanh nghip.
Mc tiêu tài chính 2014-2020
Đơn v: T đồng
Ngun: s liệu được tng hp t báo cáo tài chính 2014-2016 và các mc tiêu
d định đến năm 2020
2014
2015
2016
2017
2018
2019
2020
Doanh
thu t
hot
động
kinh
doanh
9.500
15.000
19.000
23.000
29.133
35.266
41.400
Li
nhun
trước
thuế
3.326
5.251
6.651
8.051
10.197
12.343
14.490
Li
nhun
sau
thuế
3.156
4.985
6.315
7.645
9.683
11.721
13.761
Bên cnh ngun vn ca các c đông, tập đoàn nhận được vn vay t ngân hàng
BIDV và ngân hàng Phát trin Vit Nam (VDB), chi nhánh Ngh An và ngân
hàng Hàng Hi (Maritime Bank). TH Milk còn nhận được s vấn đầu tư của
ngân hàng Bắc Á, nơi bà Thái Hương là Tổng Giám đốc. Ngân hàng này tng là
c đông, nắm gi 7% c phn của công ty TH Food Milk theo báo cáo năm
2014. Ngoài ra, TH Milk còn được hu thun t Chính ph Israel với gói đầu tư
tr giá 100 triu USD. Trong s 3 công ty vn hành mng kinh doanh sa, TH
Milk Food có vn điều l ln nht là 3.800 t đồng, hai công ty còn li có vn
điu l ch vài trăm tỷ. Rõ ràng kế hoch IPO trong một vài năm tới s gii
quyết bài toán ngun lc tài chính cho mng kinh doanh sữa đầy tham vng ca
tập đoàn cả trong nước và nước ngoài.
Nhân s
Ngun nhân lc ca công ty là s kết hp ca c nhân s trong và ngoài nước.
Mt s v trí cp cao trong công ty là do nhân s c ngoài nm gi.
Ngoài đội ngũ nhân sự là các chuyên gia qun tr cp cao và các chuyên viên có
trình độ chuyên môn cao, công ty còn có đội ngũ rất đông công nhân lên đến
6..500 nhân viên tham gia trc tiếp vào hoạt đng sn xuất, cơ cấu ngun nhân
s khá đa dạng kết hp vi kinh nghiệm trình độ qun lý của người nước ngoài
vi s tăng trưởng nhanh mnh trong thi gian qua ca công ty.
Ngoài ra, TH chn gii pháp SAP successfactors để qun lý nhân s trong bi
cnh nhiu doanh nghip vn duy trì hình thc qun lý nhân s th công bng
cách chm công mang đến mt h thng qun lý tt nht trong ngành với các ưu
điểm vưt trội như dễ s dng, nhanh gn mà vn cung cấp đầy đủ các thông tin
và phân tích cn thiết ti các nhà qun lý. Vi vic trin khai gii pháp này, Tp
đoàn TH cải thin được đáng kể nhng ch s hoạt động quan trọng như tối ưu
hóa công tác qun lý nhân tài, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên cũng
như hiệu qu hoạt động.
Marketing
Hin tại TH True Milk đang theo đuổi chiến lược Marketing mix 4P (product,
price, place, promotion), chiến lực này đóng vai trò hết sc quan trng, góp
phn rt ln trong vic to dng lên giá tr ca sn phm .
Hin ti, doanh nghip đang hoạt động tiếp th da trên 3 kênh truyn thông bao
gm tin tc, qung cáo báo và qung cáo truyn hình.
Tin tc:
Qung cáo báo:
Qung cáo truyn hình:
http://www.thmilk.vn/information/comunication_tv
<clip>
| 1/3

Preview text:

TH TRUE MILK- Môi trường bên trong Tài chính
Là nguồn lực quan trọng bậc nhất ảnh hưởng đến hoạt động quản trị và quyết
định đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Mục tiêu tài chính 2014-2020 Đơn vị: Tỷ đồng
Nguồn: số liệu được tổng hợp từ báo cáo tài chính 2014-2016 và các mục tiêu dự định đến năm 2020 2014 2015 2016 2017 2018 2019 2020 Doanh 9.500 15.000 19.000 23.000 29.133 35.266 41.400 thu từ hoạt động kinh doanh Lợi 3.326 5.251 6.651 8.051 10.197 12.343 14.490 nhuận trước thuế Lợi 3.156 4.985 6.315 7.645 9.683 11.721 13.761 nhuận sau thuế
Bên cạnh nguồn vốn của các cổ đông, tập đoàn nhận được vốn vay từ ngân hàng
BIDV và ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), chi nhánh Nghệ An và ngân
hàng Hàng Hải (Maritime Bank). TH Milk còn nhận được sự tư vấn đầu tư của
ngân hàng Bắc Á, nơi bà Thái Hương là Tổng Giám đốc. Ngân hàng này từng là
cổ đông, nắm giữ 7% cổ phần của công ty TH Food Milk theo báo cáo năm
2014. Ngoài ra, TH Milk còn được hậu thuẫn từ Chính phủ Israel với gói đầu tư
trị giá 100 triệu USD. Trong số 3 công ty vận hành mảng kinh doanh sữa, TH
Milk Food có vốn điều lệ lớn nhất là 3.800 tỷ đồng, hai công ty còn lại có vốn
điều lệ chỉ vài trăm tỷ. Rõ ràng kế hoạch IPO trong một vài năm tới sẽ giải
quyết bài toán nguồn lực tài chính cho mảng kinh doanh sữa đầy tham vọng của
tập đoàn cả ở trong nước và nước ngoài. Nhân sự
Nguồn nhân lực của công ty là sự kết hợp của cả nhân sự trong và ngoài nước.
Một số vị trí cấp cao trong công ty là do nhân sự nước ngoài nắm giữ.
Ngoài đội ngũ nhân sự là các chuyên gia quản trị cấp cao và các chuyên viên có
trình độ chuyên môn cao, công ty còn có đội ngũ rất đông công nhân lên đến
6..500 nhân viên tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất, cơ cấu nguồn nhân
sự khá đa dạng kết hợp với kinh nghiệm trình độ quản lý của người nước ngoài
với sự tăng trưởng nhanh mạnh trong thời gian qua của công ty.
Ngoài ra, TH chọn giải pháp SAP successfactors để quản lý nhân sự trong bối
cảnh nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hình thức quản lý nhân sự thủ công bằng
cách chấm công mang đến một hệ thống quản lý tốt nhất trong ngành với các ưu
điểm vượt trội như dễ sử dụng, nhanh gọn mà vẫn cung cấp đầy đủ các thông tin
và phân tích cần thiết tới các nhà quản lý. Với việc triển khai giải pháp này, Tập
đoàn TH cải thiện được đáng kể những chỉ số hoạt động quan trọng như tối ưu
hóa công tác quản lý nhân tài, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên cũng
như hiệu quả hoạt động. Marketing
Hiện tại TH True Milk đang theo đuổi chiến lược Marketing mix 4P (product,
price, place, promotion), chiến lực này đóng vai trò hết sức quan trọng, góp
phần rất lớn trong việc tạo dựng lên giá trị của sản phẩm .
Hiện tại, doanh nghiệp đang hoạt động tiếp thị dựa trên 3 kênh truyền thông bao
gồm tin tức, quảng cáo báo và quảng cáo truyền hình. Tin tức: Quảng cáo báo: Quảng cáo truyền hình:
http://www.thmilk.vn/information/comunication_tv