

Preview text:
TH TRUE MILK- Môi trường bên trong    Tài chính 
Là nguồn lực quan trọng bậc nhất ảnh hưởng đến hoạt động quản trị và quyết 
định đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.   
 Mục tiêu tài chính 2014-2020  Đơn vị: Tỷ đồng 
Nguồn: số liệu được tổng hợp từ báo cáo tài chính 2014-2016 và các mục tiêu  dự định đến năm 2020    2014  2015  2016  2017  2018  2019  2020  Doanh  9.500  15.000  19.000  23.000  29.133  35.266  41.400  thu từ  hoạt  động  kinh  doanh  Lợi  3.326  5.251  6.651  8.051  10.197  12.343  14.490  nhuận  trước  thuế  Lợi  3.156  4.985  6.315  7.645  9.683  11.721  13.761  nhuận  sau  thuế 
Bên cạnh nguồn vốn của các cổ đông, tập đoàn nhận được vốn vay từ ngân hàng 
BIDV và ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), chi nhánh Nghệ An và ngân 
hàng Hàng Hải (Maritime Bank). TH Milk còn nhận được sự tư vấn đầu tư của 
ngân hàng Bắc Á, nơi bà Thái Hương là Tổng Giám đốc. Ngân hàng này từng là 
cổ đông, nắm giữ 7% cổ phần của công ty TH Food Milk theo báo cáo năm 
2014. Ngoài ra, TH Milk còn được hậu thuẫn từ Chính phủ Israel với gói đầu tư 
trị giá 100 triệu USD. Trong số 3 công ty vận hành mảng kinh doanh sữa, TH 
Milk Food có vốn điều lệ lớn nhất là 3.800 tỷ đồng, hai công ty còn lại có vốn 
điều lệ chỉ vài trăm tỷ. Rõ ràng kế hoạch IPO trong một vài năm tới sẽ giải 
quyết bài toán nguồn lực tài chính cho mảng kinh doanh sữa đầy tham vọng của 
tập đoàn cả ở trong nước và nước ngoài.    Nhân sự 
Nguồn nhân lực của công ty là sự kết hợp của cả nhân sự trong và ngoài nước. 
Một số vị trí cấp cao trong công ty là do nhân sự nước ngoài nắm giữ. 
Ngoài đội ngũ nhân sự là các chuyên gia quản trị cấp cao và các chuyên viên có 
trình độ chuyên môn cao, công ty còn có đội ngũ rất đông công nhân lên đến 
6..500 nhân viên tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất, cơ cấu nguồn nhân 
sự khá đa dạng kết hợp với kinh nghiệm trình độ quản lý của người nước ngoài 
với sự tăng trưởng nhanh mạnh trong thời gian qua của công ty. 
Ngoài ra, TH chọn giải pháp SAP successfactors để quản lý nhân sự trong bối 
cảnh nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì hình thức quản lý nhân sự thủ công bằng 
cách chấm công mang đến một hệ thống quản lý tốt nhất trong ngành với các ưu 
điểm vượt trội như dễ sử dụng, nhanh gọn mà vẫn cung cấp đầy đủ các thông tin 
và phân tích cần thiết tới các nhà quản lý. Với việc triển khai giải pháp này, Tập 
đoàn TH cải thiện được đáng kể những chỉ số hoạt động quan trọng như tối ưu 
hóa công tác quản lý nhân tài, nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên cũng 
như hiệu quả hoạt động.    Marketing 
Hiện tại TH True Milk đang theo đuổi chiến lược Marketing mix 4P (product, 
price, place, promotion), chiến lực này đóng vai trò hết sức quan trọng, góp 
phần rất lớn trong việc tạo dựng lên giá trị của sản phẩm . 
Hiện tại, doanh nghiệp đang hoạt động tiếp thị dựa trên 3 kênh truyền thông bao 
gồm tin tức, quảng cáo báo và quảng cáo truyền hình.  Tin tức:    Quảng cáo báo:    Quảng cáo truyền hình: 
http://www.thmilk.vn/information/comunication_tv      
