-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Môi trường nội bộ của doanh nghiệp Vinamilk | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Môi trường nội bộ của doanh nghiệp Vinamilk | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu gồm 16 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh (UEB) 15 tài liệu
Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội 388 tài liệu
Môi trường nội bộ của doanh nghiệp Vinamilk | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Môi trường nội bộ của doanh nghiệp Vinamilk | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tài liệu gồm 16 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh (UEB) 15 tài liệu
Trường: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội 388 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
Preview text:
MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ CỦA DOANH NGHIỆP VINAMILK Nguồn nhân lực
Công ty có một đội ngũ quản lý mạnh mẽ với nhiệm kỳ trung bình từ 25 năm trở lên
trong việc sản xuất, phân phối và bán các sản phẩm sữa. Ngoài ra, đội ngũ quản lý cấp
trung mạnh mẽ và được trang bị tốt để hỗ trợ quản lý cấp cao trong sự phát triển của công
ty. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, bao gồm đội ngũ bán hàng và đội
ngũ tiếp thị với rất nhiều chuyên môn. Với mục tiêu hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng
thông qua tiếp cận khách hàng, đội ngũ nhân sự của công ty điều tra và đánh giá xu
hướng thị trường và người tiêu dùng để có thể hỗ trợ việc bán hàng trực tiếp.
Tất cả các quyền lợi hợp pháp của nhân viên được thực hiện đầy đủ và đảm bảo. Phần
thưởng tốt được cung cấp cho cả cá nhân và nhóm. Doanh nghiệp đã gửi hơn 50 con, em
cán bộ công ty và học sinh giỏi qua các kỳ thi tuyển về công nghệ sữa làm nòng cốt cho
tương lai gửi đào tạo ở nước ngoài. Hơn 100 nhà khoa học, kỹ sư được cử đi học công
nghệ ngắn hạn trong nước, 12 người tham gia các lớp đào tạo giám đốc, 15 cán bộ được
đào tạo cao cấp lý luận chính trị và 9 cán bộ theo học chương trình đào tạo cán bộ đoàn.
Nhờ đó, nó cũng có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của công ty. Vinamilk
đã đầu tư vào nguồn nhân lực cho sự phát triển của doanh nghiệp và nâng cao năng lực
cạnh tranh của doanh nghiệp nhằm tăng tốc độ tăng trưởng và khả năng cạnh tranh của
doanh nghiệp. Về mặt nội bộ, nguồn nhân lực là rất quan trọng vì thiếu kỹ năng sẽ có ảnh
hưởng bất lợi đến mọi yếu tố của tổ chức, bao gồm quản lý, sản xuất, bán hàng và tiếp
thị. Bộ phận này cần được đào tạo và đảm bảo về năng lực và kinh nghiệm làm việc. Cơ sở vật chất
Công ty đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng. Điển hình từ 2005 đến năm 2011, công ty
đã đầu tư khoảng 4500 tỷ đồng để hiện đại hóa thiết bị máy móc, công nghệ cho sản xuất
và xây dựng thêm các nhà máy chế biến mới cũng như chi nhánh, xí nghiệp. Nhà máy
Sữa Lam Sơn (tháng 12/2005), nhà máy Nước giải khát Việt Nam (2010), Chi nhánh Cần
thơ (1998), Xí nghiệp kho vận Hà Nội (2010), đồng thời đang xúc tiến xây dựng 2 trung
tâm Mega hiện đại tự động hóa hoàn toàn ở phía Bắc (Tiên Sơn) và phía nam (Bình
Dương), và 2 nhà máy sữa bột Dielac 2 tại Bình Dương và Nhà máy sữa Đà Nẵng. Công
ty đã hình thành vùng nguyên liệu trong nước bằng việc xây dựng năm trang trại bò sữa,
trang tại bò sữa Tuyên Quang, trang trại bò sữa Nghệ An, trang trại bò sữa Thanh Hóa,
trang trại bò sữa Bình Định, trang trại bò sữa Lâm Đồng, với tổng lượng đàn bò của trang
trại là 5900 con. Đây cũng là một khía cạnh tích cực và là một nền tảng cần thiết cho
công ty. Chính vì cơ sở hạ tầng lớn của doanh nghiệp Vinamilk lớn đủ điều kiện tạo mọi
thuận lợi cho việc kinh doanh phát triển, nó đã tác động được đến công ty sữa, đưa công
ty đi lên hoạt động tốt, góp phần vào khai thác tiềm năng và phát triển ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao. Tình hình tài chính
Vinamilk có tốc độ tăng trưởng 20 - 25% hàng năm và được người tiêu dùng tín nhiệm,
bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao TOPTEN. Doanh thu năm 2014 của
Vinamilk tăng khoảng 14% so với năm 2013 đạt khoảng 36.000 tỷ đồng và nộp ngân
sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Để phục vụ khách hàng trên cả nước, Vinamilk đã sản
xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỷ sản phẩm sữa tổng thể trong năm 2014. Vinamilk dự
kiến mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt trong năm 2022 là 3.850 đồng/cổ phiếu. Đây là
mức chi trả cổ tức bằng tiền tương đối cao trên thị trường chứng khoán hiện nay. Công ty
Cổ phần Sữa Việt Nam đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất cho năm 2022 là 64.070 tỷ
đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế 12.000 tỷ đồng, tương ứng đạt 105% và 93% so với năm 2021.
Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới”
khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương
hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo
năm 2022, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này. Trong ngành sữa,
Vinamilk cũng đã có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể
Vinamilk đã tiến lên vị thứ 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp
tục góp mặt trong top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu.
Văn hóa doanh nghiệp:
Công ty Vinamilk ngày càng đi lên và phát triển rộng rãi như ngày hôm nay cũng là nhờ
vào yếu tố nội bộ này một phần, nhân lực con người công ty luôn biết chừng mức cư xử
văn hóa, luôn tạo ra được sự tôn trọng lẫn nhau và giúp đỡ nhau trong môi trường làm
việc. Do đó, chỉ cần nhìn lướt qua là đủ để thấy rằng công ty có những chuẩn mực văn
hóa đúng đắn. Nếu như văn hóa của tổ chức không ổn định một doanh nghiệp lớn như
vậy sẽ rất khó mà tồn tại, cách nhìn của khách hàng và người tiêu dùng cũng sẽ khác.
Vinamilk đã thiết lập sáu nguyên tắc sau trong toàn công ty để đạt được kết quả trên:
Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm về hành động của mình và không đổ lỗi vào người
khác khi có vấn đề, sự việc không may xảy ra.
Định hướng kết quả: Thảo luận và thương lượng với nhau bằng cách sử dụng các con số.
Sáng tạo và chủ động: Không bao giờ nói "không" mà hãy liên tục tìm ra ít nhất hai lựa chọn.
Hợp tác: Người lớn không yêu cầu sự giám sát của người lớn, nhưng họ yêu cầu
các đối tác hợp tác. Do đó, các nhân viên nên làm việc cùng nhau theo các nguyên tắc bình đẳng.
Tính chính trực: Không đổi trắng thay đen, phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về
mọi hành vi và lời nói của bản thân.
Xuất sắc: Phải là người học sâu hiểu rộng, có chuyên môn cao và là chuyên gia đạt
tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực của mình. TH True Milk Nguồn nhân lực
Hiện Tập đoàn TH có 7.000 nhân viên và con số này dự kiến sẽ không ngừng gia tăng khi
chúng tôi phát triển quy mô hoạt động trong tương lai. TH có hơn 250 cửa hàng trên khắp
cả nước với khoảng 800 nhân sự đang làm việc trực tiếp tại chuỗi TH true mart. Hiện tại,
TH sở hữu trang trại bò sữa hiện đại và tự động hóa hàng đầu châu Á, với 50.000 con bò,
trong đó có 22.000 bò sữa và cung cấp ra thị trường 600 tấn sữa tươi mỗi ngày. Ngoài các
sản phẩm từ sữa, TH cũng vừa ra mắt dòng sản phẩm nước uống thảo dược. TH cũng đã
mở rộng hoạt động ra nước ngoài với 3 dự án trang trại bò sữa tại Nga, cũng như các hoạt
động phân phối tại Mỹ, Campuchia và Trung Quốc. Tập đoàn TH thường xuyên tổ chức
rất nhiều khóa đào tạo dành cho nhân viên, trong khi chúng tôi là một tập đoàn lớn, hoạt
động rải rác ở nhiều nơi. Tình hình kinh doanh
Doanh thu và lợi nhuận của TH True Milk xuất hiện nhiều biến động trong khoảng thời
gian từ 2016 đến 2020: Từ năm 2016 đến 2017 doanh thu tăng cao từ 3.800 (tỷ đồng) lên
đến 11.220 (tỷ đồng). Lợi nhuận cũng tăng cao từ 130 (tỷ đồng) lên đến 319 (tỷ đồng).
Đến năm 2018, doanh thu của TH True Milk giảm nhẹ đến 9.810 (tỷ đồng). TH đã cán
mốc doanh thu hơn 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận của TH True Milk tăng từ 319 (tỷ đồng)
và chạm mốc 450 (tỷ đồng).
Hiện nay, do TH True Milk chưa công bố con số chính xác về doanh thu và lợi nhuận của
2020 và 2021 tuy nhiên theo xu thế chung của thị trường thì lợi nhuận của doanh nghiệp
sẽ có thể giảm trong hai năm này do các tác động từ đại dịch Covid. Tình hình thị trường
sữa tại Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt cùng với nhiều thương hiệu lớn như
Vinamilk, Dutch Lady, Notifood…. Trong đó Vinamilk chiếm thị phần lớn nhất. Còn TH
True Milk gia nhập sau nên việc tìm kiếm thị trường và mang thương hiệu đến người tiêu
dùng gặp nhiều khó khăn. Nên khi đại dịch Covid bùng nổ và sự thiếu sót kinh nghiệm
của TH True Milk có thể khiến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp bị giảm sút.
Văn hóa doanh nghiệp
TH luôn tự hào về vấn đề dạo đức trong bảo vệ người lao động, đảm bảo điều kiện lao
động an toàn. TH luôn phấn đấu để kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp với một
đội ngũ đẳng cấp quốc tế gồm nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Tại đây nhân viên
có nhiều cơ hội học hỏi được dẫn dắt phát triển từ những người đồng nghiệp giàu kinh
nghiệm, công ty thường xuyên tổ chức các chương trình đạo tạo chuyên sâu cập nhật kịp
thời những kiến thức công nghệ hiện đại trên thế giới giúp nhân viên luôn theo kịp sự
phát triển kinh tế, tạo ra đội ngũ lãnh đạo kế thừa tài năng nâng cao hiệu quả công việc.
Công ty tạo mọi điều kiện để khuyến khích nhân viên phát huy năng lực nâng cao hiệu
quả công việc đồng thời mở ra cơ hội thăng tiến cho những cá nhân thật sự tâm huyết với
tầm nhìn và sứ mệnh của tập đoàn, muốn gắn bó lâu dài với công ty và có những thành
tích đóng góp nổi bật.
TH luôn hoạt động vì sức khỏe và lợi ích của khách hàng, với tiêu chí tôn trọng và trung
thực với khách hàng. Trong việc định giá cho sản phẩm, TH cũng hết sức cân nhắc sao
cho phù hợp với khả năng kinh kế của người tiêu dùng, mọi phân khúc khách hàng đều
có thể mua sản phẩm TH, đảm bảo về cả giá thành và chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra,
TH còn tạo ra một số chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng tại tất cả các cửa hàng,
chẳng hạn như khi mua 8 hộp sẽ được tặng 1 hộp cùng loại hoặc mua 6 hộp tặng một chai
sữa chua uống dùng thử, việc làm đó là con đường tắt giúp giới thiệu sản phẩm mới đến
với khách hàng. Mỗi tháng công ty đều cử nhân viên thuộc bộ phận tư vấn và bán hàng
xuống tận những của hàng bày bán sản phẩm TH để tiến hành các chương trình khuyến
mãi như tặng tô, chén, nồi, quạt, … TH luôn hướng về người tiêu dùng, luôn có gắng
mang đến những sản phẩm tốt nhất, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Phát triển công nghệ
Hệ thống trang trại bò sữa TH đang áp dụng công nghệ chăn nuôi bò sữa của Israel, sử
dụng chip điện tử đeo chân (Pedometer) để quản lý đàn bò, phát hiện động dục, tự động
hóa việc kiểm soát hệ thống vắt sữa và chất lượng sữa, phát hiện viêm vú sớm, kiểm soát
bệnh tật… giúp cho việc quản lý chất lượng một cách chính xác và hiệu quả. Để chất
lượng sữa hoàn toàn được kiểm soát, hệ thống máy tính dò soát toàn bộ bò đi vào khu vắt
sữa và nhận dạng bò thông qua chip điện tử đeo chân, mọi dữ liệu thông tin về cá thể bò
vắt sữa được cập nhật vào hệ thống máy tính, nhờ đó đã loại bỏ những khả năng sữa kém
chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do bị các bệnh liên quan đến viêm
vú và bò đang điều trị kháng sinh.
Thời điểm các chú bò đang được vắt sữa, sẽ có những tiếng nhạc du dương của các bản
giao hưởng cổ điển phát ra từ hệ thống loa ở khắp trang trại. Các chuyên gia Israel đã
nghiên cứu kỹ và phát hiện ra rằng, nếu được nghe một số bản nhạc cổ điển của các nhà
soạn nhạc nổi tiếng thế giới, bò sẽ cho sữa nhiều hơn vài phần trăm.
Sữa tươi nguyên liệu trước khi chuyển sang nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH đều được
lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra các chỉ tiêu dinh dưỡng, an toàn thực phẩm. Tại nhà máy
chế biến sữa TH, sữa tiếp tục được chế biến và đóng gói theo chu trình khép kín, được
quản trị với công nghệ đo lường và điều khiển hiện đại bậc nhất thế giới: Simen, Danfoss,
Grundfoss. Tất cả các quy trình trên đã được Đoàn Giám sát của Uỷ ban Khoa học Công
nghệ và Môi trường của Quốc hội kiểm tra thực tế khi giám sát vấn đề an toàn thực phẩm
trong trang trại TH của Tập đoàn Honda Nguồn nhân lực
Đối với ngành sản xuất xe máy, nguồn nhân lực chất lượng cao là rất quan trọng. Honda
Việt Nam đã giải quyết khá tốt bài toán về bài toán này. Với chính sách nguồn nhân lực
tốt, Honda Việt Nam đang thu hút được nhiều lao đông có trình độ cao và tay nghề cao.
Hiện Honda Việt Nam đang có hơn 5000 lao động tại các nhà máy của công ty và khoảng
20 nhân viên người Nhật. Chính nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng giúp Honda Việt
Nam nắm vững thị phần tại Việt Nam.
Honda chú trọng bồi dưỡng nhân tài, mời người mới. Khi khai thác phát triển một loại xe
mới Honda luôn tín nhiệm sử dụng một cách hợp lí các nhà nghiên cứu trẻ, có tài năng.
Cùng với đó là chế độ ưu đãi và khích lệ cao với những người có đóng góp lớn đến sự
phát triển của Honda. Nhờ vậy mà nhân viên luôn có tinh thần trách nhiệm cao và đặc
biệt là luôn muốn gắn bó cống hiến hết mình cho công ty. Tình hình kinh doanh
Trong năm tài chính 2022, tổng doanh số bán hàng của Tập đoàn Honda bao gồm Xe
máy, Ô tô và Sản phẩm máy động lực đạt khoảng 27,3 triệu sản phẩm mặc dù môi trường
sản xuất tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức bởi sự thiếu hụt nguồn cung về linh kiện
bán dẫn và sự trở lại của làn sóng COVID-19.
Doanh số bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt 17 triệu xe, tăng 12,5% so
với năm tài chính 2021. Doanh số bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,1
triệu xe, giảm 10,4% so với năm tài chính 2021 chủ yếu do thị trường Bắc Mỹ và Châu Á
cũng như ảnh hưởng của việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện bán dẫn. Ngành công
nghiệp xe máy đòi hỏi phải có nguồn vốn lớn. Sau 10 năm hoạt đông tại Việt Nam, hãng
đã đầu tư hơn 300 triệu USD để xây dựng các nhà máy sản xuất. Hiên Honda có 2 nhà
máy đang hoạt động và nhà máy thứ 3 đang trong tiến trình hoàn thành. Với nguồn tài
chính dồi dào hãng không ngừng đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu. Honda đã đầu tư
cả hệ thống dây chuyền sản xuất khép kín cùng công suất lớn tại Việt Nam. Các hãng
khác khó có thể cạnh tranh với Honda.
Văn hóa doanh nghiệp
Một điểm được cho là cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp của Honda đó chính là tôn
trọng mỗi cá nhân mỗi con người. Họ hiểu được rằng, bản thân mỗi người sinh ra đã là
một cá thể không giống nhau, khả năng, trí tưởng tượng, sáng tạo cũng là những yếu tố
không thể thay đổi hoặc rập khuôn. Chính vì vậy mà ban lãnh đạo Honda luôn luôn thể
hiện sự tôn trọng đồng thời khuyến khích nhân viên của mình phát triển những yếu tố cá
nhân bởi vì đó chính là những yếu tố độc nhất của họ.
Đề cao vấn đề bảo vệ môi trường: từ đầu thập niên 20 Honda đã nhận được chứng chỉ về
quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO14001. Điều này khiến cho Honda trở thành một
trong những công ty đi đầu trong vấn đề bảo vệ môi trường. Những hành động vì môi
trường được thể hiện ở trong quy trình hoạt động của Honda.
Trước tiên là công nghệ, Honda ưu tiên sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để hạn
chế tối đa những tác hại với môi trường. Ngay từ việc xây dựng nhà máy, Honda cũng
yêu tiên đến việc xây dựng một nhà máy xanh. Trong nhà máy của Honda, các công nghệ
được áp dụng một cách vô cùng toàn diện. Từ quy trình sản xuất đến hệ thống xử lý rác
thải và nước thải, tái chế nhiên liệu thành năng lượng . . đều được lắp đặt.
Môi trường làm việc của nhân viên được Honda ưu tiên sử lý sao cho lành mạnh nhất. Họ
lắp đặt hệ thống xử lý bụi, chung hòa nhiệt độ, thiết lập những hệ thống giảm và loại bỏ
tiếng ồn để giữ cho môi trường làm việc luôn mát mẻ và trong lành nhất. Môi trường làm
việc bên ngoài Honda cũng đã xử lý vô cùng tốt, họ thiết lập những không gian làm việc
và mấy giờ tiếng ồn để tiếng ồn của nhà máy sản xuất không tỏa ra xung quanh gây ảnh
hưởng đến các cư dân bên ngoài. Ở đây các cây xanh cũng được trồng một cách có khoa
học để tạo môi trường không gian sống lành mạnh và thông thoáng.
Phát triển công nghệ
Honda đang phát triển “Công nghệ hỗ trợ người lái thông minh” sử dụng các cảm biến và
camera của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) để giám sát đường đi và người lái. Hệ
thống này sẽ phát hiện các rủi ro khi lái xe và xác định hành vi lái xe tối ưu trên cơ sở
thời gian thực. Từ đó sẽ cung cấp các hỗ trợ phù hợp với trạng thái nhận thức của từng
người lái xe và các tình huống giao thông.
Honda đang phát triển công nghệ mới giúp giảm nguy cơ tắc đường. Hệ thống này sẽ
theo dõi sự tăng giảm tốc của người lái và nếu phát hiện ra khả năng gây ra tắc đường,
ngay lập tức hệ thống đưa ra lời khuyên thông qua một màn hình hiển thị màu sắc. Honda
cho biết hệ thống sẽ cải thiện hơn nếu kết nối đến các máy chủ đám mây. Điều này cho
phép hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của xe có thể tự động kích hoạt
đúng thời điểm để đồng bộ với lái xe và dùy trì khoảng cách hợp lý giữa các phương tiện. Bitis Nguồn nhân lực
Công ty có đội ngũ công nhân trên 9000 người, có trình độ chuyên môn kỹ thuật vững
vàng, làm việc với một tác phong chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên
nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước. Ngoài ra Bitis còn có các
chương trình đào tạo nhằm nâng cao tính sáng tạo và kỹ năng nghề nghiệp. Thành viên
mới sẽ được đào taọ, giáo dục, huấn luyện hội nhập với công ty một cách nhanh nhất để
tạo cơ hội thách thức và phát triển một cách có hiệu quả nhất cho chính bản thân nhân
viên đó. Trước khóa học, học viên tự đánh giá năng lực trình độ chính xác, trung thực để
có thể kiểm soát mức độ tiến bộ của mình về từng nội dung được học. Sau 3 tháng sẽ
đánh giá lại những kết quả thực tế trong công việc. Việc kiểm tra, đánh giá này sẽ giúp
cho việc hoàn thiện chương trình đào tạo cho những khóa học sau.
Văn hóa doanh nghiệp
Coi trong con người là vốn quý của doanh nghiệp và để phát huy vốn quy này Bitis hàng
năm tổ chức các nghi lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty, trao và khen thưởng các cá nhân
và tổ chức xuất sắc. Thái độ cách ứng xử của nhân viên Bitis được đào tạo chuyên nghiệp
khi đến đây khách hàng sẽ được quan tâm hướng dẫn phục vụ tận tình, từ đó tạo cảm giác
thoải mái, tự tin lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Nó tạo cảm giác tin tưởng đối với
khách hàng và trở thành một thương hiệu nổi tiếng.
Tôn chỉ của doanh nghiệp là “chung sức tạo ra lợi nhuận góp phần xây dựng xã hội giàu
mạnh, coi trọng nhất chất lượng sản phẩm” với phương châm “Uy tín và chất lượng” nhờ
đó mà Bitis luôn có chỗ đứng trong lòng khách hàng vì thường xuyên thực hiện các
chương trình vì cộng động như trao 100 suất học bổng cho các em học sinh khu vực miền
Bắc, Trung, TP. HCM – Đông Nam Bộ và đồng bằng Sông Cửu Long, …
Quan điểm phát triển của công ty là chiếm lĩnh và giữ thật chắc nguồn hiện tại, tìm cơ hội
tiến nhanh sang nguồn mới để hướng đến sân chơi toàn cầu. Chứng minh Bitis sẽ là
thương hiệu không chỉ là giày dép chất lượng và thời trang. Cơ sở hạ tầng
Một hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s trải dài từ Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi
nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ. Tổng Công ty
Biti’s và Công ty Dona Biti’s với sản lượng hàng năm trên 20 triệu đôi, chủng loại sản
phẩm phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như giày thể thao cao cấp, giày nữ thời
trang, giày tây da, giày vải, dép xốp EVA, hài đi trong nhà … Tại Trung Quốc, Biti’s đã
thiết lập 04 văn phòng đại diện với 30 tổng kinh tiêu, hơn 300 điểm bán hàng để từng
bước đưa sản phẩm Biti’s chiếm lĩnh thị trường biên mậu đầy tiềm năng này. Với thị
trường Campuchia đầy tiềm năng, Biti’s có nhà phân phối chính thức Công Ty Cambo
Trading phân phối sản phẩm Biti’s trên toàn lãnh thổ Campuchia. Biti’s đã xuất khẩu qua
40 nước trên thế giới như Ý, Pháp, Anh, Mỹ, Nga, Nhật, Nam Mỹ,…. Ngoài ra, Biti’s
cũng được các khách hàng quốc tế có thương hiệu nổi tiếng như Decathlon, Clarks,
Speedo, Skechers, Lotto… tin tưởng chọn lựa trở thành đối tác gia công với nhiều đơn
hàng giá trị lớn. Công ty đầu tư dây truyền trang thiết bị hiện đại của Đài Loan và Hàn
Quốc, thực hiện quả lý theo tiêu chuân ISO và Biti’s đã vượt qua những cuộc đánh giá
khắt khe về nhà máy sản xuất của các tổ chức có uy tín như: ITS, SGS, BV, Pricewaterhouse Coopers…
Phát triển công nghệ
Biti’s Smart – Nền tảng công nghệ thông minh với sự kết hợp của giày thể thao Biti’s,
thiết bị thông minh và ứng dụng trên smartphone giúp theo dõi và đưa ra những đề xuất
về sức khỏe vận động của trẻ tập trung vào việc đo lường vận động định kì và quan sát
thay đổi về trí thông minh của trẻ. Mọi vận động được ghi nhận thông qua những cảm
biến được tích hợp vào giày: số bước chân, mức độ vận động, loại hình vận động, lực đi,
dáng đi, vị trí.. Kết quả vận động của bé được hiển thị trên ứng dụng di động Biti’s
Smart. Biti’s Smart sẽ đưa ra lời khuyên, cảnh báo sức khỏe vận động của trẻ dựa trên
nguồn dữ liệu và trí thông minh nhân tạo.
Giày thể thao Biti's ứng dụng công nghệ mới đã ra đời, đáp ứng các tiêu chuẩn để giúp tối
ưu việc vận động giúp trẻ thông minh hơn. Ứng dụng công nghệ giúp nhẹ hơn, thoáng
hơn, êm hơn - khuyến khích vận động nhiều hơn
Công nghệ đế Phylon nhẹ hơn: tăng tốc độ vận động giúp sản sinh tế bào não, trẻ
xử lý thông tin nhanh hơn.
Đệm chân EVA êm hơn: chuyển động khéo léo giúp tăng kết nối giữa các neuron, trẻ sáng tạo hơn.
Chất liệu Airmesh thoáng mát hơn: tăng thời gian vận động giúp kích thích vùng
não hippocampus phát triển, trẻ nhớ lâu hơn. Viettel Nhân lực
Về con người, Viettel có đội ngũ nhân viên đông đảo 24127 người với trình độ cao, được
tuyển dụng kỹ càng, được phân bổ hợp lý để phát huy hết khả năng chuyên môn. Viettel
có đội ngũ nhân viên có kỹ năng tốt, trình độ chuyên môn cao luôn lao động hết mình.
Công tác quản trị nguồn nhân lực được Viettel hết sức chú trọng từ tuyển dụng, huấn
luyện, đãi ngộ. Nguồn nhân lực được tập đoàn đặc biệt chú trọng quan tâm. Các cá nhân
này là những người được tuyển chọn kỹ càng, được mời về từ các doanh nghiệp, công ty,
tập đoàn lớn, và được phân bố hợp lý để phát huy hết khả năng chuyên môn. Viettel là
tập đoàn quân đội nên truyền thống kỷ luật, đoàn kết, chấp nhận gian khổ và cách làm
quân đội: quyết đoán nhanh, triệt để tạo nên sức mạnh và thành công của tập đoàn.
Văn hóa doanh nghiệp
Trước tầm ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 và sự phát triển không ngừng của công
nghệ hiện đại, Viettel đã nhanh chóng đổi mới giá trị của mình để đem đến một văn hóa
doanh nghiệp hợp thời đại hơn, tạo dựng một môi trường trẻ để đáp ứng sự thay đổi của
thời thế. Những giá trị cũ không hề mất đi, mà đã hòa nhập để cộng hưởng, phát triển
mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Tất cả thể hiện ở tám giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp Viettel sau đây:
Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm nghiệm chân lý
Lý luận là để tổng kết thực tiễn, rút ra kinh nghiệm, tiệm cận chân lý và dự đoán tương
lai. Người Viettel cần có lý luận và dự đoán để dẫn dắt. Nhưng trong văn hóa ứng xử
trong nội bộ doanh nghiệp Viettel chỉ có thực tiễn mới khẳng định được những lý luận và
dự đoán đó là đúng hay sai. Người Viettel cũng đánh giá con người thông qua quá trình thực tiễn.
Trưởng thành qua những thách thức và thất bại
Người Viettel nhận thức rằng thách thức là chất kích thích và khó khăn chính là lò luyện
mà qua đó “vứt nó vào chỗ chết thì sẽ sống”. Người Viettel động viên những thất bại và
tìm trong thất bại những lỗi sai để cùng sửa chữa. Ngoài ra, người Viettel cũng phê bình
thẳng thắn và xây dựng ngay từ khi sự việc còn nhỏ với tinh thần cầu thị, cầu sự tiến bộ.
Sáng tạo là sức sống
Văn hoá nội bộ doanh nghiệp luôn đề cao sự sáng tạo. Tại Viettel, hầu hết các nhân sự
đều thấm nhuần quan điểm rằng sáng tạo sẽ tạo ra sự khác biệt, không có sự khác biệt
nghĩa là chết. Vì thế, người Viettel thực hiện hóa những ý tưởng sáng tạo không chỉ của
riêng người Viettel mà của cả khách hàng.
Thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh
Trong môi trường cạnh tranh sự thay đổi luôn diễn ra từng ngày, từng giờ vì thế nếu nhận
thức được tất yếu của sự thay đổi thì sẽ chấp nhận sự thay đổi một cách dễ dàng hơn. Vì
thế, người Viettel liên tục tư duy để điều chỉnh chiến lược và cơ cấu lại tổ chức cho phù
hợp với sự thay đổi và yêu cầu của môi trường. Tư duy hệ thống
Môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp nên quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp
tại công ty cần theo tư duy hệ thống để đơn giản hoá. Mỗi một tổ chức phải có tầm nhìn
chiến lược, lý luận dẫn dắt hệ thống làm nền tảng. Một hệ thống muốn phát triển nhanh
thì phải chuyên nghiệp hoá, hệ thống tốt thì con người mới tốt lên được Kết hợp Đông Tây
Người Viettel nhận thức rằng có hai nền văn hoá với hai cách thức tư duy, hai hành động
lớn nhất của văn minh nhân loại và mỗi cái đều có những điểm hay riêng phát huy trong
từng tình huống. Vì thế kết hợp Đông Tây cũng có nghĩa là luôn nhìn thấy hai mặt của
một vấn đề chứ không phải pha trộn, góp phần đa dạng hoá văn hoá ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp Viettel.
Truyền thống và cách làm của người lính
Bản lĩnh xông pha, không ngại gian khó, kiên định và tin tưởng đã làm nên sức mạnh và
sự khác biệt cho Viettel. Dù non trẻ so với các đàn anh đàn chị trong làng viễn thông
nhưng Viettel đã dám đi khai phá những mảnh đất mới, được đánh giá là “kém màu mỡ”
với mong muốn nhân văn là tiếp thêm nguồn sinh lực cho từng vùng đất, và mục tiêu
kinh doanh là lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu quốc gia.
Ngôi nhà chung mang tên Viettel
Viettel lấy việc làm nhóm để phát triển cá nhân. Mỗi người, mỗi đơn vị phối hợp như
những bộ phận trên cơ thể. Nhân viên qua các thế hệ sẽ xếp lên những viên gạch để xây
dựng văn hóa doanh nghiệp của Viettel ngày càng vững mạnh.
Phát triển công nghệ
Về công nghệ, Viettel luôn chú trọng phát triển công nghệ theo kịp với công nghệ thế
giới. Công ty có nhiều sáng kiến giúp giảm giá thành nâng cao chất lượng sản phẩm.
Viettel là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng công nghệ 3G. Hiện tại, Viettel đã làm chủ
toàn bộ hệ sinh thái viễn thông mạng 4G trên cả ba lớp mạng (mạng lõi, truyền dẫn và
truy nhập) với các nền tảng công nghệ ảo hóa, lưu trữ dữ liệu phân tán. .
Ở hạ tầng mạng 5G, Viettel đang triển khai nghiên cứu các thiết bị mạng 5G trên cả 3 lớp
mạng. Đến nay, tập đoàn này đã làm chủ và đã đưa vào khai thác thử nghiệm trên mạng
lưới đối với thiết bị lớp mạng lõi, thiết bị thu phát 8T8R. Trong tương lai, tập đoàn này
đặt mục tiêu sẽ phát triển công nghệ bán dẫn để sản xuất chipset 5G, trạm thu phát 64Tx64R. Cơ sở hạ tầng
Viettel có mạng lưới rộng khắp cả nước với khoảng 761 cửa hàng và gần 3000 đại lý. Tất
cả các cửa hàng và đại lý đều được đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu phục vụ
khách hàng. Ngoài ra, Viettel cũng có mạng lưới tại 10 quốc gia trên thế giới. Đây là thị
trường quốc tế đủ để đảm bảo cho doanh nghiệp thử nghiệm, đánh giá và tiêu thụ sản
phẩm mình làm ra trong giai đoạn đầu.
Viettel có một hạ tầng băng rộng di động trải khắp Việt Nam với 67.000 trạm 4G, phủ
sóng tới 95% dân số. Cùng với đó là hạ tầng công nghệ thông tin với 05 trung tâm dữ liệu
đạt chuẩn Tier3 của thế giới, làm chủ nền tảng cloud đạt tiêu chuẩn quốc tế được Bộ TT&TT công nhận.