Một số Ví dụ về Rubric đánh giá kế hoạch giáo dục| Đại học Sư Phạm Hà Nội

Một số Ví dụ về Rubric đánh giá kế hoạch giáo dục| Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 40387276
RUBRIC ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
Mức “Cần hoàn thiện”: Kế hoạch còn thiếu các nội dung cơ bản, lôgic nội dung chưa chặt chẽ.
Mức “Đạt”: Kế hoạch giáo dục ầy ủ nội dung thực hiện chương trình giáo dục trong nhà trường với công việc, thời gian hợp lý.
Mức “Khá”: Kế hoạch giáo dục thể hiện tính khoa học, tiết kiệm nguồn lực, tận dụng thời gian...
Tiêu chí
Mức ộ
1 Không
ánh giá ược
(0 iểm)
2 – Cần hoàn thiện
(5 iểm)
3 – Đạt
(10 iểm)
4 – Khá
(15 iểm)
5 – Tốt (20
iểm)
1. Phân tích bối
cảnh và ưa ra
ịnh hướng xây
dựng kế hoạch
giáo dục nhà
trường
Không minh
chứng ể ánh
giá
Kế hoạch phân tích sơ
sài một vài iểm iểm
mạnh, iểm yếu, thời ,
thách thức của nhà
trường.
Định hướng xây dựng
kế hoạch giáo dục nhà
trường không liên quan
ến bối cảnh
Kế hoạch phân tích ược 1
số iểm iểm mạnh, iểm
yếu, thời cơ, thách thức
chính của nhà trường.
Định hướng xây dựng kế
hoạch nhà trường ít liên
quan ến bối cảnh
Kế hoạch phân ch
ầy iểm mạnh, iểm
yếu, thời cơ, thách
thức của nhà trường.
Định hướng xây
dựng kế hoạch liên
quan ến bối cảnh.
Kế hoạch phân tích
iểm mạnh, iểm yếu,
thời cơ, thách thức của
nhà trường.
Định hướng xây dựng
kế hoạch phù hợp với
bối cảnh.
2. Mục tiêu giáo
dục của nhà
trường
Không minh
chứng ể ánh
giá
Mục tiêu giáo dục chưa
áp ng ược yêu cầu
SMART chưa thể
hiện ặc trưng riêng của
nhà trường.
Mục tiêu giáo dục bản
áp ng ược u cầu
SMART biểu hiện
ặc trưng của nhà trường.
Mục tiêu giáo dục áp
ứng ược yêu cầu
SMART thể hiện
ược ặc trưng riêng
của nhà trường.
Mục tiêu giáo dục áp
ứng hoàn toàn ược yêu
cầu SMART thể
hiện ặc trưng riêng
của nhà trường.
Mức “Tốt”: Kế hoach giáo dục phát huy ược thế mạnh, khắc phục iểm yếu và thể hiện ược bản sắc của nhà trường.
Mức ộ
1 Không
ánh giá ược
(0 iểm)
2 – Cần hoàn thiện
(5 iểm)
3 – Đạt
(10 iểm)
4 – Khá
(15 iểm)
5 – Tốt (20
iểm)
thể hiện ược nét
riêng của nhà trường.
riêng của nhà trường;
áp ứng yêu cầu “phát
triển chương trình”.
Không minh
chứng ể ánh
giá
Thể hiện chưa ầy tiến
trình thực hiện các nội
dung chương trình giáo
dục nhà trường theo
thời gian cụ thể trong
năm học.
Cơ bản thể hiện tiến trình
thực hiện các nội dung
chương trình giáo dục
nhà trường theo thời gian
cụ thể trong năm học.
Thể hiện ầy tiến
trình thực hiện các
nội dung chương
trình giáo dục n
trường theo thời gian
cụ thể trong năm học.
Thể hiện ràng, ầy
tiến trình thực hiện các
nội dung chương trình
giáo dục nhà trường
theo thời gian cụ thể
trong năm học.
Không minh
chứng ể ánh
giá
Chưa phân công thực
hiện ầy nội dung
chương trình không
phân vai trò của các
bên liên quan trong
quản thực hiện kế
hoạch giáo dục nhà
trường.
Phân công thực hiện ầy
nội dung chương trình
phân vai trò của các
bên liên quan trong quản
thực hiện kế hoạch
giáo dục nhà trường.
Phân công thực hiện
phân cấp trong
quản thực hiện kế
hoạch giáo dục nhà
trường cụ thể, sát với
bối cảnh nhà trường.
Phân công thực hiện
phân cấp trong quản lý
thực hiện kế hoạch
giáo dục nhà trường cụ
thể, ràng, phù hợp
với bối cảnh nhà
trường.
3. Nội dung
chương trình
giáo dục nhà
trường
Không minh
chứng ể ánh
giá
Nội dung chương trình
còn thiếu chưa th
hiện ược tinh thần của
Chương trình giáo dục
phổ thông 2018.
Nội dung chương trình
giáo dục nhà trường ầy
úng tinh thần Chương
trình giáo dục phổ thông
2018.
Nội dung chương
trình giáo dục n
trường phong phú,
úng tinh thần
Chương trình giáo
dục phổ thông 2018
Nội dung chương trình
giáo dục nhà trường
phong phú, vận dụng
sáng tạo tinh thần
Chương trình giáo dục
phổ thông 2018 thể
hiện rõ nét ặc trưng
Tổng iểm tối a: 100 iểm
Dưới 50 iểm: Chưa ạt
Từ 50-66 iểm: Trung bình
Từ 67-83 iểm: Khá
Từ 84 – 100 iểm: Giỏi
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 40387276
RUBRIC ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
Mức “Cần hoàn thiện”: Kế hoạch còn thiếu các nội dung cơ bản, lôgic nội dung chưa chặt chẽ.
Mức “Đạt”: Kế hoạch giáo dục ầy ủ nội dung thực hiện chương trình giáo dục trong nhà trường với công việc, thời gian hợp lý.
Mức “Khá”: Kế hoạch giáo dục thể hiện tính khoa học, tiết kiệm nguồn lực, tận dụng thời gian... Mức ộ Tiêu chí 1 – Không 3 – Đạt 4 – Khá ánh giá ược
2 – Cần hoàn thiện 5 – Tốt (20
(0 iểm)
(5 iểm)
(10 iểm)
(15 iểm) iểm)
Không có minh Kế hoạch phân tích sơ Kế hoạch phân tích ược 1 Kế hoạch phân tích Kế hoạch phân tích rõ chứng ể ánh
sài một vài iểm iểm số iểm iểm mạnh, iểm ầy ủ iểm mạnh, iểm iểm mạnh, iểm yếu,
1. Phân tích bối giá
mạnh, iểm yếu, thời cơ, yếu, thời cơ, thách thức yếu, thời cơ, thách thời cơ, thách thức của cảnh và ưa ra
thách thức của nhà chính của nhà trường.
thức của nhà trường. nhà trường. ịnh hướng xây trường.
Định hướng xây dựng kế Định hướng xây dựng kế hoạch Định hướng xây dựng Định hướng xây dựng giáo dục nhà
hoạch nhà trường ít liên dựng kế hoạch liên kế hoạch phù hợp với kế hoạch giáo dục nhà trường quan ến bối cảnh quan ến bối cảnh. bối cảnh. trường không liên quan ến bối cảnh
Không có minh Mục tiêu giáo dục chưa Mục tiêu giáo dục cơ bản Mục tiêu giáo dục áp Mục tiêu giáo dục áp
2. Mục tiêu giáo chứng ể ánh
áp ứng ược yêu cầu áp ứng ược yêu cầu ứng ược yêu cầu ứng hoàn toàn ược yêu dục của nhà giá trường
SMART và chưa thể SMART và có biểu hiện SMART và thể hiện cầu SMART và thể
hiện ặc trưng riêng của ặc trưng của nhà trường. ược ặc trưng riêng hiện rõ ặc trưng riêng nhà trường. của nhà trường. của nhà trường.
Không có minh Nội dung chương trình Nội dung chương trình Nội dung chương Nội dung chương trình 3. Nội dung chứng ể ánh
còn thiếu và chưa thể giáo dục nhà trường ầy ủ trình giáo dục nhà giáo dục nhà trường chương trình giá
hiện ược tinh thần của và úng tinh thần Chương trường phong phú, phong phú, vận dụng giáo dục nhà
Chương trình giáo dục trình giáo dục phổ thông úng tinh
thần sáng tạo tinh thần trường phổ thông 2018. 2018.
Chương trình giáo Chương trình giáo dục
dục phổ thông 2018 phổ thông 2018 và thể hiện rõ nét ặc trưng
Mức “Tốt”: Kế hoach giáo dục phát huy ược thế mạnh, khắc phục iểm yếu và thể hiện ược bản sắc của nhà trường. Mức ộ 1 – Không 3 – Đạt 4 – Khá ánh giá ược
2 – Cần hoàn thiện 5 – Tốt (20
(5 iểm)
(10 iểm)
(15 iểm) iểm) Tiêu chí
(0 iểm)
và thể hiện ược nét riêng của nhà trường;
riêng của nhà trường. áp ứng yêu cầu “phát triển chương trình”.
Không có minh Thể hiện chưa ầy ủ tiến Cơ bản thể hiện tiến trình Thể hiện ầy ủ tiến Thể hiện rõ ràng, ầy ủ chứng ể ánh
trình thực hiện các nội thực hiện các nội dung trình thực hiện các tiến trình thực hiện các
4. Kế hoạch tổng giá
dung chương trình giáo chương trình giáo dục nội dung chương nội dung chương trình
hợp của năm học
dục nhà trường theo nhà trường theo thời gian trình giáo dục nhà giáo dục nhà trường
thời gian cụ thể trong cụ thể trong năm học.
trường theo thời gian theo thời gian cụ thể năm học.
cụ thể trong năm học. trong năm học.
Không có minh Chưa phân công thực Phân công thực hiện ầy ủ Phân công thực hiện Phân công thực hiện và chứng ể ánh
hiện ầy ủ nội dung nội dung chương trình và và phân cấp trong phân cấp trong quản lý
5. Định hướng tổ giá
chương trình và không phân rõ vai trò của các quản lý thực hiện kế thực hiện kế hoạch chức thực hiện
phân rõ vai trò của các bên liên quan trong quản hoạch giáo dục nhà giáo dục nhà trường cụ kế hoạch giáo
bên liên quan trong lý thực hiện kế hoạch trường cụ thể, sát với thể, rõ ràng, phù hợp dục nhà trường
quản lý thực hiện kế giáo dục nhà trường.
bối cảnh nhà trường. với bối cảnh nhà hoạch giáo dục nhà trường. trường.
Tổng iểm tối a: 100 iểm
• Dưới 50 iểm: Chưa ạt
• Từ 50-66 iểm: Trung bình • Từ 67-83 iểm: Khá
• Từ 84 – 100 iểm: Giỏi