Nghiên cứu thị trường và hành vi tiêu dùng sản phẩm cà phê đóng chai của thương hiệu Raccoon Coffee | Bài tập thực hành giữa kỳ Hành vi khách hàng

Cùng với nhịp sống xã hội đang phát triển ngày nay, trong một thập kỷ trở lại đây,  thị trường cà phê chứng kiến sự bùng nổ của nhiều thương hiệu, đặc biệt là các  thương hiệu của Việt Nam như The Coffee House, Highlands Coffee, Cộng Cà phê, Phúc Long Coffee & Tea, Trung Nguyên Legend. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Môn:
Thông tin:
68 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nghiên cứu thị trường và hành vi tiêu dùng sản phẩm cà phê đóng chai của thương hiệu Raccoon Coffee | Bài tập thực hành giữa kỳ Hành vi khách hàng

Cùng với nhịp sống xã hội đang phát triển ngày nay, trong một thập kỷ trở lại đây,  thị trường cà phê chứng kiến sự bùng nổ của nhiều thương hiệu, đặc biệt là các  thương hiệu của Việt Nam như The Coffee House, Highlands Coffee, Cộng Cà phê, Phúc Long Coffee & Tea, Trung Nguyên Legend. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO
BÀI TẬP THỰC HÀNH GIỮA KỲ
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ HÀNH VI TIÊU DÙNG
SẢN PHẨM CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI CỦA THƯƠNG HIỆU
RACCOON COFFEE
Môn: Hành vi khách hàng
Giảng viên hướng dẫn: Kiều Thị Yến
Sinh viên: Nguyễn Quỳnh Anh - 2056160047
Nguyễn Linh Chi - 2056160051
Lương Thị Hằng - 2056160058
Phạm Thị Thanh Loan - 2056160070
Giang Thị Thanh Thảo - 2056160081
Đỗ Thuỳ Trang - 2056160084
Lớp: Truyền thông Marketing A2 K40
Hà Nội, 2023
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.....................................................................................................................................
NỘI DUNG.................................................................................................................................
I. THƯƠNG HIỆU RACOON COFFEE VÀ SẢN PHẨM CÀ PHÊ
ĐÓNG CHAI.........................................................................................................................
1. Thương hiệu Raccoon Coffee........................................................................................
2. Sản phẩm cà phê đóng chai của Raccoon Coffee..........................................................
II. MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG CÀ PHÊ VÀ HÀNH VI SỬ
DỤNG CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI............................................................................................
1. Mô tả thị trường ngành hàng cà phê..............................................................................
1.1. Tổng giá trị ước tính của thị trường......................................................................
1.2. Đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường........................................................
1.3. Các thương hiệu có cùng phân khúc sản phẩm hiện tại trên thị
trường...........................................................................................................................
2. Tìm hiểu về hành vi sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai.............................................
III. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU
DÙNG THỰC TẾ.................................................................................................................
1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu...............................................................................
2. Thiết kế nghiên cứu/khảo sát.........................................................................................
2.1. Bảng hỏi.................................................................................................................
2.2. Phỏng vấn sâu........................................................................................................
3. Phân tích yếu tố nhân khẩu học.....................................................................................
4. Phân tích kết quả nghiên cứu tìm hiểu những nhóm nhu cầu của người
tiêu dùng............................................................................................................................
4.1. Bảng hỏi.................................................................................................................
4.2. Phỏng vấn sâu........................................................................................................
4.3. Nhận xét chung về hành vi khách hàng đối với sản phẩm cà phê
đóng chai......................................................................................................................
KẾT LUẬN...........................................................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................
1
MỞ ĐẦU
Cùng với nhịp sống hội đang phát triển ngày nay, trong một thập kỷ
trở lại đây, thị trường cà phê chứng kiến sự bùng nổ của nhiều thương hiệu, đặc
biệt là các thương hiệu của Việt Nam như The Coffee House, Highlands Coffee,
Cộng Cà phê, Phúc Long Coffee & Tea, Trung Nguyên Legend... không ngừng
cập nhật và phát triển nhiều dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách
hàng.
Sau những ảnh hưởng của dịch Covid19, phê đóng chai dòng sản
mới tiềm năng, thu hút được sự quan tâm yêu thích của người trẻ. Không
nằm ngoài xu thế này, thương hiệu Raccoon Coffee tại Bắc Ninh đã cho ra mắt
sản phẩm phê đóng chai tiện lợi với nhiều hương vị đảm bảo chất lượng,
làm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.
Để thể kinh doanh sản phẩm phê đóng chai một cách hiệu quả,
thương hiệu Raccoon Coffee cần nắm bắt và hiểu rõ thị trường cũng như những
hành vi tiêu dùng của nhóm đối tượng mục tiêu, nhờ đó xây dựng được chiến
lược phát triển sản phẩm mới phù hợp. Với những do này nhóm nghiên cứu
đã lựa chọn đề tài Nghiên cứu thị trường và hành vi tiêu dùng sản phẩm cà
phê đóng chai của thương hiệu Raccoon Coffee nhằm góp phần tìm hiểu,
phân tích về thị trường sản phẩm phê đóng chai, đồng thời nghiên cứu
hành vi khách hàng để tìm ra phương hướng phát triển cải thiện cho sản
phẩm phê đóng chai mới ra mắt của thương hiệu Raccoon Coffee nhằm đáp
ứng được nhu cầu người tiêu dùng.
2
NỘI DUNG
I. THƯƠNG HIỆU RACOON COFFEE SẢN PHẨM PHÊ
ĐÓNG CHAI
1. Thương hiệu Raccoon Coffee
Raccoon Coffeemột thương hiệu thành lập từ năm 2022, tọa lạc tại phố Hạ -
một trong những con phố sầm uất nhất của thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Raccoon Coffee chuyên cung cấp các sản phẩm cà phê rang xay, nước giải khát
và bánh ngọt.
Với tên gọi được lấy cảm hứng từ tên gọi của loài Gấu mèo - Raccoon, thương
hiệu này mang trong mình tinh thần của những người trẻ đầy nhiệt huyết, hết
mình theo đuổi đam mê về cà phê rang xay và đồ uống. Giống như mỗi bước đi
khéo léo của loài Gấu mèo, hành trình đem những hương vị phê rang xay
nguyên bản đến với mỗi khách hàng từng bước Raccoon chăm chút, tận tâm,
lắng nghe và cải thiện hơn mỗi ngày.
2. Sản phẩm cà phê đóng chai của Raccoon Coffee
Dòng sản phẩm mới phê đóng chai - Bottle Up ra mắt với 5 loại. Trong đó
gồm 3 loại phê truyền thống Đen, Nâu Bạc Xỉu; 2 loại phê được ưa
chuộng hiện nay là ColdBrew và Fat-Raccoon (cà phê kem ngậy béo).
phê đóng chai với dung tích 170ml giá 50-70k. Trong đó: Đen, Nâu
Bạc Xỉu: 50k; ColdBrew: 60k; Fat-Raccoon: 70k. Cà phê được đóng trong mẫu
chai thuỷ tinh nhỏ gọn, có quai xách tiện lợi, dễ dàng mang đi du lịch, đi học, đi
chơi, phù hợp để nạp năng lượng cả ngày.
3
Đồng thời, việc sử dụng chai thủy tinhthể tái chế cũng góp phần bảo vệ môi
trường, hạn chế rác thải nhựa. Đặc biệt, khi mang chai thuỷ tinh trả lại trong lần
mua tiếp theo sẽ được giảm giá trực tiếp 5.000VNĐ.
Strengths Weaknesses
Sản phẩm sự phân hóa đa dạng
với 3 loại phê truyền thống 2
món được ưa chuộng hiện nay,
cung cấp cho khách hàng nhiều lựa
chọn, đặc biệt vị signature đó
fat-raccoon.
Dung tích chai 170ml tưởng
cho việc xách đi sử dụng khi di
chuyển.
Chai thuỷ tinh được sử dụng để
đóng sản phẩm giúp bảo vệ môi
trường và có thể được tái sử dụng.
giao hàng online để thuận tiện
cho khách hàng ko muốn đến tận
cửa hàng mua.
Giá cả sản phẩm khá cao so
với các sản phẩm phê
đóng chai khác trên thị
trường.
Sản phẩm ngách chưa được
khách hàng biết đến nhiều.
Thương hiệu mới thành lập,
độ phủ sóng không cao.
Opportunities Threats
phê đóng chai một thị trường
đang phát triển, đặc biệt trong
bối cảnh nhu cầu sử dụng phê di
động tăng cao.
Người tiêu dùng ngày càng xu
Cạnh tranh mạnh với nhiều
sản phẩm phê đóng chai
khác trên thị trường.
Sản phẩm phê đóng chai,
cần đảm bảo nhiều yếu tố
4
hướng sử dụng những sản phẩm
bền vững, bảo vệ môi trường.
nghiêm ngặt để ổn định chất
lượng cũng như hương vị
5
II. TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG PHÊ HÀNH VI
SỬ DỤNG CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI
1. Mô tả thị trường ngành hàng cà phê
1.1. Tổng giá trị ước tính của thị trường
Theo Tổ chức phê quốc tế (ICO), tiêu thụ phê toàn cầu giai đoạn 2023-
2030, dự báo tăng từ 1%-2%/năm trong khi ngànhphê Việt Nam được Công
ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor nhận định sẽ tăng trưởngmức gần 8%
cho giai đoạn 2022-2027.
Theo nghiên cứu này, ngành phê Việt Nam quy 10.845 tỷ đồng vào
năm 2022 (khoảng 452 triệu USD) và sẽ tăng lên 15.837 tỷ đồng vào năm 2027.
Việt Nam nước sản xuất xuất khẩu phê lớn thứ hai thế giới, dân số
đông, dân số trẻ với văn hóa phê nở rộ yếu tố thúc đẩy thị trường phê
phát triển mạnh mẽ.
Thực tế tại Việt Nam, đặc biệt các đô thị lớn, quán phê khắp mọi nơi,
không chỉ trên đường phố, các ngõ hẻmtại các cao ốc văn phòng, chung cư
cũng quán phê với nhiều quy khác nhau. Nhiều chuỗi phê đã
đang hình thành ngày càng chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong
ngành dịch vụ ăn uống (F&B).
Hậu COVID-19, tận dụng thời giá mặt bằng cho thuê còn rẻ đón đầu xu
hướng tiêu dùng, giải trí thay đổi sau đại dịch, cùng với đó, thói quen của người
tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch bệnh. Thị trường phê đòi hỏi
các doanh nghiệp buộc phải thay đổi sản phẩm. Đó đặc biệt chú trọng hơn
vào sự tiện lợi. phê đóng chai ngách mới được nhiều thương hiệu đầu
tư, song song với hình thức bán phê truyền thống hoặc phê mang đi (take
away). Hàng loạt những thương hiệu như: Trung Nguyên, Starbuck, The Coffee
6
House... đã ra mắt thị trường dòng sản phẩm này được sự đón nhận nhiệt
tình của khách hàng.
Theo thông tin từ Hivos, thức uống hương phê pha sẵn một trong những
phân khúc thị trường đang đà phát triển nhanh nhất tại các nước châu Âu.
Bởi nhu cầu về đồ uống cung cấp năng lượng ngày càng tăng. Cà phê đóng chai
vừa có thể cung cấp năng lượng, vừa tiết kiệm thời gian. Điều này cho thấy, nhu
cầu sử dụng cà phê đóng chai tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tăng, do lợi thế
7
dân số trẻ, những người có nhịp sống bận rộn, chuộng tiêu dùng nhanh chóng và
tiện lợi. Ngoài ra, số lượng người nước ngoài sinh sống làm việc tại các
thành phố lớn của Việt Nam hiện đang gia tăng nhanh chóng. Dẫn đến việc sử
dụng sản phẩm từ cà phê nên thịnh hành, khiến thị trường tiêu thụ cà phê nội địa
trở nên hấp dẫn với doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê.
Thực tế, tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị các thành phố lớn như
Nội, TP. Hồ Chí Minh thể thấy, sản phẩm phê pha sẵn được bày bán tới
đối tượng mục tiêu học sinh, sinh viên, giới trẻ văn phòng… Đây chính
lượng người tiêu thụ lớn, khiến cho thị trường phê pha sẵn ngày càng mở
rộng.
1.2. Đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường
1.2.1. Về thị trường
Statista Consumer Market Outlook ước tính rằng đến năm 2025 doanh thu từ
phê hòa tan ở Việt Nam sẽ ở mức 614 triệu đô la.
Theo khảo sát của Q&Me, sau thương hiệu phê chuỗi, phê địa phương được
khách hàng lựa chọn nhiều nhất (18-30%). Đây là mô hình cà phê không quá mạnh
8
về thương hiệu nhưng có được ưu thế về địa điểm, giá cả sự thuận tiện nên vẫn
được khách hàng lựa chọn sử dụng, đặc biệt là sử dụng hàng ngày.
Thị trường phát triển phù hợp với tình hình của thương hiệu
Racoon Coffee hiện tại.
1.2.2. Về sản phẩm
Cà phê đóng chai là một loại hình phê mang đi, với đối tượng hướng đến đa
số nhóm dân văn phòng các bạn trẻ. Ưu điểm chính của dòng sản phẩm
này đó chính sự tiện lợi của khách hàng được đưa lên hàng đầu. Đây loại
hình sản phẩm tiềm năng đáp ứng được nhu cầu cho cả khách thưởng thức
tại quán và những khách hàng bận rộn nhưng vẫn có thể tận hưởng hương
vị đồ uống trọn vẹn.
Theo Q&Me, khảo sát về thời điểm đi cà phê trong ngày, kết quả trả về với 26%
người được hỏi sẽ đi tới quán cà phê trước giờ làm việc.
9
Nhu cầu uống cà phê sáng rất lớn (để tỉnh táo, tăng cường sự tập trung). Đây
cũng là thời gian rất ngắn, trung bình khoảng 15-30 phút mỗi buổi sáng.
Việc mua cà phê đóng chai mang đi là phù hợp về cả thời gian và giá cả, với
những lợi ích ưu điểm, phù hợp cho cả người kinh doanh cho đến người tiêu
dùng cuối cùng:
- Phục vụ nhanh chóng, tức thì.
- Sự tiện lợi, linh động: khách hàng tiện lợi mang cà phê theo mình (đi học, đi
làm)
- Giá cả phải chăng: không phải chi trả cho chi phí thuê mặt bằng, sử dụng
rất ít nhân sự.
1.3. Các thương hiệu có cùng phân khúc sản phẩm hiện tại trên thị trường
Raccoon
Coffee
AN cafe Redfish
Coffee
A Good
Day Coffee
Lêla caph
Branding Local Chuỗi cửa
hàng
Local Local Local
Dung
tích
170ml 100ml 100ml 250ml 250ml
Giá 50-70k 40k 39k 80-90k 85-90k
Loại 5 loại (đen,
nâu, bạc
xỉu,
coldbrew,
fat-
raccoon)
5 loại (đen,
nâu, bạc
xỉu,
coldbrew,
dolce)
5 loại (đen,
nâu, bạc
xỉu,
coldbrew,
Hội An)
3 loại (đen,
sữa,
AGOOD)
5 loại (đen,
nâu, bạc xỉu,
coldbrew,
alpenliebe)
Khuyến
mãi
Giảm
5.000đ khi
mang chai
trả lại trong
lần mua
tiếp theo
Giảm
5.000đ khi
mang chai
trả lại trong
lần mua tiếp
theo
Giảm
5.000đ khi
mang chai
trả lại
trong lần
mua tiếp
Giảm
8.000đ khi
mang chai
trả lại trong
lần mua tiếp
theo
Giảm 5%
khi bạn refill
phê bằng
chai cũ
10
theo
Raccoon Coffee không có lợi thế cạnh tranh về giá cả và sự đa dạng của sản
phẩm khi so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực Bắc Ninh. Vì thế,
cần phải phát triển các cấp độ bên ngoài của sản phẩm (augmented product
potential product) hoặc đầu tư hơn vào truyền thông marketing.
2. Tìm hiểu về hành vi sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai
Theo như báo cáo của Fortune Business Insights, thị trường phê uống liền
(RTD) toàn cầu được định giá 22,44 tỷ USD vào năm 2019 dự kiến sẽ đạt
42,36 tỷ USD vào năm 2027, thể hiện tốc độ CAGR là 8,31%.
11
phê đóng chai cũng đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam nhận được
những phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Khách hàng chính sử dụng sản
phẩm những bạn trẻ người đi làm. Họ xu hướng ưa chuộng dịch vụ
Take away hay giao đồ ăn tận nơi hơn. Bởi họ không đủ thời gian để di chuyển
tới các địa điểm ăn uống yêu thích trong khi thời gian nghỉ trưa lại quá ít ỏi.
Theo như báo cáo của Statista Research Department, đây cũng nhóm tiêu thụ
cà phê chính tại Việt Nam (gần 50%) năm 2021.
12
Coffee consumption in Vietnam in 2021, by age group
Điều làm nên sự thu hút của phê đóng chai chính sự tiện lợi,ơng vị
thân thiện với môi trường. Những người sử dụng sản phẩm có thể xách tay hoặc
để cà phê trong túi. Mang theo bất cứ đâu và sử dụng bất cứ khi nào cần. Trong
xã hội bận rộn và hiện đại, những sản phẩm có thể bảo quản trong thời gian nhất
định, nhỏ gọn và có thể sử dụng linh hoạt như vậy là yếu tố mà khách hàng luôn
muốn có ở sản phẩm.
Theo khảo sát của MarketIntello thực hiện, 10 yếu tố ảnh hưởng đến quyết
định lựa chọn mua phê của người tiêu dùng. Trong đó, 4 nhóm yếu tố
chính phải kể đến đó là: Chất lượng sản phẩm (64,1%), Thói quen, sở thích
(55,8%), Nhãn hiệu (51,9%) và Giá cả (21,2%).
13
Cũng theo khảo sát này, nếu như nữ giới lựa chọn sử dụng sản phẩm theo
nhãn hiệu thì nam giới lại lựa chọn dựa trên thói quen và sở thích.
Cùng với đó, theo như báo cáo của Fortune Business Insights năm 2019, hơn
60% vật liệu được sử dụng làm bao bì sản phẩm làm từ thủy tinh và nhựa PET.
14
Người trẻ đang thúc đẩy một thị trường bền vững và thân thiện với môi trường.
Thế hệ trẻ xu hướng ưu tiên các sản phẩm thể tái tạo thân thiện với môi
trường. Khảo sát thế hệ trẻ của Deloitte Global 2021 cho thấy hơn 25% thừa
nhận rằng tác động đến môi trường do một số doanh nghiệp gây ra đã ảnh
hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Một nghiên cứu khác cũng tiết lộ rằng
tính đến năm 2021, 79% thế hệ trẻ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho năng lượng
sạch. vậy, nguyên liệu tự nhiên, chai thủy tinh an toàn cho sức khỏe, thể
tái sử dụng là ưu điểm độc đáo cần khai thác ở loại sản phẩm này.
15
III. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/KHẢO SÁT NGƯỜI
TIÊU DÙNG THỰC TẾ
1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu: Nhóm thực hiện nghiên cứu tổng
hợp các thông tin về thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), cụ
thể là ngành hàng cà phê đóng chai. Bao gồm tổng giá trị ước tính của thị
trường, từ đó đánh giá tiềm năng phát triển sản phẩm phê đóng chai
trong thị trường. Đồng thời nghiên cứu các thương hiệu và phân khúc sản
phẩm phê đóng chai hiện tại trong thị trường Bắc Ninh (đối thủ của
Raccoon Coffee).
- Phương pháp điều tra bảng hỏi: Phương pháp điều tra bảng hỏi được
thực hiện để khảo sát nhóm công chúng mục tiêu người trong độ tuổi
chủ yếu từ 18 - 35 tuổi, sinh sống tại Bắc Ninh và các khu vực lân cận (vì
khách hàng mục tiêu của Raccoon Coffee tại Bắc Ninh). Bảng hỏi được
phát đi trong thời gian từ 3/4/2023 - 12/4/2023.
Bảng hỏi được tách ra làm 2 mẫu trong quá trình khách hàng trả lời khảo
sát: Một mẫu dành cho những khách hàng đã biết dùng sản phẩm
phê đóng chai; một mẫu còn lại dành cho những người chưa từng sử dụng
cà phê đóng chai để khai thác lý donhu cầu sử dụng cà phê đóng chai
của người tiêu dùng.
Đồng thời, khảo sát đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu
Raccoon Coffee, từ đó đưa ra những cải thiện phù hợp cho sản phẩm đồ
uống đóng chai sắp ra mắt của Raccoon Coffee đáp ứng được nhu cầu của
khách hàng.
16
Nhóm nghiên cứu đã liên hệ với chủ thương hiệu Raccoon Coffee xin
phép đặt mã QR code bảng hỏi tại quán để khảo sát chính các khách hàng
ghé qua quán uống nước.
- Phương pháp phỏng vấn sâu: Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm
khai thác, tìm hiểu cụ thể khám phá các yếu tố, nhóm tham khảo ảnh
hưởng tới quyết định sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai của khách hàng.
Lựa chọn 3 khách hàng thường xuyên trải nghiệm phê tại Raccoon
Coffee tham gia phỏng vấn đưa ra cho họ những câu hỏi mở để khai
thác đánh giá của khách hàng về Raccoon Coffee, cũng như các nhu cầu
mong đợi của khách về sản phẩm phê đóng chai sắp ra mắt. Trong
quá trình trả lời phỏng vấn, theo dõi thái độ hành vi của đáp viên để
ghi nhận, điều tra sâu thêm thông tin, cảm nhận dựa trên biểu hiện của họ.
2. Thiết kế nghiên cứu/khảo sát
2.1. Bảng hỏi
Bảng hỏi được thiết kế chia thành 5 phần để khai thác thông tin:
Phần A: Thông tin chung của khách hàng mục tiêu (Nhân khẩu học).
Phần B: Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với sản phẩm phê nói
chung.
Phần C: Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với sản phẩm phê đóng
chai (đối với những người đã từng sử dụng cà phê đóng chai).
Phần D: Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với sản phẩm phê đóng
chai (đối với những người chưa từng sử dụng phê đóng chai, cần tìm
hiểu do sao họ không sử dụng họ mong muốn điều để sản
phẩm cà phê đóng chai đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong tương lai).
17
Phần E: Khảo sát đánh giá của khách hàng về thương hiệu sản phẩm
hiện tại của Raccoon Coffee. Đồng thời, khảo sát ý kiến của khách hàng
về sản phẩm cà phê đóng chai sắp ra mắt cần đáp ứng/cải thiện điều gì để
thỏa mãn nhu cầu khách hàng, nhằm tìm ra hướng phát triển cho sản
phẩm sắp ra.
Nội dung bảng hỏi cụ thể như sau:
A. Thông tin chung (Nhân khẩu học)
1. Giới tính của bạn?
- Nam
- Nữ
2. Bạn thuộc độ tuổi nào?
- Dưới 18 tuổi
- 18 - 24 tuổi
- 25 - 34 tuổi
- Trên 35 tuổi
3. Nghề nghiệp của bạn là gì?
- Học sinh
- Sinh viên
- Nhân viên văn phòng
- Kinh doanh
- Nội trợ
- Khác…
18
4. Thu nhập trên tháng của bạn ở mức bao nhiêu? (VNĐ)
- Dưới 5 triệu
- 5 - 10 triệu
- 10 - 20 triệu
- Trên 20 triệu
5. Nơi bạn đang sinh sống là:
- Tỉnh Bắc Ninh
- Thành phố Hà Nội (khu vực lân cận Bắc Ninh: Long Biên, Đông Anh,...)
- Khác…
(Nếu là thành phố khác khảo sát kết thúc.)
B. Đồ uống cà phê nói chung
1. Tần suất uống cà phê của bạn là:
- Hàng ngày
- 2 - 5 lần/tuần
- 2 - 5 lần/tháng
- Chỉ uống khi có dịp đặc biệt
2. Trong các hình thức mua đồ uống cà phê sau, bạn ưu tiên hình thức nào? (Có
thể chọn nhiều đáp án)
- Mua và sử dụng đồ uống cà phê trực tiếp tại quán
- Mua đồ uống cà phê mang đi (take away), cà phê đóng chai
- Khác…
19
| 1/68

Preview text:

HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ QUẢNG CÁO
BÀI TẬP THỰC HÀNH GIỮA KỲ
NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ HÀNH VI TIÊU DÙNG
SẢN PHẨM CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI CỦA THƯƠNG HIỆU
RACCOON COFFEE
Môn: Hành vi khách hàng
Giảng viên hướng dẫn: Kiều Thị Yến
Sinh viên: Nguyễn Quỳnh Anh - 2056160047
Nguyễn Linh Chi - 2056160051
Lương Thị Hằng - 2056160058
Phạm Thị Thanh Loan - 2056160070
Giang Thị Thanh Thảo - 2056160081
Đỗ Thuỳ Trang - 2056160084
Lớp: Truyền thông Marketing A2 K40 Hà Nội, 2023 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU.....................................................................................................................................
NỘI DUNG.................................................................................................................................

I. THƯƠNG HIỆU RACOON COFFEE VÀ SẢN PHẨM CÀ PHÊ
ĐÓNG CHAI.........................................................................................................................

1. Thương hiệu Raccoon Coffee........................................................................................
2. Sản phẩm cà phê đóng chai của Raccoon Coffee..........................................................
II. MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG CÀ PHÊ VÀ HÀNH VI SỬ
DỤNG CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI............................................................................................

1. Mô tả thị trường ngành hàng cà phê..............................................................................
1.1. Tổng giá trị ước tính của thị trường......................................................................
1.2. Đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường........................................................
1.3. Các thương hiệu có cùng phân khúc sản phẩm hiện tại trên thị
trường...........................................................................................................................
2. Tìm hiểu về hành vi sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai.............................................
III. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU
DÙNG THỰC TẾ.................................................................................................................

1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu...............................................................................
2. Thiết kế nghiên cứu/khảo sát.........................................................................................
2.1. Bảng hỏi.................................................................................................................
2.2. Phỏng vấn sâu........................................................................................................
3. Phân tích yếu tố nhân khẩu học.....................................................................................
4. Phân tích kết quả nghiên cứu tìm hiểu những nhóm nhu cầu của người
tiêu dùng............................................................................................................................
4.1. Bảng hỏi.................................................................................................................
4.2. Phỏng vấn sâu........................................................................................................
4.3. Nhận xét chung về hành vi khách hàng đối với sản phẩm cà phê
đóng chai......................................................................................................................
KẾT LUẬN...........................................................................................................................
TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................
1 MỞ ĐẦU
Cùng với nhịp sống xã hội đang phát triển ngày nay, trong một thập kỷ
trở lại đây, thị trường cà phê chứng kiến sự bùng nổ của nhiều thương hiệu, đặc
biệt là các thương hiệu của Việt Nam như The Coffee House, Highlands Coffee,
Cộng Cà phê, Phúc Long Coffee & Tea, Trung Nguyên Legend... không ngừng
cập nhật và phát triển nhiều dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Sau những ảnh hưởng của dịch Covid19, cà phê đóng chai là dòng sản
mới tiềm năng, thu hút được sự quan tâm và yêu thích của người trẻ. Không
nằm ngoài xu thế này, thương hiệu Raccoon Coffee tại Bắc Ninh đã cho ra mắt
sản phẩm cà phê đóng chai tiện lợi với nhiều hương vị và đảm bảo chất lượng,
làm đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.
Để có thể kinh doanh sản phẩm cà phê đóng chai một cách hiệu quả,
thương hiệu Raccoon Coffee cần nắm bắt và hiểu rõ thị trường cũng như những
hành vi tiêu dùng của nhóm đối tượng mục tiêu, nhờ đó xây dựng được chiến
lược phát triển sản phẩm mới phù hợp. Với những lý do này nhóm nghiên cứu
đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu thị trường và hành vi tiêu dùng sản phẩm cà
phê đóng chai của thương hiệu Raccoon Coffee” nhằm góp phần tìm hiểu,
phân tích về thị trường và sản phẩm cà phê đóng chai, đồng thời nghiên cứu
hành vi khách hàng để tìm ra phương hướng phát triển và cải thiện cho sản
phẩm cà phê đóng chai mới ra mắt của thương hiệu Raccoon Coffee nhằm đáp
ứng được nhu cầu người tiêu dùng. 2 NỘI DUNG
I. THƯƠNG HIỆU RACOON COFFEE VÀ SẢN PHẨM CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI
1. Thương hiệu Raccoon Coffee
Raccoon Coffee là một thương hiệu thành lập từ năm 2022, tọa lạc tại phố Hạ -
một trong những con phố sầm uất nhất của thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Raccoon Coffee chuyên cung cấp các sản phẩm cà phê rang xay, nước giải khát và bánh ngọt.
Với tên gọi được lấy cảm hứng từ tên gọi của loài Gấu mèo - Raccoon, thương
hiệu này mang trong mình tinh thần của những người trẻ đầy nhiệt huyết, hết
mình theo đuổi đam mê về cà phê rang xay và đồ uống. Giống như mỗi bước đi
khéo léo của loài Gấu mèo, hành trình đem những hương vị cà phê rang xay
nguyên bản đến với mỗi khách hàng là từng bước Raccoon chăm chút, tận tâm,
lắng nghe và cải thiện hơn mỗi ngày.
2. Sản phẩm cà phê đóng chai của Raccoon Coffee
Dòng sản phẩm mới cà phê đóng chai - Bottle Up ra mắt với 5 loại. Trong đó
gồm 3 loại cà phê truyền thống là Đen, Nâu và Bạc Xỉu; 2 loại cà phê được ưa
chuộng hiện nay là ColdBrew và Fat-Raccoon (cà phê kem ngậy béo).
Cà phê đóng chai với dung tích 170ml có giá 50-70k. Trong đó: Đen, Nâu và
Bạc Xỉu: 50k; ColdBrew: 60k; Fat-Raccoon: 70k. Cà phê được đóng trong mẫu
chai thuỷ tinh nhỏ gọn, có quai xách tiện lợi, dễ dàng mang đi du lịch, đi học, đi
chơi, phù hợp để nạp năng lượng cả ngày. 3
Đồng thời, việc sử dụng chai thủy tinh có thể tái chế cũng góp phần bảo vệ môi
trường, hạn chế rác thải nhựa. Đặc biệt, khi mang chai thuỷ tinh trả lại trong lần
mua tiếp theo sẽ được giảm giá trực tiếp 5.000VNĐ. Strengths Weaknesses
● Sản phẩm có sự phân hóa đa dạng
● Giá cả sản phẩm khá cao so
với 3 loại cà phê truyền thống và 2
với các sản phẩm cà phê
món được ưa chuộng hiện nay, đóng chai khác trên thị
cung cấp cho khách hàng nhiều lựa trường.
chọn, đặc biệt có vị signature đó là
● Sản phẩm ngách chưa được fat-raccoon.
khách hàng biết đến nhiều.
● Dung tích chai 170ml là lý tưởng
● Thương hiệu mới thành lập,
cho việc xách đi và sử dụng khi di độ phủ sóng không cao. chuyển.
● Chai thuỷ tinh được sử dụng để
đóng sản phẩm giúp bảo vệ môi
trường và có thể được tái sử dụng.
● Có giao hàng online để thuận tiện
cho khách hàng ko muốn đến tận cửa hàng mua. Opportunities Threats
● Cà phê đóng chai là một thị trường
● Cạnh tranh mạnh với nhiều
đang phát triển, đặc biệt là trong
sản phẩm cà phê đóng chai
bối cảnh nhu cầu sử dụng cà phê di khác trên thị trường. động tăng cao.
● Sản phẩm cà phê đóng chai,
● Người tiêu dùng ngày càng có xu
cần đảm bảo nhiều yếu tố 4
hướng sử dụng những sản phẩm
nghiêm ngặt để ổn định chất
bền vững, bảo vệ môi trường.
lượng cũng như hương vị 5
II. MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG NGÀNH HÀNG CÀ PHÊ VÀ HÀNH VI
SỬ DỤNG CÀ PHÊ ĐÓNG CHAI
1. Mô tả thị trường ngành hàng cà phê
1.1. Tổng giá trị ước tính của thị trường
Theo Tổ chức Cà phê quốc tế (ICO), tiêu thụ cà phê toàn cầu giai đoạn 2023-
2030, dự báo tăng từ 1%-2%/năm trong khi ngành cà phê Việt Nam được Công
ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor nhận định sẽ tăng trưởng ở mức gần 8% cho giai đoạn 2022-2027.
Theo nghiên cứu này, ngành cà phê Việt Nam có quy mô 10.845 tỷ đồng vào
năm 2022 (khoảng 452 triệu USD) và sẽ tăng lên 15.837 tỷ đồng vào năm 2027.
Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, dân số
đông, dân số trẻ với văn hóa cà phê nở rộ là yếu tố thúc đẩy thị trường cà phê phát triển mạnh mẽ.
Thực tế tại Việt Nam, đặc biệt là các đô thị lớn, quán cà phê ở khắp mọi nơi,
không chỉ trên đường phố, các ngõ hẻm mà tại các cao ốc văn phòng, chung cư
cũng có quán cà phê với nhiều quy mô khác nhau. Nhiều chuỗi cà phê đã và
đang hình thành và ngày càng chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong
ngành dịch vụ ăn uống (F&B).
Hậu COVID-19, tận dụng thời cơ giá mặt bằng cho thuê còn rẻ và đón đầu xu
hướng tiêu dùng, giải trí thay đổi sau đại dịch, cùng với đó, thói quen của người
tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch bệnh. Thị trường cà phê đòi hỏi
các doanh nghiệp buộc phải thay đổi sản phẩm. Đó là đặc biệt chú trọng hơn
vào sự tiện lợi. Và cà phê đóng chai là ngách mới được nhiều thương hiệu đầu
tư, song song với hình thức bán cà phê truyền thống hoặc cà phê mang đi (take
away). Hàng loạt những thương hiệu như: Trung Nguyên, Starbuck, The Coffee 6
House... đã ra mắt thị trường dòng sản phẩm này và có được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng.
Theo thông tin từ Hivos, thức uống hương cà phê pha sẵn là một trong những
phân khúc thị trường đang có đà phát triển nhanh nhất tại các nước châu Âu.
Bởi nhu cầu về đồ uống cung cấp năng lượng ngày càng tăng. Cà phê đóng chai
vừa có thể cung cấp năng lượng, vừa tiết kiệm thời gian. Điều này cho thấy, nhu
cầu sử dụng cà phê đóng chai tại thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục tăng, do lợi thế 7
dân số trẻ, những người có nhịp sống bận rộn, chuộng tiêu dùng nhanh chóng và
tiện lợi. Ngoài ra, số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại các
thành phố lớn của Việt Nam hiện đang gia tăng nhanh chóng. Dẫn đến việc sử
dụng sản phẩm từ cà phê nên thịnh hành, khiến thị trường tiêu thụ cà phê nội địa
trở nên hấp dẫn với doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê.
Thực tế, tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi, siêu thị ở các thành phố lớn như Hà
Nội, TP. Hồ Chí Minh có thể thấy, sản phẩm cà phê pha sẵn được bày bán tới
đối tượng mục tiêu là học sinh, sinh viên, giới trẻ văn phòng… Đây chính là
lượng người tiêu thụ lớn, khiến cho thị trường cà phê pha sẵn ngày càng mở rộng.
1.2. Đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường
1.2.1. Về thị trường
Statista Consumer Market Outlook ước tính rằng đến năm 2025 doanh thu từ cà
phê hòa tan ở Việt Nam sẽ ở mức 614 triệu đô la.
Theo khảo sát của Q&Me, sau thương hiệu cà phê chuỗi, cà phê địa phương được
khách hàng lựa chọn nhiều nhất (18-30%). Đây là mô hình cà phê không quá mạnh 8
về thương hiệu nhưng có được ưu thế về địa điểm, giá cả và sự thuận tiện nên vẫn
được khách hàng lựa chọn sử dụng, đặc biệt là sử dụng hàng ngày.
➡ Thị trường phát triển phù hợp với tình hình của thương hiệu Racoon Coffee hiện tại.
1.2.2. Về sản phẩm
Cà phê đóng chai là một loại hình cà phê mang đi, với đối tượng hướng đến đa
số là nhóm dân văn phòng và các bạn trẻ. Ưu điểm chính của dòng sản phẩm
này đó chính là sự tiện lợi của khách hàng được đưa lên hàng đầu. Đây là loại
hình sản phẩm tiềm năng đáp ứng được nhu cầu cho cả khách thưởng thức
tại quán và những khách hàng bận rộn nhưng vẫn có thể tận hưởng hương
vị đồ uống trọn vẹn.
Theo Q&Me, khảo sát về thời điểm đi cà phê trong ngày, kết quả trả về với 26%
người được hỏi sẽ đi tới quán cà phê trước giờ làm việc. 9
Nhu cầu uống cà phê sáng rất lớn (để tỉnh táo, tăng cường sự ➡ tập trung). Đây
cũng là thời gian rất ngắn, trung bình khoảng 15-30 phút mỗi buổi sáng. Việc mua ➡
cà phê đóng chai mang đi là phù hợp về cả thời gian và giá cả, với
những lợi ích và ưu điểm, phù hợp cho cả người kinh doanh cho đến người tiêu dùng cuối cùng:
- Phục vụ nhanh chóng, tức thì.
- Sự tiện lợi, linh động: khách hàng tiện lợi mang cà phê theo mình (đi học, đi làm)
- Giá cả phải chăng: vì không phải chi trả cho chi phí thuê mặt bằng, sử dụng rất ít nhân sự.
1.3. Các thương hiệu có cùng phân khúc sản phẩm hiện tại trên thị trường Raccoon AN cafe Redfish A Good Lêla caph Coffee Coffee Day Coffee Branding Local Chuỗi cửa Local Local Local hàng Dung 170ml 100ml 100ml 250ml 250ml tích Giá 50-70k 40k 39k 80-90k 85-90k Loại
5 loại (đen, 5 loại (đen, 5 loại (đen, 3 loại (đen, 5 loại (đen,
nâu, bạc nâu, bạc nâu, bạc sữa, nâu, bạc xỉu, xỉu, xỉu, xỉu, AGOOD) coldbrew, coldbrew, coldbrew, coldbrew, alpenliebe) fat- dolce) Hội An) raccoon) Khuyến Giảm Giảm Giảm Giảm Giảm 5% mãi
5.000đ khi 5.000đ khi 5.000đ khi 8.000đ khi khi bạn refill
mang chai mang chai mang chai mang chai
trả lại trong trả lại trong trả
lại trả lại trong cà phê bằng
lần mua lần mua tiếp trong lần lần mua tiếp chai cũ tiếp theo theo mua tiếp theo 10 theo Raccoon ➡
Coffee không có lợi thế cạnh tranh về giá cả và sự đa dạng của sản
phẩm khi so với những đối thủ cạnh tranh trong cùng khu vực Bắc Ninh. Vì thế,
cần phải phát triển các cấp độ bên ngoài của sản phẩm (augmented product và
potential product) hoặc đầu tư hơn vào truyền thông marketing.
2. Tìm hiểu về hành vi sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai
Theo như báo cáo của Fortune Business Insights, thị trường cà phê uống liền
(RTD) toàn cầu được định giá 22,44 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến sẽ đạt
42,36 tỷ USD vào năm 2027, thể hiện tốc độ CAGR là 8,31%. 11
Cà phê đóng chai cũng đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam và nhận được
những phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Khách hàng chính sử dụng sản
phẩm là những bạn trẻ và người đi làm. Họ có xu hướng ưa chuộng dịch vụ
Take away hay giao đồ ăn tận nơi hơn. Bởi họ không đủ thời gian để di chuyển
tới các địa điểm ăn uống yêu thích trong khi thời gian nghỉ trưa lại quá ít ỏi.
Theo như báo cáo của Statista Research Department, đây cũng là nhóm tiêu thụ
cà phê chính tại Việt Nam (gần 50%) năm 2021. 12
Coffee consumption in Vietnam in 2021, by age group
Điều làm nên sự thu hút của cà phê đóng chai chính là sự tiện lợi, hương vị và
thân thiện với môi trường. Những người sử dụng sản phẩm có thể xách tay hoặc
để cà phê trong túi. Mang theo bất cứ đâu và sử dụng bất cứ khi nào cần. Trong
xã hội bận rộn và hiện đại, những sản phẩm có thể bảo quản trong thời gian nhất
định, nhỏ gọn và có thể sử dụng linh hoạt như vậy là yếu tố mà khách hàng luôn muốn có ở sản phẩm.
Theo khảo sát của MarketIntello thực hiện, có 10 yếu tố ảnh hưởng đến quyết
định lựa chọn và mua cà phê của người tiêu dùng. Trong đó, có 4 nhóm yếu tố
chính phải kể đến đó là: Chất lượng sản phẩm (64,1%), Thói quen, sở thích
(55,8%), Nhãn hiệu (51,9%) và Giá cả (21,2%). 13
Cũng theo khảo sát này, nếu như nữ giới lựa chọn và sử dụng sản phẩm theo
nhãn hiệu thì nam giới lại lựa chọn dựa trên thói quen và sở thích.
Cùng với đó, theo như báo cáo của Fortune Business Insights năm 2019, hơn
60% vật liệu được sử dụng làm bao bì sản phẩm làm từ thủy tinh và nhựa PET. 14
Người trẻ đang thúc đẩy một thị trường bền vững và thân thiện với môi trường.
Thế hệ trẻ có xu hướng ưu tiên các sản phẩm có thể tái tạo thân thiện với môi
trường. Khảo sát thế hệ trẻ của Deloitte Global 2021 cho thấy hơn 25% thừa
nhận rằng tác động đến môi trường do một số doanh nghiệp gây ra đã ảnh
hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Một nghiên cứu khác cũng tiết lộ rằng
tính đến năm 2021, 79% thế hệ trẻ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho năng lượng
sạch. Vì vậy, nguyên liệu tự nhiên, chai thủy tinh an toàn cho sức khỏe, có thể
tái sử dụng là ưu điểm độc đáo cần khai thác ở loại sản phẩm này. 15
III. PHÂN TÍCH KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU/KHẢO SÁT NGƯỜI TIÊU DÙNG THỰC TẾ
1. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp nghiên cứu tài liệu: Nhóm thực hiện nghiên cứu và tổng
hợp các thông tin về thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), cụ
thể là ngành hàng cà phê đóng chai. Bao gồm tổng giá trị ước tính của thị
trường, từ đó đánh giá tiềm năng phát triển sản phẩm cà phê đóng chai
trong thị trường. Đồng thời nghiên cứu các thương hiệu và phân khúc sản
phẩm cà phê đóng chai hiện tại trong thị trường Bắc Ninh (đối thủ của Raccoon Coffee).
- Phương pháp điều tra bảng hỏi: Phương pháp điều tra bảng hỏi được
thực hiện để khảo sát nhóm công chúng mục tiêu là người trong độ tuổi
chủ yếu từ 18 - 35 tuổi, sinh sống tại Bắc Ninh và các khu vực lân cận (vì
khách hàng mục tiêu của Raccoon Coffee tại Bắc Ninh). Bảng hỏi được
phát đi trong thời gian từ 3/4/2023 - 12/4/2023.
Bảng hỏi được tách ra làm 2 mẫu trong quá trình khách hàng trả lời khảo
sát: Một mẫu dành cho những khách hàng đã biết và dùng sản phẩm cà
phê đóng chai; một mẫu còn lại dành cho những người chưa từng sử dụng
cà phê đóng chai để khai thác lý do và nhu cầu sử dụng cà phê đóng chai của người tiêu dùng.
Đồng thời, khảo sát đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu
Raccoon Coffee, từ đó đưa ra những cải thiện phù hợp cho sản phẩm đồ
uống đóng chai sắp ra mắt của Raccoon Coffee đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 16
Nhóm nghiên cứu đã liên hệ với chủ thương hiệu Raccoon Coffee xin
phép đặt mã QR code bảng hỏi tại quán để khảo sát chính các khách hàng
ghé qua quán uống nước.
- Phương pháp phỏng vấn sâu: Phương pháp nghiên cứu định tính nhằm
khai thác, tìm hiểu cụ thể và khám phá các yếu tố, nhóm tham khảo ảnh
hưởng tới quyết định sử dụng sản phẩm cà phê đóng chai của khách hàng.
Lựa chọn 3 khách hàng thường xuyên trải nghiệm cà phê tại Raccoon
Coffee tham gia phỏng vấn và đưa ra cho họ những câu hỏi mở để khai
thác đánh giá của khách hàng về Raccoon Coffee, cũng như các nhu cầu
và mong đợi của khách về sản phẩm cà phê đóng chai sắp ra mắt. Trong
quá trình trả lời phỏng vấn, theo dõi thái độ và hành vi của đáp viên để
ghi nhận, điều tra sâu thêm thông tin, cảm nhận dựa trên biểu hiện của họ.
2. Thiết kế nghiên cứu/khảo sát 2.1. Bảng hỏi
Bảng hỏi được thiết kế chia thành 5 phần để khai thác thông tin:
● Phần A: Thông tin chung của khách hàng mục tiêu (Nhân khẩu học).
● Phần B: Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với sản phẩm cà phê nói chung.
● Phần C: Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với sản phẩm cà phê đóng
chai (đối với những người đã từng sử dụng cà phê đóng chai).
● Phần D: Nghiên cứu hành vi khách hàng đối với sản phẩm cà phê đóng
chai (đối với những người chưa từng sử dụng cà phê đóng chai, cần tìm
hiểu lý do vì sao họ không sử dụng và họ mong muốn điều gì để sản
phẩm cà phê đóng chai đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong tương lai). 17
● Phần E: Khảo sát đánh giá của khách hàng về thương hiệu và sản phẩm
hiện tại của Raccoon Coffee. Đồng thời, khảo sát ý kiến của khách hàng
về sản phẩm cà phê đóng chai sắp ra mắt cần đáp ứng/cải thiện điều gì để
thỏa mãn nhu cầu khách hàng, nhằm tìm ra hướng phát triển cho sản phẩm sắp ra.
Nội dung bảng hỏi cụ thể như sau:
A. Thông tin chung (Nhân khẩu học) 1. Giới tính của bạn? - Nam - Nữ
2. Bạn thuộc độ tuổi nào? - Dưới 18 tuổi - 18 - 24 tuổi - 25 - 34 tuổi - Trên 35 tuổi
3. Nghề nghiệp của bạn là gì? - Học sinh - Sinh viên - Nhân viên văn phòng - Kinh doanh - Nội trợ - Khác… 18
4. Thu nhập trên tháng của bạn ở mức bao nhiêu? (VNĐ) - Dưới 5 triệu - 5 - 10 triệu - 10 - 20 triệu - Trên 20 triệu
5. Nơi bạn đang sinh sống là: - Tỉnh Bắc Ninh
- Thành phố Hà Nội (khu vực lân cận Bắc Ninh: Long Biên, Đông Anh,...) - Khác…
(Nếu là thành phố khác khảo sát kết thúc.)
B. Đồ uống cà phê nói chung
1. Tần suất uống cà phê của bạn là: - Hàng ngày - 2 - 5 lần/tuần - 2 - 5 lần/tháng
- Chỉ uống khi có dịp đặc biệt
2. Trong các hình thức mua đồ uống cà phê sau, bạn ưu tiên hình thức nào? (Có
thể chọn nhiều đáp án)
- Mua và sử dụng đồ uống cà phê trực tiếp tại quán
- Mua đồ uống cà phê mang đi (take away), cà phê đóng chai - Khác… 19