Nghiên Cứu Valorant: Chiến Thuật và Đặc Điểm Nổi Bật - MNO
1. What?
Valorant một tựa game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất (Tactical FPS) được phát triển và phát
hành bởi Riot Games.
kết hợp lối chơi bắn súng chính xác (như CS:GO) với hthống kỹ năng nhân vật (giống Overwatch).
Đặc điểm nổi bật:
Mỗi trận đấu gồm 2 đội, 5 người mỗi đội, thi đấu trong các vòng ngắn.
Đội tấn công có nhiệm vụ đặt bom (Spike), trong khi đội phòng thủ cố gắng ngăn chặn hoặc gỡ
bom.
Mỗi Agent có bộ kỹ năng riêng gồm:
1. 1 kỹ năng đặc biệt (Ultimate) – được tích lũy bằng điểm hạ gục hoặc qua thời gian.
2. 2–3 kỹ năng phụ, có thể mua bằng tiền trong game (như mua súng).
Valorant chú trọng đến:
1. Chiến thuật nhóm.
2. Giao tiếp, di chuyển, chiếm khu vực.
3. Kỹ năng cá nhân và teamwork.
Về gameplay:
Mỗi trận đấu gồm tối đa 25 round, đội thắng 13 round trước là người chiến thắng.
Các chế độ chơi:
1. Unrated (Không xếp hạng)
2. Competitive (Xếp hạng)
3. Spike Rush (ngắn gọn, vui vẻ)
4. Deathmatch, Escalation, Team Deathmatch (giải trí, luyện kỹ năng) Cấp độ
Rank:
Iron → Bronze → Silver → Gold → Platinum → Diamond Ascendant → Immortal
→ Radiant (cao nhất)
2. When ?
10/2019 Riot công bố project A ( Mã dự án bí mật của Vlr )
04/2020 mở máy chủ test PBE
06/2020 phát hành chính thức toàn cầu
2021 đến nay : Valorant liên tục cập nhật thêm Agent mới , bản đồ chơi ,skin , giải đấu toàn cầu
lOMoARcPSD| 46342576
3. Where?
Nơi phát triển:
Riot Games – studio có trụ sở tại Los Angeles, Hoa Kỳ.
Game được phát triển bởi đội ngũ từng làm việc tại các studio lớn như Blizzard, Valve,
Bungie...
Nơi phát hành:
Valorant hiện phát hành miễn phí trên PC qua nền tảng Riot Client. máy chủ
tại:
o Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông, LATAM, Brazil... o
Việt Nam: Được phân phối qua VNG từ năm 2023.
4. Who?
Người chơi:
Phân khúc:
Game thủ FPS casual và hardcore.
Người yêu thích chiến thuật phối hợp đội nhóm.
Fan của CS:GO, Overwatch, Rainbow Six Siege.
Độ tuổi phổ biến: 16–30 tuổi.
Cộng đồng: Lớn mạnh tại Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Châu Âu, Brazil, Đông Nam Á (VN, Thái, Indo...).
Các đội Esports nổi bật:
FNATIC, Sentinels, DRX, Paper Rex, Team Liquid, LOUD, ZETA Division...
Việt Nam có các đội: Team Big BAAM, Fancy United, từng thi đấu quốc tế
5. Why?
1.Đa dạng hóa danh mục game của Riot:
Riot vốn chỉ nổi tiếng với League of Legends, muốn phát triển thêm các thể loại mới như:
Đấu bài (Legends of Runeterra)
Đấu trường chiến thuật (Teamfight Tactics)
Hành động (Project L – game đối kháng)
Và FPS (Valorant)
2.Khai thác thị trường FPS còn bỏ ngỏ:
CS:GO lâu đời nhưng thiếu cập nhật lớn, anti-cheat yếu.
Overwatch thiên về casual, giảm sút độ hot.
Valorant được định hình là "hơi thở mới" cho dòng game FPS cạnh tranh.
3.Mục tiêu Esports toàn cầu:
Riot có kinh nghiệm tổ chức giải đấu
Valorant được thiết kế hướng tới thi đấu từ đầu, chế độ "Tournament Mode", các tính năng
bảo mật, thống kê...
6. How?
Công cụ :
Sử dụng các phần mềm : AI, PTS
lOMoARcPSD| 46342576
Màu sắc chủ đạo :
Đỏ, đen , xám , trắng
Mỗi poster về một nhân vật (Agent) sẽ phối màu riêng phản ánh tính nhân vật đó
(ví dụ: Viper thường đi với xanh độc, Phoenix dùng cam đỏ rực lửa). Tạo cảm giác
động
Font chữ :
Dùng font sans-serif hiện đại, sắc nét.
Tên Agent, khẩu hiệu thường được nhấn mạnh bằng chữ in đậm, lớn, gãy gọn.
Các yếu tố , hiệu ứng trong game cũng xuất hiện như hiệu ứng đồ họa trong poster.
Bố cục :
Mục đích sử dụng poster
Truyền tải tinh thần của Valorant:
Quảng bá Agent mới:
Mỗi khi Riot ra mắt một Agent, họ sẽ tung ra poster độc quyền (cả bản tĩnh và động)
kèm video cinematic.
Quảng bá giải đấu:
Poster cho VCT, Champions có hình ảnh đội tuyển, logo, địa điểm thi đấu – truyền cảm
hứng và thu hút người xem.
Skin súng mới:
Một số poster là để quảng bá gói skin vũ khí (bundle) – được thiết kế như một bộ phim
bom tấn
Tạo bản sắc thương hiệu:
Mỗi poster đều đi theo tôn chỉ thiết kế tối giản, mạnh mẽ, hướng đến chất riêng của
Valorant – một vũ trụ chiến thuật nơi mỗi nhân vật là "anh hùng".
lOMoARcPSD| 46342576

Preview text:

Nghiên Cứu Valorant: Chiến Thuật và Đặc Điểm Nổi Bật - MNO 1. What?
Valorant là một tựa game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất (Tactical FPS) được phát triển và phát hành bởi Riot Games.
Nó kết hợp lối chơi bắn súng chính xác (như CS:GO) với hệ thống kỹ năng nhân vật (giống Overwatch). Đặc điểm nổi bật: •
Mỗi trận đấu gồm 2 đội, 5 người mỗi đội, thi đấu trong các vòng ngắn. •
Đội tấn công có nhiệm vụ đặt bom (Spike), trong khi đội phòng thủ cố gắng ngăn chặn hoặc gỡ bom. •
Mỗi Agent có bộ kỹ năng riêng gồm:
1. 1 kỹ năng đặc biệt (Ultimate) – được tích lũy bằng điểm hạ gục hoặc qua thời gian.
2. 2–3 kỹ năng phụ, có thể mua bằng tiền trong game (như mua súng). • Valorant chú trọng đến: 1. Chiến thuật nhóm.
2. Giao tiếp, di chuyển, chiếm khu vực.
3. Kỹ năng cá nhân và teamwork. Về gameplay: •
Mỗi trận đấu gồm tối đa 25 round, đội thắng 13 round trước là người chiến thắng. • Các chế độ chơi:
1. Unrated (Không xếp hạng) 2. Competitive (Xếp hạng)
3. Spike Rush (ngắn gọn, vui vẻ)
4. Deathmatch, Escalation, Team Deathmatch (giải trí, luyện kỹ năng) Cấp độ Rank:
Iron → Bronze → Silver → Gold → Platinum → Diamond → Ascendant → Immortal → Radiant (cao nhất) 2. When ?
10/2019 Riot công bố project A ( Mã dự án bí mật của Vlr )
04/2020 mở máy chủ test PBE
06/2020 phát hành chính thức toàn cầu
2021 đến nay : Valorant liên tục cập nhật thêm Agent mới , bản đồ chơi ,skin , giải đấu toàn cầu lOMoAR cPSD| 46342576 3. Where? Nơi phát triển: •
Riot Games – studio có trụ sở tại Los Angeles, Hoa Kỳ. •
Game được phát triển bởi đội ngũ từng làm việc tại các studio lớn như Blizzard, Valve, Bungie... Nơi phát hành: •
Valorant hiện phát hành miễn phí trên PC qua nền tảng Riot Client. Có máy chủ tại:
o Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông, LATAM, Brazil... o
Việt Nam: Được phân phối qua VNG từ năm 2023. 4. Who? Người chơi: Phân khúc:
Game thủ FPS casual và hardcore.
Người yêu thích chiến thuật phối hợp đội nhóm.
Fan của CS:GO, Overwatch, Rainbow Six Siege.
Độ tuổi phổ biến: 16–30 tuổi.
Cộng đồng: Lớn mạnh tại Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Châu Âu, Brazil, Đông Nam Á (VN, Thái, Indo...).
Các đội Esports nổi bật:
FNATIC, Sentinels, DRX, Paper Rex, Team Liquid, LOUD, ZETA Division...
Việt Nam có các đội: Team Big BAAM, Fancy United, từng thi đấu quốc tế 5. Why?
1.Đa dạng hóa danh mục game của Riot:
Riot vốn chỉ nổi tiếng với League of Legends, muốn phát triển thêm các thể loại mới như:
Đấu bài (Legends of Runeterra)
Đấu trường chiến thuật (Teamfight Tactics)
Hành động (Project L – game đối kháng) Và FPS (Valorant)
2.Khai thác thị trường FPS còn bỏ ngỏ:
CS:GO lâu đời nhưng thiếu cập nhật lớn, anti-cheat yếu.
Overwatch thiên về casual, giảm sút độ hot.
Valorant được định hình là "hơi thở mới" cho dòng game FPS cạnh tranh.
3.Mục tiêu Esports toàn cầu:
Riot có kinh nghiệm tổ chức giải đấu
Valorant được thiết kế hướng tới thi đấu từ đầu, có chế độ "Tournament Mode", các tính năng bảo mật, thống kê... 6. How? Công cụ :
Sử dụng các phần mềm : AI, PTS lOMoAR cPSD| 46342576 Màu sắc chủ đạo : Đỏ, đen , xám , trắng
Mỗi poster về một nhân vật (Agent) sẽ có phối màu riêng phản ánh cá tính nhân vật đó
(ví dụ: Viper thường đi với xanh độc, Phoenix dùng cam đỏ rực lửa). Tạo cảm giác động Font chữ :
Dùng font sans-serif hiện đại, sắc nét.
Tên Agent, khẩu hiệu thường được nhấn mạnh bằng chữ in đậm, lớn, gãy gọn.
Các yếu tố , hiệu ứng trong game cũng xuất hiện như hiệu ứng đồ họa trong poster. Bố cục :
Mục đích sử dụng poster
Truyền tải tinh thần của Valorant:
Quảng bá Agent mới:
Mỗi khi Riot ra mắt một Agent, họ sẽ tung ra poster độc quyền (cả bản tĩnh và động) kèm video cinematic.
Quảng bá giải đấu:
Poster cho VCT, Champions có hình ảnh đội tuyển, logo, địa điểm thi đấu – truyền cảm
hứng và thu hút người xem. Skin súng mới:
Một số poster là để quảng bá gói skin vũ khí (bundle) – được thiết kế như một bộ phim bom tấn
Tạo bản sắc thương hiệu:
Mỗi poster đều đi theo tôn chỉ thiết kế tối giản, mạnh mẽ, hướng đến chất riêng của
Valorant – một vũ trụ chiến thuật nơi mỗi nhân vật là "anh hùng". lOMoAR cPSD| 46342576