Nghiên cứu về Wordpress, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn | Báo cáo thực tập

Báo cáo thực tập đề tài "Nghiên cứu về Wordpress, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn" của sinh viên trường Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn học giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, để đạt kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
34 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Nghiên cứu về Wordpress, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn | Báo cáo thực tập

Báo cáo thực tập đề tài "Nghiên cứu về Wordpress, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn" của sinh viên trường Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn học giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, để đạt kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

57 29 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KỸ THUẬT ĐIỆN
BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KHÓA 21
ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU VỀ WORDPRESS, WORD TRONG CÔNG TY
BẢO HIỂM PJICO SÀI GÒN
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh
Lớp: CĐ21A-THUD
MSSV: 1210110001
Thời gian thực tập: 3 tháng
Khoa: Công Nghệ Thông Tin Kỹ Thuật Điện
Giảng viên hướng dẫn: Thị Thùy Trang
Tp. Hồ Chí Minh, Năm 2024
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KỸ THUẬT ĐIỆN
BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KHÓA 21
NGHIÊN CỨU VỀ WORDPRESS, WORD TRONG CÔNG TY BẢO
HIỂM PJICO SÀI GÒN
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh
Lớp: CĐ21A-THUD
Thời gian thực tập: 3 tháng
Khoa: Công Nghệ Thông Tin Kỹ Thuật Điện
Giảng viên hướng dẫn: Thị Thùy Trang
Người hướng dẫn: Văn Lương
Thành Ph Hồ Chí Minh, Năm 2024
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thị Thùy Trang
sự hỗ trợ tận tình, schỉ bảo hướng dẫn em suốt qtrình thực tập tốt nghiệp của
mình. Trong thời gian làm việc, em không chỉ hội tiếp thu nhiều kiến thức bổ
ích còn học được tinh thần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc học tập trong quá trình
thực tập.
sinh viên chuyên ngành Tin Học Ứng Dụng tại Trường Cao đẳng Bách
Khoa Nam Sài Gòn, em đã nhận được sự đào tạo toàn diện, hiểu biết sâu sắc hơn về
lĩnh vực của mình phát triển kỹ năng tin học văn phòng. Điều này đã giúp em nâng
cao trình độ hiểu biết của mình và trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết.
Quan trọng hơn, những kiến thức em học được đã được em áp dụng một cách
linh hoạt vào quá trình thực hiện đề tài nâng cao trình độ chuyên môn của mình.
Điều này không chỉ thể hiện sự ứng dụng thực tế của những em đã học còn
giúp em phát triển khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Cuối cùng, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Thị Thùy Trang,
người đã không ngừng hướng dẫn góp ý trong suốt quá trình thực tập. Sự tận tâm
của đã giúp em những trải nghiệm học tập đầy ý nghĩa sẽ nguồn động viên
lớn trong hành trình phát triển sự nghiệp của em.
Em xin chân thành cảm ơn
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA
NAM SÀI GÒN
CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do - Hạnh phúc
KHOA: CNTT-K Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 202
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Ngành: Tin học ứng dụng
Đề tài: Nghiên cứu về Wordpress, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Họ tên sinh viên: Đỗ Tuấn Anh
Lớp: CĐ21A-THUD
MSSV: 1210110001
Giảng viên hướng dẫn: Thị Thuỳ Trang
Địa điểm thực tập: 186 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
TP.HCM, ngày tháng năm 2024
GIẤY TIẾP NHẬN SINH VIÊN THỰC TP
1. THÔNG TIN CHUNG
quan/ đơn vị tiếp nhận thực tập: Công ty bảo hiểm PJICO, thành phố Hồ Chí
Minh
Địa chỉ: 186 Điện Biên Phủ, Phường Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM
Điện thoại: 0888.650.666
Đồng ý tiếp nhận anh/ chị: Đỗ Tuấn Anh
Mã số sinh viên: 1210110001
Lớp: CĐ21A-THUD
Ngành: Tin học ứng dụng
Khoa: Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện
Trường: Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn
Thực tập tại bộ phận: Tầng 4 phòng bảo hiểm của công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Trong thời gian: 3 tháng.
Cán bộ hướng dẫn: Văn Lương
Chức vụ: Trưởng phòng
Email: pjicosaigon@gmail.com
Điện thoại: 0932377138
2. KẾ HOẠCH THỰC TẬP
1………………………………………………………………………………………………
2………………………………………………………………………………………………
Nội dung thực tập………………………………………………………………………………
Phòng/ bộ phận…………………………………………………………………………………
Yêu cầu sinh viên thực tập chấp hành đúng nội quy, quy định và phân công nhiệm vụ của quan/
Đơn vị.
XÁC NHẬN CỦA
TRƯỞNG
ĐƠN VỊ THỰC TẬP
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
THỰC TẬP
HIỆU TRƯỞNG
UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA
NAM SÀI GÒN
CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày
tháng
năm 2024
PHIẾU NHẬN T THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
(Đối với trường hợp thực tập theo từng nhân)
I. THÔNG TIN SINH VIÊN
Họ tên sinh viên: Đỗ Tuấn Anh
Mã số sinh viên: 1210110001
Lớp: CĐ21A-THUD
Khoa: Công nghệ thông tin Kỹ thuật đin
II. THÔNG TIN NGƯỜI HƯỚNG DẪN
Họ n người ớng dẫn: Văn Lương
Chức vụ: Trưởng phòng
Đơn vị: Công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Email: pjicosaigon@gmail.com
Số điện thoại: 0932377138
III. NHẬN XÉT KẾT QUẢ THỰC TẬP
1. Về kiến thức (Đánh gkhả năng tiếp thu khối lượng kiến thức tiếp thu theo nội
dung chương trình thực tập)
2. Về kỹ năng (Đánh giá về các ng đã tích luỹ được trong quá trình thực tập theo
noọi dung chương trình thực tập)
3. Về thái độ, kỷ luật (Nhận xét về sự chuyên cần, nghiêm túc, chuyên nghiệp, trách
nhiệm và ý thức kỷ luật trong quá trình thực tập)
XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP CÁN BỘ HƯỚNG DẪN THỰC TẬP
(Ký tên đóng dấu) (Họ tên và chữ ký)
PHIẾU NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
ĐƠN VỊ THỰC TẬP
MỤC LỤC HÌNH NH
MỤC LỤC
Trang
Chương 1. TNG QUAN ............................................................................................. 1
1.1. Gii thiu tng quan v quan thc tp ................................................... 1
1.1.1 Thông tin chung ............................................................................................... 1
1.1.2 Lch s hình thành phát trin doanh nghip ...................................... 2
1.1.3 cu b máy t chc trong công ty ................................................ 4
1.1.4 Tm nhìn s mnh ................................................................................ 4
1.1.5 Các sn phm, dch v chính ca công ty ............................................... 4
Chương 2. NI DUNG CÔNG VIC THC TP TI CÔNG TY .............................. 6
2.1 Quá trình chun b ...................................................................................... 6
2.1.1 Tìm hiu ................................................................................................... 6
2.1.2 Tiếp cn.................................................................................................... 6
2.2 Quá trình thc tp ....................................................................................... 6
2.2.1 Nhng công vic đưc giao .................................................................. 6
2.2.2 Thun li .................................................................................................. 6
2.2.3 Khó khăn ................................................................................................... 6
2.3 Bài hc thc tin trong q trình thc tp .............................................. 6
2.3.1 Văn hóa giao tiếp .................................................................................... 6
2.3.1.1 Giao tiếp vi đồng nghip ................................................................. 6
2.3.1.2 Giao tiếp vi cp trên ........................................................................ 6
2.3.1.3 Giao tiếp vi khách hàng .................................................................. 6
2.3.1.4 Giao tiếp vi các b phn liên quan ................................................ 6
2.4 Nhng bài hc kc ................................................................................... 6
2.4.1 Qun thi gian sp xếp công vic ............................................... 6
2.4.2 Tác phong thái độ m vic ................................................................... 6
2.4.2.1 Kỹ năng làm vic ................................................................................... 6
2.4.2.2 Tác phong làm việc .............................................................................. 6
2.5 Kết quả đạt được ........................................................................................ 6
Chương 3. KẾT LUẬN ................................................................................................. 7
Phụ lục 2 - Thông tin về học sinh thực hiện đề tài
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI N
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KỸ THUẬT ĐIỆN
--------------------
THÔNG TIN VỀ HỌC SINH/SINH VIÊN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
I. LƯỢC VỀ HỌC SINH:
Họ tên: Đỗ Tuấn Anh
Sinh ngày: 11 tháng 03 năm 2003
Nơi sinh: TP. Hồ Chí Minh
Lớp: CĐ21A-THUD Khóa: 2021 - 2024
Khoa: Công Nghệ Thông Tin Kỹ Thuật Điện
Địa chỉ liên hệ: 2117/35A đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0384919086 Email: tuananhdo806@gmail.com
II. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP (kê khai thành tích của học sinh từ năm thứ 1 đến
năm đang học):
* Năm thứ 1:
Ngành học: Tin Học Ứng Dụng Khoa: Công Nghệ Thông Tin – Kỹ
Thuật Điện
Kết quả xếp loại học tập: Khá
Sơ lược thành tích:
* Năm thứ 2:
Ngành học: Tin Học Ứng Dụng Khoa: Công Nghệ Thông Tin Kỹ
Thuật Điện
Kết quả xếp loại học tập: Khá
Sơ lược thành tích:
...
Xác nhận của khoa
(ký n đóng dấu)
Ngày tháng m
Học sinh thực hiện đề tài
(ký, họ tên)
Ảnh 4x6
LỜI MỞ ĐẦU
Trong một thị trường cạnh tranh như ngày nay, việc hiểu và áp dụng các kỹ
thuật SEO (Search Engine Optimization) cùng với sử dụng hiệu quả công cụ văn
phòng như Microsoft Word không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa để
thành công trong kinh doanh trực tuyến. Đặc biệt, khi chúng ta nhìn vào ngành bảo
hiểm - một lĩnh vực mà sự tin cậy và sự hiện diện trực tuyến là cực kỳ quan trọng,
các chiến lược SEO sử dụng Word đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc tạo
ra sự tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh này, việc
nghiên cứu và áp dụng các phương pháp này đặc biệt có ý nghĩa đối với các doanh
nghiệp, bao gồm cả công ty bảo hiểm PJICO tại Sài Gòn. Với thị trường bảo hiểm
Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cùng với sự lan rộng của công nghệ thông tin,
PJICO đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng để duy trì và mở rộng thị phần của
mình.
Trong báo cáo này, chúng ta sẽ đi sâu vào việc phân tích cách mà Công ty bảo
hiểm PJICO đã và đang sử dụng SEO và Microsoft Word để nâng cao hiệu suất kinh
doanh của mình, cũng như các thách thức và cơ hội mà họ đối mặt trong quá trình
triển khai. Bằng việc hiểu rõ hơn về cách mà Công ty bảo hiểm PJICO ứng dụng các
công cụ chiến lược này, chúng ta thể rút ra những bài học quý báu ng dụng
chúng vào các lĩnh vực kinh doanh khác, giúp nâng cao sự cạnh tranh và thành công
trong thị trường ngày càng kỹ thuật số hóa.
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 1. TNG QUAN
1.1. Giới thiệu tổng quan về quan thực tập
1.1.1 Thông tin chung
- Tên doanh nghiệp: Công ty Bảo Hiểm PJICO Sài Gòn
- Địa chỉ: 186 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3
- Tên viết tắt: PJICO
- Tên quốc tế: PJICO INSURANCE CORPORATION
- Loại hình pháp lý: Công ty cổ phần
- Website: https://pjico.com.vn
- Hotline:1900545455
- Thời gian hoạt động: 25 năm
- Vốn điều lệ: 53.000.000.000 đồng
- Dịch vụ chủ yếu:
Cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ
- Logo công ty:
Hình 1 Hình logo
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 1 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
1.1.2 Lịch sử hình thành phát triển doanh nghiệp
Năm 2000 : Tăng trưởng doanh thu từ 95 tỷ đồng lên 125 tỷ đồng ᴠới quу 12
hi nhánh trựᴄ thuộ. PJICO đón nhận huân ᴄhương lao động hạng ba.
Năm 2003 2004 : Tăng ᴠốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu ᴠượt bậᴄ
lên 700 tỷ đồng ới quу 35 hi nhánh trựᴄ thuộᴄ à hàng ᴄhụᴄ ăn phòng đại diện trên
toàn quốᴄ.
Năm 2009 : Tổng doanh thu đạt 1.605 tỷ đồng ới quу 50 hi nhánh trựᴄ thuộᴄ, 1
trung tâm ᴄứu hộ ᴠà ѕửa ᴄhữa хe ᴄơ giới, hơn 3000 đại lý trên toàn quốᴄ.
Năm 2010 : Tổng doanh thu đạt 1.884 tỷ đồng. PJICO kỷ niệm 15 năm ngàу thành lập ᴠà
đón nhận huân ᴄhương lao động hạng nhì.
Năm 2011 : Tổng doanh thu đạt 2.355 tỷ đồng. PJICO ᴄhính thứᴄ niêm уết trên HOSE.
Năm 2012 : Tổng doanh thu đạt 2.439 tỷ đồng, ᴠượt qua tháᴄh thứᴄ khủng hoảng kinh tế.
Năm 2013 : Tổng doanh thu đạt 2.466 tỷ đồng, tiếp tụᴄ duу trì mứ tăng trưởng bền
ᴠững.
Năm 2014 : Tổng doanh thu đạt 2.502 tỷ đồng, ghi nhận dấu ấn ᴠượt qua giai đoạn khó
khăn hung ᴄủa thị trường, giữ ᴠững ᴠị trí hàng đầu trên thị trượng Bảo hiểm Việt Nam.
Năm 2015 : Tổng doanh thu đạt 2.757 tỷ đồng, ng trưởng bền ᴠững, hiệu quả. PJICO
kỷ niệm 20 năm ngàу thành lập ᴠà đón nhận Huân ᴄhương lao động hạnh Nhất.
Năm 2017: Tổng doanh thu đạt 3.167 tỷ đồng. Phát hành cổ phiếu riêng lẻ thành công
cho Nhà đầu tư chiến lược nước ngoài Samsung Fire Marine Insurance Company Ltd.
Năm 2018: Tổng doanh thu đạt 3.334 tỷ đồng. PJICO được xếp hạng năng lực tài chính
B+ (Tốt) và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb- (Tốt) từ A.M Best.
Năm 2020: m 2020 ghi nhận PJICO kết quả kinh doanh tốt nhất trong 25 năm hoạt
động và phát triển. Tổng doanh thu hoạt động kinh doanh đạt 4.082 tỷ đồng, hoàn thành
118% kế hoạch năm.
Năm 2021: Lợi nhuận đạt mức cao nhất trong hơn 26 năm hoạt động với lợi nhuận trước
thuế 436,8 tỷ đồng, đạt 215% kế hoạch.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 2 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Hình 2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 3 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
1.1.3 cấu bộ máy tổ chức trong công ty
Hình 3 cấubộ máy tổ chức trong công ty
1.1.4 Tầm nhìn sứ mệnh
1.1.4.1
Tm
nhìn
- Trở thành nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam về uy tín, chất lượnghiệu quả.
1.1.4.2
S mnh
- nơi khách hàng chọn Niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm Phi nhân thọ.
1.1.5 Các sản phẩm, dịch vụ chính của công ty
- Bảo hiểm phi nhân thọ: sản phẩm bảo hiểm tự nguyện hướng tới con người
các đối tượng liên quan đến con người, như tai nạn, sức khỏe, hàng hóa, nhằm
đảm bảo cho các rủi ro đó.
- Các bảo hiểm bao gồm:
bảo hiểm dự án kỹ thuật
bảo hiểm tài sản
bảo hiểm hỗn hợp
bảo hiểm năng lượng
bảo hiểm tín dụng
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 4 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
bảo hiểm xe giới
bảo hiểm sức khỏe
bảo hiểm hang hóa
bảo hiểm tàu thủy.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 5 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 2. NI DUNG CÔNG VIC THC TP
2.1 Quá trình chuẩn bị
2.1.1 Tìm hiểu
2.1.2 Tiếp cận
2.2 Quá trình thực tập
2.2.1 Những công việc được giao
2.2.2 Thuận lợi
2.2.3 Khó khăn
2.3 Bài học thực tiễn trong quá trình thực tập
2.3.1 Văn hóa giao tiếp
2.3.1.1 Giao tiếp với đồng nghiệp
2.3.1.2 Giao tiếp với cấp trên
2.3.1.3 Giao tiếp với khách hàng
2.3.1.4 Giao tiếp với các bộ phận liên quan
2.4 Những bài học khác
2.4.1 Quản thời gian sắp xếp công việc
2.4.2 Tác phong thái độ làm việc
2.4.2.1 Kỹ năng làm việc
2.4.2.2 Tác phong làm việc
2.5 Kết quả đạt được
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 6 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 3. SN PHM
Link sản phẩm wordpress: https://baohiempetrolimex.com/chi-phi-bao-hiem-
chay-no-2024
Để làm ra được sản phẩm wordpress ta cần làm các bước sau:
Mua tên miền
Cài đặt và tạo tài khoản Wordpress
Đăng nhập Wordpress
Chọn giao diện bạn muốn cài đặt
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 7 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Tiếp theo chúng ta sẽ cài Plugin tên Yoast SEO
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 8 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
1
2
Tạo bài viết và đăng lên trang tin tức
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 9 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Sau khi
đây kết quả
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 10 / 21
1
2
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 11 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.1 SEO gì?
SEO được viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa tối ưu hóa công
cụ tìm kiếm. Đây quy trình giúp doanh nghiệp tăng chất lượng, lưu lượng truy cập
cho website của mình bằng cách tối ưu hoá website, nâng cao thhạng khả năng
hiển thị của website hay các trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 12 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.2 Mẹo để viết SEO tr lên dễ dàng
3.2.1 Tìm hiểu về từ khoá
Sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm hiểu từ khóa người
dùng thường tìm kiếm. Chọn từ khóa phù hợp với nội dung của bạn sử
dụng chúng một cách tự nhiên trong bài viết.
3.2.2 Tiêu đề hấp dẫn
Viết tiêu đề mô tả chính xác và hấp dẫn, sử dụng từ khóa mục tiêu trong
tiêu đề để thu hút sự chú ý của người đọc và các công cụ tìm kiếm.
3.2.3 URL tối ưu
Tạo URL ngắn, dễ nhớ chứa từ khóa mục tiêu. Tránh sử dụng các tự
đặc biệt hoặc số lượng lớn các từ không cần thiết trong URL.
3.2.4 Nội dung chất lượng
Viết nội dung chất lượng, hữu ích và có giá trị cho người đọc. Sử dụng từ
khóa mục tiêu một cách tự nhiên và tránh việc lạm dụng từ khóa.
3.2.5 Tối ưu h hình ảnh
Sử dụng từ khóa trong tên file hình ảnh thẻ alt củanh ảnh để cải thiện
khả năng tìm kiếm hình ảnh.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 13 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.2.6 Tốc độ tải trang
Đảm bảo website của bạn tải nhanh bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, sử
dụng mã nguồn sạch và sử dụng dịch vụ hosting đáng tin cậy.
3.3.7 Đánh giá cập nhật thường xun
Theo dõi hiệu suất của website bằng cách s dụng các công cụ như
Google Analytics cập nhật nội dung thường xuyên để duy trì vị trí tốt trên
các công cụ tìm kiếm.
3.3 Hạn chế của SEO
3.3.1 Thời gian lâu
SEO một quá trình dài hạn. Bạn thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí
nhiều năm để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này là do
Google sử dụng nhiều yếu tố để xếp hạng các trang web, bao gồm chất lượng
nội dung, chất lượng liên kết và mức độ tương tác của người dùng.
3.3.2 Chi phí đầu lớn
SEO thể tốn kém. Nếu bạn thuê một chuyên gia SEO, bạn cần phải trả
một khoản phí cho dịch vụ của họ. Chi phí này có thể dao động tùy thuộc vào
mức độ phức tạp của trang web mức độ cạnh tranh của ngành của
bạn. Nếu bạn tự thực hiện SEO, bạn cần phải đầu tư vào các công cụ dịch
vụ SEO. Các công cụ này thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa, phân tích đối
thủ cạnh tranh và tối ưu hóa trang web của mình.
3.3.3 Rủi ro do vi phạm chính sách Google
Nếu sử dụng các kỹ thuật SEO đen, SEO xám, bạn thể bị
Google phạt và giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. Một số kỹ thuật SEO
không chính xác bao gồm: nội dung trùng lặp, liên kết spam, các kỹ thuật che
giấu, SEO mũ đen, SEO mũ xám, ...
Google liên tục cập nhật các thuật toán của mình để loại bỏ các trang web
sử dụng các kỹ thuật SEO không chính xác. Nếu bạn bị Google phạt, bạn
thể mất thứ hạng trong kết quả tìm kiếm thậm chí thể bị loại khỏi kết
quả tìm kiếm.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 14 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.4 Cách thức hoạt động của SEO
Để quá trình thực hiện SEO đạt được hiệu quả như mong muốn bạn cần
biết hiểu các bước hoạt động của nó. 3 số liệu quan trọng đối với
một website để các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá chất lượng là link,
nội dung và cấu trúc trang web.
- Link: Các liên kết trong website đóng góp vai trò lớn trong việc giúp
Google xác định thứ hạng. Mỗi một liên kết được xem như một phiếu bầu
đánh giá chất lượng của website. Liên kết nhiều và chất lượng thì sẽ cải thiện
thứ hạng cho website, ngược lại, liên kết ít cùng với không liên quan, làm
phiền người dùng thì dễ khiến trang web bị đánh giá kém.
- Nội dung: Thuật toán tính chất thuật toán của các công cụ tìm kiếm
thể phân tích nội dung bài viết để xác định được chất lượng của một trang
web. Sau khi xem xét và đánh giá nội dung, Google hay các công cụ tìm
kiếm khác sẽ chọn lọc những từ khóa quan trọng trang web đề cập đến.
Từ đó, đề xuất hiển thị trên các trang tìm kiếm khi người dùng nhu cầu tìm
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 15 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
kiếm thông tin liên quan đến tkhóa đó. Đồng thời so sánh với các website
có từ khóa tương tự nhằm để xếp hạng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
- Cấu trúc trang: Đây là một thành phần cốt lõi trong SEO, ảnh hưởng đến
khả năng công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng của website. Ngoài ra, với
những website cấu trúc không hoàn chỉnh như các thẻ tiêu đề, URL quá
dài hay thiếu thẻ hình ảnh thì rất khó để trang web xuất hiện trên top tìm
kiếm.
Để hoàn thành hợp đồng trong Microsoft word chúng ta làm như sau:
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 16 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Kiểu font: Times New Roman
Cỡ chữ: 14
Kiểu chữ: In đậm, in nghiêng, in đậm gạch ới
Tạo table
Bôi màu chữ
Chèn chữ trên header footer
3.5 Microsoft Word ?
Microsoft Word chương trình soạn thảo, xử văn bản phổ biến với tất
cả
mọi
người
dùng
máy
tính
trên
toàn
thế
giới,
được
phát
triển
bởi Microsoft và thuộc bộ ứng dụng Microsoft Office.
3.6 Lịch sử phát triển của Microsoft Word
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 17 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 18 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 19 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 4. KT LUN
2.5.1.1
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 20 / 21
Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
TÀI LIỆU THAM KHẢO
-
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 21 / 21
| 1/34

Preview text:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KỸ THUẬT ĐIỆN BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KHÓA 21
ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU VỀ WORDPRESS, WORD TRONG CÔNG TY
BẢO HIỂM PJICO SÀI GÒN
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh
Lớp: CĐ21A-THUD
MSSV: 1210110001
Thời gian thực tập: 3 tháng
Khoa: Công Nghệ Thông Tin Kỹ Thuật Điện
Giảng viên hướng dẫn: Thị Thùy Trang
Tp. Hồ Chí Minh, Năm 2024
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KỸ THUẬT ĐIỆN BÁO CÁO
THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KHÓA 21
NGHIÊN CỨU VỀ WORDPRESS, WORD TRONG CÔNG TY BẢO
HIỂM PJICO SÀI GÒN
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh
Lớp: CĐ21A-THUD
Thời gian thực tập: 3 tháng
Khoa: Công Nghệ Thông Tin Kỹ Thuật Điện
Giảng viên hướng dẫn: Thị Thùy Trang
Người hướng dẫn: Văn Lương
Thành Phố Hồ Chí Minh, Năm 2024
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, em muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô Lê Thị Thùy Trang vì
sự hỗ trợ tận tình, sự chỉ bảo và hướng dẫn em suốt quá trình thực tập tốt nghiệp của
mình. Trong thời gian làm việc, em không chỉ có cơ hội tiếp thu nhiều kiến thức bổ
ích mà còn học được tinh thần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc học tập trong quá trình thực tập.
Là sinh viên chuyên ngành Tin Học Ứng Dụng tại Trường Cao đẳng Bách
Khoa Nam Sài Gòn, em đã nhận được sự đào tạo toàn diện, hiểu biết sâu sắc hơn về
lĩnh vực của mình và phát triển kỹ năng tin học văn phòng. Điều này đã giúp em nâng
cao trình độ hiểu biết của mình và trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết.
Quan trọng hơn, những kiến thức em học được đã được em áp dụng một cách
linh hoạt vào quá trình thực hiện đề tài và nâng cao trình độ chuyên môn của mình.
Điều này không chỉ thể hiện sự ứng dụng thực tế của những gì em đã học mà còn
giúp em phát triển khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Cuối cùng, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến cô Lê Thị Thùy Trang,
người đã không ngừng hướng dẫn và góp ý trong suốt quá trình thực tập. Sự tận tâm
của cô đã giúp em có những trải nghiệm học tập đầy ý nghĩa và sẽ là nguồn động viên
lớn trong hành trình phát triển sự nghiệp của em. Em xin chân thành cảm ơn
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA
CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM NAM SÀI GÒN
Độc lập Tự do - Hạnh phúc KHOA: CNTT-KTĐ
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 202
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Ngành: Tin học ứng dụng
Đề tài: Nghiên cứu về Wordpress, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Họ tên sinh viên: Đỗ Tuấn Anh Lớp: CĐ21A-THUD MSSV: 1210110001
Giảng viên hướng dẫn: Lê Thị Thuỳ Trang
Địa điểm thực tập: 186 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
UỶ BAN NHÂN DÂN
CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Độc lập Tự do Hạnh phúc
TP.HCM, ngày tháng năm 2024
GIẤY TIẾP NHẬN SINH VIÊN THỰC TẬP 1. THÔNG TIN CHUNG
Cơ quan/ đơn vị tiếp nhận thực tập: Công ty bảo hiểm PJICO, thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 186 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM Điện thoại: 0888.650.666
Đồng ý tiếp nhận anh/ chị: Đỗ Tuấn Anh
Mã số sinh viên: 1210110001 Lớp: CĐ21A-THUD
Ngành: Tin học ứng dụng
Khoa: Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện
Trường: Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn
Thực tập tại bộ phận: Tầng 4 phòng bảo hiểm của công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn Trong thời gian: 3 tháng.
Cán bộ hướng dẫn: Lê Văn Lương Chức vụ: Trưởng phòng Email: pjicosaigon@gmail.com Điện thoại: 0932377138 2. KẾ HOẠCH THỰC TẬP
1………………………………………………………………………………………………
2………………………………………………………………………………………………
Nội dung thực tập………………………………………………………………………………
Phòng/ bộ phận…………………………………………………………………………………
Yêu cầu sinh viên thực tập chấp hành đúng nội quy, quy định và phân công nhiệm vụ của Cơ quan/ Đơn vị. XÁC NHẬN
CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
HIỆU TRƯỞNG TRƯỞNG THỰC TẬP
ĐƠN VỊ THỰC TẬP
UỶ BAN NHÂN DÂN
CỘNG HOÀ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Độc lập Tự do Hạnh phúc
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
NAM SÀI GÒN
PHIẾU NHẬN XÉT THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
(Đối với trường hợp thực tập theo từng nhân) I. THÔNG TIN SINH VIÊN
Họ và tên sinh viên: Đỗ Tuấn Anh
Mã số sinh viên: 1210110001 Lớp: CĐ21A-THUD
Khoa: Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện
II. THÔNG TIN NGƯỜI HƯỚNG DẪN
Họ và tên người hướng dẫn: Lê Văn Lương Chức vụ: Trưởng phòng
Đơn vị: Công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn Email: pjicosaigon@gmail.com
Số điện thoại: 0932377138
III. NHẬN XÉT KẾT QUẢ THỰC TẬP
1. Về kiến thức (Đánh giá khả năng tiếp thu và khối lượng kiến thức tiếp thu theo nội
dung chương trình thực tập)
2. Về kỹ năng (Đánh giá về các kĩ năng đã tích luỹ được trong quá trình thực tập theo
noọi dung chương trình thực tập)
3. Về thái độ, kỷ luật (Nhận xét về sự chuyên cần, nghiêm túc, chuyên nghiệp, trách
nhiệm và ý thức kỷ luật trong quá trình thực tập)
XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN THỰC TẬP (Ký tên và đóng dấu) (Họ tên và chữ ký)
PHIẾU NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2024
ĐƠN VỊ THỰC TẬP
MỤC LỤC HÌNH ẢNH MỤC LỤC Trang
Chương 1. TỔNG QUAN ............................................................................................. 1
1.1. Giới thiệu tổng quan về cơ quan thực tập ................................................... 1
1.1.1 Thông tin chung ............................................................................................... 1
1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp ...................................... 2
1.1.3 Cơ cấu và bộ máy tổ chức trong công ty ................................................ 4
1.1.4 Tầm nhìn và sứ mệnh ................................................................................ 4
1.1.5 Các sản phẩm, dịch vụ chính của công ty ............................................... 4
Chương 2. NỘI DUNG CÔNG VIỆC THỰC TẬP TẠI CÔNG TY .............................. 6 2.1
Quá trình chuẩn bị ...................................................................................... 6
2.1.1 Tìm hiểu ................................................................................................... 6
2.1.2 Tiếp cận.................................................................................................... 6 2.2
Quá trình thực tập ....................................................................................... 6
2.2.1 Những công việc được giao .................................................................. 6
2.2.2 Thuận lợi .................................................................................................. 6
2.2.3 Khó khăn ................................................................................................... 6 2.3
Bài học thực tiễn trong quá trình thực tập .............................................. 6
2.3.1 Văn hóa giao tiếp .................................................................................... 6
2.3.1.1 Giao tiếp với đồng nghiệp ................................................................. 6
2.3.1.2 Giao tiếp với cấp trên ........................................................................ 6
2.3.1.3 Giao tiếp với khách hàng .................................................................. 6
2.3.1.4 Giao tiếp với các bộ phận liên quan ................................................ 6 2.4
Những bài học khác ................................................................................... 6
2.4.1 Quản lý thời gian và sắp xếp công việc ............................................... 6
2.4.2 Tác phong thái độ làm việc ................................................................... 6
2.4.2.1 Kỹ năng làm việc ................................................................................... 6
2.4.2.2 Tác phong làm việc .............................................................................. 6 2.5
Kết quả đạt được ........................................................................................ 6
Chương 3. KẾT LUẬN ................................................................................................. 7
Phụ lục 2 - Thông tin về học sinh thực hiện đề tài
TRƯỜNG CAO ĐẲNG BÁCH KHOA NAM SÀI GÒN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KỸ THUẬT ĐIỆN --------------------
THÔNG TIN VỀ HỌC SINH/SINH VIÊN THỰC HIỆN ĐỀ TÀI
I. SƠ LƯỢC VỀ HỌC SINH:
Họ và tên: Đỗ Tuấn Anh Ảnh 4x6 Sinh ngày: 11 tháng 03 năm 2003 Nơi sinh: TP. Hồ Chí Minh Lớp: CĐ21A-THUD Khóa: 2021 - 2024
Khoa: Công Nghệ Thông Tin – Kỹ Thuật Điện
Địa chỉ liên hệ: 2117/35A đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8, TP.HCM
Điện thoại: 0384919086 Email: tuananhdo806@gmail.com
II. QUÁ TRÌNH HỌC TẬP (kê khai thành tích của học sinh từ năm thứ 1 đến năm đang học):
* Năm thứ 1:
Ngành học: Tin Học Ứng Dụng
Khoa: Công Nghệ Thông Tin – Kỹ Thuật Điện
Kết quả xếp loại học tập: Khá Sơ lược thành tích:
* Năm thứ 2:
Ngành học: Tin Học Ứng Dụng
Khoa: Công Nghệ Thông Tin – Kỹ Thuật Điện
Kết quả xếp loại học tập: Khá Sơ lược thành tích: ... Ngày tháng năm
Xác nhận của khoa
Học sinh thực hiện đề tài
(ký tên đóng dấu)
(ký, họ tên)
LỜI MỞ ĐẦU
Trong một thị trường cạnh tranh như ngày nay, việc hiểu và áp dụng các kỹ
thuật SEO (Search Engine Optimization) cùng với sử dụng hiệu quả công cụ văn
phòng như Microsoft Word không chỉ là yếu tố quan trọng mà còn là chìa khóa để
thành công trong kinh doanh trực tuyến. Đặc biệt, khi chúng ta nhìn vào ngành bảo
hiểm - một lĩnh vực mà sự tin cậy và sự hiện diện trực tuyến là cực kỳ quan trọng,
các chiến lược SEO và sử dụng Word đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc tạo
ra sự tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng. Trong bối cảnh này, việc
nghiên cứu và áp dụng các phương pháp này đặc biệt có ý nghĩa đối với các doanh
nghiệp, bao gồm cả công ty bảo hiểm PJICO tại Sài Gòn. Với thị trường bảo hiểm
Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cùng với sự lan rộng của công nghệ thông tin,
PJICO đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng để duy trì và mở rộng thị phần của mình.
Trong báo cáo này, chúng ta sẽ đi sâu vào việc phân tích cách mà Công ty bảo
hiểm PJICO đã và đang sử dụng SEO và Microsoft Word để nâng cao hiệu suất kinh
doanh của mình, cũng như các thách thức và cơ hội mà họ đối mặt trong quá trình
triển khai. Bằng việc hiểu rõ hơn về cách mà Công ty bảo hiểm PJICO ứng dụng các
công cụ và chiến lược này, chúng ta có thể rút ra những bài học quý báu và ứng dụng
chúng vào các lĩnh vực kinh doanh khác, giúp nâng cao sự cạnh tranh và thành công
trong thị trường ngày càng kỹ thuật số hóa. Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 1. TỔNG QUAN
1.1. Giới thiệu tổng quan về quan thực tập
1.1.1 Thông tin chung
- Tên doanh nghiệp: Công ty Bảo Hiểm PJICO Sài Gòn
- Địa chỉ: 186 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3 - Tên viết tắt: PJICO
- Tên quốc tế: PJICO INSURANCE CORPORATION
- Loại hình pháp lý: Công ty cổ phần
- Website: https://pjico.com.vn - Hotline:1900545455
- Thời gian hoạt động: 25 năm
- Vốn điều lệ: 53.000.000.000 đồng - Dịch vụ chủ yếu:
• Cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ - Logo công ty: Hình 1 Hình logo
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 1 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
1.1.2 Lịch sử hình thành phát triển doanh nghiệp
Năm 2000 : Tăng trưởng doanh thu từ 95 tỷ đồng lên 125 tỷ đồng ᴠới quу mô 12
ᴄhi nhánh trựᴄ thuộᴄ. PJICO đón nhận huân ᴄhương lao động hạng ba.
Năm 2003 2004 : Tăng ᴠốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu ᴠượt bậᴄ
lên 700 tỷ đồng ᴠới quу mô 35 ᴄhi nhánh trựᴄ thuộᴄ ᴠà hàng ᴄhụᴄ ᴠăn phòng đại diện trên toàn quốᴄ.
Năm 2009 : Tổng doanh thu đạt 1.605 tỷ đồng ᴠới quу mô 50 ᴄhi nhánh trựᴄ thuộᴄ, 1
trung tâm ᴄứu hộ ᴠà ѕửa ᴄhữa хe ᴄơ giới, hơn 3000 đại lý trên toàn quốᴄ.
Năm 2010 : Tổng doanh thu đạt 1.884 tỷ đồng. PJICO kỷ niệm 15 năm ngàу thành lập ᴠà
đón nhận huân ᴄhương lao động hạng nhì.
Năm 2011 : Tổng doanh thu đạt 2.355 tỷ đồng. PJICO ᴄhính thứᴄ niêm уết trên HOSE.
Năm 2012 : Tổng doanh thu đạt 2.439 tỷ đồng, ᴠượt qua tháᴄh thứᴄ khủng hoảng kinh tế.
Năm 2013 : Tổng doanh thu đạt 2.466 tỷ đồng, tiếp tụᴄ duу trì mứᴄ tăng trưởng bền ᴠững.
Năm 2014 : Tổng doanh thu đạt 2.502 tỷ đồng, ghi nhận dấu ấn ᴠượt qua giai đoạn khó
khăn ᴄhung ᴄủa thị trường, giữ ᴠững ᴠị trí hàng đầu trên thị trượng Bảo hiểm Việt Nam.
Năm 2015 : Tổng doanh thu đạt 2.757 tỷ đồng, tăng trưởng bền ᴠững, hiệu quả. PJICO
kỷ niệm 20 năm ngàу thành lập ᴠà đón nhận Huân ᴄhương lao động hạnh Nhất.
Năm 2017: Tổng doanh thu đạt 3.167 tỷ đồng. Phát hành cổ phiếu riêng lẻ thành công
cho Nhà đầu tư chiến lược nước ngoài Samsung Fire Marine Insurance Company Ltd.
Năm 2018: Tổng doanh thu đạt 3.334 tỷ đồng. PJICO được xếp hạng năng lực tài chính
B+ (Tốt) và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb- (Tốt) từ A.M Best.
Năm 2020: Năm 2020 ghi nhận PJICO có kết quả kinh doanh tốt nhất trong 25 năm hoạt
động và phát triển. Tổng doanh thu hoạt động kinh doanh đạt 4.082 tỷ đồng, hoàn thành 118% kế hoạch năm.
Năm 2021: Lợi nhuận đạt mức cao nhất trong hơn 26 năm hoạt động với lợi nhuận trước
thuế 436,8 tỷ đồng, đạt 215% kế hoạch.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 2 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Hình 2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 3 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
1.1.3 Cơ cấu bộ máy tổ chức trong công ty
Hình 3 Cơ cấu và bộ máy tổ chức trong công ty
1.1.4 Tầm nhìn sứ mệnh
1.1.4.1 Tầm nhìn
- Trở thành nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam về uy tín, chất lượng và hiệu quả.
1.1.4.2 Sứ mệnh
- Là nơi khách hàng chọn Niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm Phi nhân thọ.
1.1.5 Các sản phẩm, dịch vụ chính của công ty
- Bảo hiểm phi nhân thọ: là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện hướng tới con người
và các đối tượng liên quan đến con người, như tai nạn, sức khỏe, hàng hóa, nhằm
đảm bảo cho các rủi ro đó.
- Các bảo hiểm bao gồm:
bảo hiểm dự án – kỹ thuật bảo hiểm tài sản bảo hiểm hỗn hợp bảo hiểm năng lượng bảo hiểm tín dụng
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 4 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn bảo hiểm xe cơ giới bảo hiểm sức khỏe bảo hiểm hang hóa bảo hiểm tàu thủy.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 5 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 2. NỘI DUNG CÔNG VIỆC THỰC TẬP
2.1 Quá trình chuẩn bị 2.1.1 Tìm hiểu 2.1.2 Tiếp cận
2.2 Quá trình thực tập
2.2.1 Những công việc được giao 2.2.2 Thuận lợi 2.2.3 Khó khăn
2.3 Bài học thực tiễn trong quá trình thực tập
2.3.1 Văn hóa giao tiếp
2.3.1.1 Giao tiếp với đồng nghiệp
2.3.1.2 Giao
tiếp với cấp trên
2.3.1.3 Giao
tiếp với khách hàng
2.3.1.4 Giao
tiếp với các bộ phận liên quan
2.4 Những bài học khác
2.4.1 Quản thời gian sắp xếp công việc
2.4.2 Tác
phong thái độ làm việc
2.4.2.1 Kỹ năng làm việc
2.4.2.2 Tác
phong làm việc
2.5 Kết quả đạt được
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 6 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 3. SẢN PHẨM
Link sản phẩm wordpress: https://baohiempetrolimex.com/chi-phi-bao-hiem- chay-no-2024
Để làm ra được sản phẩm wordpress ta cần làm các bước sau: • Mua tên miền
• Cài đặt và tạo tài khoản Wordpress • Đăng nhập Wordpress
• Chọn giao diện mà bạn muốn cài đặt
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 7 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
• Tiếp theo chúng ta sẽ cài Plugin có tên là Yoast SEO
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 8 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn 1 2
• Tạo bài viết và đăng lên trang tin tức
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 9 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn 1 2 Sau khi • Và đây là kết quả
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 10 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 11 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.1 SEO gì?
SEO được viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công
cụ tìm kiếm. Đây là quy trình giúp doanh nghiệp tăng chất lượng, lưu lượng truy cập
cho website của mình bằng cách tối ưu hoá website, nâng cao thứ hạng và khả năng
hiển thị của website hay các trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 12 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.2 Mẹo để viết SEO trở lên dễ dàng
3.2.1 Tìm hiểu về từ khoá
Sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm hiểu từ khóa mà người
dùng thường tìm kiếm. Chọn từ khóa phù hợp với nội dung của bạn và sử
dụng chúng một cách tự nhiên trong bài viết.
3.2.2 Tiêu đề hấp dẫn
Viết tiêu đề mô tả chính xác và hấp dẫn, sử dụng từ khóa mục tiêu trong
tiêu đề để thu hút sự chú ý của người đọc và các công cụ tìm kiếm.
3.2.3 URL tối ưu
Tạo URL ngắn, dễ nhớ và chứa từ khóa mục tiêu. Tránh sử dụng các ký tự
đặc biệt hoặc số lượng lớn các từ không cần thiết trong URL.
3.2.4 Nội dung chất lượng
Viết nội dung chất lượng, hữu ích và có giá trị cho người đọc. Sử dụng từ
khóa mục tiêu một cách tự nhiên và tránh việc lạm dụng từ khóa.
3.2.5 Tối ưu hoá hình ảnh
Sử dụng từ khóa trong tên file hình ảnh và thẻ alt của hình ảnh để cải thiện
khả năng tìm kiếm hình ảnh.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 13 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.2.6 Tốc độ tải trang
Đảm bảo website của bạn tải nhanh bằng cách tối ưu hóa hình ảnh, sử
dụng mã nguồn sạch và sử dụng dịch vụ hosting đáng tin cậy.
3.3.7 Đánh giá cập nhật thường xuyên
Theo dõi hiệu suất của website bằng cách sử dụng các công cụ như
Google Analytics và cập nhật nội dung thường xuyên để duy trì vị trí tốt trên các công cụ tìm kiếm.
3.3 Hạn chế của SEO
3.3.1 Thời gian lâu
SEO là một quá trình dài hạn. Bạn có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí
nhiều năm để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Điều này là do
Google sử dụng nhiều yếu tố để xếp hạng các trang web, bao gồm chất lượng
nội dung, chất lượng liên kết và mức độ tương tác của người dùng.
3.3.2 Chi phí đầu lớn
SEO có thể tốn kém. Nếu bạn thuê một chuyên gia SEO, bạn cần phải trả
một khoản phí cho dịch vụ của họ. Chi phí này có thể dao động tùy thuộc vào
mức độ phức tạp của trang web và mức độ cạnh tranh của ngành của
bạn. Nếu bạn tự thực hiện SEO, bạn cần phải đầu tư vào các công cụ và dịch
vụ SEO. Các công cụ này có thể giúp bạn nghiên cứu từ khóa, phân tích đối
thủ cạnh tranh và tối ưu hóa trang web của mình.
3.3.3 Rủi ro do vi phạm chính sách Google
Nếu sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen, SEO mũ xám, bạn có thể bị
Google phạt và giảm thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. Một số kỹ thuật SEO
không chính xác bao gồm: nội dung trùng lặp, liên kết spam, các kỹ thuật che
giấu, SEO mũ đen, SEO mũ xám, ...
Google liên tục cập nhật các thuật toán của mình để loại bỏ các trang web
sử dụng các kỹ thuật SEO không chính xác. Nếu bạn bị Google phạt, bạn có
thể mất thứ hạng trong kết quả tìm kiếm và thậm chí có thể bị loại khỏi kết quả tìm kiếm.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 14 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
3.4 Cách thức hoạt động của SEO
Để quá trình thực hiện SEO đạt được hiệu quả như mong muốn bạn cần
biết và hiểu rõ các bước hoạt động của nó. Có 3 số liệu quan trọng đối với
một website để các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá chất lượng là link,
nội dung và cấu trúc trang web.
- Link: Các liên kết trong website đóng góp vai trò lớn trong việc giúp
Google xác định thứ hạng. Mỗi một liên kết được xem như là một phiếu bầu
đánh giá chất lượng của website. Liên kết nhiều và chất lượng thì sẽ cải thiện
thứ hạng cho website, ngược lại, liên kết ít cùng với không liên quan, làm
phiền người dùng thì dễ khiến trang web bị đánh giá kém.
- Nội dung: Thuật toán và tính chất thuật toán của các công cụ tìm kiếm
có thể phân tích nội dung bài viết để xác định được chất lượng của một trang
web. Sau khi xem xét và đánh giá nội dung, Google hay các công cụ tìm
kiếm khác sẽ chọn lọc những từ khóa quan trọng mà trang web đề cập đến.
Từ đó, đề xuất hiển thị trên các trang tìm kiếm khi người dùng có nhu cầu tìm
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 15 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
kiếm thông tin liên quan đến từ khóa đó. Đồng thời so sánh với các website
có từ khóa tương tự nhằm để xếp hạng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.
- Cấu trúc trang: Đây là một thành phần cốt lõi trong SEO, ảnh hưởng đến
khả năng công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng của website. Ngoài ra, với
những website có cấu trúc không hoàn chỉnh như các thẻ tiêu đề, URL quá
dài hay thiếu thẻ hình ảnh thì rất khó để trang web xuất hiện trên top tìm kiếm.
Để hoàn thành hợp đồng trong Microsoft word chúng ta làm như sau:
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 16 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
• Kiểu font: Times New Roman • Cỡ chữ: 14
• Kiểu chữ: In đậm, in nghiêng, in đậm gạch dưới • Tạo table • Bôi màu chữ
• Chèn chữ trên header và footer
3.5 Microsoft Word gì?
Microsoft Word là chương trình soạn thảo, xử lý văn bản phổ biến với tất
cả mọi người dùng máy tính trên toàn thế giới, được phát triển
bởi Microsoft và thuộc bộ ứng dụng Microsoft Office.
3.6 Lịch sử phát triển của Microsoft Word Năm phát hành Tên Phiên bản Ghi chú 1989 Word for Windows 1.0 Code-named Opus 1.0 1990 Word for Windows 1.1 Cho Windows 3.0 1.1 1990 Word for Windows 1.1a 1.1a 1991 Word for Windows 2.0 Có trong Office 2.0 3.0 1993 Word for Windows 6.0 Được bao gồm 6.0 trong Office 4.0, 4.2, and 4.3. 1995 Word for Windows 7.0 Word 95 còn được 95 biết đến với cái tên Word 7.0.. 1997 Word 97 8.0 Đây là phiên bản phổ biến tiếp theo, thuộc gói sản phẩm Office 97.
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 17 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn 1998 Word 98 8.5 Được bao gồm trong Office 97 Được hỗ trợ bởi Word 98, chỉ có ở Nhật Bản và Hàn Quốc. 1999 Word 2000 9.0 Được bao gồm trong Office 2000 2001 Word 2002 10.0 Được bao gồm trong Office XP. Còn được gọi là Word 2002 2003 Microsoft Word 11.0 Được bao gồm 2003 trong Office 2003 2006 Microsoft Word 12.0 Được bao gồm 2007 trong Office 2007. Phiên bản này có giao diện hoàn toàn khác so với các phiên bản trước. Định dạng văn bản mặc định được đổi thành .docx (theo chuẩn Office Open XML) thay vì .doc như các phiên bản trước. 2010 Word 2010 14.0 Được bao gồm trong Office 2010 2013 Word 2013 15.0 Được bao gồm trong Office 2013
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 18 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn (chỉ cần cài Windows 10 là có ngay Word 13 trên máy) 2016 16.0 Được bao gồm Word 2016 trong Office 2016 2019 Word 2019 16.0 Được bao gồm trong Office 2019
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 19 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
Chương 4. KẾT LUẬN 2.5.1.1
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 20 / 21 Báo cáo TTTN
Đề tài: Nghiên cứu SEO, Word trong công ty bảo hiểm PJICO Sài Gòn
TÀI LIỆU THAM KHẢO -
Sinh viên thực hiện: Đỗ Tuấn Anh Trang 21 / 21