Nguyên nhân gây ra lỗi Giáo dục học | Đại học Nội Vụ Hà Nội
Câu 36: Hãy ghép các yếu tố sau cho phù hợp với vai trò của nó đối với sự phát triển của cá nhân.1. Bẩm sinh, di truyền b2. Môi trường cA. Quyết định trực tiếp đến sự phát triển cá nhân.
B. Là những tiền đề vật chất của sự phát triển cá nhân3. Giáo dục eC. Ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển cá nhân.D. Quyết định gián tiếp đến sự phát triển cá nhân.E. Giữ vai trò chủ đạo đối với sự phát triển cá nhân.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.
Preview text:
lOMoAR cPSD| 45148588
Câu 25: Hãy ghép các khái niệm cho phù hợp: 1. GD theo nghĩa hẹp B. 2. GD theo nghĩa rộng A. 3. Dạy học D. A.
Là khái niệm bao gồm cả giáo dưỡng, dạy học, và tất cả những yếu tố tạo nên những nét tính cách
và phẩm chất của con người. B.
Là các quá trình hoạt động nhằm tạo ra cơ sở khoa học của thế giới quan, lý tưởng đạo đức, thái
độ thẩm mỹ đối với hiện thực của con người kể cả việc phát triển nâng cao thể lựC. C.
Là khái niệm chỉ hoạt động đan xen vào nhau của giáo viên và học sinh nhằm đạt được mục đích đã đềrA. D.
Là khái niệm chỉ hoạt động chung của người dạy và người học, hai hoạt động này song song tồn
tại và phát triển trong cùng một quá trình thống nhất
Câu 36: Hãy ghép các yếu tố sau cho phù hợp với vai trò của nó đối với sự phát triển của cá nhân. 1. Bẩm sinh, di truyền b 2. Môi trường c
A. Quyết định trực tiếp đến sự phát triển cá nhân.
B. Là những tiền đề vật chất của sự phát triển cá nhân 3. Giáo dục e
C. Ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển cá nhân.
D. Quyết định gián tiếp đến sự phát triển cá nhân.
E. Giữ vai trò chủ đạo đối với sự phát triển cá nhân.
Câu 44: Hãy ghép các câu thơ, câu tục ngữ sau cho phù hợp với các yếu tố ảnh hưởng đế sự phát
triển nhân cách con người. a.
Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài. b.
Trứng rồng lại nở ra rồng. Liu điu lại nở ra dòng liu điu. c.
Đi một ngày đàng học một sàng khôn.
d.… “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn Phần nhiêu do giáo dục mà nên” e.
Nhiều áo thì ấm, nhiều người thì vui. 1. Bẩm sinh di truyền b 2. Môi trường a 3. Giáo dục d 4. Hoạt động cá nhân. c
Câu 45: Hãy ghép các khái niệm cho phù hợp:
a. Tổ hợp các năng lực cho phép con người đạt được những thành tựu sáng tạo trong thời kỳ mới của lịch sử
b. Một phức hợp các năng lực xác định mức độ và chất lượng của quá trình tư duy của một người, cho
phép con người nhận ra trong tình huống, hoàn cảnh và các mối quan hệ của chúng, thuộc tính nào là cơ
bản đối với hành động, đối tác để thay đổi tình huống, hoàn cảnh một cách phù hợp nhằm đạt được mục đích đã đặt ra.
c. Tất cả những tiềm năng phát triển được di truyền và bẩm sinh của cá thể lOMoAR cPSD| 45148588
d. Tổ hợp các năng lực tạo nên tiền đề thuận lợi để hoạt động có kết quả cao, nằm trong khuôn khổ của
những thành tựu đạt được của xã hội loài người
e. Tổ hợp những đặc điểm tâm lý của con ngưòi đáp ứng được yêu cầu của một số hoạt động nhất định và
là điều kiện cần thiết để hoàn thành xuất sắc một hoạt động nào đó 1. Tư chất > c 2. Năng lực > e 3. Tài năng > d 4. Thiên tài > a 5. Thông minh > b 6. Năng khiếu.
Câu 46: Hệ thống tiền đề bên trong dựa trên những tư chất bẩm sinh di truyền được phát triển
trong đời sống cá thể, cho con người năng lực giải quyết với chất lượng cao những yêu cầu đặt ra, là: A. Tài năng. B. Thiên tài. C. Năng lực D. Tư chấtE. Thông minh. F. Năng khiếu.
Câu 47: Hãy ghép các tác giả cho phù hợp với tác phẩm:
a. Lý luận dạy học vĩ đại b. Bài ca sư phạm
c. Thép đã tôi thế đấy. 1. J.J.Rutxo 2. J.A.Comexki a 3. A.X.Makarenko d 4. K.D.Usinxki
Câu 64: Hãy ghép các mục đích GD sau cho phù hợp với các giai đoạn lịch sử:
1. Hướng vào đào tạo những người công dân a. Nhà nước thống mới, những
người công dân của một nước độc nhất, cả nước tiến lập, “những người công
dân có ích cho nước lên CNXH (1975). Việt Nam, những người công dân phát
triển hoàn toàn những năng lực sẵn có của mình”. c 2.
Đào tạo những con người vừa phát triển b. Giai đoạn công
hoàn toàn, vừa biết lao động trí óc, vừa biết lao nghiệp hoá, hiện động chân tay. a đại hoá (1986 đến nay). 3.
Đào tạo những người lao động mới có ý thức c. Đất nước
dành và quan điểm XHCN, có trình độ văn hoá phổ độc lập (1945).
thông và hiểu biết kỹ thuật, có kỹ năng lao
động cần thiết, có óc thẩm mỹ, có sức khoẻ tốt,
làm chủ tập thể, thiết tha yêu nước và có tinh
thần quốc tế vô sản trong sáng. d lOMoAR cPSD| 45148588 4.
Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi d. Miền Bắc tiến
dưỡng nhân tài, hình thành đội ngũ lao động có lên xây dựng tri thức và
có tay nghề, có đạo đức cách mạng, CNXH (1960).
tinh thần yêu nước, yêu CNXH. b e. Miền Bắc hoàn toàn giải phóng (1954).
Câu 70: Nội dung GD gồm những mặt nào? A. GD trí tuệ. B. GD thẩm mỹ. C. GD thể chất. D. GD đạo đứC. E. GD lao động. F. Cả a, b, c, d, e *