Nguyên tắc tôn trọng khách quan - Triết học Mác - Lênin | Đại học Tôn Đức Thắng

Thứ nhất, mục đích, đường lối, chủ trương đặt ra không được xuấtphát từ ý muốn chủ quan mà phải xuất phát từ hiện thực khách quan. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

VẬN DỤNG TẤT CẢ CÁC NGUYÊN TẮC VÀ QUAN ĐIỂM SAU
VÀO KINH DOANH CỬA HÀNG NƯỚC GIẢI KHÁT:
1.Nguyên tắc tôn trọng khách quan
-Thứ nhất, mục đích, đường lối, chủ trương đặt ra không được xuất
phát từ ý muốn chủ quan mà phải xuất phát từ hiện thực khách quan.
+ Về đường lối: cửa hàng phải kế hoạch kinh doanh ràng hợp
dựa trên tình hình thực tế của thị trường, thường xuyên khảo sát để
nắm bắt nhu cầu sở thích của người tiêu dùng, tìm hiểu các cửa hàng
cạnh tranh để tránh được những hạn chế của các cửa hàng khác nhầm
thu hút được nhiều khách hàng.
+ Về chủ trương: lấy chất lượng làm hàng đầu để nâng cao độ tin cậy,
tạo nên thương hiệu cho cửa hàng. Tìm các nguồn cung uy tín
+ Về mục đích: tăng doanh thu, lợi nhuận tạo nên thương hiệu riêng
biệt cho cửa hàng chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực nước giải khát.
-Thứ hai, khi đã mục đích, đường lối chủ trương đúng đắn phải
tổ chức được lực lượng vật chất để thực hiện nó
+ Tìm nguồn vốn đủ để duy trì và mở rộng vi mô cửa hàng
+ Thiết kế xây dựng cửa hàng độc đáo.
+ Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thân thiện, đảm bảo thái
độ, phục vụ, chăm sóc khách hàng tận tình.
2.Phát huy tính năng động chủ quan
- Phát huy tính năng động chủ quan trước hết phát huy tính tích
cực sáng tạo của ý thức trong quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng để
tìm ra bản chất quy luật của đề ra đường lối, biện pháp cải biến
phục vụ lợi ích con người. Phát huy tính năng động chủ quan còn
nghĩa không thụ động ngồi chờ điều kiện chín muồi mới hành
động trái lại phải biết tạo ra những điều kiện thích hợp, làm cho
điều kiện này tác động vào điều kiện khác để nảy sinh ra điều kiện cần
thiết cho hoạt động của con người.
- Phải am hiểu về các loại nước sẽ kinh doanh
- Phải có kĩ năng về pha chế và có công thức pha chế
- Chọn địa điểm kinh doanh
- Lên ý tưởng thiết kế không gian phù hợp
- Nắm rõ thông tin đối thủ và phải có chiến lược kinh doanh
- Phải biết tìm tòi để phát hiện cái mới, công thức mới để làm đa dạng
và tạo sự khác biệt
- Tuyên truyền quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng
3.Quan điểm toàn diện trong kinh doanh cửa hàng nước giải khát
Khi vận dụng quan điểm toàn diện của triết học vào kinh doanh, chúng
ta cần nghiên cứu xem xét hết thảy các yếu tố, các mặt, bao gồm cả
măt gián tiếp, trung gian liên quan đến việc kinh doanh nước giải
khát :
- Tiền đề để kinh doanh cửa hàng nước giải khát : Việt Nam nước
khí hậu nóng ẩm đây thể coi đòn bẩy hình của ngành kinh
doanh nước giải khát tiềm năng rộng mở trong lĩnh vực kinh doanh
cửa hàng nước giải khát.
- Nhu cầu của người tiêu dùng : Nước giải khát một mặt hàng
thuộc nhóm ngành Fast Moving Consumer Goods, nó có sức tiêu thụ lớn
nằm trong top những mặt hàng có sản lượng bán ra nhiều nhất hàng năm
trên thị trường thế giới nói chung thị trường Việt Nam nói riêng.
Cùng với sự phát triển của hội nhu cầu sống lành mạnh của người
tiêu dùng Việt thì yếu tố chất lượng chính nền tảng phát triển của một
chuỗi kinh doanh cửa hàng nước giải khát ngày nay. Bình quân người
Việt tiêu thụ các mặt hàng nước giải khát lên tới hơn 23 lít/người/năm -
phải nói đây là một con số cực kỳ ấn tượng.
- Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng nước giải khát hợp : Để bắt
đầu kinh doanh , ngoài việc nắm nhu cầu th hiếu thì ta phải cần
một kế hoạch kinh doanh thật hợp . Kế hoạch này sẽ bao gồm những
cần chuẩn bị để mở cửa hàng đồ uống giải khát, kế hoạch duy trì hoạt
động cửa hàng, cùng với phương án dự phòng cho những rủi ro thể
xảy ra.
- Đầu tiên xác định được đối tượng cửa hàng kinh doanh nước
giải khát hướng đến giới trẻ. Từ các cuộc khảo sát thực tế thể kể
đến một số hình kinh doanh đồ uống cho giới trẻ đang được nhiều
bạn trẻ theo đuổi hiện nay như : kinh doanh trà sữa, các loại trà, nước ép,
sinh tố; kinh doanh đồ uống take away ; kinh doanh đồ uống online;
kinh doanh đồ uống mùa hè. Với sự cạnh tranh cực năng động trên
thị trường nước giải khát hiện nay thể khẳng định rằng cửa hàng phải
liên tục làm mới chính mình, nắm bắt kịp thời xu hướng của người tiêu
dùng, hiểu rõ tâm lý khách hàng thì mới có thể tồn tại và phát triển.
- Địa điểm kinh doanh: tệp khách hàng cửa hàng chúng ta nhắm đến
giới trẻ thì chắc chắn rằng những địa điểm khu vực trung tâm, đông
dân nhiều người qua lại như gần các trường học, bệnh viện, khu
văn phòng... sẽ lợi thế hơn.Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng không
nên lựa chọn địa điểm gần những cửa hàng nước giải khát đã
thương hiệu nổi tiếng, bởi sẽ rất khó khăn để cạnh tranh với họ.
- quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ thì việc thiết kế không gian quán
cũng cần được chú trọng. Theo xu hướng hiện nay thì không gian được
decor thuận tiện cho việc check in sống ảo sẽ có sự thu hút mạnh đối với
giới trẻ. Phong cách nhiệt đới là sự đa dạng cây cối trang trí ,phong cách
đáng yêu với tông màu hồng, hoạ tiết hello kitty … có thể là sự lựa chọn
tuyệt vời.
- Mức giá bán đóng vai trò thiết yếu quyết định khách hàng quay
lại cửa hàng của chúng ta hay không. Ngoài việc tham khảo giá từ
những bên đối thủ trên thương trường, căn cứ vào mức thu nhập trung
bình của người tiêu dùng, cửa hàng kinh doanh cần xác định giá bán của
mình bằng cách tính toán từ chi phí nhập đầu vào, thời gian quay vòng
vốn,... để đưa những con số hợp lí nhất có thể.Tuy nhiên, chắc chắn rằng
việc định giá sẽ không chỉ diễn ra một lần, khi chi phí đầu vào thay đổi,
mức giá bán của chúng ta chắc chắn cũng sẽ thay đổi theo.Chúng ta
hoàn toàn có thể tăng giá sau một khoảng thời gian, miễn sao chất lượng
đi kèm vẫn có thể làm hài lòng khách hàng.
- Điều cốt lõi làm nên thành công của một cửa hàng bán nước giải
khát vẫn chất lượng đồ uống. Kể cả bạn một cửa hàng đẹp, không
gian sang trọng ra sao nhưng nếu đồ uống của bạn không ngon, chắc
chắn khách hàng họ sẽ không quay lại cửa hàng của bạn.Bởi vậy, cửa
hàng chúng ta phải xây dựng cho quán một menu phong phú , đa dạng
với những loại đồ uống hợp thị hiếu, vừa ngon miệng vừa ngon mắt.
Đồng thời, menu của quán cũng cần được thường xuyên cập nhật với
những món đồ uống mới lạ hợp xu hướng, điều này sẽ khiến cho
khách luôn muốn quay lại trải nghiệm quán của chúng ta không thấy
nhàm chán. Những món đồ uống trong thực đơn của quán thể kể đến
như là cà phê, trà sữa, nước ép trái cây, sinh tố,...
- Nhân viên cửa hàng phải được đào tạo thường xuyên đánh giá
trong môi trường làm việc. Nhân viên là bộ mặt của cửa hàng- phải luôn
phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp với thái độ niềm nở nhất
giữ cho khách hàng tới quan luôn cảm thấy thoải mái bởi lẽ không
khách hàng nào sẽ mong muốn trải nghiệm xấu về thái độ nhân viên cửa
hàng.
- Truyền thông hiện nay đang trên đà không ngừng phát triển, chúng
ta thể đưa cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt
động quảng cáo trên mạng hội để thu hút khách hàng. rất nhiều
kênh online bạn thể tận dụng đó Facebook, Instagram, Zalo,
Blog,...
- Tất nhiên cửa hàng sẽ phải cần một người quản lí tài giỏi, kế hoạch
kinh doanh sẽ do quản đề ra quản sẽ người dẫn dắt hoạt động
của cửa hàng , đưa cửa hàng ngày càng phát triển cũng như đưa cửa
hàng thoát khỏi những hạn chế hay những rủi ro mà cửa hàng sẽ đối mặt
trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt của thị trường nước giải khát
- Vận dụng quan điểm toàn diện của triết học vào kinh doanh cửa
hàng, chúng ta sẽ cái nhìn đầy đủ về mọi mặt để đưa ra những quyết
định hợp lí trong lĩnh vực kinh doanh và giữ cho cửa hàng phát triển bền
vững .
4.QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN
Theo quan niệm biện chứng sự phát triển một quá trình tiến lên từ
thấp đến cao. Quá trình đó diễn ra dần dần, nhảy vọt đưa tới sự ra đời
của cái mới thay thế cái cũ, không phải lúc nào sự phát triển cũng diễn
ra theo đường thẳng, mà rất quanh co, phức tạp, thậm chí có những bước
lùi tạm thời
- Quan điểm phát triển có các tính chất cơ bản: tính khách quan, tính phổ
biến, tính đa dạng phong phú
- Vâ rn dụng trong kinh doanh nước giải khát:
+ Tính khách quan:
Tùy thời điểm mà nhu cầu từng loạI nước giải khát cũng khác nhau
Ví dụ như Tết thì các loại nước như coca, pepsi, mirinda, 7up
Mùa hè thì các loại nước tăng lực như Sting, bò cụng,..
Mùa đông uống các loại đồ nóng như capuchino,…
Thị trường: tùy theo xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng
để chọn kinh doanh loại thức uống phù hợp
Vd: Thị phần trà sữa phát triển do giới trẻ rất ưu thích.
Tổ chức, xây dựng chiến lược , những chương trình ưu đãi, để kích
thích nhu cầu của khách hàng
+ Tính phổ biến:
Trong
r
i: Mức sống của dân
r
i sau lúc nào cũng cao
hơn so với
r
i trước. Tùy theo mức đô
r
phát triển, thương hiê
r
u
chất lượng của sản phẩm bán mức giá khác nhau. Xây dựng
thương hiê
r
u nhân, marketing trên các nền tảng mạng
r
i như
Facebook, Instagram, tiktok.
Giá bán của Phúc Long sẽ đắt hơn những hãng khác do thương hiê
r
u
có tiếng hơn
Trong duy: Khả năng duy nhâ
r
n thức ngày càng sâu sắc, đúng
đắn hơn với xã hô
r
i.
Dùng khả năng của mình để định hướng phát triển kinh doanh, đưa ra
chiến lược đúng đắn. Lắng nghe feedback từ khách hàng sau đó khắc
phục mô
r
t cách tốt hơn, xây dựng các dịch vụ ưu tiên khách hàng,..
Vd: hạn chế sử dụng ly nhựa thay thế ống hút nhựa thành ống hút
giấy mọi người trong hội rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi
trường.
+ Tính đa dạng, phong phú:
Tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, hoàn thiện nâng cấp
chất lượng của các loại nước giải khác, đáp ng các loại nước theo
nhu cầu của người dùng
Vd: Coca Cola, Pepsi sản xuất ra nhiều phiên bản nước uống khác
nhau như vị nguyên bản hoă
r
c không có calo để đáp ứng nhu cầu cho
người ăn kiêng.
Luôn làm mới các sản phẩm nước giải khát để thích ứng với thị
trường tiêu dùng.
5.QUAN ĐIỂM LỊCH SỬ CỤ THỂ
Dựa vào các kinh nghiệm của những người đi trước, trước khi cho ra
mắt sản phẩm mới ta cần xác định nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày
nay, mọi người xu hướng sống healthy nên việc ra mắt các sản phẩm
nước giải khát không calo rất được mọi người quan tâm. Ngoài ra, mọi
người cũng muốn thử các loại hương vị mới nên việc cho ra các sản
phẩm với mùi vị khác nhau cũng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Ngoài ra ta cần xác định đối tượng khách hàng cần hướng đến. dụ
trẻ em đa số sẽ ưa thích các loại nước gas hoặc cafe còn đối tượng
trung niên, người lớn tuổi sẽ thích những loại như trà, café.
| 1/7

Preview text:

VẬN DỤNG TẤT CẢ CÁC NGUYÊN TẮC VÀ QUAN ĐIỂM SAU
VÀO KINH DOANH CỬA HÀNG NƯỚC GIẢI KHÁT:
1.Nguyên tắc tôn trọng khách quan
-Thứ nhất, mục đích, đường lối, chủ trương đặt ra không được xuất
phát từ ý muốn chủ quan mà phải xuất phát từ hiện thực khách quan.
+ Về đường lối: cửa hàng phải có kế hoạch kinh doanh rõ ràng hợp lí
dựa trên tình hình thực tế của thị trường, thường xuyên khảo sát để
nắm bắt nhu cầu sở thích của người tiêu dùng, tìm hiểu các cửa hàng
cạnh tranh để tránh được những hạn chế của các cửa hàng khác nhầm
thu hút được nhiều khách hàng.
+ Về chủ trương: lấy chất lượng làm hàng đầu để nâng cao độ tin cậy,
tạo nên thương hiệu cho cửa hàng. Tìm các nguồn cung uy tín
+ Về mục đích: tăng doanh thu, lợi nhuận tạo nên thương hiệu riêng
biệt cho cửa hàng chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực nước giải khát.
-Thứ hai, khi đã có mục đích, đường lối và chủ trương đúng đắn phải
tổ chức được lực lượng vật chất để thực hiện nó
+ Tìm nguồn vốn đủ để duy trì và mở rộng vi mô cửa hàng
+ Thiết kế xây dựng cửa hàng độc đáo.
+ Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp thân thiện, đảm bảo thái
độ, phục vụ, chăm sóc khách hàng tận tình.
2.Phát huy tính năng động chủ quan
- Phát huy tính năng động chủ quan trước hết là phát huy tính tích
cực sáng tạo của ý thức trong quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng để
tìm ra bản chất quy luật của nó và đề ra đường lối, biện pháp cải biến
nó phục vụ lợi ích con người. Phát huy tính năng động chủ quan còn
có nghĩa là không thụ động ngồi chờ điều kiện chín muồi mới hành
động mà trái lại phải biết tạo ra những điều kiện thích hợp, làm cho
điều kiện này tác động vào điều kiện khác để nảy sinh ra điều kiện cần
thiết cho hoạt động của con người.
- Phải am hiểu về các loại nước sẽ kinh doanh
- Phải có kĩ năng về pha chế và có công thức pha chế
- Chọn địa điểm kinh doanh
- Lên ý tưởng thiết kế không gian phù hợp
- Nắm rõ thông tin đối thủ và phải có chiến lược kinh doanh
- Phải biết tìm tòi để phát hiện cái mới, công thức mới để làm đa dạng và tạo sự khác biệt
- Tuyên truyền quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng
3.Quan điểm toàn diện trong kinh doanh cửa hàng nước giải khát
Khi vận dụng quan điểm toàn diện của triết học vào kinh doanh, chúng
ta cần nghiên cứu và xem xét hết thảy các yếu tố, các mặt, bao gồm cả
măt gián tiếp, trung gian có liên quan đến việc kinh doanh nước giải khát :
- Tiền đề để kinh doanh cửa hàng nước giải khát : Việt Nam là nước
có khí hậu nóng ẩm – đây có thể coi là đòn bẩy vô hình của ngành kinh doanh nước giải khát
 tiềm năng rộng mở trong lĩnh vực kinh doanh
cửa hàng nước giải khát.
- Nhu cầu của người tiêu dùng : Nước giải khát là một mặt hàng
thuộc nhóm ngành Fast Moving Consumer Goods, nó có sức tiêu thụ lớn
nằm trong top những mặt hàng có sản lượng bán ra nhiều nhất hàng năm
trên thị trường thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.
Cùng với sự phát triển của xã hội và nhu cầu sống lành mạnh của người
tiêu dùng Việt thì yếu tố chất lượng chính là nền tảng phát triển của một
chuỗi kinh doanh cửa hàng nước giải khát ngày nay. Bình quân người
Việt tiêu thụ các mặt hàng nước giải khát lên tới hơn 23 lít/người/năm -
phải nói đây là một con số cực kỳ ấn tượng.
- Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng nước giải khát hợp lí : Để bắt
đầu kinh doanh , ngoài việc nắm rõ nhu cầu thị hiếu thì ta phải cần có
một kế hoạch kinh doanh thật hợp lí . Kế hoạch này sẽ bao gồm những
gì cần chuẩn bị để mở cửa hàng đồ uống giải khát, kế hoạch duy trì hoạt
động cửa hàng, cùng với phương án dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra.
- Đầu tiên xác định được đối tượng mà cửa hàng kinh doanh nước
giải khát hướng đến là giới trẻ. Từ các cuộc khảo sát thực tế có thể kể
đến một số mô hình kinh doanh đồ uống cho giới trẻ đang được nhiều
bạn trẻ theo đuổi hiện nay như : kinh doanh trà sữa, các loại trà, nước ép,
sinh tố; kinh doanh đồ uống take away ; kinh doanh đồ uống online;
kinh doanh đồ uống mùa hè. Với sự cạnh tranh cực kì năng động trên
thị trường nước giải khát hiện nay có thể khẳng định rằng cửa hàng phải
liên tục làm mới chính mình, nắm bắt kịp thời xu hướng của người tiêu
dùng, hiểu rõ tâm lý khách hàng thì mới có thể tồn tại và phát triển.
- Địa điểm kinh doanh: tệp khách hàng cửa hàng chúng ta nhắm đến
là giới trẻ thì chắc chắn rằng những địa điểm ở khu vực trung tâm, đông
dân cư và nhiều người qua lại như gần các trường học, bệnh viện, khu
văn phòng... sẽ có lợi thế hơn.Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng không
nên lựa chọn địa điểm ở gần những cửa hàng nước giải khát đã có
thương hiệu nổi tiếng, bởi sẽ rất khó khăn để cạnh tranh với họ.
- Dù quy mô cửa hàng lớn hay nhỏ thì việc thiết kế không gian quán
cũng cần được chú trọng. Theo xu hướng hiện nay thì không gian được
decor thuận tiện cho việc check in sống ảo sẽ có sự thu hút mạnh đối với
giới trẻ. Phong cách nhiệt đới là sự đa dạng cây cối trang trí ,phong cách
đáng yêu với tông màu hồng, hoạ tiết hello kitty … có thể là sự lựa chọn tuyệt vời.
- Mức giá bán đóng vai trò thiết yếu quyết định khách hàng có quay
lại cửa hàng của chúng ta hay không. Ngoài việc tham khảo giá từ
những bên đối thủ trên thương trường, căn cứ vào mức thu nhập trung
bình của người tiêu dùng, cửa hàng kinh doanh cần xác định giá bán của
mình bằng cách tính toán từ chi phí nhập đầu vào, thời gian quay vòng
vốn,... để đưa những con số hợp lí nhất có thể.Tuy nhiên, chắc chắn rằng
việc định giá sẽ không chỉ diễn ra một lần, khi chi phí đầu vào thay đổi,
mức giá bán của chúng ta chắc chắn cũng sẽ thay đổi theo.Chúng ta
hoàn toàn có thể tăng giá sau một khoảng thời gian, miễn sao chất lượng
đi kèm vẫn có thể làm hài lòng khách hàng.
- Điều cốt lõi làm nên thành công của một cửa hàng bán nước giải
khát vẫn là chất lượng đồ uống. Kể cả bạn có một cửa hàng đẹp, không
gian sang trọng ra sao nhưng nếu đồ uống của bạn không ngon, chắc
chắn khách hàng họ sẽ không quay lại cửa hàng của bạn.Bởi vậy, cửa
hàng chúng ta phải xây dựng cho quán một menu phong phú , đa dạng
với những loại đồ uống hợp thị hiếu, vừa ngon miệng vừa ngon mắt.
Đồng thời, menu của quán cũng cần được thường xuyên cập nhật với
những món đồ uống mới lạ và hợp xu hướng, điều này sẽ khiến cho
khách luôn muốn quay lại trải nghiệm quán của chúng ta mà không thấy
nhàm chán. Những món đồ uống trong thực đơn của quán có thể kể đến
như là cà phê, trà sữa, nước ép trái cây, sinh tố,...
- Nhân viên cửa hàng phải được đào tạo và thường xuyên đánh giá
trong môi trường làm việc. Nhân viên là bộ mặt của cửa hàng- phải luôn
phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp với thái độ niềm nở nhất
và giữ cho khách hàng tới quan luôn cảm thấy thoải mái bởi lẽ không
khách hàng nào sẽ mong muốn trải nghiệm xấu về thái độ nhân viên cửa hàng.
- Truyền thông hiện nay đang trên đà không ngừng phát triển, chúng
ta có thể đưa cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt
động quảng cáo trên mạng xã hội để thu hút khách hàng. Có rất nhiều
kênh online mà bạn có thể tận dụng đó là Facebook, Instagram, Zalo, Blog,...
- Tất nhiên cửa hàng sẽ phải cần một người quản lí tài giỏi, kế hoạch
kinh doanh sẽ do quản lí đề ra và quản lí sẽ là người dẫn dắt hoạt động
của cửa hàng , đưa cửa hàng ngày càng phát triển cũng như đưa cửa
hàng thoát khỏi những hạn chế hay những rủi ro mà cửa hàng sẽ đối mặt
trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt của thị trường nước giải khát
- Vận dụng quan điểm toàn diện của triết học vào kinh doanh cửa
hàng, chúng ta sẽ có cái nhìn đầy đủ về mọi mặt để đưa ra những quyết
định hợp lí trong lĩnh vực kinh doanh và giữ cho cửa hàng phát triển bền vững .
4.QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN
Theo quan niệm biện chứng sự phát triển là một quá trình tiến lên từ
thấp đến cao. Quá trình đó diễn ra dần dần, nhảy vọt đưa tới sự ra đời
của cái mới thay thế cái cũ, không phải lúc nào sự phát triển cũng diễn
ra theo đường thẳng, mà rất quanh co, phức tạp, thậm chí có những bước lùi tạm thời
- Quan điểm phát triển có các tính chất cơ bản: tính khách quan, tính phổ
biến, tính đa dạng phong phú
- Vâ rn dụng trong kinh doanh nước giải khát: + Tính khách quan:
 Tùy thời điểm mà nhu cầu từng loạI nước giải khát cũng khác nhau
Ví dụ như Tết thì các loại nước như coca, pepsi, mirinda, 7up
Mùa hè thì các loại nước tăng lực như Sting, bò cụng,..
 Mùa đông uống các loại đồ nóng như capuchino,…
 Thị trường: tùy theo xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng
để chọn kinh doanh loại thức uống phù hợp
Vd: Thị phần trà sữa phát triển do giới trẻ rất ưu thích.
 Tổ chức, xây dựng chiến lược , những chương trình ưu đãi, để kích
thích nhu cầu của khách hàng + Tính phổ biến:
 Trong xã hô ri: Mức sống của dân cư xã hô ri sau lúc nào cũng cao
hơn so với xã hô ri trước. Tùy theo mức đô r phát triển, thương hiê u rvà
chất lượng của sản phẩm mà bán ở mức giá khác nhau. Xây dựng
thương hiê ru cá nhân, marketing trên các nền tảng mạng xã hô ri như Facebook, Instagram, tiktok.
Giá bán của Phúc Long sẽ đắt hơn những hãng khác do thương hiê ru có tiếng hơn
 Trong tư duy: Khả năng tư duy nhâ rn thức ngày càng sâu sắc, đúng đắn hơn với xã hô ri.
Dùng khả năng của mình để định hướng phát triển kinh doanh, đưa ra
chiến lược đúng đắn. Lắng nghe feedback từ khách hàng sau đó khắc
phục mô rt cách tốt hơn, xây dựng các dịch vụ ưu tiên khách hàng,..
Vd: hạn chế sử dụng ly nhựa và thay thế ống hút nhựa thành ống hút
giấy vì mọi người trong xã hội rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường.
+ Tính đa dạng, phong phú:
 Tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, hoàn thiện và nâng cấp
chất lượng của các loại nước giải khác, đáp ứng các loại nước theo nhu cầu của người dùng
Vd: Coca Cola, Pepsi sản xuất ra nhiều phiên bản nước uống khác
nhau như vị nguyên bản hoă rc không có calo để đáp ứng nhu cầu cho người ăn kiêng.
 Luôn làm mới các sản phẩm nước giải khát để thích ứng với thị trường tiêu dùng.
5.QUAN ĐIỂM LỊCH SỬ CỤ THỂ
Dựa vào các kinh nghiệm của những người đi trước, trước khi cho ra
mắt sản phẩm mới ta cần xác định nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày
nay, mọi người có xu hướng sống healthy nên việc ra mắt các sản phẩm
nước giải khát không calo rất được mọi người quan tâm. Ngoài ra, mọi
người cũng muốn thử các loại hương vị mới nên việc cho ra các sản
phẩm với mùi vị khác nhau cũng sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Ngoài ra ta cần xác định rõ đối tượng khách hàng cần hướng đến. Ví dụ
trẻ em đa số sẽ ưa thích các loại nước có gas hoặc cafe còn đối tượng
trung niên, người lớn tuổi sẽ thích những loại như trà, café.