-
Thông tin
-
Quiz
Những giải pháp phòng chống chiến lược "diễn biến hòa bình" đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay | Tiểu luận HP2 công tác quốc phòng an ninh
Trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, thanh niên có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ đi trước, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
HP2 Công tác quốc phòng an ninh 71 tài liệu
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2.5 K tài liệu
Những giải pháp phòng chống chiến lược "diễn biến hòa bình" đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay | Tiểu luận HP2 công tác quốc phòng an ninh
Trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, thanh niên có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của các thế hệ đi trước, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: HP2 Công tác quốc phòng an ninh 71 tài liệu
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2.5 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:











Tài liệu khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Preview text:
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
TỔ GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH ----- - 🙞🙞🙞🙞🙞 ---- TIỂU LUẬN
HP2 CÔNG TÁC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH
NHỮNG GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG CHIẾN LƯỢC
"DIỄN BIẾN HÒA BÌNH" ĐỐI VỚI THANH NIÊN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY Sinh viên thực hiện : Mã SV : Lớp 10 : Hà Nội, tháng 9 năm 2021
NHỮNG GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG CHIẾN LƯỢC "DIỄN BIẾN
HÒA BÌNH" ĐỐI VỚI THANH NIÊN TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY 1 Phần 1: MỞ ĐẦU
Trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử, thanh niên luôn là lực lượng đi đầu
trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế –
xã hội phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, thanh niên
có nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của các
thế hệ đi trước, vươn lên khẳng định mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
Tuy nhiên, điều kiện mới này cũng đặt ra cho thế hệ trẻ không ít những thách
thức, nhất là những tác động của mặt trái nền kinh tế thị trường, khi sự trải
nghiệm cuộc sống của họ chưa đủ để có thể sàng lọc, miễn dịch trước những tiêu
cực xã hội đa chiều, phức tạp. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch lợi dụng những
đặc điểm của tâm lý tuổi trẻ là dễ tiếp cận cái mới, thích tự do, thích khẳng định
mình, nhưng nhận thức các vấn đề chính trị – xã hội còn chưa đủ độ chín nên tìm
mọi cách tuyên truyền, kích động, mua chuộc, tha hóa lực lượng dự bị hùng hậu
này của cách mạng. Đảng ta đã đặc biệt quan tâm và đã ban hành nhiều Nghị
quyết, Chỉ thị quan trọng về thanh niên và công tác vận động thanh niên, trong đó
có: Nghị quyết số 25- NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về
“Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh
công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng
cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên
và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”; tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp
xây dựng và triển khai thực hiện nhiều chương trình nhằm tăng cường hiệu quả
công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên.
Bên cạnh những thành tích, kết quả đã đạt được, theo đánh giá tại các văn
kiện của Đảng và của Đoàn thì công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đoàn
chưa tác động sâu sắc đến đông đảo đoàn viên, thanh niên; công tác tuyên truyền,
định hướng lý tưởng, giáo dục đạo đức lối sống chưa thường xuyên. Công tác
nắm, định hướng tư tưởng thanh niên, có lúc, có nơi chưa kịp thời. Việc giáo dục, 2
ngăn ngừa và đấu tranh với những tác động, lôi kéo thanh niên của các thế lực thù
địch, sự truyền bá lối sống ngoại lai không phù hợp với truyền thống văn hóa dân
tộc còn là những bất cập, yếu kém cần được quan tâm khắc phục. Một bộ phận
thanh niên có biểu hiện mờ nhạt về lý tưởng, dễ dao động về lập trường chính trị,
lệch lạc về giá trị đạo đức, sống ích kỷ, thiếu trách nhiệm... Những bất cập, hạn
chế trên đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn
và phong trào thanh niên; rộng hơn có thể ảnh hưởng đến công tác xây dựng
Đảng, nhất là làm cho một bộ phận thanh niên không còn thiết tha đến với tổ chức
đoàn, thậm chí đứng ngoài các phong trào của tuổi trẻ. Đó là lý do em thực hiện
tiểu luận với đề tài: "Những giải pháp phòng chống chiến lược "diễn biến hòa
bình" đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay"
Tuy nhiên, kiến thức về Công tác Quốc phòng an ninh nói chung và nhiệm
vụ phòng chống chiến lược "diễn biến hòa bình" nói riêng là vô cùng rộng lớn.
Với những hạn chế về kiến thức và thời gian tìm hiểu, trong quá trình thực hiện
tiểu luận em không tránh khỏi những thiếu sót. Em mong sẽ nhận được góp ý của
các thầy cô để hoàn thiện hơn nữa kiến thức của bản thân mình. Phần 2: NỘI DUNG 3
1.Khái quát về chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế
lực thù địch chống phá chủ nghĩa xã hội.
"Diễn biến hòa bình" là chiến lược cơ bản nhằm lật đổ chế độ chính trị của
các nước tiến bộ, trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa từ bên trong bằng biện
pháp phi quân sự do chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động tiến hành. Chủ
nghĩa đế quốc cùng các thế lực thù địch luôn coi Việt Nam là một trọng điểm
trong chiến lược "Diễn biến hoà bình” chống chủ nghĩa xã hội. Mục tiêu nhất
quán của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch trong sử dụng chiến lược
"Diễn biến hoà bình" đối với Việt Nam là thực hiện âm mưu xoá bỏ vai trò lãnh
đạo của Đảng, xoá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, lái nước ta đi theo con đường
chủ nghĩa tư bản và lệ thuộc vào chủ nghĩa đế quốc,... Để đạt được mục tiêu đó,
các thế lực thù địch không từ bỏ bất kì thủ đoạn chống phá nào như sử dụng
bạo lực phi vũ trang, bạo lực vũ trang, kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội,... Chủ
nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta hiện nay là
toàn diện, trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tinh vi, thâm độc và nhiều
thủ đoạn khó nhận biết.
Mục tiêu của chiến lược "Diễn biến hoà bình" mà các thế lực thù địch tiến
hành ở Việt Nam là làm chuyển hoá chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta theo con
đường tư bản chủ nghĩa. Vì vậy, vấn đề đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân, toàn
quân ta là phải làm thất bại âm mưu thủ đoạn trong chiến lược "Diễn biến hoà
bình" của kẻ thù đối với cách mạng Việt Nam. Giữ vững ổn định chính trị - xã
hội của đất nước, tạo môi trường hoà bình để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp
hoá, hiện đại hoá đất nước. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất,
toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc ; bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội
và nền văn hoá ; bảo vệ sự nghiệp đổi mới và lợi ích quốc gia, dân tộc. Chống
"Diễn biến hoà bình' là cấp bách hàng đầu trong các nhiệm vụ quốc phòng - an 4
ninh hiện nay để bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Công cuộc này
cần vai trò rất lớn của thế hệ thanh niên Việt Nam.
2.Những giải pháp phòng chống chiến lược "diễn biến hòa bình" đối với
thanh niên trong giai đoạn hiện nay. 2.1. Làm
tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh niên về âm
mưu, bản chất thâm độc trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
Trên thực tế, hiện nay vẫn còn một bộ phận đoàn viên, thanh niên
còn mơ hồ, chưa nhận thức đúng về chiến lược “diễn biến hòa bình” của
các thế lực thù địch, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và mức độ nguy
hiểm của nó đối với sự tồn vong của Đảng, của chế độ. Trước mắt, cần
giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhận diện được những chiêu bài, cách
thức lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch để đánh vào sự nông nổi
của một số ít bạn trẻ như lợi dụng tự do, tôn giáo, bịa đặt, đưa thông tin
sai lệch, khoét sâu vào những việc tiêu cực trong xã hội... Đồng thời, cần
giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhận thức được những biểu hiện của
“tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; thấy được việc phòng, chống sự suy
thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là cuộc đấu tranh hết sức cam go,
phức tạp diễn ra ngay trong nội bộ, giữa ta với ta,… Nếu như không
phòng, chống, đấu tranh kịp thời, kiên quyết, chiến lược “diễn biến hòa
bình” sẽ cực kỳ nguy hiểm đối với đất nước và sự tồn vong của chế độ. 2.2. Cần
tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống văn hoá, lịch
sử của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và dân tộc cho thanh niên.
Nhận thức rõ vai trò của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí
Minh là những kiến thức nền tảng, lý luận khoa học, có tác dụng rất lớn
trong giáo dục, bồi dưỡng về mục tiêu, lý tưởng, lập trường bản lĩnh cách
mạng cho thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay. Cần quan tâm lãnh đạo, triển 5
khai thực hiện đa dạng nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền,
giáo dục, bồi dưỡng để nâng cao nhận thức cho thanh niên về chủ nghĩa
Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách
của Đảng trên các lĩnh vực như chính trị, văn hoá xã hội, kinh tế, đối
ngoại, quốc phòng an ninh; nhận diện và phân biệt rõ đúng, sai âm mưu,
thủ đoạn và hành động chống phá của các thế lực thù địch, phản động
thông qua “diễn biến hòa bình”.
Bên cạnh đó, cần tích cực tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về
những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, giáo dục về truyền
thống yêu nước nồng nàn, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân
dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống xung kích cách mạng, dám
nhận những nhiệm vụ khó khăn, gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo để hoàn
thành nhiệm vụ được giao,… Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong
trào hành động cách mạng của thanh niên, xây dựng và thực hiện tốt
chuẩn mực đạo đức, định hướng giá trị nhân cách, làm cho thanh niên
hiểu, có khả năng tự đề kháng và tích cực đấu tranh với âm mưu “diễn
biến hoà bình” của các thế lực thù địch. 2.3. Cần
chủ động, kịp thời nắm bắt dư luận, dự báo tình hình tư tưởng, nhận
biết kịp thời những nhận thức lệch lạc, định hướng nội dung tuyên truyền, giáo dục .
Các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn cần chủ động, kịp thời
nắm bắt dư luận, dự báo tình hình tư tưởng, nắm những xu hướng tư
tưởng chủ đạo để động viên khuyến khích; nhận biết những nhận thức
lệch lạc để kịp thời uốn nắn; định hướng nội dung tuyên truyền, giáo dục
trong đoàn viên, thanh niên. Cần thực hiện công tác giáo dục thanh niên
bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, hấp dẫn, thông qua những 6
việc làm thiết thực kết hợp với việc giáo dục của nhà trường, gia đình, xã
hội và phù hợp với từng đối tượng; phát huy ưu thế của các công cụ,
phương tiện truyền thông số hiện đại, nâng cao vai trò của hệ thống báo
chí của Đoàn trong giáo dục đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục phát huy
hiệu quả và tổ chức tốt hoạt động trao đổi, đối thoại giữa thanh niên với
các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và
lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đơn vị. 2.4. Mỗi
đoàn viên, thanh niên là một tấm gương sáng đi đầu trong đấu tranh
làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch .
Điều quan trọng quyết định thắng lợi trong cuộc đấu tranh phòng
chống chiến lược “diễn biến hòa bình” bắt nguồn từ chính bản thân đoàn
viên, thanh niên. Vì vậy, mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải nhận thức
đúng vị trí, vai trò và những ưu điểm, hạn chế của chính mình. Trên cơ sở
nhận thức đúng, đề cao quyết tâm, ý thức trách nhiệm, dám nói, dám làm,
dám đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong
nội bộ và những âm mưu thâm độc của kẻ thù. Từ đó, cần xây dựng cho
mình lập trường bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, xây dựng lòng
trung thành, tinh thần cảnh giác cách mạng cao, tích cực, tự giác học tập,
nghiên cứu để có kiến thức toàn diện. Cần ra sức học tập, tu dưỡng, rèn
luyện, phấn đấu vươn lên để đảm đương trọng trách công việc trong thời
kỳ mới cùng với đó là khắc phục những biểu hiện mơ hồ, mất cảnh giác,
không thể hiện rõ lập trường, quan điểm trước những hành vi tiêu cực
hoặc thờ ơ, không dám đấu tranh với sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự
chuyển hóa”; các âm mưu chống phá, kích động,…
Đoàn viên, thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng,
đoàn viên, thanh niên Việt Nam nói chung là lực lượng quan trọng góp
phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, việc giáo dục, 7
bồi dưỡng, phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ là những
nhiệm vụ thiết thực, góp phần tích cực đấu tranh có hiệu quả làm thất bại
chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.
3.Thực tế vai trò của thanh niên trong phòng chống chiến lược "diễn biến hòa
bình" giai đoạn hiện nay.
Gần ba tháng vừa qua, Việt Nam đối diện đợt bùng phát thứ tư của dịch
bệnh Covid-19. Hệ thống chính trị và nhân dân với tinh thần “chống dịch như
chống giặc”, “chủ động tấn công phòng, đi trước chặn đầu dập dịch” đã quyết
tâm, huy động hết sức lực để đẩy lùi, chiến thắng đại dịch. Tuy nhiên, lợi dụng
tình hình dịch bệnh, một số cá nhân, đối tượng đã nhân cơ hội phát tán các
thông tin sai lệch, xuyên tạc, gây tâm lý hoang mang, bức xúc với người dân
trên các nền tảng truyền thông số như Facebook, Youtube, Tiktok hay các trang
tin điện tử. Các thông tin đó chủ yếu là thông tin sai sự thật, nghiêm trọng hóa
tình hình dịch bệnh như "chưa thể khoanh vùng, truy vết", "vỡ trận"; xuyên tạc
những chỉ thị giãn cách của Chính phủ là "vô lý" hay cố ý bóp méo, phê phán
chính quyền, hệ thống chính trị lơ là, thờ ơ với công tác phòng, chống dịch
bệnh, đối đãi không tử tế, bỏ rơi người bệnh khu cách ly, kích động nhân dân
với những từ chửi bới thô tục, xúc phạm cơ quan nhà nước. Những thông tin
này sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã gây tâm lý lo lắng, bức xúc với người dân.
Trước tình hình phức tạp đó, mỗi cá nhân đều phải có tinh thần làm, cảnh
giác trước mọi, kịp thời báo công an, chính quyền địa phương để kịp thời theo
dõi, xử phạt hành chính. Bên cạnh đó, cần luôn tin tưởng và chủ động tuyên
truyền đường lối chính sách đúng đắn của chính quyền trong công tác phòng,
chống dịch bệnh. Tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với
tinh thần quyết liệt, thần tốc “chống dịch như chống giặc”, “chủ động tấn công,
đi trước chặn đầu, không chạy theo sau dịch bệnh”, bảo đảm an toàn về sức 8
khỏe, tính mạng người dân, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến việc thực hiện các
nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.
Thực tế thời gian qua, Việt Nam đã huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của
cả hệ thống chính trị và toàn dân để nhanh chóng kiểm soát tình hình, đẩy lùi
dịch bệnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các địa phương triển khai quyết liệt,
kịp thời, đồng bộ các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch, không để bị
động, bất ngờ. Sau khi phát hiện bệnh, từng ngõ xóm, khu phố, doanh nghiệp
lập tức được cơ quan chức năng thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly, điều tra
dịch tễ, khoanh vùng nhanh gọn, điều trị, dập dịch, không để lây lan trên diện
rộng. Với kết quả đạt được, Việt Nam đã khống chế thành công, hiệu quả nhiều
đợt dịch bệnh, được nhân dân đồng tình, ủng hộ, cộng đồng quốc tế ghi nhận,
đánh giá cao. Từ thực tế đó, có thể thấy không có chuyện chúng ta lơ là, thờ ơ
trong công tác phòng, chống dịch. Không có chuyện người dân bị “bỏ rơi”,
bệnh nhân bị “bỏ đói” hay chính quyền thờ ơ như luận điệu kẻ xấu đưa ra.
Lợi dụng dịch bệnh để thông tin sai trái, xuyên tạc với mục đích kích
động, chống phá hay giật gân, câu view… là hành vi phạm pháp, vô cảm, vô
đạo đức trong lúc dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng, trực tiếp đến sức khỏe và
tính mạng con người. Mỗi cá nhân khi phát hiện những thông tin như vậy cần
cảnh giác, đồng thời lên án, đấu tranh phản bác, thông tin cho cơ quan chức
năng để kịp thời xử lý, ngăn chặn.
Thanh niên, với vai trò là thế hệ trẻ của dân tộc Việt Nam, đã tận dụng
sức trẻ của mình trong công cuộc phòng chống tin giả trong mùa dịch này. Các
nền tảng truyền thông số được thanh niên áp dụng triệt để, lan truyền thông tin
nhanh chóng và chính xác bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm tiếp cận được
nhiều đối tượng. Chính sự năng động và sáng tạo của thế hệ thanh niên đã góp
phần làm công cuộc phòng chống những thông tin sai lệch trong mùa dịch trở
nên nhanh hơn và hiện đại hơn. 9 Phần 3: KẾT LUẬN
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Thanh niên là người chủ tương lai
của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần do các thanh
niên”. Với vai trò lãnh đạo công tác thanh niên và trực tiếp lãnh đạo Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đảng xác định: Thanh niên là trụ cột của
nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước. Thanh niên luôn được đặt ở vị trí
trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con
người. Chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm
cho sự ổn định và phát triển vững bền của đất nước.
Xuất phát từ những đặc thù về đặc điểm tính cách, nhận thức của độ tuổi
thanh niên mà các thế lực thù địch luôn coi thanh niên là đối tượng đặc biệt để
lợi dụng thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”. Vậy nên, trong bối cảnh hiện
nay, trước những tác động tiêu cực của kinh tế thị trường, của toàn cầu hóa và
sự suy thoái đạo đức của một bộ phận thanh niên Việt Nam, công tác giáo dục,
phòng chống “diễn biến hòa bình” cho thế hệ trẻ là điều quan trọng và cấp thiết,
góp phần giúp thanh niên có được những tri thức khoa học để nhận thức đúng
đắn, có lý tưởng cách mạng cao đẹp, hoàn thiện nhân cách thanh niên Việt Nam
hiện nay, để họ xứng đáng là lớp người trẻ tuổi làm chủ nước nhà, xây dựng đất
nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh 10 MỤC LỤC
Phần 1: MỞ ĐẦU.................................................................................................1
Phần 2: NỘI DUNG.............................................................................................3
1. Khái quát về chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các
thế lực thù địch chống phá chủ nghĩa xã hội..................................................3
2. Những giải pháp phòng chống chiến lược "diễn biến hòa bình" đối với
thanh niên trong giai đoạn hiện nay................................................................4
3. Thực tế vai trò của thanh niên trong phòng chống chiến lược "diễn
biến hòa bình" giai đoạn hiện nay...................................................................7
Phần 3: KẾT LUẬN.............................................................................................9 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1.
Giáo trình Giáo dục Quốc phòng An ninh tập 1, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam 2.
Giáo trình nội bộ Giáo dục Quốc phòng An ninh học phần 2, ThS Phạm
Văn Bôn. ThS Đinh Quang Tuấn, ThS Trần Chính 3.
Báo điện tử truongchinhtritinhphutho.gov.vn