NỘI DUNG ÔN TẬP HỌC PHẦN LÝ LUẬN DẠY HỌC
1. Khái niệm, bản chất của quá trình dạy học/
2. Các qui luật của quá trình dạy học
3. Động lực và logic của quá trình dạy học
4. Xây dựng động lực học tập cho học sinh
5. Các nguyên tắc dạy học ở trường phổ thông
6. Mục tiêu dạy học (Khái niệm, chức năng, các mục tiêu dạy học)
7. Nội dung dạy học (Khái niệm, các thành phần, mối quan hệ giữa các thành
phần của nội dung dạy học)
8. Phương pháp dạy học tích cực (Khái niệm, các PPDH, bản chất, ưu, nhược
điểm và yêu cầu sử dụng của các phương pháp dạy học)
9. Phương tiện dạy học và vai trò của phương tiện dạy học
10. Các đặc điểm của các lý thuyết học tập và khả năng vận dụng các lý thuyết
đó vào dạy học môn học mình sẽ đảm nhận
11. Đặc điểm cả từng lại trí tuệ theo Howard Gardner và phân tích các chiến
lược dạy học tương ứng
12. Khái niệm, đặc điểm dạy học phát triển năng lực học sinh
13. Đặc điểm dạy học phân hóa
14. Các biện pháp dạy học phân hóa
15. Qui trình tổ chức dạy học trải nghiệm

Preview text:

NỘI DUNG ÔN TẬP HỌC PHẦN LÝ LUẬN DẠY HỌC
1. Khái niệm, bản chất của quá trình dạy học/
2. Các qui luật của quá trình dạy học
3. Động lực và logic của quá trình dạy học
4. Xây dựng động lực học tập cho học sinh
5. Các nguyên tắc dạy học ở trường phổ thông
6. Mục tiêu dạy học (Khái niệm, chức năng, các mục tiêu dạy học)
7. Nội dung dạy học (Khái niệm, các thành phần, mối quan hệ giữa các thành
phần của nội dung dạy học)
8. Phương pháp dạy học tích cực (Khái niệm, các PPDH, bản chất, ưu, nhược
điểm và yêu cầu sử dụng của các phương pháp dạy học)
9. Phương tiện dạy học và vai trò của phương tiện dạy học
10. Các đặc điểm của các lý thuyết học tập và khả năng vận dụng các lý thuyết
đó vào dạy học môn học mình sẽ đảm nhận
11. Đặc điểm cả từng lại trí tuệ theo Howard Gardner và phân tích các chiến
lược dạy học tương ứng
12. Khái niệm, đặc điểm dạy học phát triển năng lực học sinh
13. Đặc điểm dạy học phân hóa
14. Các biện pháp dạy học phân hóa
15. Qui trình tổ chức dạy học trải nghiệm