lOMoARcPSD| 45474828
BÀI 4 : CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU DỊCH TỄ HỌC
Câu 1: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học mô tả: A.
Nghiên cứu bệnh chứng.
B. Mô tả trường hợp bệnh.
C. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 2: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học mô tả: A.
Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập.
B. Mô tả trường hợp bệnh.
C. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 3: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học mô tả: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Mô tả trường hợp bệnh.
C. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 4: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 5: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Nghiên cứu mô tả
Câu 6: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
Câu 7: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Mô tả trường hợp bệnh.
Câu 8: Mục đích của dịch tễ học phân tích là: A.
Hình thành giả thuyết.
B. Kiểm định giả thuyết.
C. Chứng minh giả thuyết.
lOMoARcPSD| 45474828
D. Kiểm định và chứng minh giả thuyết.
Câu 9: Mục đích của dịch tễ học mô tả là: A.
Hình thành giả thuyết.
B. Kiểm định giả thuyết.
C. Chứng minh giả thuyết.
D. Kiểm định và chứng minh giả thuyết.
Câu 10: Nghiên cứ nào sau đây không thuộc loại nghiên cứu quan sát: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D.Mô tả trường hợp bệnh.
Câu 11: Nghiên cứ nào sau đây là loại nghiên cứu thực nghiệm: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D.Mô tả trường hợp bệnh.
Câu 12: Loại thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp.
B.Nghiên cứu đoàn hệ.
C.Nghiên cứu cắt ngang.
D.Nghiên cứu bệnh chứng
Câu 13: Tiến trình xét duyệt và công nhận thuốc mới có mấy giai đoạn:
A. 2 giai đoạn
B. 3 giai đoạn
C. 4 giai đoạn
D. 5 giai đoạn
Câu 14: Giai đoạn “thử nghiệm sau khi thuốc được phép lưu hành trên thị trường” giai
đoạn nào trong tiến trình công nhận thuốc mới:
A. Giai đoạn 2.
B. Giai đoạn 3.
C. Giai đoạn 4.
D. Giai đoạn 5.
Câu 15: Giai đoạn “nhằm đánh giá một cách chặt chẽ hiệu quả thuốc cung cấp thêm
thông tin về độc tính của nó..” là giai đoạn nào trong tiến trình công nhận thuốc mới:
A. Giai đoạn 2.
B. Giai đoạn 3.
C. Giai đoạn 4.
D. Giai đoạn 5.
lOMoARcPSD| 45474828
Câu 16: Giai đoạn “Thnghiệm giai đoạn này thường được thực hiện trên những người
bệnh lần đầu được dùng thuốc chấp nhận sự mạo hiểm với thuốc giai đoạn nào trong
tiến trình công nhận thuốc mới:
A. Giai đoạn 2.
B. Giai đoạn 3.
C. Giai đoạn 4.
D. Giai đoạn 5.
Câu 17: Giai đoạn “Xác minh rằng hoạt chất mới hiệu quả thể phù hợp khi sử dụng
cho người, để ước tính liều dùng ban đầu cho người” giai đoạn nào trong tiến trình
công nhận thuốc mới:
A. Giai đoạn 2.
B. Giai đoạn 3.
C. Giai đoạn 4.
D. Giai đoạn 1.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45474828
BÀI 4 : CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU DỊCH TỄ HỌC
Câu 1: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học mô tả: A. Nghiên cứu bệnh chứng.
B. Mô tả trường hợp bệnh.
C. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 2: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học mô tả: A.
Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập.
B. Mô tả trường hợp bệnh.
C. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 3: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học mô tả: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Mô tả trường hợp bệnh.
C. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 4: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Nghiên cứu tương quan.
Câu 5: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập D. Nghiên cứu mô tả
Câu 6: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Mô tả hàng loạt trường hợp bệnh.
Câu 7: Thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ phân tích: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D. Mô tả trường hợp bệnh.
Câu 8: Mục đích của dịch tễ học phân tích là: A. Hình thành giả thuyết.
B. Kiểm định giả thuyết.
C. Chứng minh giả thuyết. lOMoAR cPSD| 45474828
D. Kiểm định và chứng minh giả thuyết.
Câu 9: Mục đích của dịch tễ học mô tả là: A. Hình thành giả thuyết.
B. Kiểm định giả thuyết.
C. Chứng minh giả thuyết.
D. Kiểm định và chứng minh giả thuyết.
Câu 10: Nghiên cứ nào sau đây không thuộc loại nghiên cứu quan sát: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D.Mô tả trường hợp bệnh.
Câu 11: Nghiên cứ nào sau đây là loại nghiên cứu thực nghiệm: A.
Nghiên cứu can thiệp/ thực nghiệm.
B. Nghiên cứu bệnh chứng
C. Nghiên cứu đoàn hệ/ thuần tập
D.Mô tả trường hợp bệnh.
Câu 12: Loại thiết kế nghiên cứu nào sau đây không thuộc dịch tễ học phân tích: A. Nghiên cứu can thiệp. B.Nghiên cứu đoàn hệ. C.Nghiên cứu cắt ngang.
D.Nghiên cứu bệnh chứng
Câu 13: Tiến trình xét duyệt và công nhận thuốc mới có mấy giai đoạn: A. 2 giai đoạn B. 3 giai đoạn C. 4 giai đoạn D. 5 giai đoạn
Câu 14: Giai đoạn “thử nghiệm sau khi thuốc được phép lưu hành trên thị trường” là giai
đoạn nào trong tiến trình công nhận thuốc mới: A. Giai đoạn 2. B. Giai đoạn 3. C. Giai đoạn 4. D. Giai đoạn 5.
Câu 15: Giai đoạn “nhằm đánh giá một cách chặt chẽ hiệu quả thuốc và cung cấp thêm
thông tin về độc tính của nó..” là giai đoạn nào trong tiến trình công nhận thuốc mới: A. Giai đoạn 2. B. Giai đoạn 3. C. Giai đoạn 4. D. Giai đoạn 5. lOMoAR cPSD| 45474828
Câu 16: Giai đoạn “Thử nghiệm giai đoạn này thường được thực hiện trên những người
bệnh lần đầu được dùng thuốc và chấp nhận sự mạo hiểm với thuốc ” là giai đoạn nào trong
tiến trình công nhận thuốc mới: A. Giai đoạn 2. B. Giai đoạn 3. C. Giai đoạn 4. D. Giai đoạn 5.
Câu 17: Giai đoạn “Xác minh rằng hoạt chất mới là hiệu quả và có thể phù hợp khi sử dụng
cho người, và để ước tính liều dùng ban đầu cho người” là giai đoạn nào trong tiến trình công nhận thuốc mới: A. Giai đoạn 2. B. Giai đoạn 3. C. Giai đoạn 4. D. Giai đoạn 1.