Ôn tập giữa học kỳ 2 (Tiết 6,7) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức

Tuần 27 - Ôn tập giữa học kỳ 2 (Tiết 6,7) | Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 | Kết nối tri thức, mang tới các bài giảng được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint. Nhờ đó, thầy cô dễ dàng soạn giáo án PowerPoint cho học sinh của mình theo chương trình mới. Với nội dung được biên soạn bám sát SGK Tiếng Việt học kỳ 2. Mời thầy cô cùng tải miễn phí về tham khảo!

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
n Tiếng Việt lớp 3
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Giáo viên:
Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
Vừa cửa gọi
ra, đã biến rồi
Thấy rung rinh cành
Lại trèo me đấy ti!
Gió lúc nào cũng chạy
Suốt ngày vội thế à?
Lúc o cũng huýt o
Lúc nào cũng hát ca
Gió thích chơi chong chóng
Cùng chơi thả diều
Lại giật tung n
Gió bông đùa chọc tu
Ơi gió yêu của !
Còn trẻ hay đã già?
Lúc rầm th thỉ
Lúc ầm ào thét la
Gió tới đâu, biết
Sao nhìn không ra?
(Đặng Hấn)
GIÓ
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
1. Đọc thành tiếng trả lời câu hỏi
Gió trong bài thơ có gì đáng yêu?
Nhờ đâu bé nhận ra gió?
nhận ra g nhờ:
- Các âm thanh: tiếng huýt sáo, tiếng hát ca, rầm thủ thỉ, ầm
ào thét la.
- Các hoạt động: gió cửa, trèo me làm rung rinh cành , giật
tung n , chơi chong chóng, chơi thả diều.
- Gió trong bài thơ đáng yêu biết giật tung nón , lúc o
cũng vui vẻ huýt sáo, hát ca.
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
Chú sẻ bông hoa bằng lăng
gần tổ của một chú sẻ non đang tập bay một cây bằng lăng.
Mùa hoa này, bằng lăng nở hoa kng vui Thơ, bạn của cây,
phải nằm viện. Sẻ non biết bằng ng đã giữ lại một bông hoa cui cùng
để đợi Thơ.
Sáng hôm ấy, T về, bông bằng lăng cui cùng đã nở. Nhưng
bông hoa lại nở cao hơn cửa sổ nên không nhìn thấy . cứ ng
mùa hoa đã qua.
Sẻ non rất yêu bằng lăng T. muốn giúp ng hoa.
chắp nh, bay về phía cành bằng ng mảnh mai. nhìn cành
hoa rồi đáp xuống. Cành hoa chao qua, chao lại. Sẻ non cố đứng vững.
Thế bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa sổ.
Lập tức, sẻ nghe thấy tiếng reo từ trong gian phòng tràn ngập ánh
nắng:
Ôi, đẹp quá! Sao lại bông bằng lăng nở muộn thế kia?
(Theo Phạm Hổ)
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
a. Câu chuyện có những nhân vật nào?
Hoa bằng lăng, bé Thơ, snon
bằng lăng chỉ nở một bông hoa.
hoa nở không đẹp như mùa hoa trước.
Thơ, bạn của bằng lăng, phải nằm viện.
b. Vì sao mùa hoa này bằng lăng nở hoa mà không vui?
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
c. Bằng lăng làm gì để thể hiện tình cảm với Thơ?
Cành bằng lăng ghé sát vào cửa sổ nơi nằm.
Bằng lăng đợi Thơ trở về mới nở hoa.
Bằng lăng giữ lại bông hoa cuối cùng để đợi
Thơ về.
e. Sẻ non đã làm gì để giúp Thơ nhìn thấy bông hoa bằng lăng nở muộn?
Sẻ non về phía cành bằng lăng mảnh mai. Nó nhìn
kĩ cành hoa rồi . Cành hoa chao qua chao lại. Sẻ non
. Thế là bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa sổ.
chắp cánh, bay
đáp xuống
cđứng vững
d. Khi trở về nhà, tại sao Thơ nghĩ mùa hoa bằng lăng đã qua?
bông hoa bằng lăng cuối cùng nở cao hơn cửa sổ nơinằm
nên không nhìn thấy .
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
g. Mỗi ý dưới đây phù hợp với đoạn nào trong câu chuyện?
Đoạn
Ý
Đoạn 1 (từ đầu đến đợi bé Thơ)
Đoạn 2 (tiếp theo đến đã qua)
Đoạn 3 (phần còn lại) Gió
Sẻ non giúp hoa bằng lăng và bé Thơ
Bằng lăng nở hoa mà không vui
Thơ nghĩ mùa hoa bằng lăng đã qua
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
i. Tìm trong câu chuyện 3 từ ngữ chỉ hoạt động của csẻ non?
h. Theo em, câu chuyện nói với chúng ta điều gì?
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
Ca ngợi tình cảm đẹp đẽ, cảm động mà bông hoa bằng lăng và sẻ non
dành cho bé Thơ. Mỗi chúng ta cần s yêu thương, gắn với nhau
trong tình bạn
3 từ ngữ chỉ hoạt động của chú sẻ non : chắp cánh, bay, nhìn,…
k. Mỗi câu dưới đây thuộc kiểu câu nào?
Câu
Kiểu
câu
Bông hoa bằng lăng đẹp quá!
Sao lại có bông hoa bằng lăng nở
muộn thế kia?
Sẻ con rất yêu bằng lăng và bé Thơ.
Câu k
Câu hỏi
Câu cảm
Sẻ con hãy giúp bé Thơ nhìn thấy
bằng lăng nở hoa đi!
Câu khiến
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
Thứ……ngày…..tháng…..năm…….
TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
B. VIẾT
a. Nghe viết
Gió: 3 khổ thơ đầu
b. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe k
Gợi ý
Câu chuyện em đã được nghe kể gì?
Em thích nhân vật nào trong câu chuyện đó?
Em thích nhất điều nhân vật đó?
Em suy nghĩ, cảm xúc về nhân vật đó?
XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY GIÁO CÁC EM
| 1/12

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC ……
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Môn Tiếng Việt lớp 3
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) Giáo viên: Lớp: 3
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC GIÓ
Vừa gõ cửa gọi bé
Ơi gió yêu của bé!
Bé ra, đã biến rồi
Còn trẻ hay đã già?
Thấy rung rinh cành lá
Lúc rì rầm thủ thỉ
Lại trèo me đấy thôi! Lúc ầm ào thét la
Gió lúc nào cũng chạy
Gió tới đâu, bé biết
Suốt ngày vội thế à?
Sao bé nhìn không ra?
Lúc nào cũng huýt sáo (Đặng Hấn)
Lúc nào cũng hát ca…
Gió thích chơi chong chóng Cùng bé chơi thả diều Lại giật tung nón bé
Gió bông đùa chọc trêu

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC
1. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi
Nhờ đâu bé nhận ra gió? Bé nhận ra gió nhờ:
- Các âm thanh: tiếng huýt sáo, tiếng hát ca, rì rầm thủ thỉ, ầm ào thét la.
- Các hoạt động: gió gõ cửa, trèo me làm rung rinh cành lá, giật
tung nón bé, chơi chong chóng, chơi thả diều.

Gió trong bài thơ có gì đáng yêu?
- Gió trong bài thơ đáng yêu vì biết giật tung nón bé, lúc nào
cũng vui vẻ huýt sáo, hát ca.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC
Chú sẻ và bông hoa bằng lăng
Ở gần tổ của một chú sẻ non đang tập bay có một cây bằng lăng.
Mùa hoa này, bằng lăng nở hoa mà không vui vì bé Thơ, bạn của cây,
phải nằm viện. Sẻ non biết bằng lăng đã giữ lại một bông hoa cuối cùng để đợi bé Thơ.
Sáng hôm ấy, bé Thơ về, bông bằng lăng cuối cùng đã nở. Nhưng
bông hoa lại nở cao hơn cửa sổ nên bé không nhìn thấy nó. Bé cứ ngỡ là mùa hoa đã qua.
Sẻ non rất yêu bằng lăng và bé Thơ. Nó muốn giúp bông hoa. Nó
chắp cánh, bay vù về phía cành bằng lăng mảnh mai. Nó nhìn kĩ cành
hoa rồi đáp xuống. Cành hoa chao qua, chao lại. Sẻ non cố đứng vững.
Thế là bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa sổ.
Lập tức, sẻ nghe thấy tiếng reo từ trong gian phòng tràn ngập ánh nắng:
– Ôi, đẹp quá! Sao lại có bông bằng lăng nở muộn thế kia?
(Theo Phạm Hổ)
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
a. Câu chuyện có những nhân vật nào?
Hoa bằng lăng, bé Thơ, sẻ non
b. Vì sao mùa hoa này bằng lăng nở hoa mà không vui?
Vì bằng lăng chỉ nở một bông hoa.
Vì hoa nở không đẹp như mùa hoa trước.
Vì bé Thơ, bạn của bằng lăng, phải nằm viện.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
c. Bằng lăng làm gì để thể hiện tình cảm với bé Thơ?
Cành bằng lăng ghé sát vào cửa sổ nơi bé nằm.
Bằng lăng đợi bé Thơ trở về mới nở hoa.
Bằng lăng giữ lại bông hoa cuối cùng để đợi bé Thơ về.

Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
d. Khi trở về nhà, tại sao bé Thơ nghĩ mùa hoa bằng lăng đã qua?
Vì bông hoa bằng lăng cuối cùng nở cao hơn cửa sổ nơi bé nằm
nên bé không nhìn thấy nó.
e. Sẻ non đã làm gì để giúp bé Thơ nhìn thấy bông hoa bằng lăng nở muộn?Sẻ non c hắp c ánh , bay
vù về phía cành bằng lăng mảnh mai. Nó nhìn kĩ cành hoa rồi đáp x uốn
g . Cành hoa chao qua chao lại. Sẻ non
cố đứng vững . Thế là bông hoa chúc hẳn xuống, lọt vào khuôn cửa sổ.
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
A. ĐỌC 2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
g. Mỗi ý dưới đây phù hợp với đoạn nào trong câu chuyện? Đoạn Ý
Đoạn 1 (từ đầu đến đợi bé Thơ)
Sẻ non giúp hoa bằng lăng và bé Thơ
Đoạn 2 (tiếp theo đến đã qua)
Bằng lăng nở hoa mà không vui
Đoạn 3 (phần còn lại) Gió
Bé Thơ nghĩ mùa hoa bằng lăng đã qua
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) A. ĐỌC
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
h. Theo em, câu chuyện nói với chúng ta điều gì?
Ca ngợi tình cảm đẹp đẽ, cảm động mà bông hoa bằng lăng và sẻ non
dành cho bé Thơ. Mỗi chúng ta cần có sự yêu thương, gắn bó với nhau trong tình bạn
i. Tìm trong câu chuyện 3 từ ngữ chỉ hoạt động của chú sẻ non?
3 từ ngữ chỉ hoạt động của chú sẻ non là: chắp cánh, bay, nhìn,…
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7)
2. Đọc bài bên dưới và trả lời các câu hỏi
k. Mỗi câu dưới đây thuộc kiểu câu nào? Kiểu Câu câu
Bông hoa bằng lăng đẹp quá! Câu kể
Sao lại có bông hoa bằng lăng nở muộn thế kia? Câu hỏi
Sẻ con rất yêu bằng lăng và bé Thơ. Câu cảm
Sẻ con hãy giúp bé Thơ nhìn thấy bằng lăng nở hoa đi! Câu khiến
Thứ……ngày…..tháng…..năm……. TIẾNG VIỆT
BÀI: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II (T6, 7) B. VIẾT a. Nghe viết
Gió: 3 khổ thơ đầu
b. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể Gợi ý
Câu chuyện em đã được nghe kể là gì?
Em thích nhân vật nào trong câu chuyện đó?
Em thích nhất điều gì ở nhân vật đó?
Em có suy nghĩ, cảm xúc gì về nhân vật đó? XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN
QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12