











Preview text:
lOMoAR cPSD| 40342981 1
Chapter 14 Managing Communication - Chương 4 Quản trị truyền thông
1) Để giao tiếp thành công, ý nghĩa phải được truyền đạt và ________.
A) được người khác nhận
B) được người nhận xác nhận
C) phản hồi phải được gửi lại cho người gửi
D) được người nhận hiểu 2)
Giao tiếp tốt chỉ xảy ra khi người nhận ________.
A) đồng ý với tin nhắn của người gửi B) xác nhận tin nhắn C) hiểu ý người nói
D) giao tiếp bằng mắt với người nói
3) Giao tiếp xảy ra trong trường hợp nào sau đây?
A) Gary cập nhật blog của mình thường xuyên, mặc dù không ai đọc nó.
B) Brian tham dự tất cả các bài giảng Đại số nhưng không thể hiểu được chủ đề.
C) Jen đã gửi một e-mail khẩn cấp cho đồng nghiệp người Nhật của cô ấy, nhưng vẫn chưa có người phiên dịch.
D) Ana nói với người quản lý của cô ấy rằng cô ấy cần một chiếc máy tính mới, nhưng anh ấy nói rằng công ty
không đủ khả năng chi trả.
4) ________ bao gồm tất cả các mô hình, mạng lưới và hệ thống liên lạc trong một tổ chức.
A) Báo tin mật B) Giao tiếp giữa các cá nhân
C) Truyền thông tổ chức D) Giao tiếp chính thức
5) Amber đã gọi nhóm làm việc của cô ấy lại để phân công nhiệm vụ trong ngày. Trong trường hợp này,
Amber đang sử dụng giao tiếp để ________.
A) quản lý hành vi B) cung cấp phản hồi C) bộc lộ cảm xúc
D) thách thức nhân viên của mình
6) Pat rất hài lòng với đội ngũ gồm 15 đại diện chăm sóc khách hàng của mình, những người luôn hoạt
động tốt. Phản hồi của khách hàng rất ấn tượng và Pat đang có kế hoạch tặng họ những phần thưởng hậu
hĩnh trong thời gian này. Với tư cách là người quản lý, Pat tin rằng điều quan trọng là phải cho cấp dưới
biết khi nào cô hài lòng với công việc của họ. Cô ấy làm như vậy và cũng triệu tập một cuộc họp để thảo
luận xem họ có thể làm gì để cải thiện hơn nữa. Pat đang sử dụng thông tin liên lạc cho ________. A) ra quyết định B) đàm phán C) động lực D) bộc lộ cảm xúc
7) Bonnie đã có một ngày tồi tệ. Cô ấy đang tâm sự với người giám sát về vấn đề của mình. Bonnie đang sử
dụng giao tiếp để ________. A) hành vi kiểm soát
B) thúc đẩy người giám sát của cô ấy hành động
C) bày tỏ cảm xúc của mình
D) thông báo cho người giám sát của cô ấy về các vấn đề cá nhân của cô ấy
8) Trong quá trình giao tiếp, thông điệp được chuyển sang dạng tượng trưng. Quá trình này được gọi là _____. A) giải mã B) mã hóa C) văn mã dịch D) tượng trưng
9) Điều nào sau đây đúng với quá trình giao tiếp?
A) Quá trình giải mã diễn ra trong kênh.
B) Tiếng ồn không thể ảnh hưởng đến việc mã hóa tin nhắn.
C) Quá trình mã hóa diễn ra trước khi thông điệp đến được phương tiện truyền thông. lOMoAR cPSD| 40342981 2
D) Người gửi giải mã tin nhắn và sau đó truyền nó.
10) Hình thức giao tiếp nào trong số này có khả năng truyền đạt ý nghĩa nhất?
A) Một email B) Một bài phát biểu trực tiếp C) Bản ghi âm cuộc họp D) Bảng điểm bằng văn bản 11)
Tích cực lắng nghe ________.
A) đòi hỏi sự tập trung hoàn toàn
B) đồng nghĩa với thính giác C)
không cần thiết cho hầu hết các thông tin liên lạc D) không mệt mỏi như nói chuyện
12) Điều nào sau đây đúng với giao tiếp phi ngôn ngữ?
A) Nó đồng nghĩa với ngôn ngữ cơ thể.
B) Nó thường mang lại tác động lớn hơn giao tiếp bằng lời nói.
C) Nó vắng mặt trong giao tiếp bằng lời nói. D) Không tự nguyện; nó không thể được sử dụng có chủ ý.
13) ________ là việc cố tình thao túng thông tin để khiến thông tin có vẻ có lợi hơn cho người nhận. A) Đóng khung B) Mã hóa
C) Sàng lọc D) Chọn lọc
14) Khi một người nói với người quản lý của mình những gì người quản lý muốn nghe, người đó đang sử
dụng một trong những rào cản nào sau đây đối với giao tiếp giữa các cá nhân hiệu quả? A) Lọc
B) Nhận thức có chọn lọc C) Đóng khung D) Tính phòng thủ
Chapter 2 Making Decisions – Chương 5 Ra quyết định 1)
Một vấn đề có thể được mô tả tốt nhất là ________.
A) một sự thay đổi so với quá khứ
B) điều gì đó tồi tệ đã xảy ra
C) sự khác biệt giữa điều kiện hiện tại và một số trạng thái mong muốn D) mất một cái gì đó có giá trị
2) Câu nào sau đây đúng về việc xác định vấn đề?
A) Các vấn đề nói chung là rõ ràng.
B) Triệu chứng và vấn đề là một và giống nhau.
C) Nói chung, vấn đề đối với một người quản lý là vấn đề đối với tất cả những người quản lý khác.
D) Xác định vấn đề một cách hiệu quả không phải là điều dễ dàng.
3) Doanh số bán căn hộ cao cấp sụt giảm. Các chủ sở hữu muốn Arnold, Giám đốc điều hành, tăng doanh
thu lên mức trước đó. Hành động đầu tiên của anh ấy là ________.
A) xác định mức bán hàng trước đó
B) xác định lý do tại sao doanh số bán hàng giảm
C) so sánh chi phí của ba mô hình mới đang được phát triển
D) bắt đầu sản xuất ngay mô hình có chi phí thấp nhất
4) Sau khi xác định được vấn đề, bước tiếp theo trong quá trình ra quyết định là ________.
A) xác định tiêu chí quyết định
B) phân bổ trọng số cho các tiêu chí quyết định C)
phân tích các lựa chọn thay thế
D) phát triển các lựa chọn thay thế 2 lOMoAR cPSD| 40342981 3
5) Belinda muốn giới thiệu một mẫu mới cho dòng sản phẩm. Ba mô hình đang được phát triển. Belinda
chỉ có thể chọn một. Cô đã quyết định tập trung vào quy mô thị trường mục tiêu, chi phí sản xuất và lợi
nhuận ròng. Đây là ________ của Belinda.
A) các lựa chọn thay thế
B) trọng số tiêu chí C) tiêu chí quyết định D) vấn đề
6) Sau khi xác định các tiêu chí quyết định quan trọng hoặc phù hợp để giải quyết vấn đề, bước tiếp theo
trong quá trình ra quyết định là ________.
A) phân bổ trọng số cho các tiêu chí
B) phân tích các giải pháp thay thế để giải quyết vấn đề
C) giảm số lượng tiêu chí thông qua quá trình loại bỏ
D) thực hiện giải pháp thay thế
7) Người quản lý được cho là sử dụng ________ nếu họ đưa ra những lựa chọn hợp lý và nhất quán để tối đa hóa giá trị.
A) ra quyết định hợp lý B) ra quyết định trực quan C) tính hợp lý có giới hạn D) quản lý dựa trên bằng chứng
8) Người ta cho rằng người ra quyết định hợp lý ________.
A) đối mặt với những vấn đề không rõ ràng và mơ hồ
B) không bị giới hạn bởi khả năng xử lý thông tin của mình
C) không biết về tất cả các lựa chọn thay thế và hậu quả có thể xảy ra
D) hoàn toàn khách quan và hợp lý
9) Người quản lý không thể phân tích tất cả thông tin về tất cả các lựa chọn thay thế; họ có xu hướng
________, thay vì ________.
A) tối đa hóa; thỏa mãn B) trung hòa; thỏa mãn C) sự thỏa mãn; trung hòa
D) thỏa mãn; tối đa hóa
10) Garrett nhìn vào danh sách đơn đặt hàng cho tuần tới và lập kế hoạch sản xuất. Anh ấy đã làm điều
này nhiều lần đến mức có thể làm được trong lúc ngủ. Tình huống này đại diện cho một________.
A) vấn đề có cấu trúc B) vấn đề phi cấu trúc
C) bài toán tuyến tính D) vấn đề được lập trình 11)
Quyết định ________ là một quyết định lặp đi lặp lại có thể được xử lý theo cách tiếp cận thông
thường. A) không được lập trình B) có cấu trúc C) không có cấu trúc D) được lập trình 12)
"Hút thuốc và uống rượu bị nghiêm cấm trong phạm vi nơi làm việc." Đây rất có thể là một ví dụ về một ________. A. nội quy B) mục tiêu C) thủ tục D) chính sách
13) Các quyết định không được lập trình ________.
A) liên quan đến các giải pháp tiêu chuẩn hóa
B) thường được thực hiện bởi các nhà quản lý cấp thấp hơn
C) được liên kết với các mục tiêu rõ ràng và cụ thể D) là duy nhất và không định kỳ
Chương 8: Nền tảng của việc hoạch định – Chương 6 Nên tảng hoạch định
1) ________ liên quan đến việc xác định mục tiêu của tổ chức, thiết lập các chiến lược để đạt được các mục
tiêu đó và phát triển các kế hoạch để tích hợp và điều phối các hoạt động công việc. A) Điều hành
B) Hậu cần C) Lập kế hoạch D) Vận hành lOMoAR cPSD| 40342981 4
2) Tác dụng của việc lập kế hoạch đối với các nhà quản lý là nó buộc họ phải ____.
A) tạo ra lợi nhuận cao hơn
B) dự đoán và ứng phó với sự thay đổi
C) loại bỏ sự không chắc chắn
D) làm việc với nhiều mục đích khác nhau
3) Điều nào sau đây là một trong những lý do tại sao các nhà quản lý nên lập kế hoạch?
A) Khi các hoạt động công việc được phối hợp theo kế hoạch, sự thiếu hiệu quả sẽ trở nên rõ ràng.
B) Sự không chắc chắn có thể được loại bỏ và tổ chức có thể được cách ly khỏi sự thay đổi bằng việc lập kế hoạch.
C) Lập kế hoạch loại bỏ sự cần thiết phải đặt mục tiêu.
D) Lập kế hoạch loại bỏ sự cần thiết phải đo lường nỗ lực làm việc.
4) Điều nào sau đây đúng về tác động của việc lập kế hoạch chính thức đến hiệu quả hoạt động của tổ chức?
A) Lập kế hoạch chính thức gắn liền với kết quả tài chính tích cực.
B) Các tổ chức có kế hoạch chính thức luôn hoạt động tốt hơn những tổ chức không lập kế hoạch.
C) Số lượng kế hoạch được thực hiện quan trọng hơn để đạt được hiệu suất cao hơn chất lượng của việc lập kế hoạch và thực hiện.
D) Các công ty có thể bắt đầu thấy tác động của việc lập kế hoạch chính thức đến hiệu suất khoảng một năm sau
khi bắt đầu quá trình lập kế hoạch.
5) Khi việc lập kế hoạch chính thức không dẫn đến thành tích cao hơn, yếu tố nào sau đây có nhiều khả
năng là nguyên nhân dẫn đến thất bại?
A) Một loại lập kế hoạch có sự tham gia đã được sử dụng.
B) Nhà quản trị được phép tự chủ quá nhiều.
C) Công ty xem trọng chức năng kiểm soát hơn các chức năng khác.
D) Các lực lượng bên ngoài hạn chế các lựa chọn của nhà quản trị.
6) Mục tiêu khác với kế hoạch vì ________.
A) mục tiêu xác định các bước cụ thể mà tổ chức cần đạt được và các kế hoạch xác định sứ mệnh tổng thể của tổ chức
B) mục tiêu mô tả mục tiêu tài chính và kế hoạch mô tả mục tiêu liên quan đến trách nhiệm xã hội
C) mục tiêu chỉ quan trọng đối với các công ty nhỏ và kế hoạch chỉ quan trọng đối với các công ty lớn
D) mục tiêu là kết quả mong muốn và kế hoạch mô tả cách thức đạt được những kết quả đó
7) Câu nào sau đây đúng về kế hoạch của tổ chức?
A) Các kế hoạch có thể khác nhau tùy theo khung thời gian.
B) Hầu hết tất cả các kế hoạch đều là kế hoạch chiến lược.
C) Các kế hoạch chiến lược có thể dẫn đến những hành vi phi đạo đức của nhân viên. 4 lOMoAR cPSD| 40342981 5
D) Thành công lâu dài được đảm bảo nếu các nhà quản lý nhấn mạnh vào kế hoạch hoạt động. 8) Hầu hết các
kế hoạch của công ty có thể được phân loại là _____ hoặc ____.
A) chiến lược; tài chính B) hoạt động; chiến thuật C) xã hội; thuộc kinh tế D) chiến lược; hoạt động 9)
Kế hoạch tổ chức có thể được phân loại trên cơ sở ________ của chúng. A) sự hữu ích B) tần suất sử dụng C) sự phù hợp
D) khả năng đạt được
10) Kế hoạch ________ áp dụng cho toàn bộ tổ chức và thiết lập các mục tiêu chung của tổ chức. A) Chức năng B) Chiến lược C) Hoạt động D) Dài hạn
11) Kế hoạch hoạt động (Operational plans) thường ________.
A) ngắn hạn, định hướng và thường trực
B) ngắn hạn, cụ thể và thường trực
C) sử dụng lâu dài, định hướng và duy nhất
D) lâu dài, cụ thể và thường trực
12) Ông Slabaugh muốn xây dựng một kế hoạch đưa ra những hướng dẫn chung cho nhân viên của mình
và để lại chỗ cho việc giải thích. Loại kế hoạch nào sau đây phù hợp nhất với yêu cầu của ông ta? A) Không chính thức B) Cụ thể C) Định hướng D) Thường trực
13) Todd Miller, Giám đốc điều hành của Miller's Grocery, đã xác định rằng tất cả các cửa hàng phải được
bảo trì tốt cả trong lẫn ngoài. Đây là một ví dụ về ________.
A) kế hoạch định hướng B) kế hoạch cụ thể
C) mục tiêu tài chính D) mục tiêu xã hội 14) Loại kế
hoạch nào phù hợp hơn khi môi trường kinh doanh có tính không chắc chắn cao?
A) Kế hoạch thường trực
b) Kế hoạch định hướng
C) Kế hoạch hoạt động D) Kế hoạch dài hạn
15) Điều nào sau đây là ví dụ về kế hoạch sử dụng một lần?
A) Chính sách tuyển dụng của một công ty. B) Một kế hoạch được phát triển để cài đặt một mạng máy tính mới.
C) Quy trình cần tuân thủ khi sa thải nhân viên có hiệu suất thấp.
D) Một kế hoạch được xây dựng để đảm bảo an toàn cho người lao động tại các cơ sở của công ty.
16) Trong ________, các mục tiêu do các nhà quản lý cấp cao đặt ra xuyên suốt tổ chức và trở thành các
mục tiêu phụ cho từng khu vực của tổ chức.
A) quản lý theo mục tiêu
B) quản lý bằng quan sát
C) thiết lập mục tiêu truyền thống D) quy hoạch truyền thống
17) ________ là một quá trình thiết lập các mục tiêu được hai bên thống nhất và sử dụng các mục tiêu đó
để đánh giá hiệu suất của nhân viên.
A) Quản lý theo mục tiêu
B) Quản lý theo nguyên tắc bên ngoài văn phòng
C) Quản lý bằng quan sát
D) Quản lý theo nguyên tắc ngoại lệ
18) Bonnie đang thảo luận với cấp dưới của cô ấy, Julie, về các loại dự án mà Julie muốn thực hiện trong
năm tới. Họ đang đặt ra các mục tiêu và xác định thành công sẽ như thế nào. Bonnie và Julie đã đính hôn với ________. lOMoAR cPSD| 40342981 6
A) lập kế hoạch thực hiện
B) hoạch định chiến lược C) quản lý bằng quan sát D) quản lý theo mục tiêu
19) Phân tích môi trường đề cập đến ________ của một tổ chức.
A) ý thức xã hội liên quan đến tính bền vững
B) áp dụng các công cụ để đo lượng khí thải carbon
C) sàng lọc lượng lớn thông tin để phát hiện xu hướng
D) khả năng tập trung hoàn toàn vào sự thay đổi chính trị tiềm năng.
20) Làm thế nào các nhà quản lý có thể lập kế hoạch hiệu quả khi môi trường bên ngoài liên tục thay đổi?
A) Họ nên ngừng lập kế hoạch chính thức. B) Họ nên đặt ra những kế hoạch chung nhưng cứng nhắc.
C) Họ phải sẵn sàng thay đổi hướng đi nếu điều kiện môi trường đảm bảo.
D) Họ nên tiếp tục tuân theo các kế hoạch tổ chức đã đặt ra vì sự kiên trì cuối cùng sẽ được đền đáp.
Chapter 11 Designing Organizational Structure - Chương 7 Thiết kế cơ cấu tổ chức 1)
________ là sự sắp xếp công việc chính thức trong một tổ chức. A) Phân chia bộ phận
B) Thiết kế tổ chức c) Cơ cấu tổ chức
D) Chuyên môn hóa công việc 2)
Thiết kế tổ chức là một quá trình bao gồm các quyết định về ________.
A) chuyên môn hóa công việc và lãnh đạo chi phí B) chuỗi mệnh lệnh và phạm vi kiểm soát
C) tập trung hóa và khác biệt hóa
D) phân chia và đa dạng hóa
3) Quá trình phân chia các hoạt động công việc thành các nhiệm vụ công việc riêng biệt được gọi là ________.
A) chuyên môn hóa công việc
B) thiết kế tổ chức C) sự khác biệt D) phạm vi kiểm soát
4) Câu nào sau đây định nghĩa chính xác chuyên môn hóa công việc? A)
Đó là cơ sở để nhóm các công việc lại với nhau.
B) Các cá nhân chuyên thực hiện một phần hoạt động hơn là toàn bộ hoạt động.
C) Đó là đường quyền lực kéo dài từ cấp tổ chức cao hơn đến cấp thấp hơn.
D) Nó làm rõ ai báo cáo cho ai.
5) Phân chia các bộ phận dựa trên ________ nhóm công việc trên cơ sở lãnh thổ hoặc vị trí địa lý. A) khách hàng B) sản phẩm C) địa lý D) quá trình
6) Bill quản lý bộ phận chất lượng. Người của ông kiểm tra các bộ phận do bộ phận sản xuất chế tạo để
đảm bảo đáp ứng mọi thông số kỹ thuật. Bill là ________. A) người không phải là người quản lý B) nhà quản trị cấp trung
C) một người quản lý nhân viên
D) nhà quản trị cấp cơ sở
7) ________ đề cập đến các quyền vốn có ở vị trí quản lý để bảo mọi người phải làm gì và mong đợi họ làm điều đó. A) Trách nhiệm B) Trách nhiệm pháp lý
C) Bộ máy quan lieu D) Quyền hạn 6 lOMoAR cPSD| 40342981 7
8) Nguyên tắc quản lý nào trong 14 nguyên tắc quản lý của Fayol nêu rõ rằng một người chỉ nên báo cáo
cho một người quản lý?
A) Thống nhất chỉ đạo B) Thống nhất chỉ huy C) Phân chia công việc D) Phân chia quyền lực
9) ________ xác định số lượng cấp độ và người quản lý trong một tổ chức.
A) ủy quyền B) sự thống nhất của mệnh lệnh
C) chuỗi lệnh D) tầm hạn quản trị
10) Tất cả những yếu tố khác đều như nhau, tầm hạn quản trị càng rộng hoặc càng lớn thì tổ chức càng ________. A) đầy tham vọng B) cứng nhắc C) cơ học D) chi phí hiệu quả
11) ________ là mức độ ra quyết định ở cấp trên của tổ chức. A) Tập trung hóa B) Phân cấp C) Chính thức hóa
D) Phân chia theo bộ phận
12) Nếu các nhà quản lý cấp cao đưa ra các quyết định quan trọng với ít ý kiến đóng góp từ cấp dưới thì tổ chức sẽ ________. A) ít cơ học hơn B) phi tập trung hơn C) ít chính thức hơn D) tập trung hơn
Chapter 17 Being an Effective Leader - Chương 8 Lãnh Đạo
1) Những người có khả năng gây ảnh hưởng đến người khác và có quyền quản lý được gọi là ________. A) doanh nhân B) người lãnh đạo C) nhà quản trị
D) người nhìn xa trông rộng
2) Một khía cạnh quan trọng của lãnh đạo là tác động đến một nhóm để đạt được mục tiêu của mình. Trả lời: ĐÚNG/SAI
3) Nghiên cứu ban đầu về đặc điểm lãnh đạo ________.
A) tìm cách chứng minh rằng sức thu hút là một đặc điểm thiết yếu của lãnh đạo
B) tập trung vào đặc điểm hành vi hơn là đặc điểm thể chất của một nhà lãnh đạo
C) tìm thấy những đặc điểm nhất quán và độc đáo sẽ áp dụng cho tất cả các nhà lãnh đạo hiệu quả
D) tập trung vào các đặc điểm có thể phân biệt người lãnh đạo với người không lãnh đạo 4) Lý thuyết về đặc
điểm tính cách bỏ qua ________.
A) đặc điểm thể chất của các nhà lãnh đạo
B) các khía cạnh của sự trung thực và liêm chính
C) sự tương tác của các nhà lãnh đạo và các thành viên trong nhóm của họ cũng như các yếu tố tình huống
D) thực tế là các nhà lãnh đạo có thể tạo ra tầm nhìn và giải quyết vấn đề 5)
Điều nào sau đây mô tả phong cách lãnh đạo trong đó người lãnh đạo có xu hướng tập trung
quyền lực, ra lệnh cho phương pháp làm việc, đưa ra quyết định đơn phương và hạn chế sự tham gia của
nhân viên? A) Phong cách độc đoán B) Phong cách chuyên quyền
C) Phong cách dân chủ D) Phong cách tự do lOMoAR cPSD| 40342981 8 6)
Khi làm việc với nhân viên của mình, Carlos lôi kéo họ vào việc ra quyết định và khuyến khích họ
tham gia vào việc quyết định phương pháp và mục tiêu làm việc của mình. Phong cách lãnh đạo của
Carlos có thể được mô tả tốt nhất là ________. A) chuyên quyền B) tự do kinh doanh C) dân chủ D) có sự tham gia
7) Điều nào sau đây mô tả phong cách lãnh đạo mà người lãnh đạo thường cho phép nhóm hoàn toàn tự do
đưa ra quyết định và hoàn thành công việc theo bất kỳ cách nào mà họ thấy phù hợp? A) Phong cách thuận lợi B) Phong cách ủy quyền C) Phong cách dân chủ D) Phong cách tự do
8) Bernard mong đợi nhân viên của mình “kiểm tra bộ não của họ tại cửa”. Anh ta suy nghĩ, đưa ra mọi
quyết định và ra lệnh cho cấp dưới của mình. Bernard sử dụng phong cách lãnh đạo ________. A) chuyên quyền B) độc tài C) dân chủ D) tự do kinh doanh
9) Theo các nghiên cứu của Bang Ohio, ________ đề cập đến mức độ mà một nhà lãnh đạo có thể xác định
và định hình vai trò của mình cũng như vai trò của các thành viên trong nhóm trong việc tìm kiếm việc đạt được mục tiêu.
A) định hướng con người
B) định hướng sản xuất C) khởi tạo cấu trúc D) sự quan tâm
10) Theo các nghiên cứu của Bang Ohio, khía cạnh ________ của hành vi lãnh đạo được định nghĩa là mức
độ mà người lãnh đạo có các mối quan hệ công việc được đặc trưng bởi sự tin tưởng lẫn nhau và tôn trọng
ý tưởng và cảm xúc của các thành viên trong nhóm. A) quản lý mối quan hệ
B) quan tâm C) định hướng con người D) tính toàn vẹn
11) Để đo lường phong cách của người lãnh đạo, Fiedler đã phát triển ________. A) lưới dự phòng
B) lý thuyết lãnh đạo theo tình huống C) lưới quản lý
D) bảng câu hỏi về đồng nghiệp ít được ưa thích nhất
12) Thuật ngữ ________ của Fiedler đề cập đến mức độ ảnh hưởng của một nhà lãnh đạo đối với các hoạt
động dựa trên quyền lực.
A) mối quan hệ lãnh đạo-nhân viên B) quyền lực vị trí C) trách nhiệm D) cấu trúc nhiệm vụ
Chapter 16 Motivating Employees - Chương 9 Động Lực Làm Việc
1) Yếu tố ________ trong định nghĩa động lực là thước đo cường độ, động lực và sức sống. A) sự kiên trì B) nỗ lực C) năng lượng D) hướng
2) Trong lý thuyết hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow, nhu cầu ________ tạo thành bước thấp nhất
hoặc cơ bản trong hệ thống phân cấp. A) tâm thần vận động B) sinh lý C) tâm lý D) Tâm lý học
3) Matthew lo lắng rằng anh ấy sẽ không thể trả tiền thế chấp và nuôi sống gia đình vì anh ấy đã bị sa thải
khỏi công việc sản xuất. Mức độ nhu cầu nào của Maslow là mối quan tâm của Matthew? A) Tự thể hiện B) Sự tôn trọng C) Tâm lý D) Sinh lý 8 lOMoAR cPSD| 40342981 9
4) Trong bối cảnh lý thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow, khi một công ty có một không gian để nhân viên
có thể gặp nhau trong giờ giải lao và trò chuyện với nhau, công ty đó đang quan tâm đến nhu cầu
________ của nhân viên. A) an toàn B) tự thực hiện C) xã hội D) tâm lý
5) Theo lý thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow, nhu cầu về lòng tự trọng, quyền tự chủ, thành tích, địa vị,
sự công nhận và sự chú ý của một người tạo thành nhu cầu ________ của anh ta. A) an toàn B) tự thực hiện C) xã hội D) tôn trọng
6) Với phương châm "Hãy trở thành tất cả những gì bạn có thể", Quân đội Hoa Kỳ khuyến khích các tân
binh đáp ứng nhu cầu ________ của họ. A) sinh lý B) tâm lý C) tôn trọng D) tự thể hiện
7) Joe quan sát những nhân viên trẻ nhất của mình như gà mẹ để đảm bảo họ tiếp tục làm việc và tắt điện
thoại di động. Joe đang cư xử như một người quản lý ________. A) Lý thuyết X B) Lý thuyết Y C) Lý thuyết Z D) Hai yếu tố 8)
Lý thuyết X của McGregor giả định rằng nhân viên ________.
A) cần được kiểm soát chặt chẽ để hoạt động hiệu quả
B) tận hưởng công việc
C) tìm kiếm và chấp nhận trách nhiệm
D) thích người giám sát chuyên quyền 9)
Lý thuyết Y của McGregor giả định rằng nhân viên ________. A) có ít tham vọng
B) muốn trốn tránh trách nhiệm
C) tận hưởng công việc
D) cần được kiểm soát chặt chẽ để hoạt động hiệu quả
10) Theo lý thuyết hai yếu tố của Herzberg, yếu tố nào sau đây là động lực? A) Điều kiện làm việc B) Tiền lương C) Trách nhiệm D) Bảo mật
11) Herzberg gọi các yếu tố tạo ra sự không hài lòng trong công việc là các yếu tố ________; khi những
yếu tố này đầy đủ, mọi người sẽ không bất mãn nhưng họ cũng sẽ không hài lòng. A) nội tại B) duy trì
C) động viên D) những người không hài lòng
12) Điều nào sau đây đúng về lý thuyết hai yếu tố của Herzberg?
A) Herzberg tin rằng các yếu tố dẫn đến sự hài lòng trong công việc cũng giống như những yếu tố dẫn đến sự
không hài lòng trong công việc.
B) Để động viên mọi người, Herzberg đề nghị nhấn mạnh các yếu tố duy trì của công việc.
C) Sự thỏa mãn không là đối nghịch của sự không thỏa mãn.
D) Theo Herzberg, việc loại bỏ những đặc điểm không hài lòng khỏi công việc sẽ luôn khiến công việc đó trở
nên hài lòng và có động lực hơn. lOMoAR cPSD| 40342981 10
13) Lý thuyết động lực ba nhu cầu nói rằng có ba nhu cầu ________ là động lực chính trong công việc. A) tâm lý B) có được C) an toàn D) bẩm sinh
14) Một trong ba nhu cầu sau đây được xác định trong lý thuyết động lực ba nhu cầu? A)
Nhu cầu thành đạt, nhu cầu được ngưỡng mộ, nhu cầu quyền lực.
B) Nhu cầu thành đạt, nhu cầu quyền lực, nhu cầu liên kết.
C) Nhu cầu quyền lực, nhu cầu thành đạt, nhu cầu tình cảm.
D) Nhu cầu quyền lực, nhu cầu khẳng định, nhu cầu liên kết.
15) Những người có nhu cầu thành tích cao ________.
A) nhấn mạnh việc giúp đỡ người khác hoàn thành mục tiêu của họ
B) làm những người quản lý giỏi, đặc biệt là trong các tổ chức lớn
C) thích các mục tiêu có tính thử thách vừa phải
D) nhấn mạnh phần thưởng của sự thành công
Chapter 18 Monitoring and Controlling – Chương 10 Kiểm Soát
1) ________ đề cập đến quá trình theo dõi, so sánh và điều chỉnh thành tích công việc. A) Kiểm soát B) Kiểm tra C) Đo lường D) Xác minh
2) _____ là bước cuối cùng trong quy trình quản lý, cung cấp một liên kết quan trọng quay lại ____.
A) Tổ chức; lập kế hoạch B) Quy hoạch; kiểm soát
C) Kiểm soát; lập kế hoạch D) Lãnh đạo; tổ chức
3) Trách nhiệm quản lý nào sau đây xác định liệu các mục tiêu của tổ chức có đạt được hay không?
A) Thiết kế cơ cấu tổ chức B) Động viên nhân viên
C) Xây dựng chiến lược kinh doanh
D) Đo lường hiệu quả hoạt động của công ty
4) Quan sát nào sau đây giải thích rõ nhất tại sao chức năng kiểm soát lại quan trọng? A)
Một hệ thống kiểm soát hiệu quả bao gồm việc trao quyền cho nhân viên.
B) Một hệ thống kiểm soát hiệu quả đảm bảo rằng tổ chức sẽ đáp ứng hoặc vượt quá các mục tiêu của mình.
C) Một hệ thống kiểm soát hiệu quả là cách duy nhất để người quản lý biết liệu các mục tiêu của tổ chức có
được đáp ứng hay không.
D) Chiến lược tổ chức được hình thành trong giai đoạn kiểm soát. 10 lOMoAR cPSD| 40342981 11
5) Statco, Inc., đã phải vật lộn để đạt được doanh thu dự kiến cho mỗi quý trong mười quý vừa qua. Công
ty đã thuê Mark Adams để thiết kế một hệ thống kiểm soát và đưa ra các đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả
hoạt động của công ty. Hoạt động nào sau đây là hoạt động chính mà hệ thống kiểm soát được đề xuất nên thực hiện?
A) Lập kế hoạch tổ chức B) Cơ cấu tổ chức C) Đo lường thành tích
D) Quản trị doanh nghiệp
6) Điều nào sau đây thể hiện chức năng kiểm soát?
A) Người vận hành máy đúc khuôn điều chỉnh các cài đặt trên máy.
B) Người giám sát ca kiểm tra lịch sản xuất trong ngày.
C) Người quản lý sản xuất lên lịch đặt hàng mới cho khách hàng.
D) Người kiểm tra chất lượng cứ 15 phút lại chọn một chi tiết từ lô sản phẩm đúc và sử dụng các thước đo rất
chính xác để đo các kích thước chính của chi tiết đó.
7) Quá trình kiểm soát giả định rằng ________.
A) phản hồi là cách duy nhất để cải thiện thành tích
B) người quản lý sẽ nhận thức được hành động và hoạt động của nhân viên của họ
C) các tiêu chuẩn thực hiện đã được áp dụng
D) chi phí giám sát nhân viên là một phần tất yếu của hoạt động kinh doanh
8) Đôi khi khoai tây chiên có màu nhạt, lúc khác có màu vàng, đôi khi lại khá sẫm màu. Anna nấu chúng
tùy theo thời gian cô có giữa các khách hàng. Sự thay đổi về hình dạng có thể là do ________.
A) nhu cầu của khách hàng
B) thực tế là không có tiêu chuẩn thực hiện
C) sự khác biệt ở khoai tây
D) nhấn mạnh số lượng hơn chất lượng 9)
Bước đầu tiên trong quy trình kiểm soát là ________.
A) thiết lập các tiêu chuẩn mong muốn
B) đo lường thành tích thực tế
C) so sánh hiệu suất với mong đợi
D) thực thi kiểm soát quản lý
10) Nguồn thông tin nào sau đây để đo lường thành tích là tốn thời gian, gây khó chịu và có thể dẫn đến
thành kiến cá nhân? A) Báo cáo miệng B) Quan sát cá nhân C) Báo cáo thống kê
D) Báo cáo bằng văn bản
11) Blanca gật đầu khi quan sát nhân viên mới của mình thực hiện các bước làm món khoai tây chiên.
Mục đích của cô là đảm bảo anh ta làm theo đúng hướng dẫn đã đưa ra. Blanca đang sử dụng ______. A) quan sát cá nhân B) báo cáo thống kê C) cố vấn
D) phản hồi phi ngôn ngữ lOMoAR cPSD| 40342981 12
12) Vào đầu mỗi ca, Cody ghi lại số lượng nước sốt pizza trong kho. Vào cuối mỗi ca, anh ta ghi lại số
lượng pizza được làm ra và lượng nước sốt pizza còn lại trong kho. Tại sao anh ấy lại làm điều này? A)
Vì vậy, anh ta có thể xác định xem nhân viên có mang nước sốt về nhà hay không.
B) Vậy anh ta có thể so sánh số lượng đã sử dụng với số tiền dự trù.
C) Vậy anh ấy sẽ biết cần gọi bao nhiêu nước sốt pizza.
D) Vì vậy, anh ấy sẽ biết có bao nhiêu khách hàng đã ghé thăm tiệm pizza của anh ấy trong ca làm việc của anh ấy.
13) Người quản lý nên sử dụng các biện pháp chủ quan khi ________.
A) hoạt động công việc không thể được thể hiện bằng các thuật ngữ có thể định lượng
B) các hoạt động công việc rất quan trọng đối với tổ chức
C) các quy trình và hoạt động tổ chức rất phức tạp
D) thái độ của nhân viên đang bị đe dọa
14) ________ khắc phục vấn đề ngay lập tức để đưa thành tích trở lại đúng hướng.
A) Hành động khắc phục cơ bản
B) Hành động khắc phục ngay lập tức
C) Phản hồi bằng lời nói D) Xử lý kỷ luật
15) Nếu người quản lý điều tra cách thức và lý do thành tích đã đi chệch khỏi phạm vi biến đổi có thể chấp
nhận được và sau đó khắc phục nguồn sai lệch, thì cô ấy đang sử dụng ________. A) kiểm soát phản hồi
B) hành động khắc phục ngay lập tức
C) hành động khắc phục cơ bản
D) điều khiển đồng thời 12