ÔN THI QUN TR MARKETING
CHƯƠNG 1: QUY TRÌNH QUN TR MARKETING
- 5 c:
+ c 1: Phân tích môi trưng Marketing
+ c 2: Phân khúc th trường, la chn th trưng mc tiêu,
định v sn phm
+ c 3: Thiết kế chiến c Marketing hn hp Marketing Mix
+ c 4: T chc thc hin
+ c 5: Kim tra đánh giá.
- Lưu ý: Để làm đề tài tt nghip:
+ Nếu làm v hoch định chiến c Marketing thì làm theo năm
c trên.
+ Còn v vn dng thuyết bn để gii quyết tình hung đặt
ra thì vn dng 9Ps (áp dng trên lp)
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CU TH TRƯNG, TÌM HIU KHÁCH HÀNG ĐỐI TH
CNH TRANH.
- Xây dưng bn câu hi (Sau này làm đề tài tt nghip)
CHƯƠNG 3:
- Khái nim phân khúc th trường: chia th trường thành nhng nhóm
khách hàng. Vy mi nhóm khách hàng mi phân khúc.
- Lưu ý: Coi li bài tp công ty vinasoi, công ty trà phê phúc long
- La chn th trưng mc tiêu: d như như trong trưng hp đó. DN
la chn phân khúc 1 hoc phân khúc 2, hay la chn c 2 phân khúc
CHƯƠNG 4: CHIN C MARKETING HN HP (Marketing Mix:4Ps bao gm:
sn phm, giá, phân phi, chiêu th)
- Lưu ý:
+ Đối vi sn phm hu hình thì áp dng 4Ps: Sn phm, giá,
phân phi, chiêu th.
+ Đối vi dch v thì áp dng 7Ps: Sn phm, giá, phân phi,
chiêu th, con người, quy trình cung cp dch v, điu kin vt cht.
THI: Vn dng kiến thc để gii quyết tình hung, đưc mang tài liu.

Preview text:

ÔN THI QUẢN TRỊ MARKETING
CHƯƠNG 1: QUY TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING - Có 5 bước:
+ Bước 1: Phân tích môi trường Marketing
+ Bước 2: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm
+ Bước 3: Thiết kế chiến lược Marketing hỗn hợp Marketing Mix
+ Bước 4: Tổ chức thực hiện
+ Bước 5: Kiểm tra và đánh giá.
- Lưu ý: Để làm đề tài tốt nghiệp:
+ Nếu làm về hoạch định chiến lược Marketing thì làm theo năm bước trên.
+ Còn về vận dụng lí thuyết cơ bản để giải quyết tình huống đặt
ra thì vận dụng 9Ps (áp dụng trên lớp)
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.
- Xây dưng bản câu hỏi (Sau này làm đề tài tốt nghiệp) CHƯƠNG 3:
- Khái niệm phân khúc thị trường: chia thị trường thành những nhóm
khách hàng. Vậy mỗi nhóm khách hàng là mỗi phân khúc.
- Lưu ý: Coi lại bài tập công ty vinasoi, công ty trà cà phê phúc long
- Lựa chọn thị trường mục tiêu: ví dụ như như trong trường hợp đó. DN
lựa chọn phân khúc 1 hoặc phân khúc 2, hay lựa chọn cả 2 phân khúc
CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP (Marketing Mix:4Ps bao gồm:
sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị) - Lưu ý:
+ Đối với sản phẩm hữu hình thì áp dụng 4Ps: Sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị.
+ Đối với dịch vụ thì áp dụng 7Ps: Sản phẩm, giá, phân phối,
chiêu thị, con người, quy trình cung cấp dịch vụ, điều kiện vật chất.
THI: Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống, được mang tài liệu.