Ôn tập quản trị marketing | Đại học Tây Đô

QT Marketing là môn học giúp sinh viên hiểu rõ quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá, khuyến mãi, phân phối hàng hóa. Lên ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với nhóm mục tiêu, thỏa mãn mục tiêu của khách hàng và doanh nghiệp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, học tập và đạt kết quả cao.

ÔN THI QUN TR MARKETING
CHƯƠNG 1: QUY TRÌNH QUN TR MARKETING
- 5 c:
+ c 1: Phân tích môi trưng Marketing
+ c 2: Phân khúc th trường, la chn th trưng mc tiêu,
định v sn phm
+ c 3: Thiết kế chiến c Marketing hn hp Marketing Mix
+ c 4: T chc thc hin
+ c 5: Kim tra đánh giá.
- Lưu ý: Để làm đề tài tt nghip:
+ Nếu làm v hoch định chiến c Marketing thì làm theo năm
c trên.
+ Còn v vn dng thuyết bn để gii quyết tình hung đặt
ra thì vn dng 9Ps (áp dng trên lp)
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CU TH TRƯNG, TÌM HIU KHÁCH HÀNG ĐỐI TH
CNH TRANH.
- Xây dưng bn câu hi (Sau này làm đề tài tt nghip)
CHƯƠNG 3:
- Khái nim phân khúc th trường: chia th trường thành nhng nhóm
khách hàng. Vy mi nhóm khách hàng mi phân khúc.
- Lưu ý: Coi li bài tp công ty vinasoi, công ty trà phê phúc long
- La chn th trưng mc tiêu: d như như trong trưng hp đó. DN
la chn phân khúc 1 hoc phân khúc 2, hay la chn c 2 phân khúc
CHƯƠNG 4: CHIN C MARKETING HN HP (Marketing Mix:4Ps bao gm:
sn phm, giá, phân phi, chiêu th)
- Lưu ý:
+ Đối vi sn phm hu hình thì áp dng 4Ps: Sn phm, giá,
phân phi, chiêu th.
+ Đối vi dch v thì áp dng 7Ps: Sn phm, giá, phân phi,
chiêu th, con người, quy trình cung cp dch v, điu kin vt cht.
THI: Vn dng kiến thc để gii quyết tình hung, đưc mang tài liu.
| 1/1

Preview text:

ÔN THI QUẢN TRỊ MARKETING
CHƯƠNG 1: QUY TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING - Có 5 bước:
+ Bước 1: Phân tích môi trường Marketing
+ Bước 2: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm
+ Bước 3: Thiết kế chiến lược Marketing hỗn hợp Marketing Mix
+ Bước 4: Tổ chức thực hiện
+ Bước 5: Kiểm tra và đánh giá.
- Lưu ý: Để làm đề tài tốt nghiệp:
+ Nếu làm về hoạch định chiến lược Marketing thì làm theo năm bước trên.
+ Còn về vận dụng lí thuyết cơ bản để giải quyết tình huống đặt
ra thì vận dụng 9Ps (áp dụng trên lớp)
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.
- Xây dưng bản câu hỏi (Sau này làm đề tài tốt nghiệp) CHƯƠNG 3:
- Khái niệm phân khúc thị trường: chia thị trường thành những nhóm
khách hàng. Vậy mỗi nhóm khách hàng là mỗi phân khúc.
- Lưu ý: Coi lại bài tập công ty vinasoi, công ty trà cà phê phúc long
- Lựa chọn thị trường mục tiêu: ví dụ như như trong trường hợp đó. DN
lựa chọn phân khúc 1 hoặc phân khúc 2, hay lựa chọn cả 2 phân khúc
CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP (Marketing Mix:4Ps bao gồm:
sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị) - Lưu ý:
+ Đối với sản phẩm hữu hình thì áp dụng 4Ps: Sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị.
+ Đối với dịch vụ thì áp dụng 7Ps: Sản phẩm, giá, phân phối,
chiêu thị, con người, quy trình cung cấp dịch vụ, điều kiện vật chất.
THI: Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống, được mang tài liệu.