
Preview text:
ÔN THI QUẢN TRỊ MARKETING
CHƯƠNG 1: QUY TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING - Có 5 bước:
+ Bước 1: Phân tích môi trường Marketing
+ Bước 2: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm
+ Bước 3: Thiết kế chiến lược Marketing hỗn hợp Marketing Mix
+ Bước 4: Tổ chức thực hiện
+ Bước 5: Kiểm tra và đánh giá.
- Lưu ý: Để làm đề tài tốt nghiệp:
+ Nếu làm về hoạch định chiến lược Marketing thì làm theo năm bước trên.
+ Còn về vận dụng lí thuyết cơ bản để giải quyết tình huống đặt
ra thì vận dụng 9Ps (áp dụng trên lớp)
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.
- Xây dưng bản câu hỏi (Sau này làm đề tài tốt nghiệp) CHƯƠNG 3:
- Khái niệm phân khúc thị trường: chia thị trường thành những nhóm
khách hàng. Vậy mỗi nhóm khách hàng là mỗi phân khúc.
- Lưu ý: Coi lại bài tập công ty vinasoi, công ty trà cà phê phúc long
- Lựa chọn thị trường mục tiêu: ví dụ như như trong trường hợp đó. DN
lựa chọn phân khúc 1 hoặc phân khúc 2, hay lựa chọn cả 2 phân khúc
CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP (Marketing Mix:4Ps bao gồm:
sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị) - Lưu ý:
+ Đối với sản phẩm hữu hình thì áp dụng 4Ps: Sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị.
+ Đối với dịch vụ thì áp dụng 7Ps: Sản phẩm, giá, phân phối,
chiêu thị, con người, quy trình cung cấp dịch vụ, điều kiện vật chất.
THI: Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống, được mang tài liệu.