Ôn tập quản trị marketing | Đại học Tây Đô
QT Marketing là môn học giúp sinh viên hiểu rõ quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá, khuyến mãi, phân phối hàng hóa. Lên ý tưởng để tạo ra sự trao đổi với nhóm mục tiêu, thỏa mãn mục tiêu của khách hàng và doanh nghiệp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, học tập và đạt kết quả cao.
Preview text:
ÔN THI QUẢN TRỊ MARKETING
CHƯƠNG 1: QUY TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING - Có 5 bước:
+ Bước 1: Phân tích môi trường Marketing
+ Bước 2: Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm
+ Bước 3: Thiết kế chiến lược Marketing hỗn hợp Marketing Mix
+ Bước 4: Tổ chức thực hiện
+ Bước 5: Kiểm tra và đánh giá.
- Lưu ý: Để làm đề tài tốt nghiệp:
+ Nếu làm về hoạch định chiến lược Marketing thì làm theo năm bước trên.
+ Còn về vận dụng lí thuyết cơ bản để giải quyết tình huống đặt
ra thì vận dụng 9Ps (áp dụng trên lớp)
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG, TÌM HIỂU KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.
- Xây dưng bản câu hỏi (Sau này làm đề tài tốt nghiệp) CHƯƠNG 3:
- Khái niệm phân khúc thị trường: chia thị trường thành những nhóm
khách hàng. Vậy mỗi nhóm khách hàng là mỗi phân khúc.
- Lưu ý: Coi lại bài tập công ty vinasoi, công ty trà cà phê phúc long
- Lựa chọn thị trường mục tiêu: ví dụ như như trong trường hợp đó. DN
lựa chọn phân khúc 1 hoặc phân khúc 2, hay lựa chọn cả 2 phân khúc
CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING HỖN HỢP (Marketing Mix:4Ps bao gồm:
sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị) - Lưu ý:
+ Đối với sản phẩm hữu hình thì áp dụng 4Ps: Sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị.
+ Đối với dịch vụ thì áp dụng 7Ps: Sản phẩm, giá, phân phối,
chiêu thị, con người, quy trình cung cấp dịch vụ, điều kiện vật chất.
THI: Vận dụng kiến thức để giải quyết tình huống, được mang tài liệu.