-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phân tích môi trường bên trong của TH True Milk | Đại học Ngoại Thương
Phân tích môi trường bên trong của TH True Milk | Đại học Ngoại Thương. Tài liệu gồm 7 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Đại học Ngoại Thương 314 tài liệu
Phân tích môi trường bên trong của TH True Milk | Đại học Ngoại Thương
Phân tích môi trường bên trong của TH True Milk | Đại học Ngoại Thương. Tài liệu gồm 7 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG CỦA TH TRUE MILK N guồn nhân lực
- Khi nhắc đến tập đoàn TH không thể không nhắc đến nguồn nhân lực, chiến lược nhân sự của
TH chính là đầu tư vào con người, được xem là đầu tư cốt lõi. Tập đoàn này được lãnh đạo bởi
bà Thái Hương, bà là nhà sáng lập và hiện nay đang giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của công ty.
- Hiện nay TH là nơi làm việc của công dân đến từ 19 quốc gia và nền văn hóa khác nhau, ở mọi
độ tuổi lao động. Hiện tổng lao động các dự án thuộc tập đoàn lên tới hơn 10.000 người. Với mỗi
doanh nghiệp muốn phát triển, vươn xa hơn nữa phụ thuộc rất lớn vào nguồn nhân lực, nguồn
nhân lực đã quyết định sự thành công rất lớn của tổ chức. Với TH cũng vậy, tại đây con người
được xem là tài sản quý giá. Vì vậy, TH luôn chú trọng đầu tư cốt lõi vào con người. Khi làm
việc, môi trường làm việc luôn được chuyên nghiệp hóa bằng một đội ngũ nhân sự đẳng cấp
quốc tế cùng với sự giao lưu làm việc giữa các chuyên gia trong nước và quốc tế. Điều này giúp
cho nhân viên luôn được học tập, rèn luyện mỗi ngày.
Hơn nữa, TH có một chiến lược nhân sự đặc biệt, tập đoàn rất chú trọng đến việc xây
dựng một đội ngũ lãnh đạo tài năng, chất lượng để chèo lái công việc một cách tốt nhất. Với
những khóa học chuyên sâu, luôn cập nhật kiến thức, trang bị công nghệ hiện đại, giúp cho nhân
vên ở đây theo kịp được xu thế của thời đại. Để nhân viên được phát huy khả năng của mình,
công ty cũng luôn tạo điều kiện để họ được thể hiện năng lực và nắm bắt cơ hội phát triển. Phần
thưởng xứng đáng cho nhân viên của TH chính là chế độ lương thưởng, phúc lợi hấp dẫn hơn nhiều doanh nghiệp khác.
Yếu tố nghiên cứu phát triển:
Sau khi ra mắt những snar phẩm sữa tươi sạch thành công, chiếm được nhiều sự quan
tâm của người tiêu dùng. Tập đoàn TH đang vận hành nhiều dự án sản xuất kinh doanh, khởi đầu
là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao”, sản xuất sữa
tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK. Sau sữa tươi sạch, TH đã cho ra mắt nhiều dòng sản
phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, như: Nước tinh khiết TH true WATER; sữa hạt cao cấp TH true
NUT; nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE và mới đây nhất là dòng sản
phẩm trà uống liền tự nhiên TH true TEA... Tất cả các sản phẩm của TH đều có quy trình, công
nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, mang các giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Vì sức khỏe cộng đồng”. Quá trình sản xuất:
Quá trình cho ra những sản phâm “ thật sự thiên nhiên” của TH trải qua rất nhiều công đoạn, với
quy trình sản xuất nghiêm ngặt để có những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Với
TH không chỉ là quá trình sản xuất mà còn đặc biệt ngay từ các nguyên liệu:
- Đàn bò được nhập khẩu từ New Zealand, Mỹ, Úc, Canada…có phả hệ rõ ràng, đảm bảo cho ra
loại sữa có chất lượng hàng đầu
- TH hoàn toàn tự chủ về nguồn nguyên liệu thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng hàng đầu cho bò
sữa. Trang trại TH ứng dụng những công nghệ tiên tiến trên thế giới với những máy móc nông
nghiệp hiện đại phục vụ tối ưu trong việc trồng và thu hoạch các loại nguyên liệu làm thức ăn
quanh năm cho bò: ngô, cao lương giống Mỹ, cỏ Mombasa, cỏ Mulato…
- Công thức thức ăn cho từng nhóm bò và quá trình pha trộn do hệ thống phần mềm tiên tiến
thực hiện. Bên cạnh thức ăn, đàn bò còn được uống nước sạch được xử lý bằng công nghệ lọc
nước Amiad tối tân nhằm đảm bảo nguồn nước sạch, tinh khiết an toàn cho đàn bò.
- Hệ thống vắt sữa hoàn toàn tự động được kiểm soát theo quy trình chặt chẽ để đảm bảo điều
kiện vệ sinh an toàn hàng đầu.
- Đàn bò được tự do vận động trong những chuồng trại có mái che, gắn quạt mát, bò được nghe
nhạc và tắm mát mỗi ngày nhằm kích thích sự tiết sữa tự nhiên của bò. Trung tâm Thú y và
Phòng Thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế cho phép chẩn đoán nhanh, nghiên cứu phòng bệnh và điều trị bệnh cho bò.
- TH áp dụng công nghệ quản lý đàn Afifarm của Afimilk (Isarel) - Một hệ thống quản lý trang
trại bò sữa hiện đại hàng đầu thế giới. Bò được đeo thẻ và gắn chip điện tử Afitag ở chân để theo
dõi tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng và sản lượng sữa. Tất cả các thông tin của từng cá thể
bò được phân tích và được các quản lý trang trại sử dụng để đưa ra các quyết định quản lý toàn
bộ chu trình chăn nuôi tại trang trại sau đó được đưa tới các nhà máy.
- Nhà máy Sữa tươi sạch TH có công nghệ hiện đại và quy mô hàng đầu châu Á, được trang bị
các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu. Toàn bộ hệ thống vận hành được
thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý hoàn
toàn theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe.
- Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa khép kín công nghệ cao của TH có quy mô đàn bò 45.000 con,
diện tích nguyên liệu 8.100 ha, từng đạt kỷ lục Trang trại bò sữa công nghệ cao lớn nhất châu Á
năm 2015 và mới đây nhất, vào tháng 12-2020, đã tiếp tục xác lập Kỷ lục Cụm trang trại chăn
nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô lớn nhất
thế giới (do Liên minh Kỷ lục Thế giới chứng nhận). Tài chính kinh tế
Với mỗi doanh nghiệp, nguồn tài chính được xme là máu của doanh nghiệp, nó quyết định sự
sống còn của doanh nghiệp. TH True Milk sở hữu nguồn vốn ổn định từ Ngân hàng Bắc Á. Hàng
hoạt dự án của TH True Milk được Ngân hàng Bắc Á tư vấn và đầu tư đã được khởi công xây
dựng trong năm 2020 điển hình như:
+ Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa công nghệ cao tại thị trấn biên giới Hòa Thuận,
huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng có tổng vốn đầu tư 2.544,5 tỷ đồng
+ Xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô đàn bò sữa 10.000 con và nhà máy chế
biến sữa công suất 49.000 tấn/năm
+ Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại xã Vĩnh Gia và Vĩnh Phước,huyện
biên giới Tri Tôn, tỉnh An Giang với mức đầu tư lên đến 2.655 tỷ đồng
- Để có được sản phẩm sữa tốt nhất, TH True Milk đã bỏ ra chi phí rất lớn để áp dụng máy
móc,công nghệ hiện đại trong trang trại bò sữa, giống bò sữa cao sản HF thuần chủng nhập khẩu
từ nước ngoài. Ước tính chi phí cho các hoạt động sản xuất, trang trại,… của TH True Milk lên
đến hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm.
Hoạt động marketing và văn hóa tổ chức của doanh nghiệp Marketing
Với thương hiệu “Sữa sạch”, TH True Milk đã thành công trong việc đánh vào tâm lý của
các bà mẹ trẻ và trong thời buổi hiện đại khi môi trường ngày càng bị ô nhiễm dẫn đến thức ăn
không đảm bảo vệ sinh nên vấn đề thực phẩm an toàn được đặt lên hàng đầu và TH Milk đã đánh
trúng vào tâm lý đó của người tiêu dùng.
- TH thực hiện các chiến dịch quản cáo thông qua các chương trình, chiến dịch thực tế như:
Chung tay vì tầm vóc Việt, Sữa học đường, chiến dịch khuyến mãi như tặng quà đi kèm khi mua
sản phẩm, đổi quà. Chiến lược được xem là thành công của TH phải kể đến chiến dịch chung tay
vì tầm vóc việt của TH. Chiến dịch này đã giúp TH có được nhiều sự quan tâm của khách hàng.
Chiến dịch này nhằm vào sức khỏe của khách hàng, TH đã nhắm vào tâm lý của khách hàng rất
tốt vì Việt Nam là một quốc gia đông dân, cơ cấu dân số trẻ và có xu hướng tăng cao. Điều này
làm cho người tiêu dùng sẽ càng kĩ càng trong phát triển sức khỏe của trẻ em nhiều hơn. Các sản
phẩm của TH là sản phẩm duy nhất được Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn chất lượng với sự phát
triển của trẻ. Điều này đã làm cho TH chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng, từ đó thị
phần sữa của TH cũng đã tăng.
- Bên cạnh việc đưa sữa của mình vào các kênh phân phối truyền thống, TH tự phát triển kênh
bán lẻ TH true mart với hệ thống lên tới 200 cửa hàng trên toàn quốc. Văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp cũng ảnh hưởng rất lớn đến tổ chức, TH cũng vậy, đây được xam là
một trong những nơi đáng làm việc nhất nước ta . Năm 2018, tập đoàn ban hành chính sách "Cơ
hội làm việc bình đẳng", ngăn chặn tất cả hình thức phân biệt đối xử và quấy rối tại nơi làm việc,
không cho phép tình trạng phân biệt do chủng tộc, màu da, giới tính, khuyết tật, dân tộc, nguồn
gốc, hôn nhân, định hướng giới tính hay nhận dạng giới tính... Sự minh bạch trong môi trường
làm việc ở TH là 100% nhân viên được đánh giá thường xuyên hiệu suất công việc và phát triển
sự nghiệp. Điều này tạo ra bầu không khí cởi mở, khuyến khích người lao động làm việc tốt hơn
và thăng tiến. Năm 2021, tập đoàn này vinh dự được vinh danh trên tạp chí HR Asia Magazine
vinh danh TH là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021".
Ngoài ra, HR Asia nhận định TH mạnh về chiến lược nhân sự với ba trọng tâm: Xây
dựng văn hóa làm việc hiệu suất cao; môi trường làm việc hạnh phúc; phát triển hệ thống quản
trị nhân sự bền vững. Tập đoàn cũng được đánh giá cao khi đặt con người là yếu tố cốt lõi, tôn
trọng sự đa dạng, hòa nhập, bình đẳng, minh bạch và tạo cơ hội để nhân viên lên tiếng, có chính
kiến. Doanh nghiệp cũng được UN Women vinh danh vì nỗ lực thực hiện bình đẳng giới trong
doanh nghiệp năm 2020. Tỷ lệ lãnh đạo nữ ở TH là 30%. Sự minh bạch trong môi trường làm
việc ở TH là 100% nhân viên được đánh giá thường xuyên hiệu suất công việc và phát triển sự
nghiệp. Điều này tạo ra bầu không khí cởi mở, khuyến khích người lao động làm việc tốt hơn và thăng tiến. Phân tích SWOT CƠ HỘI THÁCH THỨC
O1: Nhu cầu của người T1: Nền kinh tế không tiêu dùng về các sản ổn định, lạm phát phẩm organic, sạch T2: Nhiều sản phẩm ngày càng tăng
mới ra đời với giá thành
O2: Hoạt động trao đổi
phải chăng, phù hợp với mua bán với các quốc thu nhập của phần lớn gia lân cận ngày càng người tiêu dùng phổ biến T3: công ty đối thủ
O3: Các sản phẩm cạnh đang tiếp cận với công tranh, công ty đối thủ nghệ mới chưa có nhiều sự cải
tiến về chất lượng, bao bì ĐIỂM MẠNH
S1O1: Cho ra nhiều S1S3T1T2: giảm giá thành các
S1: Thương hiệu sữa “
dòng sản phẩm organic sản phẩm để phù hợp với thu sạch” nổi tiếng trên thị trường
nhập của phần lớn người tiêu
S2: Nguồn tài chính ổn
S1S2O2: Mở rộng thị dùng trong 1 thời gian
định với sự đầu tư của
trường sang các quốc S5S6T2: Đa dạng hóa các chiến Bắc Á gia khác
dịch Marketing, cải tiến bao bì,
S3: Công nghệ sản xuất
S1O3: Đổi mới về chất tiên tiến, hiện dại
lượng, cải tiến bao bì chất lượng sản phẩm
S4: Môi trường và văn sản phẩm
S3T3: Cập nhật những công hóa làm việc tốt
S5S6O3: Phát triển các nghệ mới của thế giới S5: Hoạt động
chiến dịch vì sức khỏe marketing đạt hiệu quả
cộng đồng trên toàn thế S6: Đa dạng các sản giới phẩm ĐIỂM YẾU
W1O1: Giảm giá thành các sản W1T1T2: Thương lượng với
W1: Giá cả cá sản phẩm phẩm, cho ra các sản phẩm với nhà cung ứng giảm giá thành
cao hơn các sản phẩm dung tích bé để phù hợp với thu các nguyên liệu
tương tự trên thị trường nhập của khách hàng
W2: Các sản phẩm chưa W2O2: Phân phối với các quốc
phân phối rộng ở các gia lân cận như trung quốc vì
quốc gia, chỉ ở trong dân số đông nước W3: Chi phí cho việc
sản xuất, chăn nuôi tốn kém