Phân tích tác phẩm Yêu và đồng cảm (Dàn ý + 2 mẫu) | Văn mẫu lớp 10 Kết Nối Tri Thức

Văn mẫu lớp 10: Phân tích Yêu và đồng cảm của Phong Tử Khải tuyển chọn dàn ý chi tiết kèm theo 2 mẫu cực hay, giúp cho các em học sinh lớp 10 tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng về văn phân tích đánh giá tác phẩm ngày một tốt hơn.

Tóm tắt tác phẩm Yêu và đồng cm
Yêu và đng cảm là đoạn trích thuộc tác phm Sng vốn đơn thuần ca tác gi Phong
T Khi, đoạn trích m đầu bng li k ca tác giả v mt chú bé xếp đồ giúp mình,
v lòng đng cm của chú bé với tt c đồ vật có trong phòng. Văn bản nói về tm
lòng đng cảm không chỉ ca đứa bé hay ngưi ha sĩ mà còn c s đng cm ca mi
ngh nghiệp nhưng lòng đồng cảm và cách nhìn mọi vt ca h không giống nhau.
Ngưi ngh sĩ cũng giống như trẻ em, luôn đng cm vi mi s vt, k c những đồ
vt t cái bàn, cái ghế đến bông hoa, cây cỏ, ... Văn bản khẳng định quan nim ca tác
gi v lòng đồng cm ca ngưi ngh sĩ và tôn trọng, ngi ca tấm lòng đồng cm ca
tr em.
Tóm tắt bài Yêu và đng cm
Văn bản “Yêu và đồng cm” ca Phong T Khi đ gợi lên những quan nim v cái
chân, thin, m trong ngh thut đích thc. Đng thi, tác gi khng định đồng cm là
phm chất không th thiếu người ngh sĩ và chng minh bn cht ca tr thơ là ngh
thut.
| 1/1

Preview text:


Tóm tắt tác phẩm Yêu và đồng cảm
Yêu và đồng cảm là đoạn trích thuộc tác phẩm Sống vốn đơn thuần của tác giả Phong
Tử Khải, đoạn trích mở đầu bằng lời kể của tác giả về một chú bé xếp đồ giúp mình,
về lòng đồng cảm của chú bé với tất cả đồ vật có trong phòng. Văn bản nói về tấm
lòng đồng cảm không chỉ của đứa bé hay người họa sĩ mà còn cả sự đồng cảm của mọi
nghề nghiệp nhưng lòng đồng cảm và cách nhìn mọi vật của họ không giống nhau.
Người nghệ sĩ cũng giống như trẻ em, luôn đồng cảm với mọi sự vật, kể cả những đồ
vật từ cái bàn, cái ghế đến bông hoa, cây cỏ, ... Văn bản khẳng định quan niệm của tác
giả về lòng đồng cảm của người nghệ sĩ và tôn trọng, ngợi ca tấm lòng đồng cảm của trẻ em.
Tóm tắt bài Yêu và đồng cảm
Văn bản “Yêu và đồng cảm” của Phong Tử Khải đã gợi lên những quan niệm về cái
chân, thiện, mỹ trong nghệ thuật đích thực. Đồng thời, tác giả khẳng định đồng cảm là
phẩm chất không thể thiếu ở người nghệ sĩ và chứng minh bản chất của trẻ thơ là nghệ thuật.