Phát triển kĩ năng cá nhân 2 - Luật ngân hàng | Đại học Mở Hà Nội
Biểu đồ Gant dạng thanh ngang biểu diễn hoạt động của dự án hoặc một công việc và mối liên hệ chúng với yếu tố gì? Bộ quy tắc cho nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đối với vị trí nhân viên bán hàng trong siêu thị thực phẩm ở Đức bắt đầu từ hành động gì? Có mấy yếu tố có thể tạo thành nguồn gốc của niềm tin?. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Preview text:
Biểu đồ Gant dạng thanh ngang biểu diễn hoạt động của dự án hoặc một công việc và mối liên hệ chúng với yếu tố gì? Thời gian
Bộ quy tắc cho nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đối với vị trí nhân viên bán hàng trong siêu thị thực phẩm ở Đức bắt đầu từ hành động gì?
Tươi cười chào khách hàng
Có mấy yếu tố có thể tạo thành nguồn gốc của niềm tin? 3
Có những cách phân loại MQH trong CV nào?
Thời gian và Phạm vi (Đ)
Công cụ phân tích là SWOT không bao gồm yếu tố nào Nguyên nhân
Công việc nào là công việc không quan trọng nhưng khẩn cấp?
Nghe điện thoại khi đang họp (Đ)
Công việc nào là công việc quan trọng nhưng không khẩn cấp?
Mở rộng mốối quan hệ với đốối tác
Công việc nào là công việc vừa quan trọng vừa khẩn cấp?
Giải quyêốt khủng hoảng (Đ)
Đâu không phải là một đặc điểm của niềm tin?
Hình thành một cách nhanh chóng
Để có thể động viên, khích lệ nhân viên một cách hiệu quả, người lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản nào ?
Để có thể động viên, khích lệ nhân viên một cách hiệu quả, người lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản sau: biết lắng nghe; khen ngợi nhân viên; khích lệ, động viên
nhân viên bằng sự quan tâm, ưu ái; biết tin tưởng vào nhân viên; biết ghi nhận sự đóng góp của nhân viên.
Để có thể truyền cảm hứng được cho người khác, nhà lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản nào?
Để có thể truyền cảm hứng được cho người khác, nhà lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản sau: biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình; biết tạo ra tầm nhìn
và động cơ mới trên cơ sở vì lợi ích chung cho chính bản thân mình và cho người khác; thuyết phục tới người khác; hình thành động lực làm việc tích cực trong nhân viên
của mình; có khả năng hình thành, duy trì và tăng cường sự lạc quan ở người khác.
Để tạo dựng được niềm tin đối với người khác, phong cách của một người phải có mối quan hệ như thế nào với thông điệp người đó phát ra? Thống nhất
Để tạo dựng niềm tin với người đối diện, ánh mắt cần như thế nào trong quá trình giao tiếp?
Nhìn thẳng vào người đối diện
Giao tiếp phi ngôn từ không bao gồm yếu tố nào sau đây? Lời nói
Hệ quả của việc không có quan điểm và chính kiến của riêng mình trong cuộc sống cũng như trong công việc là gì? Suy giảm uy tín
Học cách nói “không” với những công việc như thế nào? Mức độ ưu tiên thấp
Kế hoạch thực hiện mục tiêu hiệu quả khi thoản mãn các điều kiện nào sau đây?
Phù hợp với bản thân, phù hợp với môi trường, phù hợp về thời gian
Kết quả ảnh hưởng mà người lãnh đạo thường tạo ra là gì ?
Kết quả ảnh hưởng mà người lãnh đạo thường tạo ra là: Sự tích cực, nhiệt tình tham gia của người bị ảnh hưởng; Sự tuân thủ, phục tùng của người bị ảnh hưởng; Sự kháng
cự, sự chống lại từ phía người bị ảnh hưởng
Không phân quyền trong công việc được hiểu như thế nào?
Ôm đồồm công việc, Giao việc nhưng không giao quyềồn, Làm thay công việc của nhân viên (Đ)
Làm thế nào để lựa chọn được giải pháp tối ưu trong giải quyết vấn đề ?
Để lựa chọn được giải pháp t ồ ối ưu trong giải quyềốt v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn làm được: lựa chọn phương án nào tùy thuộc vào tính
chấốt của v ấ ốn đềồ; tùy thuộc mục tiêu của người chọn; đánh giá ưu, nhược điểm của từng phương án; xây dựng một hệ
thồống tiêu chí đánh giá các phương án cụ thể; phương án được coi là t ồ ối ưu chính là phương án thỏa mãn được nhiềồu
nhấ ốt các tiêu chí được đặt ra. (Đ)
Làm thế nào để xác định được nguyên nhân của vấn đề ?
Để xác định được nguyên nhân của v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn xác định nguyên nhân từ các yềốu t ồ ố liên quan và từ các sai lệch; có
những nguyên nhân chính, nguyên nhân phụ; có những nguyên nhân trực tiềốp, nguyên nhân gián tiềốp. (Đ)
Làm thế nào để xác định được vấn đề ?
Để xác định được v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn làm được: Xác định là v ấ ốn đ ề ồ của ai, xảy ra khi nào ? Tìm ra những sai lệch, Tìm ra khó
khăn c ấ ồn giải quyềốt. (Đ)
Làm thế nào để xây dựng được các phương án giải quyết vấn đề ?
Để xây dựng được các phương án giải quyềốt v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn làm được: thu thập các thông tin; hình thành nhiềồu phương
án khác nhau trong khuôn khổ những nguồồn lực có được; một nguyên nhân d ấ ẫn tới v ấ ốn đ ề ồ có thể giải quyềốt được
băồng nhiềồu cách khác nhau. (Đ)
Làm việc không hiệu quả xuất phát từ lý do nào?
Làm việc không tập trung, ôm đồồm nhiềồu việc, trì hoãn và dồồn việc (Đ)
Làm việc không hiệu quả xuất phát từ nguyên nhân nào?
Không tập trung vào công việc, trì hoãn, nhiềồu việc cùng một lúc (Đ)
Lập kế hoạch công việc là yếu tố thuộc nội dung nào trong xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp ?
Phương thức xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp (Đ)
Mối quan hệ (MQH) được hình thành từ mấy chủ thể trở lên? 2
Mối quan hệ dài hạn được xây dựng dựa trên mối quan hệ nào sau đây?
Mồối quan hệ ngăốn hạn (Đ)
Mối quan hệ được hình thành dựa trên cở sở nào?
Có mục đích, lập lại, tương tác (Đ)
Mối quan hệ theo chiều dọc và theo chiều ngang là nội dung của cách phân loại nào?
Mối quan hệ trong công việc nào sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động của tổ chức?
Mồối quan hệ bên trong tổ chức
Một nhà lãnh đạo thực thụ phải là người hội tụ được những yếu tố phẩm chất cơ bản nào ?
Một nhà lãnh đạo thực thụ phải là người hội tụ được ít nhất ba yếu tố cơ bản: là một người có tầm nhìn; là một người có sức
Mục tiêu có vai trò như thế nào trong quản lý và sử dụng hiệu quả thời gian?
Đưa ra định hướng (Đ)
Nghiêm khắc bản thân cần chú ý đến những vấn đề gì?
Bản thân và công việc (Đ)
Nguyên tắc “trọng chữ tín” góp phần tạo dựng yếu tố gì cho tổ chức?
Thương hiệu, uy tín, hình ảnh
Nguyên tắc tôn trọng khi XDMQHTCV áp dụng với nhóm chủ thế nào?
Cấp trên với cấp dưới, đồng nghiệp với nhau, người lớn tuổi với người tuổi trẻ
Những công việc vừa khẩn cấp, vừa quan trọng thì sẽ ưu tiên như thế nào? Làm ngay
Những khó khăn thường xuất hiện trong giải quyết vấn đề là gì ?
Những khó khăn thường xuấốt hiện trong giải quyềốt vấốn đềồ là vềồ tính cồố định chức năng; thông tin không liên quan
hoặc gây nhấồm lấẫn; những giả định; v ề ồ thiềốt c h ề ố tâm trí. (Đ)
Niềm tin là một bộ phận quan trọng cấu thành nên điều gì của tổ chức? Văn hóa của tổ chức
Nội dung chủ yếu của nguyên tắc tin và trao đi niềm tin là gì?
Không có phương án đúng
Ở phạm vi tổ chức, yếu tố nào không phải là phương tiện hỗ trợ tạo dựng niềm tin?
check_box Xây dựng cơ cấu tổ chức
Phân quyền hiệu quả khi nào?
Phong cách làm việc của mỗi cá nhân phụ thuộc vào yếu tố nào?
check_box Phẩm chất chính trị, đạo đức; trình độ, năng lực; quá trình giáo dục, rèn luyện
Phương pháp ABCDE có thứ tự ưu tiên công việc quan trọng như thế nào? Từ A – Z
Phương pháp quản lý theo thứ tự ưu tiên của tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower không bao gồm cấp độ nào?
Rấốt quan trọng, tương đồối khẩn cấốp (Đ)
Quan niệm về ảnh hưởng từ người lãnh đạo đến người khác như thế nào ?
check_box Ảnh hưởng từ người lãnh đạo đến người khác được hiểu là sự tác động từ người lãnh đạo đến người khác bằng chính sự chủ động từ phía người
lãnh đạo hoặc bằng sự tự nhiên mà có nhằm tạo ra sự thay đổi nhất định đối với người bị ảnh hưởng.
Quy trình giải quyết vấn đề bao gồm những bước cơ bản nào ?
Quy trình giải quyềốt vấốn đềồ bao gồồm 6 bước: xác định vấốn đềồ; xác định nguyên nhân vấốn đềồ; xây dựng các phương án
giải quyềốt v ấ ốn đềồ; lựa chọn giải pháp t ồ ối ưu; thực hiện giải pháp; đánh giá kềốt quả. (Đ)
Rủi ro là những bất trắc xảy ra ngoài mong muốn của đối tượng sử dụng và gây ra những thiệt hại gì?
Thời gian; vật chất; sức khỏe, tính mạng con người
Sự tự tin vào bản thân là việc xác định giá trị nào trong các giá trị sau đây?
check_box Giá trị cá nhân
Sự xuất hiện ảnh hưởng của nhà lãnh đạo đến đối tượng bị ảnh hưởng thường trong các trường hợp nào?
check_box Sự xuất hiện ảnh hưởng của nhà lãnh đạo đến đối tượng bị ảnh hưởng thường trong các trường hợp sau
+ Nhà lãnh đạo cần sự giúp đỡ của người khác
+ Nhà lãnh đạo giao việc cho người khác
+ Nhà lãnh đạo có những yêu cầu, đòi hỏi về công việc từ người khác
+ Nhà lãnh đạo muốn tạo ra sự thay đổi nhất định ở người khác
Tác phong làm việc chuyên nghiệp bao gồm các yếu tố nào?
Cách thức làm việc chuyên môn; am hiểu vềồ công việc; ứng xử, giao tiềốp chuyên nghiệp (Đ)
Tác phong làm việc chuyên nghiệp là sản phẩm trực tiếp của cái gì?
Môi trường tổ chức (Đ)
Tác phong làm việc chuyên nghiệp thể hiện trên mấy tiêu chí cơ bản? 10 (Đ)
Tại sao nói Thời gian là một nguồn lực đặc biệt? Không thể lưu trữ
Theo Andrew Carnegie các mối quan hệ xã hội sẽ chiếm bao nhiêu % trong thành công của mỗi cá nhân? 85% (Đ)
Theo phương pháp quản lý theo thứ tự ưu tiên của tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower, về cơ bản, công việc của mỗi cá nhân có thể chia ra thành mấy cấp độ? 4 (Đ)
Tính chuyên nghiệp được khẳng định bằng yếu tố gì là chủ yếu?
Hiệu quả công việc (Đ)
Trình bày khái niệm “hoạt động lãnh đạo”.
check_box Hoạt động lãnh đạo được hiểu là hoạt động mang tính định hướng, gây ảnh hưởng, truyền cảm hứng và thuyết phục người khác, khiến người khác tin
tưởng, đi theo, làm theo để thực hiện mục tiêu chung.
Trình bày khái niệm “hoạt động quản lý”.
check_box Hoạt động quản lý được hiểu là hoạt động mang tính kỹ thuật, cách thức, quy trình, thủ tục để thực thi các chủ trương, đường hướng, chiến lược để
thực hiện mục tiêu chung.
Trình bày khái niệm vấn đề.
Theo nghĩa rộng: vấốn đềồ là một việc gì đó chưa rõ ràng, hoặc là một khó khăn cấồn phải được xác định rõ và giải quyềốt.
Ở nghĩa hẹp hơn: v ấ ốn đ ề ồ như là việc xác định những hành động c ấ ồn phải thực hiện để hoàn thành một mục tiêu. (Đ)
Trình bày khái niệm về vấn đề dự báo.
Trình bày khái niệm về vấn đề hoàn thiện.
Vấốn đềồ hoàn thiện là việc cấồn cải thiện để đạt được một mục tiêu đo lường được. (Đ)
Trình bày khái niệm về vấn đề sai lệch.
Vấốn đềồ sai lệch là loại vấốn đềồ xuấốt hiện trong trường hợp một cá nhân hay tập thể gặp phải khó khăn cấồn được tháo gỡ
do sự biểu hiện không bình thường. (Đ)
Trình bày khái niệm về vấn đề suy diễn.
Vấốn đềồ suy diềẫn là giả định và có thể sẽẫ xảy ra nềốu tình hình hiện tại thay đổi. (Đ)
Trình bày sự khác nhau giữa hoạt động lãnh đạo và hoạt động quản lý.
check_box + Nếu xét về mặt đối tượng thì đối tượng của quản lý có thể là đồ vật, con vật và con người. Song đối tượng của lãnh đạo thì chỉ là con người;+ Nếu
xét về mặt chức năng thì quản lý là sự gìn giữ và phát triển thông qua quá trình: lập kế hoạch, tổ chức, chỉ huy, điều phối (định hướng) và kiểm soát; còn lãnh đạo là sự điều
khiển hoạt động chung và điều chỉnh các mối quan hệ trong nhóm, liên quan đến sự thay đổi, truyền cảm hứng, tạo động cơ và gây ảnh hưởng;+ Xét về mặt phương pháp thì
người quản lý chủ yếu dùng phương pháp hành chính để điều hành, tuy nhiên họ vẫn dùng cả phương pháp thuyết phục và giáo dục; còn người lãnh đạo chủ yếu bằng
phương pháp thuyết phục và giáo dục.
Trình bày sự khác nhau giữa nhà lãnh đạo và nhà quản lý.
check_box Nhà lãnh đạo và nhà quản lý khác nhau ở những điểm sau:+ Thực hiện công việc lãnh đạo, người lãnh đạo làm công việc đề ra chủ trương, đường
hướng; thực hiện công việc quản lý, nhà quản lý thực hiện công việc tổ chức thực thi theo chủ trương, đường hướng.+ Người lãnh đạo vì thế là người có khả năng về tầm
nhìn và tạo ra tầm nhìn cho cơ quan, tổ chức; mục tiêu hoạt động của người lãnh đạo là hướng tới tương lai của tổ chức, còn nhà quản lý thì tập trung cho việc tổ chức thực
hiện, tạo ra quy trình, kỹ thuật, cách thức cho sự quản lý để thực hiện chủ trương và hướng vào các mục tiêu hiện tại của cơ quan, tổ chức.+ Nhà lãnh đạo là người có khả
năng gây cảm hứng và tạo cam kết; thực hiện sự ảnh hưởng; hướng đến sự đổi mới; tập trung vào sự thay đổi và hướng vào yếu tố con người. Nhà quản lý luôn xác định
các mục tiêu; tập trung cho việc chỉ đạo và kiểm soát cấp dưới; thực hiện quyền lực hành chính theo cấp bậc; coi trọng sự phân tích, hướng vào nhiệm vụ và tập trung vào
việc duy trì, phát triển.
Trong quy trình giải quyết vấn đề, bước nào là bước quan trọng trước tiên ? Vì sao ?
Trong quy trình giải quyềốt vấốn đềồ, bước quan trọng trước tiên là bước xác định vấốn đềồ. Bởi đó là cơ sở để thực hiện
các bước tiềốp theo. (Đ)
Vai trò định hướng XDMQHTCV sẽ giúp các cá nhân điều gì?
Hình thành m ồ ối quan hệ thân thiện, nhận thức được quan hệ tiêu cực, có tiềống nói chung trong các m ồ ối quan hệ (Đ)
Vài trò hợp tác trong xây dựng mối quan hệ giúp cho các cá nhân trong tổ chức là gì?
Phát huy điểm mạnh, hạn chềố điểm yềốu (Đ)
Vai trò thông tin có tác dụng gì khi XDMQHTCV?
Cung c ấ ốp những hiểu biềốt v ề ồ nhiệm vụ (Đ)
Vì sao bản thân người lãnh đạo phải biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình ?
check_box Bản thân người lãnh đạo phải biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình bởi vì mỗi người không thể truyền cảm hứng cho người khác nếu
chính họ không biết truyền cảm hứng cho chính bản thân mình.
Bản thân người lãnh đạo phải biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình bởi vì người lãnh đạo luôn phải là người lạc quan dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.
Vì sao người lãnh đạo phải biết truyền cảm hứng cho nhân viên của mình ?
check_box Người lãnh đạo phải biết truyền cảm hứng cho nhân viên của mình bởi vì người lãnh đạo không chỉ phải là người có khả năng về tầm nhìn và đưa ra
định hướng, đường lối mà còn phải là người có khả năng làm cho người khác có thể tin theo mình, đi theo mình và làm theo mình.
Việc xây dựng kế hoạch làm việc của cá nhân thống nhất với kế hoạch tổng thể sẽ dẫn đến điều gì?
Kế hoạch khả thi
Xác định mục tiêu ưu tiên là xác định cái gì?
Việc cần làm
Xây dựng Mối quan hệ trong CV gồm bao nhiêu vai trò? 5
Yếu tố nào không phải là nguồn gốc của niềm tin?
check_box Môi trường xung quanh