Phát triển kĩ năng cá nhân 2 - Luật ngân hàng | Đại học Mở Hà Nội

Biểu đồ Gant dạng thanh ngang biểu diễn hoạt động của dự án hoặc một công việc và mối liên hệ chúng với yếu tố gì? Bộ quy tắc cho nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đối với vị trí nhân viên bán hàng trong siêu thị thực phẩm ở Đức bắt đầu từ hành động gì? Có mấy yếu tố có thể tạo thành nguồn gốc của niềm tin?. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !

Biu đ Gant dng thanh ngang biu din hot động ca d án hoc mt công vic mi liên h chúng vi yếu t gì?
Thi gian
B quy tc cho nhân viên bán hàng chuyên nghip đối vi v trí nhân viên bán hàng trong siêu th thc phm Đức bt đầu t hành động gì?
Tươi i chào khách hàng
my yếu t th to thành ngun gc ca nim tin?
3
nhng cách phân loi MQH trong CV o?
Thi gian Phm vi (Đ)
Công c phân tích SWOT không bao gm yếu t nào
Nguyên nhân
Công vic nào công vic không quan trng nhưng khn cp?
Nghe đin thoi khi đang hp (Đ)
Công vic nào công vic quan trng nhưng không khn cp?
M
rng
mốối
quan
h
vi
đốối
c
Công vic nào công vic va quan trng va khn cp?
Gii quyêt khng hong (Đ)
Đâu không phi mt đặc đim ca nim tin?
Hình thành mt cách nhanh chóng
Để th động viên, khích l nhân viên mt cách hiu qu, ngưi nh đạo cn nhng kh năng bn nào ?
Để th động viên, khích l nhân viên mt cách hiu qu, ngưi lãnh đo cn nhng kh năng bn sau: biết lng nghe; khen ngi nhân viên; khích l, động viên
nhân viên bng s quan tâm, ưu ái; biết tin ng vào nhân viên; biết ghi nhn s đóng góp ca nhân viên.
Để th truyn cm hng đưc cho ngưi khác, nhà lãnh đạo cn nhng kh năng bn o?
Để th truyn cm hng đưc cho ngưi khác, nhà lãnh đạo cn nhng kh năng bn sau: biết t to cm hng s đam cho chính mình; biết to ra tm nhìn
động mi trên s li ích chung cho chính bn thân mình cho ngưi khác; thuyết phc ti ngưi khác; hình thành động lc làm vic tích cc trong nhân viên
ca mình; kh năng hình thành, duy trì tăng ng s lc quan ngưi khác.
Để to dng đưc nim tin đối vi ngưi khác, phong cách ca mt ngưi phi mi quan h như thế o vi thông đip ngưi đó phát ra?
Thng nht
Để to dng nim tin vi người đối din, ánh mt cn như thế nào trong quá trình giao tiếp?
Nhìn thng vào ngưi đối din
Giao tiếp phi ngôn t không bao gm yếu t nào sau đây?
Li nói
H qu ca vic không quan đim chính kiến ca riêng mình trong cuc sng cũng như trong công vic gì?
Suy gim uy tín
Hc cách nói “không” vi nhng công vic như thế nào?
Mc độ ưu tiên thp
Kế hoch thc hin mc tiêu hiu qu khi thon mãn các điu kin nào sau đây?
Phù hp vi bn thân, phù hp vi môi trường, phù hp v thi gian
Kết qu nh ng ngưi lãnh đạo thưng to ra ?
Kết qu nh ng ngưi lãnh đạo thưng to ra là: S tích cc, nhit tình tham gia ca ngưi b nh ng; S tuân th, phc tùng ca người b nh ng; S kháng
c, s chng li t phía ngưi b nh ng
Không phân quyn trong công vic đưc hiu như thế o?
Ôm
đ
m
công vic, Giao vic nhưng không giao quyềồn, Làm thay công vic ca nhân viên (Đ)
Làm thế nào để la chn đưc gii pháp ti ưu trong gii quyết vn đề ?
Đ la chn được gii pháp
t
i
ưu trong gii quyềốt
v
n
đ
c
n
m đưc: la chn phương án nào y thuc vào tính
ch
t
ca
v
n
đềồ; tùy thuc mc tiêu ca người chn; đánh giá ưu, nhược đim ca tng phương án; xây dng mt h
th
ng
tiêu chí đánh giá các phương án c th; phương án được coi
t
i
ưu chính phương án tha mãn được nhiềồu
nh
t
các tiêu chí được đt ra. (Đ)
Làm thế nào để xác định đưc nguyên nhân ca vn đề ?
Đ c đnh được nguyên nhân ca
v
n
đ
c
n
c đnh nguyên nhân t các yềốu
t
liên quan t các sai lch;
nhng nguyên nhân chính, nguyên nhân ph; nhng nguyên nhân trc tiềốp, nguyên nhân gián tiềốp. (Đ)
Làm thế nào để xác định đưc vn đề ?
Đ c đnh được
v
n
đ
c
n
m đưc: Xác đnh
v
n
đ
ca ai, xy ra khi nào ? Tìm ra nhng sai lch, Tìm ra khó
khăn
c
n
gii quyềốt. (Đ)
Làm thế nào để xây dng đưc các phương án gii quyết vn đề ?
Đ y dng được các phương án gii quyềốt
v
n
đ
c
n
làm được: thu thp c thông tin; hình thành nhiềồu phương
án khác nhau trong khuôn kh nhng
ngu
n
lc được; mt nguyên nhân
d
n
ti
v
n
đ
th gii quyềốt được
b
ă
ng
nhiềồu cách khác nhau. (Đ)
Làm vic không hiu qu xut phát t do nào?
Làm vic không tp trung, ôm
đ
m
nhiềồu vic, trì hoãn
d
n
vic (Đ)
Làm vic không hiu qu xut phát t nguyên nhân nào?
Không tp trung vào công vic, trì hoãn, nhiềồu vic cùng mt lúc (Đ)
Lp kế hoch công vic yếu t thuc ni dung nào trong xây dng tác phong làm vic chuyên nghip ?
Phương thc xây dng tác phong làm vic chuyên nghip (Đ)
Mi quan h (MQH) đưc hình thành t my ch th tr lên?
2
Mi quan h dài hn đưc xây dng da trên mi quan h nào sau đây?
M
i
quan h
ng
ă
n
hn (Đ)
Mi quan h đưc nh thành da trên c s nào?
mc đích, lp li, tương tác (Đ)
Mi quan h theo chiu dc theo chiu ngang ni dung ca cách phân loi nào?
Mi quan h trong công vic nào s quyết định đến hiu qu hot động ca t chc?
M
i
quan h bên trong t chc
Mt nhà lãnh đạo thc th phi ngưi hi t đưc nhng yếu t phm cht bn nào ?
Mt nhà lãnh đạo thc th phi ngưi hi t đưc ít nht ba yếu t bn: mt người tm nhìn; mt ngưi sc
Mc tiêu vai trò như thế nào trong qun s dng hiu qu thi gian?
Đưa ra đnh hướng (Đ)
Nghiêm khc bn thân cn chú ý đến nhng vn đề gì?
Bn thân công vic (Đ)
Nguyên tc “trọng ch tín” góp phn to dng yếu t cho t chc?
Thương hiu, uy tín, hình nh
Nguyên tc tôn trng khi XDMQHTCV áp dng vi nhóm ch thế nào?
Cp trên vi cp i, đồng nghip vi nhau, ngưi ln tui vi ngưi tui tr
Nhng công vic va khn cp, va quan trng thì s ưu tiên như thế o?
Làm ngay
Nhng khó khăn thưng xut hin trong gii quyết vn đề ?
Nhng khó khăn thưng
xu
t
hin trong gii quyềốt
v
n
đ
v
nh
c
đnh chc năng; thông tin không liên quan
hoc gây
nh
m
l
n;
nhng gi đnh;
v
thiềốt
ch
tâm t. (Đ)
Nim tin mt b phn quan trng cu thành nên điu ca t chc?
Văn hóa ca t chc
Ni dung ch yếu ca nguyên tc tin trao đi nim tin gì?
Không phương án đúng
phm vi t chc, yếu t nào không phi phương tin h tr to dng nim tin?
check_box Xây dng cu t chc
Phân quyn hiu qu khi nào?
Phong cách làm vic ca mi nhân ph thuc vào yếu t o?
check_box Phm cht chính tr, đạo đức; trình độ, năng lc; quá trình giáo dc, rèn luyn
Phương pháp ABCDE th t ưu tiên công vic quan trng như thế nào?
T A Z
Phương pháp qun theo th t ưu tiên ca tng thng M Dwight D. Eisenhower không bao gm cp độ o?
R
t
quan trng, tương
đ
i
khn
c
p
(Đ)
Quan nim v nh ng t ngưi lãnh đạo đến ngưi khác như thế nào ?
check_box nh ng t ngưi lãnh đạo đến ngưi khác đưc hiu s tác động t ngưi lãnh đạo đến ngưi khác bng chính s ch động t phía ngưi
lãnh đạo hoc bng s t nhiên nhm to ra s thay đổi nht định đối vi ngưi b nh ng.
Quy trình gii quyết vn đề bao gm nhng c bn nào ?
Quy trình gii quyềốt
v
n
đ
bao
g
m
6 bưc: xác đnh
v
n
đềồ; xác đnh nguyên nhân
v
n
đềồ; xây dng các phương án
gii quyềốt
v
n
đềồ; la chn gii pháp
t
i
ưu; thc hin gii pháp; đánh g kềốt qu. (Đ)
Ri ro nhng bt trc xy ra ngoài mong mun ca đi ng s dng gây ra nhng thit hi gì?
Thi gian; vt cht; sc khe, tính mng con ngưi
S t tin vào bn thân vic xác định giá tr nào trong các giá tr sau đây?
check_box Giá tr nhân
S xut hin nh ng ca nhà lãnh đạo đến đối ng b nh ng thường trong các trường hp nào?
check_box S xut hin nh ng ca nhà lãnh đạo đến đối ng b nh ng thưng trong các trường hp sau
+ Nhà lãnh đạo cn s giúp đỡ ca ngưi khác
+ Nhà lãnh đạo giao vic cho ngưi khác
+ Nhà lãnh đạo nhng yêu cu, đòi hi v công vic t ngưi khác
+ Nhà lãnh đạo mun to ra s thay đổi nht định ngưi khác
Tác phong làm vic chuyên nghip bao gm các yếu t nào?
Cách thc làm vic chuyên môn; am hiu
v
công vic; ng x, giao tiềốp chuyên nghip (Đ)
Tác phong làm vic chuyên nghip sn phm trc tiếp ca cái gì?
Môi trường t chc (Đ)
Tác phong làm vic chuyên nghip th hin trên my tiêu c bn?
10 (Đ)
Ti sao nói Thi gian mt ngun lc đặc bit?
Không th lưu tr
Theo Andrew Carnegie các mi quan h hi s chiếm bao nhiêu % trong thành công ca mi nhân?
85% (Đ)
Theo phương pháp qun theo th t ưu tiên ca tng thng M Dwight D. Eisenhower, v bn, công vic ca mi nhân th chia ra thành my cp độ?
4 )
Tính chuyên nghip đưc khng định bng yếu t ch yếu?
Hiu qu công vic (Đ)
Trình bày khái nim “hoạt động lãnh đạo”.
check_box Hot động lãnh đạo đưc hiu hot động mang tính định ng, gây nh ng, truyn cm hng thuyết phc ngưi khác, khiến ngưi khác tin
ng, đi theo, làm theo đ thc hin mc tiêu chung.
Trình bày khái nim “hoạt động qun lý”.
check_box Hot động qun đưc hiu hot động mang tính k thut, cách thc, quy trình, th tc để thc thi các ch trương, đưng ng, chiến c để
thc hin mc tiêu chung.
Trình bày khái nim vn đề.
Theo nghĩa rng:
v
n
đ
mt vic đó chưa ràng, hoc mt khó khăn
c
n
phi được xác đnh gii quyềốt.
nghĩa hp hơn:
v
n
đ
như vic xác đnh nhng hành đng
c
n
phi thc hin đ hoàn thành mt mc tiêu. (Đ)
Trình bày khái nim v vn đề d o.
Trình bày khái nim v vn đề hoàn thin.
V
n
đ
hoàn thin vic
c
n
ci thin đ đt đưc mt mc tiêu đo lưng được. (Đ)
Trình bày khái nim v vn đề sai lch.
V
n
đ
sai lch loi
v
n
đ
xu
t
hin trong trường hp mt nhân hay tp th gp phi k khăn
c
n
được tháo g
do s biu hin không bình thường. (Đ)
Trình bày khái nim v vn đề suy din.
V
n
đ
suy diềẫn gi đnh th
s
xy ra nềốu nh hình hin ti thay đi. (Đ)
Trình bày s khác nhau gia hot động lãnh đạo hot động qun .
check_box + Nếu xét v mt đối ng thì đối ng ca qun th đồ vt, con vt con ngưi. Song đối ng ca lãnh đạo thì ch con ngưi;+ Nếu
xét v mt chc năng thì qun s gìn gi phát trin thông qua quá trình: lp kế hoch, t chc, ch huy, điu phi nh ng) kim soát; còn lãnh đạo s điu
khin hot động chung điu chnh các mi quan h trong nhóm, liên quan đến s thay đổi, truyn cm hng, to động gây nh ng;+ Xét v mt phương pháp thì
ngưi qun ch yếu dùng phương pháp hành chính để điu hành, tuy nhiên h vn dùng c phương pháp thuyết phc giáo dc; còn ngưi lãnh đạo ch yếu bng
phương pháp thuyết phc giáo dc.
Trình bày s khác nhau gia nhà lãnh đạo nhà qun .
check_box Nhà lãnh đạo nhà qun khác nhau nhng đim sau:+ Thc hin công vic lãnh đạo, ngưi lãnh đạo làm công vic đề ra ch trương, đưng
ng; thc hin công vic qun lý, nhà qun thc hin công vic t chc thc thi theo ch trương, đưng ng.+ Người lãnh đạo thế ngưi kh năng v tm
nhìn to ra tm nhìn cho quan, t chc; mc tiêu hot động ca ngưi lãnh đạo ng ti tương lai ca t chc, còn nhà qun thì tp trung cho vic t chc thc
hin, to ra quy trình, k thut, cách thc cho s qun để thc hin ch trương ng vào các mc tiêu hin ti ca quan, t chc.+ Nhà lãnh đạo ngưi kh
năng gây cm hng to cam kết; thc hin s nh ng; ng đến s đổi mi; tp trung vào s thay đổi ng vào yếu t con ngưi. Nhà qun luôn xác định
các mc tiêu; tp trung cho vic ch đạo kim soát cp i; thc hin quyn lc hành chính theo cp bc; coi trng s phân tích, ng vào nhim v tp trung vào
vic duy trì, phát trin.
Trong quy trình gii quyết vn đề, c nào c quan trng trưc tiên ? sao ?
Trong quy trình gii quyềốt
v
n
đềồ, bước quan trng trưc tiên bước c đnh
v
n
đềồ. Bi đó cơ s đ thc hin
các bước tiềốp theo. (Đ)
Vai trò định ng XDMQHTCV s giúp các nhân điu gì?
Hình thành
m
i
quan h thân thin, nhn thc được quan h tiêu cc, tiềống nói chung trong c
m
i
quan h (Đ)
Vài trò hp tác trong xây dng mi quan h giúp cho các nhân trong t chc gì?
Phát huy đim mnh, hn
ch
đim yềốu (Đ)
Vai trò thông tin tác dng khi XDMQHTCV?
Cung
c
p
nh
ng
hi
u
bi
ềố
t
v
nhi
m
v
(
Đ
)
sao bn thân ngưi lãnh đạo phi biết t to cm hng s đam cho chính mình ?
check_box Bn thân ngưi lãnh đạo phi biết t to cm hng s đam cho chính mình bi mi ngưi không th truyn cm hng cho ngưi khác nếu
chính h không biết truyn cm hng cho chính bn thân mình.
Bn thân ngưi lãnh đạo phi biết t to cm hng s đam cho chính mình bi ngưi lãnh đạo luôn phi ngưi lc quan bt c hoàn cnh nào.
sao người lãnh đạo phi biết truyn cm hng cho nhân viên ca mình ?
check_box Người lãnh đạo phi biết truyn cm hng cho nhân viên ca mình bi ngưi lãnh đạo không ch phi ngưi kh năng v tm nhìn đưa ra
định ng, đưng li còn phi ngưi kh năng làm cho ngưi khác th tin theo mình, đi theo mình làm theo mình.
Vic xây dng kế hoch làm vic ca nhân thng nht vi kế hoch tng th s dn đến điu gì?
Kế hoch kh thi
Xác định mc tiêu ưu tiên xác định cái gì?
Vic cn làm
Xây dng Mi quan h trong CV gm bao nhiêu vai trò?
5
Yếu t nào không phi ngun gc ca nim tin?
check_box Môi trường xung quanh
| 1/11

Preview text:

Biểu đồ Gant dạng thanh ngang biểu diễn hoạt động của dự án hoặc một công việc và mối liên hệ chúng với yếu tố gì? Thời gian
Bộ quy tắc cho nhân viên bán hàng chuyên nghiệp đối với vị trí nhân viên bán hàng trong siêu thị thực phẩm ở Đức bắt đầu từ hành động gì?
Tươi cười chào khách hàng
Có mấy yếu tố có thể tạo thành nguồn gốc của niềm tin? 3
Có những cách phân loại MQH trong CV nào?
Thời gian và Phạm vi (Đ)
Công cụ phân tích là SWOT không bao gồm yếu tố nào Nguyên nhân
Công việc nào là công việc không quan trọng nhưng khẩn cấp?
Nghe điện thoại khi đang họp (Đ)
Công việc nào là công việc quan trọng nhưng không khẩn cấp?
Mở rộng mốối quan hệ với đốối tác
Công việc nào là công việc vừa quan trọng vừa khẩn cấp?
Giải quyêốt khủng hoảng (Đ)
Đâu không phải là một đặc điểm của niềm tin?
Hình thành một cách nhanh chóng
Để có thể động viên, khích lệ nhân viên một cách hiệu quả, người lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản nào ?
Để có thể động viên, khích lệ nhân viên một cách hiệu quả, người lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản sau: biết lắng nghe; khen ngợi nhân viên; khích lệ, động viên
nhân viên bằng sự quan tâm, ưu ái; biết tin tưởng vào nhân viên; biết ghi nhận sự đóng góp của nhân viên.
Để có thể truyền cảm hứng được cho người khác, nhà lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản nào?
Để có thể truyền cảm hứng được cho người khác, nhà lãnh đạo cần có những khả năng cơ bản sau: biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình; biết tạo ra tầm nhìn
và động cơ mới trên cơ sở vì lợi ích chung cho chính bản thân mình và cho người khác; thuyết phục tới người khác; hình thành động lực làm việc tích cực trong nhân viên
của mình; có khả năng hình thành, duy trì và tăng cường sự lạc quan ở người khác.
Để tạo dựng được niềm tin đối với người khác, phong cách của một người phải có mối quan hệ như thế nào với thông điệp người đó phát ra? Thống nhất
Để tạo dựng niềm tin với người đối diện, ánh mắt cần như thế nào trong quá trình giao tiếp?
Nhìn thẳng vào người đối diện
Giao tiếp phi ngôn từ không bao gồm yếu tố nào sau đây? Lời nói
Hệ quả của việc không có quan điểm và chính kiến của riêng mình trong cuộc sống cũng như trong công việc là gì? Suy giảm uy tín
Học cách nói “không” với những công việc như thế nào? Mức độ ưu tiên thấp
Kế hoạch thực hiện mục tiêu hiệu quả khi thoản mãn các điều kiện nào sau đây?
Phù hợp với bản thân, phù hợp với môi trường, phù hợp về thời gian
Kết quả ảnh hưởng mà người lãnh đạo thường tạo ra là gì ?
Kết quả ảnh hưởng mà người lãnh đạo thường tạo ra là: Sự tích cực, nhiệt tình tham gia của người bị ảnh hưởng; Sự tuân thủ, phục tùng của người bị ảnh hưởng; Sự kháng
cự, sự chống lại từ phía người bị ảnh hưởng
Không phân quyền trong công việc được hiểu như thế nào?
Ôm đồồm công việc, Giao việc nhưng không giao quyềồn, Làm thay công việc của nhân viên (Đ)
Làm thế nào để lựa chọn được giải pháp tối ưu trong giải quyết vấn đề ?
Để lựa chọn được giải pháp t ồ ối ưu trong giải quyềốt v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn làm được: lựa chọn phương án nào tùy thuộc vào tính
chấốt của v ấ ốn đềồ; tùy thuộc mục tiêu của người chọn; đánh giá ưu, nhược điểm của từng phương án; xây dựng một hệ
thồống tiêu chí đánh giá các phương án cụ thể; phương án được coi t ồ ối ưu chính phương án thỏa mãn được nhiềồu
nhấ ốt các tiêu chí được đặt ra. (Đ)
Làm thế nào để xác định được nguyên nhân của vấn đề ?
Để xác định được nguyên nhân của v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn xác định nguyên nhân từ các yềốu t ồ ố liên quan từ các sai lệch;
những nguyên nhân chính, nguyên nhân phụ; những nguyên nhân trực tiềốp, nguyên nhân gián tiềốp. (Đ)
Làm thế nào để xác định được vấn đề ?
Để xác định được v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn làm được: Xác định v ấ ốn đ ề ồ của ai, xảy ra khi nào ? Tìm ra những sai lệch, Tìm ra khó
khăn c ấ ồn giải quyềốt. (Đ)
Làm thế nào để xây dựng được các phương án giải quyết vấn đề ?
Để xây dựng được các phương án giải quyềốt v ấ ốn đ ề ồ c ấ ồn làm được: thu thập các thông tin; hình thành nhiềồu phương
án khác nhau trong khuôn khổ những nguồồn lực được; một nguyên nhân d ấ ẫn tới v ấ ốn đ ề ồ thể giải quyềốt được
băồng nhiềồu cách khác nhau. (Đ)
Làm việc không hiệu quả xuất phát từ lý do nào?
Làm việc không tập trung, ôm đồồm nhiềồu việc, trì hoãn dồồn việc (Đ)
Làm việc không hiệu quả xuất phát từ nguyên nhân nào?
Không tập trung vào công việc, trì hoãn, nhiềồu việc cùng một lúc (Đ)
Lập kế hoạch công việc là yếu tố thuộc nội dung nào trong xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp ?
Phương thức xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp (Đ)
Mối quan hệ (MQH) được hình thành từ mấy chủ thể trở lên? 2
Mối quan hệ dài hạn được xây dựng dựa trên mối quan hệ nào sau đây?
Mồối quan hệ ngăốn hạn (Đ)
Mối quan hệ được hình thành dựa trên cở sở nào?
mục đích, lập lại, tương tác (Đ)
Mối quan hệ theo chiều dọc và theo chiều ngang là nội dung của cách phân loại nào?
Mối quan hệ trong công việc nào sẽ quyết định đến hiệu quả hoạt động của tổ chức?
Mồối quan hệ bên trong tổ chức
Một nhà lãnh đạo thực thụ phải là người hội tụ được những yếu tố phẩm chất cơ bản nào ?
Một nhà lãnh đạo thực thụ phải là người hội tụ được ít nhất ba yếu tố cơ bản: là một người có tầm nhìn; là một người có sức
Mục tiêu có vai trò như thế nào trong quản lý và sử dụng hiệu quả thời gian?
Đưa ra định hướng (Đ)
Nghiêm khắc bản thân cần chú ý đến những vấn đề gì?
Bản thân công việc (Đ)
Nguyên tắc “trọng chữ tín” góp phần tạo dựng yếu tố gì cho tổ chức?
Thương hiệu, uy tín, hình ảnh
Nguyên tắc tôn trọng khi XDMQHTCV áp dụng với nhóm chủ thế nào?
Cấp trên với cấp dưới, đồng nghiệp với nhau, người lớn tuổi với người tuổi trẻ
Những công việc vừa khẩn cấp, vừa quan trọng thì sẽ ưu tiên như thế nào? Làm ngay
Những khó khăn thường xuất hiện trong giải quyết vấn đề là gì ?
Những khó khăn thường xuấốt hiện trong giải quyềốt vấốn đềồ vềồ tính cồố định chức năng; thông tin không liên quan
hoặc gây nhấồm lấẫn; những giả định; v ề ồ thiềốt c h ề ố tâm trí. (Đ)
Niềm tin là một bộ phận quan trọng cấu thành nên điều gì của tổ chức? Văn hóa của tổ chức
Nội dung chủ yếu của nguyên tắc tin và trao đi niềm tin là gì?
Không có phương án đúng
Ở phạm vi tổ chức, yếu tố nào không phải là phương tiện hỗ trợ tạo dựng niềm tin?
check_box Xây dựng cơ cấu tổ chức
Phân quyền hiệu quả khi nào?
Phong cách làm việc của mỗi cá nhân phụ thuộc vào yếu tố nào?
check_box Phẩm chất chính trị, đạo đức; trình độ, năng lực; quá trình giáo dục, rèn luyện
Phương pháp ABCDE có thứ tự ưu tiên công việc quan trọng như thế nào? Từ A – Z
Phương pháp quản lý theo thứ tự ưu tiên của tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower không bao gồm cấp độ nào?
Rấốt quan trọng, tương đồối khẩn cấốp (Đ)
Quan niệm về ảnh hưởng từ người lãnh đạo đến người khác như thế nào ?
check_box Ảnh hưởng từ người lãnh đạo đến người khác được hiểu là sự tác động từ người lãnh đạo đến người khác bằng chính sự chủ động từ phía người
lãnh đạo hoặc bằng sự tự nhiên mà có nhằm tạo ra sự thay đổi nhất định đối với người bị ảnh hưởng.
Quy trình giải quyết vấn đề bao gồm những bước cơ bản nào ?
Quy trình giải quyềốt vấốn đềồ bao gồồm 6 bước: xác định vấốn đềồ; xác định nguyên nhân vấốn đềồ; xây dựng các phương án
giải quyềốt v ấ ốn đềồ; lựa chọn giải pháp t ồ ối ưu; thực hiện giải pháp; đánh giá kềốt quả. (Đ)
Rủi ro là những bất trắc xảy ra ngoài mong muốn của đối tượng sử dụng và gây ra những thiệt hại gì?
Thời gian; vật chất; sức khỏe, tính mạng con người
Sự tự tin vào bản thân là việc xác định giá trị nào trong các giá trị sau đây?
check_box Giá trị cá nhân
Sự xuất hiện ảnh hưởng của nhà lãnh đạo đến đối tượng bị ảnh hưởng thường trong các trường hợp nào?
check_box Sự xuất hiện ảnh hưởng của nhà lãnh đạo đến đối tượng bị ảnh hưởng thường trong các trường hợp sau
+ Nhà lãnh đạo cần sự giúp đỡ của người khác
+ Nhà lãnh đạo giao việc cho người khác
+ Nhà lãnh đạo có những yêu cầu, đòi hỏi về công việc từ người khác
+ Nhà lãnh đạo muốn tạo ra sự thay đổi nhất định ở người khác
Tác phong làm việc chuyên nghiệp bao gồm các yếu tố nào?
Cách thức làm việc chuyên môn; am hiểu vềồ công việc; ứng xử, giao tiềốp chuyên nghiệp (Đ)
Tác phong làm việc chuyên nghiệp là sản phẩm trực tiếp của cái gì?
Môi trường tổ chức (Đ)
Tác phong làm việc chuyên nghiệp thể hiện trên mấy tiêu chí cơ bản? 10 (Đ)
Tại sao nói Thời gian là một nguồn lực đặc biệt? Không thể lưu trữ
Theo Andrew Carnegie các mối quan hệ xã hội sẽ chiếm bao nhiêu % trong thành công của mỗi cá nhân? 85% (Đ)
Theo phương pháp quản lý theo thứ tự ưu tiên của tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower, về cơ bản, công việc của mỗi cá nhân có thể chia ra thành mấy cấp độ? 4 (Đ)
Tính chuyên nghiệp được khẳng định bằng yếu tố gì là chủ yếu?
Hiệu quả công việc (Đ)
Trình bày khái niệm “hoạt động lãnh đạo”.
check_box Hoạt động lãnh đạo được hiểu là hoạt động mang tính định hướng, gây ảnh hưởng, truyền cảm hứng và thuyết phục người khác, khiến người khác tin
tưởng, đi theo, làm theo để thực hiện mục tiêu chung.
Trình bày khái niệm “hoạt động quản lý”.
check_box Hoạt động quản lý được hiểu là hoạt động mang tính kỹ thuật, cách thức, quy trình, thủ tục để thực thi các chủ trương, đường hướng, chiến lược để
thực hiện mục tiêu chung.
Trình bày khái niệm vấn đề.
Theo nghĩa rộng: vấốn đềồ một việc đó chưa ràng, hoặc một khó khăn cấồn phải được xác định giải quyềốt.
nghĩa hẹp hơn: v ấ ốn đ ề ồ như việc xác định những hành động c ấ ồn phải thực hiện để hoàn thành một mục tiêu. (Đ)
Trình bày khái niệm về vấn đề dự báo.
Trình bày khái niệm về vấn đề hoàn thiện.
Vấốn đềồ hoàn thiện việc cấồn cải thiện để đạt được một mục tiêu đo lường được. (Đ)
Trình bày khái niệm về vấn đề sai lệch.
Vấốn đềồ sai lệch loại vấốn đềồ xuấốt hiện trong trường hợp một nhân hay tập thể gặp phải khó khăn cấồn được tháo gỡ
do sự biểu hiện không bình thường. (Đ)
Trình bày khái niệm về vấn đề suy diễn.
Vấốn đềồ suy diềẫn giả định thể sẽẫ xảy ra nềốu tình hình hiện tại thay đổi. (Đ)
Trình bày sự khác nhau giữa hoạt động lãnh đạo và hoạt động quản lý.
check_box + Nếu xét về mặt đối tượng thì đối tượng của quản lý có thể là đồ vật, con vật và con người. Song đối tượng của lãnh đạo thì chỉ là con người;+ Nếu
xét về mặt chức năng thì quản lý là sự gìn giữ và phát triển thông qua quá trình: lập kế hoạch, tổ chức, chỉ huy, điều phối (định hướng) và kiểm soát; còn lãnh đạo là sự điều
khiển hoạt động chung và điều chỉnh các mối quan hệ trong nhóm, liên quan đến sự thay đổi, truyền cảm hứng, tạo động cơ và gây ảnh hưởng;+ Xét về mặt phương pháp thì
người quản lý chủ yếu dùng phương pháp hành chính để điều hành, tuy nhiên họ vẫn dùng cả phương pháp thuyết phục và giáo dục; còn người lãnh đạo chủ yếu bằng
phương pháp thuyết phục và giáo dục.
Trình bày sự khác nhau giữa nhà lãnh đạo và nhà quản lý.
check_box Nhà lãnh đạo và nhà quản lý khác nhau ở những điểm sau:+ Thực hiện công việc lãnh đạo, người lãnh đạo làm công việc đề ra chủ trương, đường
hướng; thực hiện công việc quản lý, nhà quản lý thực hiện công việc tổ chức thực thi theo chủ trương, đường hướng.+ Người lãnh đạo vì thế là người có khả năng về tầm
nhìn và tạo ra tầm nhìn cho cơ quan, tổ chức; mục tiêu hoạt động của người lãnh đạo là hướng tới tương lai của tổ chức, còn nhà quản lý thì tập trung cho việc tổ chức thực
hiện, tạo ra quy trình, kỹ thuật, cách thức cho sự quản lý để thực hiện chủ trương và hướng vào các mục tiêu hiện tại của cơ quan, tổ chức.+ Nhà lãnh đạo là người có khả
năng gây cảm hứng và tạo cam kết; thực hiện sự ảnh hưởng; hướng đến sự đổi mới; tập trung vào sự thay đổi và hướng vào yếu tố con người. Nhà quản lý luôn xác định
các mục tiêu; tập trung cho việc chỉ đạo và kiểm soát cấp dưới; thực hiện quyền lực hành chính theo cấp bậc; coi trọng sự phân tích, hướng vào nhiệm vụ và tập trung vào
việc duy trì, phát triển.
Trong quy trình giải quyết vấn đề, bước nào là bước quan trọng trước tiên ? Vì sao ?
Trong quy trình giải quyềốt vấốn đềồ, bước quan trọng trước tiên bước xác định vấốn đềồ. Bởi đó sở để thực hiện
các bước tiềốp theo. (Đ)
Vai trò định hướng XDMQHTCV sẽ giúp các cá nhân điều gì?
Hình thành m ồ ối quan hệ thân thiện, nhận thức được quan hệ tiêu cực, tiềống nói chung trong các m ồ ối quan hệ (Đ)
Vài trò hợp tác trong xây dựng mối quan hệ giúp cho các cá nhân trong tổ chức là gì?
Phát huy điểm mạnh, hạn chềố điểm yềốu (Đ)
Vai trò thông tin có tác dụng gì khi XDMQHTCV?
Cung c ấ ốp những hiểu biềốt v ề ồ nhiệm vụ (Đ)
Vì sao bản thân người lãnh đạo phải biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình ?
check_box Bản thân người lãnh đạo phải biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình bởi vì mỗi người không thể truyền cảm hứng cho người khác nếu
chính họ không biết truyền cảm hứng cho chính bản thân mình.
Bản thân người lãnh đạo phải biết tự tạo cảm hứng và sự đam mê cho chính mình bởi vì người lãnh đạo luôn phải là người lạc quan dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.
Vì sao người lãnh đạo phải biết truyền cảm hứng cho nhân viên của mình ?
check_box Người lãnh đạo phải biết truyền cảm hứng cho nhân viên của mình bởi vì người lãnh đạo không chỉ phải là người có khả năng về tầm nhìn và đưa ra
định hướng, đường lối mà còn phải là người có khả năng làm cho người khác có thể tin theo mình, đi theo mình và làm theo mình.
Việc xây dựng kế hoạch làm việc của cá nhân thống nhất với kế hoạch tổng thể sẽ dẫn đến điều gì?
Kế hoạch khả thi
Xác định mục tiêu ưu tiên là xác định cái gì?
Việc cần làm
Xây dựng Mối quan hệ trong CV gồm bao nhiêu vai trò? 5
Yếu tố nào không phải là nguồn gốc của niềm tin?
check_box Môi trường xung quanh