-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Phụ lục 1, 2, 3 Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức
. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên chủ nhiệm khối 11 thực hiện hoạt động: 6 Gv chủ nhệm và 01 tổng phụ trách; Trình độ đào tạo: Đại học: ; Trên đại học: Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: 04; Khá: 0; Đạt: 04; Chưa đạt: 0. Tài liệu được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Giáo án Hoạt động trải nghiệm 11
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Phụ lục 1 Hoạt động trải nghiệm 11 KNTT
..., ngày ....tháng ... năm 20...
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – KHỐI LỚP 11 NĂM HỌC 2023-2024
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 6 ; Số học sinh: 215 2. Tình hình đội ngũ:
Số giáo viên chủ nhiệm khối 11 thực hiện hoạt động: 6 Gv chủ
nhệm và 01 tổng phụ trách;
Trình độ đào tạo: Đại học: ; Trên đại học:
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên 1: Tốt: 04; Khá: 0; Đạt: 04; Chưa đạt: 0
3. Tình hình trang thiết bị, phương tiện giáo dục
3.1. Thiết bị/ phương tiện giáo dục (Trình bày cụ thể các thiết bị
dạy học có thể sử dụng để tổ chức thực hiện HĐTN, HN) STT Bộ thiết bị Số
Các bài thí nghiệm/thực Ghi chú giáo dục lượng hành 1 2
3.2. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân
chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ
môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức
thực hiện hoạt động giáo dục)
STT Tên phòng (phòng Số Phạm vi và nội dung Ghi
thí nghiệm/phòng bộ lượng sử dụng chú môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập….) 1 Nhà đa năng 1 Tổ chức hoạt động lồng ghép sinh hoạt dưới cờ, hoạt động theo chủ đề 2 Sân chơi 1 Tổ chức hoạt động lồng ghép sinh hoạt dưới cờ, hoạt động theo chủ đề
II. KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
1. Phân phối chương trình hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp khối lớp 11. STT Chủ Số
Yêu cầu cần Loại hình tổ chức HĐTN, đề tiết đạt HN (1) (2) (3) (4) KHGD Kế KHGD sinh hoạch sinh hoạt HĐGD hoạt lớp
dưới cờ theo chủ đề 1 Xây 9
- Biết cách phát Tuần 1. 1. Tìm Tuần 1. dựng
Tiết triển mối quan Diễn đàn hiểu Chia sẻ và phát
hệ tốt đẹp với “Ảnh cách kết quả triển thầy cô, bạn bè hưởng phát phát nhà - Làm chủ và của triển mối triển mối trường
kiểm soát được quan hệ quan hệ quan hệ mối quan hệ thầy – tốt đẹp tốt đẹp với bạn bè ở trò và với thầy với thầy trường cũng bạn bè cô, bạn cô, bạn như qua mạng đến sự bè. bè và xã hội phát 2. Tìm làm chủ,
- Hợp tác với triển của hiểu kiểm bạn bè để xây cá cách làm soát các dựng và thực nhân”. chủ và mối
hiện các hoạt Tuần 2. kiểm quan hệ
động xây dựng Tọa đàm soát các với bạn
và phát triển “Kết bạn mối bè ở nhà trường qua quan hệ trường - Đánh
giá mạng xã với bạn và qua được hiệu quả hội – bè ở mạng xã của hoạt động Những trường hội.
phát huy truyền lợi ích và qua Tuần 2. thống
nhà nguy cơ” mạng xã Chia sẻ trường Tuần 3. hội kết quả
- Thực hiện các Diễn đàn 3. Xây hợp tác hoạt động theo “Chung dựng với các chủ đề của tay xây mối bạn Đoàn
thanh dựng và quan hệ trong niên Cộng sản phát với thầy việc thiết Hồ Chí Minh triển nhà cô bạn kế và trường” bè. thực 4. Rèn hiện luyện kỹ những năng hoạt làm chủ động xây và kiểm dựng, soát các phát mối triển nhà quan hệ trường. với bạn Tuần 3. bè ở Chia sẻ trường, về kết qua quả mạng xã đánh giá hội. hiệu quả 5. Hợp của hoạt tác với động bạn để phát huy cùng xây truyền dựng và thống phát nhà triển nhà trường. trường. 6. Đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường 7. Vận dụng các kỹ năng đã được rèn luyện vào thực tiễn. 2 Khám 12 - Nhận
diện Tuần 1. 1. Khám Tuần 1. phá
Tiết được nét riêng Giao lưu phá Triển bản và thể hiện với điểm lãm sản thân được sự tự tin chuyên riêng phảm về đặc điểm gia về của bản giới
riêng của bản đặc điểm thân thiệu các thân. của giới 2. Tìm đặc điểm - Phân tích trẻ hiện hiều về riêng được những nay và cách thể của cá điểm mạnh, những hiện sự nhân điểm yếu của thách tự tin đối học sinh. bản thân và thức mà với Tuần 2. biết điều chỉnh xã hội những Chia sẻ bản thân
để hiện đại đặc điểm kết quả thích ứng với đặt ra riêng thể hiện sự thay đổi.
cho giới của bản sự tự tin - Nhận diện trẻ thân. với
được hứng thú, Tuần 2. 3. Tìm những sở trường của Tham hiểu đặc điểm
bản thân và có gia cuộc cách riêng kế hoạch phát thi “Tự điều của bản triển sở trường tin là chỉnh thân liên quan đến chính bản thân trong định hướng mình”. để thích thực nghề
nghiệp Tuần 3. ứng với tiễn.
trong tương lai Tọa đàm sự thay Tuần 3. về chủ đổi. Chia sẻ
đề “Điều 4. Thiết kết quả chỉnh kế và rèn
bản thân trình bày luyện, để thích sản điều ứng với phẩm chỉnh cuộc giới bản thân sống” thiệu đặc để thích Tuần 4. điểm ứng với Chơi trò riêng sự thay chơi của bản đổi “Phỏng thân Tuần 4. vấn về 5. Xây Chơi trò lựa chọn dựng kế chơi nghề hoạch “Phỏng nghiệp điều vấn về tương chỉnh phát lai. bản triển sở thân. trường 6. Xây liên quan dựng kế đến định hoạch hướng phát nghề triển sở nghiệp trường của bản liên quan thân đến định trong hướng tương nghề lai”. nghiệp (4 tiết) của bản thân trong tương lai. 7. Thể hiện sự tự tin về những đặc điểm riêng của bản thân trong thực tiễn cuộc sống. 8. Thực hiện kế hoạch điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi và kế hoạch phát triển sở trường hướng tới nghề nghiệp tương lai 3 Rèn 18 Tuân thủ kỉ Tuần 1. 1. Tìm Tuần 1. luyện
Tiết luật, quy định Diễn đàn hiểu Chia sẻ bản của nhóm, lớp, “ Tuân cách vận thân tập thể trường, thủ kỉ tuân thủ dụng cộng đống. luật, kỉ luật, biện Thể hiện được những quy pháp rèn
sự nỗ lực hoàn quy định ddinhij luyện thiện bản thân; chung” của tính kỉ
biết thu hút các Tuần 2. nhóm, luật, quy
bạn cùng phẩn Giao lưu lớp, tập định đầu hoàn thiện. với thể chung. Quản lí được những trường, Tuần 2. cảm xúc của tấm cộng Kết quả bản thân và gương đồng. thực
ứng xử hợp lí tự hoàn 2. Tìm hiện kế
trong các tình thiện và hiểu biểu hoạch huống giao tiếp thu hút hiện của hoàn khác nhau. bạn sự nỗ thiện Thực hiện cùng lực hoàn abnr được kế hoạch hoàn thiện thân và tài chính cá thiện. bản lôi quấn
nhân một cách Tuần 3. thân. bạn hợp lí. Kịch 3. Tìm cùng tương hiểu phấn tác “ cách thu đấu Vượt hút các hoàn qua bạn thiện. những cùng Tuần 3. trở ngại phấn Thu hút để tự đấu các bạn hoàn hoàn cùng thiện”. thiện phấn Tuần 4. bản đấu Diễn đàn thân. “Quản lí 4. Tìm hoàn cảm xúc hiểu thiện. và ứng cách Tuần 4. xử hợp lí quản lí Quản lí trong cảm xúc cảm xúc giao và ứng và ứng tiếp” xử hợp lí xử hợp Tuần 5. trong lí. Giao lưu các tình Tuần 5. về kinh huống Thực nghiệm giao tiếp hiện kế thực khác hoạch tài hiện kế nhau. chính cá hoạch tài 5. Tìm nhân chính cá hiểu về hợp lí. nhân cách Tuần 6. hợp lí. thực Chia sẻ Tuần 6. hiện kế kết quả, Kịch hoạch tài cảm xúc, tương chính cá những tác nhân khó khăn “Kiểm hợp lí. và cách soát cảm 6. Rèn vượt qua xúc và luyện khi rèn ứng xử tính kỉ luyện phù hợp luật. bản để 7. Xây thân. phòng dựng kế Đánh giá chống hoạch tự cuối chủ bạo lực hoàn đề. học thiện đương”. bản thân. 8. Thực hành một số biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đầu hoàn thiện bản thân. 9. Đề xuất cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống giao tiếp khác nhau. 10. Thực hiện kế haochj tài chính cá nhân hợp lí. 11. Vận dụng các biện pháp và kế hoạch đã xác định. 4 Trách 9
Thể hiện được Tuần 1. 1. Tìm Tuần 1.
nhiệm Tiết sự quan tâm, Diễn đàn hiểu Diễn đàn với gia chăm sóc “Trách những “Trách đình thường xuyên nhiệm việc cần nhiệm những người với làm thể với thân trong gia người hiện sự người đình. thân gia quan thân gia Biết cách hoá đình”. tâm, đình”.
giải những mâu Tuần 2. chăm Tuần 2.
thuẩn, xung đột Giao lưu sóc Giao lưu xảy ra trong gia với thường với đinh. những xuyên những Thể hiện sự tự “Tổ đến “Tổ giác và trách chức, người chức,
nhiệm tham gia sắp xếp thân sắp xếp các hoạt động hợp lí trong gia hợp lí lao động khác công đình. công nhau trong gia việc gia 2. Tìm việc gia đỉnh. đình”. hiểu đình”.
Thể hiện sự tự Tuần 3. cách hóa Tuần 3.
tin trong việc tổ Tọa đàm giải mâu Tọa đàm
chức, sắp xếp “Lập kế thuẫn, “Lập kế hợp lí công hoạch xung đột hoạch việc gia đình. chi tiêu trong gia chi tiêu
Lập được kế trong gia đình. trong gia
hoạch chi tiêu đình phù 3. Tìm đình phù phù hợp với hợp và hiểu về hợp và thu nhập trong tiết sự tự tin, tiết gia đình và kiệm”. tổ chức, kiệm”. thực hiện được sắp xếp mục tiêu tiết hợp lí kiệm tài chính công trong gia đình. việc và tự giác tham gia lao động trong gia đình. 4. Tìm hiểu về kế hoạch chi tiêu phù hợp, thực hiện tiết kiệm tài chính. 5. Rèn luyện kĩ năng hóa giải mâu thuẫn, xung đột và quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. 6. Tổ chức sắp xếp hợp lí công việc gia đình và tự giác thực hiện có trách nhiệm. 7. Lập kế hoạch chi tiêu phù hợp với thu nhập trong gia đình. 8. Thực hiện mục tiêu tiết kiệm tài chính trong gia đình. 9. Thực hiện trách nhiệm đối với gia đình. 5 Phát 9 Biết cách xây Tuần 1. 1. Tìm Tuần 1. triển
Tiết dựng và phát Nghe nói hiểu biện Nghe nói cộng triển các mối chuyện pháp xây chuyện đồng quan hệ với về dựng và về mọi người phong phát phong trong cộng trào triển trào đống. “Thanh cộng “Thanh
Thế hiện được niên tình đồng. niên tình hành vi vẫn nguyện 2. Tìm nguyện minh ndi công vì an hiểu vì an cộng và trách sinh xã hành vi sinh xã nhiệm của bản hội” văn minh hội”
thân với cộng Tuần 2. nơi công Tuần 2. đống. Biểu cộng và Biểu
Xây dựng được diễn tiểu trách diễn tiểu kế hoạch tố phẩm nhiệm phẩm chức hoạt động tuyên của bản tuyên phát triến cộng truyền thân với truyền đống và đế “Thực cộng “Thực
xuất được giải hiện nếp đồng. hiện nếp
pháp quần lí sống văn 3. Xây sống văn
việc thực hiện minh nơi dựng và minh nơi hoạt động đó. công phát công
Đánh giá được cộng”. triển các cộng”. ý nghĩa của Tuần 3. mối Tuần 3. hoạt động phát Thi quan hệ Thi triển cộng tuyên với mọi tuyên đống. truyền người truyền
Xây dựng và “Văn hóa trong “Văn hóa
thực hiện được sử dụng cộng sử dụng kế hoạch mạng xã đồng. mạng xã truyến thông hội trong 4. Thể hội trong trong cộng thanh hiện các thanh
đống về vấn đế niên”. hành vi niên”. văn hoá mạng văn minh xã hội. nơi công cộng và trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. 5. Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động phát triển cộng đồng và giải pháp quản lí thực hiện. 6. Xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông trong cộng đồng về văn hóa mạng xã hội. 7. Tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng và đánh giá ý nghĩa của hoạt động phát triển cộng đồng. 6 Bảo 6 Nhận ra ý Tuần 1. 1. Chia Tuần 1. tồn
Tiết nghĩa của cảnh Tham sẻ về ý Trình cảnh quan thiên gia cuộc nghĩa bày kết quan nhiên đối với thi tìm của cảnh quả thiên trạng thái cảm hiểu về quan đánh giá nhiên xúc của bản các di thiên thực thân.
sản thiên nhiên đối trạng Chủ động, tích nhiên với trạng bảo tồn
cực thực hiện thế giới thái cảm danh
việc bảo tốn và quốc xúc của lam cảnh quan gia của bản thắng thiên nhiên, Việt Nam thân. cảnh của quảng bá hình Tuần 2. 2. Tìm cộng
ảnh cảnh quan Tọa đàm hiểu biểu đồng thiên nhiên và về ảnh hiện của dân cư kêu gọi mọi hưởng sự chủ tại địa người cùng của sự động, phương thực hiện. phát tích cực theo kế
Đánh giá được triển kinh thực hoạch thực trạng bảo tế và hiện việc đã lập. tốn danh lam hoạt bảo tồn Tuần 2. thảng cảnh của động cảnh Báo cáo
cộng đống dân sống của quan kết quả cư tại địa con thiên thực phương. người nhiên. hiện đến việc 3. Lập hoạt
bảo tồn kế hoạch động cảnh đánh giá quảng quan thực bá hình thiên trạng ảnh và nhiên. bảo tồn kêu gọi danh bảo tồn lam cảnh thắng quan cảnh của thiên cộng nhiên đồng theo kế dân cư hoạch tại địa đã lập. phương. Đánh giá 4. Đánh cuối chủ gía thực đề. trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh của cộng đồng dân cư địa phương theo kế hoạch đã xây dựng. 5. Xây dựng kế hoạch hoạt động quảng bá hình ảnh và kêu gọi bảo tồn cảnh