Phụ Lục 2 Môn GDCD Lớp 8 Kết Nối Tri Thức năm 2023-2024

Bộ Phụ Lục 2 Môn GDCD Lớp 8 Kết Nối Tri Thức năm 2023-2024 được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 4 trang. Tài liệu giúp bạn đọc nắm chắc kiến thức. Mời bạn đọc đón xem!

Trang 1
Phụ lục II
TRƯỜNG:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ:
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN LỚP 8
NĂM HỌC: 2023 2024
1. Khối lớp: 08 ; Số học sinh: 80
STT
Chủ đề
(1)
Yêu cầu cần đạt
(2)
Số
tiết
(3)
Thời điểm
(4)
Chủ trì
(6)
Phối hợp
(7)
Điều kiện
thực hiện
(8)
1
Tìm
hiểu các
di sản
văn hóa
tại địa
phương
a) Về kiến thức
Nêu được một số loại di sản văn
hóa tại địa phương
Ý nghĩa của những di sản văn
hóa đó
b) Về phẩm chất
Yêu nước: Tích cực, chủ động
tham gia c hoạt động bảo vệ
các di sản văn hoá,; ý thức tìm
hiu đphát huy giá trị của di sản
văn hoá.
Trách nhiệm: Nhận biết được
2
Tháng 10
Giáo viên
Đội TNTP Hồ
Chí MInh
- Kinh phí:
- Nhân lực
- Điều kiện
khác
Trang 2
trách nhiệm của học sinh trong
việc bảo tồn di sản văn hoá.
c) Về năng lực.
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những
kiến thức cơ bản về bảo tồn di
sản văn hóa.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm
việc nhóm để thực hiện các
nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo
ở những tình huống liên quan
đến bảo tồn di sản văn hóa.
- Năng lực đặc thù:
-Năng lực điều chỉnh hành vi:
Thc hin được một số vic cần
m phù hp vi la tui để góp
phn bo vệ di sản n hoá
-Năng lực tìm hiểu và tham gia
hoạt động kinh tế - xã hội. Có ý
thức tự giác tìm hiu các kiến
thc, bản về các di sản văn
hoá;
2
Rèn
luyện kỹ
năng
phòng
chống
tai nạn
vũ khí,
cháy nổ
và các
a) Về kiến thức
Nhận biết được một số tai nạn vũ
khí, cháy, nổ và chất độc hại;
nhận diện được một số nguy cơ
dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ
và chất độc hại.
b) Về phẩm chất
Nhân ái: Trân trọng danh dự, sức
khoẻ của mình và người
kháckhông tham gia lối sống
2
Tháng 3
Giáo viên
Đội TNTP Hồ
Chí MInh
- Kinh phí:
- Nhân lực
- Điều kiện
khác
Trang 3
chất độc
hại
buông thả
Trách nhiệm: Có ý thc trong
vic đu tranh với nhng hành vi
gâynh hưởng đến sc khỏe, tính
mạng ca bn thân và người khác
c) Về năng lực.
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học đểnhững
kiến thức cơ bản về phòng chống
tai nạn vũ khí, cháy nổ và các
chất độc hại
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm
việc nhóm để thực hiện các
nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo
ở những tình huống liên quan
đến phòng chống tai nạn vũ khí,
cháy, nổ và chất độc hại; nhận
diện được một số nguy cơ dẫn
đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và
chất độc hại.
- Năng lực đặc thù:
ng lực điều chỉnh hành vi:
Học sinh có ti đđấu tranh, lên
án các các hành vi vi phạm vũ
khí, cháy, nổ và chất độc hại;
nhận diện được một số nguy cơ
dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ
và chất độc hại.
Phát triển bản thân: Thể hiện
thông qua việc có kỹ năng biết
cách tự bảo vệ bản thân
Trang 4
TỔ TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
…., ngày tháng năm 20…
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
| 1/4

Preview text:

Phụ lục II TRƯỜNG:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỔ:
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN LỚP 8
NĂM HỌC: 2023 – 2024
1. Khối lớp: 08 ; Số học sinh: 80 Số Điều kiện
Chủ đề Yêu cầu cần đạt Thời điểm Địa điểm Chủ trì Phối hợp tiết thực hiện STT (1) (2) (4) (5) (6) (7) (3) (8) a) Về kiến thức
Nêu được một số loại di sản văn Tìm hóa tại địa phương - Kinh phí: hiểu các
Ý nghĩa của những di sản văn hóa đó di sản Một số di sản trên Đội TNTP Hồ - Nhân lực 1 b) Về phẩm chất 2 Tháng 10 Giáo viên văn hóa địa bàn huyện
Yêu nước: Tích cực, chủ động Chí MInh tại địa - Điều kiện
tham gia các hoạt động bảo vệ phương khác
các di sản văn hoá,; có ý thức tìm
hiểu để phát huy giá trị của di sản văn hoá.
Trách nhiệm: Nhận biết được Trang 1
trách nhiệm của học sinh trong
việc bảo tồn di sản văn hoá. c) Về năng lực. - Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những
kiến thức cơ bản về bảo tồn di sản văn hóa.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm
việc nhóm để thực hiện các
nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo
ở những tình huống liên quan
đến bảo tồn di sản văn hóa. - Năng lực đặc thù:
-Năng lực điều chỉnh hành vi:
Thực hiện được một số việc cần
làm phù hợp với lứa tuổi để góp
phần bảo vệ di sản văn hoá
-Năng lực tìm hiểu và tham gia
hoạt động kinh tế - xã hội. Có ý
thức tự giác tìm hiểu các kiến
thức, cơ bản về các di sản văn hoá; Rèn a) Về kiến thức
luyện kỹ Nhận biết được một số tai nạn vũ năng
khí, cháy, nổ và chất độc hại; - Kinh phí: phòng
nhận diện được một số nguy cơ Đội TNTP Hồ - Nhân lực 2 chống
dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ 2 Tháng 3 Nhà trường Giáo viên và chất độc hại. Chí MInh tai nạn - Điều kiện b) Về phẩm chất vũ khí, khác
Nhân ái: Trân trọng danh dự, sức cháy nổ
khoẻ của mình và người và các
kháckhông tham gia lối sống Trang 2 chất độc buông thả hại
Trách nhiệm: Có ý thức trong
việc đấu tranh với những hành vi
gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính
mạng của bản thân và người khác c) Về năng lực. - Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những
kiến thức cơ bản về phòng chống
tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm
việc nhóm để thực hiện các
nhiệm vụ được phân công.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo
ở những tình huống liên quan
đến phòng chống tai nạn vũ khí,
cháy, nổ và chất độc hại; nhận
diện được một số nguy cơ dẫn
đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại. - Năng lực đặc thù:
Năng lực điều chỉnh hành vi:
Học sinh có thái độ đấu tranh, lên
án các các hành vi vi phạm vũ
khí, cháy, nổ và chất độc hại;
nhận diện được một số nguy cơ
dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và chất độc hại.
Phát triển bản thân: Thể hiện
thông qua việc có kỹ năng biết
cách tự bảo vệ bản thân Trang 3 TỔ TRƯỞNG
…., ngày tháng năm 20…
(Ký và ghi rõ họ tên) HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên) Trang 4