Principles of Software Architectures Assignment: System description | Đại học Văn Lang

Principles of Software Architectures Assignment: System description | Đại học Văn Lang giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học

Principles of Software Architectures
Đặt vé xe online
Assignment 1
System description:
Hệ thống đặt vé xe online cho phép người dùng có thể tìm kiếm vé, đặt vé, đặt thức ăn/uống, huỷ
vé hay có thể thay đổi ngày đặt. Sau đây sẽ có các user story sau:
- US tìm kiếm vé: người dùng đưa vào thông tin nơi đi, nơi đến và có khứ hồi hay không.
Sau đó người dùng thực hiện tìm kiếm. Hệ thống sẽ trình bày tất cả các nhà xe có chuyến
xe tương ứng với yêu cầu người dùng. Khi đó, người dung sẽ chọn nhà xe phù hợp. Kế
tiếp, người dung sẽ chọn những vị trí ghế và số ghế, thức uống/ ăn đi kèm. Hệ thống sẽ
hiện thị đầy đủ số tiền cho người dung xem. Lúc này người dung có thể tiến hành mua
liền hay có thể bỏ vào giỏ hang để giữ ghế khi chưa muốn mua ngay. Việc bỏ vào giỏ
hang này có thời hạn trong vòng 2h, nếu người dung chưa mua thì vé mà khách hang
chọn sẽ tự động huỷ bỏ.
- US đặt vé: Khi khách hang chọn vé, thức ăn/uống, hệ thống sẽ trình bày thông tin hoá
đơn cần thanh toán và các điều khoản cần thiết. Khách hang nếu đồng ý mua sẽ tiến hành
thanh toán hoá đơn, khách hang có thể chọn nguồn tiền khác nhau để thanh toán như ví,
thẻ ngân hang liên kết…
- US hiển thị giá rẻ nhất trên calendar: Hệ thống sẽ tự động hiển thị giá rẻ nhất trên
calendar khoảng 1 tháng theo tuyến mà khách hang chọn. Việc cập nhật giá rẻ nhất này sẽ
tự động thực hiện theo một deadline cho trước và khi khách hang tìm kiếm.
- US promo: Khi khách hang có voucher giảm giá hay có những mã giảm giá, trong lúc
mua vé khách hang có thể nhập những mã này vào để được hưởng khuyến mãi trên hoá
đơn.
- US price alert: cho phép khách hàng đặt lịch để mua vé, hay mua vé với giá rẻ trong thời
gian mong muốn
Do với số lượng khách hàng khách hang rất lớn nên hệ thống cần phải đảm bảo 1000 TPS
(transaction per second) và việc tìm kiếm vé sẽ không ảnh hưởng đến việc đặt vé. Việc bảo mật
thanh toán của khách hang phải được đảm bảo
Task :
1. Create functional entity, use case that describes systemic functionality.
2. Create qualities attribute requirements
and describe them as a well formed quality attribute scenario using the full six part scenario
framework described in class:
1. Source of the stimulus – The entity that generated the stimulus.
2. Stimulus – A condition that affects the system.
3. Environment – The condition under which the stimulus occurred.
4. Artifact stimulated – The artifact that was stimulated by the stimulus.
5. Response – The activity that results because of the stimulus.
6. Response measure – The measure by which the system’s response will be evaluated.
3. Create technical constraint, business constraint
Submitted documents consist of:
1. Answer file (word file) by architectural driver template
2. Task assignment (word or excel file)
3. Team members evaluation (word or excel file)
Create a folder and put all above files in it. Then compress this folder to zip or rar file.
Submitted rules:
Folder name: K24T_Team#_A#
Answer file name: K24T_Team#_A#
Task assignment: K24T_Team#_A#_Task
Team members evaluation: K24T_Team#_A#_Eval
Ex:
Folder name: K24T_Team1_A1
Answer file name: K24T_Team1_A1.doc or K24T_Team1_A1.docx
Task assignment: K24T_Team1_A1_Task.doc or K24T_Team1_A1_Task.docx or
K24T_Team1_A1_Task.xls/xlsx
Team members evaluation: K24T_Team1_A1_Eval.doc or K24T_Team1_A1_Eval.docx or
K24T_Team1_A1_Eval.xls/xlsx
Submission deadline:
From: 8/03/21 To: 27/03/21
| 1/2

Preview text:

Principles of Software Architectures Đặt vé xe online Assignment 1 System description:
Hệ thống đặt vé xe online cho phép người dùng có thể tìm kiếm vé, đặt vé, đặt thức ăn/uống, huỷ
vé hay có thể thay đổi ngày đặt. Sau đây sẽ có các user story sau: -
US tìm kiếm vé: người dùng đưa vào thông tin nơi đi, nơi đến và có khứ hồi hay không.
Sau đó người dùng thực hiện tìm kiếm. Hệ thống sẽ trình bày tất cả các nhà xe có chuyến
xe tương ứng với yêu cầu người dùng. Khi đó, người dung sẽ chọn nhà xe phù hợp. Kế
tiếp, người dung sẽ chọn những vị trí ghế và số ghế, thức uống/ ăn đi kèm. Hệ thống sẽ
hiện thị đầy đủ số tiền cho người dung xem. Lúc này người dung có thể tiến hành mua
liền hay có thể bỏ vào giỏ hang để giữ ghế khi chưa muốn mua ngay. Việc bỏ vào giỏ
hang này có thời hạn trong vòng 2h, nếu người dung chưa mua thì vé mà khách hang
chọn sẽ tự động huỷ bỏ. -
US đặt vé: Khi khách hang chọn vé, thức ăn/uống, hệ thống sẽ trình bày thông tin hoá
đơn cần thanh toán và các điều khoản cần thiết. Khách hang nếu đồng ý mua sẽ tiến hành
thanh toán hoá đơn, khách hang có thể chọn nguồn tiền khác nhau để thanh toán như ví,
thẻ ngân hang liên kết… -
US hiển thị giá rẻ nhất trên calendar: Hệ thống sẽ tự động hiển thị giá rẻ nhất trên
calendar khoảng 1 tháng theo tuyến mà khách hang chọn. Việc cập nhật giá rẻ nhất này sẽ
tự động thực hiện theo một deadline cho trước và khi khách hang tìm kiếm. -
US promo: Khi khách hang có voucher giảm giá hay có những mã giảm giá, trong lúc
mua vé khách hang có thể nhập những mã này vào để được hưởng khuyến mãi trên hoá đơn. -
US price alert: cho phép khách hàng đặt lịch để mua vé, hay mua vé với giá rẻ trong thời gian mong muốn
Do với số lượng khách hàng khách hang rất lớn nên hệ thống cần phải đảm bảo 1000 TPS
(transaction per second) và việc tìm kiếm vé sẽ không ảnh hưởng đến việc đặt vé. Việc bảo mật
thanh toán của khách hang phải được đảm bảo Task :
1. Create functional entity, use case that describes systemic functionality.
2. Create qualities attribute requirements
and describe them as a well formed quality attribute scenario using the full six part scenario framework described in class:
1. Source of the stimulus – The entity that generated the stimulus.
2. Stimulus – A condition that affects the system.
3. Environment – The condition under which the stimulus occurred.
4. Artifact stimulated – The artifact that was stimulated by the stimulus.
5. Response – The activity that results because of the stimulus.
6. Response measure – The measure by which the system’s response will be evaluated.
3. Create technical constraint, business constraint
Submitted documents consist of:
1. Answer file (word file) by architectural driver template
2. Task assignment (word or excel file)
3. Team members evaluation (word or excel file)
Create a folder and put all above files in it. Then compress this folder to zip or rar file. Submitted rules:  Folder name: K24T_Team#_A# 
Answer file name: K24T_Team#_A# 
Task assignment: K24T_Team#_A#_Task 
Team members evaluation: K24T_Team#_A#_Eval Ex:  Folder name: K24T_Team1_A1 
Answer file name: K24T_Team1_A1.doc or K24T_Team1_A1.docx 
Task assignment: K24T_Team1_A1_Task.doc or K24T_Team1_A1_Task.docx or K24T_Team1_A1_Task.xls/xlsx 
Team members evaluation: K24T_Team1_A1_Eval.doc or K24T_Team1_A1_Eval.docx or K24T_Team1_A1_Eval.xls/xlsx Submission deadline:  From: 8/03/21 To: 27/03/21