Pull Man VT - nhà khoa học- Chủ nghĩa xã hội khoa học | Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu

Pull Man VT - nhà khoa học- Chủ nghĩa xã hội khoa học | Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu  được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

PULLMAN
*Quá trình hình thành khách sạn PullMan:
Pullman Hotels and Resorts là thương hiệu hệ thống khách sạn cao cấp đa quốc gia
nguồn gốc từ Pháp thuộc quyền sở hữu của tập đoàn AccorHotels được thành lập
1967. Hiện tại, Pullman đang tới 110 khách sạn, khu nghỉ dưỡng 33 quốc gia
trên khắp thế giới từ Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á Thái Bình Dương.
Sau sự thành công của ba khách sạn Pullman Hà Nội, Pullman Đà Nẵng và Pullman
Hồ Chí Minh, tập đoàn quyết định xây dựng thêm Pullman Vung Tau vào năm 2007
và hoàn thành năm 2015, và là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.
Diện tích khách sạn được xây dựng 29.304,4m2 với tổng mức đầu hơn 1.800
tỷ đồng. Pullman Vũng Tàu sở hữu 4 công trình chính cao cấp. Bao gồm khối trung
tâm hội nghị triển lãm quốc tế, khối căn hộ, khối phòng nghỉ khách sạn và khối dịch
vụ thể thao.
*C cấấu khách s nơ :
PullMan Vũng tàu bao gồồm 356 phòng ngh và Suites r ng rãi. Ba lo i phòng phong cách đem
l i khồng gian riêng t , yên tĩnh đ ngh ng i, th giãn và làm vi c. Phòng Superior, Deluxe, ư ơ ư
Deluxe Executive hay Deluxe Suite – v i tầồm nhìn ra bi n ho c h ng vêồ thành phồố. ướ
*C CẤẤU T CH CƠ :
Nhiệm vụ chính của một số bộ phận:
Bộ phận quản lý cấp cao:
Các quản lý cấp cao trong khách sạn bao gồm: Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc
và Trợ lý Tổng Giám đốc
Tổng Giám đốc (General Manager – GM): là người đứng đầu chịu mọi trách nhiệm
về tất cả hoạt động và doanh thu của khách sạn. Người cùng với ban Giám đốc và
Hội đồng quản trị sẽ đưa ra định hướng, chiến lược phát triển. Tổng Giám đốc sẽ có
nhân viên Thư ký riêng để hỗ trợ công việc.
– Phó Tổng Giám đốc (Assistant Manager – AM): là người hỗ trợ cho Tổng Giám
đốc điều hành các hoạt động của khách sạn, thay mặt đưa ra các quyết định khi
Tổng Giám đốc vắng mặt. Phó Tổng Giám đốc thường sẽ phụ trách các vấn đề liên
quan đến các chính sách, phúc lợi, đưa ra các quyết định cuối cùng về khen thưởng,
xử phạt nhân viên
Giám đốc các khối/ phòng ban
Họ là những người đề ra các quy trình công việc, giải quyết các vấn đề xảy ra, đảm
bảo mọi hoạt động xuyên suốt trong khối/ phòng ban của mình, chịu trách nhiệm và
báo cáo cuối cùng đến các bậc quản lý cấp cao.
Bộ phận lễ tân: Bộ phận lễ tân là bộ phận khách tiếp xúc nhiều nhất khi tới l u trú ƣ
tại khách sạn. Bộ phận lễ tân nằm ngay ở khu vực tiền sảnh của khách sạn. Bộ phận
lễ tân bao gồm các nghiệp vụ: đặt phòng, đăng ký phòng, phục vụ khách trong
thời gian l u trú và thanh toánƣ
Bộ phận buồng: Các công việc của bộ phận buồng là làm sạch sẽ, gọn gàng ngăn
nắp phòng khách và các khu vực công cộng trong khách sạn. Giám đốc bộ phận
buồng, quản lý các công việc dọn phòng, kiểm tra, giám sát các công việc của các
nhân viên dọn phòng. Giám đốc bộ phận buồng có trách nhiệm lập các báo cáo về
tình trạng phòng trên hệ thống để các bộ phận khác đ ợc biết.ƣ
Bộ phận dịch vụ ăn uống : Bộ phận này tạo ra doanh thu lớn thứ hai cho khách
sạn sau bộ phận kinh doanh lưu trú. Trong các khách sạn lớn, bộ phận F&B
th ờng đ ợc chia thành 3 bộ phận nhỏ: ƣ ƣ
* Bộ phận nhà hàng: bao gồm nhóm bếp gồm các đầu bếp chuyên về từng nhóm
nhỏ đồ Âu, đồ Á, bánh,.. và nhóm chuyên phục vụ đồ ăn.
* Bộ phận Bar: bao gồm bartender và các nhân viên phục vụ đồ uống.
* Bộ phận tiệc, hội nghị, hội thảo: là bộ phận tổ chức sự kiện khi có yêu cầu từ
khách bên ngoài hay khách ở tại khách sạn
| 1/4

Preview text:

PULLMAN
*Quá trình hình thành khách sạn PullMan:
Pullman Hotels and Resorts là thương hiệu hệ thống khách sạn cao cấp đa quốc gia
có nguồn gốc từ Pháp thuộc quyền sở hữu của tập đoàn AccorHotels được thành lập
1967. Hiện tại, Pullman đang có tới 110 khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở 33 quốc gia
trên khắp thế giới từ Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á Thái Bình Dương.
Sau sự thành công của ba khách sạn Pullman Hà Nội, Pullman Đà Nẵng và Pullman
Hồ Chí Minh, tập đoàn quyết định xây dựng thêm Pullman Vung Tau vào năm 2007
và hoàn thành năm 2015, và là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.
Diện tích khách sạn được xây dựng là 29.304,4m2 với tổng mức đầu tư hơn 1.800
tỷ đồng. Pullman Vũng Tàu sở hữu 4 công trình chính cao cấp. Bao gồm khối trung
tâm hội nghị triển lãm quốc tế, khối căn hộ, khối phòng nghỉ khách sạn và khối dịch vụ thể thao. *C cấấu khách s ơ n :
PullMan Vũng tàu bao gồồm 356 phòng ngh và Suit ỉ es r ng r ộ
ãi. Ba lo i phòng phong cách đem ạ l i khồng gian riêng t ạ , yên tĩnh đ ư ngh ể ng ỉ i, th ơ giãn và làm vi ư c. Phòng Superior ệ , Deluxe,
Deluxe Executive hay Deluxe Suite – v i tầồm nhìn r ớ a bi n ho ể c h ặ ng vêồ thành phồố. ướ *C CẤẤU T Ơ CH C :
Nhiệm vụ chính của một số bộ phận:
Bộ phận quản lý cấp cao:
Các quản lý cấp cao trong khách sạn bao gồm: Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc
và Trợ lý Tổng Giám đốc
Tổng Giám đốc (General Manager – GM): là người đứng đầu chịu mọi trách nhiệm
về tất cả hoạt động và doanh thu của khách sạn. Người cùng với ban Giám đốc và
Hội đồng quản trị sẽ đưa ra định hướng, chiến lược phát triển. Tổng Giám đốc sẽ có
nhân viên Thư ký riêng để hỗ trợ công việc.
– Phó Tổng Giám đốc (Assistant Manager – AM): là người hỗ trợ cho Tổng Giám
đốc điều hành các hoạt động của khách sạn, thay mặt đưa ra các quyết định khi
Tổng Giám đốc vắng mặt. Phó Tổng Giám đốc thường sẽ phụ trách các vấn đề liên
quan đến các chính sách, phúc lợi, đưa ra các quyết định cuối cùng về khen thưởng, xử phạt nhân viên
Giám đốc các khối/ phòng ban
Họ là những người đề ra các quy trình công việc, giải quyết các vấn đề xảy ra, đảm
bảo mọi hoạt động xuyên suốt trong khối/ phòng ban của mình, chịu trách nhiệm và
báo cáo cuối cùng đến các bậc quản lý cấp cao.
Bộ phận lễ tân: Bộ phận lễ tân là bộ phận khách tiếp xúc nhiều nhất khi tới l u trú ƣ
tại khách sạn. Bộ phận lễ tân nằm ngay ở khu vực tiền sảnh của khách sạn. Bộ phận
lễ tân bao gồm các nghiệp vụ: đặt phòng, đăng ký phòng, phục vụ khách trong
thời gian lƣu trú và thanh toán
Bộ phận buồng: Các công việc của bộ phận buồng là làm sạch sẽ, gọn gàng ngăn
nắp phòng khách và các khu vực công cộng trong khách sạn. Giám đốc bộ phận
buồng, quản lý các công việc dọn phòng, kiểm tra, giám sát các công việc của các
nhân viên dọn phòng. Giám đốc bộ phận buồng có trách nhiệm lập các báo cáo về
tình trạng phòng trên hệ thống để các bộ phận khác đ ợc biết. ƣ
Bộ phận dịch vụ ăn uống : Bộ phận này tạo ra doanh thu lớn thứ hai cho khách
sạn sau bộ phận kinh doanh lưu trú. Trong các khách sạn lớn, bộ phận F&B th ờ
ƣ ng đ ợc chia thành 3 bộ phận nhỏ: ƣ
* Bộ phận nhà hàng: bao gồm nhóm bếp gồm các đầu bếp chuyên về từng nhóm
nhỏ đồ Âu, đồ Á, bánh,.. và nhóm chuyên phục vụ đồ ăn.
* Bộ phận Bar: bao gồm bartender và các nhân viên phục vụ đồ uống.
* Bộ phận tiệc, hội nghị, hội thảo: là bộ phận tổ chức sự kiện khi có yêu cầu từ
khách bên ngoài hay khách ở tại khách sạn