-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Putting the squeeze on Miami vice - Biên Phiên dịch | Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh
It has become a lot less comfortable to be an American with an undisclosed offshore bank account in recent years, thanks to the federal prosecutors who have harried foreign moneymen and lawyers suspected of aiding tax evasion, particularly inSwitzerland.
Môn: Biên Phiên dịch 1
Trường: Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds Tax evasion
Putting the squeeze on Miami vice by M.V. | NEW YORK
Câu 1: It has become a lot less comfortable to be an American with an undisclosed
offshore bank account in recent years, thanks to the federal prosecutors who have
harried foreign moneymen and lawyers suspected of aiding tax evasion, particularly in
Switzerland. Now life is also about to get harder for non-Americans who dodge their
fiscal obligations at home by stuffing savings in American banks.
Trở nên khá khó chịu khi là một người Mỹ có tài khoản ngân hàng ngoại tuyến
không được tiết lộ trong những năm gần đây, nhờ vào các công tố viên liên bang đã áp
lực lên những người nước ngoài và luật sư nghi ngờ đã giúp đỡ trốn thuế, đặc biệt là ở
Thụy Sĩ. Bây giờ cuộc sống cũng sắp trở nên khó khăn hơn đối với những người
không phải là người Mỹ trốn tránh nghĩa vụ tài chính tại quê hương bằng cách gửi tiết
kiệm vào các ngân hàng Mỹ
Những người Mỹ đang sở hữu một tài khoản ngân hàng hải ngoại được giấu kín
trong những năm gần đây bỗng trở nên cảm thấy kém thoải mái hơn trước, lý do là các
công tố viên liên bang đã quấy ép các luật sư và thương gia tiền tệ nước ngoài đang bị
nghi ngờ giúp trốn thuế, đặc biệt là ở Thụy Sĩ. Bây giờ đối với những người không
phải quốc tịch Mỹ đang né tránh các nghĩa vụ tài chính của họ ở quê nhà bằng cách
dồn các khoản tiết kiệm vào ngân hàng Mỹ, cũng cảm nhận cuộc sống sắp trở nên khó khăn
Câu 2: Forced to offer some degree of reciprocity as it hounds other countries for
information on American tax cheats, the Internal Revenue Service (IRS) drew up a
rule in 2012 that would, for the first time, force American banks to cough up data on
“non-resident aliens” who hold accounts with them. This would then be passed on to
tax authorities in the account-holders’ home countries.
Bị ép buộc phải cung cấp một mức độ đáp lại khi rình rập các quốc gia khác để có
thông tin về những kẻ trốn thuế Mỹ, Cục Thuế Nội vụ (IRS) đã soạn thảo một quy
định vào năm 2012 sẽ buộc các ngân hàng Mỹ phải cung cấp dữ liệu về "người ngoại about:blank 1/7 15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds
quốc không cư trú" nắm giữ tài khoản với họ. Sau đó, dữ liệu này sẽ được chuyển cho
các cơ quan thuế ở quốc gia của chủ tài khoản.
Sở Thuế Vụ (IRS) đã thông qua một quy luật vào năm 2012 khi phải miễn cưỡng
đưa ra chính sách nhân nhượng ở mức độ nào đó để buộc các quốc gia khác cung cấp
thông tin về các công dân Mỹ trốn thuế, và lần đầu tiên buộc các ngân hàng Mỹ phải
khai dữ liệu về người nước ngoài tạm trú đang sở hữu tài khoản trong các ngân hàng
nước này. Các thông tin này sau đó sẽ được chuyển cho các cơ quan thuế vụ ở nước
nhà của những chủ tài khoản đó.
Câu 3: This gave rise to much huffing and puffing from banks which hold a lot of
Latin American money, for instance in Miami's financial district (pictured). The
banking associations of Florida and Texas jointly sued the feds, claiming the
regulation was overly burdensome and could lead to massive capital flight because
legitimate customers might fear their information would be disclosed to, and misused
by, rogue governments. This week, a federal court in the District of Columbia threw
out the challenge, clearing the way for the new rule to take effect in March.
Điều này đã gây ra nhiều sự phẫn nộ từ các ngân hàng nắm giữ một lượng tiền lớn
của khu vực Latinh Mỹ, ví dụ như khu tài chính Miami (được miêu tả trong hình ảnh).
Hiệp hội ngân hàng của Florida và Texas đã cùng nhau kiện liên bang, cho rằng quy
định này quá gánh nặng và có thể dẫn đến sự rút vốn khổng lồ vì khách hàng hợp pháp
có thể sợ thông tin của họ sẽ được tiết lộ và bị lạm dụng bởi các chính phủ bất hợp
pháp. Tuần này, một tòa án liên bang ở Quận Columbia đã loại bỏ khiếu nại này, mở
đường cho quy định mới có hiệu lực vào tháng Ba.
Điều này đã làm phát sinh nhiều hồi hộp và bất an tại các ngân hàng đang nắm giữ
rất nhiều tiền của châu Mỹ Latinh, ví dụ như ở khu tài chính của Miami. Các hiệp hội
ngân hàng của Florida và Texas cùng hợp sức kiện những quan chức liên bang, tuyên
bố quy định trên là quá khắc nghiệt và có thể dẫn đến nạn chảy máu vốn lớn vì khách
hàng hợp pháp có thể lo sợ thông tin của họ sẽ bị tiết lộ và lạm dụng bởi các chính phủ
bất chính. Tuần này, một tòa án liên bang tại Quận Columbia đã đưa ra các thách thức
nhằm dọn đường cho quy định mới có hiệu lực vào tháng Ba
Câu 4: The banking associations had argued in their motion for summary judgment
that the rule violated both the Administrative Procedure Act and the Regulatory
Flexibility Act. They contended that the IRS had got its economics wrong and that the about:blank 2/7 15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds
new requirement would cause more harm to banks than the agency had foreseen. In
making their case that it might spark enough capital flight to destabilize local banks
and economies, they pointed to the case of Canada, the only country that already has a
reciprocal bank informationexchange agreement with the United States. When that
pact took effect in 2010, they argued, large sums were pulled from American banks by panicky Canadians.
Các hiệp hội ngân hàng đã lập luận trong đơn xin xét xử tổng kết rằng quy định vi
phạm cả Đạo luật Thủ tục Hành chính và Đạo luật Linh hoạt Quy định. Họ cho rằng
IRS đã sai về kinh tế và yêu cầu mới sẽ gây ra thiệt hại nhiều hơn cho ngân hàng so
với những gì cơ quan đã dự đoán. Trong việc chứng minh rằng nó có thể gây ra đủ sự
rút vốn để làm lung lay các ngân hàng và nền kinh tế địa phương, họ trích dẫn trường
hợp của Canada, quốc gia duy nhất đã có thỏa thuận trao đổi thông tin ngân hàng đối
xứ với Hoa Kỳ. Khi thỏa thuận này có hiệu lực vào năm 2010, họ lập luận rằng số tiền
lớn đã được rút khỏi các ngân hàng Mỹ bởi người Canada hoảng loạn.
Các hiệp hội ngân hàng đã tranh luận trong bảng kiến nghị của họ đối với bảng
đánh giá tóm tắt rằng quy tắc liên bang đã vi phạm cả Đạo luật thủ tục hành chính và
Đạo luật linh hoạt quy định. Họ cho rằng Sở thuế vụ đã đề xuất sai về phương diện
kinh tế và rằng yêu cầu mới sẽ gây hại nhiều cho các ngân hàng hơn là những gì Sở
thuế dự đoán. Trong trường hợp của họ, đề xuất đó có thể châm ngòi cho nạn chảy
máu vốn và gây ra bất ổn cho ngân hàng và nền kinh tế địa phương họ chỉ ra trường
hợp của Canada quốc gia duy nhất đã có một thỏa thuận song phương về trao đổi
thông tin ngân hàng với Hoa Kỳ. Họ lập luận rằng khi hiệp ước đó có hiệu lực vào
năm 2010, những người Canada trong cơn hoảng sợ đã rút tiền lớn khỏi ngân hàng Mỹ
Câu 5: In a 23-page ruling, Judge James Boasberg swatted aside these arguments,
writing that the IRS had “reasonably concluded that the regulations will improve US
tax compliance, deter foreign and domestic tax evasion, impose a minimal reporting
burden on banks, and not cause any rational actor—other than a tax evader—to
withdraw his funds from US accounts.” The judge accepted the IRS’s contention that
the alleged Canadian capital flight was “a fiction”: though the amount of Canadian
interest-bearing deposits dipped after the reporting requirements were issued, they
bounced back shortly afterwards. The court also noted that the IRS will only pass about:blank 3/7 15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds
information on to the 70 countries with which it has information-exchange
agreements. These require signatories to store information responsibly and treat it as secret.
Trong một quyết định dài 23 trang, Thẩm phán James Boasberg đã từ chối những
lập luận này, viết rằng Cục Thuế nội địa Hoa Kỳ đã "hợp lý kết luận rằng các quy
định sẽ cải thiện việc tuân thủ thuế của Hoa Kỳ, ngăn chặn trốn thuế nước ngoài và
trong nước, áp đặt gánh nặng báo cáo tối thiểu cho ngân hàng và không gây ra bất
kỳ hành động hợp lý nào - trừ khi là một kẻ trốn thuế - để rút tiền từ tài khoản Hoa
Kỳ của mình." Thẩm phán chấp nhận lập luận của Cục Thuế nội địa Hoa Kỳ rằng sự
di cư vốn giả định của Canada là "một câu chuyện hư cấu": mặc dù số tiền gửi tiền
có lãi của Canada đã giảm sau khi yêu cầu báo cáo được ban hành, nhưng sau đó số
tiền này đã tăng trở lại. Tòa cũng lưu ý rằng Cục Thuế nội địa Hoa Kỳ chỉ sẽ chuyển
thông tin cho 70 quốc gia mà nó có thỏa thuận trao đổi thông tin. Những thỏa thuận
này yêu cầu các bên ký kết lưu trữ thông tin một cách có trách nhiệm và xem xét nó như là bí mật.
Trong phán quyết dài 23 trang, Chánh án James Boasberg đã gạt bỏ những lập
luận này viết rõ rằng IRS đã kết luận hợp lý các quy định này sẽ cải thiện việc
tuân thủ thuế của Hoa Kỳ, ngăn chặn việc trốn thuế trong và ngoài nước, bắt
buộc báo cáo tối thiểu từ ngân hàng và không gây ra bất kì phản ứng bất lợi nào,
ngoại trừ từ người trốn thuế trong việc rút tiền khỏi các ngân hàng Mỹ. Vị
Chánh Án chấp nhận tranh luận của Sở Thuế Vụ (IRS) rằng vụ chuyển vốn bị
cáo buộc của Canada giảm sâu sau khi yêu cầu báo cáo được ban hành nhưng
chúng ngay sau đó đã tăng trở lại như cũ. Tòa án cũng lưu ý rằng Sở thuế vụ
(IRS) sẽ chỉ chuyển thông tin cho 70 quốc gia có thỏa thuận trao đổi thông tin.
Điều này buộc các quốc gia ký kết phải lưu trữ thông tin
Câu 6: It’s unclear how much money could be affected. The IRS has estimated that
foreign individuals have up to $400 billion in American accounts. Miami’s financial
centre has the most to fear, though it has become less accommodating towards dirty
money over the past decade, and a good deal of what remains is thought to have been
moved out of banks and into local property. The court ruling also marks a defeat for
the numerous senior Florida and Texas politicians who threw their weight behind the
banks, among them Marco Rubio, a United States senator with presidential ambitions,
who introduced a bill to kill the regulation.
Không rõ số tiền có thể bị ảnh hưởng. IRS ước tính rằng người nước ngoài có tới
400 tỷ đô la trong các tài khoản Mỹ. Trung tâm tài chính Miami có nhiều điều lo lắng
nhất, mặc dù trong thập kỷ qua đã trở nên ít thoải mái hơn đối với tiền bẩn, và nhiều
phần còn lại được cho là đã được chuyển ra khỏi ngân hàng và vào bất động sản địa about:blank 4/7 15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds
phương. Quyết định của tòa án cũng là một thất bại cho các chính trị gia cao cấp của
Florida và Texas, trong đó có Marco Rubio, một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ có tham vọng
tranh cử tổng thống, người đã đưa ra một dự luật để hủy bỏ quy định này.
Người ta không rõ có bao nhiêu tiền có thể bị ảnh hưởng. Sở Thuế Vụ ước tính rằng
các cá nhân nước ngoài có tới 400 tỷ đô la Mỹ trong các tài khoản ngân hàng Mỹ.
Trung tâm tài chính của Mianmi cảm thấy lo lắng nhất, mặc dù lưu lượng tiền bẩn
trong thập kỷ qua đã trở nên ít hơn và một lực lượng lớn những phần còn lại được cho
là đã bị chuyển ra khỏi ngân hàng và đưa vào tài sản trong nước. Phán quyết của tòa
án cũng đánh dấu một số thất bại đối với nhiều chính trị gia cấp cao ở Florida và
Texas, những người đã dùng sinh mạng chính trị trong đó có Marco Rubio, một
thượng nghị sĩ Hoa Kỳ với tham vọng trở thành tổng thống, người đã đề xuất một dự
luật nhằm triệt tiêu quy định này
Câu 7: Had opponents been successful, the government would have found it harder to
get other countries to go along with the Foreign Account Tax Compliance Act
(FATCA), a law passed in 2010 that requires financial institutions in other countries to
report to the IRS funds held by American customers. FATCA, which is due to come
into force in July after several delays, has supercharged the expansion of a network of
bilateral taxinformation accords, leaving the tax-shy with far fewer places to hide.
America has done much of the stick-wielding to make this happen. The court’s ruling
this week ensures it will also be able to offer some carrots.
Nếu những đối thủ thành công, chính phủ sẽ gặp khó khăn hơn trong việc thuyết
phục các quốc gia khác tuân theo Đạo luật FATCA (Foreign Account Tax Compliance
Act), một luật được thông qua vào năm 2010 yêu cầu các tổ chức tài chính ở các quốc
gia khác phải báo cáo cho IRS về số tiền mà khách hàng Mỹ nắm giữ. FATCA, dự
kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 7 sau nhiều lần trì hoãn, đã tăng tốc mở rộng mạng lưới
các hiệp định thông tin thuế song phương, khiến những người không thích đóng thuế
có ít nơi để trốn tránh hơn. Mỹ đã làm nhiều việc để thực hiện điều này. Quyết định
của tòa án tuần này đảm bảo rằng Mỹ cũng sẽ có thể cung cấp một số lợi ích.
Nếu các phe chống đối thành công, chính phủ sẽ khó khăn hơn trong việc kêu gọi
các quốc gia khác tuân theo Đạo luật tuân thủ thuế tài khoản nước ngoài, một luật
được thông qua vào năm 2010 yêu cầu các tổ chức tài chính ở các quốc gia khác báo about:blank 5/7 15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds
cáo cho Sở Thuế Vụ về nguồn quỹ nắm giữ bởi các khách hàng Mỹ. FACTA dự kiến
sẽ có hiệu lực vào tháng 7 sau một vài sự chậm trễ, đã tăng cường việc mở rộng mạng
lưới các hiệp định thông tin thuế song phương, khiến cho người có ý định trốn thuế
khó trốn thuế hơn. Nước Mỹ đã thực hiện phần lớn các biện pháp cần thiết để thực
hiện điều này. Quyết định của tòa án tuần này đảm bảo đạo luật cũng sẽ cung cấp một số hỗ trợ
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
.................................................................................................................................. about:blank 6/7 15:09 10/8/24 Biendich 22 - zczfdfsfds
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
.................................................................................................................................. about:blank 7/7