Quy luật phủ định của phủ định - Triết học Mác - Lênin | Đại học Tôn Đức Thắng
Quy luật phủ định của phủ định. Ý nghĩa của quy luật này trong việcnghiên cứu sự chuyển đổi từ phương thức dạy học truyền thống sangphương thức dạy học trực tuyến đối với bậc đại học ở Việt Nam hiệnnay. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Triết học Mác -Lênin (THML01)
Trường: Đại học Tôn Đức Thắng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN BÀI TẬP LỚN
MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN
Quy luật phủ định của phủ định. Việc vận dụng quy luật này trong
hoạt động thực tiễn GỢI Ý:
1.1 Quy luật phủ định của phủ định. Ý nghĩa của quy luật này trong việc
nghiên cứu sự chuyển đổi từ phương thức dạy học truyền thống sang
phương thức dạy học trực tuyến đối với bậc đại học ở Việt Nam hiện nay.
1.2 Quy luật phủ định của phủ định. Ý nghĩa của quy luật này trong việc việc
giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc ở Việt Nam hiện nay
1.3 Quy luật phủ định của phủ định. Ý nghĩa của quy luật này trong việc tìm
hiểu quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam MỤC LỤC Trang
I. PHẦN MỞ ĐẦU …………………………………………………………….
( Nêu được lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu
đề tài này đối với thực tiễn...…)
- Tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đề tài này đối với thực
tiễn - Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì ?
- Phương pháp nghiên cứu: sử dụng những phương pháp nghiên cứu cụ thể nào ?
- Kết cấu đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 02 chương, .... tiểu tiết II. PHẦN NỘI DUNG Ví dụ gợi ý 1.1
CHƯƠNG 1: QUY LUẬT PHỦ ĐỊNH CỦA PHỦ ĐỊNH CỦA PHÉP BIỆN CHỨNG DUY VẬT
1. Các khái niệm cơ bản…………………………………………...…..….
1.1 Khái niệm phủ định…………………………………………….....….
1.2 Khái niệm phủ định biện chứng…………….…………………….…..
2. Các đặc điểm cơ bản của phủ định biện chứng………………………
2.1 Tính khách quan….…………………………………………….….….
2.2 Tính kế thừa……………………….…………………..………….…..
2.3 Tính phổ biến………………………………………………………….
2.4 Tính đa dạng phong phú……………………………………………….
3. Nội dung quy luật phủ định của phủ định………….…………….…...
4. Ý nghĩa phương pháp luận quy luật phủ định của phủ định……...... CHƯƠNG 2:
Ý NGHĨA CỦA QUY LUẬT NÀY TRONG VIỆC NGHIÊN CỨU SỰ CHUYỂN
ĐỔI TỪ PHƯƠNG THỨC DẠY HỌC TRUYỀN THỐNG SANG PHƯƠNG
THỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI BẬC ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY.
2.1 Khái quát về phương thức dạy học truyền thống
2.2 Khái quát về phương thức dạy học trực tuyến
2.3 Đánh giá quá trình chuyển đổi từ phương thức dạy học truyền thống sang
phương thức dạy học trực tuyến đối với bậc đại học ở Việt Nam hiện nay
Đánh giá thực trạng việc vận dụng nội dung bài học trong hoạt động thực tiễn cụ thể:
mặt tích cực ( những kết quả đạt được), hạn chế và nguyên nhân của nó
2.3.1. Những kết quả đạt được trong quá trình chuyển đổi từ phương thức dạy học
truyền thống sang phương thức dạy học trực tuyến đối với bậc đại học ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.3.2 Những hạn chế nhất định trong quá trình chuyển đổi từ phương thức dạy học
truyền thống sang phương thức dạy học trực tuyến đối với bậc đại học ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất, ...............................................................................................................
- Thứ hai, ..................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….
2.4 Những giải pháp khqc phục hạn chế trong quá trình chuyển đổi từ phương
thức dạy học truyền thống sang phương thức dạy học trực tuyến đối với bậc đại
học ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất, .................................................................................................................
- Thứ hai, ..................................................................................................................
- Thứ ba, ................................................................................................................... ….
Đề xuất những giải pháp để khắc phục những hạn chế đã nêu III. KẾT
LUẬN…………………………………………………………………………….
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.)
IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính trị quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai- ngay-nay-323349/ 3. ……. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau
đó đến tài liệu điện tử.